Lancer Gala - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

Vương an phúc

Xe tải
Biển số
OF-486956
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
240
Động cơ
193,780 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đà Nẵng
Kiểm tra các đường ống khí thì không có liên quan đến khí thải. Đều nằm ở ống nạp khí vào xylanh. Cụ thể là, có một ống nhỏ kim loại gắn trước bướm ga để điều khiển đóng mở các đường khí đều nằm trước cổ hút khí vào xylanh...
HỆ THỐNG TUẦN HOÀN KHÍ THẢI
(EGR System :Exhaust gas Recirculation System )
Hệ thống này có thể dùng cho động cơ xăng và động cơ Diesel
1. Hoạt động – chức năng của hệ thống - Khi nhiệt độ của quá trình cháy của động cơ lên đến 25000F thì khí Nitơ trong không khí sẽ kết hợp với Oxi để tạo nên những Oxyde Nitơ (NOX) khác nhau như NO, NO2, N2O, N2O5… Vì vậy, cách tốt nhâùt để giảm lượng NOX là làm giảm nhiệt độ trong động cơ. - Để làm giảm nhiệt độ buồng đốt xuống, ta có thể thực hiện bằng cách dùng một hệ thống để đưa môït luồng khí thải nhất định trở lại buồng đốt, hệ thống này được gọi là hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). Lượng khí thải này có các chức năng sau:
• Khí thải có nhiệt dung riêng lớn hơn không khí cho nên nó sẽ làm giảm nhiệt độ buồng đốt nếu lượng nhiệt vẫn cao như cũ.
• Làm cho hỗn hợp có hàm lượng O2 thấp vì lượng O2 có trong khí thải rất ít.
• Làm bẩn hỗn hợp, vì vậy tốc độ cháy sẽ giảm. - Tuy nhiên, lượng khí thải này phải được kiểm soát, điều chỉnh sao cho phù hợp. Vì nếu đưa vào buồng đốt một lượng khí thải quá lớn thì động cơ sẽ hoạt động không ổn định, làm ảnh hưởng đến công suất động cơ. - Do ảnh hưởng của lý do trên, nên lượng khí xả được khống chế bởi van EGR, đồng thời lượng khí xả được đưa vào động cơ phụ thuộc vào hai thông số cơ bản:
• Tốc độ động cơ
• Tải động cơ
Tốc độ động cơ và tải động cơ tùy thuộc vào độ mở bướm ga, vậy van lấy 1 ống chân không tại bướm ga để điều khiển van mở nhiều hay ít, đưa lượng khí thải vào lại đường nạp.




:) e thấy hứng hứng nên đóng góp chút kiến thức thôi chứ không có ý gì cả. Không phải thì các bác đừng ném đá e nha.
 

Phan khiêm

Xe đạp
Biển số
OF-574824
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
31
Động cơ
141,910 Mã lực
Tuổi
56
HỆ THỐNG TUẦN HOÀN KHÍ THẢI
(EGR System :Exhaust gas Recirculation System )
Hệ thống này có thể dùng cho động cơ xăng và động cơ Diesel
1. Hoạt động – chức năng của hệ thống - Khi nhiệt độ của quá trình cháy của động cơ lên đến 25000F thì khí Nitơ trong không khí sẽ kết hợp với Oxi để tạo nên những Oxyde Nitơ (NOX) khác nhau như NO, NO2, N2O, N2O5… Vì vậy, cách tốt nhâùt để giảm lượng NOX là làm giảm nhiệt độ trong động cơ. - Để làm giảm nhiệt độ buồng đốt xuống, ta có thể thực hiện bằng cách dùng một hệ thống để đưa môït luồng khí thải nhất định trở lại buồng đốt, hệ thống này được gọi là hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). Lượng khí thải này có các chức năng sau:
• Khí thải có nhiệt dung riêng lớn hơn không khí cho nên nó sẽ làm giảm nhiệt độ buồng đốt nếu lượng nhiệt vẫn cao như cũ.
• Làm cho hỗn hợp có hàm lượng O2 thấp vì lượng O2 có trong khí thải rất ít.
• Làm bẩn hỗn hợp, vì vậy tốc độ cháy sẽ giảm. - Tuy nhiên, lượng khí thải này phải được kiểm soát, điều chỉnh sao cho phù hợp. Vì nếu đưa vào buồng đốt một lượng khí thải quá lớn thì động cơ sẽ hoạt động không ổn định, làm ảnh hưởng đến công suất động cơ. - Do ảnh hưởng của lý do trên, nên lượng khí xả được khống chế bởi van EGR, đồng thời lượng khí xả được đưa vào động cơ phụ thuộc vào hai thông số cơ bản:
• Tốc độ động cơ
• Tải động cơ
Tốc độ động cơ và tải động cơ tùy thuộc vào độ mở bướm ga, vậy van lấy 1 ống chân không tại bướm ga để điều khiển van mở nhiều hay ít, đưa lượng khí thải vào lại đường nạp.




:) e thấy hứng hứng nên đóng góp chút kiến thức thôi chứ không có ý gì cả. Không phải thì các bác đừng ném đá e nha.
Cám ơn bạn nhé ! thì ra là vậy, hiểu ra rồi,... Chắc do máy này cấu tạo vậy (Lancer 1.6) lốc máy động cơ bên trong có một ngỏ trích từ đường khí thải (sau xu páp lửa) sang phía bên cổ góp ống hút, nên tôi nhìn không ra. Không ngờ là vậy....Tôi đã tháo ra vệ sinh, thấy có cải thiện màu lõi sứ trong bugi, trước đây lõi sứ trong bugi màu trắng (nghe nói như vậy là dư xăng), sau khi vệ sinh xong các bụi than (hơi bị nhiều), thì bugi bây giờ có màu hơi đỏ hồng hồng. chưa biết ăn xăng như thế nào (do chưa test). Thankyou!
 

Vương an phúc

Xe tải
Biển số
OF-486956
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
240
Động cơ
193,780 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đà Nẵng
mua bi
Cám ơn bạn nhé ! thì ra là vậy, hiểu ra rồi,... Chắc do máy này cấu tạo vậy (Lancer 1.6) lốc máy động cơ bên trong có một ngỏ trích từ đường khí thải (sau xu páp lửa) sang phía bên cổ góp ống hút, nên tôi nhìn không ra. Không ngờ là vậy....Tôi đã tháo ra vệ sinh, thấy có cải thiện màu lõi sứ trong bugi, trước đây lõi sứ trong bugi màu trắng (nghe nói như vậy là dư xăng), sau khi vệ sinh xong các bụi than (hơi bị nhiều), thì bugi bây giờ có màu hơi đỏ hồng hồng. chưa biết ăn xăng như thế nào (do chưa test). Thankyou!
Mua bình dầu RP7 để trong xe bác.. lâu lâu thích chọc phá xịt xịt về sinh cũng vui.
 

xstt

Xe hơi
Biển số
OF-13336
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
137
Động cơ
520,114 Mã lực
Nơi ở
TA.ART Hà Nội
Website
www.facebook.com
E đang muốn ngâm cứu để cưới 1 e lancer gala 2003-2005. Các cụ đã sd có kinh nghiệm cho e xin chút rew về em nó với ạ, lỗi thg gặp, mức tiêu hao nhiên liệu ... ? Tks các cụ !
Cụ cưới rpofi cho ý kiến để e đu theo nhé
 

Choxehoabinh

Xe máy
Biển số
OF-595558
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
96
Động cơ
130,170 Mã lực
Tuổi
30
E đang có ông khách. Xe ntn. Khi đi dừng đèn đỏ về số N. Xong bắt đầu đi. Về D. Thì đèn N và D cứ nháy. Đạp ga hiện tượng ì máy, đi 1 đoạn lại bình thường. Thì lỗi do đâu các cụ
 

Thắng Micheal

Xe máy
Biển số
OF-549032
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
98
Động cơ
159,200 Mã lực
Tuổi
35
R/L ở đây em nghĩ là Rise và Lower là tăng và giảm thôi.
 

Phan khiêm

Xe đạp
Biển số
OF-574824
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
31
Động cơ
141,910 Mã lực
Tuổi
56
Xin A,E chỉ giúp. xe tôi (lancer 1.6 số sàn) bị giật khựng, khựng khi đạp mạnh ga (tăng tốc) , sau khi giật giật , thì bình thường đạp mạnh tăng tốc dẫn được (chỉ bị khi ở tốc độ khoảng 35-45km/h , ở số 3,4,5) . Theo trên google.com thì : có lẻ trước tiên là thay dây cao áp, nhưng máy tôi là 4G92, bubin liền với nắp chụp 2 cái bugi , thì không có dây phin 2 cái này, thì làm sao biết được phần cao nâynfy có hư hay không (Máy chỉ có 2 dây cao áp, mỗi bubin dùng 2 bugi) . vào ban đêm vở nắp cabo nẹt ga thấy có nhá lửa trong chân cấp điện cho bubin máy số 2,3.; ĐÃ thay bugi mới khong khắc phục được. chưa thay lọc xăng , bơm xăng vị không biết nằm ở đây (mở ghế sau, dưới nắp thiết tròn, chỉ có bộ phận dây điên báo kim xăng, khong lọc, bơm xăng gì hết). Xin ae giúp đỡ... thankyou!
 

bibong123456

Xe hơi
Biển số
OF-365551
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
134
Động cơ
257,068 Mã lực
Xin A,E chỉ giúp. xe tôi (lancer 1.6 số sàn) bị giật khựng, khựng khi đạp mạnh ga (tăng tốc) , sau khi giật giật , thì bình thường đạp mạnh tăng tốc dẫn được (chỉ bị khi ở tốc độ khoảng 35-45km/h , ở số 3,4,5) . Theo trên google.com thì : có lẻ trước tiên là thay dây cao áp, nhưng máy tôi là 4G92, bubin liền với nắp chụp 2 cái bugi , thì không có dây phin 2 cái này, thì làm sao biết được phần cao nâynfy có hư hay không (Máy chỉ có 2 dây cao áp, mỗi bubin dùng 2 bugi) . vào ban đêm vở nắp cabo nẹt ga thấy có nhá lửa trong chân cấp điện cho bubin máy số 2,3.; ĐÃ thay bugi mới khong khắc phục được. chưa thay lọc xăng , bơm xăng vị không biết nằm ở đây (mở ghế sau, dưới nắp thiết tròn, chỉ có bộ phận dây điên báo kim xăng, khong lọc, bơm xăng gì hết). Xin ae giúp đỡ... thankyou!
Cụ đề máy vào số đánh hết lái mà xe chết máy thì chắc bị cao áp. Ngoài ra còn các nguyên nhân khác như cụ nói và vào gara thôi
 

scr2011

Xe buýt
Biển số
OF-94306
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
602
Động cơ
407,720 Mã lực
Xin A,E chỉ giúp. xe tôi (lancer 1.6 số sàn) bị giật khựng, khựng khi đạp mạnh ga (tăng tốc) , sau khi giật giật , thì bình thường đạp mạnh tăng tốc dẫn được (chỉ bị khi ở tốc độ khoảng 35-45km/h , ở số 3,4,5) . Theo trên google.com thì : có lẻ trước tiên là thay dây cao áp, nhưng máy tôi là 4G92, bubin liền với nắp chụp 2 cái bugi , thì không có dây phin 2 cái này, thì làm sao biết được phần cao nâynfy có hư hay không (Máy chỉ có 2 dây cao áp, mỗi bubin dùng 2 bugi) . vào ban đêm vở nắp cabo nẹt ga thấy có nhá lửa trong chân cấp điện cho bubin máy số 2,3.; ĐÃ thay bugi mới khong khắc phục được. chưa thay lọc xăng , bơm xăng vị không biết nằm ở đây (mở ghế sau, dưới nắp thiết tròn, chỉ có bộ phận dây điên báo kim xăng, khong lọc, bơm xăng gì hết). Xin ae giúp đỡ... thankyou!
Bơm xăng ở trog thùng nhé cụ!mà bệnh xe ncas k phải hỏng bơm đâu a
Bác cứ qua gara Tân Bình 231 nguyễn xiển là ok ngay
 

dvt

Xe hơi
Biển số
OF-163341
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
109
Động cơ
349,086 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tôi từng bị như của cụ, lửa đánh bên ngoài bubin ra động cơ dẫn đến bỏ máy và khựng xe. Thay bobin là hết bệnh.

Xin A,E chỉ giúp. xe tôi (lancer 1.6 số sàn) bị giật khựng, khựng khi đạp mạnh ga (tăng tốc) , sau khi giật giật , thì bình thường đạp mạnh tăng tốc dẫn được (chỉ bị khi ở tốc độ khoảng 35-45km/h , ở số 3,4,5) . Theo trên google.com thì : có lẻ trước tiên là thay dây cao áp, nhưng máy tôi là 4G92, bubin liền với nắp chụp 2 cái bugi , thì không có dây phin 2 cái này, thì làm sao biết được phần cao nâynfy có hư hay không (Máy chỉ có 2 dây cao áp, mỗi bubin dùng 2 bugi) . vào ban đêm vở nắp cabo nẹt ga thấy có nhá lửa trong chân cấp điện cho bubin máy số 2,3.; ĐÃ thay bugi mới khong khắc phục được. chưa thay lọc xăng , bơm xăng vị không biết nằm ở đây (mở ghế sau, dưới nắp thiết tròn, chỉ có bộ phận dây điên báo kim xăng, khong lọc, bơm xăng gì hết). Xin ae giúp đỡ... thankyou!
 

pnkhiem

Xe đạp
Biển số
OF-607279
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
22
Động cơ
121,920 Mã lực
Tuổi
55
Em tôi từng bị như của cụ, lửa đánh bên ngoài bubin ra động cơ dẫn đến bỏ máy và khựng xe. Thay bobin là hết bệnh.
Ok, mua 1 cay bobin hàng Tàu (để test thử), thay vào máy 2,3 ... tuyệt vời ông mặt trời. Đạp thoải máy luôn; máy mạnh vọt hơn trước rất nhiều, đạp 1 phát lên vèo vèo... coi như đã giải quyết, vấn đề là cái bôbin tàu này có bền không hay? 700N/1c chắc khg lâu bền đc rồi, sợ nằm đường,..., các bác có ý kiến gì khô xin tư vấn.
 

xkillpro

Đi bộ
Biển số
OF-638198
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
3
Động cơ
111,030 Mã lực
Tuổi
36
Kính chào các cụ cho em được hỏi ngoài lề dòng Lancer MT 1.6







Tình hình là con lancer 2001 nhà em đổ bệnh nặng, bệnh tình của em nó như sau:

+ khi nóng máy xe nổ garanti không ổn định, kim tua máy cứ nhích lên nhích xuống như video, máy nổ rung không êm.
+ Xe rất rất hao xăng, ăn tầm 14-15l/100km, 4 bugi ở hình là e mới đánh sạch sẽ ráp vào chạy 10km thôi mà nó đen kịt vậy rồi, đen còn hơn bồ hóng ở đít nồi nấu củi nữa, đạp ga tại tại chỗ khói đen ra ở pô như xe máy dầu.....
+ Đạp côn sang số là tắt máy luôn, nếu không tắt thì tua máy cũng chỉ còn 2-300rpm....

Em đã mang ra gara kiểm tra, gắn máy check vào đọc lỗi nhưng không đọc ra lỗi gì. van không tải, họng ga e đã vệ sinh sạch sẽ, em đã thay luôn cái cảm biến MAF nhưng tình trạng vẫn không có gì thay đổi.

=>Kính nhờ các cụ cao nhân chỉ giáo giúp em là kiểm tra phần nào, hoặc các cụ các bác biết gara nào trong miền nam hoặc TP HCM chuyên làm dòng này thì chỉ giúp em, xem xin chân thành cảm ơn rất nhiều!!!

p/s: Van hằng nhiệt, đường nước của xe vẫn còn đầy đủ.
 

Vương an phúc

Xe tải
Biển số
OF-486956
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
240
Động cơ
193,780 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đà Nẵng
Kính chào các cụ cho em được hỏi ngoài lề dòng Lancer MT 1.6







Tình hình là con lancer 2001 nhà em đổ bệnh nặng, bệnh tình của em nó như sau:

+ khi nóng máy xe nổ garanti không ổn định, kim tua máy cứ nhích lên nhích xuống như video, máy nổ rung không êm.
+ Xe rất rất hao xăng, ăn tầm 14-15l/100km, 4 bugi ở hình là e mới đánh sạch sẽ ráp vào chạy 10km thôi mà nó đen kịt vậy rồi, đen còn hơn bồ hóng ở đít nồi nấu củi nữa, đạp ga tại tại chỗ khói đen ra ở pô như xe máy dầu.....
+ Đạp côn sang số là tắt máy luôn, nếu không tắt thì tua máy cũng chỉ còn 2-300rpm....

Em đã mang ra gara kiểm tra, gắn máy check vào đọc lỗi nhưng không đọc ra lỗi gì. van không tải, họng ga e đã vệ sinh sạch sẽ, em đã thay luôn cái cảm biến MAF nhưng tình trạng vẫn không có gì thay đổi.

=>Kính nhờ các cụ cao nhân chỉ giáo giúp em là kiểm tra phần nào, hoặc các cụ các bác biết gara nào trong miền nam hoặc TP HCM chuyên làm dòng này thì chỉ giúp em, xem xin chân thành cảm ơn rất nhiều!!!

p/s: Van hằng nhiệt, đường nước của xe vẫn còn đầy đủ.
e chỉ đoán chứ ko dám chắc chắn lắm. e nghĩ chắc van không tải hư rồi.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,579
Động cơ
311,638 Mã lực
Em xin địa chỉ gara của bác nào ở Hà đông chuyên mit, trước e quên mất :(. Cảm ơn các cụ
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,110
Động cơ
569,044 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Em xin địa chỉ gara của bác nào ở Hà đông chuyên mit, trước e quên mất :(. Cảm ơn các cụ
Bác Dương mới chuyển về khu đấu giá Phú Lương. Cụ đi đường 21 là nhìn thấy. ĐT: 0369642463. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top