Phụ huynh cũng đòi hỏi quá. Những thứ cái làng cần phải khắc phục ngay:
- Tỉ lệ 6 cháu + phụ trách có 1 nhà vs là ổn, hình chụp như đầu thớt là ổn, chỉ làm thêm cái lịch cọ nhà vs cho mỗi đứa, và làng phải có kỹ thuật viên thường trực xử lý vấn đề tắc
- Đủ màn cho bọn nó, nhưng không cần điều hòa
Ngoài 2 vấn đề này thì đi thuê truyền thông cho nó chuyên nghiệp nữa. 1tr/ngày mà phụ huynh nhiều người đòi dịch vụ cao quá, giá đó người lớn đi nghỉ cũng chỉ được cái nhà sàn, nhưng có điều hòa, và dùng nhà vs có ý thức ít bị tắc hơn.
Không đòi hỏi quá đâu bác ạ. 6 cháu một nhà, mỗi cháu 1 triệu là vị chi 6 triệu cho 1 cái phòng với nhà vệ sinh luôn trong tình trạng bốc mùi, tối tăm ẩm thấp. Bể bơi ít được dọn rửa vệ sinh. Hình ảnh trong bài báo là hình ảnh làm truyền thông, nó không phản ánh thực tế như rất rất nhiều phụ huynh có con em tham gia trải nghiệm về feedback lại.
Chưa kể, dịch vụ luôn PR về việc giáo dục trẻ em tính tự lập, yêu thiên nhiên cây cỏ. Đối tượng họ nhắm tới là trẻ em - đối tượng non nớt, dễ bị tổn thương nhất nhưng tâm sinh lý lại phức tạp nhất. Cần thiết những người kinh doanh lĩnh vưc này tham gia các khóa học chuyên sâu về tâm lý, giáo dục trẻ em, tuy nhiên họ quá coi nhẹ và tự cho mình biết tuốt và luôn đúng, chưa bao giờ tiếp nhận các ý kiến trái chiều với mình bác ạ.
Đòi hỏi cơ bản đầu tiên là kinh doanh giáo dục thì trước tiên phải có "giáo dục" đã. Giống như kiểu học sinh hỗn lão với giáo viên, thì chức năng của giáo viên là định hướng, dạy các cháu thế nào là đúng là sai, thay vì quay lại chửi "đm học sinh", phải không cụ? Sự việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm khi các feedback của khách hàng không được founder ghi nhận, thay vào đó còn trả treo, tỏ ra thượng đẳng với khách hàng, kiểu như mình ban ơn chứ không phải khách hàng đang mang lại cơm ăn áo mặc cho gia đình con cái mình vậy.
Bạn MC này bán hàng cũng mắc lắm nha. Từ shop đồ nhật bạn bán lấy giá cao hơn thị trường, cho đến hộp háo hức đều rất đắt so với giá trị đem lại. Bên cạnh đó, việc xây dựng hình ảnh hoàn mỹ, chồng học bổng fullbright, bản thân bị ocd, nuôi dạy các con khoa học...cũng làm cho phụ huynh vỡ mộng khi trót tin tưởng vào hình ảnh tô vẽ trên mạng mà giao trứng cho ác.
Mỗi người 1 quan điểm giáo dục khác nhau bác ạ, nhưng mình chắc chắn những người gửi con vào đây họ có điều kiện đó (giá 9 10 triệu cho 8 ngày trải nghiệm), họ cũng coi trọng ít nhiều giá trị của giáo dục (mình chưa bàn đến đúng sai), cái sai là họ bị quá tin các hình ảnh tô vẽ trên mạng, thiếu sự tiền trạm, đánh giá bằng mắt thấy trước khi gửi gắm con mình thôi.
Tuy nhiên, mình ủng hộ việc đi đến cùng của sự việc, để ít nhất các founder cần nhận thức được họ đang được nuôi sống bởi khách hàng, và đôi khi cái khách hàng cần không gì hơn là 1 thái độ cầu thị và xin lỗi chân thành; thay vì thượng đẳng vỗ ngực kiểu tôi đang bố thí dịch vụ cho các người. Còn với mình, "tiền trong túi, con bên mình", tất nhiên mình ko cho con đi các khóa quân đội, khóa tu hay trải nghiệm kiểu này vì mình ko tin ai chăm sóc con mình cả.