[CCCĐ] Lang thang Việt Nam - Tìm cơ hội đứng dậy sau vấp ngã.

giangthu1998

Xe tăng
Biển số
OF-63686
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,135
Động cơ
441,746 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trước em cũng phải xuống Trần Đề -Sóc Trăng mới đi đc ra Côn Đảo bằng tàu Super Dong, say sóng dã man luôn. Giờ thì có từ Cần Thơ luôn rồi ạ.
Copy: (Hành trình từ Cần Thơ- Côn Đảo có thể sẽ có tần suất chạy hàng ngày ít nhất 1 chuyến/ngày ở cả hai bến là Bến tàu Trung tâm TP Cần Thơ (Bến Ninh Kiều) và Bến tàu du lịch Côn Đảo, tập trung chủ yếu là vận chuyển hành khách và hàng hóa. Dự kiến sẽ được đưa vào khai thác chính thức từ Quý III.2019
Thời gian cho một chuyến đi bằng tàu cao tốc Cần Thơ – Côn Đảo (và ngược lại) tùy thời tiết, từ 3 đến 4 giờ.
Tuyến sẽ đi dọc theo sông Hậu đến cảng Trần Đề khoảng 90 km, sau đó đi từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng đến cảng Bến Đầm – Côn Đảo khoảng 105 km).
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,465
Động cơ
520,779 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Em cũng thấy thông tin này nên vẫn nghĩ cụ chủ là 1966. Thớt này cụ ý lại sinh 1974 có bằng lái xe 1992. Nếu sinh năm 1974 thì năm 1992 tốt nghiệp cấp 3 thì phải vì em sinh 1975 tốt nghiệp cấp 3 năm 1993. Mà 1993 em còn chưa biết đi xe máy đừng nói đến bằng.
Sinh 1974 trước tụi 1975!năm đầu cải cách giáo dục nên ra trường 1991 đó cụ. Lứa sinh 1975 chia làm 2 tốp: không phải học lớp 9 sẽ ra trường 1992, phải học lớp 9 ra trường 1993.
Còn cụ chủ chắc chắn 1966 chứ 1974 có bằng lái xe 1992 cháu thấy nó sao sao.Ngay đầu thớt cháu đã hỏi hiễ này rồi.
Thôi, cháu cũng comment cuối và out thớt này.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
610
Động cơ
93,721 Mã lực
Tuổi
37
Cũng “ngộ” ra được một chút ạ:
- Anh hùng, chí lớn như cụ Quang Trung Hoàng Đế, rồi cũng không được mồ yên mả đẹp.
- Làm những việc vừa sức, thiết thực như cụ Mạc Kính Cửu, trải qua bao chế độ, vẫn được trân trọng.

Cho nên em đã “ngộ” ra: không nhất thiết phải từ bỏ trading, chỉ là làm sao vừa sức (không cố kiếm chục tỷ, trăm tỷ/năm nữa. Vài trăm triệu/năm đủ sống là được rồi).
Em có đề xuất này cụ xem thế nào:

Để tránh việc táy máy do tâm lý bất ổn khi trading, cụ nên nhờ người thân cầm hộ tài khoản để vào lệnh (vợ hoặc con cụ). Cụ hãy đề ra một số quy tắc như là: một ngày/một tuần bao nhiêu thì nghỉ, lỗ bao nhiêu thì nghỉ; tất nhiên bên cạnh việc cụ phải có phương pháp trade đủ ổn rồi. Và người cầm tài khoản sẽ giám sát quy tắc đó cho cụ. Cụ chỉ đưa lệnh với SL/TP để người thân vào hộ. Khi đạt target (kể cả lỗ hoặc lãi) thì họ sẽ đảm bảo không vào cho cụ lệnh nào nữa. Không cài tài khoản đó trên thiết bị cá nhân của cụ để tránh táy máy. Và vào số tiền vừa đủ để được mất không ảnh hưởng kinh tế gia đình, thế nó mới thoải mái tránh lo âu căng thẳng quá mức.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
610
Động cơ
93,721 Mã lực
Tuổi
37
Cụ ấy ko còn là 1 đứa trẻ vị thành niên mà phải quản lý như thế. Ngay cả với con cháu mà quản lý chặt quá, chúng nó cũng ko trưởng thành được. Cứ để đói sặc ra rồi thì sẽ tự khôn ra.

Mất tiền thì phải xót. Xót thì phải tự nghĩ nên làm thế nào.
Đây là tự nguyện để người khác quản lý lòng tham và sự vô kỷ luật có ở 99% trader, ko liên quan đến trẻ hay già đâu ạ. Tâm lý trading là một con quỷ mà người trong cuộc dễ bị u mê cuốn theo lắm. Em chỉ đề xuất phương pháp để người ngoài cuộc tỉnh táo kiểm soát hộ.
 
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,284
Động cơ
5,180,839 Mã lực
Tuổi
55
Cầu Cà Mau.

862A3D67-027D-4F0C-AEC3-1B2D435BAD54.jpeg


Sông Gành Hào chảy uốn quanh nội đô Cà Mau, nên có hai cây cầu bắc qua sông, cùng hướng vào tượng đài vòng xoay (trước UBND tỉnh Cà Mau).
 
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,284
Động cơ
5,180,839 Mã lực
Tuổi
55
Khi Nhật vào Đông Dương, tiếng súng khởi nghĩa Bắc Sơn đã nổ ra. Tiếng súng Bắc Sơn đã thúc đẩy Xứ ủy và nhân dân Nam Kỳ chuẩn bị nhanh công cuộc khởi nghĩa vũ trang. Trước tình hình phong trào quần chúng sôi sục và địch đang điên cuồng đánh phá. Qua nhiều cuộc thảo luận, Xứ ủy Nam Kỳ quyết định sẽ tiến hành khởi nghĩa vào lúc 0 giờ ngày 23/11/1940. Trước hết là ở Sài Gòn và cử ông Phan Đăng Lưu ra Miền Bắc xin chỉ thị của Trung ương.

Đề nghị của Xứ ủy Nam Kỳ được Hội nghị Trung ương VII nghiên cứu, phân tích kỹ và đi đến kết luận: cả điều kiện khách quan và chủ quan chưa chín muồi để khởi nghĩa thắng lợi. Từ đó Trung ương chỉ thị hoãn cuộc khởi nghĩa. Thế nhưng mãi đến ngày 22/11/1940 lệnh ngừng khởi nghĩa mới về đến Saì Gòn. Trong khi đó lệnh khởi nghĩa của Xứ uỷ đã truyền đến các Đảng bộ không thu hồi kịp.


23 giờ 15 phút ngày 13/12/1940 cuộc nổi dậy ở Hòn Khoai nổ ra và giành được thắng lợi nhanh chóng trọn vẹn, trong trận chiến đấu đầu tiên này vẫn giữ được bí mật. Lực lượng khởi nghĩa về đến đất liền trong khí thế của đoàn quân chiến thắng, cờ đỏ sao vàng, khẩu hiệu “Mặt trận dân tộc phản đế muôn năm”. Do có lệnh đình khởi nghĩa ở đất liền, lực lượng khởi nghĩa Hòn Khoai đã chờ suốt đêm 14/12 vẫn không thấy hiệu lệnh tấn công và cũng không liên lạc được với chỉ huy khu vực I.

Để phát huy thắng lợi, 9 giờ sáng ngày 15/12, Phan Ngọc Hiển đã hạ lệnh cho các đồng chí của ông tấn công vào nhà Quận Kiểm Lâm, tên Đốc Đông khiếp sợ giao nộp toàn bộ vũ khí cho quân khởi nghĩa. Trưa hôm đó, bọn Thực dân ở Cà Mau đưa hai tàu chở đầy lính tập, mã tà tiến vào Rạch Gốc. Trước lực lương đông đảo của địch, các chiến sĩ khởi nghĩa đã rút vào rừng bảo toàn lực lượng.

Biết lực lượng của ta yếu, địch càng ra sức truy quét quyết liệt. Địch bám theo ráo riết sau 04 ngày đêm, đến ngày 22/12 chúng đã bắt được các chiến sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai tại bãi Khai Long.

Ngày 12/07/1941 Pháp xử bắn đồng chí Phan Ngọc Hiển và 10 chiến sĩ cách mạng khác tại bờ sông Gành Hào (chân cầu Cà Mau hiện tại).


C71B920B-E39E-440F-A8CB-C9F1BF2D8862.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,284
Động cơ
5,180,839 Mã lực
Tuổi
55
Vào Miền Nam, em cực kỳ thích những biển hiệu đắp nổi bằng vữa như thế này, cảm giác rất hoài cổ.

7A06FF7A-AB0D-447B-AAAC-57CB68E2D7BF.jpeg


Những tấm biển đắp vữa nổi, tuổi thọ có thể lên tới > 50 năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top