[CCCĐ] Làng Tin Lành Sin Suối Hồ

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Loay hoay với 2 cô bé mãi mà cũng không được, có mỗi cái này là tạm thấy mặt cô bé còn lại kia. Mấy thằng Kinh đừng có mà coi thường nhé, cứ thấy như giờ mà chê á, chỉ cần thêm dăm năm nữa thôi bọn tớ đều thành các bông hoa sơn cước roài nhá, lúc đấy đừng có mà tranh nhau đi mua yếm dãi về lau :P

 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Tạm bằng lòng với kết quả bức ảnh, mấy thằng chúng em mới quay ra kiếm cái lót dạ. Định vào Song Nhi ăn sáng mà cái lão chủ quán không có mẹt nên thôi, vào quán nước thấy có mấy gói mỳ tôm nên bảo để lại luôn. Nhờ bếp của quán tự đun nước nấu mỳ để chén, cộng thêm vài xiên thịt cả trứng nướng vậy cũng tính là đủ ấm bụng. Các cụ có lên Sapa thì chịu khó ra quán Song Nhi nhậu cũng hay, cứ ới cái lão chủ quán cũng là ofer ra, kiểu gì cũng lại tốn thêm một cơ số rượu.

Cái mẹt lão ý đây nhé
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Nhân tiện nói đến cái lão chủ quán, em cũng tiện thể giới thiệu mấy món đặc trưng của nhà lão ý tự cung được. Mà nói đến cá hồi, cá tầm của ta tự nuôi ngoài Bắc này thì em thấy Sapa là ngon nhất, sau đến chỗ 64 ở Mộc Châu, còn Khau Phạ thì xếp dưới :D









 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Thôi, thế đã, chứ nửa đêm nửa hôm thế này, thức đến giờ cũng đã thấy đói cồn cả ruột gan mà cứ phảứmi up mấy cái món tốn rịu tốn mồi này thì chả cứ mình em sót ruột mà có khi còn bị các cụ chưởi cho vỡ mẹt mất :P Mà đương nhiên em chả dại gì giơ cái mẹt ra để cho các cụ ghét, nhỡ đâu lại không thèm ới em ra quán nữa thì tèo :D
Sau khi có bát mỳ lót dạ, cũng đã thấy đảm bảo đủ năng lượng để duy trì cho đến trưa, cả đội mới khề khà quay ra trà thuốc và ngó nghiêng ngắm các chị em đoàn khác. Đấy các cụ ạ, đi chơi mà toàn mấy thèng đực rựa với nhau nó khổ thật :P, cứ ngồi ngắm, chén nước dưới mồm mà cứ một tý lại đầy tràn mới ghê chứ X_X mà như thế đố ông nào còn tâm trí mà chụp với chả choẹt :))
Nói thế thôi chứ ngắm mãi cũng chán ( có làm ăn được gì đâu mà chả chán ), lại tiếp tục lên đường, thong thả mà vượt Ô quy hồ. Tiếc là hôm vừa rồi đi đúng vào dịp mưa, đường thì mù tịt, thôi thì khỏi phải ngắm nghía hay checkin trên đỉnh làm gì, mới cả đi qua đây không biết bao nhiêu lần rồi nên cũng chả có ai muốn dừng làm gì. Em thì cứ up tạm cái ảnh cho nó phải phép, ảnh này em chụp từ đợt tết :D
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,226
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Nhân tiện nói đến cái lão chủ quán, em cũng tiện thể giới thiệu mấy món đặc trưng của nhà lão ý tự cung được. Mà nói đến cá hồi, cá tầm của ta tự nuôi ngoài Bắc này thì em thấy Sapa là ngon nhất, sau đến chỗ 64 ở Mộc Châu, còn Khau Phạ thì xếp dưới :D









Ờ nom ảnh mấy món này cũng đỡ ghoét.
 
Biển số
OF-6868
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
40,646
Động cơ
3,103,297 Mã lực
Nơi ở
ĐA-LGT
Vâng, em thấy mấy lão Túng, Cò, Mi mà phát âm thì chuẩn đến mức mấy lão sáng tạo ra môn ngoại ngữ này còn lác cả mắt cơ
Ngày xưa em cũng lõm bõm, giờ thì quên mất mặt chữ rồi. :P
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Ờ nom ảnh mấy món này cũng đỡ ghoét.
Ngon cái giề, ra quán đi lão không em quên mẹt rồi :P
Chẳng cần phải thần thái mà cũng đẹp một cách bình dị :P
Mà cái bình dị này em thấy cũng khó bắt lắm,
Ngày xưa em cũng lõm bõm, giờ thì quên mất mặt chữ rồi. :P
Vậy hóa ra lão chưa lĩnh 2 tạ thóc à
Các cụ phiêu thích quá.
Thanks các lão
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Nhân tiện nói đến cái lão chủ quán, em cũng tiện thể giới thiệu mấy món đặc trưng của nhà lão ý tự cung được. Mà nói đến cá hồi, cá tầm của ta tự nuôi ngoài Bắc này thì em thấy Sapa là ngon nhất, sau đến chỗ 64 ở Mộc Châu, còn Khau Phạ thì xếp dưới :D









Đêm hôm thèm quá cơ☺
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,108
Động cơ
312,012 Mã lực
Em vào hóng chuyện lão chủ
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,705 Mã lực
Nhân tiện nói đến cái lão chủ quán, em cũng tiện thể giới thiệu mấy món đặc trưng của nhà lão ý tự cung được. Mà nói đến cá hồi, cá tầm của ta tự nuôi ngoài Bắc này thì em thấy Sapa là ngon nhất, sau đến chỗ 64 ở Mộc Châu, còn Khau Phạ thì xếp dưới :D









cá này cho sả mất ngon anh ơi
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,393 Mã lực
Đi đg Sapa lúc đi, lúc về theo QL 32 và 279 cũng rất hay, chỉ hơi xấu đoạn gần ra Bảo Hà do mỏ apatit thôi
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Thôi thì đang nói đến đèo Ô Quy Hồ em cũng lan man chút thay cho hình ảnh, vì chuyến này đi lại không có ảnh mấy, đa phần do phải lái hoặc phải uống X_X. Mặt khác hôm đi đèo thì trời mù mịt sương giăng, đi còn phải căng mắt ra nhìn đường nói gì đến ảnh với ọt :P. Lại nói đến " Đèo" khu vực miền Bắc đương nhiên ai cũng biết đến cái danh " Tứ đại đỉnh đèo" đã đi vào huyền thoại của miền Bắc theo thứ tự bao gồm: Ô Quy Hồ, Khau Phạ, Pha Đin, Mã Pì Lèng. Với cá nhân em thì ấn tượng nhất lại là đèo Pha Đin của con đường 6 huyền thoại năm nào, có lẽ do em đã được đi đèo này đầu tiên khi còn là một cậu bé.

Những năm 84-89 khi vẫn còn ở thị trấn Thuận Châu, nơi có ngôi trường Cao đẳng sư phạm Tây Bắc hay còn gọi là trường 10+3. Những năm đó khi nghỉ lại được các anh chị sinh viên là học sinh của bố mẹ cho về nhà chơi. Lúc thì sang Tuần Giáo, lúc thì lại ngược ra Hát Lót và mỗi lần như thế khi sang Tuần Giáo thì lại được trải nghiệm 1 trong 4 đại đỉnh đèo ( mặc dù lúc đó chả có cái từ này ). Những năm đó phương tiện di chuyển thì trừ các lãnh đạo tỉnh thì chơi em Ru ma ni vừa đi vừa đẩy chứ còn người dân đương nhiên là nhồi hết vào những em Hải Âu phi xứ hay có những em chả nhớ tên mà mỗi lần đi là tha hồ nhẩy van hay đít cô đít cậu trên xe vì xóc :D. Khi đó đường 6 vẫn là con đường huyền thoại cũ chứ không phải được nâng cấp hay hạ cost, nắn tuyến xuống nhiều như bây giờ, để mà mỗi lần đi từ Thuận Châu về Hà Nội chẳng hạn, đương nhiên là phải đi mất tận 2 ngày khi chạy từ 4h sáng đến 18h chiều là phải nghỉ lại ở Mộc Châu hôm sau mới tiếp tục hành trình về Hà Nội, giờ thì ngồi xe vèo cái có 5-6h đã đến.

Trong tâm lý của một cậu nhóc đang háo hức được đi chơi thì qua đèo Pha Đin là một trải nghiệm thật tuyệt vời, cho dù đâu đó vẫn có cảm giác lo sợ vì đèo Pha Đin khi đó nổi tiếng vì độ hiểm trở và nguy hiểm và các câu chuyện về nhiều chuyến xe leo đèo mất phanh lao xuống vực mà cả xe gần như chả ai còn sống. Cái tâm lý đấy nó trải theo những khúc cua, đoạn vắt khi xe ì ạch leo từng chút để lên đến đỉnh đèo, mà thằng em thì nhất định phải xin được ngồi cạnh cửa sổ để thò đầu ra ngoài ngó nghiêng ngắm cảnh, hay nhiều khi nhắm tịt cả mắt vì sợ khi nhìn cảm giác như mình đang lơ lửng ngay trên mép của vực sâu hút hút phía dưới. Để rồi khi xe lên đỉnh tạm nghỉ để cho mát máy hay cho lái kiểm tra lại phanh trước khi tiếp tục đổ đèo mới thấy con người được thả lỏng ra.
p/s em để tạm cái ảnh thuổng trên mạng đã



 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Đêm hôm thèm quá cơ☺
Em vào hóng chuyện lão chủ
Đề nghị 2 lão ra quán cho đỡ thèm và hóng tiếp :D
cá này cho sả mất ngon anh ơi
Vậy à, thấy nó cũng hay mà :D
Đi đg Sapa lúc đi, lúc về theo QL 32 và 279 cũng rất hay, chỉ hơi xấu đoạn gần ra Bảo Hà do mỏ apatit thôi
Đường đấy chạy rồi, cái chính là không đẹp lắm
các lão xướng nhẩy
Dạ số em khổ chứ sướng nhỉ đâu
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Thôi thì đang nói đến đèo Ô Quy Hồ em cũng lan man chút thay cho hình ảnh, vì chuyến này đi lại không có ảnh mấy, đa phần do phải lái hoặc phải uống X_X. Mặt khác hôm đi đèo thì trời mù mịt sương giăng, đi còn phải căng mắt ra nhìn đường nói gì đến ảnh với ọt :P. Lại nói đến " Đèo" khu vực miền Bắc đương nhiên ai cũng biết đến cái danh " Tứ đại đỉnh đèo" đã đi vào huyền thoại của miền Bắc theo thứ tự bao gồm: Ô Quy Hồ, Khau Phạ, Pha Đin, Mã Pì Lèng. Với cá nhân em thì ấn tượng nhất lại là đèo Pha Đin của con đường 6 huyền thoại năm nào, có lẽ do em đã được đi đèo này đầu tiên khi còn là một cậu bé.

Những năm 84-89 khi vẫn còn ở thị trấn Thuận Châu, nơi có ngôi trường Cao đẳng sư phạm Tây Bắc hay còn gọi là trường 10+3. Những năm đó khi nghỉ lại được các anh chị sinh viên là học sinh của bố mẹ cho về nhà chơi. Lúc thì sang Tuần Giáo, lúc thì lại ngược ra Hát Lót và mỗi lần như thế khi sang Tuần Giáo thì lại được trải nghiệm 1 trong 4 đại đỉnh đèo ( mặc dù lúc đó chả có cái từ này ). Những năm đó phương tiện di chuyển thì trừ các lãnh đạo tỉnh thì chơi em Ru ma ni vừa đi vừa đẩy chứ còn người dân đương nhiên là nhồi hết vào những em Hải Âu phi xứ hay có những em chả nhớ tên mà mỗi lần đi là tha hồ nhẩy van hay đít cô đít cậu trên xe vì xóc :D. Khi đó đường 6 vẫn là con đường huyền thoại cũ chứ không phải được nâng cấp hay hạ cost, nắn tuyến xuống nhiều như bây giờ, để mà mỗi lần đi từ Thuận Châu về Hà Nội chẳng hạn, đương nhiên là phải đi mất tận 2 ngày khi chạy từ 4h sáng đến 18h chiều là phải nghỉ lại ở Mộc Châu hôm sau mới tiếp tục hành trình về Hà Nội, giờ thì ngồi xe vèo cái có 5-6h đã đến.

Trong tâm lý của một cậu nhóc đang háo hức được đi chơi thì qua đèo Pha Đin là một trải nghiệm thật tuyệt vời, cho dù đâu đó vẫn có cảm giác lo sợ vì đèo Pha Đin khi đó nổi tiếng vì độ hiểm trở và nguy hiểm và các câu chuyện về nhiều chuyến xe leo đèo mất phanh lao xuống vực mà cả xe gần như chả ai còn sống. Cái tâm lý đấy nó trải theo những khúc cua, đoạn vắt khi xe ì ạch leo từng chút để lên đến đỉnh đèo, mà thằng em thì nhất định phải xin được ngồi cạnh cửa sổ để thò đầu ra ngoài ngó nghiêng ngắm cảnh, hay nhiều khi nhắm tịt cả mắt vì sợ khi nhìn cảm giác như mình đang lơ lửng ngay trên mép của vực sâu hút hút phía dưới. Để rồi khi xe lên đỉnh tạm nghỉ để cho mát máy hay cho lái kiểm tra lại phanh trước khi tiếp tục đổ đèo mới thấy con người được thả lỏng ra.
p/s em để tạm cái ảnh thuổng trên mạng đã



Ơ, e tưởng đèo Pha Đin giữa Điện Biên với Sơn La nhỉ☺
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Ơ, e tưởng đèo Pha Đin giữa Điện Biên với Sơn La nhỉ☺
Chuẩn rồi mà lão, Thuận Châu là một huyện của tỉnh Sơn La ở phía này của đèo, mà Tuần Giáo là Thị trấn thuộc tỉnh Điện Biên nằm phía chân bên kia của đèo.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Con đèo thứ 2 em được chinh phục chính là đèo Ô Quy Hồ mà đang nói ở trên, khi đoàn tiếp tục di chuyển từ Sapa sang Lai Châu. Năm đó là 2002 khi em cùng lão tọoc Phương cùng công ty đang thi công cái trạm kiểm soát cửa khẩu Lào Cai. Mất gần 1h đồng hồ để từ Lào Cai để đi xe khách lên Sapa, sau đó mượn mấy em đờ rim để tiếp tục lang thang khám phá Sapa, những ai đã ở Sapa thời điểm đó mới thấy nó hoang sơ và thân thiện chứ không ồn ào và xô bồ hỗn loạn như bây giờ. Ngoài các địa danh đã nổi tiếng thì đương nhiên việc trải nghiệm ở Thác Bạc và đèo Ô Quy Hồ là không thể thiếu trong chương trình. Lúc đó đường lên đỉnh Ô Quy Hồ còn heo hút, chả mấy khi có bóng người, nhà thì lại càng chả có, thi thoảng có cái lều nhỏ của người dân đi nương. Cái cảm giác được phiêu cùng thiên nhiên trên con tuấn mã ( mie thực ra lúc đấy toàn xe máy ghẻ :P) mới thú làm sao khi xe lướt theo những đường cong mềm mại để lên đỉnh. Gió se lạnh vi vút bên tai, nhìn ra xa xuống vực sang bên sườn núi bên kia mây trắng bồng bềnh, quanh người sương mù giăng nhẹ như muốn níu kéo để giới thiệu với khách lữ hành đây chính là nơi giao hòa giữa trời và đất. Cái cảm giác mà bây giờ khi lượn qua đây bao nhiêu lần bằng oto thì chả còn nữa, khi mà nhiều lúc có thằng bảo hạ kính để hưởng tý khí trời thì ngay lập tức có thằng kêu: lạnh bỏ mie ra, khí với khiếc cái éo giề :P thích thì đằng ếch nào tý chả dừng ở đỉnh kiếm chén nước chè với bắn điếu thuốc

p/s: lại để tạm cái ảnh thuổng trên mạng đã



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top