[Funland] Lật lại vụ Venza điên - tx phát điên theo (Chợ Hôm - Phố Huế)

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Tụi nhà báo chả rảnh vậy đâu bác.
Tôi dự đoán như này:
8 năm qua, chị bệnh nhân nằm viện điều trị tích cực đến 7 năm dưỡi, bác ạ. Vất vả lắm.
Lâu lâu lại có 1 thằng đểu nào đó hỏi: Sao rồi, đi trả án nhá.
Thế là lại đánh rơi gói bánh bao thuốc.

Thế nên, ai đó quyết định làm 1 lần cho xong.
Kiểu này thì sợ là lại giống vụ anh Sào Nam, thì phí cả công sức của anh và chị.
Bác nói chuẩn , án vẫn còn nợ , muốn không trả án thì phải duy trì bệnh tâm thần . Mà duy trì bệnh tâm thần thì phải nuôi các cửa . Vừa rồi chắc khó khăn vì vụ lập phòng bay lắc ở bv tâm thần bị đổ bể nên quyết làm 1 lần cho xong ...
 

duonganthai

Đi bộ
Biển số
OF-755090
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
4
Động cơ
49,250 Mã lực
Tuổi
32
bây giờ tìm cách để giảm bớt tội lỗi của mình, không biết có xin lỗi và bồi thường cho gia định nạn nhân chưa????
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,991
Động cơ
99,429 Mã lực
Lần khám tới chả anh bác sĩ nào dám ký tâm thần thì đúng max nhọ.
Nổi lềnh phềnh thế này, câu chuyện có 1 option như sau:
Chị lái xe (không phải Venza) đến 1 bác sĩ tâm thần khám bệnh.
Ổng bẩu: Đcm, chị bị bệnh thật 100%, nhưng êm đel dám xác nhận.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,464
Động cơ
17,133 Mã lực
Tuổi
39
Mẽo là xứ sở bảo vệ người tiêu dùng khá cực đoan, thế nên người tiêu dùng luôn được bảo vệ tốt.
Vụ tai nạn này iem nghĩ do lái xe hoảng hốt đạp nhầm chân ga thôi, xe đã dừng thì không thể nào thảm sàn "tự ý" đạp ga cho xe lao đi được.

Nếu xe đang chạy mà không thể giảm được tốc độ thì hoàn toàn có thể xét đến yếu tố lỗi chân ga.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Không có bằng lái Không được đăng ký xe???
Cụ ấy nói là thời điểm 2010 cụ ơi , mình cũng không nhớ lắm . Nhưng đúng là thời điểm đó 1 người không được đăng kí 2 xe , nhưng sở hữu thì bao nhiêu xe cũng được ( xe mình nhưng đăng kí tên người chủ cũ )...
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,428
Động cơ
73,370 Mã lực
Lâu không thấy nhắc, hồi mới đầu tưởng vụ này chìm xuồng. Nữ tx khi đó 22t, không bằng lái, tù KHÔNG OAN. Nhưng thắc mắc của chủ xe là có cơ sở, nếu xe trong diện triệu hồi thì trách nhiệm hãng ở đâu (xe nhập Mỹ), hội BVNTD ở đâu?
E đi làm về tầm 5h30 chiều, trời hơi mưa, còn sáng, thấy xe lật ngửa trên vỉa hè góc Trần Nhân Tông, có mũ bảo hiểm và dép lăn lóc ở đó. Sau chỉ thấy báo đăng lác đác :(
Phạm vi bài này chỉ đề cập đến lỗi kỹ thuật của phương tiện, không đề cập đến lỗi người điều khiển và hậu quả, nạn nhân...
Mời các cụ:
Kỳ án nữ tài xế hóa điên theo chiếc 'xe điên': Sao bắt người tiêu dùng chịu tội thay chiếc xe khuyết tật?
“Thời đại 4.0, thế giới phẳng, toàn cầu hóa. Một sản phẩm Việt Nam xuất sang nước ngoài nếu có lỗi thì doanh nghiệp thậm chí phải phá sản. Vậy tại sao chiếc xe lỗi kỹ thuật từ nước ngoài nhập về Việt Nam tự lồng lên gây tai nạn thì cơ quan chức năng Việt Nam không xác minh làm rõ, không bảo vệ người tiêu dùng mà bắt người tiêu dùng trong nước “chịu tội” đủ?”.
Với quan điểm rất rõ ràng như vậy, tám năm nay ông Lê Văn Cương (SN 1971, ngụ Hà Nội) đâm đơn khắp nơi kêu oan cho vợ.
Vợ chồng ông Cương, bà Linh cho rằng “thủ phạm” chính gây ra tai nạn là lỗi kỹ thuật của chiếc xe khuyết tật.

Đâm lung tung mà không bung nổi 1 túi khí
Như PLVN đã phản ánh, chiều 4/9/2013, bà Lê Hoàng Linh (SN 1991, vợ ông Cương) cầm lái chiếc xe “nhập Mỹ” Toyota Venza dừng đèn đỏ tại ngã tư Trần Nhân Tông - phố Huế - Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng), bất ngờ chiếc xe “lồng lên” đâm một loạt người rồi lật ngửa.

Vụ việc khiến bà Ngô Thị Côi (SN 1957) tử vong. Cơ quan tố tụng cáo buộc bà Linh “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 2 Điều 202 BLHS 1999, tuyên 5 năm 6 tháng tù.

Bị cáo nhận lỗi không có giấy phép lái xe, nhưng nhất quyết cho rằng nguyên nhân chính là bản thân chiếc xe bị khuyết tật, kẹt thảm sàn chân ga, tự lồng lên. Tám năm ấm ức “vì phải gánh hết tội cho Toyota”, bị cáo trụy thai, hóa điên.

Bà Linh kể lại: “Sau khi xe hóa điên, đầu tôi bị đập mạnh đau nhức. Người dân lôi tôi ra ngoài. Lúc đó tôi run lẩy bẩy, ngồi bệt vỉa hè. Một người tới nói: “Em đi đi, ngồi đó người nhà người ta đánh chết”. Tôi đứng dậy thất thểu đi bộ thì gặp được taxi đưa về nhà”.

“Tôi bị tạm giam, phần vì bị sang chấn tâm lý, vừa vì có thai nên ngủ li bì. Các anh công an cho tôi đi khám ở BV Thanh Nhàn. Ban đầu người ta nhầm, bảo không có thai. Nằm nghĩ không hiểu vì sao chiếc xe cứ lồng lên, hơn nữa xe được quảng cáo có nhiều túi khí mà không nổ chiếc nào, uất chịu không nổi”. Bị can sau đó được xác định có thai, được tại ngoại.

Ông Cương kể cuộc đời ông “lụn bại” kể từ khi dính tới chiếc Toyota Venza. Ngày mua xe gần 2 tỷ, số tiền ấy có thể đổi được 2 căn nhà Hà Nội. Rồi “xe điên”. Vợ chồng day dứt vì chiếc xe gây chết người; gác lại mọi chuyện làm ăn lo bồi thường cho các nạn nhân, lấy lời khai, hầu tòa; công việc bê trễ, làm ăn sa sút. “Vợ tôi khi đó mới 22 tuổi, còn trẻ quá đã gặp cú sốc không gượng dậy nổi”, ông Cương rưng rưng.

Vụ án kéo dài cộng với nỗi lo phải đi tù, bà Linh xuất hiện nhiều triệu chứng thần kinh, trượt chân ngã hư thai. Ám ảnh việc sắp đi tù và mất con, bà Linh thường ngồi một mình trong góc nhà, tay để ngang ngực như đang ru con, đòi nhảy lầu, mấy lần cắt tay tự vẫn, may người nhà theo dõi phát hiện kịp thời. Nữ tài xế chính thức trở thành bệnh nhân BV Tâm thần Mai Hương, tình trạng hiện tại lúc nhớ, lúc quên, trầm cảm nặng, chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Phát hiện bất ngờ từ số VIN chiếc xe

Xảy ra sự cố trên, lỗi thuộc về tài xế hay chiếc xe? Một chuyên gia trong lĩnh vực cho biết, không loại trừ trường hợp bà Linh mới biết lái xe, luống cuống nhầm chân phanh, chân ga nên chiếc xe mới lồng lên. Tiếc rằng bản án không đề cập vấn đề có nhầm chân phanh, chân ga hay không.

Bà Linh kể lại: “Dường như từ lúc lấy lời khai, cán bộ thẩm quyền mặc định cho rằng lỗi hoàn toàn do tôi, còn chiếc xe vô can”. Ông Cương nói: “Không ai để tâm đến việc tôi cả trăm lần đòi xác định chiếc xe có khuyết tật hay không”.

Bản thân cáo buộc trong bản án cũng có lúc không thống nhất với nhau; khi thì “Nguyên nhân và lỗi tai nạn: Linh không giảm tốc độ dẫn đến va chạm” (Trang 18 bản án); khi thì “do Linh không làm chủ tốc độ đã gây tai nạn” (Trang 24 bản án)... Ông Cương phản bác: “Xe đang dừng và bất ngờ “nổi điên” tăng tốc, chứ không phải đang chạy gây tai nạn, không thể nói “không giảm tốc độ”.

Ông Cương đánh giá, chiếc Toyota Venza ông mua có chất lượng an toàn rất tệ, va chạm cực mạnh vẫn không bung một túi khí nào. Vào website Cục Quản lý Đường cao tốc & An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA – là nước sản xuất ra chiếc xe trên) theo đường dẫn https://www.nhtsa.gov/recalls, nhập số VIN (số khung 4T3ZA3BB2AU020834) nhanh chóng nhận ra đây là chiếc xe có nhiều khuyết tật, phải triệu hồi.

Theo thông tin trên trang của nhà sản xuất (https://www.toyota.com/owners/my-vehicle/vehicle-specification), đây là chiếc xe Venza đời 2010; sản xuất tại Mỹ; được đặt hàng (order date) tháng 10/2009; xuất xưởng 7h ngày 4/12/2009. Tra số khung chiếc xe trên website NHTSA, thấy có thông báo của cơ quan này vào ngày 27/1/2010, rằng đây là chiếc xe có thể mắc lỗi kiểm soát tốc độ; chân ga chiếc xe có thể bị kẹt bởi tấm thảm sàn, dẫn đến “tốc độ xe vọt cao khó dừng, có thể gây tai nạn, thương tích nghiêm trọng, tử vong”.

Chiếc xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ được ông Cương mua từ một gara xe gần Tây Hồ, nhưng khi sự việc xảy ra, gara đó đã đóng cửa. Từ khi điều tra đến khi xét xử, ông Cương đều đề nghị xác minh vấn đề tấm thảm sàn làm kẹt chân ga; nhưng cán bộ chức năng bị cho là phản hồi “không thể qua Mỹ, qua Nhật hỏi được”.

Nhìn vợ hóa điên, héo hon, gầy mòn, người đàn ông mặt càng sắt lại: “Chẳng lẽ cơ quan chức năng chỉ trả lời gọn lỏn như vậy là xong? Mỗi chiếc xe nhập khẩu gần 2 tỷ là đóng thuế cho Nhà nước gần một nửa, vậy tại sao cơ quan chức năng thờ ơ khi người tiêu dùng trong nước gặp chuyện? Lỗi xe Toyota kẹt thảm sàn tai tiếng toàn thế giới và Toyota đã phải chịu trách nhiệm ở nhiều nước. Vậy tại sao ở riêng Việt Nam, những người không may mắn như vợ tôi lại phải chịu tội thay cho lỗi của nhà sản xuất?”.

Cần ủy thác điều tra xác minh sự việc

Theo quy định pháp luật Việt Nam, trước chứng cứ cho thấy chiếc xe bị khuyết tật như nêu trên, cơ quan tố tụng cần làm gì? LS Tô Bá Thanh (Đoàn LS TP HCM) giải thích, trách nhiệm của CQĐT là thu thập đầy đủ, toàn diện chứng cứ, tài liệu phạm tội và vô tội của người đang bị điều tra.

Theo Điều 118 BLTTHS 2003 (Bộ luật có hiệu ở thời điểm xảy ra nghi án) về ủy thác điều tra; Điều 18, Điều 20, Điều 22 Luật Tương trợ tư pháp 2007, CQĐT lập hồ sơ yêu cầu cơ quan thẩm quyền nước ngoài tương trợ tư pháp về hình sự và gửi VKSND Tối cao.

Trong 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, VKS vào sổ ủy thác tư pháp, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, chuyển cho cơ quan thẩm quyền ở nước ngoài theo quy định của điều ước quốc tế mà Việt Nam và nước ngoài là thành viên hoặc thông qua kênh ngoại giao.

“Như vậy, có đủ quy định pháp luật để CQĐT có thể thu thập chứng cứ, chứng minh xe Toyota Venza số VIN 4T3ZA3BB2AU020834 có bị lỗi kẹt chân ga hay không”, LS Thanh nói.

“Toyota là tập đoàn toàn cầu nên tôi cho rằng Toyota Việt Nam (TVN) cũng phải có trách nhiệm trả lời vấn đề này. Nếu lấy lý do chiếc xe “không được nhập chính hãng” để từ chối hỗ trợ là không thuyết phục”, vẫn lời LS Thanh.

Để làm rõ nghi vấn của ông Cương về lỗi kẹt thảm sàn chân ga và phản ánh “trước đây Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã đến hỏi nhưng Toyota Việt Nam từ chối trả lời”; PV đã tìm đến trụ sở TVN ở Hà Nội. Đại diện TVN cho rằng lãnh đạo bận họp nên yêu cầu PV gửi thông tin. Thế nhưng sau hơn 2 tuần, PLVN vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo ý kiến của các chuyên gia pháp lý, TAND Cấp cao tại Hà Nội cần tái thẩm vụ án này, hủy hai bản án sơ và phúc thẩm, trả hồ sơ về điều tra xét xử lại từ đầu.

PLVN đã có cuộc trò chuyện với Kỹ sư Lê Văn Tạch, người từng có nhiều năm làm việc tại hãng Toyota, phát hiện ra nhiều lỗi nghiêm trọng trong các khâu sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại TVN. Nhờ trách nhiệm của ông, hàng chục ngàn ô tô của TVN buộc phải triệu hồi và sửa lỗi miễn phí.

Kỹ sư Lê Văn Tạch trao đổi với PV về lỗi kẹt thảm chân ga.

-Thưa ông, lỗi kẹt thảm chân ga của Toyota cụ thể là thế nào?

- Tôi nhớ lỗi này ầm ĩ cả thế giới sau khi xảy ra tai nạn “xe điên” ở Mỹ. Chiếc xe không phanh được, tốc độ ngày càng cao đến hơn 150km/h, gây tử nạn. Người ta tìm được lỗi này do kết cấu hình học của bàn đạp chân ga và hốc kết cấu trên sàn xe không phù hợp, dẫn đến có nguy cơ kẹt thảm sàn ở chân ga.

Khi tấm lót sàn theo xe đã kẹt vào, người lái buông chân ga ra thì nó không hồi lên mà bị kẹt lại. Người lái càng đạp phanh, vô tình kết cấu trên càng khiến chân ga bị tỳ mạnh hơn.

Sau khi phát hiện lỗi kỹ thuật này, ở TVN cũng có sự thay đổi về chân ga. Lúc đó tôi là người tiếp nhận tài liệu đó và chỉ thị xuống dây chuyền để công nhân thay đổi.

- Lỗi này xuất hiện với những dòng xe nào?

- Dòng xe nào tôi không nhớ, chỉ nhớ trên những xe Toyota sản xuất khoảng năm 2009 - 2010 gì đó. Tôi nhớ tại Việt Nam, đến khoảng tháng 4/2011 thì TVN thay đổi thiết kế.

- Với xe bị lỗi đó, hãng khắc phục ra sao?

- Những xe đã bán ra thị trường thì phải triệu hồi, thay lại bàn đạp chân ga mới.

- Với xe sản xuất ở Mỹ, khi có chương trình triệu hồi, người ta có gửi thông báo về Toyota các nước hay không?

- Theo tôi nhớ, ở Việt Nam lúc đó chưa có quy định về triệu hồi nên lúc đó chưa gửi. Nói cách khác là những xe sản xuất ở Mỹ đang sử dụng ở thị trường Việt Nam, nếu mắc lỗi trên thì vẫn mặc kệ.

- Quan điểm cá nhân của ông thế nào về việc này?

- Nếu một hãng bán ra sản phẩm lỗi và chứng minh được lỗi đấy gây ra tai nạn thì trách nhiệm thuộc về hãng.

- Xin cảm ơn ông!
(Theo Báo Pháp Luật)
Theo dữ liệu mợ Lolita đưa tham khảo:
Mấy thằng lều báo chém vãi lồng…
Năm 2013, 2 tỷ mua được 2 căn nhà ở HN. Nhà nào 1 tỷ/căn thế, chém như cả xã hội đều ngáo hết không bằng :(
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,428
Động cơ
73,370 Mã lực
Bác nói chuẩn , án vẫn còn nợ , muốn không trả án thì phải duy trì bệnh tâm thần . Mà duy trì bệnh tâm thần thì phải nuôi các cửa . Vừa rồi chắc khó khăn vì vụ lập phòng bay lắc ở bv tâm thần bị đổ bể nên quyết làm 1 lần cho xong ...
Cụ phán cũng chuẩn ;))
Chắc cay vì nếu chấp nhận thi hành án có hơn 5 năm thì đã ra lâu rồi.
Bây giờ mất 7-8 năm mà cái án nó vẫn treo trên đầu nên tìm cách gỡ sạch.
Hôm nọ hình như mới có cái trát ở trển gửi xuống các tỉnh thành (có cả HN) yêu cầu báo cáo để kiểm tra công tác thi hành án thì phải. Đợt này lại khối chú phải nhè tiền ;))
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
735
Động cơ
132,143 Mã lực
Tuổi
26
em ứ tin vào lời mợ này kể. 1 đứa con gái mới lớn, lại còn ko có bằng lái, lái cái xe to đùng gần 2 tỷ khác gì điều khiển 1 cỗ máy giết ngưòi. đây cũng là 1 bài học cho các cụ các mợ. chỉ vì 1 sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả rất lớn
Hà Nội rất rất nhiều thể loại như thế này. Chúng nó hầu như không biết sợ vì nghĩ mình có tiền, kiểu gì cũng chạy được. Ngay sáng nay , em đạp xe về gần tới nhà, 1 cô nương đạp tung cánh cửa xe CRV giữa phố đông người. May em tránh kịp. Kiểu lái xe này sớm muộn cũng gây họa .... chẳng hiểu những ông chồng cho vợ lái xe có hãnh diện được tí nào không mà nguy cơ rủi ro rất cao
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Cụ phán cũng chuẩn ;))
Chắc cay vì nếu chấp nhận thi hành án có hơn 5 năm thì đã ra lâu rồi.
Bây giờ mất 7-8 năm mà cái án nó vẫn treo trên đầu nên tìm cách gỡ sạch.
Hôm nọ hình như mới có cái trát ở trển gửi xuống các tỉnh thành (có cả HN) yêu cầu báo cáo để kiểm tra công tác thi hành án thì phải. Đợt này lại khối chú phải nhè tiền ;))
Tiền cũng chỉ là 1 vấn đề thôi cụ , nếu nhà đấy nó mạnh thì nó chả ngại . Mình dự là nhà này cũng lấy giấy tâm thần ở bv Thường Tín , trước thì dễ nhưng giờ khó vì ở đó vừa đổ bể vụ lập phòng bay lắc nên phải kiếm đường thoát thân ...
 

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,653
Động cơ
563,038 Mã lực
Hà Nội rất rất nhiều thể loại như thế này. Chúng nó hầu như không biết sợ vì nghĩ mình có tiền, kiểu gì cũng chạy được. Ngay sáng nay , em đạp xe về gần tới nhà, 1 cô nương đạp tung cánh cửa xe CRV giữa phố đông người. May em tránh kịp. Kiểu lái xe này sớm muộn cũng gây họa .... chẳng hiểu những ông chồng cho vợ lái xe có hãnh diện được tí nào không mà nguy cơ rủi ro rất cao
nhiều tiền thì rất tốt. mà sử dụng ko đúng cách thì lại thành rất dở
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,428
Động cơ
73,370 Mã lực
Tiền cũng chỉ là 1 vấn đề thôi cụ , nếu nhà đấy nó mạnh thì nó chả ngại . Mình dự là nhà này cũng lấy giấy tâm thần ở bv Thường Tín , trước thì dễ nhưng giờ khó vì ở đó vừa đổ bể vụ lập phòng bay lắc nên phải kiếm đường thoát thân ...
Chẳng ngại nhưng mà phiền phức phết ;))
Thi thoảng nó lại gõ, lại phải nhè, làm gì cũng khó, 7-8 năm rồi chắc là oải, mà có thể thêm nhiều lần 7-8 năm nữa thì hết cả thanh xuân.
Chồng cũng 5 sọi, vợ thì 3 sọi nên bây giờ tiếc thời gian lắm.
 

vuonganh

Xe buýt
Biển số
OF-25585
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
679
Động cơ
502,758 Mã lực
Tụi nhà báo chả rảnh vậy đâu bác.
Tôi dự đoán như này:
8 năm qua, chị bệnh nhân nằm viện điều trị tích cực đến 7 năm dưỡi, bác ạ. Vất vả lắm.
Lâu lâu lại có 1 thằng đểu nào đó hỏi: Sao rồi, đi trả án nhá.
Thế là lại đánh rơi gói bánh bao thuốc.

Thế nên, ai đó quyết định làm 1 lần cho xong.
Kiểu này thì sợ là lại giống vụ anh Sào Nam, thì phí cả công sức của anh và chị.
Anh này như các cụ nói ở trên đã chơi bài Lê Lai cứu chúa rồi nhưng phô quá nên thất bại. Giờ định dùng thằng lều báo để đánh tháo, tìm cách gỡ cho vợ, nhưng bằng chứng rành rành cãi hơi khó. Chứ còn đòi kiện Toy thì cỡ nhiều tiền như anh Quýt còn chưa đủ tuổi để đấu với đội pháp chế Toy :)
 

vanza6061

Xe tải
Biển số
OF-536018
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
376
Động cơ
170,911 Mã lực
Tuổi
50
Em nhớ là thời điểm đó không có gplx thì không thể đăng ký được cụ ơi, có thời còn không thể sở hữu cùng lúc 2 cái xe máy cơ mà, không hiểu tư duy hồi đó của bên xxx có vấn đề gì.
Thời điểm không có bằng lái không được đ/k xe có khi vào năm 2005-2006 cụ ạ. Năm 2007-2008 em đều đi đ/k xe không cần có bằng lái. Đặc biệt cuối năm 2007 là hết thời hạn để tăng phí trước bạ lên 12% nên em nhớ chính xác
 

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,963
Động cơ
232,351 Mã lực
Phạm tội còn già mồm :))
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Anh này như các cụ nói ở trên đã chơi bài Lê Lai cứu chúa rồi nhưng phô quá nên thất bại. Giờ định dùng thằng lều báo để đánh tháo, tìm cách gỡ cho vợ, nhưng bằng chứng rành rành cãi hơi khó. Chứ còn đòi kiện Toy thì cỡ nhiều tiền như anh Quýt còn chưa đủ tuổi để đấu với đội pháp chế Toy :)
Kiện Toy chỉ là cái cớ để lật lại và tìm cách xóa án nợ thôi , chứ nó chả bao giờ kiện Toy đâu ...
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Thời điểm không có bằng lái không được đ/k xe có khi vào năm 2005-2006 cụ ạ. Năm 2007-2008 em đều đi đ/k xe không cần có bằng lái. Đặc biệt cuối năm 2007 là hết thời hạn để tăng phí trước bạ lên 12% nên em nhớ chính xác
Chắc cụ xolabaque nhầm lẫn chút xíu về Đăng kí và Sở hữu thôi cụ ...không đứng tên trên trên Đăng kí nhưng vẫn là chủ Sở hữu tài sản ...
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,014
Động cơ
313,464 Mã lực
Tụi nhà báo chả rảnh vậy đâu bác.
Tôi dự đoán như này:
8 năm qua, chị bệnh nhân nằm viện điều trị tích cực đến 7 năm dưỡi, bác ạ. Vất vả lắm.
Lâu lâu lại có 1 thằng đểu nào đó hỏi: Sao rồi, đi trả án nhá.
Thế là lại đánh rơi gói bánh bao thuốc.

Thế nên, ai đó quyết định làm 1 lần cho xong.
Kiểu này thì sợ là lại giống vụ anh Sào Nam, thì phí cả công sức của anh và chị.
Các cụ còn tỉnh thế này thì nhà kia có mà chạy đằng giời. Lại chỉ khổ thằng cấp giấy chứng nhận tâm thần và thằng lều báo ngu xuẩn.
 

TKNTTTAH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757715
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
89
Động cơ
48,321 Mã lực
Tuổi
25
Tôi bị ban sau khi nói về thằng V mà ai cũng biết là ai đấy, định ko đăng ký nick tại chốn này nữa nhưng đọc vụ này thấy bức xúc quá phải vào comment:

Con Linh này thì ai cũng biết, ăn chơi đú đởn có tiếng, học hành thì có chịu học đâu nên ông bà già phải kiếm cho anh chồng hơn nhiều tuổi cũng khá để nuôi nó (và chấp nhận quá khứ của nó). Nhà tôi gần nhà nó và cũng quen gia đình nạn nhân.

Việc nó chưa có bằng mà lái xe, sau đó thằng chồng tìm mọi cách chạy tội cho vợ bằng cách thuê người nhận tội các kiểu, rồi tìm cách có thai...thằng chồng chạy không biết bao tiền cho các anh để chạy án mà nạn nhân và nhân chứng nhiều quá các anh không dập được. Sau đó là làm trò mua chứng nhận tâm thần. Nói chung anh Công Lý là diễn viên hài. Nó chưa hề đi tù 1 ngày nào nhé, vẫn đú đởn lắm không hề hối hận.

Các anh nào bênh bọn khốn này được thì tôi cũng chịu!
thằng Vi.n à cụ =))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,955
Động cơ
345,626 Mã lực
Các cụ còn tỉnh thế này thì nhà kia có mà chạy đằng giời. Lại chỉ khổ thằng cấp giấy chứng nhận tâm thần và thằng lều báo ngu xuẩn.
Có khi nào đây là pha xử lý truyền thông đi vào lòng đất không :))
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,014
Động cơ
313,464 Mã lực
Có khi nào đây là pha xử lý truyền thông đi vào lòng đất không :))
Vâng, tay pv báo PLVN này có đến gặp truyền thông của Toy rồi, họ đã trả lời rất rõ ràng nhưng thấy bất lợi sao đó nên không thấy đưa nốt vào bài báo này.
Em với cụ chờ xem tiếp kỳ sau có sáng tỏ rì không ..! ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top