[Funland] Lật xe khách ở Hà Tĩnh, 9 người tử vong

Abc12

Xe hơi
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
131
Động cơ
2,982 Mã lực
T

Tôi có lần đi xe giường nằm từ Tuy Hòa ra Đà Nẵng.
Đi hết độ 10 tiếng. Gặp xe thì vẫy đi thôi, chứ không chủ định chọn Giường nằm.
Và chừa không bao giờ đi xe giường nằm nữa.
Cái kêu bằng giường, nó chật như cái quan tài, không thể xoay xở.
Lại thời điểm ban ngày, không ngủ được.
2009 em đi giường nằm từ HN vào QT 1 lần. Từ đấy cho thêm tiền ko dám đi nữa. Chúng nó đóng toàn trên trăm bác ạ.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,363
Động cơ
1,008,267 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Đội xe ben với đội này mà không quản lý được thì mở mồm ra đòi bằng nước nọ nước kia chỉ là việc của mồm
chính xác, mấy đội xe ben, xe khách, xe 16 chỗ là láo nhất. Xe máy thì có đội đua xe, và các xe cà tàng chế cháo không cấm nổi, vậy sao đòi xanh với an toàn.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,363
Động cơ
1,176,860 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Vậy nguyên nhân do chạy nhanh mất kiểm soát chứ không phải do nổ lốp như lúc đầu
Nhà Cháu chạy xe 5 chỗ, 80km/h thì bục chân van bánh trước bên lái. Xe chỉ hơi lạng và tiếng kêu lốp roèn roẹt chứ không sao cả.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,363
Động cơ
1,176,860 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Về tuổi thọ lốp ở Việt nam tính là 6 năm sau ngày sản xuất.
Bên Canada nhà Cháu hỏi rất nhiều garage và những bác lái xe lâu năm thì đều nói chả có tuổi thọ. Lốp chỉ thay khi độ mòn lốp vượt quá giới hạn.
Bên này có 2 loại lốp, mùa hè và mùa đông. Mùa hè chỉ độ 4 tháng nên chỉ dùng tầm ấy thời gian 1 năm là lại đổi lốp. Nếu trong 6 năm thì thực tế lốp chỉ dùng 2 năm rưỡi.
Nếu vậy Việt nam mình quá phí phạm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,813
Động cơ
126,593 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Về tuổi thọ lốp ở Việt nam tính là 6 năm sau ngày sản xuất.
Bên Canada nhà Cháu hỏi rất nhiều garage và những bác lái xe lâu năm thì đều nói chả có tuổi thọ. Lốp chỉ thay khi độ mòn lốp vượt quá giới hạn.
Bên này có 2 loại lốp, mùa hè và mùa đông. Mùa hè chỉ độ 4 tháng nên chỉ dùng tầm ấy thời gian 1 năm là lại đổi lốp. Nếu trong 6 năm thì thực tế lốp chỉ dùng 2 năm rưỡi.
Nếu vậy Việt nam mình quá phí phạm.
Các hãng họ khuyến cáo thay theo thời gian hoặc dấu hiệu chứ chả có lốp nào không có tuổi thọ đâu cụ. Còn bất chấp thì không nói làm gì
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,363
Động cơ
1,176,860 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Các hãng họ khuyến cáo thay theo thời gian hoặc dấu hiệu chứ chả có lốp nào không có tuổi thọ đâu cụ. Còn bất chấp thì không nói làm gì
Bên này họ không làm kiểu bất chấp đâu Cụ ơi ! Bình thường họ sẽ bảo thay lốp để bán được lốp, được công thay chứ tội gì họ nói vậy ! Quanh nhà Cháu nhiều garage, cái bác mà cả khu uy tín, nhiều xe lắm, làm không xuể bác ấy cũng nói vậy ! Bác ngay cạnh nhà là dân chơi xe, bác ấy có 3 cái xe đua đời cũ, đẹp lắm. Còn trẻ thì bác ấy là phóng viên cho 1 tờ báo thể thao, cũng nói vậy. Nhà Cháu rất cẩn thận nên phải hỏi nhiều garage, nhièu người, đều nói vậy !
Xe ở Việt nam của nhà Cháu, đi ít, cứ đủ 6 năm nhà Cháu cũng thay, toàn Michelin, nhìn còn như mới.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,347
Động cơ
1,210,236 Mã lực
Bên này họ không làm kiểu bất chấp đâu Cụ ơi ! Bình thường họ sẽ bảo thay lốp để bán được lốp, được công thay chứ tội gì họ nói vậy ! Quanh nhà Cháu nhiều garage, cái bác mà cả khu uy tín, nhiều xe lắm, làm không xuể bác ấy cũng nói vậy ! Bác ngay cạnh nhà là dân chơi xe, bác ấy có 3 cái xe đua đời cũ, đẹp lắm. Còn trẻ thì bác ấy là phóng viên cho 1 tờ báo thể thao, cũng nói vậy. Nhà Cháu rất cẩn thận nên phải hỏi nhiều garage, nhièu người, đều nói vậy !
Xe ở Việt nam của nhà Cháu, đi ít, cứ đủ 6 năm nhà Cháu cũng thay, toàn Michelin, nhìn còn như mới.
Hãng cũng chỉ nói 5 năm thì mang đi kt chứ k bảo bắt buộc thay, 10 năm thì phải thay.

 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,525
Động cơ
718,759 Mã lực
Về tuổi thọ lốp ở Việt nam tính là 6 năm sau ngày sản xuất.
Bên Canada nhà Cháu hỏi rất nhiều garage và những bác lái xe lâu năm thì đều nói chả có tuổi thọ. Lốp chỉ thay khi độ mòn lốp vượt quá giới hạn.
Bên này có 2 loại lốp, mùa hè và mùa đông. Mùa hè chỉ độ 4 tháng nên chỉ dùng tầm ấy thời gian 1 năm là lại đổi lốp. Nếu trong 6 năm thì thực tế lốp chỉ dùng 2 năm rưỡi.
Nếu vậy Việt nam mình quá phí phạm.
Cụ bàn đến lốp liếc là không còn đúng với thớt này nữa rồi vì tài xế đã bị khởi tố không phải lý do nổ lốp.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,890
Động cơ
335,489 Mã lực
Về tuổi thọ lốp ở Việt nam tính là 6 năm sau ngày sản xuất.
Bên Canada nhà Cháu hỏi rất nhiều garage và những bác lái xe lâu năm thì đều nói chả có tuổi thọ. Lốp chỉ thay khi độ mòn lốp vượt quá giới hạn.
Bên này có 2 loại lốp, mùa hè và mùa đông. Mùa hè chỉ độ 4 tháng nên chỉ dùng tầm ấy thời gian 1 năm là lại đổi lốp. Nếu trong 6 năm thì thực tế lốp chỉ dùng 2 năm rưỡi.
Nếu vậy Việt nam mình quá phí phạm.
Các hãng CAN cũng có khuyến cáo mà, để tránh trách nhiệm. Người dùng có thể dùng tiếp nhưng đừng đổ thừa cho hãng.

 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,889
Động cơ
371,793 Mã lực
Website
tcb100k.com
Cụ phang câu nặng đô thế. Em nhìn một lúc rồi mà vẫn chưa hiểu cại chị chi hiccc.
Hậu quả của việc tài xế xe khách chạy quá tốc độ gây tai nạn dẫn đến 10 người tử vong là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều khía cạnh của xã hội. Dưới đây là phân tích chi tiết về các hậu quả:


1. Tổn thất về con người


  • Mất mạng sống: 10 người tử vong là một tổn thất lớn về nhân mạng, gây đau đớn không thể bù đắp cho gia đình, bạn bè và cộng đồng của các nạn nhân.
  • Chấn thương tâm lý: Những người thân của nạn nhân sẽ phải đối mặt với nỗi đau mất mát, trầm cảm, và các vấn đề tâm lý lâu dài. Những người chứng kiến hoặc sống sót sau vụ tai nạn cũng có thể bị sang chấn tâm lý (PTSD).
  • Mất đi nguồn lực xã hội: Các nạn nhân có thể là lao động chính trong gia đình, học sinh, sinh viên, hoặc những người đóng góp cho xã hội. Sự ra đi của họ làm giảm nguồn lực lao động và trí tuệ của cộng đồng.

2. Hậu quả kinh tế


  • Chi phí trực tiếp:
    • Chi phí y tế và cứu hộ: Dù các nạn nhân đã tử vong, chi phí cứu hộ, điều tra hiện trường, và xử lý hậu sự (mai táng, bồi thường) là rất lớn.
    • Thiệt hại tài sản: Xe khách, các phương tiện khác liên quan (nếu có), và cơ sở hạ tầng giao thông có thể bị hư hỏng, dẫn đến chi phí sửa chữa hoặc thay thế.
  • Chi phí gián tiếp:
    • Mất thu nhập: Gia đình nạn nhân mất đi người trụ cột, dẫn đến khó khăn tài chính, đặc biệt nếu nạn nhân là lao động chính.
    • Bồi thường và kiện tụng: Công ty vận tải, tài xế, hoặc các bên liên quan có thể phải bồi thường cho gia đình nạn nhân, dẫn đến gánh nặng tài chính lớn.
    • Ảnh hưởng đến ngành vận tải: Vụ tai nạn có thể làm giảm lòng tin của công chúng vào dịch vụ xe khách, gây thiệt hại cho ngành vận tải hành khách.

3. Hậu quả pháp lý


  • Trách nhiệm hình sự: Tài xế chạy quá tốc độ gây tai nạn chết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật Hình sự Việt Nam 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), cụ thể là Điều 260 (Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ). Hình phạt có thể lên đến 7-15 năm tù nếu gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (10 người chết).
  • Trách nhiệm dân sự: Tài xế, công ty vận tải, hoặc chủ xe phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, tài sản theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 (Điều 590, 591). Số tiền bồi thường có thể lên đến hàng tỷ đồng, tùy vào thu nhập và mức độ thiệt hại của nạn nhân.
  • Xử phạt hành chính: Công ty vận tải có thể bị phạt do không giám sát tài xế hoặc vi phạm quy định về an toàn giao thông.

4. Hậu quả xã hội


  • Mất niềm tin vào an toàn giao thông: Vụ tai nạn nghiêm trọng làm công chúng lo ngại về an toàn khi sử dụng xe khách, dẫn đến giảm nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng hoặc tăng áp lực lên các cơ quan quản lý giao thông.
  • Tăng nhận thức về an toàn giao thông: Vụ việc có thể thúc đẩy cộng đồng và cơ quan chức năng chú trọng hơn đến các quy định về tốc độ, kiểm tra phương tiện, và đào tạo tài xế. Tuy nhiên, điều này thường chỉ mang tính tạm thời nếu không có biện pháp dài hạn.
  • Ảnh hưởng đến cộng đồng địa phương: Nếu tai nạn xảy ra ở một khu vực cụ thể, cộng đồng địa phương có thể bị ảnh hưởng về tâm lý, kinh tế (như cản trở giao thông), hoặc phải tham gia hỗ trợ cứu hộ.

5. Hậu quả đối với ngành giao thông và chính sách


  • Tăng cường kiểm soát: Chính quyền có thể siết chặt các quy định về tốc độ, kiểm tra định kỳ xe khách, và xử phạt nghiêm khắc hơn đối với các hành vi vi phạm giao thông.
  • Áp lực cải thiện cơ sở hạ tầng: Tai nạn có thể làm lộ ra các vấn đề về hạ tầng giao thông (đường sá, biển báo, hệ thống giám sát), buộc cơ quan chức năng phải đầu tư cải thiện.
  • Thay đổi hành vi doanh nghiệp vận tải: Các công ty vận tải có thể phải đầu tư vào công nghệ giám sát tốc độ, đào tạo tài xế, hoặc lắp đặt thiết bị an toàn (như hộp đen, hệ thống cảnh báo tốc độ).

6. Hậu quả lâu dài


  • Gia tăng bất bình đẳng xã hội: Các gia đình nạn nhân, đặc biệt những gia đình nghèo, có thể rơi vào cảnh khó khăn hơn khi mất người lao động chính, làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo.
  • Tác động văn hóa và tâm lý cộng đồng: Vụ tai nạn có thể làm tăng sự sợ hãi, bi quan về an toàn giao thông, hoặc dẫn đến các phong trào đòi cải cách luật lệ giao thông.
  • Ảnh hưởng đến danh tiếng quốc gia: Nếu tai nạn được báo chí quốc tế đưa tin, hình ảnh của Việt Nam về an toàn giao thông có thể bị ảnh hưởng, tác động đến ngành du lịch hoặc đầu tư nước ngoài.

7. Ví dụ thực tế và số liệu tham khảo


  • Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong năm 2024, tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam gây ra hàng nghìn cái chết, với nguyên nhân chính bao gồm chạy quá tốc độ, lái xe khi say rượu, và vi phạm luật giao thông. Một vụ tai nạn tương tự (giả định 10 người chết) sẽ được xếp vào nhóm tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, đòi hỏi điều tra kỹ lưỡng và xử lý nghiêm khắc.
  • Chi phí bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong (theo quy định hiện hành) có thể từ 100-300 triệu đồng/người (chưa kể các chi phí khác như thiệt hại tinh thần, nuôi dưỡng người phụ thuộc), dẫn đến tổng chi phí bồi thường lên đến hàng tỷ đồng.

Kết luận


Việc tài xế xe khách chạy quá tốc độ gây tai nạn làm 10 người chết để lại hậu quả nghiêm trọng về con người, kinh tế, pháp lý, và xã hội. Gia đình nạn nhân chịu tổn thất lớn về tinh thần và tài chính, hệ thống giao thông bị ảnh hưởng uy tín, và xã hội phải gánh chịu các chi phí trực tiếp lẫn gián tiếp. Để giảm thiểu hậu quả, cần tăng cường giáo dục an toàn giao thông, siết chặt quản lý tài xế và phương tiện, đồng thời cải thiện hạ tầng và luật pháp để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự trong tương lai.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,854
Động cơ
497,031 Mã lực
Chạy 100 đoạn đường tránh Kỳ Anh là kinh đấy. Đoạn cuối em nhớ nhiều điểm giao cắt biển 60 và cấm vượt cắm rất nhiều. Vừa rồi trên đường vòng ra em thấy 1 con tải vừa mới cháy trơ khung cũng đoạn đấy.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,214
Động cơ
372,444 Mã lực
Tuổi
59
Hậu quả của việc tài xế xe khách chạy quá tốc độ gây tai nạn dẫn đến 10 người tử vong là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều khía cạnh của xã hội. Dưới đây là phân tích chi tiết về các hậu quả:


1. Tổn thất về con người


  • Mất mạng sống: 10 người tử vong là một tổn thất lớn về nhân mạng, gây đau đớn không thể bù đắp cho gia đình, bạn bè và cộng đồng của các nạn nhân.
  • Chấn thương tâm lý: Những người thân của nạn nhân sẽ phải đối mặt với nỗi đau mất mát, trầm cảm, và các vấn đề tâm lý lâu dài. Những người chứng kiến hoặc sống sót sau vụ tai nạn cũng có thể bị sang chấn tâm lý (PTSD).
  • Mất đi nguồn lực xã hội: Các nạn nhân có thể là lao động chính trong gia đình, học sinh, sinh viên, hoặc những người đóng góp cho xã hội. Sự ra đi của họ làm giảm nguồn lực lao động và trí tuệ của cộng đồng.

2. Hậu quả kinh tế


  • Chi phí trực tiếp:
    • Chi phí y tế và cứu hộ: Dù các nạn nhân đã tử vong, chi phí cứu hộ, điều tra hiện trường, và xử lý hậu sự (mai táng, bồi thường) là rất lớn.
    • Thiệt hại tài sản: Xe khách, các phương tiện khác liên quan (nếu có), và cơ sở hạ tầng giao thông có thể bị hư hỏng, dẫn đến chi phí sửa chữa hoặc thay thế.
  • Chi phí gián tiếp:
    • Mất thu nhập: Gia đình nạn nhân mất đi người trụ cột, dẫn đến khó khăn tài chính, đặc biệt nếu nạn nhân là lao động chính.
    • Bồi thường và kiện tụng: Công ty vận tải, tài xế, hoặc các bên liên quan có thể phải bồi thường cho gia đình nạn nhân, dẫn đến gánh nặng tài chính lớn.
    • Ảnh hưởng đến ngành vận tải: Vụ tai nạn có thể làm giảm lòng tin của công chúng vào dịch vụ xe khách, gây thiệt hại cho ngành vận tải hành khách.

3. Hậu quả pháp lý


  • Trách nhiệm hình sự: Tài xế chạy quá tốc độ gây tai nạn chết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật Hình sự Việt Nam 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), cụ thể là Điều 260 (Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ). Hình phạt có thể lên đến 7-15 năm tù nếu gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (10 người chết).
  • Trách nhiệm dân sự: Tài xế, công ty vận tải, hoặc chủ xe phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, tài sản theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 (Điều 590, 591). Số tiền bồi thường có thể lên đến hàng tỷ đồng, tùy vào thu nhập và mức độ thiệt hại của nạn nhân.
  • Xử phạt hành chính: Công ty vận tải có thể bị phạt do không giám sát tài xế hoặc vi phạm quy định về an toàn giao thông.

4. Hậu quả xã hội


  • Mất niềm tin vào an toàn giao thông: Vụ tai nạn nghiêm trọng làm công chúng lo ngại về an toàn khi sử dụng xe khách, dẫn đến giảm nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng hoặc tăng áp lực lên các cơ quan quản lý giao thông.
  • Tăng nhận thức về an toàn giao thông: Vụ việc có thể thúc đẩy cộng đồng và cơ quan chức năng chú trọng hơn đến các quy định về tốc độ, kiểm tra phương tiện, và đào tạo tài xế. Tuy nhiên, điều này thường chỉ mang tính tạm thời nếu không có biện pháp dài hạn.
  • Ảnh hưởng đến cộng đồng địa phương: Nếu tai nạn xảy ra ở một khu vực cụ thể, cộng đồng địa phương có thể bị ảnh hưởng về tâm lý, kinh tế (như cản trở giao thông), hoặc phải tham gia hỗ trợ cứu hộ.

5. Hậu quả đối với ngành giao thông và chính sách


  • Tăng cường kiểm soát: Chính quyền có thể siết chặt các quy định về tốc độ, kiểm tra định kỳ xe khách, và xử phạt nghiêm khắc hơn đối với các hành vi vi phạm giao thông.
  • Áp lực cải thiện cơ sở hạ tầng: Tai nạn có thể làm lộ ra các vấn đề về hạ tầng giao thông (đường sá, biển báo, hệ thống giám sát), buộc cơ quan chức năng phải đầu tư cải thiện.
  • Thay đổi hành vi doanh nghiệp vận tải: Các công ty vận tải có thể phải đầu tư vào công nghệ giám sát tốc độ, đào tạo tài xế, hoặc lắp đặt thiết bị an toàn (như hộp đen, hệ thống cảnh báo tốc độ).

6. Hậu quả lâu dài


  • Gia tăng bất bình đẳng xã hội: Các gia đình nạn nhân, đặc biệt những gia đình nghèo, có thể rơi vào cảnh khó khăn hơn khi mất người lao động chính, làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo.
  • Tác động văn hóa và tâm lý cộng đồng: Vụ tai nạn có thể làm tăng sự sợ hãi, bi quan về an toàn giao thông, hoặc dẫn đến các phong trào đòi cải cách luật lệ giao thông.
  • Ảnh hưởng đến danh tiếng quốc gia: Nếu tai nạn được báo chí quốc tế đưa tin, hình ảnh của Việt Nam về an toàn giao thông có thể bị ảnh hưởng, tác động đến ngành du lịch hoặc đầu tư nước ngoài.

7. Ví dụ thực tế và số liệu tham khảo


  • Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong năm 2024, tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam gây ra hàng nghìn cái chết, với nguyên nhân chính bao gồm chạy quá tốc độ, lái xe khi say rượu, và vi phạm luật giao thông. Một vụ tai nạn tương tự (giả định 10 người chết) sẽ được xếp vào nhóm tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, đòi hỏi điều tra kỹ lưỡng và xử lý nghiêm khắc.
  • Chi phí bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong (theo quy định hiện hành) có thể từ 100-300 triệu đồng/người (chưa kể các chi phí khác như thiệt hại tinh thần, nuôi dưỡng người phụ thuộc), dẫn đến tổng chi phí bồi thường lên đến hàng tỷ đồng.

Kết luận


Việc tài xế xe khách chạy quá tốc độ gây tai nạn làm 10 người chết để lại hậu quả nghiêm trọng về con người, kinh tế, pháp lý, và xã hội. Gia đình nạn nhân chịu tổn thất lớn về tinh thần và tài chính, hệ thống giao thông bị ảnh hưởng uy tín, và xã hội phải gánh chịu các chi phí trực tiếp lẫn gián tiếp. Để giảm thiểu hậu quả, cần tăng cường giáo dục an toàn giao thông, siết chặt quản lý tài xế và phương tiện, đồng thời cải thiện hạ tầng và luật pháp để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự trong tương lai.
Vậy sao vũ như cẩn à cụ?
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,889
Động cơ
371,793 Mã lực
Website
tcb100k.com

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,923
Động cơ
240,092 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Tại sao xe khách xe hay chạy quá tốc độ, vượt ẩu. họ không sợ bị phạt hay sao nhỉ
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,056
Động cơ
103,535 Mã lực
Không cứ chỉ xe khách, mà cánh tài xế trẻ lái xe công xe tải cũng đa phần ẩu bỏ mẹ, như bố tướng trên đường. Chỉ có các anh trung niên trở lên thì lái xe mới điềm đạm
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,136
Động cơ
985,581 Mã lực
cc nói xk ko sợ cagt/luật là ko đúng!
e thường xuyên đi xe khách nên e biêt, họ cũng ko mua đc lực lượng chức năng.... chỉ có điều họ biết điểm nào llcn làm việc, điểm nào có phạt nguội...
và nếu llcn chưa làm họ sợ lắm, vì llcn vẫn còn 'thương' ae tài xế chạy chuyến :) nên vẫn dễ thông cảm mà làm nhẹ lỗi đi! đơn giản là 'thương' thật vì ae lx cũng biết cách xin :D
còn vụ này, xe KC tuyến hn-đn này nhẹ thì rút lốt, đình tài... nặng nữa thì đình chỉ tuyến...
còn 10 người đã mất + những người bị thương là nỗi đau ko thể dễ dàng xóa với gđ các nạn nhân! hy vọng các bạn tài xế sẽ có trách nhiệm hơn trên đg.
e chạy xe ko nói phét, cũng khét và nét.... năm e chạy nhẹ cũng 3-4v, toàn đi đg trường, đi đêm lọ mọ, e cũng phải nể độ liều của tài xế xk, liều theo kiểu 50-50... nếu xe đối diện/cùng đg ngta sợ/biết nguy hiểm để né thì an yên, còn ko thì chắc chắn xảy ra thảm họa!
nhiều hôm chạy đêm mà đạp hơn 90 vẫn mướt mải với mấy bạn xk trên ql1.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
284
Động cơ
460,778 Mã lực
cc nói xk ko sợ cagt/luật là ko đúng!
e thường xuyên đi xe khách nên e biêt, họ cũng ko mua đc lực lượng chức năng.... chỉ có điều họ biết điểm nào llcn làm việc, điểm nào có phạt nguội...
và nếu llcn chưa làm họ sợ lắm, vì llcn vẫn còn 'thương' ae tài xế chạy chuyến :) nên vẫn dễ thông cảm mà làm nhẹ lỗi đi! đơn giản là 'thương' thật vì ae lx cũng biết cách xin :D
còn vụ này, xe KC tuyến hn-đn này nhẹ thì rút lốt, đình tài... nặng nữa thì đình chỉ tuyến...
còn 10 người đã mất + những người bị thương là nỗi đau ko thể dễ dàng xóa với gđ các nạn nhân! hy vọng các bạn tài xế sẽ có trách nhiệm hơn trên đg.
e chạy xe ko nói phét, cũng khét và nét.... năm e chạy nhẹ cũng 3-4v, toàn đi đg trường, đi đêm lọ mọ, e cũng phải nể độ liều của tài xế xk, liều theo kiểu 50-50... nếu xe đối diện/cùng đg ngta sợ/biết nguy hiểm để né thì an yên, còn ko thì chắc chắn xảy ra thảm họa!
nhiều hôm chạy đêm mà đạp hơn 90 vẫn mướt mải với mấy bạn xk trên ql1.
TKC chạy khét mù mà, đêm mà k mưa chắc 120 luôn, trước nay e chạy xuyên Việt thì chỉ chạy motor mới ko bị mấy cụ xe khách vượt thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top