Lễ 2/9 rong ruổi miền Tây với Honda BR-V

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
851
Động cơ
545,528 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Bình thường em đi làm với đưa đón con ở tp tỉnh thì 8-8,5 lít/100 km cụ ợ. Xe em 2014, bảo dưỡng lành như đất. Mới thay 1 buji và đôi rotuny lái vì em chạy hơi ẩu. Lốp vẫn nguyên.😅
10 năm thay 1-2 lần lốp mới đúng, nên thay đi bác, cao su lâu năm nó lão hoá ko tốt.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,333
Động cơ
187,725 Mã lực
xe BRV này xứng đáng đồng tiền bỏ ra mua nhiên liệu xe 7 chỗ mà chỉ ngang 5 chỗ tiện ích đầy đủ, ngoại hình đẹp, bảo sao gặp nhiều ngoài đường ra phết.
BRV mới mở bán mấy hôm được bao nhiêu chiếc mà ra đường thấy nhiều phết vậy? Cả nước bán được khoảng 300 xe mà ra HN thấy nhiều kể cũng rất là lạ.
 

Nonstops

Xe hơi
Biển số
OF-145566
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
108
Động cơ
361,432 Mã lực
Rất cần những người chạy thực tế như bác đánh giá như thế này
 

Truongblack

Xe hơi
Biển số
OF-64761
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
134
Động cơ
436,601 Mã lực
Trang bị an toàn chủ động của Honda ko tự độ được, các hãng đối thủ có những trang bị như cam 360, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù… thì người dùng tự độ được hết
 

songsong

Xe buýt
Biển số
OF-179290
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
634
Động cơ
344,311 Mã lực
Xe này chạy gia đình sang hơn con taxi xpander
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,579
Động cơ
334,607 Mã lực
Xe này chạy gia đình sang hơn con taxi xpander
Một thằng thiết kế chạy dịch vụ, kéo dài ra để đút 7 cái ghế vào, lại rẻ hơn cả trăm triệu thì tuổi gì để so. Nếu so thì so về doanh số lại thấy khác ngay.
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
444
Động cơ
225,706 Mã lực
Tuổi
36
Cảm biến thì lắp đơn giản, không phải vấn đề
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
863
Động cơ
237,736 Mã lực
Tuổi
33
Dù sao cũng phải khen Honda vì hiện tại tất cả các xe đang bán ở Vn giờ đều trang bị sensing dù bản thấp
 

pqchien

Xe buýt
Biển số
OF-175370
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
744
Động cơ
347,021 Mã lực
Cái “cảnh báo xe phía trước di chuyển” bác có dùng nhiều không, hữu ích không?
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,517 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Sensing dùng camera không biết có nhạy như dùng radar không nhỉ
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,120
Động cơ
370,019 Mã lực
Ở phân khúc xe CUV gia đình cạnh tranh quá khốc liệt. Nếu cố thêm chút mà lên được phân khúc C thì ngta sẽ cố. Ví dụ loanh quanh 8xx lăn đc bánh CX5 máy 2.0 bản base rồi thì còn ai mua CUV hạng B nữa?
Như vậy chỉ còn cạnh tranh bởi câu chuyện 7 chỗ chạy dịch vụ. Mà ở phân khúc này ngta cần rộng, bền, vận hành rẻ và giữ giá. Xpander vẫn vô đối trong phân khúc này..
Cửa nào cho BRV? Chả có cửa nào cả ngoài cửa giảm giá để lọt vào khe phân khúc xe gia đình 5+2. Loanh quanh giá City +50tr thì sẽ chạy hàng, còn cao hơn sẽ khó. Tức còn phải giảm 50-70tr nữa mới trôi được.
 
Chỉnh sửa cuối:

phamthuong0909

Xe buýt
Biển số
OF-537601
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
811
Động cơ
173,132 Mã lực
Tuổi
38
Theo mình nhé brv này honda đánh vào nhu cầu dành cho gia đình không hoàn toàn cho dịch vụ nên đừng đem doanh số ra so sánh
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,843
Động cơ
408,701 Mã lực
Tôi đã có khoảng thời gian hơn chục năm chạy dịch vụ và cũng trải nghiệm kha khá dòng xe của anh em bạn bè Xpander, Innova, Fortuner, 5 chỗ thì có City, Vios, Accent và khi lựa chọn một chiếc xe mới phục vụ gia đình đi chơi cộng thêm thỉnh thoảng có chạy dịch vụ, tôi chọn Honda BR-V ngay từ khi ra mắt hồi tháng 7.

View attachment 8068662 View attachment 8068672

Cccm chắc cũng nhìn thấy khá nhiều người đi BR-V trên đường mặc dù mới ra mắt và phiên bản tôi chọn là bản L, với tôi mức chênh khoảng 40 triệu bỏ ra cho bản L là xứng đáng. Lý do vì bản L có ghế da, có camera lane watch, khởi động từ xa, 6 túi khí nhiều hơn, bệ tỳ tay cho hàng 2, cổng sạc cho hàng 3, lẫy chuyển số nữa. Tổng chi phí lăn bánh cho phiên bản L của tôi là 807tr, biển số HCM. Tuy nhiên dù là bản G hay bản L của tôi thì phải khẳng định là BRV là chiếc xe tôi thấy nhiều trang bị nhất trong tầm giá, nhất là gói an toàn Sensing, thứ khiến tôi chốt Honda BR-V mà không phải đắn đo chiếc xe nào khác.

IMG_8973.JPG
IMG_8983.JPG
IMG_8975.JPG
IMG_8979.JPG


Lễ vừa rồi, tôi và gia đình có chuyến đi miền Tây mấy hôm, ưu điểm đầu tiên tôi thấy là ngoại hình bắt mắt, nhìn sang trọng làm thay đổi quan niệm về một chiếc xe gia đình hay dịch vụ trước đây, tôi cảm nhận Xpander quá trẻ với mình còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp vừa nhã nhặn.

Trong suốt hành trình, thứ tôi thích nhất chính là động cơ mạnh của BRV, nó tốt hơn nhiều so với Xpander tôi từng chạy, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng của BRV đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố, đường miền Tây thì các bác biết rồi, có những đoạn rất xấu, nhiều ổ voi, ổ gà nên phải vần vô lăng nhiều nhưng lái BRV cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái. Kể cả chở 7 người thì giảm xóc vẫn êm, lái 1 mình thì chắc chắn, vào cua ít bị lắc. Tôi thấy BRV leo dốc khá ngon, tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu, khỏe, đủ để vượt an toàn trên đèo.

IMG_8987.JPG
IMG_8988.JPG
IMG_8989.JPG
IMG_9155.JPG

View attachment 8068683
Gà ở Châu Đốc ăn ngon phết cccm ạ

Từ SG về miền Tây có cao tốc SG-Trung Lương với Trung Lương – Mỹ Thuận hầu như tôi đều dùng Sensing để giữ làn đường và bám theo xe phía trước nên chạy rất nhàn. Trước đó tôi cũng chở khách đi Long Thành - Dầu Giây – Phan Thiết - Vĩnh Hảo hay Cam Lâm- Nha Trang, phải thừa nhận lái BRV trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh, chỉ cần đặt tay lên vô lăng còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước hoặc cài từ trước, thứ mà các đối thủ không có càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra, đi một hai trăm km vẫn khỏe. Nhiều bác hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường, không khó chịu kể cả đi cao tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự. Điều hòa trên xe hoạt động ổn, lên xe chỉ khoảng 2 phút là thấy dễ chịu.

Ngoài ra, hàng ghế 3 của BRV có điểm cộng là êm và khá rộng, 2 người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi ổn, bản L của tôi có cả cổng sạc cho hàng 3 cũng là thứ mà người ngồi sau trên xe rất thích. Nếu chỉ đi 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.

View attachment 8068685

Cái nữa mà tôi để ý là chi phí sử dụng, đi đường dài gồm cả cao tốc và quốc lộ từ SG về Hậu Giang, tôi thấy xe hết khoảng 6,9l/100km, với tôi con số này là tốt, không có gì phàn nàn vì đường miền Tây ngoài cao tốc ra thì liên huyện, liên tỉnh không được đẹp lắm. Xe tôi mới chạy 2700km nên mới bảo dưỡng lần đầu ở 1000km, thay nhớt, nước rửa kính với mấy thứ linh tinh hết 799k.

Nếu góp ý cho Honda, thì tôi chỉ góp ý một số điểm như xe này không có cảm biến lùi, gương chưa gập tự động nhiều khi nhìn xe từ xa không rõ khóa xe chưa, chưa có giữ phanh tự động và màn hình đủ tính năng nhưng hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.

Tóm lại gần 3000km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L của tôi là hoàn toàn hài lòng, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.

IMG_9156.JPG
IMG_9157.JPG
IMG_9158.JPG
IMG_9159.JPG
IMG_9160.JPG
IMG_9162.JPG
IMG_9163.JPG
IMG_9164.JPG
IMG_9165.JPG
Nghe gói an toàn có vẻ rất thông minh nhưng cụ lại ngồi lên dây an toàn thế kia là đủ hiểu rồi :))

Nói có đi đôi với làm đâu.
 

luckyguy2605

Xe đạp
Biển số
OF-58570
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
16
Động cơ
442,701 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đang ngắm nghía Out mà cụ nỡ lòng nào dập tắt ngọn lửa trog em 🤣. Chấm hơn, xác nặng tốn là đúng, mà mình có đi nhiều đâu. Mà giá con cụ chủ mua cũng ngang giá Out bản base mà.
Cái vụ out tốn xăng này e nghe nhiều phết. Em đi out 2.4 luôn để 4wd auto nếu đi tỉnh và cao tốc thì đa phần toàn 6.5-6.7l/100km hết, em đi đúng tốc độ và cũng chân to ko muốn bám đuôi ai cả, vượt dứt khoát ko lề mề.

Htrc em đi Hà Nội - Hội An, cũng dừng nhiều điểm, ko reset đồng hồ j cả, nó báo 6.3l/100km, tính tiền ra thì cũng sát con số chứ ko báo ảo. Chắc do em đi đều ga và ko bám đuôi ông nào (có cơ hội dẫn đoàn để đi đều ga). Trong phố tắc thì nó lên 14l là bình thường, nhưng lúc đó BRV, XPander... cũng trên 10-12l rồi.

Em có ông em đi CRV bảo xe em ăn xăng bằng nửa xe anh, em thấy buồn cười lắm :).
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
vơi e honda ngon nhất ở cái khoản lái. Còn lại thì cũng ko có gì nổi bật
 

tungpt13

Xe buýt
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
878
Động cơ
170,014 Mã lực
Quá nhiều nick seeder cho Honda.
Đọc là nhận ra.
Chắc dạo này hon da ế quá nên seeder mới lên nhiều bài.
Cháu chẳng định phát biểu đâu nhưng mấy ông seeder viết nó vừa vừa thôi . cháu đang dùng con xpander đời 2019 , thời điểm con brv ra đời là năm 2020 cạnh tranh rồi mang về việt nam . giờ thì x nó đã ra form mới rồi con này giờ mới về . Ngày xưa cháu cũng đã cày nát mấy cái video review về xpander , xl7 , brv này rồi .
Chẳng phải tự dưng mà x bán chạy đâu . xe gia đình quan trọng nhất là không gian thoải mái và điều hòa mát . 2 cái này x nó làm tốt nhất . còn mấy công nghệ này , công nghệ kia . chắc cũng chỉ quan tâm lúc mua xe , sử dụng tầm 3 năm trở lên rồi thì yêu cầu quan trọng nhất là đừng có nằm đường bất chợt là được.
Đặc biệt là hàng ghế 3 nó gấp phẳng được , cái này trông thế thôi nhưng xl7 và brv có làm được đâu .
Nói chung là xe như thế nào cứ nhìn doanh số bán ra là biết thôi . cái này mới bằng vạn quảng cáo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top