[CCCĐ] Lên rừng Tà Năng - Phan Dũng, xuống biển Mũi Né - Cam Ranh không tập luyện. Tại sao không?

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Bận bịu với cơm áo gạo tiền lâu không có bài nào chia sẻ với các cụ/mợ. Nay có chuyến em vừa đi về thấy hay muốn chia sẻ với các cụ/mợ ít kinh nghiệm hai cung được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam trên rừng và dưới biển.
Nghe thiên hạ đồn cung Tà Năng-Phan Dũng là thiên đường hạ giới nhưng cung này phải đi bộ 50km trong rừng từ Lâm Đồng sang Bình Thuận, em lại U>40 ngồi văn phòng tỷ năm không luyện tập không biết có đu nổi không.
Tuy nhiên, xem ảnh các cụ chân cuồng quá quyết định cái rụp. Lên đường.
Sau khi rủ rê đồng bọn chốt lại còn hai anh em, em và cậu em U36. Máu đã lên não thì hai chứ một cũng chiến.
Chốt nhân sự xong đến chốt cung. Tà Năng-Phan Dũng là được nhiên nhưng em còn máu chạy xe máy cung ven biển đẹp nhất hiện nay Mũi Né-Cam Ranh (đoạn Long Hải- Mũi Né em đã chạy rồi) vì đoạn này em mới chạy bốn bánh thôi chưa cảm nhận hết, vả lại cũng tiện chiều ra.
Cụ thể:
- Ngày 1 em bay Hải Phòng- Đà Lạt; taxi Liên Khương-Đà Loan
- Ngày 2: Xe ôm Đà Loan-Cửa rừng Tà Năng; Trecking Tà Năng-Phan Dũng; tối ngủ rừng.
- Ngày 3: Ra Phan Dũng bắt xe ôm đi Liên Hương; bắt xe đò đi Lương Sơn; bắt xe ôm đi Bàu Trắng; tiếp xe ôm Bàu Trăng-Mũi Né; ngủ Mũi Né.
- Ngày 4: Nghỉ ngơi xả hơi Mũi Né.
- Ngày 5: xe máy thuê Mũi Né-Cam Ranh; Bay Cam Ranh-Hải Phòng. Kết thúc.
Đây là lịch chính xác em đã thực hiện. Tuy nhiên đến từng đoạn hành trình em sẽ chia sẻ kinh nghiệm hay hơn.
Em dật tạm tít để có động lực viết, tối về em mới có ảnh.
Các cụ/mợ cho em ngồi giữ chỗ nhé (ảnh tạm từ điện thoại).
 
Chỉnh sửa cuối:

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Em Demo cái ảnh trên facebook của em nhé.
Tất cả ảnh trên này em đều không dao kéo gì cả mong các cụ/mợ dùng tạm.
 

Gakaka

Xe tải
Biển số
OF-473381
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
212
Động cơ
200,751 Mã lực
Tuổi
44
Lót dép hóng cụ, hôm trước đọc thớt kia vẫn còn thèm.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Chốt xong lịch trình, chốt ngày, lấy vé và liên hệ porter.
Bọn em đúng nghĩa là hứng thì đi khỏi chuẩn bị nhiều, đến tận ngày lên đường mà cũng chả gặp nhau bàn bạc cụ thể, chỉ alo mang đồ cá nhân, thiếu gì mua sau. Về sức khỏe cậu em thì vô tư vì còn trẻ hơn nữa cậu ấy cũng tập thường xuyên, em thì đầu 4 đít chơi vơi, hơn chục năm nay không luyện tập gì. Trước khi đi mấy cậu em nhóm chơi moto bảo cung này quá khó anh không đi được đâu. Nghĩ đi nghĩ lại từ trước tới giờ mình đã ngán cái gì đâu, miễn là có ý chí quyết tâm là chơi được tuốt.
3h ngày 23/11/2016 bọn em lên được từ Cát Bi.
Hành trang ngoài mấy bộ quần áo, thêm máy ảnh, thuốc cảm, băng y tế cá nhân, thuốc thống tiêu chảy, đèn pin nhựa và liều (cái này hơi thiếu với em và các cụ U hơi cao ngồi văn phòng). Các cụ/mợ có đi chịu khó mang theo dầu thoa xương khớp nhé, không có nó mà còn 7km cuối em phải đi bằng ý chí đấy.
Cậu em chuẩn bị chu đáo hơn chút có thêm thiên thần có cánh bay ban đêm, giầy chống nước, giầy cao cổ bảo vệ cổ chân, áo rét dầy (cái này cũng cần em không mang đêm ngủ rừng rét không ngủ được).
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Em xin tiếp câu truyện.
Có một truyện em phải khoe với các cụ trước. Chả là trước chuyến đi rất nhiều người thân và bạn bè khuyên em không lên đi, nhưng không ngờ khi hoàn thành cung Tà Năng-Phan Dũng em và cậu em đang giữ một số kỷ lục:
Theo như porter nói chúng em là hai người Hải Phòng đầu tiên thì phải của cung này, hai là chúng em đang giữ kỷ lục về tốc độ di chuyển trong rừng.
Lan man vậy thôi giờ em quay lại chủ đề chính.
Sau hơn 1h bay bọn em có mặt tại Liên Khương, do Liên Khương nằm giữa đường từ Đà lạt đến ngã 3 Tà Hin lên cũng đỡ được một phần quãng đường di chuyển. Em bắt taxi từ Liên Khương về thẳng Đà Loan (khoảng 40km) mất 400k. Đến Đà Loan khoảng 6h30 em tìm mãi mới thấy Nhà nghỉ Bình Nở theo một cụ trên này giới thiệu. Nhà nghỉ này ổn nhất Đà Loan, nếu các cụ có đi khi đến trường tiểu học Đà Loan hỏi nhà nghỉ nằm trong ngõ ngay sau trường.
Còn một cách nữa tối ưu hơn là các cụ nhờ trước porter bố trí chỗ ngủ và ăn uống luôn trong Tà Năng (cái này khi đi vơi họ em nói truyện cậu ấy mới bảo có thể bố trí được), em đi với cậu porter tên Hậu số ĐT 0915952654 cậu này nhà ngay Tà năng một vợ 3 con trước là lâm tặc nhưng nay chuyển nghề, là porter đầu tiên của cung này, rất nhiệt tình, chu đáo, cực khỏe.
Sau khi nhận phòng hai anh em đi ăn. Đà Loan là thị trấn chủ yếu dân gốc Đà Lạt do các bác miền Bắc tiếp quản điều xuống đây lên thị trấn khá sầm uất, quán nhậu không thiếu bất kể giờ giấc. Quán bọn em ăn đối diện trường tiểu học của vợ chồng bác chồng người gốc Bắc 54, vợ Bến Tre, đồ ăn ngon, bổ rẻ. Hai anh em làm một suất trâu bò nướng, một lẩu gà lá giang, 5 bia SG hết chưa đến 300k, căng bụng về ngủ sáng mai lấy sức chiến đấu.
Đoạn này em tả hơi chi tiết vì chưa có ảnh nhiều, có mấy ảnh nhà nghỉ và quán ăn ở điện thoại cậu em mai em up hầu các cụ.
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,211
Động cơ
396,152 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ hoàn thành chuyến đi như ý :D
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Sáng ngày 24 em dậy từ 5h30, 6h hai anh em ăn sáng cũng tại một quán của bác gốc Hải Dương nhưng là Bắc 75 đi kinh tế mới. giờ mới nhớ là chưa chuẩn bị đồ ăn gì ngoài một gói lương khô. Vội vàng vào chợ Đà Loan làm hai con gà, hai lạng chả, hai hộp khăn ướt, cái này bon em chủ quan không dặn perter trước cứ nghĩ porter chuẩn bị hết rồi mình chỉ mang thêm thôi, cũng may mà đủ.
Đi xe ôm từ chợ Đà Loan vào thẳng cửa rừng (cách nhà hoa giấy chừng 1,5km) mất 250k hai người một xe.
Bắt đầu thấy cỏ đọng sương sớm trên đường vào Tà Năng.



Đường từ Tà Năng


Đến đây là xe ôm chịu, bắt đầu đi bộ từ trên đường rẽ trái xuống dốc nhỏ

Tới đây bọn em ngồi đợi porter và vẫn chủ quan chỉ dăn cậu ấy mua thêm nước uống



Và Hậu porter đây.


Cậu này về sau phát biểu "Từ trước tới giờ em gùi chuyến này với các anh là nhẹ nhất (buổi sáng khoảng 22kg, chiều còn 15, hôm sau còn 5kg)
 

Otarec

Xe hơi
Biển số
OF-64329
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
134
Động cơ
438,430 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, em hóng xem hành trình
 

TA Handmade

Xe hơi
Biển số
OF-471394
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
100
Động cơ
200,400 Mã lực
Thêm ảnh minh hoạ đi cụ ơi....
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, em hóng xem hành trình
Vâng em tiếp.
Lại nói chuyện chuẩn bị đồ. Các cụ/mợ nếu có đi nhớ chuẩn bị đồ ăn, đồ dùng cá nhân chu đáo hoặc phải thống nhất với porter trước những gì họ chuẩn bị nhé. Bọn em chủ quan không nhắc trước lên porter chỉ chuẩn bị gạo, muối và nước lọc (em dặn sau) cộng với hai con gà, mấy lạng chả, một gói lương khô và 6 ổ bánh mỳ bọn em mua ở chợ Đà Loan, may mà ít người lên đủ. Còn khoản trang bị cá nhân các cụ nhớ chuẩn bị chu đáo giầy check thật tốt loại nhẹ, đế bám, êm, có dây; áo và quần ấm ít nhất một bộ.
Từ nơi porter đón đi thêm khoảng 1km qua cây cầu đầu tiên và một cái dốc nhỏ là đến khu bình nguyên đầu tiên có ngôi nhà hoa giấy, ngôi nhà cuối cùng trước khi vào rừng.




Quả đồi phía trước ngôi nhà hoa giấy cũng đã phê rồi các cụ ạ.


Đến đây các cụ đi lên con dốc sau lưng ngôi nhà này


Quả đồi này mà cắm trại cuối tuần thì tuyệt


Tạm biệt chúng tôi vào rừng đây.


Tới ngã 3 đầu tiên cửa rừng rẽ phải nhé các cụ. Tới đây Hậu có dặn các anh thấy ngã 3 một là cứ bên phải mà rẽ, hai là đi theo vệt bánh xe. Nhưng điều này chỉ là đa số thôi nhé các cụ, nói chung đi lần đầu rất cần có porter. Đi rồi mới thấy tại sao có đoàn lạc cả 9 ngày trong đó.


Đi qua cây cầu này là tơi vùng cỏ may.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Bắt đầu vào vùng cỏ may


Tới đây bọn em dùng đến thiên thần ban đêm có cánh, cái này rất có ích, vừa êm chân lại thấm mồ hôi. Các cụ lột miếng lót giầy ra và dán vào nhé.


Tiếp tục hành trình


Cafe không sống được theo porter nói là do hóa chất rải thảm.


Những bước chân đầu hành trình


Những cây không biết có phải là cầu không, như này mà porter nói nếu đi gỗ xe vẫn chơ 200kg vẫn qua ngon.







 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,169
Động cơ
278,685 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Tụi e cũng mới đi cung Tà Năng hồi tháng 10. Hì, e vẫn cứ mún hóng
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Tụi e cũng mới đi cung Tà Năng hồi tháng 10. Hì, e vẫn cứ mún hóng
Em cũng tham khảo thớt của các mợ nhiều, nhất là vụ siêu thâm ban đêm, có cánh và vụ nhà nghỉ Bình Nở. Cảm ơn mợ động viên!
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Cây cầu tiếp


Đây chắc không phải cầu


Tiếp tục đi qua đồng cỏ may









Qua hết đồng cỏ may là tơi con suối nhỏ này, sau đó là một cung bậc khác.


 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Cung bậc mới, thử thách thực sự bắt đầu.
Những con dốc khá dài và gắt

Cậu em vẫn tươi lắm.


Bù lại những calo bỏ ra là những đồi thông tuyệt đẹp.









Một điều ngạc nhiên thú vị là khi đọc các bài trên này và trên phượt thấy các cụ mợ gặp rất nhiều các bác lâm tặc đoạn nay. Tuy nhiên bọn em đi đợt này lại chưa gặp một bác nào và các con đường cũng không có vệt xích mới. Hỏi cậu porter mới biết từ hơn tháng nay các bác kiểm lâm làm gắt và bản thân người dân cũng đã nhận thức được lên giờ chỉ còn khoảng 10% số các bác đi làm gỗ thôi. Tin này có lẽ là tin vui nhất mà dân cuồng chân nghe được các cụ/mợ nhỉ.
Cả khu rừng chính xác hai ngày hôm đó chỉ có ba anh em chúng em thôi. Trên cả tuyệt vời, một không gian yên bình, tĩnh lặng, trong lành.




 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực




Hy vọng những vệt bánh xích này không sâu thêm






Qua 3 con dốc dài và gắt là đến đỉnh mà dân đi rừng ở đây gọi là đỉnh OBAMA, em quên không hỏi cậu porter sao lại có tên đó, nhưng lên được đỉnh đó đối với các mợ có lẽ khá vất vả. Em nghe porter nói có đoàn cậu ấy dẫn đi mất 2h mới được một con dốc vì phải dùi từng người lên.





Đỉnh OBAMA đây. Tới đây là cũng bắt đầu vào thiên đường hạ giới, có lẽ chính vì lẽ đó mà mới có tên như vậy? có cụ/mợ nào rành vụ này giải thích giúp em với nhé.



Mời các cụ/mợ bước vào cổng thiên đường.


 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
880
Động cơ
479,915 Mã lực
Nơi ở
\./
Tiếp đi cụ, hấp dẫn quá
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,616
Động cơ
525,508 Mã lực
em hóng ảnh cụ;
mà cụ cho em hỏi cụ đi xe máy thuê từ Mũi Né - Cam Rang rồi bay về HP luôn thì xe trả thế nào ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top