Tin tức Lexus LS 2018

ptgiang

Xe hơi
Biển số
OF-471101
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
101
Động cơ
200,510 Mã lực
Nơi ở
Xưởng gỗ Huệ Lan
Website
dogohuelan.com
Là một chiếc xe hạng sang, Lexus LS 2018 sở hữu nhiều tính năng hiện đại, đặc biệt là khoang cabin cực kỳ sang trọng và rộng rãi, cùng động cơ V6 3,5 lít 415 mã lực, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn.





Khái quát chung



Phiên bản thiết kế lại mới nhất của LS sẽ được bán ra vào tháng 2/2018. Mặc dù đã trải qua nhiều thế hệ và nâng cấp, nhưng Lexus vẫn chưa thể tạo ra một cú giật gân như hãng đã làm khi chiếc LS400 đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Detroit năm 1989.







Chắc chắn LC coupe mới sẽ vẫn là một chiếc xe thú vị, mới mẻ và dù RX crossover được bán với số lượng lớn, nhưng sẽ không có chiếc xe nào khác trong lịch sử của Lexus có thể trở thành tượng đài vững chắc như LS ban đầu.



Đó chính là sức mạnh thực sự của một chiếc sedan sang trọng, và Lexus đang tìm cách hồi sinh lại một số hiệu ứng hấp dẫn tương tự với Lexus LS500 sedan 2018 hoàn toàn mới, sự ra mắt sau gần ba thập kỷ LS400 được trình làng.



Để thiết lập lại sự tín nhiệm của LS trong phân khúc này, Lexus đã làm cho chiếc sedan thế hệ thứ năm trở nên to lớn hơn, mạnh mẽ và phong cách hơn bao giờ hết.



Dài hơn, Thấp hơn, Rộng hơn - và Thú vị hơn







LS phiên bản mới phản ánh “cách tiếp cận sự sang trọng và bản sắc mạnh mẽ độc đáo của Nhật Bản”, nhưng nó được hình dung như là một mẫu sedan hạng sang toàn cầu nhiều hơn, vì xe được cung cấp cho ít nhất 90 quốc gia trên toàn thế giới.



Mặt trước xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt con suốt (hình chữ X) thể thao và các cụm đèn pha góc cạnh, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Lexus. Trong khi đó, phía bên và sau xe được hoàn thiện với các đường cơ thể chạy hai bên và những bề mặt tròn trịa hơn, xung quanh phần chắn bùn.




Chi tiết Lexus LS 2018 thế hệ thứ năm hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Detroit



Nhìn chung, LS mới thấp hơn 1,5 cm so với phiên bản cũ/hiện tại, trong khi đó phần mui và cốp xe cũng thấp hơn lần lượt là xấp xỉ 3 cm và 4 cm. Đây cũng là mẫu sedan đầu tiên của Lexus có thiết kế cửa sáu mặt. Khách hàng có thể chọn năm thiết kế la zăng mới, trong đó có thiết kế 19 inch và 20 inch.







Những đường nét mang hơi thở của xe thể thao dạng coupe không chỉ đơn thuần đến từ phong cách thiết kế trần thấp mui sau ngắn của chiếc xe. Tận dụng khung gầm trọng tâm thấp GA-L, các cột trụ của khoang nội thất được vuốt mỏng hơn từ vị trí hành khách trung tâm.



Lexus LS 2018 cũng đã phá vỡ truyền thống thiết kế của thương hiệu từ kiểu dáng ba khoang thông thường với kính phía sau dốc hơn và cột D cong xuống, cả hai tín hiệu này đều cho thấy Lexus đang rất muốn đưa LS cạnh tranh với những cái tên như Audi A7 và Porsche Panamera.



Những đường dập nổi mạnh mẽ và liền mạch dọc thân xe từ trước ra sau không những tôn lên sự sang trọng của một chiếc sedan trọng tâm thấp, mà còn khơi gợi cảm giác lái thể thao đầy hứng khởi khi kết hợp cùng nét khỏe khoắn của vòm bánh xe loe rộng.



Một kích cỡ phù hợp với tất cả







Ẩn dưới các tấm kim loại mới đầy ấn tượng của LS 2018 là một phiên bản cập nhật của nền tảng kiến trúc cao cấp GA-L đang được sử dụng trong LC, mặc dù LS có chiều dài cơ sở dài hơn LC 254mm phục vụ kiểu dáng 4 cửa.



Đối với thế hệ mới của LS, Lexus không còn cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn giữa phiên bản tiêu chuẩn và trục cơ sở dài như trước, mà chỉ giới thiệu một kích thước duy nhất để LS phù hợp hơn với các đối thủ đến từ Đức tại thị trường Mỹ (Audi A8, Mercedes-Benz S-class và BMW 7-series được bán với chiều dài cơ sở mở rộng).







Chiều dài cơ sở của LS mới tăng thêm 25,4 mm so với chiều dài của LS trục cơ sở dài tiền nhiệm, đưa LS mới dễ dàng lọt vào trong phân khúc của các đối thủ BMW và Mercedes-Benz. Với chiều cao gầm xe giảm bớt và chiều rộng gia tăng, trọng tâm của xe cũng trở nên thấp hơn giúp cải thiện xử lý và phản ứng của hệ thống lái.



Bàn về cảm giác lái của xe, xe cũng sở hữu phiên bản mới nhất của công nghệ Quản lí tích hợp các động lực học Vehicle Dynamics Integrated Management (VDIM), phụ trợ cho hệ thống phanh, vô lăng, hệ truyền động và hệ thống treo đa liên kết trước và sau, cũng như hệ thống lái cầu sau.



Khả năng xử lý của xe cũng được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động cũng như hệ thống xử lý chủ động Lexus Dynamic Handling System với cơ cấu lái độc lập ở phía trước và phía sau. VDIM có thể tăng cường tính ổn định khi LS chạy qua những bề mặt có độ ma sát thấp như đường lát đá hay băng tuyết.



Hệ truyền động hoàn toàn mới




Lexus LS 2018 "ăn đứt" phiên bản cũ về mọi mặt



Hiện tại, Lexus đã vén màn cả ba biến thể: LS500, Hybrid và F Sport, trong đó LS500 được trang bị động cơ V6 3,5 lít đi kèm hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp kép hoàn toàn mới. Thiết lập này cho phép xe sản sinh công suất 415 mã lực và 599Nm mô-men xoắn - mạnh hơn 29 mã lực và 101Nm so với phiên bản cầu sau của LS460 V8 4,6 lít đi trước, những con số này đưa đơn vị 6 xi-lanh trở thành cái tên đáng gờm với các đối thủ V8, bao gồm cả Mercedes-Benz S550 449 mã lực và BMW 750i 445 mã lực.







Động cơ V6 của LS được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp được cung cấp bởi Aisin, với hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và dẫn động bốn bánh toàn thời gian tùy chọn. Sức mạnh 415 đủ để xe tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong vòng 4,5 giây, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có một chiếc Lexus có thể hoàn thành bài chạy nước rút trong thời gian dưới 5 giây.



Chất lượng đặt lên hàng đầu







Lexus luôn xây dựng danh tiếng của thương hiệu chủ yếu dựa vào chất lượng lắp ráp hoàn hảo ở bên trong và bên ngoài, LS mới cũng sở hữu những điều tương tự. Sự sang trọng của LS mới được thể hiện qua những miếng da mịn mượt bọc quanh cabin, cùng bảng điều khiển được thiết kế đẹp mắt với những đường nét táo bạo.



Khách hàng có thể lựa chọn giữa nhiều loại gỗ trang trí khác nhau và ánh sáng nội thất của LS được lấy cảm hứng từ những chiếc đèn lồng đặc trưng của Nhật Bản. Mỗi tấm ốp cửa đều được trang trí tỉ mỉ, kết hợp với một tấm lót bằng gỗ tuyệt đẹp, một lưới tản nhiệt chi tiết và một tay vịn kiểu cách. Nhìn chung, LS mới dường như đối nghịch với sự bất ngờ của nội thất từ đối thủ Mercedes-Benz S-Class mới nhất, ít nhất là dựa trên ấn tượng đầu tiên.




|VMS 2017| Lexus LS 500h - sedan hạng sang tiết kiệm nhiên liệu tại Triển lãm



Chưa hết, LS500 2018 mang đến 9 màu nội thất khác nhau, cộng thêm 3 màu riêng cho phiên bản F SPORT (Trắng L-White, Đen Black và Đỏ Flare Red). Ngoài ra, có 9 tùy chọn trang trí nội thất, trong đó có tùy chọn ốp nhôm phong cách Naguri dành riêng cho phiên bản F SPORT.



Tùy chọn da L-aniline là loại da sang trọng nhất của thương hiệu, được chế tác từ chỉ 1% những tấm da cao cấp được lựa chọn cẩn thận ở Bắc Mỹ, và được thuộc dưới một quy trình đặc biệt nhằm đảm bảo sự mềm mại tối đa. Những tấm da L-aniline mịn mượt hơn tới 30% so với chất liệu da semi-aniline.







Với phiên bản cao cấp nhất Executive, tấm ốp trang trí cạnh tay nắm cửa - sử dụng công nghệ chế tác lần đầu tiên được áp dụng trên một chiếc xe sang - lấy cảm hứng từ nghệ thuật kính truyền thống Kiriko của người Nhật.



Những tác phẩm kính Kiriko sử dụng kỹ thuật chạm khắc thủy tinh bằng tay của các nghệ nhân để làm nổi lên những màu sắc tương phản và những đường cắt tỉ mỉ, sau đó liên tục được đánh bóng cho đến khi tác phẩm tinh tế phản chiếu các góc độ ánh sáng khác nhau.



Màn hình trung tâm lớn - 12,3 inch được điều khiển bởi một phiên bản mới của giao diện cảm ứng từ xa của Lexus, với hoạt động mới giống như chiếc điện thoại thông minh hơn, nên cải thiện sự bất tiện của hệ thống điều khiển con chuột hiện tại. Tương tự như LC, các núm xoắn điều chỉnh được lắp đặt để chọn chế độ lái xe và cài đặt kiểm soát ổn định, được gắn trên đỉnh vỏ cụm công cụ đo, chi tiết này giống với siêu xe LFA của Lexus.



LS mới đặc trưng với thiết kế ghế ngồi mới, bao gồm ghế trước điều chỉnh 28 hướng có các tính năng sưởi, làm mát, và mát-xa. Không chỉ vậy, thiết kế bảng điều khiển “hình dạng nguyên sơ” cũng có màn hình hiển thị thông tin ở một độ cao thống nhất nhằm hỗ trợ cho kết cấu “seat-in-control”.







Ngoài ra, khách hàng có thể chọn gói ghế sau hạng sang rộng hơn để có chỗ để chân lớn hơn hẳn LS thế hệ trước. Lexus cũng không ngừng đầu tư sự chú ý vào hàng ghế sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế. Ghế sau được trang bị tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa.



Ngoài ra, ghế phía sau ghế hành khách phía trước trong gói tùy chọn này có thể chỉnh nghiêng 48 độ, và nâng mặt ghế lên đến 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe.



Bên cạnh đó, LS mới được thiết kế thấp hơn so với thế hệ trước, do vậy, Lexus lần đầu tiên tích hợp chức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt. Xe sẽ tự động được nâng lên và ghế lái đẩy về phía sau giúp người lái có thể dễ dàng bước vào xe.



Để đảm bảo rằng các đường nét gồ ghề không làm ảnh hưởng tới phần đuôi xe quá nhiều, phía sau của trần xe được hất lên và cửa sổ trời trượt lên trên phần mái trước thay vì rút vào mái xe như thông thường.



Lexus đã cung cấp cho LS hệ thống lái bán tự động hiện đại, bên cạnh đó LS500 là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống Lexus Safety System + với các tính năng gồm điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động và dầm xe tự động.



Chưa hết, xe cũng được cung cấp gói an toàn nâng cao là tùy chọn, với hệ thống phát hiện người đi bộ mới, giúp xe có thể phanh và cảnh báo cho lái xe bằng âm thanh và hình ảnh.







Lexus LS Hybrid 2018



Được phát triển dựa trên cách tiếp cận hoàn toàn mới so với phiên bản LS Hybrid của thế hệ hiện tại, LS Hybrid 2018 sở hữu hệ thống Multi Stage Hybrid, công nghệ hàng đầu thế giới chia sẻ từ LC 500h. Multi Stage Hybrid cho phép tối ưu điện năng ở dải tốc độ thấp hơn, đồng thời LS 500h có thể vận hành chỉ bằng điện năng tại dải tốc độ lên tới 140 km/h trong một số điều kiện nhất định.



Hệ thống này kết hợp động cơ 3,5 lít V6 đốt khí tự nhiên theo chu trình Atkinson với hai mô-tơ điện và sử dụng một pin lithium-ion gọn nhẹ. Công suất cực đại của động cơ hybrid là 354 mã lực, giúp LS 500h có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5.4 giây (đối với phiên bản dẫn động cầu sau).



Lexus LS F Sport mới



Tận dụng sự linh hoạt đặc trưng của khung gầm GA-L, Lexus đã quyết định mở rộng thêm danh mục sản phẩm của LS 2018 với phiên bản F SPORT hoàn toàn mới. Những cải tiến thông qua Hệ thống quản lý động lực học tích hợp VDIM thế hệ mới nhất cho phép quản lý đồng thời tất cả các chuyển động của xe.



LS 500 F Sport sở hữu các trang bị nổi bật như mâm xe hợp kim 20 inch độc đáo, cùng lốp 245/45RF20 phía trước + lốp 275/40RF20 phía sau, đĩa phanh trước 6 xi-lanh và đĩa phanh sau 4 xi-lanh. Ngoài ra, chiếc sedan thể thao còn nhận được Hệ thống Tỷ số truyền lái biến thiên, Lái bánh sau chủ động và
Cân bằng chủ động. Tất cả giúp LS 500 F Sport vận hành êm ái và mượt mà như một chiếc coupe gọn gàng.



Diện mạo của F Sport cũng có nhiều điểm khác biệt so với tiêu chuẩn, ví dụ như tấm lưới tản nhiệt độc đáo hơn. Các kỹ sư CAD đã phải điều chỉnh 7.100 bề mặt để đạt được hình dáng và kết cấu mong muốn đối với lưới tản nhiệt của F Sport (so với con số 5.000 bề mặt đối với lưới tản nhiệt bản tiêu chuẩn).



Tuy nhiên, tính đặc trưng của F SPORT được thể hiện chính ở trong khoang cabin, với bề mặt ghế kiểu da đục lỗ và các chi tiết ốp nhôm Naguri độc đáo. Ghế F SPORT chỉnh điện/ khí nén 28 hướng với phần đệm ghế mở rộng ôm khít hành khách khi xe vào cua.



Xe sở hữu vô lăng F SPORT được thiết kế đặc biệt cùng cụm đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua có khả năng trượt sang bên để hiển thị thông tin, lấy cảm hứng thể thao từ siêu xe Lexus LFA.







Khả năng vận hành



Nhờ có khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, cùng trọng tâm thấp hơn và chiều dài gia tăng, LS có thể tối ưu hóa khả năng phân phối trọng lực và giữ thăng bằng khi ôm cua.



Ngoài ra, thế hệ mới nhất của công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp mang lại khả năng vận hành đỉnh cao và linh hoạt cho LS mới. Hệ thống này quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe.



Chưa hết, sự kết hợp giữa chất kết dính độ bền cao và phương pháp hàn đinh vít la-ze - công nghệ hàn la-ze độc quyền vốn được áp dụng trên các mẫu xe Lexus gần đây đã góp phần gia tăng độ cứng của các khớp nối và mang lại cho khung gầm LS sự cứng vững tuyệt vời.



LS 2018 được trang bị hệ thống treo đa liên kết sử dụng khớp cầu kép ở tay đòn trên và dưới cho phép chiếc xe phản ứng nhạy bén với những thay đổi nhỏ nhất từ phản xạ đánh lái và điều kiện mặt đường. Một phiên bản hệ thống treo khí nén tinh chỉnh cũng được cung cấp cho LS mới.



Hệ thống AVS mới mang lại khả năng giảm chấn hiệu quả và vận hành êm ái cho chiếc xe ngay cả trên các điều kiện mặt đường nhiều ổ gà, ổ voi hay đá dăm. Kết quả là phản ứng nhạy bén của chiếc xe với các thao tác lái và sự ổn định, thoải mái khi vận hành.



Với kích thước mới, diện mạo mới và nội thất xa hoa của một chiếc sedan hàng đầu thực sự, giá bán của LS thế hệ mới là điều đáng được mong đợi. Đây là một lựa chọn thay thế cho những chiếc xe của Đức, Lexus LS 2018 có giá bán khởi điểm thấp hơn các đối thủ, như S550 có giá cơ bản 97.525 USD (~ 2,2 tỷ VNĐ) và BMW 750i giá 95.595 USD (~ 2,17 tỷ VNĐ). LS500 sẽ được bán ra vào cuối năm 2017.



 

daigiapes

Xe hơi
Biển số
OF-165871
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
111
Động cơ
347,600 Mã lực
Nơi ở
Bac Ninh
Quá đẹp, bao giờ bán ở VN vậy chủ thớt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top