[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Cứ luân phiên nhau chạy nước rút, nhưng đây mới là sóng 3 lớn. Khả năng sau 1 đợt điều chỉnh sắp diễn ra có thể là cuối tháng 8 đầu tháng 9 thì sóng 4 thì vẫn còn sóng 5 sóng cuối cho nhịp tăng dài hạn này nữa trước khi vào vùng đỉnh dài hạn. Phái sinh dạo này laii đi biên độ hẹp cho những cú biên độ rộng vào tuần sau đáo hạn
 
  • Vodka
Reactions: avn

Nam Phong Viet

Xe buýt
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
512
Động cơ
8,391 Mã lực
Thế theo em kịch bản là kéo rướn lên 1650 rồi điều chỉnh về 1500 (ngưỡng hỗ trợ cứng), xong kéo tiếp lên 1750-1800 là đẹp.
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
795
Động cơ
507,712 Mã lực
Phái Sinh ngày 12/8/2025
.
🔴 Hnay Tây Short ròng : -149HĐ ; lãi/ngày : 2.0 tỷ.
Cầm : 19938 Long, giá vốn 1620.8. Ước tính Lãi Luỹ Kế 203.3 tỷ;
.
✅ Hnay TD Long : 4579HĐ ; lãi/ngày : 11.8 tỷ.
Cầm : -11092 Short, giá vốn 1618.0. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -118.8 tỷ;
.
🔴 Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -4369HĐ ; lỗ/ngày : -13.3 tỷ.
Cầm : -8786 Short, giá vốn 1663.8. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -85.8 tỷ;
.
3266055.jpg

TỰ DOANH
3265666.jpg
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Số hđ online qua đêm giảm không đáng kể. Vẫn chưa có đồn thái cắt lỗ thế nên khả năng lên 1790-1800 tháng này khá cao. Các mã đánh cho bà con bán xong đa số phải mua lại
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
795
Động cơ
507,712 Mã lực
Dòng tiền NN+TD đã không còn mạnh mẽ nữa rồi. Họ quay sang chốt lãi rất nhiều, nhất là NN. Cùng lắm là sideway đến đáo hạn, sau đó Chỉnh mạnh.
Tiền ra nhiều như vậy thì điều chỉnh sẽ diễn ra bất cứ khi nào.
Lịch sử cũng đã chứng minh UpTrend nào cũng kèo theo những nhịp giảm trên 10%. Các cụ nhà mình cẩn thận.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Dòng tiền NN+TD đã không còn mạnh mẽ nữa rồi. Họ quay sang chốt lãi rất nhiều, nhất là NN. Cùng lắm là sideway đến đáo hạn, sau đó Chỉnh mạnh.
Tiền ra nhiều như vậy thì điều chỉnh sẽ diễn ra bất cứ khi nào.
Lịch sử cũng đã chứng minh UpTrend nào cũng kèo theo những nhịp giảm trên 10%. Các cụ nhà mình cẩn thận.
Số mã vào form chạy nước rút mới tầm 60%, mà đã vào form mà không đánh thì không giữ lại được dòng tiền lại thị trường, sẽ mất 35 số mã của tạo lập (5% hàng nó phi thị trường) nên mã nào phân phối cứ phân phối, mã chỉnh cứ chỉnh, mã lên cứ tín. Còn F2 xưm động thái đã nhưng khả năng F2 đánh giống F1 tháng này nghĩa là chỉnh đầu nến bằng việc nén VN30 lại sau lại kéo, khả năng để hết sóng mình thiên về phương án phái sinh cao hơn 1900 điểm và khi đó VN30 cao hơn VNI tầm 180 điểm thậm chí 190 điểm. Sẽ có 1 giai đoạn midcaps penny sàn la liệt nhưng chỉ số không giảm mà cứ lắc lư vùng cao nhờ trụ. Thậm chí một số mã như dòng 3V (vic…) còn rướn vượt đỉnh tạo nhịp vừa rồi nữa thì mới tới lúc game is closed to end :) và khá sát thời điểm nâng hạng ttck Việt Nam :)
 

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
546
Động cơ
3,181 Mã lực
Số mã vào form chạy nước rút mới tầm 60%, mà đã vào form mà không đánh thì không giữ lại được dòng tiền lại thị trường, sẽ mất 35 số mã của tạo lập (5% hàng nó phi thị trường) nên mã nào phân phối cứ phân phối, mã chỉnh cứ chỉnh, mã lên cứ tín. Còn F2 xưm động thái đã nhưng khả năng F2 đánh giống F1 tháng này nghĩa là chỉnh đầu nến bằng việc nén VN30 lại sau lại kéo, khả năng để hết sóng mình thiên về phương án phái sinh cao hơn 1900 điểm và khi đó VN30 cao hơn VNI tầm 180 điểm thậm chí 190 điểm. Sẽ có 1 giai đoạn midcaps penny sàn la liệt nhưng chỉ số không giảm mà cứ lắc lư vùng cao nhờ trụ. Thậm chí một số mã như dòng 3V (vic…) còn rướn vượt đỉnh tạo nhịp vừa rồi nữa thì mới tới lúc game is closed to end :) và khá sát thời điểm nâng hạng ttck Việt Nam :)
Đánh dấu để đọc kỹ . Tks
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Đánh dấu để đọc kỹ . Tks
View của cá nhân thôi. Mình vẫn nói về 1 uptrend thần thánh cho game nâng hạng từ lúc mở thớt natyf cũng như trước đó khi mình tham gia bên 1 thớt cơ sở, nhưng sau đó không tham gia nữa. Và uptrend thần thánh đó đã và đang xảy ra. Tới lúc tạp đỉnh dài hạn và vào trend Short thì mình sẽ chỉ đánh phái sinh Short và thoát hết cơ sở, nhưng hiện nay mình vẫn 90% nav cơ sở, dùng 10% lướt và vẫn kiên trì hold Long nhưng giai đoạn này đánh bé rồi vì vùng cao nó lắc biên độ gớm lắm, quản trị rủi ro và tâm lý nên chỉ đánh 5-7 hợp đồng trong đó thường trade 2 còn lại hold 3-5 Long, giờ đang trên xe lát tới cơ quan mình post lệnh mấy ngày vùng cao, mọi người đa số không dám Long mà mình vẫn hold Long. Hôm qua nó rướn qua 1750 nên đóng mất 1 hđ còn lại 4Long hold qua đêm :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Bọn mình sau nhiều năm chinh chiến, lúc đầu đông lắm mà giờ còn lại đúng 7 anh em các ngành nghề, công việc khác nhau ở HN và vẫn duy trì được 1 năm họp mặt, liên hoan offline tối thiểu 1 lần cuối năm đầy đủ, còn anh em lẻ lẻ vẫn ngổi cafe nhậu nhẹt khi rảnh. Cùng trao đổi và chia sẻ các nhận định, phương pháp cá nhân để mọi người cùng có góc nhìn khách quan, chủ quan hơn nhằm phát huy hiệu quả và hạn chế dần các điểm yếu của mỗi người. Vẫn thường xuyên trap đổi, từ lúc quen nhau 2014 tới giờ vẫn duy trì được, cậu em nhỏ nhất hình như 37-38 còn anh lớn nhất chắc 50-52 tuổi, ai cũng chinh chiến chứng khoán trên 10 năm, riêng mình thì chiến sớm hơn nhưng không liên tục từ khi mình 28 tuổi, lúc có được 300 triệu đàu tiên trong đời từ những năm 2005-2006. Phiên hôm qua còn 4 Long và mốt số phiên trước vẫn hold Long và bám trend đánh, giữ tỷ trọng nhỏ để quan sát cơ sở còn ps lấy tiền xăng xe cafe :) Danh mục vẫn 90% vnm đợi chạy sóng cuối, mua 5x lãi mỏng xèo chưa nổi 1 cây trần :D Đợi nó chạy nước rút thì rút quân, phiên qua vẫn còn hold 4 Long, đầu nến mình hold được 5 Long giá vốn ~1623 vậy là tháng này cũng được hơn trăm điểm rồi


IMG_7405.jpeg
IMG_7416.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,760
Động cơ
-216,090 Mã lực
Bọn mình sau nhiều năm chinh chiến, lúc đầu đông lắm mà giờ còn lại đúng 7 anh em các ngành nghề, công việc khác nhau ở HN và vẫn duy trì được 1 năm họp mặt, liên hoan offline tối thiểu 1 lần cuối năm đầy đủ, còn anh em lẻ lẻ vẫn ngổi cafe nhậu nhẹt khi rảnh. Cùng trao đổi và chia sẻ các nhận định, phương pháp cá nhân để mọi người cùng có góc nhìn khách quan, chủ quan hơn nhằm phát huy hiệu quả và hạn chế dần các điểm yếu của mỗi người. Vẫn thường xuyên trap đổi, từ lúc quen nhau 2014 tới giờ vẫn duy trì được, cậu em nhỏ nhất hình như 37-38 còn anh lớn nhất chắc 50-52 tuổi, ai cũng chinh chiến chứng khoán trên 10 năm, riêng mình thì chiến sớm hơn nhưng không liên tục từ khi mình 28 tuổi, lúc có được 300 triệu đàu tiên trong đời từ những năm 2005-2006. Phiên hôm qua còn 4 Long và mốt số phiên trước vẫn hold Long và bám trend đánh, giữ tỷ trọng nhỏ để quan sát cơ sở còn ps lấy tiền xăng xe cafe :) Danh mục vẫn 90% vnm đợi chạy sóng cuối, mua 5x lãi mỏng xèo chưa nổi 1 cây trần :D Đợi nó chạy nước rút thì rút quân, phiên qua vẫn còn hold 4 Long, đầu nến mình hold được 5 Long giá vốn ~1623 vậy là tháng này cũng được hơn trăm điểm rồi


IMG_7405.jpeg
IMG_7416.jpeg
Chúc mừng cụ nhé. Với em thì cứ ai mà thịt được các anh lái, bất kể cs hay ps, thì đều đáng ngưỡng mộ. hihi
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
795
Động cơ
507,712 Mã lực
Số mã vào form chạy nước rút mới tầm 60%, mà đã vào form mà không đánh thì không giữ lại được dòng tiền lại thị trường, sẽ mất 35 số mã của tạo lập (5% hàng nó phi thị trường) nên mã nào phân phối cứ phân phối, mã chỉnh cứ chỉnh, mã lên cứ tín. Còn F2 xưm động thái đã nhưng khả năng F2 đánh giống F1 tháng này nghĩa là chỉnh đầu nến bằng việc nén VN30 lại sau lại kéo, khả năng để hết sóng mình thiên về phương án phái sinh cao hơn 1900 điểm và khi đó VN30 cao hơn VNI tầm 180 điểm thậm chí 190 điểm. Sẽ có 1 giai đoạn midcaps penny sàn la liệt nhưng chỉ số không giảm mà cứ lắc lư vùng cao nhờ trụ. Thậm chí một số mã như dòng 3V (vic…) còn rướn vượt đỉnh tạo nhịp vừa rồi nữa thì mới tới lúc game is closed to end :) và khá sát thời điểm nâng hạng ttck Việt Nam :)
Em để ý, Index đi đỉnh sẽ chia ra 2 nhịp kéo. Nhịp kéo đầu của nhóm bank, bán lẻ, thép, chứng. Nhịp kéo 2 của SAB, GAS, VNM, PLX, VJC.
Em cũng đang thủ 1 ít SAB giá 48.25 chờ anh lái phát quà :D
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Lại vào vùng biến động lớn. Phiên sáng nay tạm thời đang 40 điểm. Biến động lớn là vùng phân phối của các cổ phiếu đã chạy đủ. Vào biến động lớn rất khó đánh phái sinh theo dạng trend. Sáng lãi được mà ko đóng Long, sau nó đạp cắt mất 1 Long khi bục ở 1736 còn hold 3 Long. Nếu chiều đạp tiếp mà bục 1717 thì cắt nốt 3Long coi như nghỉ tháng này. Còn ko bục 1717 tiếp tục giữ 3 Long tới sát đáo hạn
 

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
546
Động cơ
3,181 Mã lực
View của cá nhân thôi. Mình vẫn nói về 1 uptrend thần thánh cho game nâng hạng từ lúc mở thớt natyf cũng như trước đó khi mình tham gia bên 1 thớt cơ sở, nhưng sau đó không tham gia nữa. Và uptrend thần thánh đó đã và đang xảy ra. Tới lúc tạp đỉnh dài hạn và vào trend Short thì mình sẽ chỉ đánh phái sinh Short và thoát hết cơ sở, nhưng hiện nay mình vẫn 90% nav cơ sở, dùng 10% lướt và vẫn kiên trì hold Long nhưng giai đoạn này đánh bé rồi vì vùng cao nó lắc biên độ gớm lắm, quản trị rủi ro và tâm lý nên chỉ đánh 5-7 hợp đồng trong đó thường trade 2 còn lại hold 3-5 Long, giờ đang trên xe lát tới cơ quan mình post lệnh mấy ngày vùng cao, mọi người đa số không dám Long mà mình vẫn hold Long. Hôm qua nó rướn qua 1750 nên đóng mất 1 hđ còn lại 4Long hold qua đêm :)
Tks những chia sẻ của cụ. Cụ có biết tài liệu nào hướng dẫn đánh ps không ah.?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,293
Động cơ
23,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Em để ý, Index đi đỉnh sẽ chia ra 2 nhịp kéo. Nhịp kéo đầu của nhóm bank, bán lẻ, thép, chứng. Nhịp kéo 2 của SAB, GAS, VNM, PLX, VJC.
Em cũng đang thủ 1 ít SAB giá 48.25 chờ anh lái phát quà :D
Sab ngày xưa đánh lên 350k để bán vốn 320k thì phải. Lâu quá rồi nên không nhớ nhưng lúc đó cũng là nhịp phái sinh chỉ dùng trụ đánh đặc biệt các trụ thanh khoản thấp trần sàn liên tục như sab, thời điểm vùng phái sinh thấp 680-700 điểm sao ấy, mình nhớ là lúc đó còn trẻ nên máu lắm, đánh 200 hđ phái sinh, hopd 170 qua đêm và trade 30 hđ :)) Nghĩ lại vẫn ớn chả hiểu sao đợt đó không bị lái đánh cháy tài khoản mà vẫn lãi được ít :D Chắc do lúc đó lái hiền nó không đánh biên độ khiếp như bây giờ :) Sab thì xưa mình có đánh sóng, nhưng từ sau khi ra luật chống tác dụng bia rượu và thổi nồng độ cổn mình ít đánh SAB vỉ thấy chính phủ muốn khống chế thị trường này
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
795
Động cơ
507,712 Mã lực
Phái Sinh ngày 13/8/2025
.
✅ Hnay Tây Long ròng : 735HĐ ; lãi/ngày : 9.5 tỷ.
Cầm : 20673 Long, giá vốn 1622.7. Ước tính Lãi Luỹ Kế 191.5 tỷ;
.
✅ Hnay TD Long : 5520HĐ ; lãi/ngày : 60.5 tỷ.
Cầm : -5572 Short, giá vốn 1619.7. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -113.1 tỷ;
.
🔴 Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -6169HĐ ; lỗ/ngày : -67.7 tỷ.
Cầm : -14999 Short, giá vốn 1665.7. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -79.6 tỷ;
.
3269438.jpg

TỰ DOANH
3269042.jpg
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
795
Động cơ
507,712 Mã lực
Sab ngày xưa đánh lên 350k để bán vốn 320k thì phải. Lâu quá rồi nên không nhớ nhưng lúc đó cũng là nhịp phái sinh chỉ dùng trụ đánh đặc biệt các trụ thanh khoản thấp trần sàn liên tục như sab, thời điểm vùng phái sinh thấp 680-700 điểm sao ấy, mình nhớ là lúc đó còn trẻ nên máu lắm, đánh 200 hđ phái sinh, hopd 170 qua đêm và trade 30 hđ :)) Nghĩ lại vẫn ớn chả hiểu sao đợt đó không bị lái đánh cháy tài khoản mà vẫn lãi được ít :D Chắc do lúc đó lái hiền nó không đánh biên độ khiếp như bây giờ :) Sab thì xưa mình có đánh sóng, nhưng từ sau khi ra luật chống tác dụng bia rượu và thổi nồng độ cổn mình ít đánh SAB vỉ thấy chính phủ muốn khống chế thị trường này
SAB giao dịch rất ít, Mỗi ngày giao dịch chỉ loanh quanh 1-2tr cổ, rất cô đặc. Các anh lái ngại đám tỉ phú Thái Lan sao hay mà không đem ra làm hàng neo chỉ số nữa.
Cứ để Bank, 3V làm hàng điều tiết chỉ số. Em thấy cũng nhàm chán :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top