[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,928
Động cơ
-214,898 Mã lực
Cụ ngắm xong cho em ngó tí với nhé
Em bói khả năng thành công cao hơn thất bại. Hoặc nếu k thành công thì sẽ là kịch bản nào đó mà ko quá tiêu cực.
VNI hiện vẫn trạng thái sw trung dung, biên trên quanh 1690. Tuy nhiên nếu nó vượt vùng 1660 hiện tại mạnh mẽ thì đã chuyển sang tích cực rồi, chứ k cần chờ phải vượt biên trên. Hôm qua em đã kì vọng như vậy, thế mà cuối phiên mở bảng thấy nó lại cắm xuống. Cũng hơi khó hiểu.

VNI nhiều lúc bị nhiễu do mấy thằng nhà V, nên em nhìn tiếp nhóm CK. Với em thì nhóm CK sẽ nhạy nhất nếu tt có biến, kể cả tiêu cực hay tích cực. Hiện tại nhóm này ở khung H1 đã dừng đà giảm, đang sw. Nhìn cái sw này của mấy con lớn, thì em đặt cược vào khả năng đây là tái tích lũy, chứ k phải phân phối. Do đó em cược chúng nó sẽ có nhịp tăng phia sau. Tuy nhiên target về giá và timing em ko bói được.

Tùy thêm tình hình phiên nay em chắc theo các cụ 1/2nav vào nhóm chứng xem sao cho đỡ ngứa ngáy.

Câu chuyện tháng 4 em vẫn nhớ rõ. Lúc đó em cũng nhìn nhóm CK, và thấy chúng nó lởm vãi cả chưởng. Cuối cùng thì... Lần này bảo đẹp thì hơi bias, nhưng ko thể nói là lởm được. :-w
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,593
Động cơ
27,798 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Có vẻ như giá vốn sữa của lái và của mình ngang nhau nên chưa bao giờ thấy bị lỗ, cứ về sát giá vốn nó lại kéo lên. Còn rất nhiều con khác đặc biệt midcaps đoạn này lái ép hàng dễ như ăn kẹo. Tính ra cơ cấu sang nkg bị lỗ trong khi nằm im vnm thì ổn hơn. Quyết định sút hết về với chính nghĩa :)) Để lại tầm 20% nav lướt các mã bank, chứng còn lại ngủ im với 2 bình sữa căng tròn :D Phái sinh vẫn ru ngủ ở dưới 1853 1 chút kiểu này chiều dễ lại biến động 40 điểm :D
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
3V said that: Chuyện gì cũng đến tay tao. :))
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
Phái Sinh ngày 3/10/2025
.
🔴 Hnay Tây Short ròng : -821HĐ ; lỗ/ngày : -0.3 tỷ.
Cầm : 8869 Long, giá vốn 1856.2. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -17.6 tỷ;
.
🔴 Hnay TD Short : -7785HĐ ; lỗ/ngày : -2.5 tỷ.
Cầm : -15601 Short, giá vốn 1855.4. Ước tính Lãi Luỹ Kế 10.6 tỷ;
.
✅ Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 8488HĐ ; lãi/ngày : 2.7 tỷ.
Cầm : 6687 Long, giá vốn 1852.5. Ước tính Lãi Luỹ Kế 7.1 tỷ;
.
3383304.jpg

TỰ DOANH
3382990.jpg
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,928
Động cơ
-214,898 Mã lực
Em bói khả năng thành công cao hơn thất bại. Hoặc nếu k thành công thì sẽ là kịch bản nào đó mà ko quá tiêu cực.
VNI hiện vẫn trạng thái sw trung dung, biên trên quanh 1690. Tuy nhiên nếu nó vượt vùng 1660 hiện tại mạnh mẽ thì đã chuyển sang tích cực rồi, chứ k cần chờ phải vượt biên trên. Hôm qua em đã kì vọng như vậy, thế mà cuối phiên mở bảng thấy nó lại cắm xuống. Cũng hơi khó hiểu.

VNI nhiều lúc bị nhiễu do mấy thằng nhà V, nên em nhìn tiếp nhóm CK. Với em thì nhóm CK sẽ nhạy nhất nếu tt có biến, kể cả tiêu cực hay tích cực. Hiện tại nhóm này ở khung H1 đã dừng đà giảm, đang sw. Nhìn cái sw này của mấy con lớn, thì em đặt cược vào khả năng đây là tái tích lũy, chứ k phải phân phối. Do đó em cược chúng nó sẽ có nhịp tăng phia sau. Tuy nhiên target về giá và timing em ko bói được.

Tùy thêm tình hình phiên nay em chắc theo các cụ 1/2nav vào nhóm chứng xem sao cho đỡ ngứa ngáy.

Câu chuyện tháng 4 em vẫn nhớ rõ. Lúc đó em cũng nhìn nhóm CK, và thấy chúng nó lởm vãi cả chưởng. Cuối cùng thì... Lần này bảo đẹp thì hơi bias, nhưng ko thể nói là lởm được. :-w
Sáng đầu tuần ko biết các anh làm trò gì. Chơi kiểu gap up như này làm nhỏ lẻ khó chơi.
Các cụ nhìn nhóm ck kìa. :bz:bz:bz
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,287
Động cơ
439,242 Mã lực
Chắc đang kỳ vọng nâng hạng, đầu phiên kéo toàn trụ hạng nặng VCB, VIN, HPG,bất động sản thì kinh rồi. Nói chung giờ tin vĩ mô bơm tốt đến phát sợ, nên cũng ngại khi nó bớt tốt đi.

Ôm hàng thôi chứ phiên này không dám động thủ.
 

COM_2010SLX

Xe buýt
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
502
Động cơ
461,688 Mã lực
Ủa thế mình nêu quan điểm tăng nó vào chửi ko thấy cụ lên nói hộ mình. Phiên nay bùng nổ theo đà thì nó kêu break. Ôm tiền cả mấy tháng nay chắc lại đệ thái phạm quá
Tham khảo, các cụ ở đây lâu năm nên có phương pháp riêng.
 
  • Vodka
Reactions: avn

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
Hàng bắt TCB hôm T5 của em về rồi. Nhịp tất tay này may quá vẫn đang hòa vốn :)) Nâng hạng thành công thì e giữ đến mùa BCTC Q3, mong các anh phát quà :D
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
Tuần này mà nâng hạng thành công, e nghĩ sẽ là những đoạn thời gian vui vẻ của chứng thủ :D
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,287
Động cơ
439,242 Mã lực
Tuần này mà nâng hạng thành công, e nghĩ sẽ là những đoạn thời gian vui vẻ của chứng thủ :D
Có vẻ chắc ăn nâng hạng phết các cụ nhỉ, nhưng không hiểu sau nâng hạng tiền Tây nó có thay đổi quan điểm, mua ròng lại không.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,287
Động cơ
439,242 Mã lực
Phái Sinh ngày 3/10/2025
.
🔴 Hnay Tây Short ròng : -821HĐ ; lỗ/ngày : -0.3 tỷ.
Cầm : 8869 Long, giá vốn 1856.2. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -17.6 tỷ;
.
🔴 Hnay TD Short : -7785HĐ ; lỗ/ngày : -2.5 tỷ.
Cầm : -15601 Short, giá vốn 1855.4. Ước tính Lãi Luỹ Kế 10.6 tỷ;
.
✅ Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 8488HĐ ; lãi/ngày : 2.7 tỷ.
Cầm : 6687 Long, giá vốn 1852.5. Ước tính Lãi Luỹ Kế 7.1 tỷ;
.
3383304.jpg

TỰ DOANH
3382990.jpg
Nhìn thế này kì này tự doanh lại lỗ nặng với Tây rồi?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,593
Động cơ
27,798 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
1909 chứ 1809 đâu cao đâu
Kaka nay lẽ ra là phiên cập nhật liên tục tình hình chiến sự thị trường, kaka, nay mình bận nên vào bập bõm, gõ phím 8 cạnh phím 9 cũng trượt nên nó mới ra 1809, kaka :D Phiên nay là phiên FTD mà mình đã kì vọng nó xảy ra ngày 30/9 +-1 mả nó chậm mấy phiên. Tóm lại sóng này ngon và anh em luôn lâu lâu lại nhắc nhau đây chính là sóng 5 cuối cùng. Ai không đánh đoạn này thì sau này lại là những người ăn bô của lái :) Đoạn trước mua thoải mái không lo, chỉnh xong lại lãi chứ sóng này nó đi xong thì thực sự khốc liệt vì có thể nó sẽ giảm về vùng 1300-1500 sau khi tăng lên vùng 2100-2200 vni vả phái sinh 2400-2500. Sóng 5 cuối để đi lâu thì phiên review nâng hạng mình nghĩ sẽ chưa thành công mà phải đầu quý 2/2026 thành công sẽ đẹp hơn cho sóng 5 này, chứ nếu thành công ngay lái sẽ đánh rất gấp và sốc, bà con đứng ngoài hết :))
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,287
Động cơ
439,242 Mã lực
Hôm nay cũng đúng dự đoán là khi TT tăng mạnh thì đối tượng kéo thị trường luôn là cá nhân. Các cụ cứ để ý khi nào TT tăng mạnh thì cá nhân luôn là đối tượng mua ròng, và khi đỏ mạnh cá nhân cũng là bên bán ròng. Không phải 100% nhưng hầu như là vậy.

Hôm nay, Trên sàn HOSE, Tây bán ròng 1649 tỷ, tổ chức trong nước bán ròng 196 tỷ, tự doanh mua ròng 206 tỷ, cá nhân mua ròng 1639 tỷ.
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
Có vẻ chắc ăn nâng hạng phết các cụ nhỉ, nhưng không hiểu sau nâng hạng tiền Tây nó có thay đổi quan điểm, mua ròng lại không.
Quỹ ETF thụ động chắc chắn sẽ mua 1.5 tỷ đô đấy cụ. Còn các dòng vốn chủ động khác thì không biết được cụ ạ. Phải tùy theo miệng lưỡi và độ "lùa" của Quỹ rồi :D
E nghe SSI nói, lợi thế lớn nhất của nâng hạng là xét về tính dài hạn. Khi VN được xếp tỉ trọng cao trong rổ FTSE Emerging Market thì tiền từ Quỹ thụ động sẽ càng nhiều. Không biết nếu nâng hạng thành công thì tỉ lệ trong rổ này là bao nhiêu.
Tệ nhất nếu tỉ trọng của thị trường Việt Nam trong rổ khoảng 0.5% thì khoảng 1.5tỉ $ USD. Hoặc nếu tỉ trọng cao 3% thì sẽ hơn 10 tỉ$ USD. Đây là tiền từ Quỹ thụ động á cụ.
Nếu kịch bản tốt 3%~10 tỉ USD thì bằng NN bán ròng 3 năm rồi :D 3 năm khổ sở vì NN bán, NN làm chủ cuộc chơi :))
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,102
Động cơ
735,117 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Kaka nay lẽ ra là phiên cập nhật liên tục tình hình chiến sự thị trường, kaka, nay mình bận nên vào bập bõm, gõ phím 8 cạnh phím 9 cũng trượt nên nó mới ra 1809, kaka :D Phiên nay là phiên FTD mà mình đã kì vọng nó xảy ra ngày 30/9 +-1 mả nó chậm mấy phiên. Tóm lại sóng này ngon và anh em luôn lâu lâu lại nhắc nhau đây chính là sóng 5 cuối cùng. Ai không đánh đoạn này thì sau này lại là những người ăn bô của lái :) Đoạn trước mua thoải mái không lo, chỉnh xong lại lãi chứ sóng này nó đi xong thì thực sự khốc liệt vì có thể nó sẽ giảm về vùng 1300-1500 sau khi tăng lên vùng 2100-2200 vni vả phái sinh 2400-2500. Sóng 5 cuối để đi lâu thì phiên review nâng hạng mình nghĩ sẽ chưa thành công mà phải đầu quý 2/2026 thành công sẽ đẹp hơn cho sóng 5 này, chứ nếu thành công ngay lái sẽ đánh rất gấp và sốc, bà con đứng ngoài hết :))
Cụ ơi khi nào VNM lên 1xx vậy? NAV chính của e có 2 bé V là VRE và VNM thôi đó
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
Phái Sinh ngày 6/10/2025
.
✅ Hnay Tây Long ròng : 703HĐ ; lãi/ngày : 2.7 tỷ.
Cầm : 9572 Long, giá vốn 1859.1. Ước tính Lãi Luỹ Kế 30.8 tỷ;
.
🔴 Hnay TD Short : -2578HĐ ; lỗ/ngày : -9.2 tỷ.
Cầm : -18179 Short, giá vốn 1857.9. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -73.0 tỷ;
.
✅ Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 1849HĐ ; lãi/ngày : 6.3 tỷ.
Cầm : 8550 Long, giá vốn 1855.2. Ước tính Lãi Luỹ Kế 42.8 tỷ;
.
3387575.jpg

TỰ DOANH
3387131.jpg
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
964
Động cơ
507,692 Mã lực
Bác em thầu hết. Kiểu này thì VIC lại kéo VNindex rồi cc ạ, VIC mà 500k thì không biết kéo VNindex bao nhiêu điểm, bao nhiêu người cháy Short :))
1759755941706.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top