[Funland] Liên xô tan rã và cuộc chiến của các nước Cộng hòa Liên xô cũ.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dê núi đá

Xe hơi
Biển số
OF-569211
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
148,546 Mã lực
Tuổi
46
Thì đâu ai muốn, chỉ mỗi anh Hói muốn. Nhưng khi anh ấy bắn vào vệ tinh - công trình dân sự thì mọi chuyện đã khác!
Thì giờ cả đám đang xúm lại quây anh ấy rồi. Con bài tẩy dùng rồi. Còn cái gì nữa cho anh ấy?
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Thì giờ cả đám đang xúm lại quây anh ấy rồi. Con bài tẩy dùng rồi. Còn cái gì nữa cho anh ấy?
Ý cụ là sao? Giờ anh ấy không còn cách nào khác là đánh xáp lá cà không cần chiến tranh quy ước nữa, đúng không?
 

Dê núi đá

Xe hơi
Biển số
OF-569211
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
148,546 Mã lực
Tuổi
46
Ý cụ là sao? Giờ anh ấy không còn cách nào khác là đánh xáp lá cà không cần chiến tranh quy ước nữa, đúng không?
Quy ước gì nữa khi dồn nó đến chân tường. Em e Ucraina chỉ là mồi lửa. Lửa còn cháy lan to nữa.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Quy ước gì nữa khi dồn nó đến chân tường. Em e Ucraina chỉ là mồi lửa. Lửa còn cháy lan to nữa.
Dồn vào chân tường mà chạy qua được tận Ukraine đánh người, anh đi xa quá, xa xa quá :))
Chân tường nhà anh tận Ukraine cơ!
Giờ anh muốn giáp lá cà thì chiều thôi, anh chủ động cả đấy nhé!
 

Dê núi đá

Xe hơi
Biển số
OF-569211
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
148,546 Mã lực
Tuổi
46
Giờ cứ be thật to. Cái kết cục cuối cùng mới là cái quan trọng! Dù như nào tôi vẫn đánh giá Nga hơn Mỹ và Nato vì 1 điều máu của nhân loại bị Mỹ và Nato cướp đi nhiều hơn Nga rất nhiều!
Dồn vào chân tường mà chạy qua được tận Ukraine đánh người, anh đi xa quá, xa xa quá :))
Chân tường nhà anh tận Ukraine cơ!
Giờ anh muốn giáp lá cà thì chiều thôi, anh chủ động cả đấy nhé!
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Giờ cứ be thật to. Cái kết cục cuối cùng mới là cái quan trọng! Dù như nào tôi vẫn đánh giá Nga hơn Mỹ và Nato vì 1 điều máu của nhân loại bị Mỹ và Nato cướp đi nhiều hơn Nga rất nhiều!
Tôi thấy các cụ mới be thật to, không phải đang hô hào tấn công Ukraine và châu Âu đấy sao. Bọn em shợ vãi cả quần !!!
 

Dê núi đá

Xe hơi
Biển số
OF-569211
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
148,546 Mã lực
Tuổi
46
Tôi thấy các cụ mới be thật to, không phải đang hô hào tấn công Ukraine và châu Âu đấy sao. Bọn em shợ vãi cả quần !!!
Em theo cái thớt này từ ngày đầu cách đây 8 năm. Thấy 1 điểm là khi có chuyện là 1 đám lao lên kêu gào thảm thiết, rồi phán rất chi là này nọ. Một kiểu nói vô trách nhiệm không có lòng tự trọng chút nào.
Đầu tiên là Ucraina năm 2014 hô hào đủ thứ. Sau nồi hầm kẻ mất tăm, kẻ chui bồn cầu.
Syria 2015 cũng nhảy lên sa lầy thua cuộc abc giờ cũng mất hút con mẹ hàng lươn.
Vụ Hồng Kông cũng rất này nọ, thương tâm lắm cơ xong rồi cũng không thấy mặt anh nào.
Đợt này 1 đám đi bộ, xe đạp cũng nhảy vào la oai oái. Tin fake đưa ra bị bóc rồi mà vẫn trơ chẽn đưa ra tiếp. Rồi lấy hết cái này hay cái khác bảo Nga sắp chết.
Đợi xem kết thúc vụ này còn ai không?
Còn em, còn cụ đợi thêm thời gian nữa hay tranh luận. Lúc đấy em gọi cụ đừng lủi hay chui bồn cầu như mấy cụ trước đây. Ok?
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Em theo cái thớt này từ ngày đầu cách đây 8 năm. Thấy 1 điểm là khi có chuyện là 1 đám lao lên kêu gào thảm thiết, rồi phán rất chi là này nọ. Một kiểu nói vô trách nhiệm không có lòng tự trọng chút nào.
Đầu tiên là Ucraina năm 2014 hô hào đủ thứ. Sau nồi hầm kẻ mất tăm, kẻ chui bồn cầu.
Syria 2015 cũng nhảy lên sa lầy thua cuộc abc giờ cũng mất hút con mẹ hàng lươn.
Vụ Hồng Kông cũng rất này nọ, thương tâm lắm cơ xong rồi cũng không thấy mặt anh nào.
Đợt này 1 đám đi bộ, xe đạp cũng nhảy vào la oai oái. Tin fake đưa ra bị bóc rồi mà vẫn trơ chẽn đưa ra tiếp. Rồi lấy hết cái này hay cái khác bảo Nga sắp chết.
Đợi xem kết thúc vụ này còn ai không?
Còn em, còn cụ đợi thêm thời gian nữa hay tranh luận. Lúc đấy em gọi cụ đừng lủi hay chui bồn cầu như mấy cụ trước đây. Ok?
Ai cũng có một phe để bênh vực và phản đối, tôi và cụ đứng hai phía khác nhau, đơn giản thế thôi. Trên này cũng như vài nơi khác, tôi chỉ thỉnh thoảng ghé chân, không nằm vùng kèn cựa hơn thua vì cuộc sống còn nhiều chuyện để lo hơn là tranh cãi với người lạ
Chỉ cảm thán vài câu khi thấy nhiều người cứ đòi giết, đòi diệt một dân tộc anh em đã từng môi hở răng lạnh với nhau!
Tôi vẫn ở đây, rảnh vài phút lại vào ...đôi khi lại đi mất hút ...chỉ sợ lần tới chẳng nhớ nick Dê núi là ai
 

Dê núi đá

Xe hơi
Biển số
OF-569211
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
148,546 Mã lực
Tuổi
46
Ai cũng có một phe để bênh vực và phản đối, tôi và cụ đứng hai phía khác nhau, đơn giản thế thôi. Trên này cũng như vài nơi khác, tôi chỉ thỉnh thoảng ghé chân, không nằm vùng kèn cựa hơn thua vì cuộc sống còn nhiều chuyện để lo hơn là tranh cãi với người lạ
Chỉ cảm thán vài câu khi thấy nhiều người cứ đòi giết, đòi diệt một dân tộc anh em đã từng môi hở răng lạnh với nhau!
Tôi vẫn ở đây, rảnh vài phút lại vào ...đôi khi lại đi mất hút ...chỉ sợ lần tới chẳng nhớ nick Dê núi là ai
Ồ vậy là cụ chỉ lướt qua đây rồi ném vài câu tuỳ hứng và vô trách nhiệm với những gì mình nói à? Vậy cụ khác gì đám đi bộ hay xe đạp em nói trên. Haizz tưởng có cụ xe buýt để còn tranh luận về cuối câu chuyện.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Ồ vậy là cụ chỉ lướt qua đây rồi ném vài câu tuỳ hứng và vô trách nhiệm với những gì mình nói à? Vậy cụ khác gì đám đi bộ hay xe đạp em nói trên. Haizz tưởng có cụ xe buýt để còn tranh luận về cuối câu chuyện.
Tôi có trách nhiệm với những gì tôi nói, ít ghé không có nghĩa tôi không đọc tất cả các nguồn tin khác và có nhận định riêng của mình. Cũng may tôi không bị tin một chiều nên có cách nhìn khác cụ .
Nhưng thôi, tôi dừng tranh luận ở đây để cụ còn đi ủng hộ anh Hói :))
Chào cụ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Dua vao day cung duoc
Đó là chuyện của người Ukraine, k phải của Nga. Hiện Nga còn phải đang đánh vật để lấy Kharkov, rồi còn hợp vậy Mariupol, cũng mệt lắm. Rồi còn phải lấy lại toàn tỉnh Donesk và Lugansk cho 2 cái anh nước cộng hoà kia, họ mới có được 1/2 tỉnh đó thôi


Rắc rối to rồi, nhiều người nhập cư Ukraine tràn vào Ba Lan để vào EU, nhân cơ hội đó những người Arap, châu Phi cũng tràn vào, và Ba Lan không thể cản được, dĩ nhiên, vì khi mở cửa thì tất cả cùng vào. Trước đây EU đã rào chặn những người Arap châu Phi vào đây mà.
Ôi, các bác ngừng đánh nhau cho em nhờ, công dân EU hứng đòn rồi.

Bây giờ thì mới hiểu vì sao Nga nó chưa phong toả biên giới phía Tây của Ukraine, để chấp nhận NATO mang vũ khí vào Ukraine


Tin từ báo phương tây đã rõ ràng, tin từ báo Nga cho nó đa chiều. Đưa vào đây vậy. Trang tin tiếng Anh của báo này không truy cập được nữa rồi, chỉ có thể truy cập bằng tiếng Nga rồi Google Translate ra

Cùng với người Ukraine, hàng nghìn người tị nạn từ châu Á và châu Phi đã tràn qua biên giới Ba Lan

View attachment 6925711

Có báo cáo từ vùng Lviv rằng nhà ga xe lửa của thành phố này đã trở thành một nơi tập trung đông đúc đáng kinh ngạc đối với Lviv về quy mô của nó. Vào những thời điểm nhất định, tổng số người có mặt trong tòa nhà ga, xung quanh nó, cũng như trên sân ga, vượt quá 12 nghìn người.

Số lượng hành khách cố gắng lên các chuyến tàu khởi hành đến biên giới Ba Lan nhiều hơn ít nhất 5-7 lần so với những nơi có thể. Có tới 300 người bị dồn vào một toa, điều này dẫn đến cảm giác chán nản và phải dọn sạch túi xách và va li. Chúng được ném trực tiếp từ toa xe lên đường ray.

Trong bối cảnh đó, cổng thông tin Ukraine "Strana" viết rằng các chuyến tàu đi về phía châu Âu lâu hơn nhiều so với lịch trình quy định. Chuyến tàu đến Ba Lan thay vì 3-3,5 giờ vào khoảng 14 giờ. Đồng thời, sự chú ý được thu hút bởi thực tế là hầu hết các chuyến tàu không phải của người Ukraine, mà là của những người tị nạn từ các nước châu Á và châu Phi.

Phần lớn những người tị nạn này qua lãnh thổ Ukraine và Belarus trước đó đã cố gắng đến Ba Lan, sau đó đến Đức và Pháp, nhưng biên giới đã bị đóng cửa đối với họ. Giờ đây, khi Ba Lan tuyên bố sẵn sàng tiếp nhận vài trăm nghìn người tị nạn Ukraine, thì nước này cũng phải tiếp nhận hàng chục nghìn người đến khu vực này từ các nước trong thế giới Ả Rập - Syria, Libya, Iraq,

v.v. , Những người tị nạn Ả Rập đến Ba Lan đi bộ, đi qua các điểm biên giới mà phía Ba Lan không còn có thể phản đối dòng chảy khổng lồ này.

Irina Bychik (Facebook):

Hàng ngàn người Ả Rập đang đến. Họ vừa lấp đầy các đường biên giới

Вокзал во Львове 26.02

Cho đến nay, theo những ước tính thận trọng nhất, có khoảng 1,5 triệu người ở Lviv. Điều này là mặc dù thực tế là dân số thường trú của thành phố chỉ bằng một nửa. Các đường phố ở Lviv đông đúc ô tô từ các vùng khác của Ukraine, bao gồm cả Kyiv. Nhiều người đang cố gắng rời Ukraine trên ô tô của họ, khiến giao thông ở biên giới bị tắc nghẽn nhiều km. Crush nảy sinh tại cửa khẩu Shegini-Medyka. Đồng thời, dòng người ngày càng đông.

Together with the Ukrainians, thousands of refugees from Asia and Africa poured across the Polish border
Вместе с украинцами через польскую границу хлынули тысячи беженцев из Азии и Африки
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Dua vao day cung duoc
Bài này nói viết trước khi EU cấm toàn Nga bay qua nó, và chưa rõ Nga có đáp trả lại không?
Mỹ khôn thật. Cấm Nga thuê máy bay Airbus, tức là ngừng hoặc tạm ngừng bán thêm Airbus vào Nga, nhưng Boeing không làm vậy. Thế thì thị trường hàng không Nga sẽ là của Mỹ và máy bay nội địa Nga rồi. Không rõ EU có đòi Mỹ làm điều tương tự hay không?
Không rõ cái này áp dụng chỉ với máy bay vận tải hay cả máy bay chở khách?

Ảnh hưởng của lệnh trừng phạt: Hàng không phương Tây sẽ phải bay vòng quanh Nga như thế nào


View attachment 6925715
Sau khi Nga tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraine, nhiều nước phương Tây đã quyết định đóng cửa không phận của họ đối với các hãng hàng không Nga. Người khởi xướng là Vương quốc Anh, đã được tham gia bởi Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovenia, Slovakia, Bulgaria, Romania, Estonia, Latvia, Lithuania và Phần Lan. Đức và một số quốc gia EU khác đang suy nghĩ về điều này.

Để đối phó với các lệnh trừng phạt chống Nga, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã công bố các biện pháp phản chiếu - đóng cửa bầu trời Liên bang Nga đối với các tàu bay từ những quốc gia đã đưa ra các hạn chế. Sau đó, đối với hầu hết các hãng hàng không châu Âu, thời lượng các chuyến bay đến châu Á, cũng như chi phí vé cho hành khách đều tăng lên đáng kể.

Vì vậy, từ London đến Tokyo bây giờ sẽ có thể đi trong 17 giờ và với một sự thay đổi ở Alaska. Trước đó, chuyến bay thẳng này mất 9,5 giờ. Về nguyên tắc, điều này áp dụng cho tất cả các chuyến bay đến Châu Á, đến các trung tâm tài chính và du lịch như Thượng Hải, Bangkok, Đài Loan, Seoul, v.v.

Bạn chỉ cần nhìn vào bản đồ là có thể hiểu được tác dụng của việc này. Hàng không của các nước ủng hộ lệnh trừng phạt sẽ phải bay vòng quanh Nga, quốc gia chiếm một nửa lục địa Á-Âu. Đương nhiên, các chuyến bay qua châu Âu cũng sẽ trở nên khó khăn hơn đối với Nga. Ví dụ, để đi từ Moscow đến Kaliningrad, bây giờ bạn phải thực hiện một đường vòng quan trọng, bay qua St.Petersburg, Vịnh Phần Lan và Biển Baltic. Tuy nhiên, điều này không quá nghiêm trọng đối với Liên bang Nga.

View attachment 6925716
Một vấn đề khác quan trọng hơn đối với Moscow đã nảy sinh trong lĩnh vực vận tải hàng không. EU quyết định cấm Nga cho Nga thuê máy bay và yêu cầu trả lại máy bay cho chủ sở hữu. Điều này áp dụng cho các sản phẩm của Airbus. Đồng thời, Mỹ vẫn chưa đưa ra biện pháp tương tự nên điều này không khiến Boeing lo ngại. Cần lưu ý rằng 2/3 toàn bộ đội tàu bay của Nga là thuê máy bay được sản xuất tại Mỹ và EU, cũng như ở Canada và Brazil.

Tuy nhiên, các máy bay thuê có thể được các công ty Nga mua lại. Ngoài ra, nếu người Mỹ không tham gia với người châu Âu, thì thị trường Nga sẽ đơn giản là của Boeing. Nhiễu thông tin từ điều này sẽ rất đáng kể, nhưng người tiêu dùng và các hãng hàng không sẽ bị ảnh hưởng ít nhất.

The effect of sanctions: how Western aviation will have to fly around Russia
Эффект от санкций: как западной авиации придётся облетать Россию
 

hrpok02

Xe đạp
Biển số
OF-479424
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
23
Động cơ
198,927 Mã lực
Tuổi
43
Thì đâu ai muốn, chỉ mỗi anh Hói muốn. Nhưng khi anh ấy bắn vào vệ tinh - công trình dân sự thì mọi chuyện đã khác!
Có mỗi 1 thứ a hói muốn là: Nato dừng mở sang Đông, thì ko ai chịu biết dù ảnh gào hoài.
Còn các ý muốn a hói ko nói thì các cụ lại biết hết. Trong đó
Hihi
Dồn vào chân tường mà chạy qua được tận Ukraine đánh người, anh đi xa quá, xa xa quá :))
Chân tường nhà anh tận Ukraine cơ!
Giờ anh muốn giáp lá cà thì chiều thôi, anh chủ động cả đấy nhé!
Ý cụ kia là "chân tường" theo nghĩa bóng. Cụ lại tranh luận theo kiểu vật nhau. Cụ qua bên thớt 151 vật đi, vui hơn, Nhường bên này cho mọi người tranh luận ạ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Cá nhân tôi vẫn tin rằng, các biện pháp trừng phạt về SWIFT của phương Tây, đang dự định làm với khoảng 10 ngân hàng Nga thì có trọng lượng, chứ chơi trò cấm hàng máy bay Nga bay qua lãnh thổ rồi Nga cấm lại thì chỉ làm EU thiệt nhiều hơn, vì lãnh thổ của Nga rộng lớn hơn EU rất nhiều. Tôi nghĩ rồi việc này sẽ phải được giải quyết chứ khó kéo dài.

Bài này nói kỹ hơn vụ đấu nhau về đường hàng không

Các chính trị gia châu Âu tin rằng Trái đất có hình dạng một chiếc đĩa phẳng. Nhưng nó không phải như vậy
View attachment 6925719
Thông thường, khi bạn đọc tin tức về ngày càng nhiều lệnh trừng phạt mới chống lại đất nước chúng ta, bạn muốn hỏi những người xử phạt: "Bạn nghĩ đến nơi nào?"

Kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 Đáp lại, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã ra lệnh cấm các hãng hàng không của Anh bay qua Nga. Tuyến đường xuyên Siberia đến Anh đã bị đóng.


Chúng ta đang sống trên hành tinh Trái đất, có hình dạng của một hình elip hơi dẹt, đơn giản là một quả bóng. Nhưng một số nhân vật của thời đại chúng ta, một trong số họ - Shaggy, rõ ràng tin rằng trái đất là một bề mặt phẳng dựa trên ba con voi và một con rùa hỗ trợ họ từ bên dưới, mặt khác giải thích sự cứng đầu của Thủ tướng Anh Boris Johnson, mà ông thúc đẩy các biện pháp trừng phạt chống lại "Aeroflot" là không thể.

Nhưng tất cả đều là thơ.

Tàu sân bay của Anh đã sử dụng không khí của Nga không gian cho các chuyến bay đến các nước Đông Nam Á, cũng như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trung bình, hơn 50 chuyến bay quá cảnh đã được thực hiện hàng ngày dọc theo tuyến đường Xuyên Siberia. Vào ngày 25 tháng 2, theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, chẳng hạn, có 70 chiếc trong số đó.

Virgin Atlantic chịu ít hơn British Airways từ lệnh cấm. Hãng cho biết họ đã phải định tuyến lại một số chuyến bay giữa Anh, Ấn Độ và Pakistan. Do đó, thời gian bay đã tăng thêm từ 15 phút đến một giờ.


Ở Karachi, đường bay đi qua lãnh thổ của Nga, nhưng khi bay đến New Delhi, có lợi hơn nếu bay qua nước ta, và không phải theo đường bay phía Nam. Ví dụ như hãng hàng không British Airways, khi bay từ London đến Bắc Kinh, phần lớn đường bay đều đi qua không phận Nga, nếu đổi đường bay một tiếng là không đủ. Khi bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông hoặc Đài Loan, tổn thất từ lệnh cấm sử dụng tuyến xuyên Siberia càng tăng lên.

Như đã viết BBC , các hãng hàng không từ Châu Âu được hưởng lợi khi bay đến Châu Á qua Siberia. Ví dụ, một chuyến bay qua Kazakhstan, theo Financial Times, thường mất thêm 30 phút về phía đông và 45 phút về phía tây. Tuyến đường xuyên Siberia là tuyến đường ngắn nhất từ châu Âu đến Nhật Bản và Đông Nam Á. Ví dụ, tuyến đường từ London đến Tokyo qua hành lang phía nam dài hơn 1.700 km. Đối với các tàu sân bay của Anh, tình hình càng trở nên trầm trọng hơn do bầu trời trên Biển Đen, Ukraine và Belarus bị đóng cửa, đường bay giờ đây thậm chí còn dài hơn - nó nằm gần phía trên Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ước tính sơ bộ, các hãng hàng không châu Âu chiếm ít nhất 30% các chuyến bay hoạt động trong không phận Nga, và mỗi chuyến bay trên một đường bay thay thế sẽ khiến British Airways mất thêm khoảng 10.000 USD. Chi phí bổ sung để đóng tuyến đường Xuyên Siberia có thể lên tới 30 triệu USD hoặc hơn, tùy thuộc vào chi phí nhiên liệu máy bay. Trên mỗi chuyến bay từ Châu Âu đến Châu Á và ngược lại qua đường hàng không Xuyên Siberia tiết kiệm tàu sân bay lên đến $ 80 nghìn. Và hành khách đến sớm hơn 3-4 giờ so với khi đi qua một hành lang hàng không khác.

Trong hai năm qua, đã có sự phát triển nhanh chóng về hàng hóa bằng đường hàng không trên toàn thế giới - thương mại điện tử ngày càng phát triển, Aliexpress của Trung Quốc đang phá kỷ lục về doanh số bán hàng cho tất cả các quốc gia trên thế giới, và Châu Âu cũng không phải là ngoại lệ. Hãng hàng không British Airways World Cargo của Anh, với việc Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, đã đánh mất lợi thế cạnh tranh trong phân khúc thị trường vận chuyển hàng hóa này. Con số này chưa kể có bao nhiêu hàng hóa thương mại được vận chuyển đến hòn đảo bằng các chuyến bay chở khách thông thường.

Một người cảm thấy muốn đề nghị Shaggy lấy một sợi dây, gắn nó trên quả địa cầu với một đầu là London, đầu kia - chẳng hạn như Tokyo, và xem con đường ngắn nhất đi như thế nào.

Câu hỏi về nơi mà các nhà thánh chế nghĩ đang treo lơ lửng trên không ...

View attachment 6925720

Tuyến đường ngắn nhất từ London đến Tokyo


Khi áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Aeroflot, Vương quốc Anh rõ ràng đã được hướng dẫn bởi thực tế là ngoài lệnh cấm bay đến London, hãng hàng không này cũng sẽ bị thiệt hại do giảm tiền bản quyền từ các chuyến bay xuyên Siberia, mà British Airways sẽ không trả cho kho bạc Nga và công ty Nga có sự tham gia của nhà nước sẽ không nhận được một phần của các khoản khấu trừ này.

Các hãng hàng không nước ngoài đã có quyền sử dụng các chuyến bay qua Siberia trên các tuyến đường thuận tiện và tiết kiệm vào những năm 1970, đồng thời Liên Xô bắt đầu lấy tiền bản quyền từ các hãng hàng không nước ngoài khi sử dụng các tuyến đường này. Aeroflot là người hưởng lợi chính từ thương vụ này, là hãng hàng không duy nhất tồn tại ở nước này vào thời điểm đó.

Hệ thống thanh toán cho các chuyến bay qua Siberia tồn tại cho đến ngày nay và Aeroflot vẫn nhận được một phần tiền. Số tiền thanh toán chưa bao giờ được tiết lộ và các ước tính rất khác nhau. Vào năm 2015, các nguồn tin của Vedomosti cho biết số tiền 300-500 triệu đô la mỗi năm. Ủy ban Châu Âu đưa ra ước tính khoảng 420 triệu USD. Theo Kommersant, con số này là 600-800 triệu đô la một năm. Tuy nhiên, khoản lỗ của hãng hàng không Nga sẽ không thể so sánh với khoản lỗ mà hãng hàng không Anh sẽ mất - số tiền bản quyền cho phép hãng thu được lợi nhuận từ việc vận chuyển qua Siberia và các vùng Bắc Cực của Nga tới Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á khác.

Vào ngày 25 tháng 2, một nhân vật khác trong chính trường châu Âu, Frau Ursula von der Leyen, tuyên bố rằng Liên minh châu Âu sẽ cấm bán máy bay và thiết bị cho các hãng hàng không của Nga. Cô không nói rõ đó là những chiếc máy bay nào, nhưng không chắc chúng là Boeings. Người ta chỉ có thể tưởng tượng Airbus căng thẳng như thế nào, Boeing vui mừng như thế nào, Lufthansa và Air France chết lặng, các giám đốc hãng hàng không Trung Quốc vội vã điện thoại để bắt đầu đàm phán sơ bộ về việc thay thế các tuyến châu Âu trên các tuyến còn trống, và ở Washington, tất cả những người có thể, mất quyền lực của lời nói từ lợi nhuận mà Trung Quốc sẽ nhận được.

PS Cựu Thủ tướng Ý và cựu lãnh đạo Ủy ban Châu Âu Romano Prodi suy nghĩ rằng tác động của các lệnh trừng phạt chống lại Nga sẽ không cân xứng và gây tốn kém cho châu Âu. Ông bày tỏ quan điểm tương ứng trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 25 tháng 2 với tờ báo Corriere della Sera.

“Tôi biết rằng các biện pháp trừng phạt là không thể tránh khỏi, nhưng tôi muốn lưu ý đến thực tế rằng tác động của chúng sẽ hoàn toàn không cân xứng. Họ sẽ khiến châu Âu phải trả giá đắt, đặc biệt là Ý và Đức. Họ sẽ có giá thấp hơn nhiều so với Hoa Kỳ, quốc gia đòi hỏi họ rất nhiều, nhưng không có quan hệ thương mại với Nga như chúng tôi có, ”Prodi nói.

Câu hỏi: "Quý vị nghĩ nơi nào?" hóa ra là tu từ.


European politicians believe that the Earth has the shape of a flat disk. But it's not like that
Европейские политики считают, что Земля имеет форму плоского диска. Но это не так
 

Sailor

Xe buýt
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
970
Động cơ
343,038 Mã lực
Cá nhân tôi vẫn tin rằng, các biện pháp trừng phạt về SWIFT của phương Tây, đang dự định làm với khoảng 10 ngân hàng Nga thì có trọng lượng, chứ chơi trò cấm hàng máy bay Nga bay qua lãnh thổ rồi Nga cấm lại thì chỉ làm EU thiệt nhiều hơn, vì lãnh thổ của Nga rộng lớn hơn EU rất nhiều. Tôi nghĩ rồi việc này sẽ phải được giải quyết chứ khó kéo dài.
Nhưng mà cụ ơi thiệt hại thì bọn kia nó chia đều cho mấy chục nước, còn Nga thì chịu cả. Bọn kia nó giầu hơn Nga không biết bao nhiêu mà kể thì nó chỉ quan tâm Nga thiệt bao nhiêu thôi chứ nó sợ cái gì.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhưng mà cụ ơi thiệt hại thì bọn kia nó chia đều cho mấy chục nước, còn Nga thì chịu cả. Bọn kia nó giầu hơn Nga không biết bao nhiêu mà kể thì nó chỉ quan tâm Nga thiệt bao nhiêu thôi chứ nó sợ cái gì.

Cái này không tác dụng chia cho mấy chục nước được. Nước nào bay nước đấy bị. Phương tây lại còn bị nhiều hơn, vì họ...giàu hơn, nhu cầu bay từ Á sang Âu lớn hơn. Nga vốn dĩ đã bay ít hơn rồi, bây giờ lại càng ít nhu cầu bay hơn, vì đâu có nhiều mối làm ăn với phương tây, thì sao thế được. Còn bay sang Á thì Nga nó cần gì không phận Âu. Vị trí địa lý của Nga có nhiều bất lợi về đường thuỷ nhưng đường không thì rất lợi, vì nó là 1 quốc gia Á Âu về địa lý.

Vụ thiệt hại về máy bay này không phải chỉ đơn giản là mất tiền nhiên liệu, thời gian, chi phí tăng cao đấy, mà còn làm thay đổi cả tính chất chuỗi cung ứng, logistics về hàng không, và còn làm đảo lộn nhiều kế hoạch nữa, hậu quả bung ra. Thằng nào làm ăn lớn hơn thì chịu nhiều hơn đấy. Nga nếu nó hướng về châu Á thì ảnh hưởng trời Âu với nó ít hơn, phần nhiều chỉ là mất tiền phí trung chuyển

Chính vì Phương tây giàu nên nó không thẻ chơi trò chịu thiệt đấy mãi, và cũng vì tư duy thế nên nó mới giàu
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Đưa lại vào đây, để thời gian kiểm chứng diễn biến.
Cái này mời bạn huyen141292 xem

Tôi vừa mới dự đoán và đưa tin lên vụ phương tây rút Nga khỏi SWIFT thì đã có tin rồi. Như vậy về căn bản là phương tây đã bắn gần hết tên trong ống của mình.
Điều này vừa là tin tốt vừa là tin xấu vừa không chắc cho Ukraine. Tin tốt là Ukraine có thêm động lực, và xấu là có thể tình hình chiến sự đang bất lợi cho Ukraine, nên phương tây mới lao vào như vậy.
Bấp bênh cho Ukraine vì tuỳ vào thái độ của Nga. Nếu Nga vì việc này mềm lại đàm phán thì Ukraine lợi, nếu Nga thấy đằng nào mình cũng bị đánh rồi, vì thế chẳng cần phải dè dặt, cứ chơi đến cùng đi, thì lúc này Ukraine lại mang hoạ. Như vậy là Ukraine lại chính thành con bài, bãi chiến trường để các siêu cường đánh nhau.

Còn việc SWIFT thì Nga chắc chắn cũng tính đến việc bị đẩy ra khỏi hệ thống rồi. Bây giờ xem họ sẽ làm thế nào, vì họ cũng đã có sự chuẩn bị.
Tuy tài sản ngoại hối của Nga có ở G7 nhưng chưa rõ các nước đó đã phong toả, vì trước khi có vụ SWIFT thì Medvedev, phó chủ tịch hội đồng an ninh Nga và cựu tổng thống Nga, cũng nói sẽ làm tương tự với các tài sản phương tây có ở Nga theo nguyên tắc đối xứng, có thể là bắt giữ các quỹ của người nước ngoài và các công ty nước ngoài ở Nga theo nguyên tắc quốc hữu hoá.

Thực ra, mấy cái này tôi lại không ngại cho Nga lắm đâu, cái tôi ngại lại là cái mà tôi vẫn nói mấy lần liền ở topic bên kia, đó là vấn đề nội bộ Nga. Thường thì phương tây là trong đánh ra, ngoài đánh vào, họ sẽ nhân cơ hội tổ chức cách mạng màu ở Nga, với tôi cái này nguy hiểm hơn nhiều. Nếu Nga kiểm soát được cái này thì sẽ OK thôi.

Như vậy là cuộc chiến Nga-phương tây với chiến trường Ukraine đã bắt đầu đi đến cao trào nhất, đến điểm mà trong chính trị gọi là "điểm gãy" hoàn toàn.
Với việc SWIFT, phương tây đã coi như bắn gần cạn ống tên của mình, mũi cuối cùng trong ống tôi đánh giá đó là cách mạng màu ở Nga hay một cái gì đại loại thế.

Khác với việc EU nói là mất SWIFT thì Nga không xuất nhập khẩu được, điều này không phải. Nếu không xuất khẩu được hay không nhập khẩu được thì đó là do bên mua không muốn mua, bên bán không muốn bán chứ SWIFT chỉ là giải pháp kỹ thuật. Nếu EU vẫn muốn mua dầu và khí đốt Nga (cả Mỹ cũng mua dầu Nga), hay mua các sản phẩm công nghệ cao titanium hay phôi titanium (không phải titanium thô) của Nga, hay các nguyên liệu thô của Nga khác, thì họ vẫn sẽ mua được mà không cần phải qua SWIFT. Ngược lại, nếu phương tây muốn bán cho Nga cái gì thì họ vẫn sẽ bán được mà không qua SWIFT.
Gây khó khăn cho Nga đó là Nga sẽ phải đàm phán xây dựng phương thức thanh toán với từng quốc gia trên thế giới mà họ làm ăn. Với Ấn Độ, TQ thì Nga đã có giải pháp và đã từng làm, không rõ nước khác thế nào. Có thể là sẽ phải qua hệ thống của Nga hoặc TQ. Nói cách khác nó sẽ làm phức tạp thêm việc làm ăn quốc tế của Nga.

Quay lại vụ SWIFT, với việc bắn hết gần như hết tên trong ống, nếu phương Tây khiến Nga thay đổi chính sách với Ukraine, hoặc làm cách mạng màu hay 1 cái gì đó tương tự ở Nga, thì phương Tây thắng. Ngược lại, nếu không làm được 2 điều đó, thì về trung hạn Mỹ thắng, EU không thắng không bại, Nga có được có mất. Còn về dài hạn thì khó nói, có thể nguy hiểm chính lại cho phương Tây, vì như vậy một hệ thống thanh toán mới ngoài vòng kiểm soát của phương tây đã đi vào thực tế vận hành, và điều này đe doạ chính lại quyền lực của họ, vì các nước đã nhìn thấy 1 tiền lệ rõ ràng, và cách thức rõ ràng không cần qua phương Tây
Tiếp tục cuộc đấu tài chính nào. Bài này tiếp bài trước, vụ Medvedev nói về việc tịch biên các tài sản của phương tây ở Nga nếu phương tây phong toả tài sản của Nga. Vì Nga có để gần 2/3 quỹ ngoại hối ở các nước G7, tuy các nước phương Tây ngắt SWIFT một số ngân hàng Nga, nhưng vẫn chưa phong toả các tài sản này. Nếu 2 bên bắt giữ các tài sản này của nhau, sẽ là cuộc chơi thú vị. Tôi quan tâm cuộc chơi này hơn quân sự. Tài sản phương tây ở Nga là tài sản thực, nhà máy, thiết bị, công nghệ, hệ thống phân phối, cơ sở hạ tầng và dĩ nhiên là có cả tiền. Còn tài sản của Nga ở phương tây chủ yếu là tiền. Rốt cuộc thì tài sản thực và ảo cái nào mạnh hơn? Ngày xưa thì ai cũng nói đó là tài sản thực, còn bây giờ thì chưa chắc, giá trị hơn hay không tuỳ cách nhìn.
Nga cũng có thể trả đũa bằng việc đóng băng trả các khoản nợ nước ngoài của họ, nếu phương tây bắt giữ tài sản nước ngoài của Nga
Tóm lại, nước nào trong G7 tịch biên tài sản Nga ở đó thì Nga cũng sẽ nhằm vào nước đó trước, để xem cuộc chơi thế nào. Đây là góc nhìn báo Nga

PS:
Ngoài ra, một vũ khí nữa mà Nga đã tính đến từ trưóc và cũng đã được đưa tin trong topic kia, đó là có thể Nga sẽ không còn công nhận hệ thống bảo hộ sáng chế của phương tây nữa. Hệ thống này phương tây dùng để ngăn các nước khác vươn lên trong công nghệ. TQ đã không tuân thủ ngấm ngầm và tiến hành sao chép, nên mới thần tốc như vậy. Nga tuân thủ, nên ngoài những gì tự mình sáng chế ra, thì sẽ phải đi mua bản quyền, và thường phương tây hay bán cho Nga bản quyền công nghệ cũ hơn. Bây giờ Nga nếu copy công nghệ giống TQ thì thế giới sẽ thay đổi nữa, vì ngày nay rất khó cấm được sự phát tán công nghệ, nhất là công nghệ dân sự (ngoại trừ 1 số ít công nghệ đặc dụng tuyệt mật hay 1 số công nghệ mà dây chuyền sản xuất quy mô dính đến quá nhiều nước như bán dẫn). Nga có nền tảng khoa học tốt hơn TQ nên nếu copy thì sẽ "chất" hơn đấy, dù có thể giai đoạn đầu Nga của việc copy Nga sẽ cần đến TQ, và TQ có thể sẽ có lợi cho mình trong việc có thêm người đồng hành với mình để copy. Có điều không rõ Nga có chơi bước này không?


Đây là góc nhìn báo Nga
Tài sản nào của phương Tây Nga có thể chiếm lấy
Chúng tôi đã chấp nhận điều này trong nhiều năm, và bây giờ chúng tôi sẽ không." Với những lời lẽ này, các chuyên gia đánh giá lời của Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ông Dmitry Medvedev, về những phản ứng có thể xảy ra đối với vụ bắt giữ tài sản Nga ở phương Tây. Chúng ta có thể nói về việc tịch thu tài sản của các công ty phương Tây ở Nga - McDonald's, Procter & Gamble, BP và những công ty khác không? Nó chỉ ra rằng có một cách để gây ra thiệt hại hàng nghìn tỷ đô la cho nước Mỹ cùng một lúc.

Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga Dmitry Medvedev cảnh báo về một phản ứng đối xứng đối với việc bắt giữ tiền từ các công ty và công dân Nga ở nước ngoài. Moscow có thể bắt đầu hành động theo cách tương tự đối với các công ty nước ngoài ở Nga. Ngoài ra, ông tin rằng "các lệnh trừng phạt có thể là một dịp tuyệt vời để xem xét lại lần cuối tất cả các mối quan hệ với những quốc gia đã áp đặt chúng."

“Họ cũng đe dọa sẽ chiếm đoạt tiền của các công dân Nga và các công ty Nga ở nước ngoài. Chỉ tất cả mọi người, không có bất kỳ biện pháp trừng phạt nào. Hoàn toàn. Tệ thật. Nhưng điều này sẽ phải được trả lời khá cân xứng. Việc bắt giữ các quỹ của người nước ngoài và các công ty nước ngoài ở Nga theo nguyên tắc quốc gia. Hoặc có thể là quốc hữu hóa tài sản của những người có đăng ký tại các khu vực pháp lý không thân thiện, ”Medvedev viết trên VKontakte.

Theo "khu vực pháp lý không thân thiện", Medvedev có nghĩa là Hoa Kỳ, các quốc gia EU và "một số quốc gia đang hát của thế giới Anglo-Saxon." Theo ông, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với các thành viên Hội đồng Bảo an Liên bang Nga sẽ không ảnh hưởng đến việc tiến hành một chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass.

Thủ tướng Medvedev, Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, đặc phái viên của Tổng thống về bảo vệ môi trường, sinh thái và giao thông Sergei Ivanov, cũng như đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật khác của Nga đã bị EU, Mỹ, Anh và các nước khác trừng phạt. . Các hạn chế liên quan chủ yếu đến việc đóng băng tài sản. Các biện pháp trừng phạt được công bố nhằm đáp trả hoạt động quân sự của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraine.

Tạp chí Chính thức của EU cho biết, tổng cộng, danh sách bao gồm 98 đại diện của lãnh đạo đất nước, các nghị sĩ, quan chức cũng như các sĩ quan quân đội cấp cao, chỉ huy các căn cứ biên giới và các đơn vị khác nhau ở Belarus. Liên minh châu Âu cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 60 công ty công nghiệp hàng đầu của Nga. Trong đó, Sukhoi, Tupolev, Trung tâm Tên lửa và Không gian Tiến bộ, Kalashnikov, Almaz-Antey, Uralvagonzavod, Russian Railways, Kamaz, Sevkomflot và Sevmash đã bị đưa vào danh sách đen.

Người đứng đầu Ủy ban Hiến pháp của Hội đồng Liên bang Andrey Klishas gọi việc có thể bắt giữ các tài khoản người nước ngoài của Nga là hợp pháp và chính đáng. “Việc vi phạm các quyền của công dân Nga phải được đáp trả cứng rắn. Có tất cả các cơ sở pháp lý cho việc này, ”Klishas nói trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti.

Năm 2014, trong Hội đồng Liên đoàn, theo gợi ý của Klishas, họ đã nói về kế hoạch phát triển một dự luật quy định việc tịch thu tài sản, tài sản và tài khoản của các công ty châu Âu và Mỹ, bao gồm cả các công ty tư nhân, trong trường hợp các lệnh trừng phạt áp dụng cho Nga. Các biện pháp này đã được đề xuất quy định trong một đạo luật liên bang riêng biệt và trao cho tổng thống và chính phủ quyền tịch thu. Nhưng vấn đề không nằm ngoài đề xuất.

Giờ đây, các chuyên gia tin rằng, tình hình đã thay đổi đáng kể. Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng đối với Nga, điều này cần phải được trả lời.

Thứ trưởng Duma Quốc gia đến từ Nước Nga Thống nhất, giáo sư tại Đại học Tài chính thuộc chính phủ Oleg Matveychev nhớ lại rằng lượng tài sản của Nga ở nước ngoài, cho dù đó là các tòa nhà đại sứ quán, đất đai, vv, tương đương với tài sản nước ngoài ở Liên bang Nga, bao gồm cả các nhà máy. , đầu tư vào các lỗ khoan và chuỗi bán lẻ như Ikea hoặc Auchan. Do đó, trong trường hợp bị bắt giữ tài sản và tài khoản của Nga ở nước ngoài, bạn cần trả lời theo kiểu “bash on bash”.

Các công ty lớn như Coca-Cola, Microsoft, McDonald's, Procter & Gamble, Nestle, MARS, Danone, Royal Dutch Shell, Bayer, PepsiCo và những công ty khác hoạt động ở Nga. sau năm 1917, khi quyền lực hợp pháp bị mất hoàn toàn hai lần, và tính hợp pháp của những người Bolshevik theo quan điểm của cộng đồng quốc tế và luật pháp là hoàn toàn không trong mười năm. Nhưng bây giờ không có tình trạng đó, và tất cả các lệnh trừng phạt được công bố chỉ là trang trí, ”Matveychev nói.


Alexander Razuvaev, thành viên Ban giám sát của Hiệp hội các nhà phân tích tài chính và quản lý rủi ro, gợi ý rằng trong phiên bản "nhẹ" của câu trả lời cho các vụ bắt giữ tài khoản, Nga có thể đóng băng các khoản thanh toán đối với các khoản nợ nước ngoài, bao gồm cả nợ của công ty và cổ tức. trên cổ phiếu. Theo ông, tỷ trọng thực tế của người nước ngoài trong đợt chuyển nhượng tự do (tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng) có thể là 30 - 40%.

Ông đồng ý với Matveychev rằng các biện pháp cứng rắn hơn sẽ là biểu hiện của các chính sách của chủ nghĩa Lenin dẫn đến "sự tách biệt hoàn toàn của Nga khỏi thế giới phương Tây." “Rosneft có cổ phần trong BP. Người nước ngoài tham gia vào một số dự án LNG của Novatek; Raiffeisenbank hoạt động ở nước ta. Có rất nhiều người nước ngoài ở Sberbank. Có thời điểm, số lượng ADR (Biên lai tiền gửi của Mỹ) ở thủ đô Lukoil lên tới hơn 50%. Tỷ trọng vốn nước ngoài trong nền kinh tế của chúng tôi tương đương với năm 2016, ”Razuvaev lưu ý.

Nhà khoa học chính trị Marat Bashirov chắc chắn rằng trước hết Nga nên tịch thu các tài sản năng lượng, cũng như các công ty liên doanh. “Chúng tôi bị đe dọa rằng họ có thể lấy những chiếc máy bay mà chúng tôi thuê. Nhưng chúng tôi sẽ chỉ giữ chúng. Đây không phải là những khoản tiền lớn như vậy, nhưng chúng vẫn là hàng tỷ đô la. Chúng tôi sẽ giữ họ không phải để trả thù mà là để bồi thường, ”Bashirov nói.

Theo chuyên gia này, Nga sẽ không cần thông qua luật đặc biệt để chiếm đoạt tiền của các công ty nước ngoài. “Không có cơ chế pháp lý nào để áp đặt các chế tài. Đó là, phương Tây đề nghị chúng ta sống không theo quy tắc. Và Medvedev trả lời rằng điều đó là tốt, chúng tôi sẽ không sống theo các quy tắc. Phương Tây phải hiểu rằng trò chơi của các công cụ pháp lý đã kết thúc. Chúng tôi có thể đưa ra các quy tắc của riêng mình và nói rằng bây giờ chúng tôi không chơi cờ vua, mà là quyền anh. Nhưng chúng tôi không phát minh ra nó, nhưng họ đã làm. Medvedev dường như đang nói rằng chúng tôi đã cố gắng với nó trong nhiều năm, và bây giờ chúng tôi sẽ không, ”người đối thoại gợi ý.

Thứ trưởng nói thêm rằng phương Tây vẫn chưa quyết định ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống liên ngân hàng quốc tế SWIFT, như trường hợp của Iran, vì vậy “nói về việc đóng băng và lựa chọn tài sản của chúng tôi là một viễn cảnh xa vời hơn”. Nhưng nếu tài sản của người Nga bắt đầu bị quản lý, thì với những nước như vậy “cần phải cắt đứt mọi quan hệ”.

Chính trị gia này không loại trừ việc phương Tây sẽ bắt đầu chiếm đoạt tài khoản cá nhân và tài sản của những người cụ thể. “Việc vi phạm bản quyền như vậy là có thể xảy ra. Nhưng không chắc các chính trị gia và doanh nhân Anh hoặc Đức giữ tiền trong ngân hàng của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi không thể chiếm đoạt tiền của họ. Nhưng chúng tôi đã cảnh báo tất cả công dân của chúng tôi, những kẻ đầu sỏ không được che giấu bất cứ thứ gì ngoài khơi. Câu nói nổi tiếng của Putin "bạn đang bị dày vò để nuốt hạt bụi" - chính là về điều này. Cảnh báo đã được đưa ra cách đây 10-15 năm. Không cần phải che giấu bất cứ điều gì trong các cơ quan tài phán nước ngoài, mọi thứ sẽ được lấy đi và bạn sẽ bị các tòa án dày vò để nuốt bụi. Tôi nghĩ hầu hết đều chú ý đến điều này và giấu mọi thứ có thể xảy ra ở Nga, ”Matveychev gợi ý.

Người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế tại Viện Toàn cầu hóa và Chuyển động Xã hội * (IGSO), Vasily Koltashov, chắc chắn rằng không phải tài sản của người nước ngoài nên bị tịch thu mà là các công nghệ. Để làm được điều này, Nga có thể ngừng công nhận quyền đối với các bằng sáng chế của Mỹ.

Giờ đây, chúng ta có thể giải phóng tài sản trí tuệ của Mỹ bằng cách thông qua Đạo luật về các quốc gia thân thiện và thù địch. Nếu một quốc gia nằm trong danh sách các quốc gia không thân thiện, thì chúng ta có thể bắt đầu sao chép các công nghệ của quốc gia đó trong dược phẩm, công nghiệp, sản xuất, điện tử và y học. Nó có thể là bất cứ thứ gì - từ các bộ phận đến các thành phần hóa học, ”Koltashov tin tưởng. Ông nói thêm rằng các cơ chế pháp lý như vậy rất dễ thực hiện nhờ các sửa đổi đã được thông qua đối với Hiến pháp Liên bang Nga, nơi hiện nay sự thống trị của luật nội bộ so với luật bên ngoài đã được ấn định.


Một trong những nền tảng thành công của ngành công nghiệp Mỹ là sao chép các bằng sáng chế của nước ngoài cho các phát minh, chuyên gia này nhớ lại, và "sẽ không có gì ngăn cản chúng tôi làm điều tương tự." Ở đây, Nga sẽ cần sự trợ giúp của Trung Quốc với các quy trình sản xuất mới nhất của nước này nhằm sao chép các sản phẩm của phương Tây. “Việc phát hành tài sản trí tuệ của Mỹ sẽ gây ra thiệt hại mười nghìn tỷ đô la cho Mỹ chỉ trong giai đoạn đầu. Đó sẽ là một thảm họa đối với họ ”, Koltashov nói.

What property of the West can take Russia
Какую собственность Запада может забрать Россия
 

Sailor

Xe buýt
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
970
Động cơ
343,038 Mã lực
Cái này không tác dụng chia cho mấy chục nước được. Nước nào bay nước đấy bị. Phương tây lại còn bị nhiều hơn, vì họ...giàu hơn, nhu cầu bay từ Á sang Âu lớn hơn. Nga vốn dĩ đã bay ít hơn rồi, bây giờ lại càng ít nhu cầu bay hơn, vì đâu có nhiều mối làm ăn với phương tây, thì sao thế được. Còn bay sang Á thì Nga nó cần gì không phận Âu. Vị trí địa lý của Nga có nhiều bất lợi về đường thuỷ nhưng đường không thì rất lợi, vì nó là 1 quốc gia Á Âu về địa lý.

Vụ thiệt hại về máy bay này không phải chỉ đơn giản là mất tiền nhiên liệu, thời gian, chi phí tăng cao đấy, mà còn làm thay đổi cả tính chất chuỗi cung ứng, logistics về hàng không, và còn làm đảo lộn nhiều kế hoạch nữa, hậu quả bung ra. Thằng nào làm ăn lớn hơn thì chịu nhiều hơn đấy. Nga nếu nó hướng về châu Á thì ảnh hưởng trời Âu với nó ít hơn, phần nhiều chỉ là mất tiền phí trung chuyển

Chính vì Phương tây giàu nên nó không thẻ chơi trò chịu thiệt đấy mãi, và cũng vì tư duy thế nên nó mới giàu
Cũng hợp lý, tuy vậy lủi thủi một mình nội địa hoặc bay sang Trung Quốc Triều Tiên thôi thì buồn lắm trong khi anh em bạn bè nhộn nhịp ngoài kia. Phi công sẽ tìm hãng khác làm, hãng hàng không trong nước sẽ phá sản, cái này thì gay rồi.
 

hrpok02

Xe đạp
Biển số
OF-479424
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
23
Động cơ
198,927 Mã lực
Tuổi
43
Ai cũng có một phe để bênh vực và phản đối, tôi và cụ đứng hai phía khác nhau, đơn giản thế thôi. Trên này cũng như vài nơi khác, tôi chỉ thỉnh thoảng ghé chân, không nằm vùng kèn cựa hơn thua vì cuộc sống còn nhiều chuyện để lo hơn là tranh cãi với người lạ
Chỉ cảm thán vài câu khi thấy nhiều người cứ đòi giết, đòi diệt một dân tộc anh em đã từng môi hở răng lạnh với nhau!
Tôi vẫn ở đây, rảnh vài phút lại vào ...đôi khi lại đi mất hút ...chỉ sợ lần tới chẳng nhớ nick Dê núi là ai
Hihi chào cụ. Tôi cũng là người xem tin đa chiều nhưng chủ yếu là chiều Tây vì giờ quá hiếm chiều khác Tây.
Nhưng thấy cụ nói "nhiều người đòi giết, đòi diệt 1 dân tộc ae" là tôi ko đồng ý.
Ở đây tôi thấy Putin chỉ đạo ko tấn công dân Ukraine. Các cụ khác ở đây cũng ko thấy ai hô hào diệt dân tộc Ukraine. Vậy là hiện tại chiến tranh quy ước, ko hủy diệt.
Chiến tranh Ukraine chỉ là bề nổi, còn phần chìm là mâu thuẫn Nga Nato. Nếu ko giải quyết đc mâu thuẫn này thì còn chiến tranh.
(1) Nên nếu lúc này Nga thua, Nato mang tên lửa đến đặt vào bụng Nga thì 1 chiến tranh liên miên khủng khiếp đang chờ. Có khi hủy diệt trái đất. (2) Nếu Ukraine thua rồi thành vùng đệm trung lập thì có thể có hòa bình lâu dài.
Tôi thích kết cục 2, gia đình bạn tôi đang kẹt ở Odessa cũng muốn 2. Ko ai hô hào hủy diệt nước hay dân tộc Ukraine cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top