[Funland] Liên xô tan rã và cuộc chiến của các nước Cộng hòa Liên xô cũ.

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
cho bạn huyen141292

Nhà kinh tế học đã tiết lộ bản chất thực sự của SWIFT và mô tả hậu quả của việc đóng SWIFT đối với Liên bang Nga
Các ước tính do nhà kinh tế Artem Kochnev thuộc Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc tế Vienna cung cấp cho ấn bản RND của Đức.


Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraine, phương Tây đã phản ứng bằng một cú sốc, nhưng đầy quyết tâm. EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn và sâu rộng hơn đối với Moscow. Một gói trừng phạt toàn diện của EU có hiệu lực vào tối thứ Bảy, bao gồm các lĩnh vực năng lượng, tài chính và vận tải, cũng như kiểm soát xuất khẩu đối với một số sản phẩm nhất định. Ngoài ra, tài sản của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ bị đóng băng ở nước ngoài.

- SWIFT là gì?
Trên thực tế, SWIFT là hệ thống quốc tế quan trọng nhất để trao đổi thông tin về các giao dịch. Nếu các ngân hàng Nga không còn có thể sử dụng hệ thống tài chính toàn cầu, thì họ trên thực tế sẽ bị loại khỏi dòng tiền quốc tế. Khi đó, việc chuyển tiền từ nước ngoài về trong nước trở nên khó khăn hơn và ngược lại. Điều này có thể làm chậm dòng chảy của hàng hóa, vì trong trường hợp này, các công ty sẽ không còn có thể thanh toán cho hàng nhập khẩu hoặc ghi nhận thu nhập xuất khẩu.

- Có giải pháp thay thế SWIFT ở Nga không?
Vâng. Tuy nhiên, Nga chưa sẵn sàng cho một kịch bản như vậy. Sau các lệnh trừng phạt đầu tiên sau khi chiếm Crimea vào năm 2014, chính quyền ở Moscow đã tự phản ứng và tạo ra một hệ thống giao dịch tương đương gọi là SPFS, mà các ngân hàng có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Nhà kinh tế Artem Kochnev nói: “Về nguyên tắc, mạng lưới ngân hàng thay thế ở Nga hoạt động. Tuy nhiên, không rõ trang bị kỹ thuật ra sao nếu nhiều cơ sở khác ngang nhiên sử dụng. Có thể có sự chậm trễ . "

- Trong tương lai gần, thực tế sẽ không có vấn đề gì đối với Nga?

Không. Ngoài mạng lưới thanh toán thay thế, Kochnev tin rằng, Nga cũng đã tạo ra không gian cho nền kinh tế nước mình. Ví dụ, trái phiếu chính phủ ngày càng có thể được công dân Nga mua với giá đồng rúp. Ông nói: "Trong năm đầu tiên, Nga sẽ vẫn được bảo vệ tốt và có thể bù đắp cho thâm hụt xuất khẩu trong nền kinh tế trong nước . "

Tuy nhiên, về lâu dài, Nga sẽ phải tính đến các vấn đề, theo chuyên gia kinh tế: "Trong hai hoặc ba năm nữa, những hậu quả kinh tế sẽ được cảm nhận rõ rệt hơn trong lĩnh vực công nghệ cao nếu Nga không có giải pháp nào đó."

Ngoài ra, khoản lỗ thu nhập từ xuất khẩu nguyên liệu thô không thể bù đắp về lâu dài. Kochnev tin rằng nếu doanh nghiệp này và các quỹ liên quan không còn được cung cấp cho nhà nước, thì sự chấp thuận của Tổng thống Nga cũng có thể giảm.

Kết luận của ông: “Việc loại trừ SWIFT chỉ là một vấn đề tương đối nhỏ đối với Nga. Tuy nhiên, nó vẫn rất mạnh, vì nó hạn chế, gây khó khăn khả năng xuất khẩu hàng hóa .

- Sẽ có vấn đề gì đối với Đức và Châu Âu?

Tất nhiên, việc loại trừ Nga khỏi SWIFT cũng sẽ tạo ra nhiều vấn đề ở châu Âu. Kochnev nhận thấy mối nguy hiểm đối với nguồn cung cấp năng lượng của Đức, đặc biệt, nếu thương mại khí đốt của Nga giảm mạnh: “Việc bù đắp lượng nhập khẩu bị thiếu phụ thuộc chủ yếu vào cơ sở hạ tầng trong bao lâu. Năng lượng không thể đột ngột được tạo ra từ than đá, nơi từng có các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí đốt .

Nhìn chung, các công ty châu Âu có thể gặp vấn đề tài chính ngắn hạn nếu các công ty Nga không thể chuyển tiền được nữa. Nhưng các yêu cầu đối với người mua Nga vẫn còn; tổn thất không nên được dự kiến trực tiếp. “Các hợp đồng thường vẫn có hiệu lực trong thời gian này. Kochnev nói rằng việc các công ty kiếm tiền sẽ phức tạp hơn rất nhiều .

Theo chuyên gia, làm thế nào để đạt được điều này phụ thuộc vào thiết kế cụ thể của các biện pháp trừng phạt. Rất có thể các ngân hàng phương Tây, nếu được phép, sẽ quay trở lại mạng lưới ngân hàng Nga. Hoặc, ví dụ, các giao dịch đi qua Dubai. Tuy nhiên, đối với các công ty tương ứng, trong một số trường hợp, điều này có liên quan đến chi phí bổ sung đáng kể.

Nga đang tìm cách liên lạc với Trung Quốc?

Một cơ hội khác cho Nga là kết nối với mạng lưới ngân hàng Trung Quốc. Theo Kochnev, đây là giải pháp thay thế lớn nhất cho SWIFT. Về lâu dài, việc Nga gia nhập hệ thống chuyển khoản ngân hàng quốc tế của Trung Quốc là hoàn toàn có thể.


Nhưng: “Nó sẽ trông chính xác như thế nào thì vẫn chưa rõ. Cho đến nay, Nga có truyền thống ràng buộc nhiều hơn với các ngân hàng phương Tây ”, Kochnev nói.

- SWIFT: mạng lưới dòng tiền quốc tế
SWIFT là một mạng quốc tế để trao đổi thông tin điện tử. Chữ viết tắt SWIFT là viết tắt của "Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu". Nó cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho phép các tổ chức tài chính giao tiếp an toàn với nhau khi chuyển tiền qua biên giới quốc gia.

Theo SWIFT, hơn 11.000 người tham gia từ hơn 200 quốc gia sử dụng dịch vụ, chủ yếu là các ngân hàng, nhưng cũng có các công ty đầu tư và tập đoàn lớn.

Ai có thể quyết định cấm SWIFT?

Vì hợp tác xã SWIFT có trụ sở tại La Hulpe (Bỉ), phía đông nam của Brussels, nên nó phải tuân theo luật pháp của Bỉ. Nếu Liên minh châu Âu quyết định loại trừ Nga, SWIFT sẽ được liên kết với điều đó.

Theo Artem Kochnev, liên hợp quốc cũng có thể chặn SWIFT ở chính Nga. Điều này đã xảy ra trong trường hợp của Iran.

The economist revealed the true essence of SWIFT and described the consequences of the shutdown for the Russian Federation
Экономист раскрыл истинную суть SWIFT и описал последствия отключения для РФ

----------------------------------------------------------------------------------------------

Ngắt kết nối khỏi SWIFT: hậu quả có thể xảy ra đối với Nga
Liên quân phương Tây đang cố gắng tìm cách trả thù Nga một cách đau đớn hơn vì những hành động ở Ukraine. Một trong những lựa chọn được thảo luận nhiều nhất là việc ngắt kết nối đã được lên kế hoạch từ lâu với hệ thống xác nhận thanh toán quốc tế SWIFT. Nếu sự kiện này, được Điện Élysée thông báo là "gần như đã xong", diễn ra, thì hậu quả đối với những công dân bình thường của Nga là gì?

Hệ thống SWIFT là một loại "messenger" hiện đại, tức là một chương trình trao đổi thông tin và tài liệu quan trọng để thực hiện các giao dịch và xác nhận thanh toán. Mục đích chính của nó là truyền dữ liệu đã được xác minh và đảm bảo rằng người đăng ký nhận được tin nhắn. Đó là vai trò của hệ thống đang được xem xét đối với hệ thống ngân hàng trên toàn thế giới.

Nói một cách đơn giản, SWIFT không trực tiếp là một hệ thống thanh toán hay một ngân hàng, một tổ chức tài chính. Thông qua đó, các lệnh được truyền từ ngân hàng của khách hàng để phát hành hoặc chuyển tiền đến ngân hàng người nhận. Theo tổ chức, hơn 5 tỷ xác nhận được gửi và truyền đi mỗi năm.

Các quốc gia lớn như Mỹ, Nga hoặc các thành viên EU có hệ thống liên lạc ngân hàng tương tự của riêng họ, nhưng SWIFT đã được kiểm chứng vẫn thường được sử dụng. Đặc biệt là khi thanh toán bằng ngoại tệ. Do đó, rủi ro có thể bị ngắt kết nối khỏi kênh trao đổi thông tin cụ thể sẽ thay đổi rất ít về bản chất trong hệ thống tài chính Nga.

Nếu chúng ta bỏ qua một bên vấn đề uy tín về việc ngắt kết nối với SWIFT, tức là quyết định của Liên bang Nga ngang hàng với Iran và Triều Tiên (khi nhiều ngân hàng rời bỏ đất nước của chúng tôi chỉ vì lý do này), thì vấn đề chậm lại của hoạt động ngân hàng hoạt động vẫn còn. Người Nga vẫn có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán và thậm chí mở tài khoản ngoại tệ. Điều này đặc biệt đúng đối với các giao dịch bằng đồng rúp.

Ngoài ra, Visa và MasterCard dẫn đầu thế giới đã chuyển giao quy trình xử lý giao dịch cho Nga bảy năm trước. Và hệ thống MIR, và thậm chí hơn thế nữa của chúng ta, trong nước, đã chứng tỏ được khả năng của mình. EU lo ngại rằng với việc áp dụng các hạn chế đang được đề cập, Moscow sẽ tận dụng hệ thống của mình và gia nhập hệ thống của Trung Quốc. Đó là một lựa chọn tiêu cực cho châu Âu.

Vì vậy, việc Nga ngắt kết nối SWIFT có phải là "ngày tận thế"? Dĩ nhiên là không. Nó sẽ tạo ra sự bất tiện, có lẽ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có thể thoát khỏi các vụ tống tiền và đòn bẩy gây phiền nhiễu đối với nền kinh tế của chúng tôi. Tuy nhiên, phương Tây có những lập luận có trọng lượng hơn - ví dụ, các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng khi tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài trở nên bất khả thi về nguyên tắc. Cũng như các biện pháp khác khó chịu hơn nhiều so với kịch bản đã xem xét.

Hiện tại, được biết rằng họ đã quyết định ngắt kết nối với SWIFT những ngân hàng Nga bị trừng phạt. Đồng thời, người ta cũng biết rằng Hoa Kỳ đã quyết định giữ một số lượng đáng kể các ngân hàng của Nga trong hệ thống - những ngân hàng mà thông qua đó, các khoản thanh toán cho các hãng vận tải năng lượng của Nga được thực hiện. Washington và Brussels nhận thức rõ rằng việc tất cả các ngân hàng của Nga bị ngắt kết nối với SWIFT sẽ dẫn đến việc Nga sẽ đơn giản là ngừng cung cấp dầu và khí đốt cho phương Tây.

Disconnection from SWIFT: possible consequences for Russians named
Отключение от SWIFT: названы возможные последствия для россиян
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Cũng hợp lý, tuy vậy lủi thủi một mình nội địa hoặc bay sang Trung Quốc Triều Tiên thôi thì buồn lắm trong khi anh em bạn bè nhộn nhịp ngoài kia. Phi công sẽ tìm hãng khác làm, hãng hàng không trong nước sẽ phá sản, cái này thì gay rồi.
Không đến nỗi thế đâu bác. Có gì buồn hay không buồn. CÒn chuyện phi công đi kiếm ăn nơi khác khi ít việc đi thì đâu chỉ Nga, cả phương tây cũng nhiều mà.

Tuy nhiên, tôi tin khi cao trào qua đi, thì việc này sẽ nối lại thôi. Cá nhân tôi ủng hộ Ukraine vào EU nếu họ muốn, nhưng không vào NATO, thành trung lập
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,928
Động cơ
394,921 Mã lực
Nhưng chiến lược mang dân làm lá chắn này cũng hay cho phía chính quyền Kiev. Ko biết Nga xử lý bằng cách nào.
Gặp các khu dân cư thì tiến hành đánh dũi thọc sâu nhiều mũi kết hợp vây 3 mặt để 1 cửa cho chạy. Chạy ra thì dùng không quân tiêu diệt.
 

Sailor

Xe buýt
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
970
Động cơ
343,038 Mã lực
Không đến nỗi thế đâu bác. Có gì buồn hay không buồn. CÒn chuyện phi công đi kiếm ăn nơi khác khi ít việc đi thì đâu chỉ Nga, cả phương tây cũng nhiều mà.

Tuy nhiên, tôi tin khi cao trào qua đi, thì việc này sẽ nối lại thôi. Cá nhân tôi ủng hộ Ukraine vào EU nếu họ muốn, nhưng không vào NATO, thành trung lập
Em cũng mong vậy, vào EU nhưng không vào Nato.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,928
Động cơ
394,921 Mã lực
Capture.JPG

Em nghĩ Nga phải chiếm được cả 3 cái khoanh đỏ thì đám trong túi mới khó lọt. Giờ mới chiếm 2 đầu nó vẫn còn con đường nhỏ chạy lên Tokmak
Nga nó đang mong bọn đấy chạy vây ép dồn chạy. Cơ động ra đường mới nhanh chết.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Dua vao day.
TQ khôn ngoan thật, và chỗ bôi đỏ mình phải cẩn thận.
Sau vụ này, quyền lực của họ ngày càng đi lên. Đúng là "thiên hạ đại loạn, Trung Quốc đại trị"
Mỹ sẽ đánh nhau với Nga để TQ vươn lên siêu cường như Mỹ hoặc hơn
TQ khôn ngoan thật, và chỗ bôi đỏ mình phải cẩn thận.
Sau vụ này, quyền lực của họ ngày càng đi lên. Đúng là "thiên hạ đại loạn, Trung Quốc đại trị"

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nêu ra 5 quan điểm của Bắc Kinh trong vấn đề Ukraine
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, trong một loạt các cuộc điện đàm với ngoại trưởng các nước phương Tây, bao gồm cả Liz Truss và Josep Borrell, khét tiếng ở Nga, đã nêu quan điểm của chính thức Bắc Kinh về vấn đề Ukraine, vấn đề xung đột. Theo Vương Nghị, người cũng giữ chức vụ một trong những lãnh đạo của Quốc vụ viện CHND Trung Hoa, Bắc Kinh có 5 luận điểm chính về vấn đề này.


Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc lưu ý rằng điểm đầu tiên trong vụ việc này là việc tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc, bao gồm cả việc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước. Wang Yi nhớ lại rằng chính phương Tây đã tự phân biệt mình bằng cách vi phạm chủ quyền như vậy trong một thời gian dài.

Vương Nghị gọi điểm thứ hai là sự tuân thủ khái niệm an ninh toàn diện, bền vững và chung, theo đó an ninh của một số nước không thể được đảm bảo bằng an ninh của các nước khác, bằng cách tăng cường và mở rộng các khối quân sự.


Wang Yi:

Chúng tôi cam kết rằng việc mở rộng khối này hoặc khối quân sự đó không được dẫn đến việc xâm phạm các quyền, tự do và an ninh của các quốc gia khác.

Điểm thứ ba, theo quan điểm của Bắc Kinh, là tình hình hiện tại với Ukraine là như vậy mà Trung Quốc không muốn nhìn thấy, nhưng họ cũng hiểu rằng tình hình đi xuống như vậy là do sự vi phạm và thiếu hiểu biết của một số quốc gia đối với các điểm được đặt tên đầu tiên.

Thứ tư, như Bộ trưởng Trung Quốc lưu ý, Bắc Kinh ủng hộ quá trình đàm phán giữa Moscow và Kiev - một quá trình trung thực và cởi mở, với các kết quả ràng buộc về mặt pháp lý.


Wang Yi:

Thứ năm, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần giúp ổn định tình hình, không đổ thêm dầu vào xung đột.

Theo ông Vương Nghị, Trung Quốc luôn phản đối việc cố tình viện dẫn Chương VII của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để áp đặt các biện pháp trừng phạt nhất định, vì không có biện pháp trừng phạt nào trong trường hợp này góp phần giải quyết khủng hoảng.

Wang Yi nói thêm rằng Trung Quốc chưa bao giờ xâm lược các nước khác, nhưng đồng thời sẵn sàng làm mọi thứ để đảm bảo an ninh của chính mình nếu các mối đe dọa trong vấn đề này ngày càng gia tăng.

Chinese Foreign Minister outlines five points of Beijing's position on the Ukrainian issue
Глава МИД Китая обозначил пять пунктов позиции Пекина по украинскому вопросу
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Đưa vào đây
Vì tình hình thời sự đang nóng, nên tôi sẽ đưa nhiều tin thời sự xã hội với số lượng tương đương so với tin về khoa học công nghệ

Bộ Quốc phòng tổng hợp kết quả ngày thứ tư của chiến dịch phi quân sự hóa Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tổng hợp kết quả hoạt động phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraine vào tối Chủ nhật, 27/2. Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Như vậy, trong 4 ngày của chiến dịch, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy tổng cộng 1.067 cơ sở hạ tầng quân sự, bao gồm 27 sở chỉ huy và trung tâm thông tin liên lạc cùng 38 hệ thống tên lửa phòng không, cũng như 56 hệ thống radar. Người ta xác định rằng vào ngày 27 tháng 2, 7 hệ thống phòng không đã bị phá hủy, trong đó có một S-300 ở khu vực Kramatorsk. 3 máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB-2 bị bắn hạ gần Chernihiv.

Ngoài ra, kể từ khi bắt đầu hoạt động, 254 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 31 máy bay trên bộ, 46 bệ phóng tên lửa, 103 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 164 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.

- đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov trích dẫn số liệu.

Hôm nay, Bộ Quốc phòng thừa nhận rằng trong cuộc hành quân có người chết và bị thương từ phía chúng tôi, nhưng số liệu không được đưa ra. Cần nhấn mạnh rằng tổn thất về phía chúng ta ít hơn nhiều lần so với tổn thất của những người theo chủ nghĩa dân tộc và Lực lượng vũ trang Ukraine.

Các quân nhân Nga thể hiện sự dũng cảm và anh hùng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu của một chiến dịch quân sự đặc biệt. Thật không may, có những người chết và bị thương của đồng đội của chúng tôi. Nhưng tổn thất của chúng tôi ít hơn nhiều lần so với những người theo chủ nghĩa dân tộc bị tiêu diệt và tổn thất về quân nhân của các lực lượng vũ trang Ukraine.

- tin nhắn nói.

Ngoài ra, bộ quân sự còn cáo buộc những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã tra tấn và tra tấn các quân nhân Nga bị bắt, so sánh người Ukraine với Đức Quốc xã và cảnh sát trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Đồng thời, Nga tôn trọng các quân nhân Ukraine bị bắt.

Đối với mỗi sự thật, tất cả người, giọng nói, điện thoại, địa chỉ IP và thư từ của nhóm Đức Quốc xã liên quan đến việc lạm dụng tù nhân Nga đều được ghi lại và xác định. Tất cả những kẻ liên quan đến vụ bắt nạt, bao gồm cả giới lãnh đạo của chế độ Kiev, sẽ bị phát hiện và chịu trách nhiệm

- Bộ Quốc phòng cảnh báo.

The Ministry of Defense summed up the results of the fourth day of the operation to demilitarize Ukraine
Минобороны подвело итоги четвёртого дня проведения операции по демилитаризации Украины
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,575
Động cơ
6,145 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Không ai ủng hộ giết người, và Nga cũng ko giết dân uk. Bây giờ là giọng điệu kêu ai ủng hộ Nga là khát máu. Thời gian sẽ trả lời, dân uk sẽ trả lời cho hành động này của Nga. Chưa bao giờ khinh thường media như hiện nay. Phản ánh chiến trường cần tin tức thật. Hiện tượng bắt nạt này chắc chỉ có pt có quyền. Đạo đức giả vô cùng.

Nhiều ng ủng hộ pt mà không hiểu, họ coi cs ngang với p.hát xít. Putin cũng nói là pt tìm mọi cách bài cs. Đôi khi không thể trung lập mà buộc phải chọn hẳn một bên.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,032
Động cơ
430,729 Mã lực
Thế là thế chiến 3 đã xảy ra, Nga đã bị dồn vào chân tường. Cuộc chơi tất tay của Putin và cả Biđen.
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
310
Động cơ
230,723 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Bình Dương
Nếu Nga chia cắt Ukraine như Nam Hàn Vs Bắc Hàn thì Eu và NATO sẽ loạn lạc ngay. Lúc đó giá dầu và khí đốt sẽ nhảy múa theo ý Nga. Châu Âu sẽ thành con bò sữa cho Nga vắt. Mấy cái cấm vận chỉ hữu dụng với Bắc Hàn thôi.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,925
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Gặp các khu dân cư thì tiến hành đánh dũi thọc sâu nhiều mũi kết hợp vây 3 mặt để 1 cửa cho chạy. Chạy ra thì dùng không quân tiêu diệt.
Nhanh nhất là bao vây rồi kêu gọi dân thường tránh đi,quân sĩ ra hàng trong vòng 2 giờ nếu không hàng cho tên lửa hành trình san phẳng luôn.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,032
Động cơ
430,729 Mã lực
Thổ nhĩ kỳ đã quyết định đóng eo Bophor theo hiệp ước Montre đó tình trạng chiến tranh-pravda.ru
Nhận xét nhanh: các trang báo Nga hoạt động bình thường, đưa tin như báo Tây, không có tin chiến sự, không thể hiện sự ủng hộ Putin.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,369
Động cơ
428,805 Mã lực
TB-2 lại tiếp tục xuất kích lập chiến công.
1646011913750.png

VIDEO of Tb2 strike against a Russian Buk missile system in the Zhytomyr region
1646012008231.png
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top