[Thảo luận] Liệu có bất công với dân Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai?

adela

Xe hơi
Biển số
OF-190509
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
192
Động cơ
332,285 Mã lực
em thì thấy cái hình thức BOT nó thế nào ấy. tiến tới cầu Việt Trì xây mới song thì các cụ cứ yên tâm là muốn lên Đất Tổ thì kiểu gì các cụ cũng phải nộp phí nhé. vì cầu VT mới cũng làm theo hình thức BOT nên em dự chắc chắn có thu phí, khi đó các cụ từ HN lên đi cao tốc hay QL 2 đều mất phí như nhau thôi
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
Cụ ko muốn thiệt bán xe đi bộ đi, gato làm j cụ. Bài toán đầu tư của nhà nước thôi mà.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Đường HN - TN gọi là Ql 3 mới, ko p là cao tốc nhé. Đầu tư bằng vốn NS do dân đóng góp nên ko đc thu phế.
NB LC là của vec đầu tư bằng nhiều nguồn vốn vay nên p thu để trả, giống CGie NBin
Nó là đường cao tốc bác ạ.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_cao_tốc_Hà_Nội_-_Thái_Nguyên
Nói chung, nó được xếp vào loại đường chất lượng cao (ở giai đoạn này). Theo tôi nên giữ nguyên tắc: Đường chất lượng cao nên sử dụng vốn ngoài NSNN và phải thu phí để hoàn vốn, còn đường cơ bản (quốc lộ) là đường thuộc nghĩa vụ của nhà nước, phải đầu tư từ nguồn vốn NSNN để phục vụ phát triển kinh tế xã hội
Đường chất lượng cao thì tùy chọn, ai có tiền thì đi
Đường cơ bản là đường của dân, làm từ thuế của dân, phải đảm bảo đủ nhu cầu tối thiểu của xã hội, không phải trả thêm phí
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Cụ ko muốn thiệt bán xe đi bộ đi, gato làm j cụ. Bài toán đầu tư của nhà nước thôi mà.
Bác chỉ nhìn sự việc ở góc độ cá nhân.
Tôi đã nói ở trên, một con đường tốt không phải trả phí đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của một địa phương rất nhiều.
Đường cao tốc phải trả phí và không phải trả phí ảnh hưởng tới đời sống của cả người nông dân nghèo nhất, chứ không chỉ ảnh hưởng đến túi tiền của người có xe riêng. Giá tiền một gói mì tôm, một cân xà phòng... đều có phần của chi phí vận tải trong đó, bác ạ
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,455
Động cơ
403,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Hà Nội - Thái Bình có hơn 100km mà qua ba trạm thu phí..!
3 trạm nhưng quan trọng là mất bao nhiêu tiền ;), chia trạm ra như thế mới chuẩn vì đi đến đâu trả tiền đến đó thôi ;)
Em thấy đang áp dụng 1,5k/km đường BOT thì phải
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Nó là đường cao tốc bác ạ.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_cao_tốc_Hà_Nội_-_Thái_Nguyên
Nói chung, nó được xếp vào loại đường chất lượng cao (ở giai đoạn này). Theo tôi nên giữ nguyên tắc: Đường chất lượng cao nên sử dụng vốn ngoài NSNN và phải thu phí để hoàn vốn, còn đường cơ bản (quốc lộ) là đường thuộc nghĩa vụ của nhà nước, phải đầu tư từ nguồn vốn NSNN để phục vụ phát triển kinh tế xã hội
Đường chất lượng cao thì tùy chọn, ai có tiền thì đi
Đường cơ bản là đường của dân, làm từ thuế của dân, phải đảm bảo đủ nhu cầu tối thiểu của xã hội, không phải trả thêm phí
Cụ nói thế này rồi cụ lại đòi công bằng . Vậy theo cụ công bằng là thế nào ? Thu luôn phí QL3 mới vì đường đi nhanh hơn mà . Hay cụ có giỏi đòi công bằng thì đi "đòi" lại tiền ở những đường Quốc lộ không chịu bỏ tiền Ngân sách, vẫn thu phí bảo trì đường bộ và cứ làm bằng BOT để thu phí ấy .
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đúng đấy, để cho công bằng giữa các địa phương và giữ nguyên tắc chung trong đầu tư hạ tầng giao thông:
- Đường cao tốc đầu tư bằng vốn doanh nghiệp hoặc tư nhân là đường tùy chọn, ai có tiền thì đi
- Đường quốc lộ phải được đầu tư bằng ngân sách nhà nước, dành cho đông đảo người dân đóng thuế sử dụng, không phải trả thêm tiền

Theo tôi thì nên thu phí đúng mức chung dành cho đường cao tốc (có thể bán quyền thu phí cho doanh nghiệp để lấy tiền một cục), toàn bộ tiền phí thu được đầu tư cho các con đường quốc lộ số 2, số 3 đi Lào Cai, Thái Nguyên... để những người dân nghèo sử dụng không phải đóng thêm phí

Ý cụ đúng với ý của lãnh đạo TP Hà Nội đang đề nghị thu phí đại lộ Thăng Long.
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,062
Động cơ
502,645 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Công nhận là giờ có mỗi lên TN Bắc Cạn là sướng vì đường ngon mà không phải nộp đồng phí nào. Lên Vành đai 3 đạp ga hơn tiếng là đến TP TN
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Cụ nói thế này rồi cụ lại đòi công bằng . Vậy theo cụ công bằng là thế nào ? Thu luôn phí QL3 mới vì đường đi nhanh hơn mà . Hay cụ có giỏi đòi công bằng thì đi "đòi" lại tiền ở những đường Quốc lộ không chịu bỏ tiền Ngân sách, vẫn thu phí bảo trì đường bộ và cứ làm bằng BOT để thu phí ấy .
Thì tôi đang đòi công bằng đây: Trả lại các con đường quốc lộ (đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội) cho nhân dân, còn đường cao tốc, đường chất lượng cao cứ việc mở đường mới, dùng nguồn vốn vào tùy ý và thu phí thoái mái với những ai tự nguyện
Bác đừng thỏa mãn với một con đường được họ "thí" cho, trong khi đó hàng trăm con đường đáng lẽ là của dân thì lại bị đè ngửa ra thu phí
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
352,091 Mã lực
Đường HN - TN gọi là Ql 3 mới, ko p là cao tốc nhé. Đầu tư bằng vốn NS do dân đóng góp nên ko đc thu phế.
NB LC là của vec đầu tư bằng nhiều nguồn vốn vay nên p thu để trả, giống CGie NBin
cụ này chuẩn nhất này
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Thì tôi đang đòi công bằng đây: Trả lại các con đường quốc lộ (đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội) cho nhân dân, còn đường cao tốc, đường chất lượng cao cứ việc mở đường mới, dùng nguồn vốn vào tùy ý và thu phí thoái mái với những ai tự nguyện
Bác đừng thỏa mãn với một con đường được họ "thí" cho, trong khi đó hàng trăm con đường đáng lẽ là của dân thì lại bị đè ngửa ra thu phí
Em chả cần thằng nào con nào thí cho em cái gì cả. Nói cho cụ biết là cái QL3 mới tụi # đã đòi thu tiền rồi nhưng BTC thấy vô lý quá nên tụi nó mới thôi chứ chả có "thí" cho dân cái gì đâu. Chỉ cần cụ đấu tranh trước mắt cho tụi nó bỏ được mấy cái trạm thu phí cũ đáng lẽ phải bỏ lâu rồi như trên đường TL-NB thì anh em ủng hộ cụ cả 2 tay 2 chân luôn.
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Em đi lên Phù Ninh mấy lần rồi, toàn chọn đường cao tốc, phí hơi ca cao thật nhưng nhanh được hơn tiếng bù lại ;)
Nếu lên Việt Trì thì em cứ đường cũ mà diễn. Chả lâu hơn teo nào. Toàn đường ngon mà vẫn trả phí thấp, quãng đường lại gần hơn 10km!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Em chả cần thằng nào con nào thí cho em cái gì cả. Nói cho cụ biết là cái QL3 mới tụi # đã đòi thu tiền rồi nhưng BTC thấy vô lý quá nên tụi nó mới thôi chứ chả có "thí" cho dân cái gì đâu. Chỉ cần cụ đấu tranh trước mắt cho tụi nó bỏ được mấy cái trạm thu phí cũ đáng lẽ phải bỏ lâu rồi như trên đường TL-NB thì anh em ủng hộ cụ cả 2 tay 2 chân luôn.
Mấy cái trạm thu phí ấy chỉ là cái chóp của phần nổi của tảng băng thôi bác ạ. Rất nhiều con đường quốc lộ sắp rơi vào tay các doanh nghiệp, tư nhân, hàng trăm trạm thu phí sắp mọc lên khắp đất nước thì bác không nghĩ đến sao?
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Hà Nội - Thái Bình có hơn 100km mà qua ba trạm thu phí..!
cụ đi đường cao tốc tới cầu giẽ rồi sang đường 1 cũ, qua yên lệnh sang Hưng yên rồi đi Thái Bình, chả mất đồng phí nào.
hoặc đi bát tràng, văng giang, hưng yên, thái bình cũng thế.
 

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
311
Động cơ
437,030 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
Thế cụ này bay qua trạm thu phí cầu Yên Lệnh à? Phí 15k đấy cụ. Đường này may mắn hơn là đã bỏ trạm thu phí cầu Triều Dương thôi.

cụ đi đường cao tốc tới cầu giẽ rồi sang đường 1 cũ, qua yên lệnh sang Hưng yên rồi đi Thái Bình, chả mất đồng phí nào.
hoặc đi bát tràng, văng giang, hưng yên, thái bình cũng thế.
 

mr.car_lc

Xe hơi
Biển số
OF-187344
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
114
Động cơ
333,640 Mã lực
Cụ mà đi full tuyến HN-LC thì phí khoảng 400k/ lượt xe con.:)))
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
834
Động cơ
415,480 Mã lực
Các cụ đấu tranh bỏ được trạm thu phí Nội Bài cho em nhờ :D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,115 Mã lực
Em thì thấy rằng ở khía cạnh nào đó nó giống như cái chuyện dần xóa bỏ độc quyền dịch vụ. Dịch vụ chung ai muốn hưởng thì hưởng, nếu không, muốn hưởng dịch vụ cạnh tranh thì phải trả thêm phí thôi. Cái món này thì chả cứ phải ở mấy tỉnh đó.

Bữa trước em có việc buộc phải đi QL3 lối đi qua Đông Anh, Sóc Sơn, đường chật, xe đông, biển nội thị chỗ có chỗ không, cấm vượt liên tục. 60 cây mà mất xừ nó tiếng rưỡi, nhọc hết cái thằng người.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,098
Động cơ
621,890 Mã lực
Hôm qua đi Đền Hùng bằng đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Vào cao tốc ở gần Nội Bài, ra cao tốc ở giao cắt với đường số 2 tại Phù Ninh. Tổng quãng đường đi là 48km, phải trả phí 2 lần, mỗi lần 40k. Nếu tính cả đoạn Bắc Thăng Long - Nội Bài thì tổng tiền phí sử dụng đường là 90k một lượt

Hôm trước đi Thái Nguyên bằng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Xuất phát từ Nguyễn trãi, gần như toàn bộ hành trình đều là đường cao tốc, thế nhưng không phải trả đồng nào cả.

Tại sao dân Thái Nguyên lại được ưu ái thế nhỉ?
Gớm, cụ lại khéo lo hộ a #, anh e chuẩn bị nối đoạn TN-BC rồi mới lập trạm nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top