[Funland] Liệu có phải sắp có 3 BOT bẩn không ạ?

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
388
Động cơ
382,559 Mã lực
Như vậy sẽ có ít nhất 3 dự án cao tốc chuyển sang đầu tư công bằng vốn ngân sách.
Theo thường vụ Quốc hội thì phải thu phí.
Nhưng em tưởng nếu đầu tư bằng vốn ngân sách thì không được thu phí vì các phương tiện giao thông đã phải nộp phí đường bộ hàng năm rồi?
Các anh chị chống BOT bẩn hay lý luận như vậy.
Cụ không hiểu gì đừng mở tít lung tung. Ngay cả các đường cao tốc bây giờ vẫn thu phí bình thường mà có ai bảo đó là BOT bẩn đâu. Vì đường cao tốc là đường mới tinh chứ không kiểu như hội BOT đường quốc lộ sửa tí rồi lắp trạm thu phí lên.

Gọi là đầu tư công không có nghĩa là không được thu phí. Các đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình là đầu tư công, tuy nhiên vẫn cho VEC thuộc Bộ GTVT thu phí để hoàn vốn.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,658
Động cơ
379,102 Mã lực
Chả hiểu sao có cụ bẩu là ko muốn mất phí thì đi đường 1A, phí bảo trì của tay Thăng nặn ra để sửa đường, thế hơn 40 vé đi dọc Bắc Nam là phí gì ko biết.
Mà cứ làm xdcb thì lập luôn Ban chuyên án theo sát công trình để sau khỏi mất thêm thời gian điều tra mới bỏ tù.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,055
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
1 người làm nuôi 5 đứa ăn bám ăn theo lại phải ăn đặc sản bú riệu tây ko tăng phí tăng thuế mới lạ
Em làm ở trỏng 15 năm cụ. lạ gì đâu. K tăng thì vỡ trận. Nhưng tăng k lại được cụ. Nó khợp kín mấy hiểm :D
 

bachchinh

Xe hơi
Biển số
OF-404403
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
130
Động cơ
228,710 Mã lực
Tuổi
34
Screenshot_20200601-204644_Chrome.jpg



Các Bác nghe BOT này chưa ạ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,585
Động cơ
317,770 Mã lực
Tới HN sẽ đầu tư 02 tuyến đường sắt đô thị bằng vốn ngân sách HN, chẳng nhẽ các cụ cũng muốn đi miễn phí?? Thế ngân sách nào chịu nổi. Nói là ngân sách đầu tư, nhưng vẫn phải thu phí, để có tiền xây chỗ khác chứ. Nhà nghèo mà thích dùng đồ xịn, lại còn miễn phí thì còn lâu mới có.
 

MAITD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712933
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
175
Động cơ
86,290 Mã lực
Tuổi
31
Quỹ bảo trì đường bộ hàng năm thu được có vài nghìn tỉ, chả bõ. Mà động đến cái gì dân cũng đòi đem quỹ đó ra xài. Chẳng biết dân ngu thật hay giả ngu
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,251
Động cơ
4,080 Mã lực
Tuổi
49
Ù uôi, cái này em làm phút mốt, kết quả sẽ là 99% đồng ý cho ló chán nhuôn!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi khí ko phải là cụ nói giõn hay dốt thật ạ? Câu nào trong quy định pl là cái phí bảo trì đb là để xài cho .... đường cũ hiện có thế?=))
Cụ đã dốt lại còn hay chê người khác.

Nghị định 18/2012/NĐ-CP quy định về QUỸ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

Điều 7. Nội dung chi của Quỹ

Quỹ trung ương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống quốc lộ; Quỹ địa phương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống đường bộ địa phương, do địa phương chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý theo phân cấp của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Nội dung chi của Quỹ bao gồm:

1. Chi bảo trì công trình đường bộ.

2. Chi cho các nhiệm vụ quản lý công trình đường bộ.

3. Chi hoạt động của bộ máy quản lý Quỹ.

4. Các khoản chi khác có liên quan đến bảo trì và quản lý công trình đường bộ do Hội đồng quản lý quỹ quyết định.


(nghị định này hiện đã được thay thế bằng nghị định 09/2020/NĐ-CP nhưng về bản chất mục đích của quỹ bảo trì đường bộ là không thay đổi)
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,985
Động cơ
166,274 Mã lực
Cụ đã dốt lại còn hay chê người khác.

Nghị định 18/2012/NĐ-CP quy định về QUỸ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

Điều 7. Nội dung chi của Quỹ

Quỹ trung ương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống quốc lộ; Quỹ địa phương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống đường bộ địa phương, do địa phương chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý theo phân cấp của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Nội dung chi của Quỹ bao gồm:

1. Chi bảo trì công trình đường bộ.

2. Chi cho các nhiệm vụ quản lý công trình đường bộ.

3. Chi hoạt động của bộ máy quản lý Quỹ.

4. Các khoản chi khác có liên quan đến bảo trì và quản lý công trình đường bộ do Hội đồng quản lý quỹ quyết định.


(nghị định này hiện đã được thay thế bằng nghị định 09/2020/NĐ-CP nhưng về bản chất mục đích của quỹ bảo trì đường bộ là không thay đổi)
Phí bảo trì đường bộ là dành để duy tu sửa đường hiện có. Còn cao tốc này là tuyến mới, nếu cụ nào không thích nộp phí thì hoàn toàn có thể đi đường cũ. Ngân sách cũng có hạn, cái gì cũng trông chờ vào ngân sách thì phải đợi khi nào xây dựng xong Xã hội chủ nghĩa thành công thì lúc đó thoải mái dùng đường free. Các cụ không muốn nộp phí thì hãy cứ đợi xây dựng xong xã hội chủ nghĩa nhé.
nghị định cũ mới éo nào cũng đc, nhưng câu nào nó bảo đường cũ mới đc xài phí này?
thôi tiện mồm thì em giải luôn khỏi hỏi, mỏi
đường giao thông hiện giờ có 2 kiểu thu phí
BOT: thu hồi vốn đầu tư và phí duy tu bảo trì qua trạm Toolgate xé vé, về nguyên tắc đi vào thì mất tiền éo đi thì thôi, còn thực tế lắm bẫy rọ hom nó đăng ra thì éo đi vào nó cũng lột tiền, dân gian vẫn gọi là các trạm thu phí đặt nhầm chỗ. Ví dụ trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội bài: nó chặn đường bắc TL ra sân bay đông vãi lái nhưng lại để hoàn vốn cho cái tuyến tránh Vĩnh Yên QL2, sau khi có ông cầu Nhật Tân thì cũng vãn rồi chứ trước kiếm lắm. Hay trạm Cai Lậy....
Các tuyến đường đầu tư bằng vốn ngân sách NN hoặc vốn vay ODA nước ngoài: éo đc lập trạm thu phí, nghe có vẻ free nhưng thực ra chả có cái éo gì miễn phí, dân vẫn phải trả phí đều tăm tắp dù đi hay ko qua các sắc thuế, và phí duy tu bảo trì đường bộ, NN lấy thuế ra trả nợ vốn vay ODA. Ví dụ đương cao tốc LÁng - Hòa lạc, HN muốn thu bỏ mẹ nhưng éo đc, định xin ttg cơ chế đặc biệt để thu cho triệt để nhưng chắc éo nuốt xuôi đành thôi =))
Cũ hay mới ko phải là yếu tố gì ảnh hưởng đến xài xiền, mà là vốn đầu tư: nếu BOT thì thu phí qua trạm, nếu vốn ngân sách thì hồi qua thuế, phí ĐB.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,069
Động cơ
-105,992 Mã lực
Hehe, theo lý thuyết nếu muốn đi chùa thì đi quốc lộ. Nhưng thực tế em đi từ Sg ra Đ Nẵng thì méo có tỉnh nào 1 trạm thu phí, toàn từ 2-3.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,329
Động cơ
633,048 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đầu tư công sau bán lại cho tư nhân như Pháp Vân - Cầu Giẽ ý.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,494
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
có đường làm bằng tiền công nhưng lại thuê đơn vị tư nhân thu.. thu phí mà cũng khó thế cơ à
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kêu thiếu vốn ngân sách chắc là để chuẩn bị dư luận để trở lại đấu thầu quốc tế (mời nhà thầu TQ) chăng??? :-?
thế thì đầu thầu qt như ban đầu đi , sao phải hủy ? ban đầu toàn khựa trúng đấy
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Áp lực lên ngân sách thì vẫn phải nên cố (có nghĩa là nên cắt giảm những thứ khác vô dụng hoặc ít tác dụng hơn) vì đây là huyết mạch của nền kinh tế.
Chỉ sợ toàn là cánh hẩu lập trạm BOT để hút máu đồng bào.
giờ ko ngon nữa đâu , bắng chứng là nhiều đoạn chả có nhà đầu tư nào ngó ngàng. giờ dự án nó thiết kế độc lập thành tiền trước, chứ ko phải để cho mấy ông bot muốn bôi thì bôi như trước . Suất đầu tư thấp lắm nên ko cnf là miếng bánh ngon
 

lilianthuram

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-724848
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
48
Động cơ
76,000 Mã lực
Tuổi
101
Rất nhiều công ty sân sau của các lãnh đạo đứng sau BOT (thời hạn thì cũng đều vài chục niên) nên ông nào lên sau thì cũng muốn có phần của mình nên phải mở thêm BOT để thu thôi - đây cũng là cái đáng quý của các lãnh đạo nhà ta: kính trên, "hầu như" không cướp miếng ăn của các lão thành và thân quyến!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top