[Funland] Liệu sẽ xuất hiện 1 thầy Khoa 11 năm về trước?

Lớp một

Xe tải
Biển số
OF-367540
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
207
Động cơ
256,080 Mã lực
Nói chung điểm trưởng vẫn là người địa phương là hỏng rồi. Cán bộ coi thi lại nơi khác đến.
Em bổ sung cho đủ thông tin: Năm 2017 điểm trưởng là hiệu trưởng ở địa phương, giám thị 1 là giáo viên địa phương, giám thị 2 là giảng viên/cán bộ trường đại học/học viện. Năm 2016 thi ở địa phương nhưng các điểm này do trường đại học phụ trách. Trưởng điểm, thư ký điểm và giám thị 1 đều từ các trường, chỉ giám thị 2 là giáo viên địa phương thôi.
 

johnson321

Xe tải
Biển số
OF-454258
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
438
Động cơ
208,650 Mã lực
Tuổi
33
1. Việc dồn kỳ thi PTTH và Đại học làm một về mặt lý thuyết là phù hợp. Tuy nhiên xét về yếu tố con người là không phù hợp. Tinh nào cũng cục bộ địa phương và muốn con em mình có thành tích tốt nhất, chính vì vậy đây là kẽ hở lớn dẫn đến buông lỏng khâu coi thi. Tóm lại ở nước ngoài là hợp lý nhưng áp dụng về VN với tính cách con người Việt Nam hiện tại là không hợp lý.
2. Phương án kéo về thành phố thi tốn kém một tý, bất tiện một tý nhưng em thấy công bằng hơn.
Ấy, vậy thì năm nay đúng như anh nào đã nói, bộ đang muốn phổ cập đại học rồi. Giờ đại học nhiều hơn lợn con. :))
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,217
Động cơ
620,276 Mã lực
Các chuyện tiêu cực em không bàn.
Em phản đối chuyện ưu tiên cộng điểm, thi cử là phải sòng phẳng. Các đối tượng ưu tiên nếu đỗ sẽ được giảm (miễn) học phí.
chuẩn là em cũng đang phản đối cái này , vớ vẩn hết sức , kiến thức mà cũng cộng đc thì đến lạy các bố rồi
 

dqv.ctu123

Xe hơi
Biển số
OF-486188
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
111
Động cơ
192,480 Mã lực
Nơi ở
Liên Hà - Đông Anh - HN
Website
www.facebook.com
Phương án này thì được, nhưng cán bộ coi thi phải do các trường ĐH về phụ trách hoặc từ cấp sở đề xuất cán bộ coi thi chứ k thể để giáo viên địa phương coi thi tại địa phương được
 

Định Simba

Xe tăng
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,154
Động cơ
296,009 Mã lực
Nơi ở
Gara
Nói chung anh Dục càng cải cách càng nhảm :D
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,612
Động cơ
363,382 Mã lực
1. Việc dồn kỳ thi PTTH và Đại học làm một về mặt lý thuyết là phù hợp. Tuy nhiên xét về yếu tố con người là không phù hợp. Tinh nào cũng cục bộ địa phương và muốn con em mình có thành tích tốt nhất, chính vì vậy đây là kẽ hở lớn dẫn đến buông lỏng khâu coi thi. Tóm lại ở nước ngoài là hợp lý nhưng áp dụng về VN với tính cách con người Việt Nam hiện tại là không hợp lý.
2. Phương án kéo về thành phố thi tốn kém một tý, bất tiện một tý nhưng em thấy công bằng hơn.
Theo e nên bỏ hết các kỳ thi, cho vào đại học thoải mái, nhưng thắt chặt đầu ra, lúc thi tốt nghiệp đại học phải cực chặt và khó để tuyển chọn nhân tài thực sự khi ra trg, ông nào ko trượt tốt nghiệp tiếp tục học lại, tăng học phí đại học lên cao gấp 10 lần hiện nay, thế là ổn
 

kugod

Xe buýt
Biển số
OF-293987
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
504
Động cơ
318,250 Mã lực
Đoàn em vừa làm thi trên Lạng Sơn về. Em xin khẳng định là cực kì nghiêm túc. Duy nhất em thấy đề Văn là thi tự luận chứ các môn khác toàn trắc nghiệm, 24 cháu 1 phòng chia 24 đề khác nhau thì chép nhau kiểu gì. Chưa kể thời gian có 50 phút cho 1 bài thi, có cho tài liệu vào tìm cũng không tìm kịp.
Năm nay em thấy phương án thi này ổn, hạn chế tối đa tiêu cực còn tuyệt đối thì ko ai dám chắc vì còn yếu tố con người nữa.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Vấn đề muôn thuở. Với cái quốc tính của người Việt thì cải tiến hay cải lùi thì cũng như nhau cả. Cái cốt lõi ở đây là nội dung giảng dạy, quá trình rèn luyện đạo đức ngay trên ghế nhà trường. Các cụ lớn tiếng chê bai ở đây thẳng thắn xem nếu con các cụ ngồi vào phòng thi có 23 thí sinh quay bài, mỗi con cụ nghiêm túc và tạch, các cụ về có lôi bố mẹ nó lên mà chửi hay là vỗ về an ủi nó.
GD VN muốn tốt hơn thì phải trị tận gốc bệnh thành tích, cái này ở tầm vĩ mô, các cháu học sinh hay thầy cô giáo không giải quyết được. Nhưng ngặt nỗi làm căng, đánh giá đúng năng lực thì tạch nhiều, các vị phụ huynh (chính các cụ chứ ai) la oai oái lên, thế là phải nới lỏng ra. Đấy, nó thành vòng lẩn quẩn mà chính các vị phụ huynh góp phần không nhỏ trong đó.

Vụ cộng điểm vùng quan điểm cá nhân em ủng hộ. Các em hs ở TP mặt bằng chung có điều kiện tốt hơn các em ở nông thôn. Nếu không có điểm khuyến khích thì nông thôn mãi sinh ra nông dân. Thế công bằng xã hội ở đâu các cụ? Và ví dụ không có điểm vùng kia thì các cô ấm cậu chiêu kia sau khi ra trường có về nông thôn làm việc hay ở TP tiếp tục hưởng điều kiện tốt? Lấy ai xây dựng nông thôn phát triển đây các cụ?

Đồng ý việc cộng điểm với điều kiện sau này về quê hương phục vụ.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,662
Động cơ
713,245 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cái đứa đăng FB những dòng kia thể -hiện sự vô-học và vô-ơn.
Giám -thị đều hiểu 12 năm ăn học mới có 3 ngày thi này, đa số đều không muốn căng -thẳng, giáo dục nó đã nát từ lâu liệu làm nghiêm 3 ngày thi chắc nó khá hơn?
Hãy nhìn thầy Khoa mà hãi.
 

iomb4ilu

Xe tải
Biển số
OF-133534
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
404
Động cơ
374,361 Mã lực
Cộng điểm ưu tiên là đúng nhé, cái đấy là quy định. Tổ chức thi tại các tỉnh để giảm tải cũng là đúng, cái này là chủ trương. Chỉ có đến bước thực hiện là bố láo, thì là do con người.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,826
Động cơ
343,903 Mã lực
Các cụ thi học phần trắc nghiệm biết dc rồi, phòng có bao nhiêu đề vậy thì tự làm cho mình đã chổng mông không hết giờ rồi.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,826
Động cơ
343,903 Mã lực
Đoàn em vừa làm thi trên Lạng Sơn về. Em xin khẳng định là cực kì nghiêm túc. Duy nhất em thấy đề Văn là thi tự luận chứ các môn khác toàn trắc nghiệm, 24 cháu 1 phòng chia 24 đề khác nhau thì chép nhau kiểu gì. Chưa kể thời gian có 50 phút cho 1 bài thi, có cho tài liệu vào tìm cũng không tìm kịp.
Năm nay em thấy phương án thi này ổn, hạn chế tối đa tiêu cực còn tuyệt đối thì ko ai dám chắc vì còn yếu tố con người nữa.
Cái này chuẩn nè! Cụ nào học kỹ thuật thi học phần môn kiểu trắc nghiệm sẽ biết, nhiều đề thì chỉ có tập trung vào tự làm thôi.
 

AURA

Xe tải
Biển số
OF-452173
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
275
Động cơ
208,060 Mã lực
Tuổi
50
Theo e nên bỏ hết các kỳ thi, cho vào đại học thoải mái, nhưng thắt chặt đầu ra, lúc thi tốt nghiệp đại học phải cực chặt và khó để tuyển chọn nhân tài thực sự khi ra trg, ông nào ko trượt tốt nghiệp tiếp tục học lại, tăng học phí đại học lên cao gấp 10 lần hiện nay, thế là ổn
Chỉ số ngành kỹ thuật cần tư duy logic thì các trường mới tổ chức thi tuyển đầu vào, còn lại mở cửa thoải mái như ý kiến của cụ, thậm chí các ngành khoa học xã hội nhà nước còn khuyến kích học bằng 2, tại chức và từ xa vô tư, cứ thi đủ tin chỉ học trình là tốt nghiệp, ông học càng dài càng phải đóng học phí nhiều, buộc ông phải tự học là chính và giáo viên chỉ đóng vai trò facilitator nên kiên thức khi ra trường rất vững vàng, không như ở VN.
 

tiểu rắt

Xe tải
Biển số
OF-483674
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
414
Động cơ
197,222 Mã lực
đúng là mấy con ngu. hủy bài thi cho coi,khoe khoang cái mợ gì, khác gì tố cáo giám thị đâu
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,420
Động cơ
509,044 Mã lực
Nơi ở
Moon
1. Việc dồn kỳ thi PTTH và Đại học làm một về mặt lý thuyết là phù hợp. Tuy nhiên xét về yếu tố con người là không phù hợp. Tinh nào cũng cục bộ địa phương và muốn con em mình có thành tích tốt nhất, chính vì vậy đây là kẽ hở lớn dẫn đến buông lỏng khâu coi thi. Tóm lại ở nước ngoài là hợp lý nhưng áp dụng về VN với tính cách con người Việt Nam hiện tại là không hợp lý.
2. Phương án kéo về thành phố thi tốn kém một tý, bất tiện một tý nhưng em thấy công bằng hơn.
Thế này giáo viên coi thi phải chuyển chéo tỉnh may ra khá hơn cụ nhỉ?
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,285
Động cơ
549,921 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Em nghĩ với cách tổ chức thi như năm nay sẽ ít tiêu cực trong khâu coi thi, cái đáng quan tâm là khâu chấm thi, nhất là khi toàn là máy chấm nên khâu này cần quản lý cực chặt :(
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,166
Động cơ
336,440 Mã lực
Thầy Khoa? Thử hỏi sau vụ đấy cuộc đời thầy thế nào? Và giáo dục VN có thay đổi gì không?
Không nên hỏi sẽ có 1 thầy Khoa nữa hay không?
Mà nên hỏi giả sử có 10 thầy Khoa nữa thì có khác gì không :) ?
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,651
Động cơ
236,539 Mã lực
Các chuyện tiêu cực em không bàn.
Em phản đối chuyện ưu tiên cộng điểm, thi cử là phải sòng phẳng. Các đối tượng ưu tiên nếu đỗ sẽ được giảm (miễn) học phí.
E cũng thấy vậy, thối nhất là bọn xxx. Đã con nhà xxx mà đi thi vào xxx lại còn đc cộng điểm tiếp. Hài vkl:))
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,699
Động cơ
440,421 Mã lực
Thầy Khoa? Thử hỏi sau vụ đấy cuộc đời thầy thế nào? Và giáo dục VN có thay đổi gì không?
Không nên hỏi sẽ có 1 thầy Khoa nữa hay không?
Mà nên hỏi giả sử có 10 thầy Khoa nữa thì có khác gì không :) ?
Cụ Khoa cũng không phải là người tài, không phải người hiểu sâu cũng không phải là người có tâm hay tầm. Chính xác thì do tính cách hiếu thắng mà tạo nên cách hành xử thôi.

Có 10 người như cụ Khoa thì có khác, khác biệt lớn nhất là tệ kém 10000 lần bây giờ.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,680
Động cơ
976,403 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em bổ sung cho đủ thông tin: Năm 2017 điểm trưởng là hiệu trưởng ở địa phương, giám thị 1 là giáo viên địa phương, giám thị 2 là giảng viên/cán bộ trường đại học/học viện. Năm 2016 thi ở địa phương nhưng các điểm này do trường đại học phụ trách. Trưởng điểm, thư ký điểm và giám thị 1 đều từ các trường, chỉ giám thị 2 là giáo viên địa phương thôi.
Đến cụ này thì em buộc phải lộ diện: việc bốc thăm giám thị là ngẫu nhiên, cụ ở tỉnh nào mà quy định vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top