Thảo luận Liệu xe điện của Vin có làm kỳ tích

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
669
Động cơ
34,526 Mã lực
Evergrande là Cty kinh doanh bất động sản lớn nhất Trung Quốc và cả thế giới. Tài sản của họ gấp hàng chục lần của Vingroup. Chỉ vì Hứa Gia Ấn đam mê làm ô tô điện mà tập đoàn đứng trên bờ phá sản. Khoản nợ hiện tại của Evergrande là 300 tỷ usd khó có khả năng chi trả. Chỉ trong vài tháng riêng mã cổ phiếu xe điện EV Evergrande bị thổi bay 80 tỷ USD ( gấp 5 lần tổng tài sản của Vingroup).
để xem bác Vượng lái con thuyền Vingroup ntn? Nhìn những gì diễn biến hiện nay trên thế giới và cả Vingroup thì cũng dễ đi xa lắm. Kg biết lúc đó chính phủ VN có lấy tiền thuế của dân để cứu tập đoàn như những gì đã từng diễn ra tại Trung Quốc không?
Đọc phải đầy đủ cụ ạ. Trích mỗi đoạn mà nói họ chỉ làm xe điện mà phá sản là không hoàn toàn đúng.

Rồi từ đó quy chụp cho Vin, nực cười🤣
 

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
277
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
Đọc phải đầy đủ cụ ạ. Trích mỗi đoạn mà nói họ chỉ làm xe điện mà phá sản là không hoàn toàn đúng.

Rồi từ đó quy chụp cho Vin, nực cười🤣
Đúng rồi, họ làm bất động sản là chính, ô tô điện chỉ là tay ngang khi có tiền thôi. Cách đây 3 năm tài sản riêng của anh Ấn lên tới 47 tỷ usd thuộc top đầu thế giới.

Cái chết của anh đến từ 2 nguyên nhân chính.
+ Bất động sản sau dịch bệnh tại TQ khó thanh khoản, giảm giá, khuyến mại các kiểu những vẫn ế. Sau dịch bệnh dân TQ thay đổi thói quen tiêu dùng vào bđs. Họ kg còn mặn mà với mua bđs, mà nguyên chính là không có tiền.

+ Đầu tư quá nhiều tiền cho xe ô tô điện, Nhưng lại nổ tung trời là sẽ cạnh tranh và vượt mặt Tesla trong 3-5 năm tới. Nhưng khi anh càng đổ tiền thêm, bán hết các mảng kinh doanh khác và chỉ giữ lại bđs và ô tô. Khi kg thể duy trì tiếp anh Ấn bắt buộc phải chào bán EV Evergrande để cứu tập đoàn, nhưng khổ nỗi không ai mua hoặc trả giá siêu rẻ nên anh Ấn kg nỡ bán. Chính vì vậy cổ phiếu riêng mảng xe điện bị thổi bay 80 tỷ usd trong thời gian siêu ngắn. Từ đây khoản nợ hơn 305 tỷ của tập đoàn mới xuất hiện và hết khả năng chi trả. 2 ngày hôm nay nhà đầu tư bao vây xung quanh trụ sở tập đoàn ở Thẩm Quyến. Giờ chỉ còn hóng là chính phủ TQ có bơm tiền giải cứu không thôi.

Cụ có thấy quen kg? Cháu theo dõi về tập đoàn Evergrande 3-4 năm nay rồi, từ trước khi họ làm xe điện cơ. Mấy hôm nay CNN, Reuters, NBC.... đều cho lên top stories hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,870 Mã lực
Đúng rồi, họ làm bất động sản là chính, ô tô điện chỉ là tay ngang khi có tiền thôi. Cách đây 3 năm tài sản riêng của anh Ấn lên tới 47 tỷ usd thuộc top đầu thế giới.

Cái chết của anh đến từ 2 nguyên nhân chính.
+ Bất động sản sau dịch bệnh tại TQ khó thanh khoản, giảm giá, khuyến mại các kiểu những vẫn ế. Sau dịch bệnh dân TQ thay đổi thói quen tiêu dùng vào bđs. Họ kg còn mặn mà với mua bđs, mà nguyên chính là không có tiền.

+ Đầu tư quá nhiều tiền cho xe ô tô điện, bán cũng ế nốt. Nhưng lại nổ tung trời là sẽ cạnh tranh và vượt mặt Tesla trong 3-5 năm tới. Nhưng khi anh càng đổ tiền thêm, bán hết các mảng kinh doanh khác và chỉ giữ lại bđs và ô tô. Khi ô tô ế quá anh Ấn bắt buộc phải chào bán EV Evergrande để cứu tập đoàn, nhưng khổ nỗi không ai mua hoặc trả giá siêu rẻ nên anh Ấn kg nỡ bán. Chính vì vậy cổ phiếu riêng mảng xe điện bị thổi bay 80 tỷ usd trong thời gian siêu ngắn. Từ đây khoản nợ hơn 305 tỷ của tập đoàn mới xuất hiện và hết khả năng chi trả. 2 ngày hôm nay nhà đầu tư bao vây xung quanh trụ sở tập đoàn ở Thẩm Quyến. Giờ chỉ còn hóng là chính phủ TQ có bơm tiền giải cứu không thôi.

Cụ có thấy quen kg? Cháu theo dõi về tập đoàn Evergrande 3-4 năm nay rồi, từ trước khi họ làm xe điện cơ. Mấy hôm nay CNN, Reuters, NBC.... đều cho lên top stories hết.
Tầu thì nó không cứu đâu. Đang thanh trừng các tỷ phú ầm ầm. Với nó để cho toạch làm gương cho các ông khác đừng thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào. Chứ cứu 1 thành lệ xong cứu hết thế đét nào đc.
 

BimNA

Xe đạp
Biển số
OF-371804
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
27
Động cơ
250,565 Mã lực
Evergrande là Cty kinh doanh bất động sản lớn nhất Trung Quốc và cả thế giới. Tài sản của họ gấp hàng chục lần của Vingroup. Chỉ vì Hứa Gia Ấn đam mê làm ô tô điện mà tập đoàn đứng trên bờ phá sản. Khoản nợ hiện tại của Evergrande là 300 tỷ usd khó có khả năng chi trả. Chỉ trong vài tháng riêng mã cổ phiếu xe điện EV Evergrande bị thổi bay 80 tỷ USD ( gấp 5 lần tổng tài sản của Vingroup).
để xem bác Vượng lái con thuyền Vingroup ntn? Nhìn những gì diễn biến hiện nay trên thế giới và cả Vingroup thì cũng dễ đi xa lắm. Kg biết lúc đó chính phủ VN có lấy tiền thuế của dân để cứu tập đoàn như những gì đã từng diễn ra tại Trung Quốc không?
con cạc cạc
 

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
277
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
Tầu thì nó không cứu đâu. Đang thanh trừng các tỷ phú ầm ầm. Với nó để cho toạch làm gương cho các ông khác đừng thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào. Chứ cứu 1 thành lệ xong cứu hết thế đét nào đc.
Có những Cty dù kg muốn nhưng chính phủ nó vẫn phải cứu. Giống đợt sát nhập ngân hàng 0 đồng tại Việt Nam những năm trước thôi.

hãy nghĩ nếu có sự sụp đổ Domino của các tập đoàn BĐS thì ngân hàng và các ngành liên quan có trụ nổi kg? Khủng hoảng kinh tế thế giới 2008 cũng bắt nguồn từ bong bóng bđs đấy.
 

khanhvt74

Xe hơi
Biển số
OF-541319
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
117
Động cơ
164,596 Mã lực
Ủng hộ xe điện của Vin
 

phongchi

Xe đạp
Biển số
OF-706653
Ngày cấp bằng
5/11/19
Số km
22
Động cơ
91,569 Mã lực
Có cụ nào có voucher mua xe VE34 ko ạ?
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
677
Động cơ
316,190 Mã lực
Khách đặt hàng hết sản lượng cả năm 2022 rồi còn đâu xe nữa để mua mà cụ kiếm vâu chờ làm giề 😜
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
E nghĩ rất khó trong thời gian gần :D
 

Haith_XL

Xe tải
Biển số
OF-300893
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
332
Động cơ
310,204 Mã lực

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,251
Động cơ
645,785 Mã lực
Hết tiền, Nguy cơ vỡ nợ và sụp đổ sẽ sảy ra nếu khôn tái cấu trúc. Bán các khoản nợ. Hoặc được NN giải cứu. Em thì nghĩ là như thế!

E nghĩ rất khó trong thời gian gần :D
Thực lòng hỏi cụ, Cụ có ủng hộ mua xe VF không?
Em thì không, lý do vì xe điện em dắt vỡ mồm vì thở rồi, không vận động khi xe còn điện! Xe ô tô thì em thấy các chi tiết nhựa, nỉ không ưng và còn vài cái khác nữa. Xe ô tô điện thì có mua em cũng mua xe Đức/Nhật chứ xe Tàu hay Mỹ em cũng không mua tại thờiđiểm 3 năm tiếp theo.

Có những Cty dù kg muốn nhưng chính phủ nó vẫn phải cứu. Giống đợt sát nhập ngân hàng 0 đồng tại Việt Nam những năm trước thôi.

hãy nghĩ nếu có sự sụp đổ Domino của các tập đoàn BĐS thì ngân hàng và các ngành liên quan có trụ nổi kg? Khủng hoảng kinh tế thế giới 2008 cũng bắt nguồn từ bong bóng bđs đấy.
Sẽ có khó khăn, nhưng tài sản chỉ hoán cải từ người quản lý kém về người quản lý kém ít hơn, do đó chấp nhận chứ ạ.
 
Biển số
OF-779900
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
109
Động cơ
60,428 Mã lực
Tuổi
38
Theo các cụ liệu Vinfast làm xe ô tô điện như hiện nay có thể tạo nên cuộc cách mạng mới cho xe VN và suy nghĩ của người dân mình không ạ?.:)
hy vọng là có, mùa dịch nào bác V cũng bỏ ra mấy nghìn tỉ, tiếc gì mà không ủng hộ bác ấy. Em thấy nhiều bác cứ sân si làm gì không biết.
 

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
277
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
Cá nhân mình nghĩ xe ô tô điện còn quá là mới tại thị trường Việt Nam. Điều kiện cần và đủ để phát triển xe điện ở Việt Nam ít nhất phải 20-30 năm nữa khi công nghệ và nền tảng hạ tầng phát triển đồng bộ.

1. Việt nam còn nghèo, xe ô tô điện vẫn là thứ xa xỉ. Chi phí vận hành xe điện vẫn đắt hơn xe xăng tính theo KM sửa dụng.
2. Hệ thống trạm sạc pin chưa có, để xây dựng được các trạm sạc pin trên toàn quốc có khi mất cả chục năm. Chưa kể tại các thành phố lớn, đến chỗ đỗ xe thông thường còn hiếm thì lấy đâu ra địa điểm để xây trạm sạc pin.
3. Mang lưới giao thông lạc hậu, ý thức người dân còn kém, tắc đường thường xuyên ở các đô thị lớn. Nếu chẳng may tắc đường vài tiếng thì có mà xuống đẩy xe về nhà mà sạc điện.
4. Thời gian sạc pin rất lâu để có thể di chuyển 300-400km, có thể mất hơn 10 tiếng đồng hồ nếu sạc tại nhà.
Và còn rất nhiều điều kg thể liệt kê hết. Vì vậy giấc mơ xe điện tại Việt Nam còn xa lắm. Để phổ biến xe điện như xe xăng kg thể chỉ dựa vào mỗi Vinfast mà phải có sự chung tay của cả xã hội, của nhiều doanh nghiệp và đặc biệt là của chính phủ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Evergrande là Cty kinh doanh bất động sản lớn nhất Trung Quốc và cả thế giới. Tài sản của họ gấp hàng chục lần của Vingroup. Chỉ vì Hứa Gia Ấn đam mê làm ô tô điện mà tập đoàn đứng trên bờ phá sản. Khoản nợ hiện tại của Evergrande là 300 tỷ usd khó có khả năng chi trả. Chỉ trong vài tháng riêng mã cổ phiếu xe điện EV Evergrande bị thổi bay 80 tỷ USD ( gấp 5 lần tổng tài sản của Vingroup).
để xem bác Vượng lái con thuyền Vingroup ntn? Nhìn những gì diễn biến hiện nay trên thế giới và cả Vingroup thì cũng dễ đi xa lắm. Kg biết lúc đó chính phủ VN có lấy tiền thuế của dân để cứu tập đoàn như những gì đã từng diễn ra tại Trung Quốc không?
Theo em hiểu thì Hằng Đại là công ty BĐS và có làm ô tô điện. Còn nguyên nhân phá sản có phải là do ô tô điện hay không thì chưa biết. Thằng này đầu tư vào nhiều lĩnh vực chứ không riêng ô tô điện. Cả vào bóng đá với đội bóng Quảng Châu Hằng Đại nổi tiếng ở bển. Biết đâu lại phá sản vì đội bóng thì sao?
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
456
Động cơ
550,676 Mã lực
Tuổi
48
Chính phủ TQ đang muốn sát nhập để giảm bớt số lượng các nhà sx xe điện , hiện có khoảng 200 .
 

ktsvuitinh

Xe máy
Biển số
OF-356364
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
97
Động cơ
263,000 Mã lực
Dù rất hi vọng VIN làm nên cuộc cách mạng, nhưng chưa đủ cơ sở để tin.
1/ các nước phát triển (Châu Âu) và các nước đang phát triển (Nhật, Hàn) xe điện mới bắt đầu xu thế, chưa thay thế hoàn toàn xe xăng. VN về lý thuyết đi sau Hàn khoảng 20 năm.
2/ nhu cầu chuyển sang xe điện của VN thực tế chưa phải là yêu cầu sống còn.
3/ Vin sx xe điện là ngắm đến xuất khẩu.
cugnx có phải bán ở VN là chính đâu. thị trường VN quá nhỏ. Chỉ cần làm 2-5% thị trường Mỹ là ấm no rồi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Cá nhân mình nghĩ xe ô tô điện còn quá là mới tại thị trường Việt Nam. Điều kiện cần và đủ để phát triển xe điện ở Việt Nam ít nhất phải 20-30 năm nữa khi công nghệ và nền tảng hạ tầng phát triển đồng bộ.

1. Việt nam còn nghèo, xe ô tô điện vẫn là thứ xa xỉ. Chi phí vận hành xe điện vẫn đắt hơn xe xăng tính theo KM sửa dụng.
2. Hệ thống trạm sạc pin chưa có, để xây dựng được các trạm sạc pin trên toàn quốc có khi mất cả chục năm. Chưa kể tại các thành phố lớn, đến chỗ đỗ xe thông thường còn hiếm thì lấy đâu ra địa điểm để xây trạm sạc pin.
3. Mang lưới giao thông lạc hậu, ý thức người dân còn kém, tắc đường thường xuyên ở các đô thị lớn. Nếu chẳng may tắc đường vài tiếng thì có mà xuống đẩy xe về nhà mà sạc điện.
4. Thời gian sạc pin rất lâu để có thể di chuyển 300-400km, có thể mất hơn 10 tiếng đồng hồ nếu sạc tại nhà.
Và còn rất nhiều điều kg thể liệt kê hết. Vì vậy giấc mơ xe điện tại Việt Nam còn xa lắm. Để phổ biến xe điện như xe xăng kg thể chỉ dựa vào mỗi Vinfast mà phải có sự chung tay của cả xã hội, của nhiều doanh nghiệp và đặc biệt là của chính phủ.
Thời vinfast sản xuất xe xăng thì rất nhiều người hỏi cái động cơ được sản xuất ở đâu. Nay sang xe điện chả thấy ai hỏi động cơ điện Vinfast làm thế nào nhỉ? Không biết đã xây xưởng sản xuất động cơ điện chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top