[Funland] Liverpool FC 2022/23 - Mùa Giải Bản Lề

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,882
Động cơ
242,734 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trước hết em rất xin lỗi các cụ vì dù được tin tưởng nhưng ra thớt này quá muộn, khi EPL đã đá được 2 vòng. Lúc đầu em định để là "Cỗ Máy Chiến Thắng" cơ nhưng sau 2 điểm rất vất vả mới giựt lại được và đôi lần lắc não để tư duy lý trí và thực tế hơn thì em thấy có lẽ chủ đề nên là như trên. Duy tâm thì do thằng em xây nhà mới trễ deadline nên xuất phát hụt 2 chặng đầu. Một lần nữa, xin các cụ thứ lỗi.

Nói gì thì nói, mùa trước là 1 chặng đường tuyệt vời, dù chưa trọn vẹn và hoàn hảo. Vùng dậy sau mùa 2020/21 thảm họa, LFC đã chơi số trận tối đa có thể và đi đến những trận quyết định ở cả 4 đấu trường. 2 chiếc cup FA và EFL đã bổ sung vào các danh hiệu còn thiếu của Klopp nhưng nếu đánh đổi hết để thay bằng 1 cup to thì thật mỹ mãn. Theo kiểu phán đề sau 18h30 thì có 1 loạt câu ước "giá như": Salah sút vào quả 11m vs Leicester, Matip ko bị bóng đập chân đổi hướng cả 2 trận vs shitty, vòng 38 ghi bàn sớm hơn để đẩy sức ép sang sân emptyhad, anh già Stevie G ko bị lật kèo chóng vánh ở trận cuối, Salah bản lĩnh hơn để vượt qua 2 trận thua đau Senegal & câu chuyện gia hạn hợp đồng, đội hình phân phối sức hợp lý hơn hi sinh 2 cup bé để đua sát ván ở 2 đấu trường chính, Courtois ko hóa Siêu Saiyan ở sân công viên các thằng nghiện... Chiến Thần Trở Lại nhưng bị thực tế khắc nghiệt chặn đứng ở bậc thang cuối cùng. Nếu Cô thương cho ăn 4 thì kỳ tích ăn 3 năm 1984 bị vượt qua. Thật sự rất nuối tiếc.

Em có chút liên tưởng mùa vừa qua với series The Last Dance - phim tài liệu về mùa giải bùng cháy cuối cùng của dàn cầu thủ kỳ cựu Jordan, Pippen, Kerr, Rodman trong màu áo Chicago Bulls. Chỉ khác là Bulls vô địch, nhưng sau đó tịt luôn; còn LFC không có được cả EPL và UCL nhưng tương lai phía trước còn rất hứa hẹn.

Để mở ra thành công trong kỷ nguyên tiếp theo thì việc cách mạng đội hình, chiến thuật và tư duy là không thể tránh khỏi, nhất là khi LFC độ tuổi trung bình cao nhất giải, với 8 cầu thủ từ 30 trở lên và trận ra quân có tới 6 cựu binh xuất phát với độ tuổi trung bình 29.4. Trong khi đó, các đối thủ đang không ngừng bổ sung lực lượng hòng chấm dứt thời kỳ đua song mã: phấn đào của Áctetua chi đậm để shitty và Brazil hóa, gà thiến tăng độ dày đội hình ở cả 3 tuyến, chè thiu mạnh tay mua sắm sau khi có chủ mới. Và đối thủ truyền kiếp mấy năm qua shitty có lối chơi đã rất nhuyễn, nay có thêm bom tấn to nhất mùa hè Hộ Lan luôn sẵn sàng hóa thú để tiếp tục farm gà, tra tấn giải đấu.

Có thể em thận trọng, nhưng việc thay máu trong thời gian sắp tới của LFC sẽ có những cái giá phải trả và bóng ma chấn thương hiện tại càng làm lộ rõ những khiếm khuyết mà Klopp không thể khắc phục sau 1 đêm.

Hàng thủ trứ danh của LFC đã thủng lưới 4 bàn/3 trận đầu mùa và chưa có trận nào sạch lưới. Phong thái thong dong, điềm tĩnh của Văn Đại đã thay bằng sự lề mề và thiếu nhạy cảm. Đối tác của anh là Matip thì lại bị chấn thương ám, Gomez mãi ko lớn, Phillips vẫn rất chậm và Konate đang rất được mong sớm trở lại. Robbo mới 28 nhưng cùn đi thấy rõ.

Tuyến giữa là nơi tập trung nhiều cầu thủ tuổi băm nhất: phù thủy Thìa gỗ chấn 5 tuần, chính ủy Hendo mới đá chính 1 trận, cụ Millie râu mọc um tùm 2 trận gần đây đều phải chống gậy vào sân. Phá bĩnh sắp băm đang có phong độ rất thất vọng. Trong khi đó, dàn sao trẻ vẫn cần thời gian thích nghi để thế chỗ đàn anh. Ngoại trừ Eliott rất chững chạc, Jones đã chững lại khá lâu, Carvalho chưa tự tin. Còn lại dàn Ox, Keita ăn hại đái nát thì ko hi vọng gì nhiều.

Trong khi 2 tuyến dưới đang có nhiều vấn đề thì hàng công mới thực sự đáng lo. Sự ra đi của Origod và nhất là Mane là mất mát to lớn khó bù đắp ngay được. Diaz sau màn khởi đầu ấn tượng đang có dấu hiệu bắt bài, bay màu và phối hợp ko ăn ý với Robbo (dù ban nãy solo quả vãi cả lều). Phước Minh Nhu dành cả tuổi thanh xuân chạy vây ráp đã mất phong độ từ 3 năm trước. Jota bỗng dưng vô duyên, mất suất đá chính và lại còn đang chấn. Salah sau doping tiền theo hợp đồng mới có tiến bộ nhưng chưa đạt kỳ vọng (nói dại, ỉa mồm đái miệng, mong em nó đừng theo vết chân của 2 con Ozil & Auba của phấn đào). Và nhất là bản hợp đồng kỷ lục Nunez sau 2 trận đầu son chân đã có 1 trận thất vọng cùng cực vs Palace (3 cơ hội lớn, 0 cú sút trúng gôn, 2 lần húc đầu, 1 thẻ đỏ) và còn nguyên các điểm yếu đỡ bước 1 còn tệ hơn cả Jurgen Klinsmann và khả năng phòng ngự & phối hợp vẫn thua Phước Minh Nhu hàng cây số.

Với dàn nhân sự nhiều vấn đề như trên, lại còn mất hẳn 10 chú cho chẵn đang dưỡng thương, Klopp đang có 1 cơn đau đầu nhức nhối. Trong khi hàng thủ có thể mong chấn thương sớm qua và Văn Đại trở lại chính mình, tuyến giữa dùng số lượng bù đắp chất lượng và tiềm năng phát triển của Eliott và Carvalho rất hứa hẹn, thì hàng công - nơi cung cấp phần lớn số bàn thắng - dự kiến sẽ phải thay đổi hoàn toàn cách vận hành và tiếp cận. Nunez hẳn là có giá trị và tiềm năng to lớn nên Klopp & Ward mới cắn răng mua về. Em ko tin đó là Carroll 2.0. Cháu này có tốc độ, thể hình, khả năng độc lập tác chiến, đánh hơi bàn thắng, dứt điểm đa dạng để có thêm phương án tấn công: tạt cánh, chuyền vượt tuyến, chọc khe cự ly ngắn - trung bình cũng như chia sẻ áp lực cho Salah. Salah như vậy sẽ phải điều chỉnh, giảm phối hợp với trục giữa mà dạt nhiều ra cánh hơn để ban bật với Eliott và chừa lại khoảng trống để máy tạt TAA tung hoành. Cánh đối diện thì mong chờ vào khả năng khoan phá cá nhân của Diaz và phần nào đó là cái nhạy cảm trong chộp giựt của Jota. Nhìn chung sự kết dính ở hàng công hay với cả hàng tiền vệ và 2 hộ công biên sẽ không được như trước. Cách tấn công của LFC trước đã trực diện nay còn chớp nhoáng hơn, éo phải buildup đan hoa dệt gấm thêu thùa như shitty làm gì cho mất thời gian. Công cuộc Bồ hóa mũi đinh 3 có thể là canh bạc của Klopp.

Klopp mặc dù rất cứng đầu nhưng lịch sử cho thấy ông có tiếp thu ý kiến và từng bước điều chỉnh. Tỉ như lối đá chết bỏ Gegenpressing đã chính thức bị khai tử từ 2018 (nhưng nhiều thằng ko não, mõm nhôm vẫn vin vào để phê bình). Với việc gia hạn hợp đồng đến 2026 và nhất là dàn trợ lý được nâng lương, chúng ta có thể kỳ vọng và có quyền đòi hỏi Klopp & Co. sớm có giải pháp và đưa LFC trở lại là Cỗ Máy Chiến Thắng. Nên nhớ, Klopp là Quái Vật Tinh Thần, là ngôi sao, tài sản lớn nhất và người được trả lương cao nhất của đội bóng. Trong lúc này, mặc dù chán chường với 2 trận khởi đầu đá như đái vào dấm - đấm vào d'..., cũng như có thể mường tượng những cú mất điểm vớ vẩn này sẽ lặp lại thì biết làm gì ngoài việc tin tưởng vào Herr Klopp hở các cụ.

Cơ hội vẫn còn phía trước với chúng ta, ngay cả ở trong mùa giải này. 4 điểm đánh mất sẽ là bài học sớm để ko trượt chân thêm nữa. Cùng với việc các thương binh hồi phục và lối chơi lấy lại độ gắn kết và nhịp nhàng, nghe hơi hèn nhưng em mong các đối thủ trong top 5 cắn xé, cầm chân lẫn nhau, hoặc bị virus FIFA trong kỳ WC22 quái dị đánh gục, và nhất là con shitty của Pet mất phong độ khi sự ra đi của Sterling, Jesus, Zinchenko để lại lỗ hổng lớn, Kevin Đầu Bhuồi-đeo-nơ bị tuổi tác ảnh hưởng và Hộ Lan lại chấn thương dài ngày như từng bị ở Đức. Cơ hội dù nhỏ nhưng vẫn có ở EPL. Còn UCL thì câu chuyện sẽ khác, có nhiều cửa để sửa sai hơn.

Có thể có cụ để ý thấy rằng Klopp có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội khi đến rất gần danh hiệu thành chiếc cup thực tế đem đi rong khắp Liverpool và cất trong phòng truyền thống khá là thấp, khoảng 50%. VD: năm 18 vào chung kết thì 19 vô địch UCL, 19 về nhì EPL thì 20 vô địch, EFL thì độ trễ hẳn 6 năm. Thế nên, nếu AQ thì sau 2 quả về nhì đau đớn mùa trước, chúng ta có thể kỳ vọng 2 chiếc cup to này sẽ đến ngay trong mùa này và/hoặc 1 vài mùa tới lắm chứ. Còn sống là còn hi vọng, còn thở là còn gỡ, ngã ở đâu gấp đôi, à quên, đứng lên ở đấy.

Mùa này có thể những tiếng chửi bới sẽ có tần suất nhiều hơn, những comment tiêu cực sẽ có tỷ lệ nhiều hơn và số tầng của nhà này sẽ ít hơn 2, 3 năm trước. Nhưng chúng ta luôn tin tưởng, cổ vũ, đồng hành và đắm chìm cảm xúc bên đội bóng thân yêu. Chúc các cụ mùa giải 2022/23 may mắn. You'll Never Walk Alone.
WhatsApp-Image-2022-08-03-at-9.38.22-PM.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,906
Động cơ
347,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 điểm sau 2 trận nên giờ mới lập thớt mới là đúng rồi :P
LIV đang chật vật khởi đầu mùa giải nên nhiều thứ khó khăn, fan lại càng ít :D
Nhưng ko sao, hy vọng LIV sẽ có mùa giải ngon lành, giành kết quả tốt cuối mùa %%-
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,416
Động cơ
73,024 Mã lực
Em xin căn tầng 1.
Ngoài việc bán bản lề, năm nay Liv cũng phải tích cực thay máu các loại hàng kiểu xoong thủng, chảo thủng, nhôm đồng, sắt vụn… lấy chỗ cho các nhân tố mới.
Năm nay, em đặc biệt chưa ưng với cách chuyển nhượng của Liv, tiền thì nhiều mà vẫn keo kiệt bủn xỉn vãi lái. Còn đắn đo gì mà ko nổ tiếp 1 quả bom tấn hàng tiền vệ.
Cuối năm nay Liv sẽ hoàn thành việc mở rộng sân Anfield thêm 7 nghìn chỗ tức là sẽ tăng thêm 12% doanh thu bán vé, chứ có phải dạng nghèo nàn gì nữa đâu.
 

duongvnas

Xe tải
Biển số
OF-729268
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
293
Động cơ
79,476 Mã lực
Cám ơn cụ vì nhà mới cùng những điều tâm đắc. Đêm qua em xem và cứ cảm giác dạo này Klopp tính toán, lo lắng nhiều quá, y như Pep vài mùa gần đây. Em quen Liv kiểu chói sáng xong lại bình bình chứ không có được một nền tảng tốt. Hy vọng giữ được vài mùa nữa để lên một đẳng cấp mới.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,882
Động cơ
242,734 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em xin căn tầng 1.
Ngoài việc bán bản lề, năm nay Liv cũng phải tích cực thay máu các loại hàng kiểu xoong thủng, chảo thủng, nhôm đồng, sắt vụn… lấy chỗ cho các nhân tố mới.
Năm nay, em đặc biệt chưa ưng với cách chuyển nhượng của Liv, tiền thì nhiều mà vẫn keo kiệt bủn xỉn vãi lái. Còn đắn đo gì mà ko nổ tiếp 1 quả bom tấn hàng tiền vệ.
Cuối năm nay Liv sẽ hoàn thành việc mở rộng sân Anfield thêm 7 nghìn chỗ tức là sẽ tăng thêm 12% doanh thu bán vé, chứ có phải dạng nghèo nàn gì nữa đâu.
Điều khó hiểu nữa là thằng đen Keita flop nặng như thế mà vẫn được đề nghị gia hạn hợp đồng. Klopp nhiều khi quá nuông chiều kiêu binh hoặc cố vớt vát để lấp liếm sai lầm trong chuyển nhượng.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
222
Động cơ
125,998 Mã lực
Tuổi
32
Lại thêm 1 trận hòa nữa hơi buồn các Bác ạ. Liv Em lại thấy hàng công về mặt nhân sự thì khá ổn vì vẫn cân đối được giữa cựu binh và tân binh.
Mỗi hàng tiền vệ là không ổn lắm vì bộ đôi Keita và Ox. 2 Cậu này về mặt hồ sơ thì tốt nhưng trên thực tế đóng góp quá ít cho đội, chấn thương liên miên và lúc khỏe mạnh thì cũng không thể hiện gì được nhiều.
Đáng ra nên đẩy 2 ông này đi và đem về 1 tiền vệ trẻ kỹ thuật nữa thì tuyệt, nếu biết liệu cơm gắp mắm lựa chọn mục tiêu thì sẽ có thể kiếm 1-2 danh hiệu mùa này.
Mới có 2 trận đầu thôi, vận sự khởi đầu nan nên biết đâu cuối mùa lại có thưởng!
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,022
Động cơ
408,602 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào các cụ,
Năm nay PL mình khởi động rất lề mề. Con Xì tin điên cuồng, con Chè Tot Pháo cũng tưng bừng ra phết. Có lẽ Liv lại được trông mong C1 chăng!!
Ngoài ra năm nay con dùa hay đấy, có lẽ sẽ lập kỷ lục gì vui, :))
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,882
Động cơ
242,734 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chào các cụ,
Năm nay PL mình khởi động rất lề mề. Con Xì tin điên cuồng, con Chè Tot Pháo cũng tưng bừng ra phết. Có lẽ Liv lại được trông mong C1 chăng!!
Ngoài ra năm nay con dùa hay đấy, có lẽ sẽ lập kỷ lục gì vui, :))
Mình năm ngoái đá đủ 60 trận, về cuối mùa thì dặt dẹo lòi ra. Nghỉ hè, tập huấn cũng ít, còn phải chạy show ở châu Á. Công tác chuẩn bị của anh Lốp mùa này rất có vấn đề.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,416
Động cơ
73,024 Mã lực
Mình năm ngoái đá đủ 60 trận, về cuối mùa thì dặt dẹo lòi ra. Nghỉ hè, tập huấn cũng ít, còn phải chạy show ở châu Á. Công tác chuẩn bị của anh Lốp mùa này rất có vấn đề.
Anh Lốp này nghi được thằng đen Keita bố trí cho phòng nhì ở Salzburg lắm, nên chiều thằng này như vong và năm léo nào đi tập huấn cũng đến đây. Khéo để thăm con rơi, chứ lão nào phong cách rock chắc méo phải đến thắp hương cho Mozart đâu.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,348
Động cơ
658,074 Mã lực
2 trận hòa đáng trách, lãng phí 4 điểm. Lại khó cho Liv rồi.
 
Biển số
OF-408962
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
117
Động cơ
223,449 Mã lực
Đau nhất là ngoài cà phê fan mu xếp Liv ngang hàng mu toang hoác lúc này :))
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,906
Động cơ
347,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Lốp này nghi được thằng đen Keita bố trí cho phòng nhì ở Salzburg lắm, nên chiều thằng này như vong và năm léo nào đi tập huấn cũng đến đây. Khéo để thăm con rơi, chứ lão nào phong cách rock chắc méo phải đến thắp hương cho Mozart đâu.
Keita đọc xong tin này, đang tự ái ko muốn đàm phán gia hạn hợp đồng với LIV, đòi trở về Leipzig đấy :P
 

duongvnas

Xe tải
Biển số
OF-729268
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
293
Động cơ
79,476 Mã lực
Đêm nay đá đây. Toàn đá giờ thế này khó xem quá :(
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,906
Động cơ
347,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LIV chắc bị ghét nên đá toàn giờ ... khuya
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,348
Động cơ
658,074 Mã lực
Đêm nay vùi dập Mu cho nhà rùa vào khốn cảnh - về lại đáy bảng, các cụ nhỉ.
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,022
Động cơ
408,602 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tình hình biểu tình đến đâu òi các cụ nhể,
Em xem phát xem tlào.
Có cụ nào xem cùng ko,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top