[Funland] Lô 114 Kén bầu và bể khí Sông hồng

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,409 Mã lực
View attachment 5342048
Bể này ngoài dầu còn khí, phải có nhà máy ở bờ, Huế, Quảng Trị dùng mới ngon :D
Lô này gần bờ, bố thằng nào dám vào phá, cự li 65km, tát vỡ mõm ngay :D
Không phải ngoài dầu có khí mà nói chung giờ toàn khí thôi cụ ạ.

Để xử lý khí thì nhà máy không to tiền như lọc dầu, chỉ đường ống vào bờ là quan trọng. Thêm nữa phải có nhà máy điện khí và mấy cụ to to kiểu như thép với nhôm để đốt điện nhiệt tình.

LPG đun bếp với nhựa đường rải đường nhu cầu nội địa 100 triệu dân của mình là lớn lắm, khổ cái là các cụ nhà mình toàn nhập thôi, nhập nó quen rồi :D
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,030
Động cơ
472,773 Mã lực
Tin vui quá các cụ ạ. Bể Sông hồng sau dự án Dầu khí Thái bình tắt ngấm từ ngày xửa ngày xưa thỉnh thoảng cũng được nghiên cứu thăm dò, có dạo hợp tác với CCCN Trung quốc nữa. Kết quả nhiều lần vẫn thấy nói rằng "không khai thác thương mại được"

Giờ thấy tin "trữ lượng chưa từng có trong lịch sử dầu khí VN", em tra ra thì ESSAR E&P Limited là công ty thăm dò hoàn toàn Ấn độ. Eni Vietnam B.V là công ty cả Italy, cả Mỹ.

Thăm dò đã vậy, sau sẽ khai thác thế nào, thấy nói là dự định 2028, nghĩa là 10 năm nữa. Vai trò của các công ty thăm dò và điều hành trong việc đầu tư khai thác thương mại thế nào?

Lô 114 ngay ngoài khơi Quảng trị, Huế và Đà nẵng, bể Sông hồng sẽ kéo từ đây lên phía Bắc, bao trùm toàn bộ vịnh Bắc bộ phía VN, đối diện với bờ biển Hải nam và Hoàng sa nơi TQ đang khai thác ầm ầm. Liệu sẽ có xảy ra tranh chấp gì không ạ?


gas.png
Em đề nghị cụ có cái link bài viết có câu bôi đậm thì cho em xin.

Khai thác toàn lỗ thì khai thác làm gì hả cụ,
Thì em thấy báo chí nói tập đoàn dầu khí năm nào chả thấy báo lỗ.
Vâng em thấy báo lỗ suốt. Khai thác lên để bù lỗ thì để đó cho con cháu còn hơn.
Cụ cho em xin cái thông báo tập đoàn dầu khí khai thác toàn lỗ với.Một vài dựán lỗ thì không tránh khỏi, còn cả tập đoàn toàn lỗ thì chắc chắn cũng khoogn có bài này đâu cụ.
Đây đúng là một tin mừng . Đầu tư mấy nhà máy nhiệt điện - khí hoá lỏng khu vực đó nữa là đẩy kinh tế cả khu vực lên

Trước Quảng nam có mỏ Cá voi xanh mà không hiểu lý do nào liên doanh với Exxon - Mobil bị dừng

Hy vọng với nhiệm kỳ 2 của anh Chum , một số mỏ dầu , khí đốt ở biển đông sẽ được khai thác , đi vào hoạt động
CVX chưa bao giờ bị phía VN dừng cụ ạ. Nhưng tham vongj của các bên khác nhau. không tìm được tiếng nói chung thì dừng đợi đàm phán tiếp. Dừng không hẳn đã xấu, làm nhanh chưa chắc đã hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,030
Động cơ
472,773 Mã lực
Giá đang thấp thì đầu tư cũng phải suy nghĩ chút, nhưng nếu nó lại lên thì làm sao lỗ được cụ ơi.

Bể này toàn khí, để khai thác phải có hạ tầng đường ống vào bờ thì nó mới hiệu quả. Có đường ống, có hạ tầng bờ và nhất là các hộ tiêu thụ lớn trên bờ kiểu như nhiệt điện Phú Mỹ hay Khí Điện Đạm Cà mau thì lợi ích không giới hạn ở lãi thương mại đâu mà.

Nhìn ra ngoài khơi bể Lôi châu với Hoàng sa TQ khai thác ác lắm, mấy đường ống khí về tận Hồng kong.
pipelinemap3.jpg
VBB có đường phân định VN-TQ rồi cụ ah. Theo CUQT về Luật Biển 1982 thôi. Trước TQ chào bán công khai mấy lô thuộc VBB thì các bên đều đọc tài liệu ầm àm.
Theo dòng sự kiện, em thấy bài phân tích dưới đây hay và chi tiết.

Nôm na là sẽ phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ khí của VN. Thị trường khí VN cả công nghiệp cả dân dụng là rất lớn, nhưng nếu chính phủ vẫn kiên trì nhập khí hóa lỏng (LPG) ngoại thì dù có lô khí trữ lượng lớn nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn bó ray :D

Thị trường khí chưa phải là kinh tế thị trường phẳng cụ ạ. Nó phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu và khả năng bao tiêu của người sử dụng cuối cùng khu vực. Vì thế giá khí thiên nhiên và giá LPG là bao nhiêu thì công nghiệp tiêu thụ quyết định mua sản phẩm nào. CVX, Lô B Ô Môn, rồi Kèn Bầu cũng trong bầu trời này.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,409 Mã lực
Thấy cái hình cụ đưa, em phát hoảng. Tận 10 năm nữa mới triển khai thì thằng Tàu thâm nho có khi nó đã hút cạn mịa hết rồi. Thảo nào tàu thăm dò nó lượn vung vít khắp biển đông từ bao giờ. Căm thế chứ!
Cụ cứ tìm CNOOC ra cả đống thông tin ạ.

Thực tế cái giếng Yancheng13 này đến nay họ hút cạn sạch rồi (dry). Tất nhiên họ cũng đã khoan các giếng lân cận để khai thác tiếp.

Họ còn bịa ra là rủ VN khai thác chung ở Hoàng sa, cũng như rủ Philipine khai thác ở Reef bank nữa ạ. Tin không :D
images.jpeg
SCS-Paracels-1500.png
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
671
Động cơ
171,197 Mã lực
Tuổi
45
Cái này ổn đấy, trước mắt là dùng cho điewnj khí. Nhu cầu năng lượng của Việt Nam sắp tới là rất lớn. Thủy điện thì đã cạn nguồn do Trung Quốc nó xây 1 loạt đập. Nhiệt điện than thì ô nhiễm và giá thành cũng lớn. Điện gió, điện mặt trời thì giá thành cao công suất thấp. Điện nguyên tử thì không có chính sách xây nhà máy do lo ngại về môi trường. Cái này cùng với mỏ Cá Voi Xanh là quan trọng đấy. Với tính cách thâm độc và bẩn bựa kiểu gì thằng khựa nó cũng cản trở.
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,336
Động cơ
767,474 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Tin vui quá các cụ ạ. Bể Sông hồng sau dự án Dầu khí Thái bình tắt ngấm từ ngày xửa ngày xưa thỉnh thoảng cũng được nghiên cứu thăm dò, có dạo hợp tác với CCCN Trung quốc nữa. Kết quả nhiều lần vẫn thấy nói rằng "không khai thác thương mại được"

Giờ thấy tin "trữ lượng chưa từng có trong lịch sử dầu khí VN", em tra ra thì ESSAR E&P Limited là công ty thăm dò hoàn toàn Ấn độ. Eni Vietnam B.V là công ty cả Italy, cả Mỹ.

Thăm dò đã vậy, sau sẽ khai thác thế nào, thấy nói là dự định 2028, nghĩa là 10 năm nữa. Vai trò của các công ty thăm dò và điều hành trong việc đầu tư khai thác thương mại thế nào?

Lô 114 ngay ngoài khơi Quảng trị, Huế và Đà nẵng, bể Sông hồng sẽ kéo từ đây lên phía Bắc, bao trùm toàn bộ vịnh Bắc bộ phía VN, đối diện với bờ biển Hải nam và Hoàng sa nơi TQ đang khai thác ầm ầm. Liệu sẽ có xảy ra tranh chấp gì không ạ?


gas.png
"đối diện với bờ biển Hải nam và Hoàng sa nơi TQ đang khai thác ầm ầm" Chỗ nào mà cụ bảo TQ đang khai thác =))
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,409 Mã lực
VBB có đường phân định VN-TQ rồi cụ ah. Theo CUQT về Luật Biển 1982 thôi. Trước TQ chào bán công khai mấy lô thuộc VBB thì các bên đều đọc tài liệu ầm àm.

Thị trường khí chưa phải là kinh tế thị trường phẳng cụ ạ. Nó phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu và khả năng bao tiêu của người sử dụng cuối cùng khu vực. Vì thế giá khí thiên nhiên và giá LPG là bao nhiêu thì công nghiệp tiêu thụ quyết định mua sản phẩm nào. CVX, Lô B Ô Môn, rồi Kèn Bầu cũng trong bầu trời này.
Có cụ đóng góp ý kiến thì theard sẽ vui rồi.Ai cũng biết là khí cần thị trường nội địa, nhưng ở đây, bàn tay nhà nước (đầu tư nhà nước, cơ chế thuê, hạn ngạnh nhập ...) nó quá lớn cho nên hộ tiêu thụ cũng chỉ là một phần thôi.

Về câu hỏi "có tranh chấp hay không" nó đơn giản là câu hỏi, cụ chỉ cần khẳng định "không có" là được rồi mà :D
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,409 Mã lực
"đối diện với bờ biển Hải nam và Hoàng sa nơi TQ đang khai thác ầm ầm" Chỗ nào mà cụ bảo TQ đang khai thác =))
Vậy Yacheng13 trong cái ảnh em post là bịa vậy thôi hả cụ. Em hóng được trên mạng vậy thôi chứ không biết thật mà :D.

Họ đã thêm Yacheng 13-1 lâu rồi, thêm vài pipeline và terminal ngay Hainan nữa ạ. Ảnh em chụp anual report của CNOOC 2018 ngay dưới đây mà, họ vẫn bịa sao?
Screenshot_20200731-102830_Drive.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,671
Động cơ
320,705 Mã lực
Lỗ ở dự án tại Vene , xây lắp gì đó thôi cụ. em đang hỏi cụ là mảng khai thác tạ các mỏ dầu ở VN . vì cụ nói là "khai thác toàn lỗ"
Em góp tí ý, Con số chính xác thì em không nhớ, nhưng VTV có nói: Chi phí khai thác 1 thùng dầu của ta là 50 đồng chẳng hạn thế, nhưng có thời điểm giá dầu chỉ 30 đồng, giá hơn 40 đồng thì khá nhiều thời điểm, abc...
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,030
Động cơ
472,773 Mã lực
Có cụ đóng góp ý kiến thì theard sẽ vui rồi.Ai cũng biết là khí cần thị trường nội địa, nhưng ở đây, bàn tay nhà nước (đầu tư nhà nước, cơ chế thuê, hạn ngạnh nhập ...) nó quá lớn cho nên hộ tiêu thụ cũng chỉ là một phần thôi.

Về câu hỏi "có tranh chấp hay không" nó đơn giản là câu hỏi, cụ chỉ cần khẳng định "không có" là được rồi mà :D
Câu có tranh chấp hay không nếu là quanđiểm cá nhân của cụ thì khác mà nếu nằm trong bài báo côngkhai thì khác. em chỉđịnh làm rõđếnđó thôi.
Quan trọng nhất trong tiêu thụ sản phẩm là đầu ra và giá thành cụ ạ. bàn tay nhà nước là quan trọng nhưng ở bài toán phát triển mỏ khí để khai thác thì không nằm trong "đầu tư nhà nước, cơ chế thuê, hạn ngạch nhập...". Lúc nào tiện em sẽ bổ sung thông tin về cái dấu ấn của "bàn tay nhà nước" trong một mỏ khác đã khai thác để các cụ tham khảo.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,069
Động cơ
540,150 Mã lực
Theo dòng sự kiện, em thấy bài phân tích dưới đây hay và chi tiết.

Nôm na là sẽ phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ khí của VN. Thị trường khí VN cả công nghiệp cả dân dụng là rất lớn, nhưng nếu chính phủ vẫn kiên trì nhập khí hóa lỏng (LPG) ngoại thì dù có lô khí trữ lượng lớn nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn bó ray :D

Link này nói VN đền cho Repsol và Mubadala 1 tỷ đô vì phải ngừng khai thác do áp lực của Bắc Kinh. Đầu tháng này Rosneft của Nga cũng phải dừng...
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,576
Động cơ
774,449 Mã lực
Không phải ngoài dầu có khí mà nói chung giờ toàn khí thôi cụ ạ.

Để xử lý khí thì nhà máy không to tiền như lọc dầu, chỉ đường ống vào bờ là quan trọng. Thêm nữa phải có nhà máy điện khí và mấy cụ to to kiểu như thép với nhôm để đốt điện nhiệt tình.

LPG đun bếp với nhựa đường rải đường nhu cầu nội địa 100 triệu dân của mình là lớn lắm, khổ cái là các cụ nhà mình toàn nhập thôi, nhập nó quen rồi :D
LPG giá cao nhưng ổn định nguồn cung lớn, nhà máy điện chay LPG sẽ cần lượng tiêu thụ rất lớn trong khi cán cân thương mại với Mỹ đang bất lợi thì nhập LPG sẽ giảm chênh lệch mặt khác mấy mỏ khí này đang ở dạng tiềm năng phải tới 10 năm nữa mới có sản phẩm thương mại. Trong khi đó năng lượng đang khát từng giờ nên việc xây nhà máy dùng LPG là cũng là hợp lý mà.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,698 Mã lực
Cái này ổn đấy, trước mắt là dùng cho điewnj khí. Nhu cầu năng lượng của Việt Nam sắp tới là rất lớn. Thủy điện thì đã cạn nguồn do Trung Quốc nó xây 1 loạt đập. Nhiệt điện than thì ô nhiễm và giá thành cũng lớn. Điện gió, điện mặt trời thì giá thành cao công suất thấp. Điện nguyên tử thì không có chính sách xây nhà máy do lo ngại về môi trường. Cái này cùng với mỏ Cá Voi Xanh là quan trọng đấy. Với tính cách thâm độc và bẩn bựa kiểu gì thằng khựa nó cũng cản trở.
em không chuyên về điện với dầu nhưng em học địa lý, cái đo đỏ của cụ chắc là sai
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
Không phải ngoài dầu có khí mà nói chung giờ toàn khí thôi cụ ạ.

Để xử lý khí thì nhà máy không to tiền như lọc dầu, chỉ đường ống vào bờ là quan trọng. Thêm nữa phải có nhà máy điện khí và mấy cụ to to kiểu như thép với nhôm để đốt điện nhiệt tình.

LPG đun bếp với nhựa đường rải đường nhu cầu nội địa 100 triệu dân của mình là lớn lắm, khổ cái là các cụ nhà mình toàn nhập thôi, nhập nó quen rồi :D
Khai thác không đủ sử dụng thì phải nhập khẩu là lẽ thường mà...mình khai thác năm 2019 tới hơn 10 tỷ m3

Khí khô dùng phát điện sx phân bón chiếm tỷ trọng cực lớn...mỗi năm riêng MN thiếu tới 2 tỷ m3.
 
Chỉnh sửa cuối:

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,698 Mã lực
Không phải ngoài dầu có khí mà nói chung giờ toàn khí thôi cụ ạ.

Để xử lý khí thì nhà máy không to tiền như lọc dầu, chỉ đường ống vào bờ là quan trọng. Thêm nữa phải có nhà máy điện khí và mấy cụ to to kiểu như thép với nhôm để đốt điện nhiệt tình.

LPG đun bếp với nhựa đường rải đường nhu cầu nội địa 100 triệu dân của mình là lớn lắm, khổ cái là các cụ nhà mình toàn nhập thôi, nhập nó quen rồi :D
theo em được biết thì khí từ các mỏ được gọi là LNG (liquefied natural gas) hội điện khí với đạm là dùng khí LNG này, còn từ LNG nó chế biến thế nào để ra LPG thì em không biết
LPG thì Dung quất và Nghi sơn cũng sản xuất kha khá.
Mà hộ tiêu thụ cá nhân thì cũng giảm rồi, dân giờ không thích/dám dùng LPG nữa, chuyển sang bếp điện rồi
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
907
Động cơ
160,573 Mã lực
Kiểu gì Bình híp chả bảo mỏ dầu ấy nằm trong lưỡi bò. Muốn khai thác phải chia cho tao. Không kiểu gì nó cũng cho tàu vào cản mũi
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,698 Mã lực
Khai thác không đủ sử dụng thì phải nhập khẩu là lẽ thường mà...mình khai thác năm 2019 tới hơn 10 tỷ m3

LPG Vn dùng phát điện sx phân bón chiếm tỷ trọng cực lớn...mỗi năm riêng MN thiếu tới 2 tỷ m3.
điện với đạm (khí) thì nó dùng LNG ah
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,445
Động cơ
512,667 Mã lực
Kiểu gì Bình híp chả bảo mỏ dầu ấy nằm trong lưỡi bò. Muốn khai thác phải chia cho tao. Không kiểu gì nó cũng cho tàu vào cản mũi
Chuẩn, nên mời bạn tốt vào mới ổn.
Nhậu thì mời anh em hx thì nó mới zui và thân mật- đây toàn mời thằng xa đến nhậu là sao :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top