[Funland] Lô 114 Kén bầu và bể khí Sông hồng

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,034
Động cơ
472,773 Mã lực
Mấy dự án LNG to power này không liên quan gì đến mỏ khí ở biển của mình.



via OTOFUN for Android
Thực tế dòng đời dự án từ khi có phát hiện dầu khí đủ lớn đến lúc có dòng sản phẩm vào bờ nhanh nhất cũng là 5n với điều kiện có sẵn đường ống, sẵn thiết bị xử lý. Còn đợi xây đường ống, trạm xử lý, chuỗi nhà máy chế biến khí, tiêu thụ thì mât từ 7- 15n trong đó nặng nhất là đàm phán xong giá khí- có thể lên tới 10-15n mà chưa xong.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Khí CVX có nồng độ CO2 cao.
Bên PV Power đang có kế hoạch tách khí CO2 của mỏ này để tăng hiệu suất máy phát điện, có thể cũng để tránh độc quyền kỹ thuật.
Theo tụi GE (và MHI) chào hàng thì họ có các máy dùng lại khí thải lò cao (nhà máy thép, nhà máy giấy...) để chạy loại máy này phát điện, hiệu suất vẫn cao. Nên khí CVX có nồng độ khí trơ cao vẫn dùng làm nhiên liệu cháy tuabin khí phát điện được.
Còn PVPower có kế hoạch mà làm tăng hiệu suất máy phát điện của họ thì quá tài giỏi cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Thực tế dòng đời dự án từ khi có phát hiện dầu khí đủ lớn đến lúc có dòng sản phẩm vào bờ nhanh nhất cũng là 5n với điều kiện có sẵn đường ống, sẵn thiết bị xử lý. Còn đợi xây đường ống, trạm xử lý, chuỗi nhà máy chế biến khí, tiêu thụ thì mât từ 7- 15n trong đó nặng nhất là đàm phán xong giá khí- có thể lên tới 10-15n mà chưa xong.
Để làm 1 Trung tâm điện lực đốt khí tổng công suất 4000MW, sẽ phải chia làm nhiều dự án nhà máy điện, mỗi dự án nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp hoàn chỉnh cũng chia làm các giai đoạn: giai đoạn chu trình đơn (sinngle phase) chỉ làm các tua bin khí và máy phát điện, giai đoạn chu trình hỗn hợp (combine cycle hay Add-on) làm lò thu hồi nhiệt, khối tua bin hơi + máy phát điện.
Các đơn vị xây lắp VN đã từng làm nhà máy điện chu trình đơn 9 tháng lắp xong 1 máy, tháng thứ 10 xong máy thứ 2. Còn Phần chu trình hỗn hợp phần lò thu hồi nhiệt, tua bin hơi và máy phát cùng các hệ phụ trợ khác của nhà máy làm trong 18 tháng.
 

Caobanlong

Xe tải
Biển số
OF-712978
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
274
Động cơ
87,228 Mã lực
Tuổi
52
Khi nào nhà e được sử dùng ga giá ưu đãi e moi mùng
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,542
Động cơ
563,409 Mã lực
Có bài viết tiếng Anh ở đây từ 2017 kèm bản đồ thể hiện rõ các lô "chồng lấn" theo các quan điểm khác nhau. Bài viết cũng có nhắc việc VN chìm 1 tàu trong sự kiện 2014.


Theo bản đồ này, thì lô 114 và 116 thuộc quyền của Eni Vietnam hiện nay không có tranh chấp gì, nhưng bên cạnh đó, yêu sách đường 9 đoạn (U shaped) của Trung quốc chồng lấn gần như tất các các lô dọc bờ biển miền trung theo bản đồ phân lô dầu khí của Việt nam. Đặc biệt là các lô 04, 05,06,07,08 thuộc bể Nam Côn Sơn là các lô nhiều tiềm năng và đang khai thác từng phần bởi Việt nam. Ngoài ra, yêu sách này cũng chiếm trọn các lô 133, 134, 135, 136 thuộc bãi Vũng Mây Tư chính mà chúng ta thường nghe nói tới. Ngoài ra, yêu sách 9 đoạn cũng chiếm trọn đảo Tri tôn và vùng nước của nó, mặc dù Tri tôn thuộc quần đảo Hoàng sa và nằm hoàn toàn trong thềm lục địa (1000m sâu) của Việt nam.
vietnam-offshore-blocks.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,670
Động cơ
206,837 Mã lực
Theo tụi GE (và MHI) chào hàng thì họ có các máy dùng lại khí thải lò cao (nhà máy thép, nhà máy giấy...) để chạy loại máy này phát điện, hiệu suất vẫn cao. Nên khí CVX có nồng độ khí trơ cao vẫn dùng làm nhiên liệu cháy tuabin khí phát điện được.
Còn PVPower có kế hoạch mà làm tăng hiệu suất máy phát điện của họ thì quá tài giỏi cụ nhỉ.
Khí CVX có nồng độ CO2 cao vẫn bán cho NMĐ bình thường, có hẳn spec khí thương phẩm, hội NMĐ khu Dung Quất với Chu Lai ai chả biết.
Em không bên mảng máy phát, nên không có ý kiến về chuyện hiệu suất, chỉ biết Power họ có kế hoạch thế thôi.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,542
Động cơ
563,409 Mã lực
Em đọc trên điện thoại ko thấy CNOOC là một bê trong ld 6 lô trên cùng oẻ chỗ nào?????
4 lô màu hồng sen phía trên cùng, thêm 1 lô xám ngay dưới cùng 1 lô nhỏ vàng nhạt sát cạnh đấy cụ. Bên liên doanh phía Việt nam đọc rõ là PVEP, bên kia chắc chắn CNOOC ở hai lô xám và vàng nhạt (nhỏ).

Bản đồ mờ quá, tìm mỏi tay chả được cái nào rõ hơn :D
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,034
Động cơ
472,773 Mã lực
Lão vo nho cho em xin cái link gốc của bản đồ này với.

đọc còm cụ Trung bảo 4 lô trên cùng là PVEP liên doanh với Tàu mà xin lỗi em thấy như thằng hán gian viết bậy.
Em đọc cả trưa mà Ggle ko tìm ra cái liên doanh nào của pvep với thằng khựa bửn.

View attachment 5344149
Bản đồ các lô khai thác dầu khí của Việt Nam
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,034
Động cơ
472,773 Mã lực
4 lô màu hồng sen phía trên cùng, thêm 1 lô xám ngay dưới cùng 1 lô nhỏ vàng nhạt sát cạnh đấy cụ. Bên liên doanh phía Việt nam đọc rõ là PVEP, bên kia chắc chắn CNOOC ở hai lô xám và vàng nhạt (nhỏ).

Bản đồ mờ quá, tìm mỏi tay chả được cái nào rõ hơn :D
mời cụ xem lại Tên lô giúp em. Tên này đã cập Nhật sau phân định VBB 2004. Hiện tại có thể có tên lô “đúp” ví dụ: 102, 106 và 102/10 và 106/10. Tên đúp này là do diện tích hoàn trả sau thăm dò của lô 102 và 106 lại được ký HĐ mới và đặt tên mới là 102/10và 106/10.
Lô 102&106 có mỏ khí đang cấp về Tiền Hải các cụ chém bên trên đấy ah.

các cụ xem GGl giúp em thì ra Tên nhà thầu trong các hợp đồng dầu khí khác tương ứng.
chứ người Việt mà đi nhìn màu mờ bảo lô Việt nam của Tàu nhựa thì em thật băn khoăn rất.

1596276516636.jpeg


 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,034
Động cơ
472,773 Mã lực
Em hầu các cụ các mợ tên Nhà thầu tiếp ah.
Thông tin có thể chưa cập nhật nhưng không có khựa chính thức.

ngoài ra thì lô 102-106 thằng SPC - công ty cổ phần niêm yết trên sàn CK Singapore đã bị CNOOC mua đứt lâu rồi - câu chuyện thay đổi kiểm soát công ty mẹ bằng cổ phiếu ko tránh khỏi.
1596277270890.jpeg
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
654
Động cơ
385,812 Mã lực

Modkiller

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737373
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
303
Động cơ
67,730 Mã lực
Tuổi
33
Mỏ Kèn Bầu: Phát hiện lịch sử
Nhà điều hành - Eni Vietnam B.V. đã tiến hành thử 2 khoảng vỉa, thu thập khá nhiều tài liệu về mẫu chất lưu cho thấy tích tụ hydrocarbon đáng kể tại phát hiện Kèn Bầu, ước tính từ 7 đến 9 nghìn tỷ feet khối khí tự nhiên (Tcf) tại chỗ và khoảng từ 400 đến 500 triệu thùng condensate. Kết quả ước tính trữ lượng dầu khí trên đây từ giếng khoan thẩm lượng 114-Ken Bau-2X, tính đến thời điểm này, là phát hiện lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam.

Những vấn đề cần quan tâm trong phát triển ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam


Lô 114 nằm ở ngoài khơi thềm lục địa phía Bắc Việt Nam, thuộc Bể Sông Hồng, cách đất liền gần nhất thuộc Tỉnh Quảng Trị 65 km, cách Đà Nẵng khoảng 86 km.
Hợp đồng dầu khí Lô 114 hiện do Eni Vietnam B.V. là Nhà Điều hành (NĐH), nắm giữ 50% quyền lợi tham gia, ESSAR E&P Limited nắm giữ 50% quyền lợi tham gia và hiện đang trong giai đoạn tìm kiếm thăm dò.

Giếng KB-2X tại lô 114.
Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tháng 5/2019, giếng khoan thăm dò cam kết 114-Ken Bau-1X đã được mở lỗ, đạt chiều sâu 3.603m và gặp tất cả các vỉa sản phẩm dự kiến với dấu hiệu dầu khí tốt trong khi khoan.
Năm 2020, giếng thẩm lượng 114-Ken Bau-2X được khoan cách giếng đầu tiên 1X là 2 km, giếng khoan được mở lỗ ngày 29/2/2020, thi công trong vòng 150 ngày, đạt độ sâu 3.690 m và gặp một số vỉa chứa có tổng chiều dày 110 m tại nhiều khoảng trong cát kết tuổi Miocence.
Eni Vietnam B.V. đã tiến hành thử 2 khoảng vỉa, thu thập khá nhiều tài liệu về mẫu chất lưu cho thấy tích tụ hydrocarbon đáng kể tại phát hiện Kèn Bầu. Với kết quả của giếng khoan 114-Ken Bau-2X, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch gia tăng trữ lượng của năm 2020.

Niềm vui với phát hiện dầu khí mới.
Kết quả khoan giếng 114-Ken Bau-1X năm 2019 và 114-Ken Bau-2X năm 2020 đã khẳng định hệ thống dầu khí tại khu vực cấu tạo Kèn Bầu nói riêng, khu vực Lô 114 và các Lô phụ cận.
Với kết quả này, các Bên Nhà thầu của PSC Lô 114 (Eni Vietnam B.V. và ESSAR E&P Limited) đang xây dựng kế hoạch thẩm lượng tổng thể Phát hiện Kèn Bầu trong những năm tiếp theo và khoan thăm dò các cấu tạo tương tự tại Lô Hợp đồng.
Sau đó, Eni Vietnam B.V. sẽ tiến hành lập Báo cáo trữ lượng, Báo cáo Phát triển mỏ. Dự kiến, Phát hiện Kèn Bầu có thể đưa vào phát triển khai thác từ năm 2028. Đây là tiền đề cực kỳ quan trọng cho các hoạt động tìm kiếm thăm dò cũng như phát triển khai thác tiếp theo tại Lô 114 và các khu vực lân cận, góp phần phát triển mạnh mẽ công nghiệp điện khí, các sản phẩm từ khí tại khu vực Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và miền Trung.
Thành công này được xem là điểm sáng chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, cũng như sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai./
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,383
Động cơ
420,480 Mã lực
Ah ra vậy, từ "đâm húc tàu Hải Giám" chuyển sang "đuổi tàu cá" giờ lại đến "đâm sượt màn tàu TQ", chưa thấy nói là tàu gì, hồi hộp quá.
Anh em chuẩn bị VAR nhé, xem pha đối đầu đỉnh cao giữa Kiểm Ngư VN và Hải Giám TQ
Mày là khựa cải trang à? Mà phát ngôn vừa thiếu hiểu biết vừa bênh tàu thế
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Bể này trữ lượng thua xa bể Nam Côn Sơn.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,383
Động cơ
420,480 Mã lực
Chả có chữ "khai thác" nào. Nguyên văn của nó là "Bản đồ hoạt động thăm dò Việt nam - tháng 12 2016".

Đùa chứ trêu cụ tý thôi, chứ em cũng biết trúng thầu thăm dò lô nào là nhận phần quyền lợi lô ấy luôn rồi.

Bản đồ cụ mờ tịt nhưng vẫn nhìn rõ CNOOC là 1 bên liên doanh trong 6 lô trên cùng phía Bắc.

Eni Vietnam có 5 lô, lô 114, 116 cạnh nhau và 3 lô bên dưới nữa.
Việt Nam ta chưa bao giờ và không bao giờ có liên doanh khai thác dầu khí với tàu khựa cả. Đó là bất biến. Trước đây ta chỉ có chút gọi là hợp tác hình thức cho khảo sát dk ở vùng vịnh Bắc Bộ (đã phân chia rõ ràng) thôi. Thằng xi nốc này cũng chưa bao giờ và ko bao giờ được phép đặt chân lên vùng biển của ta cả

Theo bản đồ này, thì lô 114 và 116 thuộc quyền của Eni Vietnam hiện nay không có tranh chấp gì, nhưng bên cạnh đó, yêu sách đường 9 đoạn (U shaped) của Trung quốc chồng lấn gần như tất các các lô dọc bờ biển miền trung theo bản đồ phân lô dầu khí của Việt nam. Đặc biệt là các lô 04, 05,06,07,08 thuộc bể Nam Côn Sơn là các lô nhiều tiềm năng và đang khai thác từng phần bởi Việt nam. Ngoài ra, yêu sách này cũng chiếm trọn các lô 133, 134, 135, 136 thuộc bãi Vũng Mây Tư chính mà chúng ta thường nghe nói tới. Ngoài ra, yêu sách 9 đoạn cũng chiếm trọn đảo Tri tôn và vùng nước của nó, mặc dù Tri tôn thuộc quần đảo Hoàng sa và nằm hoàn toàn trong thềm lục địa (1000m sâu) của Việt nam.
Thềm lục địa hay cả vùng đặc quyền kinh tế ko được tính theo độ sâu mà theo độ rộng tính từ đường cơ sở

Dk khác với một số ngành khai thác tài nguyên khác, là nó hoạt động cả trên biển. Và khi đó, dk có vai trò là mốc chủ quyền, khẳng định chủ quyền của ta trên vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa. Than hay nhôm, đồng, sắt thép với cát, vàng có làm được vậy ko? Do đó, nước nào cũng lấy dk làm công cụ để bảo vệ chủ quyền. Ở ta, do ở ngay cạnh thằng bựa nên càng phải sử dụng, thu hút mấy ông tư bản tham gia ko chỉ là gọi vốn, mà khẳng định với mấy ổng, và được các ông ấy đồng tình với mình: lô đó, vùng biển đó, mỏ đó là của Việt Nam ta, chứ ko phải của chó khựa. Đó mới là điều quan trọng. Chứ mấy trẻ trâu kêu gào: "để tương lai khai thác" có hiểu bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ tối quan trọng vậy ko, hay chúng kệ mịa tương lai bảo vệ đất nước sau
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,034
Động cơ
472,773 Mã lực
Việt Nam ta chưa bao giờ và không bao giờ có liên doanh khai thác dầu khí với tàu khựa cả. Đó là bất biến. Trước đây ta chỉ có chút gọi là hợp tác hình thức cho khảo sát dk ở vùng vịnh Bắc Bộ (đã phân chia rõ ràng) thôi. Thằng xi nốc này cũng chưa bao giờ và ko bao giờ được phép đặt chân lên vùng biển của ta cả



Thềm lục địa hay cả vùng đặc quyền kinh tế ko được tính theo độ sâu mà theo độ rộng tính từ đường cơ sở

Dk khác với một số ngành khai thác tài nguyên khác, là nó hoạt động cả trên biển. Và khi đó, dk có vai trò là mốc chủ quyền, khẳng định chủ quyền của ta trên vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa. Than hay nhôm, đồng, sắt thép với cát, vàng có làm được vậy ko? Do đó, nước nào cũng lấy dk làm công cụ để bảo vệ chủ quyền. Ở ta, do ở ngay cạnh thằng bựa nên càng phải sử dụng, thu hút mấy ông tư bản tham gia ko chỉ là gọi vốn, mà khẳng định với mấy ổng, và được các ông ấy đồng tình với mình: lô đó, vùng biển đó, mỏ đó là của Việt Nam ta, chứ ko phải của chó khựa. Đó mới là điều quan trọng. Chứ mấy trẻ trâu kêu gào: "để tương lai khai thác" có hiểu bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ tối quan trọng vậy ko, hay chúng kệ mịa tương lai bảo vệ đất nước sau
bên trên em hỏi cụ ấy lấy cái chữ cnooc chỗ nào mà cụ ấy có giả nhời đâu
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
VTV hôm qua có ngay chương trình ca ngợi PVN hết lời.
 

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,618
Động cơ
252,438 Mã lực
Tuổi
43
Em Tự hào quá ngành dầu khí nước nhà!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top