Thảo luận Lỗi bó phanh của CRV

Mon men

Xe tăng
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
1,689
Động cơ
483,151 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
E thì nghĩ cái này do xung đột hoặc lỗi phần mềm. Nhưng trong bất kỳ trường hợp nào thì hệ thống phanh phải được ưu tiên hoạt động ở trạng thái nhạy và ổn định nhất vì tính mạng và sự an toàn của KH. HD biết thừa điều này nhưng vì chưa tìm ra cách khắc phục triệt để nên trả lời kiểu chống chế. Thà đừng nói ra thì mọi người chưa dám khẳng định chứ nói ra rồi thì e khẳng định là họ coi thường tính mạng KH. HD nói dấp mớm phanh nhiều sẽ kích hoạt cảm biến báo lỗi => trợ lực phanh ko hoạt động, vậy sao ko sửa theo hướng mớm phanh nhiều thì CC sẽ bị khoá ko kích hoạt được. E đã từng chạy crv2016 chỉ mớm nhẹ chân phanh là CC đã tắt rồi.
Khi chưa khắc phục triệt để được lỗi thì nên khuyến cáo KH ko nên sử dụng CC chứ ko phải giải thích theo kiểu vòng vo đổ lỗi cho KH như vậy. 1 kiểu giải thích hết sức ngu xuẩn và coi thường KH.
E thật chứ nếu việc này xảy ra ở Mỹ hay Châu âu với cách hành xử ntn thì giám đốc HDVN chuẩn bị tinh thần nhập kho là vừa.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,377
Động cơ
300,247 Mã lực
E thì nghĩ cái này do xung đột hoặc lỗi phần mềm. Nhưng trong bất kỳ trường hợp nào thì hệ thống phanh phải được ưu tiên hoạt động ở trạng thái nhạy và ổn định nhất vì tính mạng và sự an toàn của KH. HD biết thừa điều này nhưng vì chưa tìm ra cách khắc phục triệt để nên trả lời kiểu chống chế. Thà đừng nói ra thì mọi người chưa dám khẳng định chứ nói ra rồi thì e khẳng định là họ coi thường tính mạng KH. HD nói dấp mớm phanh nhiều sẽ kích hoạt cảm biến báo lỗi => trợ lực phanh ko hoạt động, vậy sao ko sửa theo hướng mớm phanh nhiều thì CC sẽ bị khoá ko kích hoạt được. E đã từng chạy crv2016 chỉ mớm nhẹ chân phanh là CC đã tắt rồi.
Khi chưa khắc phục triệt để được lỗi thì nên khuyến cáo KH ko nên sử dụng CC chứ ko phải giải thích theo kiểu vòng vo đổ lỗi cho KH như vậy. 1 kiểu giải thích hết sức ngu xuẩn và coi thường KH.
E thật chứ nếu việc này xảy ra ở Mỹ hay Châu âu với cách hành xử ntn thì giám đốc HDVN chuẩn bị tinh thần nhập kho là vừa.

lỗi lập trình giống mấy cu cấp hai đang học dở pascal chỗ lệnh IF với CASE cụ nhề
 

hilux2012

Xe tải
Biển số
OF-307200
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
282
Động cơ
303,391 Mã lực
1. Cao quá nghĩ ko tới.
2. Tầm thường quá đếch thèm nghĩ.
Em đọc xong trả lời của HĐ là có 02 suy nghĩ như vậy đó!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,176
Động cơ
-403,783 Mã lực
Nó bảo khi đạp phanh thấy "không thoải mái" là do hệ thống phanh chuyển sang dùng hệ thống khác, đít xe phía trước chẳng hạn @@
 

vuha0371

Xe tải
Biển số
OF-56626
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
401
Động cơ
450,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó bảo khi đạp phanh thấy "không thoải mái" là do hệ thống phanh chuyển sang dùng hệ thống khác, đít xe phía trước chẳng hạn @@
Hệ thống gì thì chắc Honda chưa nghĩ ra! Bố khỉ, em đi chuyển cọc sang CX8 đây!
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
253
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nào mua crv rồi thì đem xe ra hãng mà sửa đi không có ngày bẹp đầu mất mạng vì " hệ thống khác". Cụ nào chuẩn bị mua crv thì chuyển sang dòng khác, bỏ ngay suy nghĩ xe nhập và xe nhật là tốt nhé :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,176
Động cơ
-403,783 Mã lực
Hệ thống gì thì chắc Honda chưa nghĩ ra! Bố khỉ, em đi chuyển cọc sang CX8 đây!
Thấy đồn là hệ thống đó cho xe full options bên nước ngoài, về VN nó cắt rồi nên k hoạt động, ra hãng update thì nó bỏ cái chuyển đấy đi thôi, chả biết đúng k
 

vuha0371

Xe tải
Biển số
OF-56626
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
401
Động cơ
450,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy đồn là hệ thống đó cho xe full options bên nước ngoài, về VN nó cắt rồi nên k hoạt động, ra hãng update thì nó bỏ cái chuyển đấy đi thôi, chả biết đúng k

Trích từ "Lan Pham
Theo dõi · 12 giờ ·

Adaptive Cruise Control (ACC) là một hệ thống an toàn chủ động tiên tiến được áp dụng rất nhiều hiện nay và gần như được coi là thiết bị tiêu chuẩn trên một số dòng xe đắt tiền.

Người ta gọi nó với nhiều cái tên khác nhau như Kiếm soát hành trình thông minh hay kiểm soát hành trình chủ động và trên các hệ thống xe tự lái nó là một phần của hệ thống điều khiển tự động. Nó hoạt động dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình cơ bản kết hợp với hệ thống radar giám sát khoảng cách với các phương tiện hay vật thể phía trước, kết hợp với hệ thống camera quan sát phía trước.

Hệ thống này ưu việt nhưng không phải hoàn hảo. Ví dụ như hệ thống của Honda. ACC của Honda được tích hợp trong một gói các thiết bị an toàn mà Honda gọi là Honda Sensing Package. Gói này những năm gần đây được lắp đặt trên hầu như tất cả các dòng xe cao cấp của hãng hoặc những bản cảo cấp của dòng xe hạng trung.

Tuy nhiên như đã ở trên hệ thống này có những vấn đề của nó và nếu các bạn chịu khó tra Google (miễn phí hoàn toàn nếu bạn biết dùng wifi chùa) sẽ ra cả loạt nhận xét của người dùng về hệ thống ACC trên các mẫu xe mới bao gồm cả CR-V tại nhiều quốc gia khác nhau chứ không riêng gì khu vực châu Á.

Tại sao lại phải nhắc đến châu Á bởi hai lý do.

Thứ nhất Honda Sensing Package được vận hành trên thuật toán điều khiển xây dựng dựa vào nghiên cứu thói quen vận hành xe trên đường của người châu Âu. Thứ 2 điều kiện giao thông và hành xử trên đường của châu Á, đặc biệt là các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam có tính đặc thù cao nên nhiều ý kiến cho rằng hệ thống an toàn chủ động của Honda là không thích hợp. Điều này nghe có vẻ đúng nhưng không có gì chứng minh cả và nếu Honda quyết định dùng chung hệ thống với thuật toán điều khiển không thay đổi thì hẳn họ đã phải nghiên cứu chán chê rồi.

Nhưng điều cần nói ở đây là cách mà một chiếc xe như CR-V được đưa về bán ở Việt Nam

CR-V 2019 là chiếc xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan nên nó thừa hưởng các gói thiết bị như bản gốc của chiếc xe tương tự bán tại Thái Lan là điều hết sức dễ hiểu. Những hãy nói về hệ thống ACC.

Chiếc xe bán tại Thái Lan có ACC nhưng bản về Việt Nam tuy có ACC nhưng lại không có hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách hay nói cách khác phần này của ACC đã bị cắt bỏ đồng nghĩa với việc hệ thống Collision Mitigation Braking System cũng biến mất. Điều này là hết sức dễ hiểu khi Honda Việt Nam muốn cắt giảm giá thành và nếu tôi là giám đốc HVN tôi cũng sẽ làm vậy.

Có điều khi một hệ thống được điều khiển bởi máy tính nhưng khi một trong số các tham số đầu vào không còn nữa thì khả năng hệ thống điều khiển đó làm việc như thằng ngáo là rất cao. Một nhà sản xuất có tâm sẽ điều chỉnh phần mềm cho phù hợp với phần cứng hiện hữu của chiếc xe.

Xem ra HVN hơi ẩu trong việc này khi họ không điều chỉnh phần mềm cho tương thích và chỉ khi khách hàng lên tiếng về những bất thường của hệ thống phanh khi dùng ACC, à, phải nói là hệ thống kiểm soát hành trình thôi vì hệ thống này đã bị cắt bớt khá nhiều khi sang Việt Nam rồi nên đáng được gọi là ACC nữa.

Cơ sở nào cho những nhận định này. Đó chính là việc HVN chỉnh lỗi bằng việc flash lại ECU hay cập nhật phần mềm điều chỉnh mới và lỗi đó không còn nữa. Nói cập nhật bản mới cho sang chứ khả năng rất cao là cập nhật phần điều khiển cụ thể của Cruise Control cho hệ thống không có Adaptive.

Nhưng với tôi điều đáng trách nhất lại không nằm ở việc HVN cắt giảm chi tiết mà ở cái cách họ lý giải vấn đề. HVN giải thích rằng "Khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ không còn tác dụng mà thay vào đó là một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn". HVN hẳn là đơn vị có rất nhiều người thích đùa. Hệ thống phanh nào trên xe hơi đều cần trợ lực, không bằng điện thì bằng cơ khí dùng khí thải từ động cơ trừ khi người điều khiển là những đô vật chân to như phích.

Nhưng hay nhất là câu "Hệ thống khác sẽ thay thế để đảm bảo an toàn". Khi cần phải giảm tốc mà xe tự động vô hiệu hệ thống phanh mà thay bằng hệ thống khác để đảm bảo an toàn thì hệ thống đó là hệ thống nào? Túi khí chăng hỡi các bạn HVN?

Một cách giải thích quanh co chỉ nhằm mục đích che dấu lỗi của chiếc xe nhập khẩu từ một thị trường được hưởng thuế nhập khẩu bằng KHÔNG nhưng giá đắt hơn xe cùng phân khúc LẮP RÁP trong nước.

Honda Việt Nam dẫm một chân vào bãi cứt to rồi, việc rút chân đó ra hay dẫm nốt chân còn lại vào là quyết định của họ nhưng quyết định đó lại bị ảnh hưởng bởi thái độ của người tiêu dùng. Nhà sản xuất không khốn nạn, chính người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước không cho họ cơ hội làm người tử tế thôi."
Có lẽ cụ nói đúng!
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,377
Động cơ
300,247 Mã lực
Có điều khi một hệ thống được điều khiển bởi máy tính nhưng khi một trong số các tham số đầu và không còn nữa thì khả năng hệ thống điều khiển đó làm việc như thằng ngáo là rất cao.
cái này là lõi này. honda chắc sẽ chờ cc quay về bảo dưỡng và âm thầm nạp lại pm cho cc thôi. k triệu hồi hay v đề gì với bên đăng kiểm đâu.
 

Mon men

Xe tăng
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
1,689
Động cơ
483,151 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
"Lan Pham
Theo dõi · 12 giờ ·

Adaptive Cruise Control (ACC) là một hệ thống an toàn chủ động tiên tiến được áp dụng rất nhiều hiện nay và gần như được coi là thiết bị tiêu chuẩn trên một số dòng xe đắt tiền.

Người ta gọi nó với nhiều cái tên khác nhau như Kiếm soát hành trình thông minh hay kiểm soát hành trình chủ động và trên các hệ thống xe tự lái nó là một phần của hệ thống điều khiển tự động. Nó hoạt động dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình cơ bản kết hợp với hệ thống radar giám sát khoảng cách với các phương tiện ay vật thể phía trước, kết hợp với hệ thống camera quan sát phía trước.

Hệ thống này ưu việt nhưng không phải hoàn hảo. Ví dụ như hệ thống của Honda. ACC của Honda được tích hợp trong một gói các thiết bị an toàn mà Honda gọi là Honda Sensing Package. Gói này những năm gần đây được lắ đặt trên hầu như tất cả các dòng xe cao cấp của hãng hoặc những bản cảo cấp của dòng xe hạng trung.

Tuy nhiên như đã ở trên hệ thống này có những vấn đề của nó và nếu các bạn chịu khó tra Google (miến phí hoàn toàn nếu bạn biết dùng wifi chùa) sẽ ra cả loạt nhận xét của người dùng về hệ thống ACC trên các mẫu xe mới bao gồm cả CR-V tại nhiều quốc gia khác nhau chứ không riêng gì khu vực châu Á.

Tại sao lại phải nhắc đến châu Á bởi hai ý do.

Thứ nhất Honda Sensing Package được vận hành trên thuật toán điều khiển xây dựng dựa vào nghiên cứu thói quen vận hành xe trên đường của người châu Âu. Thứ 2 điều kiện giao thông và hành xử trên đường của châu Á, đăc biệt là các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam có tính đặc thù cao nên nhiều ý kiến cho rằng hệ thống an toàn chủ động của Honda là không thích hợp. Điều này nghe có vẻ đúng nhưng không có gì chứng minh cả và nếu Honda quyết định dùng chung hệ thống với thuật toán điều khiển không thay đổi thì hẳn họ đã phải nghiên cứu chán chê rồi.

Nhưng điều cần nói ở đây là cách mà một chiếc xe như CR-V được dưa về bán ở Việt Nam

CR-V 2019 là chiếc xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan nên nó thừa hưởng các gói thiết bị như bản gốc của chiếc xe tương tự bán tại Thái Lan là điều hết sức dễ hiểu. Những hãy nói về hệ thống ACC.

Chiếc xe bán tại Thái Lan có ACC nhưng bản về Việt Nam tuy có ACC nhưng lại không có hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách hay nói cách khác phần này của ACC đã bị cắt bỏ đồng nghĩa với việc hệ thống Collision Mitigation Braking System cũng biến mất. Điều này là hết sức dễ hiểu khi Honda Việt Nam muốn cắt giảm giá thành và nếu tôi là giám đốc HVN tôi cũng sẽ làm vậy.

Có điều khi một hệ thống được điều khiển bởi máy tính nhưng khi một trong số các tham số đầu và không còn nữa thì khả năng hệ thống điều khiển đó làm việc như thằng ngáo là rất cao. Một nhà sản xuất có tâm sẽ điều chỉnh phần mềm cho phù hợp với phần cứng hiện hữu của chiếc xe.

Xem ra HVN hơi ẩu trong việc này khi họ không điều chỉnh pần mềm cho tương thích và chỉ khi khách hàng lên tiếng về những bất thường của hệ thống phanh khi dùng ACC, à, phai nói là hệ thống kiểm soát hành trình thôi vì hệ thống này đã bị cắt bớt khá nhiều khi sang Việt Nam rồi nên đáng được gọi là ACC nữa.

Cơ sở nào cho những nhận định này. Đó chính là việc HVN chỉnh lỗi bằng việc flash lại ECU hay cập nhật phần mềm điều chỉnh mới và lỗi đó không còn nữa. Nói cập nhận bản mới cho sáng chứ khả năng rất cao là cập nhật phần điều khiển cụ thể của Cruise Control cho hệ thống không có Adaptive.

Nhưng với tôi điều đáng trách nhất lại không nằm ở việc HVN cắt giảm chi tiết mà ở cái cách họ lý giải vấn đề. HVN giải thích rằng "Khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ không còn tác dụng mà thay vào đó là một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn". HVN hẳn là đơn vị có rất nhiều người thích đùa. Hệ thống phanh nào trên xe hơi đều cần trợ lực, không bằng điện thì bằng cơ khí dùng khí thải từ động cơ trừ khi người điều khiển là những đô vật chân to như phích.

Nhưng hay nhất là câu "Hệ thống khác sẽ thay thế để đảm bảo an toàn". Khi cần phải giảm tốc mà xe tự động vô hiệu hệ thống phanh mà thay bằng hệ thống khác để đảm bảo an toàn thì hệ thống đó là hệ thống nào? Túi khí chăng hỡi các bạn HVN?

Một cách giải thích quanh co chỉ nhằm mục đích che dấu lỗi của chiếc xe nhập khẩu từ một thị trường được hưởng thuế nhập khẩu bằng KHÔNG nhưng giá đắt hơn xe cùng phân khúc LẮP RÁP trong nước.

Honda Việt Nam dẫm một chân vào bãi cứt to rồi, việc rút chân đó ra hay dẫm nốt chân còn lại vào là quyết định của họ nhưng quyết định đó lại bị ảnh hưởng bởi thái độ của người tiêu dùng. Nhà sản xuất không khốn nạn, chính người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước không cho họ cơ hội làm người tử tế thôi."
Có lẽ cụ nói đúng!
Từ ngày có thông tin lỗi bó phanh tới e mới đc đọc 1 bài giải thích súc tích và dễ hiểu như vậy. Như vậy nhận định của e về lỗi phần mềm là ko sai. Phần cứng của HVN cũng ko có vấn đề gì chỉ là sự làm ăn vô trách nhiệm của hãng và cách trả lời bố láo của tay GĐ.
 

nguyenquoctu

Xe hơi
Biển số
OF-320111
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
138
Động cơ
292,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang chạy ngon lành thế này mà nó chơi cho quả check system xong đạp phanh không được thì quả là căng nhỉ :D
Lần đầu tiên gặp thì e cũng giật mình đấy, phanh cứng chân k đạp nổi, lần thứ 2 và các lần tiếp theo e chủ động hơn nhưng dùng kha khá sức chân mà k dẫm được phanh lún xuống. Theo giải thích của HD thì là do chân em yếu quá á, lúc đó CC đã hủy( bằng cancel trên vô lăng) rồi nhưng phanh chân vẫn cứng nhé các bác.
Cách xử lý lúc đó khi Hủy CC rồi giảm tốc xe bằng số tay( phanh tay) hoặc cứ nhấn thêm chân ga chạy tiếp mặc kệ đời
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,176
Động cơ
-403,783 Mã lực
Lần đầu tiên gặp thì e cũng giật mình đấy, phanh cứng chân k đạp nổi, lần thứ 2 và các lần tiếp theo e chủ động hơn nhưng dùng kha khá sức chân mà k dẫm được phanh lún xuống. Theo giải thích của HD thì là do chân em yếu quá á, lúc đó CC đã hủy( bằng cancel trên vô lăng) rồi nhưng phanh chân vẫn cứng nhé các bác.
Cách xử lý lúc đó khi Hủy CC rồi giảm tốc xe bằng số tay( phanh tay) hoặc cứ nhấn thêm chân ga chạy tiếp mặc kệ đời
Chạy 100 rồi k phanh được thì đái mẹ ra quần rồi và sau đó có sửa xong chắc em cũng chả dâm chạy cc nữa vậy mà cụ lại còn có lần 2 và các lần tiếp theo thì hoặc cụ thánh quá hoặc phét quá đà quá
 

vuha0371

Xe tải
Biển số
OF-56626
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
401
Động cơ
450,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần đầu tiên gặp thì e cũng giật mình đấy, phanh cứng chân k đạp nổi, lần thứ 2 và các lần tiếp theo e chủ động hơn nhưng dùng kha khá sức chân mà k dẫm được phanh lún xuống. Theo giải thích của HD thì là do chân em yếu quá á, lúc đó CC đã hủy( bằng cancel trên vô lăng) rồi nhưng phanh chân vẫn cứng nhé các bác.
Cách xử lý lúc đó khi Hủy CC rồi giảm tốc xe bằng số tay( phanh tay) hoặc cứ nhấn thêm chân ga chạy tiếp mặc kệ đời
^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
 

tuanlem

Xe hơi
Biển số
OF-136239
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
113
Động cơ
370,130 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,998
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy 100 rồi k phanh được thì đái mẹ ra quần rồi và sau đó có sửa xong chắc em cũng chả dâm chạy cc nữa vậy mà cụ lại còn có lần 2 và các lần tiếp theo thì hoặc cụ thánh quá hoặc phét quá đà quá
Gặp em là em vứt luôn xe đó đi taxi về, nói luôn cho nó vuông là thế, cái xe không phanh được là lỗi nghiêm trọng nhất trong các lỗi. Đã thế honda còn phán "không phải lỗi của xe", nghe quá chối tai.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
550
Động cơ
162,455 Mã lực
Câu trả lời của HD là không thỏa đáng. Cá nhân Tôi đang sử dụng CRV đời 2016 . Khi xe đang chạy chế độ CC chỉ cần chạm nhẹ vào chân phanh là hệ thống tắt chế độ CC để đảm bảo an toàn rồi.
Như giải thích của HD thì hệ thống cảm biến là có vấn đề
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,116
Động cơ
331,856 Mã lực
E thấy các cụ đang đi CRV trên đấy nói đi chẳng làm sao. Toàn các cụ k đi với mới mua hoang mang thôi.
Có nghĩa là chỉ ảnh hưởng đến CRV đời mới có Adaptive CC bị cắt phải không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top