Thảo luận Lỗi bó phanh của CRV

tuanlem

Xe hơi
Biển số
OF-136239
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
113
Động cơ
370,130 Mã lực
Ai đó lo mà triệu hồi để cập nhật phần mềm đi, thay vì trả lời chống chế để bán nhiều hàng. :)
 

LongFPT

Xe hơi
Biển số
OF-566942
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
100
Động cơ
147,410 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Lội
Lỗi phanh là lỗi đặc biệt nghêm trọng liên quan đến tính mạng con người.
Trong khi HVN thì lấp liếm giải thích không rõ rang ( nếu không lỗi thì cập nhật làm gì cho nó mất zin)

Cụ nào đang đi CRV 2019 mà vẫn sử dụng hàng ngày thì quả thực quá liều và đừng tin mấy sale chỉ lái xe bằng mồm.
E đọc báo thấy nói chỉ ai hay rà phanh mới cần đi khắc phục = cách cập nhật phần mềm thôi ạ. Thiết nghĩ Honda cũng nên có hdsd ngay từ ban đầu cho mọi người đỡ hoang mang.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
795
Động cơ
4,991 Mã lực
E đọc báo thấy nói chỉ ai hay rà phanh mới cần đi khắc phục = cách cập nhật phần mềm thôi ạ. Thiết nghĩ Honda cũng nên có hdsd ngay từ ban đầu cho mọi người đỡ hoang mang.
cụ đã đi thử CC ở các xe khác chưa mà tin vào báo.
Các xe khác, nếu đặt chế độ CC, mà chỉ cần nhấp nhẹ chân phanh (chẳng cần rà phanh) là chế độ CC sẽ tự hủy.

Mà nói "ai hay rà phanh mới cần đi khắc phục" là vô trách nhiệm, Một xe trong gia đình - Cty có thể nhiều người liên quan sử dụng, biết ai hay rà phanh hay không rà phanh.

Lỗi này cần khắc phục triệt để chứ khó phanh hơn, cần đạp mạnh hơn thì dẫn tới độ dài quãng đường cần phanh dài hơn, mất bình tĩnh -> dễ tai nạn
.
 

namtu1810

Xe hơi
Biển số
OF-337953
Ngày cấp bằng
9/10/14
Số km
152
Động cơ
278,130 Mã lực
Phanh + bàn đạp phanh là hệ thống giảm tốc độ chủ động trên bất cứ phương tiện nào.
Vì bất cứ lý do nào mà cản trở hoạt động này (bó cứng) đều là mất an toàn

Em xin khẳng định em không có 4b và cũng không phải người hiểu biết kỹ thuật nên em chỉ cần an toàn chủ động thôi ạ
Bó cứng cũng tùy cảm nhận mỗi người thôi cụ. E cũng thử test r và chỉ có đèn cảnh báo thôi, k bị cứng phanh.
 

vinhbe0

Xe máy
Biển số
OF-431043
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
99
Động cơ
215,610 Mã lực
honda tl rồi nhé. lỗi k bít dùng phanh của ng dùng.

e cồng lâu lâu rồi là cos sự cố là phải nhổng mít lên đạp phanh như công nông. nhưng cc lại chưa đồng ý. giờ thì chốt nhé:

1. đi cc đừng đặt chân ở chân phanh => đặt ở ga nhé.
2. phanh đủ lực.
Chuẩn hơn nữa là nếu đặt chân ở phanh --> đi cập nhật phần mềm ECU sẽ hết
 

chloe nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-567051
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
89
Động cơ
147,300 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Đang tính lấy CRV nhưng chưa thấy rõ ràng lắm vụ này nhỉ? Hôm nọ lái thử tucson cùng CC thấy cũng nhạy lắm
Hiểu đơn giản nhất là nếu cụ vẫn định mua CRV mà sợ lỗi này thì:
Có thói quen để chân ở phanh khi chạy CC: cập nhật phần mềm trước khi lấy xe
Còn k có, cứ vác về làm vợ 2 thôi cụ
 

simpleman1988

Xe đạp
Biển số
OF-567053
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
27
Động cơ
146,670 Mã lực
Tuổi
36
Honda VN trả lời như vậy ,chỉ là chống chế ,là coi thường tính mạng khách hàng,coi thường sự hiểu biết của khách hàng,xét về mặt kỹ thuật,chẳng có hãng nào ngu sản xuất với cái chức năng khóa cứng phanh mà bảo an toàn cả.như xe khác thì khi dùng cc mà chạm phanh thì cc tự mất, còn như honda giải thích như vậy hóa ra honda thiết kế chức năng đấy để đưa khách hàng vào chỗ chết ah.đi 120km/h mà tự dưng gặp sự cố bó phanh gặp vật cản ở phía trước có mà còn xác mà về không. Giải thích như thế chỉ giải thích chi trẻ con nó nghe thôi.lỗi thì bảo lỗi ,triệu hồi chạy lại phần mềm là xong sao phải nói thế làm gì.
E k am hiểu kỹ thuật lắm nhưng đọc báo thấy nói là phanh bị mất trợ lực nên cần đạp mạnh hơn chứ đâu phải phanh bó lại đạp kiểu gì cũng k ăn đâu cụ
 

nhohamchoj

Xe máy
Biển số
OF-567049
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
83
Động cơ
147,240 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên tắc an toàn là khi tác động vào chân phanh thì CC phải ngắt ngay, còn đây đã ko ngắt mà khóa cứng chân phanh thì lỗi quá to rồi còn gì! Càng giải thích càng thấy sự ngu xuẩn và coi thường người sử dụng. Tốc độ 120 km/h mà phanh không đc thì thời gian *** đâu mà bấm nút tắt CC trên vô lăng!
https://vnexpress.net/oto-xe-may/honda-viet-nam-phanh-cung-tren-cr-v-khong-phai-loi-chat-luong-3942061.html?fbclid=IwAR00XtEs7PtmgZAQFTVRtQ5MDPxIqQxLtI4hFctgbEtIG3uzZZeA0FYnxAA Báo có nói về trường hợp này đó cụ. Ít nhất hiện tại k có thiệt hại nào về người xảy ra cả
 

Ngockhanh689

Xe tải
Biển số
OF-324078
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
262
Động cơ
290,410 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên,Hải Phòng
E k am hiểu kỹ thuật lắm nhưng đọc báo thấy nói là phanh bị mất trợ lực nên cần đạp mạnh hơn chứ đâu phải phanh bó lại đạp kiểu gì cũng k ăn đâu cụ
Không biết cụ lái nhiều loại xe chưa? Riêng em trước khi mua crv 2019 em đã lái qua 3 loại xe, trong đó con camry nhà em ,em đi gần 10 năm ,tất cả em đi trên cao tốc đều gái cc cả,nhưng đều chạm phanh là mất cc. Muốn dùng lại set lại. Đằng nay nói dungd chuẩn là bị mất trợ lực phanh, phanh không khác gì phanh công nông, vào tài già thì đủ bình tĩnh sử lý được,vậy vào tài non hay phụ nữ thì hậu quả không biết được sẽ đến đâu. Cái cơ bản Honda việt nam không công nhận là lỗi mà nói đó là chức năng của xe, em chưa từng thấy có cái hãng nào làm mất chơi lực phanh rồi bảo hệ thống làm vậy là an toàn cả. Giả sử đi trên cao tốc 120km/h bất chợt có xe tạt đầu mà cụ bảo rằng vẫn phanh được, thì có thành siêu nhân. 1 cái xe đi trên đường cái phanh là quan trọng nhất, mất trợ lực phanh có khác gì đưa người ta vào chỗ chết.
 

thanh_phat

Xe đạp
Biển số
OF-429117
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
39
Động cơ
215,790 Mã lực
Tuổi
35
Dự là cục đăng kiểm chắc lại bị đấm gì rồi...Cái lỗi nguy hiểm có thể gây ra tai nạn thảm khốc mà các bác làm ngơ. Lại còn thông báo là chưa ghi nhận tai nạn mới kinh chứ :)), hay chờ đến lúc...

Như thế này mới gọi là sống có tâm https://vnexpress.net/oto-xe-may/toyota-ngung-ban-camry-altis-tai-australia-vi-nguy-co-loi-phanh-3942218.html
Không tai nạn thì ngta nói không. Thế cụ đã thấy em CRV nào bị tai nạn từ lúc nghe tin báo chưa
 

barca224

Xe máy
Biển số
OF-458663
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
55
Động cơ
204,450 Mã lực
Tuổi
40
link cụ dẫn e thấy có bác trả lời phía dưới về chi tiết hệ thống phanh của CRV đấy. Cụ đọc để hiểu hơn chi tiết hoạt động. Cá nhân e thấy ít ra trước mắt chỉ có cụ nào rà phanh lúc chạy CC mới bị, hãng cũng đã có phương án giải quyết là đi cập nhật phần mềm rồi. Cụ nào k có thói quen đấy thì cũng chẳng cần ra làm gì. Lúc đấy mà vẫn lỗi thì cứ bổ đầu Honda ra thôi.
 

achoo_haha

Xe đạp
Biển số
OF-459192
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
23
Động cơ
204,030 Mã lực
Tuổi
50
"Nói chung là về vấn đề kỹ thuật thì hơi dài để kể ở đây, với 1 tí kiến thức hiểu biết của mình cũng mạo muội chia sẻ ở đây để người Việt ta sử dụng xe, chuẩn bị mua xe hiểu tý nhé: Một số bác chưa rõ về trợ lực phanh điện thì tôi xin được chia sẻ Vấn đề phanh trên xe thì tương đối là phức tạp, đặc biệt là hệ thống phanh trợ lực điện như một số hãng xe đang áp dụng, trong đó có anh CR-V của ông Honda. Khi áp dụng phanh trợ lực điện có nghĩa là hệ thống phanh sẽ sử dụng một em cảm biến đánh giá mức độ di chuyển của bàn đạp chân phanh, từ đó đưa ra yêu cầu cho con mô tơ điện quay hỗ trợ lực đẩy cho bàn đạp phanh của mình tùy theo tín hiệu mà con cảm biến hành trình nhận được là bàn đạp phanh đi nhiều hay ít. Nếu các bác đang ở chế đô ga mà con cảm biến hành trình bàn đạp chân phanh lại thấy có tín hiệu muốn phanh, nó sẽ cảm nhận được sự mâu thuẫn trong việc thiết kế ra nó. Nó buộc phải đưa ra đánh giá các bất thường, vì nó không biết là có lệnh hỗ trợ phanh hay không vì lúc này xe đang ga để đi ,cái này anh Honda giải thích có logic. Con cảm biến nó mà không nhạy thì khi các bác phanh một lát sau em nó mới ra lệnh hỗ trợ phanh thì cũng căng lắm… Đây cũng chính là ưu việt của trợ lực phanh điện nếu các bác đã từng đi các xe trợ lực chân không thông thường ( Trợ lực điện ngoài việc thiết kế nhỏ gọn nó còn có độ nhay cao, khả năng thích ứng nhanh với bàn đạp chân phanh vì dùng cảm biến, hỗ trợ lực bằng mô tơ nên gần như không có tổn thất lực hỗ trợ giữa thiết kế và thực tế áp dụng như với trợ lực chân không thông thường , việc này làm cho cảm giác phanh nhẹ nhàng hơn trợ lực chân không, độ bền cao hơn vì giảm thiểu các vấn đề trên hệ thống phanh trợ lực chân không như rò rỉ bầu trợ lực hay rò rỉ đường ống hơi chân không…) Tại sao với lực tác động nhẹ lên bàn đạp phanh như vậy lại không tắt chế độ cruise control mà lại đưa ra các cảnh báo trước khi tắt cruise control? 1. Cruise control và hệ thống trợ lực phanh điện hoạt động độc lập, cruise control nó chỉ là nhân tố ga thay cho bàn đạp chân ga mà thôi. Các bác cứ nói là bật cruise control thì bị “abc” chẳng qua là có anh cruise đang ga giúp chân cho các bác thôi. 2. Vậy có thể hiểu, thiết kế con cảm biến hành trình bàn đạp phanh này mục đích của nó là cảm nhận hành trình bàn đạp phanh để ra lệnh cho mô tơ trợ lực chứ không phải là điều khiển Cruise control. Việc tắt cruise control khi đạp phanh là hành động logic hiển nhiên đến sau khi đã chắc chắn việc các bác cần phanh, vì cần phanh thì phải không ga, mà không ga thì phải tắt cruise control nếu đang kích hoạt cruise ( thiết kế như thế này được hiểu là xử lý logic theo giai đoạn), các bác thấy như vậy thì chẳng có vấn đề gì về mục đích thiết kế cả. Còn cruise control muốn hủy chúng ta có thể lựa chọn bằng các nút bấm trên vô lăng xe. Khi hệ thống thấy bất thường thì đèn cảnh báo tôi thấy nếu nhiều hay ít thì do con cảm biến này nó dành cho trợ lực phanh điện mà trợ lực phanh điện lại được giao tiếp với rất nhiều hệ thống của xe nên sẽ cảnh báo ít hoặc nhiều thông tin bằng các loại đèn cảnh báo khác nhau."

Trích 1 comment của 1 cụ e thấy trên báo.
 

traihangchuoi

Đi bộ
Biển số
OF-18405
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
3
Động cơ
504,830 Mã lực
Tham khảo bài trên dân trí :CR-V dùng phanh trợ lực điện dùng mô tơ thay trợ lực bằng chân không thông thường, logic trợ lực điện sẽ cần phải có cái cảm biến để nhận biết nên trợ lực thế nào vì nó muốn trợ lực bao nhiêu thì cần phải biết người tác dụng lực thế nào trên bàn đạp chân phanh. Vậy có liên quan anh bàn đạp chân phanh. Vậy cảm biến này có liên quan trong quá trình sử dụng người lái xe có tác động lực nhẹ lên bàn đạp chân phanh Khi đang cruise control mà tác động phanh thì nó khác gì vừa ga vừa phanh đâu. Cảm biến thấy vậy là bất thường rồi. Cảm biến thì nó cứ thấy bất thường là nó phải cảnh báo ngay. Hơn nữa họ cũng giải thích là có hệ thống khác sẽ được thay thế để hỗ trợ về phanh cho xe rồi nên tôi thấy cũng ok Theo giải thích của hãng việc cập nhật phần mềm có thể hiểu là với mục đích đưa phần mềm gần hơn với điều kiện sử dụng đặc thù của một số ít anh em mình, nếu thế thì không cần cập nhật toàn bộ CR-V vì những anh em khác không có thói quên đi xe như vậy thì cập nhật xong cũng chẳng khác gì. Mình cũng đã tự kiểm chứng, nếu bật cruise mà không tác động vào bàn đạp phanh thì không có vấn đề gì cả, đi cả ngày không thấy em cảm biến nói gì . do vậy đánh giá vấn đề không phải nằm ở anh cruise control.
Theo ngu ý của em là : Nên lập trình lại để cứ có tác động lên chân phanh là cancel chế độ CC, done. Đỡ phải giả thích lằng nhằng về hệ thống.
 

chuột công_08

Xe đạp
Biển số
OF-459190
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
44
Động cơ
204,240 Mã lực
Tuổi
36
Ai đó lo mà triệu hồi để cập nhật phần mềm đi, thay vì trả lời chống chế để bán nhiều hàng. :)
Cụ cứ bóng gió vậy làm gì. Số người có thói quen để hờ chân phanh khi chạy CC chỉ là số ít, ai bị thì mang ra. Triệu hồi hết để làm gì lại mất thời gian của các cụ còn lại.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
986
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
44
Xin phép các cụ, em không đăng tải thông tin hay văn bản cho các cụ xem được. Bây giờ chỉ chờ Cụ Đăng Kiểm đưa ra văn bản thôi
Còn cụ nào hỏi cách khắc phục thì em chỉ luôn đây:

- Thứ nhất: nếu cụ nào rơi vào trường hợp em nói như trên. Là trong lúc cài Cruise Control mà lại đè nhẹ chân lên chân phanh (nó giống như hệ thống phanh ABS đó, các cụ cứ mớm đè nhẹ 1 tí xong thả xong mớm 1 xíu lại thả) thì hệ thống trợ lực phanh thấy có hiện tượng bất thường như không đạp được phanh. Trong trường hợp đó các cụ chỉ cần tắt Cruise Control bằng các ấn nút Cancel trên vô lăng và đạp phanh hay ga chạy bình thường.

- Thứ hai: Cụ nào vẫn không thấy an tâm thì qua bên em bảo dưỡng bảo hành. Cài đặt lại phần mềm ECU, ECU sẽ được điều chỉnh, việc cài lại này không liên quan tới chất lượng của phần mềm mà bên dịch vụ sẽ làm.

Đây là những gì em chia sẻ để các cụ biết thêm, còn hiện tại ở Việt Nam chưa xảy ra 1 trường hợp tai nạn nào liên quan tới vụ việc này. Các cụ nào đã và đang sử dụng xe thì cứ yên tâm. Cụ nào chuẩn bị mua xe thì qua em tư vấn nhé. Chúc các cụ buổi tối vui vẻ bên gia đình
Cảm cái củ cải nhà nó í anh ạ. Nguyên lý của cc là có thêm cái dây nối vào công tắc chân thắng. Khi a đạp tới mức đèn thắng đỏ là dây đó cấp mát cho module cc ngắt. Còn rà thoải mái miễn ko làm đèn thắng đỏ thì xe cứ vậy phi.
Anh đã kém lại còn nói nhiều
 

camry nghe an

Xe đạp
Biển số
OF-339013
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
36
Động cơ
276,070 Mã lực
Ở đời muôn sự của chung
Ăn nhau có biết cách dùng hay không!
Hóng!!! Crv 216 nguy hiểm quá.
 

Ferdi

Xe hơi
Biển số
OF-331746
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
150
Động cơ
283,200 Mã lực
Trước mắt thì giải pháp cập nhật phần mềm mà Honda đưa ra ít ra là vẫn có hướng xử lý vì lỗi này chỉ xuất hiện với những cụ có thói quen để chân phanh. Nhưng vẫn cần thêm các bác khác đang đi CRV đời mới lên tiếng về việc k để chân phanh lúc chạy CC có bị lỗi như vậy k. Như vậy e mới thấy yên tâm hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top