Lỗi check engine p0420 và cách xử lý triệt để chỉ mất 600k thay vì 1000 usd !

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
Xe của em là xe nhập lướt 2012 .. ODO 15000km ( chắc tua lại ) lúc mới mua về đi khoảng 4000km và nó báo đèn check engine nhìn hãi quá. cái đèn này nổi lên khi em đổ xăng a92 và vận hành trong điều kiện thời tiết mưa gió độ ẩm không khí cao ! khi em đi thay dầu ở gara vụ vietvoiz thì nhờ cụ ý check ra lỗi P0420 ...seach trên mạng thì nó báo bộ xúc tác xử lý khí thải ( catalyst ) bị hỏng và phải thay thế với giá 1000 usd..... cái bộ lọc này bao gồm nhiều chất xúc tác để khử các khí độc hại để không khí thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn nội địa HQ..(.hự hự quá chát.)... cụ vòi nhiệt tình xóa lỗi free... sau đó em đổ xăng a95 đi 1 tg thì k thấy gì đang mừng thầm thì hôm đi thái nguyên em đổ xăng dọc đường chạy vài chục km thì ôi thôi em nó lại nổi sóng check engine....trong đầu em nghĩ thôi chết roài 1000$ sắp hóa vàng ...

Lúc đầu em cũng định cam chịu ship về thay do không kiềm chế được cảm xúc đắng cay khi nhìn vào bảng đèn điều khiển ......nhưng thấy bảo tiêu chuẩn khí thải của VN không quy định là phải có, bằng chứng là picanto 2012 không có bộ xúc tác này......Tham khảo trên mạng thấy mỗi diễn đàn nói 1 ý..người thì bảo phải thay cảm biến oxy, người thì bảo xử lý về sinh máy móc , buồng đốt....khi đang rối như hẹ thì em may mắn có đọc 1 bài viết của QS performance ( cũng nổi tiếng trên of ở bài độ công suất ý ) cụ ý nói rằng khi độ công suất các cụ ý toàn delete CAT để khí thoát hơn và có cách để xử lý lỗi này.....Vậy là em lao xe ra đấy trong một hôm mưa tầm tã .

Sau 1 tiếng hỳ hục do tháo ra hơi khó vì nó rất chặt và cụ ấy không muốn cắt zắc cảm biến ( cẩn thận phết ....thì thành quả là rất mỹ mãn...xe em đi và đổ xăng hỗn hợp thoải mái cả tháng không báo lỗi p0420 này nữa.....

Sau khi đã test và nhận thấy lỗi đã xử lý triệt để em nên đây chia sẻ với các cụ vì em biết rằng nếu đi xe nhập đời 2012 trở lên hoặc xe nào có bộ CAT thì kiểu gì cũng bị và thay vì mầy mò các cụ cứ đánh ra 301 Nguyễn Xiển gặp cụ Sơn mà xử lý ( em không quảng cáo nhé, đây là sự chia sẻ chân thành ).. tuy nó không thân thiện với môi trường cho lắm nhưng đỡ tốn 1000 đô, ..mà các xe bác hải bán ra là picanto 2012 cũng vậy mà .

Em có cái ảnh hầu các cụ


các cụ thấy có 2 cái cảm biến trông như cái bugi ý,.. cái to lù lù đạp vào mắt là ở ngay đầu động cơ nó có tác dụng cảm biến để ECU điểu khiển hệ thống xăng gió,... cái xa xa thứ 2 chính là cái mà QS xử lý bằng cách dùng 1 cái bulong rỗng nối dài để đánh lừa cảm biến.. sở dĩ phải nỗi dài để giảm lượng khí tiếp xúc với cảm biến.. cảm biến sẽ hiểu rằng bộ lọc xúc tác vẫn ngon và không cần thay thế và như vậy xe sẽ k nổi đèn check engine và báo lỗi p0420 OBD-II trouble code P0420 - Catalyst System Efficiency Below
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,851
Động cơ
520,214 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
hay quá , thanks cụ
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Vậy là xe cụ có 2 cảm biến oxy? Cái thứ 2 nó nằm trước hay sau catalytic?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
cái sau Cat đó cụ.
Trên ảnh em không nhìn thấy cái catalytic nằm chỗ nào. Lỗi P0420 Catalyst System Efficiency Below Threshold (Bank 1) nó có thể do nhiều nguyên nhân gây nên chứ không chỉ mỗi cái catalytic đâu cụ.
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
510
Động cơ
475,210 Mã lực
Vụ này làm xong đi đăng kiểm có vấn đề gì không nhỉ. Em chưa rõ đăng kiểm nó có cho qua ko hay phải phong bì dày hơn
 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,249
Động cơ
394,421 Mã lực
xe cụ bị cái lỗi P0420 này lâu chưa, mua về cái là bị ngay à ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Lỗi P0420, Catalyst System Efficiency Below Threshold (Bank 1), đèn check engine sáng khi ECU đọc thấy 2 cảm biến o xy có giá trị như nhau. Nó có thể do 1 vài nguyên nhân sau:
- Lỗi tại cảm biến: đứt dây hoặc tiếp xúc dây kém, hoặc hỏng cảm biến.
- Dùng xăng có pha chì.
- Cảm biến nhiệt độ nước làm mát có vấn đề.
- Lọt nhờn vào xy lanh.
- Bugi đánh lửa quá trễ.
- Hỏng CAT (thường là bị tắc).
- Thủng exhaust manifold, catalytic converter...
Cách làm trên của cụ là để 2 cảm biến này báo về có giá trị khác nhau, em băn khoăn không biết có gì khác nữa không?
 

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
Lỗi P0420, Catalyst System Efficiency Below Threshold (Bank 1), đèn check engine sáng khi ECU đọc thấy 2 cảm biến o xy có giá trị như nhau. Nó có thể do 1 vài nguyên nhân sau:
- Lỗi tại cảm biến: đứt dây hoặc tiếp xúc dây kém, hoặc hỏng cảm biến.
- Dùng xăng có pha chì.
- Cảm biến nhiệt độ nước làm mát có vấn đề.
- Lọt nhờn vào xy lanh.
- Bugi đánh lửa quá trễ.
- Hỏng CAT (thường là bị tắc).
- Thủng exhaust manifold, catalytic converter...
Cách làm trên của cụ là để 2 cảm biến này báo về có giá trị khác nhau, em băn khoăn không biết có gì khác nữa không?
cái này nó chỉ làm cho cái cảm biến sau bị lừa thôi cụ, cái này nó là cảm biến khí thải để cho lượng khí thải luôn đạt trong chuỗi euro 3EV. VN mình tiêu chuẩn euro 2 nên không vấn đề.
 

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
Vụ này làm xong đi đăng kiểm có vấn đề gì không nhỉ. Em chưa rõ đăng kiểm nó có cho qua ko hay phải phong bì dày hơn
hi.. cái này k lo cụ ợ, xe morning trường hải nó cắt hẳn cái lọc này mà còn passed mà. Thực ra bộ catalyst lọc khí thải này không phải xe nào cũng có đâu.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
cái này nó chỉ làm cho cái cảm biến sau bị lừa thôi cụ, cái này nó là cảm biến khí thải để cho lượng khí thải luôn đạt trong chuỗi euro 3EV. VN mình tiêu chuẩn euro 2 nên không vấn đề.
Thông thường CAT thay thế sau 160.000 km, chả lẽ xe cụ bị tua khiếp thế chăng? Với lại dàn gầm con xe 16 vạn chắc dễ nhận thấy chứ ạ?
Cảm biến 1 báo mức o xy để phun xăng, cảm biến 2 báo mức o xy còn sót lại để ECU tính toán xem hỗn hợp nhiên liệu nó là lean hay rich để phun tăng hay giảm tiếp. Của cụ chắc chắn nó đọc là lean rồi! Nên lượng xăng phun sẽ tăng thêm. Cụ để ý xem xe cụ có hao xăng không nhé, cái nữa cái cảm biến 2 nó bắt đầu hoạt động khi đủ nóng, nối dài thế thì nó lâu nóng hơn và thời gian sấy nóng máy sẽ kéo dài hơn.
Em thấy cơ sở về mặt lý thuyết nó cứ thế nào ấy nên chém vậy thôi, cụ cứ trải nghiệm đi có gì phọt lên cho mọi người biết với. Thanks cụ đã chia sẻ!
À, sao cụ không thử lôi cổ cái lõi CAT ấy ra xem nó thế nào nhỉ?
 

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
e chạy vẫn thấy ổn, chạy trong hn e dùng phần mềm fuel log của cụ tla thấy xăng vẫn okie hơn 8,5l100km.loại cảm biến này 4 dây làm nóng bằng điện cụ ạ, lúc đầu e cũng băn khoăn nên check đủ kiểu, sau khi gặp cụ sơn qs thì e vỡ ra nhiều điều. :)... theo như cụ ý giải thích thì cảm biến này như 1 máy phát, khi hoạt động nó tạo ra 1 hiệu điện thế 0.7 đến 0.9 volte... nếu nó hơi kém là cho kết quả sai lệch...trên thực tế là phải thay cả cảm biến và bầu lọc nhưng theo kinh nghiệm của cụ ấy là nên làm như vậy. mà khi mua xe e cũng cẩn thạn mang ra gara kiểm nên rất tin tưởng xe k đi nhiều lắm.
nói chung e thấy hài lòng về cách xử lý này. seach trên mạng thì thấy xe chạy trời mưa hoặc đổ xăng bẩn là bị. e cứ triệt lọc trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
... theo như cụ ý giải thích thì cảm biến này như 1 máy phát, khi hoạt động nó tạo ra 1 hiệu điện thế 0.7 đến 0.9 volte... nếu nó hơi kém là cho kết quả sai lệch...
Đại loại là thế cụ ạ, nhưng cảm biến 1 luôn biến thiên, cảm biến 2 luôn hằng định. Báo lỗi xảy ra khi 2 cảm biến này đều báo về 1 mức tín hiệu, như em đã nói ở trên, lỗi này bao gồm 1 nhóm nguyên nhân. Biết đâu chỉ là do nguyên nhân ở cam biến 1 thì sao? Hoặc cảm biến nhiệt độ két nước có vấn đề? Cụ đã cắm máy chuyên dùng của dòng xe cụ để đọc full thông số chưa hay chỉ là cái máy scan lỗi thông thường thôi?
 

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
Đại loại là thế cụ ạ, nhưng cảm biến 1 luôn biến thiên, cảm biến 2 luôn hằng định. Báo lỗi xảy ra khi 2 cảm biến này đều báo về 1 mức tín hiệu, như em đã nói ở trên, lỗi này bao gồm 1 nhóm nguyên nhân. Biết đâu chỉ là do nguyên nhân ở cam biến 1 thì sao? Hoặc cảm biến nhiệt độ két nước có vấn đề? Cụ đã cắm máy chuyên dùng của dòng xe cụ để đọc full thông số chưa hay chỉ là cái máy scan lỗi thông thường thôi?
quả là cụ râất hiểu biết về vấn đề này đấy, e cũng cẩn thận chả kém..hi hi... scan máy chuyên nghiệp đó cụ, trong mục lỗi thì nó k xếp vào lỗi engine performance nên e cũng thấy tâm. lỗi do cảm biến 1 thì nó sẽ báo mã code khác.. mã gì như là p03xx e chả nhớ.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
quả là cụ râất hiểu biết về vấn đề này đấy, e cũng cẩn thận chả kém..hi hi... scan máy chuyên nghiệp đó cụ, trong mục lỗi thì nó k xếp vào lỗi engine performance nên e cũng thấy tâm. lỗi do cảm biến 1 thì nó sẽ báo mã code khác.. mã gì như là p03xx e chả nhớ.
Vậy là OK rồi, em hỏi cho chắc ăn lỡ sau này gặp phải! :))
 

daquydailoc

Xe buýt
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
730
Động cơ
418,490 Mã lực
e xử lý này cũng được khá lâu rồi, sau khi chạy thử rồi đong đếm xăng nhiên liệu...vv... e mới dám lập topic để chia sẻ kinh nghiệm . cụ Sơn QS mà vào đây thì giải thích có lẽ cặn kẽ hơn. hôm đến gara cụ ấy thì catalyst có cả đống, cụ ấy bảo kể cả xe mới cụ ấy cũng delete catalyst cho khí xả thoát hơn, xe bốc hơn. Mà xe a Hải đâu có bộ phận này, a ấy cut là giảm được cả ngàn usd ấy :)
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Hay quá. Em oánh dấu phòng khi cần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top