[Thảo luận] Lỗi dừng đỗ sai quy định, em đã nộp đơn lên Thanh tra CATP Hà Nội nhưng chưa có hồi âm

Henrypham

Xe tải
Biển số
OF-303920
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
378
Động cơ
307,980 Mã lực
Vào Hồi 09h15p ngày 29/03 tôi có dừng đỗ xe ô tô con biển kiểm soát 16N -5403 tại trước cửa nhà số 194 Đường Giải Phóng – Phường Phương Liệt – Quận Thanh Xuân – TP.Hà Nội thì bị Công an Phường Phương Liệt cầm dùi cui gõ mạnh vào xe tôi, sau đó tôi mở cửa xe ra thì được đồng chí Ngọc Thanh Giang số hiệu quân nhân 125 – 177 yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe và thông báo lỗi : Dừng đỗ sai quy định .
Sau đó tôi có nói với đồng chí Ngọc Thanh Giang : Tôi dừng đỗ sai quy định, nếu anh khẳng định tôi sai thì anh lập biên bản vi phạm hành chính tôi sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật,tôi không đồng ý lỗi và sẽ khứu nại sau .
Sau đó đồng chí Giang có lập biên bản vi phạm hành chính với nội dung : Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải chiều đi,bánh xe gần nhất cách lề đường hè phố quá 0.25m ,tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính đồng chí Giang có cho tôi xem biên bản và yêu cầu tôi ký và biên bản. Khi tôi chuẩn bị điền vào phần lời khai của người vi phạm là : Không đồng ý lỗi thì đồng chí Giang hất tay tôi ra và nói : Em phải ghi là “ Đồng ý lỗi” thì anh mới cho em còn không được ghi linh tinh vào đây .Tôi rất thất vọng và nói : Đây là lời khai của người vi phạm không phải lời khai của người lập biên bản nên anh không thể ép em ghi theo anh được .Sau đó đồng chí Giang nhất quyết không hoàn thành việc lập biên bản, kéo dài hơn một giờ đồng hồ nhưng nhất quyết không trả lại bb bà giấy tờ cho tôi và nói : Không ký đầy đủ không bao giờ tôi trả (lúc này tôi đã ký biên bản nhưng không điền lời khai đồng ý lỗi theo đồng chí Giang tôi có ghi hình lại toàn bộ sự việc).Lúc đó người nhà tôi trong bệnh viện Bạch Mai gọi điện liên tục, tôi rất bối rối và cầu xin đồng chí Giang đưa biên bản nhanh cho tôi để tôi ra bệnh viện Bạch Mai người nhà đang cấp cứu tại đó . Đến hơn 10h đồng chí Giang có gọi điện cho bảo vệ dân phố ra làm nhân chứng và đọc từng câu chữ cho đồng chí bảo vệ dân phố khai vào phần người làm chứng (tôi có ghi hình lại ) với nội dung như sau : Tôi chứng kiến công an phường Phương Liệt lập biên bản trên là hoàn toàn đúng quy định . Sau đó đồng chí Giang đưa tôi biên bản và tạm giữ Giấy phép lái xe và đăng ký xe .
Ngày 30/03 tôi có lên phường Phương liệt nộp đơn và đồng chí phó công an phường nhận đơn. Ngay sau đó hẹn tôi sang tuần sau gặp nói chuyện.
Do phải đi công tác và công việc rất bận ngày 7/4 tôi mới lên phường để nói chuyện. Các đồng chí vẫn tiếp tục khẳng định bắt lỗi tôi là đúng, yêu cầu ghi rõ là nhờ các đồng chí công an nộp phạt hộ.Tôi không đồng ý và ngay sau đó tôi đã nộp đơn lên thanh tra công an thành phố và công an quận.

Chứng minh tôi đỗ đúng với căn cứ sau:
+ Căn cứ khoản 5, điều 3 Luật giao thông đường bộ thì phần đất tôi đỗ thuộc hành lang an toàn giao thông đường bộ
5. Hành lang an toàn đường bộ là dải đất dọc hai bên đất của đường bộ, tính từ mép ngoài đất của đường bộ ra hai bên để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.
Căn cứ Khoản 2, 3. Điều 14 Nghị định 11/2010/NĐ-CP về Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
2. Đối với đường đô thị, bề rộng hành lang an toàn được tính từ mép đường đến chỉ giới xây dựng của đường theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với đường cao tốc đô thị, bề rộng hành lang an toàn là 40 mét.
3. Đối với đường bộ có hành lang an toàn chồng lấn với hành lang an toàn đường sắt thì phân định ranh giới quản lý theo nguyên tắc ưu tiên bố trí hành lang an toàn cho đường sắt, nhưng ranh giới hành lang an toàn dành cho đường sắt không được chồng lên công trình đường bô.
Trường hợp đường bộ, đường sắt liền kề và chung nhau rãnh dọc thì ranh giới hành lang an toàn là mép đáy rãnh phía nền đường cao hơn, nếu cao độ bằng nhau thì ranh giới hành lang an toàn là mép đáy rãnh phía đường sắt.
+ Điểm b, khoản 3, điều 8 luật giao thông đường bộ
b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;




 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,463
Động cơ
438,430 Mã lực
Cụ đõ xe tại đường gom phía trong mà xxx cũng ra phạt à ?
Thôi thì cụ mất thời gian làm cả đống xxx phải giải trình.
 

Balvenie 21

Xe tải
Biển số
OF-357935
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
346
Động cơ
264,233 Mã lực
Theo hình cụ chụp thì đúng là cụ đỗ sai mà.
 

phamminhquan

Xe máy
Biển số
OF-360586
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
62
Động cơ
260,020 Mã lực
Theo cháu, cụ đỗ không được đẹp lắm, thậm chí đỗ không đúng nữa.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,282 Mã lực
Theo hình cụ chụp thì đúng là cụ đỗ sai mà.
Em nghĩ là xấu, chứ không sai. Sai khi bánh xe gần nhất cách lề đường quá 25cm. Nhìn hình em thấy bánh trước bên phụ sát với hàng rào đường sắt đấy chứ :D.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vào Hồi 09h15p ngày 29/03 tôi có dừng đỗ xe ô tô con biển kiểm soát 16N -5403 tại trước cửa nhà số 194 Đường Giải Phóng – Phường Phương Liệt – Quận Thanh Xuân – TP.Hà Nội thì bị Công an Phường Phương Liệt cầm dùi cui gõ mạnh vào xe tôi, sau đó tôi mở cửa xe ra thì được đồng chí Ngọc Thanh Giang số hiệu quân nhân 125 – 177 yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe và thông báo lỗi : Dừng đỗ sai quy định .
Sau đó tôi có nói với đồng chí Ngọc Thanh Giang : Tôi dừng đỗ sai quy định, nếu anh khẳng định tôi sai thì anh lập biên bản vi phạm hành chính tôi sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật,tôi không đồng ý lỗi và sẽ khứu nại sau .
Sau đó đồng chí Giang có lập biên bản vi phạm hành chính với nội dung : Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải chiều đi,bánh xe gần nhất cách lề đường hè phố quá 0.25m ,tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính đồng chí Giang có cho tôi xem biên bản và yêu cầu tôi ký và biên bản. Khi tôi chuẩn bị điền vào phần lời khai của người vi phạm là : Không đồng ý lỗi thì đồng chí Giang hất tay tôi ra và nói : Em phải ghi là “ Đồng ý lỗi” thì anh mới cho em còn không được ghi linh tinh vào đây .Tôi rất thất vọng và nói : Đây là lời khai của người vi phạm không phải lời khai của người lập biên bản nên anh không thể ép em ghi theo anh được .Sau đó đồng chí Giang nhất quyết không hoàn thành việc lập biên bản, kéo dài hơn một giờ đồng hồ nhưng nhất quyết không trả lại bb bà giấy tờ cho tôi và nói : Không ký đầy đủ không bao giờ tôi trả (lúc này tôi đã ký biên bản nhưng không điền lời khai đồng ý lỗi theo đồng chí Giang tôi có ghi hình lại toàn bộ sự việc).Lúc đó người nhà tôi trong bệnh viện Bạch Mai gọi điện liên tục, tôi rất bối rối và cầu xin đồng chí Giang đưa biên bản nhanh cho tôi để tôi ra bệnh viện Bạch Mai người nhà đang cấp cứu tại đó . Đến hơn 10h đồng chí Giang có gọi điện cho bảo vệ dân phố ra làm nhân chứng và đọc từng câu chữ cho đồng chí bảo vệ dân phố khai vào phần người làm chứng (tôi có ghi hình lại ) với nội dung như sau : Tôi chứng kiến công an phường Phương Liệt lập biên bản trên là hoàn toàn đúng quy định . Sau đó đồng chí Giang đưa tôi biên bản và tạm giữ Giấy phép lái xe và đăng ký xe .
Ngày 30/03 tôi có lên phường Phương liệt nộp đơn và đồng chí phó công an phường nhận đơn. Ngay sau đó hẹn tôi sang tuần sau gặp nói chuyện.
Do phải đi công tác và công việc rất bận ngày 7/4 tôi mới lên phường để nói chuyện. Các đồng chí vẫn tiếp tục khẳng định bắt lỗi tôi là đúng, yêu cầu ghi rõ là nhờ các đồng chí công an nộp phạt hộ.Tôi không đồng ý và ngay sau đó tôi đã nộp đơn lên thanh tra công an thành phố và công an quận.

Chứng minh tôi đỗ đúng với căn cứ sau:
+ Căn cứ khoản 5, điều 3 Luật giao thông đường bộ thì phần đất tôi đỗ thuộc hành lang an toàn giao thông đường bộ
5. Hành lang an toàn đường bộ là dải đất dọc hai bên đất của đường bộ, tính từ mép ngoài đất của đường bộ ra hai bên để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.
Căn cứ Khoản 2, 3. Điều 14 Nghị định 11/2010/NĐ-CP về Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
2. Đối với đường đô thị, bề rộng hành lang an toàn được tính từ mép đường đến chỉ giới xây dựng của đường theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với đường cao tốc đô thị, bề rộng hành lang an toàn là 40 mét.
3. Đối với đường bộ có hành lang an toàn chồng lấn với hành lang an toàn đường sắt thì phân định ranh giới quản lý theo nguyên tắc ưu tiên bố trí hành lang an toàn cho đường sắt, nhưng ranh giới hành lang an toàn dành cho đường sắt không được chồng lên công trình đường bô.
Trường hợp đường bộ, đường sắt liền kề và chung nhau rãnh dọc thì ranh giới hành lang an toàn là mép đáy rãnh phía nền đường cao hơn, nếu cao độ bằng nhau thì ranh giới hành lang an toàn là mép đáy rãnh phía đường sắt.
+ Điểm b, khoản 3, điều 8 luật giao thông đường bộ
b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;




Ủng hộ cụ trong vụ này.
Căn cứ xử phạt của xxx là "Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải chiều đi,bánh xe gần nhất cách lề đường hè phố quá 0.25m" (chính xác phải là "bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét" (có nghĩa là chỉ cần cách xa lề đường, hè phố nhỏ hơn 0,25m là được). Trong vị trí đỗ xe của cụ "bánh xe gần nhất đã cách xa lề đường, hè phố 0m" (0 đương nhiên không quá 0,25m rồi). Lý lẽ của cụ đã khẳng định ví trí đó không phải một trong những vị trí "Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe" theo Luật.

Mặt khác xe cụ đang dừng hay đỗ còn chưa xác định. Nếu là dừng thì không bao giờ có lỗi. Nếu là đỗ thì có lỗi khi đỗ vào khung giờ cấm theo biển.
 
Chỉnh sửa cuối:

minh trọc

Xe máy
Biển số
OF-113617
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
62
Động cơ
388,620 Mã lực
cụ nên chuẩn bị tiền và thời gian đi. Sau này có đi đâu nên gửi vào bãi trông xe chứ như vầy chỉ làm mất thời gian thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nghĩ là xấu, chứ không sai. Sai khi bánh xe gần nhất cách lề đường quá 25cm. Nhìn hình em thấy bánh trước bên phụ sát với hàng rào đường sắt đấy chứ :D.
Xe có 4 bánh thì 3 bánh đang đặt trên lề đường. Theo cụ bánh xe trên lề đường thì cách xa lê đường bao nhiêu?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
trong trường hợp này thì xxx quá lởm. làm ăn bố láo bát nháo, riêng cái không cho ghi ý kiến vi phạm mà đoạn này cụ chủ quay video đc là đủ vỡ alo rồi.
nhưng cá nhân em thấy cụ đỗ cái xe lởm không kém, có nhất thiết phải thò mông ra thế kia không?
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,567
Động cơ
333,080 Mã lực
Các cụ rút kinh nghiệm, Phạm lỗi xx lập BB, mình phải ghi ý kiến vào BB trước, ghi xong mới ký. Năm 2011, e cũng dính với các anh xx đội 6, ký BB xong mới ghi ý kiến, chưa kịp ghi, thì bị trung tá Sơn giật phắt BB rồi cho vào cặp, lên xe công vụ bỏ đi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như cụ đỗ bên trong đường gom chứ ko phải ngoài đường GP, thế mà xxx cũng vịn ?
Chỗ này chẳng có lề đường rõ ràng, nhưng em nghĩ cụ chủ đỗ không song song với đường nên làm xxx ngứa mắt. Ừ thì 1 bánh cách lề 25cm, nhưng bánh sau (cùng phía) thì cách cả mét.
 

sam_i10

Xe hơi
Biển số
OF-407468
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
180
Động cơ
227,500 Mã lực
Tuổi
39
cụ chủ nói ghi hình chứ k chắc ko có video
có video thì mất t/g + công sức đi lạl, nếu có phải đi lại làm việc thì nên làm biên bản làm việc từng phát 1 cho nó chắc để có chứng cứ vịn sau này
 

Henrypham

Xe tải
Biển số
OF-303920
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
378
Động cơ
307,980 Mã lực
em chỉ cần có phản hồi từ phía xxx hn là em làm giấy ủy quyền vụ việc cho ông anh em giải quyết, em chỉ lo xxx làm ngơ em
 

Henrypham

Xe tải
Biển số
OF-303920
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
378
Động cơ
307,980 Mã lực
Ủng hộ cụ trong vụ này.
Căn cứ xử phạt của xxx là "Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải chiều đi,bánh xe gần nhất cách lề đường hè phố quá 0.25m" (chính xác phải là "bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét" (có nghĩa là chỉ cần cách xa lề đường, hè phố nhỏ hơn 0,25m là được). Trong vị trí đỗ xe của cụ "bánh xe gần nhất đã cách xa lề đường, hè phố 0m" (0 đương nhiên không quá 0,25m rồi). Lý lẽ của cụ đã khẳng định ví trí đó không phải một trong những vị trí "Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe" theo Luật.

Mặt khác xe cụ đang dừng hay đỗ còn chưa xác định. Nếu là dừng thì không bao giờ có lỗi. Nếu là đỗ thì có lỗi khi đỗ vào khung giờ cấm theo biển.
cụ phán chuẩn ạ
 

Henrypham

Xe tải
Biển số
OF-303920
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
378
Động cơ
307,980 Mã lực
Hình như cụ đỗ bên trong đường gom chứ ko phải ngoài đường GP, thế mà xxx cũng vịn ?
Chỗ này chẳng có lề đường rõ ràng, nhưng em nghĩ cụ chủ đỗ không song song với đường nên làm xxx ngứa mắt. Ừ thì 1 bánh cách lề 25cm, nhưng bánh sau (cùng phía) thì cách cả mét.
phường thì cụ biết rồi đấy
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Hình như cụ đỗ bên trong đường gom chứ ko phải ngoài đường GP, thế mà xxx cũng vịn ?
Chỗ này chẳng có lề đường rõ ràng, nhưng em nghĩ cụ chủ đỗ không song song với đường nên làm xxx ngứa mắt. Ừ thì 1 bánh cách lề 25cm, nhưng bánh sau (cùng phía) thì cách cả mét.
Lề đường là cả phần đất tiếp giáp với chứ không phải cái ranh giới giữa phần đất và phần đường. Bánh gần gần nhất là 3 cái bánh đang ở trên lề đường đó.
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,243
Động cơ
481,256 Mã lực
Chắc thấy xe cụ biển 15 nên kiếm tý thôi, chứ cái đường gom phía bên trong đường sắt ở đường GP này thì làm gì có vỉa hè và lề đường. Em vứt xe đấy suốt mà có thấy ai hỏi bao h đâu, hay số em nó đỏ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top