Thảo luận Lỗi xe mercedes không xác định nổi

takako

Xe đạp
Biển số
OF-347840
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
34
Động cơ
269,340 Mã lực
Em kể đầu đuôi câu chuyện của em cách đây 1 tuần .
1. Chả là xe em đang đi rất bình thường. Em mua xe từ tháng 5 năm 2011. Đi đến cách đây một tuần là khoảng hơn 7 năm, bước sang năm thứ 8. Xe mọi cái hoạt động trơn tru êm ái. Nhà em thì ko phải giàu có, nhưng điều kiện kinh tế có, và nhất là phục vụ xe, liên quan đến an toàn tính mạng mình trên đường đi, nên em rất cẩn thận, luôn vào hãng thay dầu và phụ tùng nếu kiểm tra thấy có vấn đề. Nhưng.........
2. Số nhọ đã đến. Cách đây một tuần, mercedes có trương trình khuyến mại 20% phụ tùng cho những xe trên 5 năm. Em lại đang rảnh , nên cho xe vào kiểm tra trong hãng xem có gì hỏng hoặc cần thay thì thay đi. Nhưng có cái là hãng có thêm cả " update phần mềm" . thực sự đây lag lần đầu em nghe thấy, up phần mềm của mer.
Và thế là, xe em kiểm tra , chả có lỗi gì. Thế là tự nhiên dở hơi nghe theo tư vấn , bảo các anh ở hãng up phần mềm.
3. Khi up xong, tất cả mọi thứ nhọ đến. Biểu hiện đầu tiên, nổ xe , xe rung rất rõ ở tay lái, ở mông, ở chân. Xong em đi thì chân ga rất khác. Cảm giác đạp chân ga nặng , rồi đi đến đèn đỏ, dà phanh giảm tốc, khi xe về khoảng 15km/h thì xe rùng rùng, rung bần bật. Nếu ko về N hoặc P mà cứ giữ D và phanh thì rung như là đi qua vạch giảm tốc độ vậy.
4. Em quay lại hãng mách một loạt lỗi. Tất nhiên mọi người ở đó từ tư vấn đến kỹ thuật đều nói, update phần mềm chỉ tốt lên, đây là do xe rồi. (Vậy sao trước đi có sao đâu, kiểm tra cũng làm gì có lỗi, giờ sao phát sinh đầy lỗi vậy) . Nhưng thôi, em ko nói mà bỏ khoảng 100 triệu thay đủ thứ, để khắc phục. Vì có nói nhau thì có giải quyết đc vấn đề gì. Mà thực sự thì mọi lỗi này đều mơ hồ ko thể đổ cho lỗi do cái gì và do ai đc. Mà nói thật, dù sao, mọi người ở đó cũng chỉ đi làm thuê và làm những việc họ làm. Ví dụ do em đen , mà up nó lỗi hộp điều khiển thì cũng là do số thôi. Cứ giả sử bắt đền được họ đi thì cũng làm khổ họ. Thôi cụ thể em thay mấy cái này:
1.Máy phát (do puly máy phát điện hỏng + bi máy phát sắp hỏng)
2.thay dầu số, lọc dầu số và mấy cái phải thay đi kèm việc thau dầu số
3.thay cao su chân máy, chân số
4.vệ sinh kim phun, vệ sinh bướm xe cái gì ý
5. Thay lọc xăng
6. Thay 4 cái bugi
7. Thay dầu cầu , dầu trợ lái.
Kết quả: xe khi dà phanh lúc đèn đỏ về 15km/h thì xe không rung bần bật nữa mà giờ ở 15km/h thì xe bị hụt và hẫng nhẹ một cái .( em đi xe 8 năm chưa bao giờ bị)
Lúc xe để lâu và nổ máy, thì 5,6 giây đầu không sao, còn sau đó, xe bị rung nhẹ và cảm nhận rõ.người thần kinh yếu có khi chóng mặt cũng chả chơi. Rung nhẹ ở mông, rung người nhưng nhẹ. Nhưng mà lúc đi thì ko rung.
Khi đang đỗ đèn đỏ mà để D và đạp phanh thì cũng rung rung nhẹ như thế kia.
8 năm em đi xe, xe em chạy nhiều, đi toàn đi xa, xe em chạy phải khoảng 70 đến 80 vạn rồi. Toàn mình em đi. Chưa bao giờ nổ máy rung, rừng đèn đỏ mà để D và đạp phanh rung. Nói chung chưa bao giờ rung kể cả chân máy chân số có hỏng thì cũng chỉ khiến xe ồn thôi chứ ko rung. Lại còn thêm quả dà phanh về 15km/h bị hẫng hụt thì càng ko bao giờ sảy ra.
Tóm lại, hãng cũng có vẻ chịu, Xentry cũng chịu. Em chăm sự nhờ các bác giỏi về mercedes tư vấn , cứu chữa hộ. Em xin cảm tạ bằng thóc lúa nếu các bác giúp em tìm ra đúng bệnh và chữa khỏi. Em đang nghi mấy cái hộp để điều khiển hộp số, hộp động cơ, hộp điều khiển cung cấp nhiên liệu bị hỏng do up phần mềm hoặc có gì đó không hiểu nổi. Mà quên xe em là e250 cgi , w212 nhé các bác
 

takako

Xe đạp
Biển số
OF-347840
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
34
Động cơ
269,340 Mã lực
Mà cái puly máy phát điện không phải hỏng mà là nó kém và nó dính liền với máy phát ko tháo ra đc, để thay mỗi cái puly. Còn bi máy phát kém , chứ cũng ko hỏng hẳn. Và em tin là nếu em ko thay máy phát thì em đi cũng sẽ ko bao giờ bị rung rung xe. vì em vẫn đang đi có sao đâu
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,602
Động cơ
505,209 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không undo cái update Pm được hả cụ, kiểu như đt reset về Ver lúc đầu ấy?
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,853
Động cơ
460,359 Mã lực
Em kể đầu đuôi câu chuyện của em cách đây 1 tuần .
1. Chả là xe em đang đi rất bình thường. Em mua xe từ tháng 5 năm 2011. Đi đến cách đây một tuần là khoảng hơn 7 năm, bước sang năm thứ 8. Xe mọi cái hoạt động trơn tru êm ái. Nhà em thì ko phải giàu có, nhưng điều kiện kinh tế có, và nhất là phục vụ xe, liên quan đến an toàn tính mạng mình trên đường đi, nên em rất cẩn thận, luôn vào hãng thay dầu và phụ tùng nếu kiểm tra thấy có vấn đề. Nhưng.........
2. Số nhọ đã đến. Cách đây một tuần, mercedes có trương trình khuyến mại 20% phụ tùng cho những xe trên 5 năm. Em lại đang rảnh , nên cho xe vào kiểm tra trong hãng xem có gì hỏng hoặc cần thay thì thay đi. Nhưng có cái là hãng có thêm cả " update phần mềm" . thực sự đây lag lần đầu em nghe thấy, up phần mềm của mer.
Và thế là, xe em kiểm tra , chả có lỗi gì. Thế là tự nhiên dở hơi nghe theo tư vấn , bảo các anh ở hãng up phần mềm.
3. Khi up xong, tất cả mọi thứ nhọ đến. Biểu hiện đầu tiên, nổ xe , xe rung rất rõ ở tay lái, ở mông, ở chân. Xong em đi thì chân ga rất khác. Cảm giác đạp chân ga nặng , rồi đi đến đèn đỏ, dà phanh giảm tốc, khi xe về khoảng 15km/h thì xe rùng rùng, rung bần bật. Nếu ko về N hoặc P mà cứ giữ D và phanh thì rung như là đi qua vạch giảm tốc độ vậy.
4. Em quay lại hãng mách một loạt lỗi. Tất nhiên mọi người ở đó từ tư vấn đến kỹ thuật đều nói, update phần mềm chỉ tốt lên, đây là do xe rồi. (Vậy sao trước đi có sao đâu, kiểm tra cũng làm gì có lỗi, giờ sao phát sinh đầy lỗi vậy) . Nhưng thôi, em ko nói mà bỏ khoảng 100 triệu thay đủ thứ, để khắc phục. Vì có nói nhau thì có giải quyết đc vấn đề gì. Mà thực sự thì mọi lỗi này đều mơ hồ ko thể đổ cho lỗi do cái gì và do ai đc. Mà nói thật, dù sao, mọi người ở đó cũng chỉ đi làm thuê và làm những việc họ làm. Ví dụ do em đen , mà up nó lỗi hộp điều khiển thì cũng là do số thôi. Cứ giả sử bắt đền được họ đi thì cũng làm khổ họ. Thôi cụ thể em thay mấy cái này:
1.Máy phát (do puly máy phát điện hỏng + bi máy phát sắp hỏng)
2.thay dầu số, lọc dầu số và mấy cái phải thay đi kèm việc thau dầu số
3.thay cao su chân máy, chân số
4.vệ sinh kim phun, vệ sinh bướm xe cái gì ý
5. Thay lọc xăng
6. Thay 4 cái bugi
7. Thay dầu cầu , dầu trợ lái.
Kết quả: xe khi dà phanh lúc đèn đỏ về 15km/h thì xe không rung bần bật nữa mà giờ ở 15km/h thì xe bị hụt và hẫng nhẹ một cái .( em đi xe 8 năm chưa bao giờ bị)
Lúc xe để lâu và nổ máy, thì 5,6 giây đầu không sao, còn sau đó, xe bị rung nhẹ và cảm nhận rõ.người thần kinh yếu có khi chóng mặt cũng chả chơi. Rung nhẹ ở mông, rung người nhưng nhẹ. Nhưng mà lúc đi thì ko rung.
Khi đang đỗ đèn đỏ mà để D và đạp phanh thì cũng rung rung nhẹ như thế kia.
8 năm em đi xe, xe em chạy nhiều, đi toàn đi xa, xe em chạy phải khoảng 70 đến 80 vạn rồi. Toàn mình em đi. Chưa bao giờ nổ máy rung, rừng đèn đỏ mà để D và đạp phanh rung. Nói chung chưa bao giờ rung kể cả chân máy chân số có hỏng thì cũng chỉ khiến xe ồn thôi chứ ko rung. Lại còn thêm quả dà phanh về 15km/h bị hẫng hụt thì càng ko bao giờ sảy ra.
Tóm lại, hãng cũng có vẻ chịu, Xentry cũng chịu. Em chăm sự nhờ các bác giỏi về mercedes tư vấn , cứu chữa hộ. Em xin cảm tạ bằng thóc lúa nếu các bác giúp em tìm ra đúng bệnh và chữa khỏi. Em đang nghi mấy cái hộp để điều khiển hộp số, hộp động cơ, hộp điều khiển cung cấp nhiên liệu bị hỏng do up phần mềm hoặc có gì đó không hiểu nổi. Mà quên xe em là e250 cgi , w212 nhé các bác
1- Việc update- cài đặt lại phần mềm chỉ cần thiết khi xe thay các hộp điều khiển mới hoặc khi cắm máy vào cài đặt hộp điều khiển máy tính yêu cầu update, xe cũ thì ko cần thiết, vì có up lên cũng ko giải quyết đc gì, đây là chiêu trò đánh vào tâm lý của ng sử dụng xe mà rất nhiều nơi đang làm,
2- Việc update có thể gây hỏng hộp điều khiển- trường hợp này rất ít khi bị, nếu bị hỏng hộp, xe tèo và báo lỗi ngay ( với xe của bác thì khả năng cao là ko bị hỏng hộp điều khiển)
3- Với những hạng mục bác vừa là ở trên, ngoài máy phát, cao su chân máy, chân số là hư hỏng, thì những hạng mục khác chỉ là bảo dưỡng định kỳ
4- Với hiện tượng xe bác tả thì quả thực là rất khó để bắt bệnh qua bàn phím thế này, vì những vấn đề cơ bản liên quan đến động cơ và hộp số bác đều làm rồi,
*** E chỉ đang lăn tăn 1 vấn để, cái máy phát bác thay trong hãng, nếu e ko nhầm thì đời xe này của bác sử dụng bu ly máy phát loại liền ko có giảm giật, khi thay mới máy phát (thường thì thay bu ly riêng và bi riêng, ko phải thay cả máy phát nếu máy phát ko hỏng các phần ở trong) hoặc thay buly thì hay chuyển đổi đặt loại có giảm giật về để thay, vậy bác cho e hỏi bác thay loại nào trong hãng, và có 1 việc e nhờ bác kiểm tra giúp, lúc bác đỗ 1 chỗ, số để P, có nổ máy, ko đạp ga, bác đánh lái nhiều về 1 bên, thì xe có hiện tượng rung như hiện tượng bác đi ở 15km/h ko?
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,403
Động cơ
462,861 Mã lực
Xe cụ chưa update phần mềm động cơ và hộp số lần nào h có phần mềm mới mà update thì rất tốt cụ ạ . Em nghĩ ktra lại những hạng mục đã làm sẽ ra vấn đề . Bệnh rung này k khó chẩn đoán vì như cụ nói lỗi đang thường trực bị liên tục rồi
 
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
507
Động cơ
195,766 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Cụ thay cái list kia hết 100 củ cơ ak, đúng là xe lỗi thì cảm giác rất khó chịu, muốn làm cho nó ngon ngay. E250 W212 giờ sửa 100 củ thì cụ xdinh là chăm bẵm e nó để đi lâu dài rồi.
- puly máy phát xe E250 của bác là puly líp giảm giật có thể thay rời đc giá cũng ko đắt lắm
- Bi đỡ trục máy phát cũng thay rời đc





 

takako

Xe đạp
Biển số
OF-347840
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
34
Động cơ
269,340 Mã lực
1- Việc update- cài đặt lại phần mềm chỉ cần thiết khi xe thay các hộp điều khiển mới hoặc khi cắm máy vào cài đặt hộp điều khiển máy tính yêu cầu update, xe cũ thì ko cần thiết, vì có up lên cũng ko giải quyết đc gì, đây là chiêu trò đánh vào tâm lý của ng sử dụng xe mà rất nhiều nơi đang làm,
2- Việc update có thể gây hỏng hộp điều khiển- trường hợp này rất ít khi bị, nếu bị hỏng hộp, xe tèo và báo lỗi ngay ( với xe của bác thì khả năng cao là ko bị hỏng hộp điều khiển)
3- Với những hạng mục bác vừa là ở trên, ngoài máy phát, cao su chân máy, chân số là hư hỏng, thì những hạng mục khác chỉ là bảo dưỡng định kỳ
4- Với hiện tượng xe bác tả thì quả thực là rất khó để bắt bệnh qua bàn phím thế này, vì những vấn đề cơ bản liên quan đến động cơ và hộp số bác đều làm rồi,
*** E chỉ đang lăn tăn 1 vấn để, cái máy phát bác thay trong hãng, nếu e ko nhầm thì đời xe này của bác sử dụng bu ly máy phát loại liền ko có giảm giật, khi thay mới máy phát (thường thì thay bu ly riêng và bi riêng, ko phải thay cả máy phát nếu máy phát ko hỏng các phần ở trong) hoặc thay buly thì hay chuyển đổi đặt loại có giảm giật về để thay, vậy bác cho e hỏi bác thay loại nào trong hãng, và có 1 việc e nhờ bác kiểm tra giúp, lúc bác đỗ 1 chỗ, số để P, có nổ máy, ko đạp ga, bác đánh lái nhiều về 1 bên, thì xe có hiện tượng rung như hiện tượng bác đi ở 15km/h ko?
Máy phát là em thay cả cái máy phát điện luôn bác ạ chứ ko phải thay mỗi puly và vòng bi. Em làm như bác bảo, đỗ P, xoay hết lái, thì xe hơi rung nhẹ. Còn ở 15km/h bây giờ là em bị hẫng, hụt bác ạ. Mà khi đi đường đông, tắc, nhích từng đoạn 01 ý bác thì lúc nhích xe hơi rung, em đi lúc đó chỉ nhả phanh thôi bác ạ
 

takako

Xe đạp
Biển số
OF-347840
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
34
Động cơ
269,340 Mã lực
Cụ thay cái list kia hết 100 củ cơ ak, đúng là xe lỗi thì cảm giác rất khó chịu, muốn làm cho nó ngon ngay. E250 W212 giờ sửa 100 củ thì cụ xdinh là chăm bẵm e nó để đi lâu dài rồi.
- puly máy phát xe E250 của bác là puly líp giảm giật có thể thay rời đc giá cũng ko đắt lắm
- Bi đỡ trục máy phát cũng thay rời đc





Dạ thưa cụ là em thay cả cái máy phát luôn mà cụ.cái puly của em nó bị dính trặt vào máy ko tháo ra được. Nên em bảo thay luôn cả máy phát
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,262
Động cơ
589,868 Mã lực
Ở VN mà xe cụ đi hơn 70 vạn km là cũng kinh rồi. Em chưa thấy xe nào ở VN đi nhiều thế.

Xe em đời blue eff, trước có bị vài biểu hiện như xe cụ (không phải tất cả). Sau lỗi là hộp đen, hãng nói thay 70 củ, ra ngoài sửa cái tụ hết 7 tr, chạy 2 năm nay ngon lành.
 

newvip

Xe tải
Biển số
OF-77279
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
266
Động cơ
422,360 Mã lực
Bài học hữu ích. Khổ cho cụ
 

takako

Xe đạp
Biển số
OF-347840
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
34
Động cơ
269,340 Mã lực
Ở VN mà xe cụ đi hơn 70 vạn km là cũng kinh rồi. Em chưa thấy xe nào ở VN đi nhiều thế.

Xe em đời blue eff, trước có bị vài biểu hiện như xe cụ (không phải tất cả). Sau lỗi là hộp đen, hãng nói thay 70 củ, ra ngoài sửa cái tụ hết 7 tr, chạy 2 năm nay ngon lành.
Em ở hà nội. Bác có biết gara nào chuyên mercedes mà uy tín không giới thiệu em phát. Xe em đang ngon. Tự nhiên sau khi up phần mềm bị đầy lỗi. Ko hiểu vì sao. Em lo quá
 

Kandahar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-581372
Ngày cấp bằng
25/7/18
Số km
1,201
Động cơ
150,120 Mã lực
Tuổi
43
Em ở hà nội. Bác có biết gara nào chuyên mercedes mà uy tín không giới thiệu em phát. Xe em đang ngon. Tự nhiên sau khi up phần mềm bị đầy lỗi. Ko hiểu vì sao. Em lo quá
Chúng nó chữa lợn lành thành lợn què cho cụ rồi
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
gara có mấy chỗ cụ thử tham khảo
Toàn Cầu: Cạnh tirefun long biên
Văn Tân: Lạc Long Quân/Võ chí công
Quang Quế
Quốc Bình

Cháu biết sơ sơ vậy ạ
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Cụ vào hãng là vào đâu đó ạ? An Du, Ngôi Sao hay Haxaco Láng Hạ?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,349
Động cơ
776,710 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
1- Việc update- cài đặt lại phần mềm chỉ cần thiết khi xe thay các hộp điều khiển mới hoặc khi cắm máy vào cài đặt hộp điều khiển máy tính yêu cầu update, xe cũ thì ko cần thiết, vì có up lên cũng ko giải quyết đc gì, đây là chiêu trò đánh vào tâm lý của ng sử dụng xe mà rất nhiều nơi đang làm,
2- Việc update có thể gây hỏng hộp điều khiển- trường hợp này rất ít khi bị, nếu bị hỏng hộp, xe tèo và báo lỗi ngay ( với xe của bác thì khả năng cao là ko bị hỏng hộp điều khiển)
3- Với những hạng mục bác vừa là ở trên, ngoài máy phát, cao su chân máy, chân số là hư hỏng, thì những hạng mục khác chỉ là bảo dưỡng định kỳ
4- Với hiện tượng xe bác tả thì quả thực là rất khó để bắt bệnh qua bàn phím thế này, vì những vấn đề cơ bản liên quan đến động cơ và hộp số bác đều làm rồi,
*** E chỉ đang lăn tăn 1 vấn để, cái máy phát bác thay trong hãng, nếu e ko nhầm thì đời xe này của bác sử dụng bu ly máy phát loại liền ko có giảm giật, khi thay mới máy phát (thường thì thay bu ly riêng và bi riêng, ko phải thay cả máy phát nếu máy phát ko hỏng các phần ở trong) hoặc thay buly thì hay chuyển đổi đặt loại có giảm giật về để thay, vậy bác cho e hỏi bác thay loại nào trong hãng, và có 1 việc e nhờ bác kiểm tra giúp, lúc bác đỗ 1 chỗ, số để P, có nổ máy, ko đạp ga, bác đánh lái nhiều về 1 bên, thì xe có hiện tượng rung như hiện tượng bác đi ở 15km/h ko?
Em ở hà nội. Bác có biết gara nào chuyên mercedes mà uy tín không giới thiệu em phát. Xe em đang ngon. Tự nhiên sau khi up phần mềm bị đầy lỗi. Ko hiểu vì sao. Em lo quá
Cụ liên hệ cụ dũng trên ý
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Chả lẽ Ngôi Sao mà tệ thế! Xe tôi E300, cũng 2011. Tôi mới đi hơn 6 vạn. Cũng mới vào Ngôi Sao về cụ a! Nhưng đúng là không phải cái gì các bạn tư vấn bảo, mình cũng nên làm! Nên cân nhắc kỹ. Giờ cụ tính thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top