- Biển số
- OF-38169
- Ngày cấp bằng
- 13/6/09
- Số km
- 15
- Động cơ
- 471,050 Mã lực
- Nơi ở
- Ninh Bình
- Website
- www.facebook.com
Bài này em dịch từ 1 trang nước ngoài. Thấy hay nên dịch lại thôi. Có nhiều cái còn chưa chuẩn do vốn từ em còn yếu, các bác thông cảm và góp ý.
Nguồn bài này là của trang tin của Malaysia. Nghe nói dân bên đó cũng hâm mộ ô tô và nhiều diễn đàn như bên mình vậy.http://thestar.com.my/
L[FONT="]ựa chọn xe bán tải nào[/FONT][FONT="]?[/FONT]
[FONT="]Mặc dù các dòng bán tải đều trông khá giống nhau nhưng mỗi một dòng xe đều có 1 đặc tính riêng biệt[/FONT]
[FONT="]Kể từ khi tôi lái chiếc Ford Ranger TCDi trên đường chạy thử, thế giới xe của tôi đã bị “mê hoặc” bởi những chiếc xe bán tải. Cỗ máy vận hành đa năng đã trở thành niềm đam mê mới của tôi[/FONT]
[FONT="]Mặc dù không chở nhiều đồ nhưng khoang chứa đồ rộng rãi của nó đã thực sự khiến tôi bị lôi cuốn[/FONT]
[FONT="]Thật sự thích thú khi off-road với những chiếc xe dẫn động 4x4. Tôi đã không bỏ lỡ cơ hội nào để lái thử những chiếc bán tải khi có dịp[/FONT]
[FONT="]Tôi đã lái thử và cảm nhận [/FONT][FONT="]Ford Ranger TDCi, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50 (all 2.5l), Isuzu D-Max 3.0l và SsangYong Actyon Sports 2.0l.[/FONT]
[FONT="]Các chiếc bán tải khá giống nhau nhưng thực sự điểm khác biệt dường như nằm ở các bánh xe mà khi lái bạn có thể cảm nhận được. Và tôi muốn chia sẻ với mọi người điều đó[/FONT]
[FONT="]Hệ thống truyền lực[/FONT]
[FONT="]Tất cả đều được trang bị động cơ diesel với hệ thống phun nhiên liệu common rail[/FONT]
[FONT="]Nhưng mạnh mẽ nhất có lẽ là Ford Ranger TCDi với công suất 143 Mã lực /3500 vòng/phút và momen xoắn 330 N.m với động cơ 2.5 lít[/FONT]
[FONT="]Ranger là chiếc xe bán tải đầu tiên tại Malaysia được trang bị hộp số tự động 5 cấp. Và Ranger cũng là chiếc đạt điểm tốt nhất trong thử nghiệm NVH (Ồn, Rung và Độ cứng)[/FONT]
[FONT="]Với chiếc Mazda BT-50 mới cũng chia sẻ một phần gầm máy và hệ thống truyền lực với Ford, vì vậy cũng có công suất tương đương với Ranger[/FONT]
[FONT="]Và thật ngạc nhiên với [/FONT][FONT="]SsangYong Actyon Sports, với sức mạnh đứng thứ 2 (141 Mã lực và 310 Nm, với số vòng quay động cơ lớn hơn), trong khi nó sở hữu một động cơ nhỏ hơn rất nhiều là 2.0 lít (chia sẻ với chiếc Kyron SUV)[/FONT]
[FONT="]D-Max 3.0 lít và Triton 2.5 lít tương đương nhau[/FONT]
[FONT="]Hilux, có lẽ là yếu nhất với chỉ 100bhp và 260Nm, nhưng lại có điểm số khá tốt về kiểu dáng và tiện nghi[/FONT]
[FONT="]Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, tôi thấy D-max với động cơ lớn nhất lại là kinh tế hơn cả, theo sau là Ford Ranger và BT-50[/FONT]
[FONT="]Ngoại thất[/FONT]
[FONT="]Tổng quan thì các chiếc xe đều khá giống nhau, tuy nhiên khi nhìn phía trước xe thì sẽ thấy sự khác biệt. Mỗi chiếc như một khuôn mặt với các cảm xúc khác nhau[/FONT]
[FONT="]Toyota Hilux thì được đánh giá cao kể từ khi xuất xưởng được 2 năm nay, cho tới khi Mitshubishi Triton ra lò[/FONT]
[FONT="]Cá nhân tôi thì chọn Mitshubishi Triton là chiếc bán tải cho cái nhìn đẹp nhất trong số các chiếc bán tải mà tôi đã kể ở trên. Nó có những đường cong mạnh mẽ và khiến ta có cảm giác đó như là chiếc xe của riêng mình, đặc biệt khi quan sát kĩ trong 20s đến 30s[/FONT]
[FONT="]Nhưng mà đúng là nếu thích 1 chiếc bán tải truyền thống thì có lẽ Ford Ranger/BT50 và D-Max được ưu tiên hơn.[/FONT]
[FONT="]Xét về tính thẩm mỹ,thiết kế của Actyon Sports là có gu nhất. Nhìn nó giống như một con cá voi với cái miệng lớn, nó chắc chắn sẽ giúp bạn cưa đổ cô nàng của bạn một cách nhanh chóng. Và tôi nghĩ thiết kế của Ssangyong Actyon Sports rất độc đáo.[/FONT]
[FONT="]Về khoang chứa đồ, tất cả đều ổn, ngoại trừ Mitshubishi Triton, nhưng khoang chứa đồ của Triton nhìn chau chuốt hơn và đẹp hơn với tấm nắp che.[/FONT]
[FONT="]Nội thất[/FONT]
[FONT="]Hilux và Triton luôn đi đầu trong việc thiết kế không gian cho khoang lái. Cabin của 2 chiếc này khá dài khiến người ngồi ghế sau cũng cảm thấy khá thoải mái. Riêng nội thất của Ssangyong Actyon Sport rất đáng được đề cập đến. Rất nhiều chỗ để đồ được bố trí khá thuận tiện trong xe. Ghế lái điều chỉnh điện và nội thất hoàn toàn bọc da.[/FONT]
[FONT="]Ngoài ra cabin của Actyon Sport cũng được tỉa tót với màu sắc và đường cong khỏe khoắn[/FONT]
[FONT="]Ranger và BT-50 giống nhau khá nhiều về bố trí nội thất. Khác biệt lớn nhất có lẽ là về phần âm thanh. Ranger có máy nghe nhạc 2 cửa còn BT-50 chỉ có 1 cửa[/FONT]
[FONT="]Tiện nghi[/FONT]
[FONT="]Công nghệ của hệ thống treo ứng dụng trên các chiếc bán tải và xe địa hình đã có những tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây[/FONT]
[FONT="]Mặc dù Hilux và Ranger (cũng như D-Max và Triton) cùng sử dụng hệ thống treo nhíp công nghệ cũ, Toyota và Ford vẫn đem đến cảm giác êm ái như lái một chiếc SUV[/FONT]
[FONT="]Actyon Sport thì sử dụng hệ thống treo lò xo trụ giống như xe sedan. Do đó, nó êm ái nhất trong các dòng xe thử nghiệm[/FONT]
[FONT="]Tất cả đều cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng khi đi trên đường cao tốc, ngoại trừ Triton. Ghế ngồi nhỏ và cứng hơn so với các chiếc còn lại khiến bạn không thoải mái khi đi đường dài[/FONT]
[FONT="]Kém nhất có lẽ là BT-50. Xe khá xóc kể cả khi đi trên đường thẳng. Kinh nghiệm của tôi là không nên ăn quá nhiều khi BT-50 nếu như không muốn ợ suốt dọc đường.[/FONT]
[FONT="]Xét một khía cạnh khác thì D-Max không thực sự êm ái cho hàng ghế sau[/FONT]
[FONT="]Kết luận[/FONT]
[FONT="]Với tình hình lũ lụt nhiều như hiên nay thì một chiếc bán tải là một lựa chọn khá tốt cho mọi người. Một chiếc bán tải sẽ là 1 người bạn đường khá tin cậy cho 1 cá nhân cũng như một gia đình[/FONT]
[FONT="]Với giá dao động từ 26000-40000USD, mỗi chiếc xe đều là một tài sản có giá trị lớn và vì vậy chúng ta đều phải cân nhắc khi lựa chọn chiếc xe cho mình[/FONT]
[FONT="]Mitshubishi Triton được bầu chọn là chiếc bán tải của năm lần thứ hai, do các gia đình bầu chọn (Malaysia)[/FONT]
[FONT="]ISUZU D-MAX thì rất phù hợp cho công việc với động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Cùng với nó là Ford Ranger TCDi[/FONT]
[FONT="]Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc xe trang nhã và tiện nghi hơn cả thì có lẽ Ssangyong Actyon Sport là lựa chọn đáp ứng được cả hai. Với động cơ 2.0 lít thì dù sao thuế nó cũng thấp hơn các dòng xe còn lại[/FONT]
[FONT="]Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý.
[/FONT]
Nguồn bài này là của trang tin của Malaysia. Nghe nói dân bên đó cũng hâm mộ ô tô và nhiều diễn đàn như bên mình vậy.http://thestar.com.my/
L[FONT="]ựa chọn xe bán tải nào[/FONT][FONT="]?[/FONT]
[FONT="]Mặc dù các dòng bán tải đều trông khá giống nhau nhưng mỗi một dòng xe đều có 1 đặc tính riêng biệt[/FONT]
[FONT="]Kể từ khi tôi lái chiếc Ford Ranger TCDi trên đường chạy thử, thế giới xe của tôi đã bị “mê hoặc” bởi những chiếc xe bán tải. Cỗ máy vận hành đa năng đã trở thành niềm đam mê mới của tôi[/FONT]
[FONT="]Mặc dù không chở nhiều đồ nhưng khoang chứa đồ rộng rãi của nó đã thực sự khiến tôi bị lôi cuốn[/FONT]
[FONT="]Thật sự thích thú khi off-road với những chiếc xe dẫn động 4x4. Tôi đã không bỏ lỡ cơ hội nào để lái thử những chiếc bán tải khi có dịp[/FONT]
[FONT="]Tôi đã lái thử và cảm nhận [/FONT][FONT="]Ford Ranger TDCi, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50 (all 2.5l), Isuzu D-Max 3.0l và SsangYong Actyon Sports 2.0l.[/FONT]
[FONT="]Các chiếc bán tải khá giống nhau nhưng thực sự điểm khác biệt dường như nằm ở các bánh xe mà khi lái bạn có thể cảm nhận được. Và tôi muốn chia sẻ với mọi người điều đó[/FONT]
[FONT="]Hệ thống truyền lực[/FONT]
[FONT="]Tất cả đều được trang bị động cơ diesel với hệ thống phun nhiên liệu common rail[/FONT]
[FONT="]Nhưng mạnh mẽ nhất có lẽ là Ford Ranger TCDi với công suất 143 Mã lực /3500 vòng/phút và momen xoắn 330 N.m với động cơ 2.5 lít[/FONT]
[FONT="]Ranger là chiếc xe bán tải đầu tiên tại Malaysia được trang bị hộp số tự động 5 cấp. Và Ranger cũng là chiếc đạt điểm tốt nhất trong thử nghiệm NVH (Ồn, Rung và Độ cứng)[/FONT]
[FONT="]Với chiếc Mazda BT-50 mới cũng chia sẻ một phần gầm máy và hệ thống truyền lực với Ford, vì vậy cũng có công suất tương đương với Ranger[/FONT]
[FONT="]Và thật ngạc nhiên với [/FONT][FONT="]SsangYong Actyon Sports, với sức mạnh đứng thứ 2 (141 Mã lực và 310 Nm, với số vòng quay động cơ lớn hơn), trong khi nó sở hữu một động cơ nhỏ hơn rất nhiều là 2.0 lít (chia sẻ với chiếc Kyron SUV)[/FONT]
[FONT="]D-Max 3.0 lít và Triton 2.5 lít tương đương nhau[/FONT]
[FONT="]Hilux, có lẽ là yếu nhất với chỉ 100bhp và 260Nm, nhưng lại có điểm số khá tốt về kiểu dáng và tiện nghi[/FONT]
[FONT="]Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, tôi thấy D-max với động cơ lớn nhất lại là kinh tế hơn cả, theo sau là Ford Ranger và BT-50[/FONT]
[FONT="]Ngoại thất[/FONT]
[FONT="]Tổng quan thì các chiếc xe đều khá giống nhau, tuy nhiên khi nhìn phía trước xe thì sẽ thấy sự khác biệt. Mỗi chiếc như một khuôn mặt với các cảm xúc khác nhau[/FONT]
[FONT="]Toyota Hilux thì được đánh giá cao kể từ khi xuất xưởng được 2 năm nay, cho tới khi Mitshubishi Triton ra lò[/FONT]
[FONT="]Cá nhân tôi thì chọn Mitshubishi Triton là chiếc bán tải cho cái nhìn đẹp nhất trong số các chiếc bán tải mà tôi đã kể ở trên. Nó có những đường cong mạnh mẽ và khiến ta có cảm giác đó như là chiếc xe của riêng mình, đặc biệt khi quan sát kĩ trong 20s đến 30s[/FONT]
[FONT="]Nhưng mà đúng là nếu thích 1 chiếc bán tải truyền thống thì có lẽ Ford Ranger/BT50 và D-Max được ưu tiên hơn.[/FONT]
[FONT="]Xét về tính thẩm mỹ,thiết kế của Actyon Sports là có gu nhất. Nhìn nó giống như một con cá voi với cái miệng lớn, nó chắc chắn sẽ giúp bạn cưa đổ cô nàng của bạn một cách nhanh chóng. Và tôi nghĩ thiết kế của Ssangyong Actyon Sports rất độc đáo.[/FONT]
[FONT="]Về khoang chứa đồ, tất cả đều ổn, ngoại trừ Mitshubishi Triton, nhưng khoang chứa đồ của Triton nhìn chau chuốt hơn và đẹp hơn với tấm nắp che.[/FONT]
[FONT="]Nội thất[/FONT]
[FONT="]Hilux và Triton luôn đi đầu trong việc thiết kế không gian cho khoang lái. Cabin của 2 chiếc này khá dài khiến người ngồi ghế sau cũng cảm thấy khá thoải mái. Riêng nội thất của Ssangyong Actyon Sport rất đáng được đề cập đến. Rất nhiều chỗ để đồ được bố trí khá thuận tiện trong xe. Ghế lái điều chỉnh điện và nội thất hoàn toàn bọc da.[/FONT]
[FONT="]Ngoài ra cabin của Actyon Sport cũng được tỉa tót với màu sắc và đường cong khỏe khoắn[/FONT]
[FONT="]Ranger và BT-50 giống nhau khá nhiều về bố trí nội thất. Khác biệt lớn nhất có lẽ là về phần âm thanh. Ranger có máy nghe nhạc 2 cửa còn BT-50 chỉ có 1 cửa[/FONT]
[FONT="]Tiện nghi[/FONT]
[FONT="]Công nghệ của hệ thống treo ứng dụng trên các chiếc bán tải và xe địa hình đã có những tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây[/FONT]
[FONT="]Mặc dù Hilux và Ranger (cũng như D-Max và Triton) cùng sử dụng hệ thống treo nhíp công nghệ cũ, Toyota và Ford vẫn đem đến cảm giác êm ái như lái một chiếc SUV[/FONT]
[FONT="]Actyon Sport thì sử dụng hệ thống treo lò xo trụ giống như xe sedan. Do đó, nó êm ái nhất trong các dòng xe thử nghiệm[/FONT]
[FONT="]Tất cả đều cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng khi đi trên đường cao tốc, ngoại trừ Triton. Ghế ngồi nhỏ và cứng hơn so với các chiếc còn lại khiến bạn không thoải mái khi đi đường dài[/FONT]
[FONT="]Kém nhất có lẽ là BT-50. Xe khá xóc kể cả khi đi trên đường thẳng. Kinh nghiệm của tôi là không nên ăn quá nhiều khi BT-50 nếu như không muốn ợ suốt dọc đường.[/FONT]
[FONT="]Xét một khía cạnh khác thì D-Max không thực sự êm ái cho hàng ghế sau[/FONT]
[FONT="]Kết luận[/FONT]
[FONT="]Với tình hình lũ lụt nhiều như hiên nay thì một chiếc bán tải là một lựa chọn khá tốt cho mọi người. Một chiếc bán tải sẽ là 1 người bạn đường khá tin cậy cho 1 cá nhân cũng như một gia đình[/FONT]
[FONT="]Với giá dao động từ 26000-40000USD, mỗi chiếc xe đều là một tài sản có giá trị lớn và vì vậy chúng ta đều phải cân nhắc khi lựa chọn chiếc xe cho mình[/FONT]
[FONT="]Mitshubishi Triton được bầu chọn là chiếc bán tải của năm lần thứ hai, do các gia đình bầu chọn (Malaysia)[/FONT]
[FONT="]ISUZU D-MAX thì rất phù hợp cho công việc với động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Cùng với nó là Ford Ranger TCDi[/FONT]
[FONT="]Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc xe trang nhã và tiện nghi hơn cả thì có lẽ Ssangyong Actyon Sport là lựa chọn đáp ứng được cả hai. Với động cơ 2.0 lít thì dù sao thuế nó cũng thấp hơn các dòng xe còn lại[/FONT]
[FONT="]Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý.
