[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

ktsnhlong

Đi bộ
Biển số
OF-623412
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
2
Động cơ
114,920 Mã lực
Tuổi
54
Trước hết phải nói là e rất cảm phục và mến mộ bác QUANG1970.

Nhưng theo e thì bác test cà phê Arabica VN niên vụ 2019 ko đúng thời điểm, nếu để thêm một vài tháng nữa thì sẽ ko bị chát và thơm ngon hơn.
Còn Robusta, có lẽ loại bác nhận được chưa phải là hàng tốt nhất VN. Hôm rồi lên hội chợ cà phê Buôn Ma Thuột, e thấy có loại cà sẻ giống cũ hạt nhỏ trồng hữu cơ (size chỉ 13, 14) chế biến Honey có chất lượng rất tốt, uống khá ngon.

P/s: Cà phê đặc sản Đà Lạt còn có hai loại là Typica và Bourbon vàng, e thấy rất ngon nên cũng tích trữ một ít. Do là hàng 2019 e đang cho nghỉ nên 02 tháng nữa khi đạt chuẩn, e sẽ mang biếu bác một ít uống thử, e cũng ở Saigon.

Robusta Honey Vietnam : Chế độ rang : Espresso
Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820


Lớp Crema dầy mịn ấn tượng vô cùng!!!








Lớp Crema dầy đặc đến mức đường không rơi xuống đáy ly !!!







Sau khi khuấy đường







Uống gần hết mà lớp Crema vẫn còn!



Phải dùng muỗng gạt, vớt, múc crema ra ngoài, để chụp hình nước cafe!






Uống cạn





Lưu ý:

1/ Loại Robusta VN này rất ấn tượng! =D> =D> =D>
2/ Ngay sau khi vừa uống xong là e vội tel cho nơi bán, dặn để riêng, trong lô hàng vừa giao ra, cho e 5kg.
3/ Dĩ nhiên là sẽ khập khiễng khi so nó với các loại Robusta của NN,
+ nhưng so với các loại Robusta NN ngon mà em từng uống thì là 8/10.
+ nhưng so với các loại Robusta VN ngon mà em từng uống thì là 9.5 - 10/10. :P
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
Trước hết phải nói là e rất cảm phục và mến mộ bác QUANG1970.


Trước hết xin cảm ơn những mỹ từ, mỹ ý mà bác dành cho em. Cho dù đó là những lời bác nói thật lòng, hay nói xã giao thì em cũng xin trân trọng và cảm ơn.


Với em, làm cái gì cũng có tiêu chí, và mục đích. Em xin phép nhắc lại một lần nữa tiêu chí và mục đích của em khi tham gia thớt này, là điều em đã nói rõ một lần rồi trong "còm" 1777 hôm nay xin nhắc lại một lần nữa: "Em chỉ mong các bác yêu thích cafe sạch, cafe đúng nghĩa là cafe, khi tham gia thớt nói về cafe trên OF, sẽ phải được cùng nhau, và "chia nhau" thưởng thức những tách cafe ngon, rẻ, và đúng nghĩa là cafe."

Có thể đâu đó, trong cách trình bày của em, các từ ngữ, hoặc câu cú diễn đạt rất nặng nề, thậm chí "mạnh mồm bạo miệng" đến mức thô lỗ: nhưng em rất cân nhắc, đong đếm cẩn thận, trước khi viết, vì khi viết như vậy, đó là cách duy nhất để thức tỉnh, cũng như lôi các bác ra khỏi cơn mê, hoặc thói quen "thủ dâm tinh thần" của người Việt Nam nói chung và các diễn đàn nói riêng! Thói quen này hay lối mòn này, dẫn tới tình trạng, trong một diễn đàn "còn nói, còn nghe, hết nói hết nghe" và những điều người khác nói Không còn có thể đọng lại trong lòng người đọc cũng như giá trị của nó chỉ dừng lại ở mức phiếm đàm, giải trí!

Tiêu chí của em khi nói và viết không như vậy! Em chỉ viết và nói những gì em biết, em cảm nhận, em đã hiểu, cũng như khi em viết, em nói, với một ý muốn là giúp cho người đọc, nhận ra vấn đề, sâu nhất, và ấn tượng nhất, hầu chính nhờ như vậy, họ mới để ý, hoặc quan tâm, cũng như thắc mắc, tò mò đi tiếp những bước sau, khơi gợi cho họ sự tò mò hoặc bức xúc, tất cả chỉ đẫn đến mục đích sau cùng, là họ quan tâm tới vấn đề, và sau đó tìm hiểu, để tìm ra được chân cái chân lý của vấn đề.

Những vấn đề, đặc biệt là những vấn đề thuộc về nhân sinh quan, hoặc tâm lý, thì sẽ có nhiều cách nhìn, nhận cách diễn đạt, diễn giải! Nhưng cho dù nhìn góc độ nào, thì vấn đề đó vẫn là vấn đề đó Và nếu khi chịu khó, nhìn nhiều góc, nhiều chiều, thì kiến thức, trình độ của anh sẽ dễ dàng nâng lên, cũng như kinh nghiệm, trải nghiệm cuộc sống của anh, sẽ ngày càng phong phú!

Cầm bằng anh chỉ nhìn vấn đề theo quan điểm của anh, nhân sinh quan của anh, thì không có gì là sai, nhưng đó cái nhìn phiến diện, và quà là nghèo nàn, và đáng thương!

Thường khen thì dễ hơn chê! Do đó, khi chê, anh phải chứng minh hay dẫn giải được điều anh chê, chứ không phải chê bằng cảm tính!



Nhưng theo e thì bác test cà phê Arabica VN niên vụ 2019 ko đúng thời điểm, nếu để thêm một vài tháng nữa thì sẽ ko bị chát và thơm ngon hơn.
Việc Chill (làm dịu, làm mát,) vài loại thực phẩm là điều thông thường và cần thiết. Với những thực phẩm như thịt, cà phê, rượu, phô mai, .... đều phải trải qua quy trình này. Trong quá trình làm mát này, thực phẩm hay sản phẩm đó, sẽ phong phú hóa thêm về hương và vị cũng như giúp cho người sử dung sẽ dễ hấp thu được các dưỡng chất. :-*

Việc cà phê sau khi thu hoạch phải để yên tĩnh trong không gian thoáng từ 3- 6 tháng là điều cần thiết. Đó là trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh: Một khi anh đưa một sản phẩm "chưa chín" ra ngoài thị trường, thì là trách nhiệm của anh. Cái anh sẽ phải gánh chịu là đánh giá của người tiêu dùng là không đạt!!! [-X :((

Điều này kéo theo, khi nói niên vụ 2019 nghĩa là cà phê này dùng cho năm 2019 nó có thể sản xuất trước đó và đã trải qua các khâu làm mát thông thoáng và đã sẵn sàng sử dụng cho năm 2019!
Đó là một khái niệm mà thật sự em không biết là ở Việt Nam như thế nào, nhưng ở nước ngoài khi nói Cafe hạt niên vụ 2019 hoặc sản xuất năm tháng 2 năm 2019 điều đó bao hàm là: Thời điểm sớm nhất của cà phê này đã hoàn tất khâu sản xuất là tháng 11 2018!

Khi mua cà phê từ công ty đó, thật lòng mà nói, em cũng không dám hỏi quá nhiều, bởi vì chỉ mua mỗi thứ một ít mà vạch vọc kỹ như vậy thật là không được lịch sự, nên em cầm bằng là nó đã được sản xuất theo đúng quy trình và nước ngoài (coi như là cà phê này hoàn tất việc sản xuất vào cuối năm 2018 và sẵn sàng đưa vào sử dụng cho năm 2019). :))

Còn về sự khác nhau giữa cà phê mới và cà phê đã qua khâu làm mát, thì thực sự, là có sự khác biệt rất nhiều. Tuy nhiên, sự khác biệt này chỉ dành cho những người có một cái lưỡi cũng như cái mũi cực kỳ thính, cũng như tinh tế. Còn nếu không, thì họ sẽ thích cà phê mới hơn! Bởi vì, Cafe hạt mới sản xuất, rồi đem rang và sử dụng hương vị của nó nồng mạnh và ấn tượng hơn cho những người không sành lắm về cà phê!!! :P


Còn về việc thế nào là một tách cà phê ngon? thật sự em cũng như bao nhiêu người khác khi tập tễnh Bước vào thế giới cà phê, em cũng phát học và điều khác biệt hơn là em được thiên phú cho một cái lưỡi và một cái mũi khá tinh tế hơn bình thường. Với công cụ ban đầu này, em nghiên cứu, và đọc các thông tin để hiểu và đánh giá, thế nào là cafe ngon? :-?
Khi nói hay xét về NGON nói chung, thì từ ngon là một khái niệm mang ý nghĩa tương đối. Ví như cái đẹp cũng là khái niệm mang nghĩa tương đối! :">

Người ta thường nói "Beauty lies in lovers' eyes". Quả là không sai! :))
Đó là sự đánh giá mang, hay bị chi phối bởi cảm tính! :P
Tuy nhiên trong thực tế, với một số loại thực phẩm như rượu, cà phê hay nước trà đều có những tiêu chí đánh giá nhất định, chứ không thể mang cái tôi cảm tính vào mà phê phán! [-X

Em nghiên cứu, học cách đánh giá cà phê, theo những quan điểm của các chuyên gia về cà phê và đây là thông tin mà em tiếp nhận, thu tập và ghi lại, để mời các bác cùng tham khảo.

Xin lưu ý, khi các bác đọc, sẽ thấy rằng, mình cũng có cảm giác giông giống là như vậy, nghĩ như như là nhưthế, ..... nhưng khác chăng ở đây, là người đọc, đã hệ thống hóa lại tất cả những gì các bác cảm thấy, và suy nghĩ, và viết thành bài viết này! :D

Xin lưu ý, đây không phải là kiến thức của em, mà chỉ là điều em góp nhặt từ người khác, và chia sẻ với các bác. (cũng lưu ý tất cả những gì viết không phải mực đen mà viết bằng mực xanh là thông tin em góp nhặt hoàn toàn không phải của em) [-X :P


Còn Robusta, có lẽ loại bác nhận được chưa phải là hàng tốt nhất VN. Hôm rồi lên hội chợ cà phê Buôn Ma Thuột, e thấy có loại cà sẻ giống cũ hạt nhỏ trồng hữu cơ (size chỉ 13, 14) chế biến Honey có chất lượng rất tốt, uống khá ngon.

Cái Robusta mà em đã chụp hình và nhận định là em dựa theo tiêu chí ở dưới đây chứ không nhận định trên cơ sở khác:



Cách phân biệt, nhận định về hương vị - thể chất và cảm nhận về phẩm chất thơm ngon của tách cà phê
Thế nào là một tách cà phê ngon theo tiêu chuẩn chung? Các tiêu chí chung được định ra bởi các giám khảo chuyên nghiệp và các giám định viên tài giỏi, nhằm thẩm định trong các cuộc thi tách cà phê ngon hằng năm trên thế giới (Coffees of the Year Competition) là gì?.
Cà phê được chấm điểm đạt chất lượng thơm -ngon nhiều hay ít dựa trên bảy tiêu chí khác nhau: hương vị, thể chất, vị ngọt, tính a-xít, vị đắng, hương thơm và hậu vị

Flavour: is the overall perception of the coffee in your mouth. Acidity, aroma, and body are all components of coffee flavor. It is the balance and homogenization of these senses that create your overall perception of flavor of a coffee.
Hương vị: là cảm nhận chung về cà phê trong miệng . Vị chua, vị ngọt, hương thơm và thể chất là các thành tố cấu tạo nên hương vị cà phê. Do việc cảm thụ các mùi vị nầy hòa quyện hài hòa và đồng nhất bởi các giác quan mà tạo ra một sự cảm nhận tổng thể về hương vị của một loại cà phê.



Body: Body is primary characteristic of coffee. It is a distinctly tactile sensation, and is sometimes called simply “mouth feel. the sensation of coffee Body is sensation or feeling in your mouth and on your tongue is related viscosity, heaviness, thickness, or richness oil and feel the charming of coffee. Body is the texture and consistency, the thickness or slipperiness of the coffee. For example, when you drink milk, your perception of body whole milk in your mouth would not like your feeling when you drinking water.
Thể chất:Thể chất là đặc trưng của cà phê. Nó là một cảm nhận của vị giác rõ rệt, và đôi khi được gọi đơn giản được gọi là "cảm nhận trong miệng” .Cảm nhận vể thể chất của cà phê là các cảm giác hay cảm nhận trong miệng và lưỡi về vị của bạn có liên quan đến độ nhớt, độ nặng, độ dày, hoặc sự phong phú về chất dầu hay vị đậm đà, quyến rũ của cà phêThể chất là kết cấu và tính thống nhất, độ dày hoặc độ nhờn liên quan đến chất dầu của cà phê. Ví dụ, khi bạn uống sữa, nhận thức của toàn bộ thể chất của sữa trong miệng của bạn sẽ không giống như cảm giác khi bạn uống nước.


Sweetness: the sweetness of the coffee experience is felt in the tongue, slightly sweet taste of coffee is important because it makes the balance of bitter and sour of coffee .The good coffee have the natural sweet make harmony of body of coffee
Vị ngọt : vị ngọt của cà phê được cảm nhận cảm nhận ở đầu lưỡi, vị ngọt nhẹ của cà phê rất quan trọng vì nó làm quân bình vị đắng và chua của cà phê. Cà phê ngon sẽ có vị ngọt tự nhiên làm hài hòa thể chất của cà phê.


Acidity: Acidity does not refer to pH levels discussed in high school chemistry class, it is not like hydrochloric acid or stomach acid. Acidity should not be confused with sour, which is an unpleasant feeling negative flavor characteristic. Acidity is a desirable characteristic in coffee. Acidity is characteristic of the Arabica coffee. The sour taste is felt by both sides of the tongue. The role acidity plays in coffee is not unlike its role as related to the flavor of wine. The acidity in provides a sharp, bright, vibrant of coffee quality. With out sufficient acidity, the coffee will tend to taste flat. Therefore, acidity produces some of the pleasurable and distinctive sensations we enjoy when tasting coffee.
Tính axít : Tính axit , hay độ chua không có ý nói mức độ pH được đề cập trong sách hóa học ở trường cũng không giống như acid hydrochloric hoặc axit dạ dày. Tính axit không nên nhầm lẫn với vị chua là một cảm giác khó chịu về vị, không tốt theo cách đặc trưng
Độ chua là một đặc tính mong muốn trong cà phê cao cấp. Độ chua được cảm nhận bởi hai bên bờ cạnh của lưỡi. Vị chua là đặc điểm chính của dòng café Arabica. Vị chua trong cà phê không đóng vai trò giống như vai trò của nó liên quan đến vị chua của rượu vang. Độ chua trong cà phê tạo ra 1 cảm nhận rõ rang, sắc nét về chất lượng cà phê. Nếu không đủ độ a xít, vị cà phê sẽ có xu hướng nhạt nhẽo. Do đó tính axit tạo ra một số các cảm giác thú vị và đặc biệt khi chúng ta được thưởng thức cà phê.

Bitterness: Bitterness is felt in the coffee results from the interaction of compounds Trigonelline in coffee with with the circumvallate
papillae on the back of the tongue. Trigonelline arise in proportion to the degree of roasting. The Bitterness is often proportional to the color of dark coffee. Bitterness can reduce the acidity in coffee, thus inversely proportional to the acidity in coffee
Vị đắng: Vị đắng là cảm nhận về cà phê từ kết quả tương tác của ợp chất Trigonelline trong cà phê với các gai vị giác nằm trên mặt sau của lưỡi. Trigonelline phát sinh tỷ lệ thuận với mức độ rang. Vị đắng thường tỷ lệ thuận màu đậm của cà phê. Vị đắng có thể làm giảm tính axit trong cà phê nên nó tỷ lệ nghịch với vị chua trong cà phê.


Aroma: Aroma of coffee refers to your first encounter with a coffee when it's brewed. It is smell of coffee rises when the coffee powder meet boiling water. Aroma is a sensation that is difficult to separate from flavor. Aroma is a sense of smell is very difficult to distinguish the flavors. Aroma is perceived by olfactory neurons in two locations, in the nasal cavity sensing and picking up the scent of coffee and late nasal cavity, where the concentration of receptors on nerve cells odor. The scent of coffee aroma contributed to us regardless of our taste.
Hương thơm: Mùi hương thơm của cà phê là cảm nhận đầu tiên mà bạn có được khi pha cà phê, Đó là mùi của cà phê bốc lên khi bột cà phê gặp nước sôi.hương thơm là một cảm nhận về mùi rất khó phân biệt với hương vị. Mùi hương thơm được cảm nhận bới các tế bào thần kinh khứu giác trong 2 vị trí, tại khoang mũi cảm thụ mùi hương café bốc lên và và cuối hốc mũi, nơi tập trung các tế bào thần kinh cảm thụ mùi. Hương thơm của hương vị góp phần vào việc phân biệt về khẩu vị của chúng ta. Cà phê Purio luôn phấn đấu để vươn đến đỉnh cao của hương thơm tự nhiên từ hạt cà phê qua quá trình chọn nguyên liệu từ hạt cà phê nhân hảo hạng đến quá trình chế biến rang, xay, đóng gói, bảo quản tốt nhất.

Aftertaste: is your perceive of coffee flavor that lasts longer period of time after your drink a cup of coffee, especially a cup of hot coffee.Hậu vị (hay dư vị) : là cảm nhận về hương và vị đậm đà của cà phê còn kéo dài một quảng thời gian sau khi đã uống 1 tách cà phê, nhất là tách cà phê nóng




P/s: Cà phê đặc sản Đà Lạt còn có hai loại là Typica và Bourbon vàng, e thấy rất ngon nên cũng tích trữ một ít. Do là hàng 2019 e đang cho nghỉ nên 02 tháng nữa khi đạt chuẩn, e sẽ mang biếu bác một ít uống thử, e cũng ở Saigon.

Để nói về những loại, những dòng, chủng cà phê ngon, thì em xin phép được trích đưa thông tin sau:

Trong thực tế, khi cái bác nghe nói cà phê này ngon, cà phê kia ngon thì thường họ chỉ nói cái tên nơi sản xuất (trồng) mà không đi sâu vào chủng loại của cà phê!
Ví dụ như khi nói cafe KENYA ngon, thì đó là những loại cà phê SL-28, SL-34 hay Ruiru 11. Hoặc ví dụ như, khi nói Jamaica Blue Mountain là một loại Arabica , cafe Hawaii Kona cũng là cafe Arabica gốc Brazil , và Jamaica, Hawaii là những nơi trồng những loại cafe này.

Và "cái ngon" có đặc điểm hương vị của của một "kiểu ngon" mà là cái ngon theo theo một nhóm người thích hương vị và khẩu vị đó. Điều đó bao hàm, sẽ có những loại cà phê khác ngon mà không hợp với nhóm người thích loại hương vị này!

Em xin trích thông tin:


Các giống cà phê ngon trên thế giới


Giống cà phê Moka nổi tiếng ở Việt nam, trồng ở Đà lạt chính là giống Arabica Bourbon đặt được tên theo vùng đất sinh trưởng đầu tiên của nó đảo Bourbon, bây giờ là đảo Reunion nằm ở phía đông của Madagascar. Mặc dù năng suất cao hơn giống Typica, Bourbon vẫn được coi là giống cà phê có năng suất thấp...

Các giống cà phê ngon trên thế giới


1. Bourbon
Giống cà phê nầy đặt được tên theo vùng đất sinh trưởng đầu tiên của nó đảo Bourbon, bây giờ là đảo Reunion nằm ở phía đông của Madagascar. Mặc dù năng suất cao hơn giống Typica, Bourbon vẫn được coi là giống cà phê có năng suất thấp.




Trái Bourbon khi chín có thể là màu đỏ, màu cam và thậm chí là màu vàng tùy thuộc vào từng chủng loại cụ thể. Đây là giống cà phê có hàm lượng tính axit hữu cơ phong phú nên vị của nó chua thanh, rất hấp dẫn, mùi thơm của cà phê Bourbon quyến rũ vô cùng và cảm giác về vị trong miệng khi uống rất thích thú, (thể chất) có sự quân bình, hậu vị chua thanh rất ngon. Giống nầy được người Pháp di thực và trồng ở miền cao nguyên Việt Nam từ rất lâu. Hiện nay đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam.


2. Villasarchi



Villasarchi là một giống lai của cà phê Bourbon. Villasarchi sinh trưởng ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. Các nhánh của cây cà phê này mọc xiên từ thân một góc 45 độ phân tán một vùng lá bao phủ quanh cây rất cân đối. Villasarchi sinh trưởng tốt ở vùng đất có độ cao lớn, dưới tán cây bóng mát và giống cà phê này thích hợp với phương cách canh tác hữu cơ, vì nó không ưa các loại phân bón hóa học. Trái của Villasarchi có tông màu đỏ sáng trông rất đẹp và hấp dẫn, vị khá chua một cách thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí, tạo một cảm giác lạ khi uống.

3. Typica



Arabica Typica là giống cà phê lâu đời nhất, nó chính là giống cà phê đầu tiên được con người phát hiện ở vùng Kaffa của Ethiopia thế kỷ trước mà người ta hay kể như câu chuyện của một chàng chăn dê nọ. Hạt giống của cà phê Typica được mang đến Mỹ bởi một sĩ quan hải quân người Pháp vào những năm 1700. Typica có năng suất rất thấp, kích thước hạt nhỏ, hình bầu dục. Tuy nhiên, chất lượng của Typica là tuyệt vời thể hiện hương vị xuất sắc, vị đắng ngọt pha lẫn 1 chút chua nhẹ, thể chất mạnh và quân bình


4. Villalobos



Villalobos là dòng đột biến của Typica. Villalobos phát triển nhiều ở Costa Rica. Cây cà phê Villalobos có hình dạng, sinh trưởng tương tự như dòng nảy sinh từ Typica. Villalobos sinh trưởng rất tốt ở độ cao trung bình, và không thích hợp với nơi có gió. Phẩm chất của giống cà phê này được cho là tối ưu khi trồng nó đưới bóng râm mát. Villalobos được biết đến với vị ngọt nổi bật của nó và độ chua mạnh rất độc đáo.

5. SL-28



Đây là giống cà phê có nguồn gốc Kenya được phòng thí nghiệm của Viện Thực vật học 'SL' của Pháp lai tạo, và cho phát sinh độ biến ra trong năm 1930. Sứ mệnh của dự này án là lai tạo, gây đột biến, cấy ghép, nuôi trồng giống cà phê danh tiếng Moka từ Yemen để tìm ra tìm ra giống cà phê có chất lượng cao, năng suất cao và kháng các chủng bệnh.Giống cà phê SL28 đã ra đời sau bao công khó dù năng suất vẫn còn khá nhỏ. Giống cà phê này có lá màu cùng màu và kích cỡ hạt khá lớn.Hương vị rất thơm ngon, đặc biệt mùi hương rất phong phú, hòa quyện hàng trăm phân tử hương trong tách cà phê, thu hút người thưởng thức đấn ngây người.

6. SL34



SL34 cũng là một giống đột biến khác của viện Nghiên Cứu thực vật Pháp. Cũng từ giống Bourbon nổi tiếng và danh giá Sl-34 ra đời chung với anh em của nó trong năm 1930. Giống nầy nổi trội lên trong thị trường cà phê với chất lượng hàng đầu khi trồng ở độ cao trung bình đến cao Ưu điểm của giống nầy là dễ trồng, kháng bệnh tốt, chịu mưa, chịu gió. SL34 có hương vị đặc trưng của giống bố Bourbon nổi tiếng , nên đô chua của nó phức tạp, cảm giác về vị rất mạnh nặng nhưng lại để hậu vị ngọt thanh trong vòm họng, làm ngây ngất say mê biết bao con người sành điệu cà phê.

7. Ruiru 11



Đây là giống cà phê mới sản sinh, có nguồn gốc từ cây cà phê Kenya lùn được phòng thí nghiệm của viện Nghiên cứu Thực vật 'SL' tạo ra trong năm 1980.Ý tưởng của dự án này là tạo ra một chủng kháng bệnh gỉ sắt cao mà vẫn cho ra các hạt cà phê chất lượng tốt và năng suất cao. Người ta cho giống cà phê Timor, một dòng lai của Arabica và Robusta, và đem cho được lai tạo 1 lần nữa với giống cà phê Rume Sudan, một trong những giống Typica ban đầu, được biết đến với khả năng chịu bệnh kiên cường mọc ở Châu Phi. Kết quả là Ruiru 11 ra đời với chất lượng tuyệt vời.

8. Pacamara



Pacamara là giống lai của chủng Pacas và chủng Maragogype. Dường như giống nầy đã được tạo ra ở El Salvador. Kích cỡ của cây cà phê lẫn hạt cà phê Pacamara rất lớn, di truyền theo gien "bố" Maragogype của nó.. Pacamara có xu hướng thể hiện chất lượng tốt hơn khi được canh tác ở độ cao hơn. Hương vị của nó rất đặc trưng, thể hiện xuất sắc ở độ đáng dịu pha lẫn chua thanh, tính thăng hoa trong cảm xúc vị giác và hậu vị lưu luyến lại dài.

9. Jember


Jember, hoặc S795, là bà con của giống Typica từ Châu phi được mang tới đất nước ngìn đảo, Indonesia. Giống cà phê nầy đã phát triển lâu đời ở Yemen trước khi đến Ấn Độ và cuối cùng là dừng chân ở Indonesia. Giống cà phê này được gọi là Jember của nông dân Indonesia kể từ khi được hạt giống của nó được phân phối cho họ bởi trung tâm nghiên cứu cà phê Jember ở Surabaya, một trong 2 thành phố lớn nhất nằm ở phía Đông đảo Java, Indonesia.. Giống nầy đặc biệt cho ra tách cà phê có màu nước nâu đậm bởi hàm lượng của đường caramel lớn chứa trong hạt và mùi nặng mang hương của xi-rô, mùi trái cây chín ngọt, rất hay.

10. Catuai




Catuai là một giống cây cà phê lùn đó là khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên. Catuai là một dòng lai của Novo Mondo và Caturra varietals và bắt nguồn từ Brasil.. Bây giờ thì có thể tìm thấy giống này mọc khắp Trung Mỹ. Trái cà phê Catuai khi chín có thể có màu đỏ và hay màu vàng hơm. Đây là 1 nét độc đáo. Giống cho ra trái màu vàng có thể chất và tạo cảm giác trong miệng mạnh hơn.. Chủng Catuai đỏ có hương vị thanh tao hơn. Tỉnh Quảng trị có một số địa phương trồng cây catuai rất phát triển, hương vị thơm ngọn tuyệt vời.


11. Caturra



Caturra là một đột biến năng suất cao hơn của Bourbon được tìm thấy ở Brazil,.. Kích thước của cây Caturra nó được coi như là một giống cà phê lùn. Tuy sinh ra ở Barzin nhưng Caturra bây giờ ít phổ biến ở Brasil mà trái lại phổ biến hơn ở Colombia, Costa Rica và Nicaragua. Chất lượng thường của nó tuyệt hảo. Vị chua thanh, thể chất trung bình, mùi thơm nồng nàn và có ngọt hơn so với Bourbon thuần chủng.

12. Catimor




Cà phê Catimor là một dòng lai của Timor và Caturra được phát triển ở Brasil nhắm mục đích cho ra đời 1 giống cà phê có sản lượng cao và đề kháng với bệnh tật. Chất lượng Catimor gần như luôn thấp kém hơn những của giống khác, chính yếu là do ảnh hưởng của giống bố Timor thuộc chủng Robusta.

13. Colombia



Giống cà phê Colombia, là đứa con lai của hai bố mẹ Robusta và Arabica. Giống cà phê nầy được gây giống và phát triển ở Colombia để chống lại bệnh trong khi tăng năng suất. Trong nhiều thập kỷ Colombia cố gắng cho ra đời hàng chục phiên bản được gọi là F10-F1. F10, còn được gọi là các Castillo. Và cuối cùng, hiện nay, đỉnh cao là giống Colombia chính thức, tự hào mang tên 1 đất nước. Đây là giống trồng phổ biến nhất lở Colambia. Mặc dù Colombia có mùi hương thơm nồng nan, tuyệt vời, độ chua rất cao, xem với vị đắng có hậu, hầu như không thấy có dư vị ngọt, thể chất mạnh, được sử dụng trong các thương hiệu cà phê cao cấp.

14. Ethiopia



Chưa thể có số liệu khoa học chính xác để thống kê các giống cà phê nguyên thủy ở Ethiopia.. Những gì chúng ta biết được rằng có rất nhiều giống cà phê nguyên thủy bắt nguồn từ các khu rừng hoang dã của đất nước Phi Châu lạ lung này. Giống Typica bản địa từ Yemen đã được đưa đến Indonesia và sau đó được đưa đến Châu Mỹ Latinh là giống đầu tiên phát triển trong thế giới canh tác của con người. Các giống cà phê lâu đời mọc ờ Ethiopia đã dâng tặng cho nhân loại thức uống có hương vị được thèm muốn nhất trong thế giới đó. Mùi hương của các giống cà phê bản địa phi châu phong phú vô kể, có mùi xem lẫn từ sô-cô-la đến mùi bánh nướng, từ mùi của dồng cỏ đến mùi của hoa trái, mùi xi rô, mùi mật ong........ Thì từ ngọt ngào cho đến chua như chanh, từ đắng đến cay, rất lạ lùng. Cả 1 vương quốc để suốt đời khám phá.

15. Geisha



Geisha là một Giống cà phê cực kỳ hiếm hoi mà đã hoàn toàn chinh phục tất cả những người sành cà phê khó tính, xuất sắc nhất trên thế giới. Hương vị của nó phức tạp không diễn tả nỗi. Có người cho rằng , nó rất phức tạp và dữ dội! Giống cà phê nầy được phát hiện từ thị trấn nhỏ Gesha ở tây nam Ethiopia và được đưa đến trồng ở Costa Rica. Những cây cà phê Geisha này phát triển rất cao, tán đẹp, lá thuôn dài. Trái và hạt cà phê Geisha này cũng dài hơn so với các chủng loại cà phê khác. Chất lượng hàng đầu của giống cà phê này được sinh ra từ các đồn điền trên cao nguyên, và được hoan nghênh trên toàn thế giới. Geisha có vị ngọt ngào, hậu vị chua thanh và đắng dịu xen lẫn, hương vị phong phú cực độ, thậm chí có cả mùi trái cây chín như xoài, đu đủ, đào pha với mật ong, mùi cỏ cây, mùi trái dâu rừng chung với mùi đường mạch nha.

(trích bài cùa Bùi Ngọc Minh biên soạn)
[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

atd77

Xe tải
Biển số
OF-576068
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
427
Động cơ
145,453 Mã lực
Lâu lâu mới trở lại thớt mà được cập nhật nhiều thông tin thú vị và hữu ích quá. Cám ơn bác Quang1970 và các bác khác đã nhiệt tình chia sẻ kiến thức và đóng góp cho chất lượng tuyệt vời của thớt.
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Cảm ơn cụ QUANG1970 giờ cháu mới biết có nhiều loại cafe như vậy sau khi đọc cả 15 loại trên của cụ, cụ sưu tầm lại cũng quý, vì thông tin thì rất nhiều việc sưu tầm tổng hợp cho ta cái tổng quan là nên đọc những gì
 

hoanganha31

Xe hơi
Biển số
OF-467365
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
177
Động cơ
202,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội






















Thưa bác QUANG1970, em xin thông báo với bác là máy Gaggia Baby Twin của em đã về tới tay. Tuy nhiên máy xay Breville thì vẫn trên đường. Em có một số thắc mắc về chiếc máy của em, mong được bác tư vấn giúp.

Trước hết, em xin chú thích hình ảnh để tiện thắc mắc.
Hình 1 - Hình chụp thiết bị nhận được.
Hình 2 - HÌnh chụp thiết bị theo tài liệu hướng dẫn sử dụng (manual).
Hình 3 - Danh sách thiết bị theo tài liệu hướng dẫn.
Hình 4 - Kết cấu vòi hơi đánh sữa.
Hình 5 - Hình chụp cận cảnh đầu trên vòi hơi đánh sữa.
Hình 6 - Rổ lọc đôi bị móp.

Chi tiết nội dung thắc mắc của em như bên dưới:

1. Như hình 1, trong thiết bị nhận được, em thấy mất rổ lọc đơn - 1 cup filter (số 11 - hình 2). Vậy rổ lọc này có mua được tại thị trường VN hay nước ngoài không bác? Bác có thể giới thiệu cho em chỗ mua được không ạ?
2. Cũng ở hình 1, em thấy có cái rổ lọc không có lỗ. Em cũng chưa hiểu đây là cái gì và chứng năng như thế nào bác ạ. Em xem manual thì thấy vật số 13 ("perfect crema" device) có vẻ giống, nhưng em không nghĩ vật số 13 là rổ lọc không lỗ do vật 13 còn có một cái núm/ vít gì đó. Và em cũng tò mò rằng vật 13, theo manual là "perfect crema" device, thực sự có chức năng làm "perfect crema" không hả bác?
3. Như bác thấy ở hình 6, rổ lọc đôi bị móp, việc này có ảnh hưởng gì tới chất lượng cafe pha ra không bác? Em có nên đổi rổ lọc khác không bác?
4. Như hình 4, vòi hơi dùng để đánh sữa đầy đủ thành phần như manual. Tuy nhiên, manual không đề cập đến việc lắp vòi hơi như thế nào nên em chưa lắp được. Em cũng không rõ là có lắp được hay không? Liệu vòi có bị hỏng không bác? Bác xem thêm hình 5 để có cái nhìn chi tiết.
5. Em xin gửi bác một chút hình về tách cafe đầu tiên pha ra. Cốc cafe này pha với lượng cafe chưa xác định, do em không có cân đong. Theo cốc đong thuỷ tinh, lượng cafe cho ra ở mức 80ml. Em dùng chế độ lường nước do chủ trước thiết lập sẵn, thông qua nút 02 (Hình 2). Do vẫn đang dùng máy xay dạng lưỡi nên cafe vẫn còn "rất nhiều" bụi. Em đánh giá chất lượng cafe tốt hơn so với Tiross621. Cafe loãng hơn nhưng hương và vị đều tăng gấp 2, không bị cháy khét do cafe bị ngâm nước quá lâu. Em sẽ thử thêm vài lần nữa cho quen máy và chờ máy xay về để thay đổi độ mịn cho đúng.
































Cập nhật tình hình: chiếc GBT của em đã sửa được vòi đánh sữa. Quả thật là hàng chính hãng vừa đẹp, bền, lại dễ sửa chữa. Giá thì... quá rẻ!
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,378
Động cơ
161,100 Mã lực
Hôm nay nghỉ hoàn toàn sau chuyến công tác xa, nhưng do bị sai lịch (đúng ra là em rang cafe để mai (Thứ Hai) gửi ra Hà Nội biếu nhưng vì phải chờ cafe "đặc sản Việt Nam" mua ở Dalat để rang so sánh) nên em rang cafe uống ở nhà, bằng cái máy rang gia đình.
Mời các bác coi các cấp độ rang mà máy FS 500 (SR 500) có thể rang được (em không rang cấp độ Nâu nhạt (City) và với cấp độ nâu (City+) vì em không thích và bạn bè em ở Sàigòn cũng không ai thích!): [-X

Lưu ý: với cấp độ nâu (City+) nâu hơi đậm (Full city) nâu đậm (Full City+) nâu hơi đen (Espresso): Do hạt cafe rang xong có độ bóng nên trong thực tế, các hạt cafe rang xong rất đều màu nhưng nhìn trong hình thì màu đậm nhạt là do phản quang. :((


Riêng nâu đen (French roast) thì màu chính xác do không có phản quang. :))




Full City


Full City+



French Roast


Espresso


Espresso


Full City



Khuya nay do thèm quá, :((em pha thử Hawaii Kona uống và, mới các bác coi hình tách Hawaii Kona: Lớp crema sau khi khuấy đường vẫn dầy, đặc mỡ màng còn hương vị thi miễn bàn: Cực kỳ đều (đắng, chát, chua, ngọt, mặn), đều, dịu êm đến mức, nhấp một ngụm, rồi nuốt mà không biết mình dang uống cafe vì quá dịu và cân đối! cũng như cân đối đến mức không có hậu vị!!! Uống hoài không chán! :D Uống thì giống như uống một ngụm bơ (Butter) đang tan chảy trong miệng do độ lềnh và sánh của Hawaii Kona.
Mỗi bác đã có máy pha và xay đúng chuẩn trong tay, mà chưa nhận được cafe Hawaii Kona này, tuần này em sẽ gửi biếu 3 shoot cùng mấy loai cafe ngon khác và một ít bánh. Những bác lần trước đã nhận Hawaii Kona, em sẽ gửi biếu cafe loại mới hay khác và bánh như đã nói. :-*

Mời các bác coi hình tách cafe rang trưa nay và mới pha lúc nửa đêm, đúng là "tiền nào của nấy"! (trên nguyên tắc, giá của Hawaii Kona mắc gấp 15 -20 cafe thường, 5 -10 cafe đặc sản hay ngon. :P


7 gr Hawaii Kona rang ở cấp độ Full City+ và 60cc nước





Sau khi khuấy đường






Sau khi uống cạn





Đọc cụ miêu tả và Nhìn mà thấy thèm quá!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
























Cập nhật tình hình: chiếc GBT của em đã sửa được vòi đánh sữa. Quả thật là hàng chính hãng vừa đẹp, bền, lại dễ sửa chữa.

Bác khéo "khen phò mã tốt áo"! Gaggia Baby Twin làm tại Milano (Ý) trong khi mấy model kia có cái làm ở Rumani hay một nước Đông Âu nào khác. Riêng Gaggia bán ở VN (điện thế 220V) có vài model thì lắp ráp ở bên nước người anh hàng xóm vĩ đại. :P

Bác cứ xài đi nhé! Càng xài càng thích! Em thấy mình "may mắn" khi nhượng lại cho bạn em cái Rancilio V6 vì lỡ hứa mà mua giúp, mà chưa được, nên đành nhượng lại nó, để giữ uy tín và giữ lại cái Baby Twin này! :))


Giá thì... quá rẻ!
Bác mua như vậy mà còn bào là rẻ?! :-? Nếu bác mua bằng số tiền bỏ ra như em, chắc lại bảo là người bán, vừa bán vừa cho?! :D

Àh! Em quên, có một bác mới mua một cái Baby Twin còn mới hơn và ngon lành hơn cái của bác mà chỉ lối 65£ (lối 80USD)! :P

Trăm nghe không bằng một thấy:







Đây mời bác hoanganhha31 và các bác coi có "đáng đồng tiền bát gạo không"? :P


Link: https://www.ebay.co.uk/itm/Gaggia-Baby-Twin-Espresso-Cappuccino-Coffee-Machine-Silver-Grey-/163559620018?hash=item2614e9bdb2:g:1zYAAOSwmvtccBrm&nma=true&si=mZm9GAxoA1aOcpVeL9X0zkvJAnA%3D&orig_cvip=true&nordt=true&rt=nc&_trksid=p2047675.l2557






















 
Chỉnh sửa cuối:

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,500
Động cơ
437,986 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Bác khéo "khen phò mã tốt áo"! Gaggia Baby Twin làm tại Milano (Ý) trong khi mấy model kia có cái làm ở Rumani hay một nước Đông Âu nào khác. Riêng Gaggia bán ở VN (điện thế 220V) có vài model thì lắp ráp ở bên nước người anh hàng xóm vĩ đại. :P

Bác cứ xài đi nhé! Càng xài càng thích! Em thấy mình "may mắn" khi nhượng lại cho bạn em cái Rancilio V6 vì lỡ hứa mà mua giúp, mà chưa được, nên đành nhượng lại nó, để giữ uy tín và giữ lại cái Baby Twin này! :))




Bác mua như vậy mà còn bào là rẻ?! :-? Nếu bác mua bằng số tiền bỏ ra như em, chắc lại bảo là người bán, vừa bán vừa cho?! :D

Àh! Em quên, có một bác mới mua một cái Baby Twin còn mới hơn và ngon lành hơn cái của bác mà chỉ lối 65£ (lối 80USD)! :P

Trăm nghe không bằng một thấy:







Đây mời bác hoanganhha31 và các bác coi có "đáng đồng tiền bát gạo không"? :P


Link: https://www.ebay.co.uk/itm/Gaggia-Baby-Twin-Espresso-Cappuccino-Coffee-Machine-Silver-Grey-/163559620018?hash=item2614e9bdb2:g:1zYAAOSwmvtccBrm&nma=true&si=mZm9GAxoA1aOcpVeL9X0zkvJAnA%3D&orig_cvip=true&nordt=true&rt=nc&_trksid=p2047675.l2557






















Em chưa bao giờ mua đồ trên ebay cả, em hỏi cụ chút là mua máy cũ như này có bảo hành ko ạ?
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
Đây là tách cafe pha ra:


Red Bourbon Vietnam : Chế độ rang :Espresso
Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820











Sau khi khuấy đường












Mời các bác coi tách cafe Reb Bourbon trồng ở El Salvador, Cafe được rang cùng thời điểm với tách Red Bourbon Việt Nam:



Red Bourbon El Salvador : Chế độ rang :Espresso
Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820









Sau khi khuấy đường







Sau khi uống còn lại 1/3






Sau khi uống gần cạn





Sau khi uống cạn!



Lưu ý:

1/ Những hình kể từ trước "còm" này đến "còm" 1795 là cafe trồng ở VN.
2/ Hình ảnh đã nói lên tất cả và em không (chưa) bình luận gì thêm về hương vị vì đó là nhưng cái, các bác không cảm, không ngửi được, tả ra khác nào quảng cáo không công hay "kích dục" (dục: sự ham muốn) các bác. :))

Còn hình ảnh thì cứ nhìn sẽ khắc hiểu:P
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
Em chưa bao giờ mua đồ trên ebay cả, em hỏi cụ chút là mua máy cũ như này có bảo hành ko ạ?

eBay chứ không phải ebay hay Ebay bác ạ! [-X

Tùy theo từng cuộc giao dịch cũng như từng người bán ,mà có cho (chấp nhận) trả lại, hoặc có bảo hành hay không.

Bác chịu khó đọc kỹ từng giao dịch (transaction) trên eBay trước khi tiến hành nhé!
eBay là một trang web có uy tin và chặt chẽ nhất. Tuy đâu đó, có nghe những than phiền, nhưng căn nguyên là do người mua (tham gia): hoặc dốt tiếng Anh nên không hiểu rõ điều lệ của cuộc (phiên) giao dịch đó, hoặc đã dốt mà còn ngu, lại lười biếng không chịu "đọc kỹ trước khi xử dụng" nên xét cho cùng là "cho đáng đời". :D

Em tham gia mua hàng trên eBay từ năm 2007 và mua cũng như giao dich gần 1.000 lần/phiên (giao dịch). Trong đó, có những giao dịch trị giá vài USD và cũng có những giao dịch giá hai ba ngàn USD, cá biệt có lúc 10.000USD và chưa bao giờ không hài lòng.
Em là thành viên 100% positive feedback xếp hạng "Sao đỏ" của eBay! :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,344
Động cơ
492,222 Mã lực
Cháu tranh thủ hỏi cụ QUANG1970 về cái này? Hôm cháu mua cái máy Alessi thì người bán có gửi cả cái này mà cháu không biết dùng làm gì? Lắp vào chỗ cái rổ lọc thì không vừa, nó to hơn hẳn cái bộ giữ của máy cụ ạ






 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,026
Động cơ
577,452 Mã lực
Em thì tính đơn giản ko quá cầu kỳ nên sau khi thử đã múc con Delonghi ECP 31.21 gần 4t, vứt cốp xe để phượt đến đâu là cũng đáp ứng đc nhu cầu hehe.




 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
Cháu tranh thủ hỏi cụ QUANG1970 về cái này? Hôm cháu mua cái máy Alessi thì người bán có gửi cả cái này mà cháu không biết dùng làm gì? Lắp vào chỗ cái rổ lọc thì không vừa, nó to hơn hẳn cái bộ giữ của máy cụ ạ








Cám ơn bác đã tin mà hỏi thông tin.

Em đã search (tìm kiếm) trên web của Alessi toàn bộ các linh kiện máy (spare parts) mà không có cái nào tương tự như cái bác đưa hình.

Em đồ rằng:
+ Nếu là của Alessi: Đây là một linh kiện của sản phẩm nào đó không phải của Alessi Espresso machine mà là của Alessi coffee device.

+ Nếu không là của Alessi: Đây là một linh kiện của sảm phẩm nào đó không phải của Alessi
củaq một thương hiệu khác nhưng tương thích (compatible) với máy này nên họ dùng và gửi kèm.
Công dụng: Pre-tamping: khi xay cafe vào tay cầm (portalfilter) mà chưa đủ thì dùng cái nắp phần cái vòng tròn nhỏ nhất đậy lên lắc dàn đều rồi lại cho tay cầm vào máy, xay tiếp khi cafe vun cao thay vì dùng tay vuốt phằng mất vệ sinh thì dùng cái nắp này (phần có dường kính lồi hay lõm nhỏ hơn đường kính tổ lọc) đè nhẹ, cho bằng rồi sau đó sẽ chính thức tamping (nén).


https://www.alessi.com/cz_en/product/spare-parts.html#more3
 

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn
E vừa sửa lại showroom máy cafe tại Xala, mời các Cụ, Mợ qua Xala uống cafe và ngắm nhìn thiết bị. Tks
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
"Còm" # 1777 :
.........................................................................
P/s.: Nói "thưởng thức những tách cafe ngon, rẻ, và đúng nghĩa là cafe." có lẽ chưa chính xác, mà phải nói là ""chia nhau "thưởng thức những tách cafe ngon, đúng giá, và đúng nghĩa là cafe." vì cafe ngon, thực ra giá không mắc! [-X :P :D



Chiết tính sơ giá thành của một tách cafe ngon của VN

(chưa tính khấu hao máy pha, xay và rang và đây là giá mua lẻ, nếu mua sỉ giá còn rẻ nữa (tùy theo số lượng và "kỹ năng đàm phán" giá dưới đây sẽ rẻ hơn tối thiểu, từ 10-20% !!! ) :P





Arabica Red Bourbon Vietnam :
220k +10K shipping 230.000VNĐ/ Kg rang ra 800Gr cafe thành phẩm
Pha được 800:7 = 114 tách ~ trừ hao hụt rơi vãi 5% còn 108 tách
Giá thành 1 tách: 230.000VNĐ: 108 = 2.129~ 2.130VNĐ

Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820​
Pha bằng rổ lọc đơn (Single wall basket)



Pha bằng rổ lọc đôi (Double wall basket)









Arabica HONEY Vietnam :
195k +10K shipping 205.000VNĐ/ Kg rang ra 800Gr cafe thành phẩm
Pha được 800:7 = 114 tách ~ trừ hao hụt rơi vãi 5% còn 108 tách
Giá thành 1 tách: 205.000VND(: 108 = 1.898~ 1.900VNĐ

Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820







Arabica Cầu Đất Vietnam :
135k +10K shipping 145.000VNĐ/ Kg rang ra 800Gr cafe thành phẩm
Pha được 800:7gr = 114 tách ~ trừ hao hụt rơi vãi 5% còn 108 tách
Giá thành 1 tách: 145.000VND(: 108 = 1.342~ 1.350VNĐ

Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820
Pha bằng rổ lọc đơn (Single wall basket)




Pha bằng rổ lọc đôi (Double wall basket)






Rosbusta HONEY Vietnam :
78k +10K shipping 88.000VNĐ/ Kg rang ra 800Gr cafe thành phẩm
Pha được 800:7gr = 114 tách ~ trừ hao hụt rơi vãi 5% còn 108 tách
Giá thành 1 tách: 88.000VND : 108 = 814.8~ 815VNĐ

Máy pha: Gaggia Baby Twin - Máy xay Breville 820







 
Chỉnh sửa cuối:

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
244
Động cơ
278,005 Mã lực
chào bác quang .
Em đang có nhu cầu tìm hiểu và định mua 1 bộ máy để trang bị cho quán cofe ( em sẽ bán song song 2 dòng , cả tay và máy ) . Máy móc thì em hoàn toàn mù mờ , định mua hàng chính hãng nhưng giá toàn > 60 triệu /1 bộ , máy cũ thì cũng 30-40 mà không biết có xài được không .
Nếu được bác cho em phone để em nhờ bác tư vấn nha , thanks bác .
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,063
Động cơ
348,745 Mã lực
Cụ định mua máy trang bị cho quán "cofe" thì chắc cụ QUANG1970 cũng không tư vấn được đâu :-? :P
chào bác quang .
Em đang có nhu cầu tìm hiểu và định mua 1 bộ máy để trang bị cho quán cofe ( em sẽ bán song song 2 dòng , cả tay và máy ) . Máy móc thì em hoàn toàn mù mờ , định mua hàng chính hãng nhưng giá toàn > 60 triệu /1 bộ , máy cũ thì cũng 30-40 mà không biết có xài được không .
Nếu được bác cho em phone để em nhờ bác tư vấn nha , thanks bác .
 

ktsnhlong

Đi bộ
Biển số
OF-623412
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
2
Động cơ
114,920 Mã lực
Tuổi
54
chào bác quang .
Em đang có nhu cầu tìm hiểu và định mua 1 bộ máy để trang bị cho quán cofe ( em sẽ bán song song 2 dòng , cả tay và máy ) . Máy móc thì em hoàn toàn mù mờ , định mua hàng chính hãng nhưng giá toàn > 60 triệu /1 bộ , máy cũ thì cũng 30-40 mà không biết có xài được không .
Nếu được bác cho em phone để em nhờ bác tư vấn nha , thanks bác .
Bác phải mô tả chi tiết hơn về nhu cầu thì bác ấy mới tư vấn được. Ví dụ: Số lượng cup tối đa trong 1 giờ và trong 1 ngày, chất lượng cà phê mà khách hàng mong muốn, giá bạn dự kiến bán...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top