cá nhân em thấy, đứa chạy xe có kỹ năng, luyện tập nhiều ( luyện tập nâng cao ) dù có ẩu nó vẫn khác đứa chạy lâu và ẩu vì lái kém, cái này từ bản thân em rút ra thôi, ẩu thì đôi khi em vẫn ảu nhưng nó là cái ẩu có được trong thực tế rèn luyện

, nhiều lúc chạy nhanh nhưng khả năng quan sát và đọc tình huống tốt thì vẫn hoàn toàn tự tin và xử lý được, tuy nhiên đặc điểm của người lái xe có kỹ năng nâng cao và rèn luyện nhiều thì họ sẽ có phản xạ "ẩu có điều kiện", tức là lúc nào được ẩu, lúc nào tuyệt đối không, khác với bọn lái thường là ẩu nhièu cái trong những tình huóng không được ẩu, bản thân nó cũng không biết là ẩu và sẽ gặp tai nạn ngay. Với nhiều người ẩu là cái gì đó dướic góc nhìn của người bình thường và nếu cho họ vào tình huống đó thì họ không thể nào xử lý được, còn với người quyết đoán thì đó là pha xử lý đòi hỏi kỹ thuật cao quyết đoán và có luyện tập, cụ đừng nghĩ đến những tình huống mà bọn lái xe chạy ẩu vì yếu kém và liều lĩnh gây ra tai nạn nhé.
Em quan sát tỷ lệ gây tai nạn của nhiều thằng chạy xe nhanh , "chạy ẩu" lạng lách trên đường ( xe oto) nó thấp hơn nhiều so với đám càm lái lâu năm nhưng chẳng biết gì ngoài lên xe , vào số , đệm ga, đám này chạy dù có 20 năm cũng gây tai nạn như thường vì kỹ năng xử lý tình huống , đọc tình huống , nó thua xa nhiều thẳng trẻ trâu có máu độ xe, đua xe, lạng lach , xảo chẻ và luyện tập thường xuyên, đừng nói là bọn này tỷ lệ gây tai nạn cao hơn đám chạy tài già và chạy kỹ nhé. Em chơi với đám này và cũng thường bấm giờ chạy SG-ĐL thường xuyên. Hiện em vẫn chạy cả AT và MT, thình thoảng vẫn luyện tập để khỏi quên nghề.
Em nói điều này từ thực tế kinh nghiệm, thời trẻ em từng có dịp được luyện tập 1 tháng với đội đua của ThaiLan , khoá học do Subaru tổ chức, có nhiều cái người ngoài gọi là chạy ẩu, nhưng nó là kỹ năng cần thiết khi đua, chạy track... có được kỹ năng này người ta phải tập, và tập nhiều kỹ thuật nâng cao để kiểm soát trượt xe, lực kéo , đồng tốc ... và hiểu về cơ khí ô tô. Hai kỹ năng mà em thích và hay dùng trong thực yế là heal-toe-rev match và revert sliding/power sliding, tức là dùng thắng tay để quay đuôi xe , đảo đầu , cái mà em hay dùng khi ghép vào parking lot, tức là dựt thắng quay đit xe, cài số lùi vào lane trong cùng một nhịp , cái này em hay dùng khi ghép xe trong bãi đậu xe.
Chủ đề này nó không phù hợp với các cụ đạo mạo, lái xe với đạo đức sáng ngời về luật lệ này nọ, nên ta khôgn bàn tiếp