Luật mới, xe khác tự tông vào tử vong vẫn đi tù ?

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm rồi, Bộ luật dân sự năm 2015 đấy:
Điều 601. Bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra

1. Nguồn nguy hiểm cao độ bao gồm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, hệ thống tải điện, nhà máy công nghiệp đang hoạt động, vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc, chất phóng xạ, thú dữ và các nguồn nguy hiểm cao độ khác do pháp luật quy định.

Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải vận hành, sử dụng, bảo quản, trông giữ, vận chuyển nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng quy định của pháp luật.

2. Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra; nếu chủ sở hữu đã giao cho người khác chiếm hữu, sử dụng thì người này phải bồi thường, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

3. Chủ sở hữu, người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ trường hợp sau đây:

a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;

b) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Ông bạn em cũng phải đền mấy chục củ, dù không gây ra tai nạn vì dính chính xác trường hợp này đây, đúng 1 năm trước. Một cái xác chết (đúng nghĩa, vì nó va vào xe khác, ngã đập đầu xuống đất và đã chết trước đó vài giây rồi) phi vào xe bạn em từ đằng sau rồi nằm tại đó (bạn em đi 2 bánh nhé). Sau đó , trong quá trình giải quyết, bạn em được những người bảo vệ PL trích dẫn cho xem đúng điều trên rồi hướng dẫn, giúp "hòa giải" và lo chi phí "hỗ trợ" gia đình nhà kia. Tính ra bằng hai lần tiền làm đám ma cho nó mà không được thu tiền phúng viếng, rồi vẫn phải "cảm ơn" người giúp mình nữa, chưa kể bị giữ xe, tuần đôi lần được mời lên uống trà và gần 3 tháng chả làm ăn gì được.
 

Tiểu Hổ 2010

Xe tải
Biển số
OF-390623
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
324
Động cơ
240,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật VN mà các cụ, 500 ông nghị mất cả vài năm ra được cái Bộ Luật Hình sự, vừa công bố, chưa có hiệu lực đã phải dừng để sửa vì mắc quá nhiều lỗi (BLHS năm 2015, sửa đổi 2017 vừa rồi, vừa có hiệu lực được 8 ngày)!
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,696
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Tìm Luật sư đi cụ thớt vì kể cả người nhà cụ đúng nhưng có thể có những cái chỉ Luật sư mới tư vấn được vì Luật ở VN thì cụ biết rồi đấy - tiền hết!
 

vinhhatinh

Xe đạp
Biển số
OF-571847
Ngày cấp bằng
31/5/18
Số km
40
Động cơ
143,900 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nghe kể thế này nhiêu khi không khach quan cho lắm. em nghi là nêu như bên người nhà cụ đúng thi cứ làm đến cùng. việc đếch gì phải đền cho thăng nào. trừ trương hợp minh làm sại. vi du như người nhà cụ đỗ xe ở nới cấm đỗ chăng hạn như vây cung bi liên đới trách nhiệm đấy cụ ah.
 

taylaigia

Xe tải
Biển số
OF-353874
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
218
Động cơ
266,783 Mã lực
Bẩm các cụ em miễn bàn vè đúng sai,mà nói về cái tình,đạo lý.
Trước ông nội em sang đường bị xe tải tông chết,lỗi chủ yếu do ông nội em,tài xế cũng vào công an phường đầu thú và bị tạm giam,lo cho ông nội em đâu vào đấy rồi cả gia đình mới họp bàn giải quyết với gia đình tài xế gây tai nạn,họ nói lo cho gia đình toàn bộ chi phí tang lễ và bồi thường thêm mấy chục triệu,nhưng gia đình em xác định chả giàu nghèo gì mấy chục triệu,cũng có thể nó to thật nhưng suy cho cùng cũng chả giải quyết dc vấn đề gì,nên bàn với gia đình tài xế chỉ cần họ góp sức lo cho đám tang ông nội em trọn vẹn thôi,chính họ cũng bất ngờ,không ngờ là như thế.

Đồng tiền quý thật nhưng phải là đồng tiền mình làm ra,chứ lợi dụng chuyện không may cơ hội thì chả có phúc đấu.Về sau đến giờ cả gia đình họ hàng nhà em rất thoải mái vì lo trọn vẹn cho đám tang ông nội em,gia đình tài xế họ cũng có trước có sau đàng hoàng.

Cái dân ăn rau má trong đấy thì kinh rồi,chỉ chực chực ăn của người thôi,cả nước người ta khinh bỉ cái dân 36.
Em là em cũng như cụ, vãi lúa dân 36...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top