[Funland] Lượm lặt tin tức quân sự đó đây, có gì đăng nấy

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Còn nhớ khi xưa không quân Mỹ dội bão lửa ở Trường sơn và Miền bắc Vn còn chưa ngăn được hậu cần từ miền bắc vào miền nam Việt nam. Nay mấy chục quả tên lửa mỗi tuần đánh cả nước Ukraine rộng lớn thì ăn thua gì.

Có cảm giác không quân Nga không đủ tự tin tổ chức các cuộc không kích lớn vào hậu phương và các tuyến vận chuyển của Ukraine, mặc dù về quân số và vũ khí họ đang áp đảo. Không tranh thủ thời gian này thì sau này bên Ukraine nhận được thêm viện trợ về phòng không và không quân nữa lại càng khó!
Xưa công nghệ vũ khí chính xác còn hạn chế, tuy nhiên Mỹ cũng gây khó khăn không nhỏ đến việc vận chuyển trên đường Trường Sơn. Ví dụ sử dụng các phương tiện tình báo điện tử (cây nhiệt đới), sử dụng máy bay AC-130 có kính ngắm hồng ngoại để săn diệt xe vận tải của ta...

1678766105736.png

1678766146233.png


Chiến thuật của Nga đang sử dụng nói thật là rất khó đoán định. Không quân Nga chế áp gần như hoàn toàn không quân Ukraine nhưng không chế áp được lực lượng phòng không Ukraine. Chính vì vậy họ mới ít dùng máy bay cường kích hoặc máy bay ném bom để tấn công các mục tiêu của Ukraine, thay vào đó là sử dụng tên lửa tầm xa. Sử dụng tên lửa tầm xa an toàn cho phi công nhưng thực sự hiệu quả cả về quân sự và kinh tế đều ở mức hạn chế, ít nhất là cho đến thời điểm này.
Muốn ngăn chặn dòng vận chuyển vũ khí, thiết bị quân sự của Ukraine cũng không dễ, ngoại trừ phía đông Ukraine là vùng chiến sự, vùng trung và tây Ukraine, cuộc sống gần như bình thường, Ukraine và các đối tác sử dụng phương thức vận tải linh hoạt, kết hợp vận tải quân sự + dân sự, bân cạnh đó khả năng giám sát vệ tinh và thông tin tình báo của Nga (em nghĩ cũng có hạn chế) nên hầu như chưa có lần tập kích của Nga nào trúng khu tập kết/vận chuyển lớn của Ukraine.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xe tăng K2 sẽ bị lãng quên, cùng xem xe tăng tàng hình mới của Hàn Quốc

Thực tế sau đây phải được công nhận - cuộc chiến ở Ukraine đã kích hoạt sự phát triển của các phương tiện chiến đấu trên bộ và theo dõi. Thành công và thất bại trên chiến trường được theo dõi. Chúng phục vụ để khám phá các khái niệm mới nhằm cải thiện khả năng chiến đấu và hiệu quả của các phương tiện chiến đấu ngày nay. Hoặc để tạo ra những cái hoàn toàn mới. Đó là trường hợp của xe tăng tàng hình mới của Hàn Quốc.

Về mặt khu vực, Hàn Quốc sẽ phải đối phó với Triều Tiên. Seoul đã bắt đầu loại bỏ dần các hệ thống phương tiện mặt đất lỗi thời. Xe tăng dòng M và xe tăng dòng T do Nga sản xuất đã phục vụ 40 năm nay được thay thế bằng xe tăng K2. K2 được coi là xe tăng hiện đại và sẵn sàng chiến đấu nhất trên thế giới có thể sớm bị lãng quên.

1678784807368.png


Xe tăng tàng hình Hyundai Rotem

Hyundai Rotem đang phát triển một loại xe tăng mới. Công ty đã trình bày một khái niệm về xe tăng thế hệ tiếp theo, sẽ được đưa vào sử dụng thực tế vào năm 2030. Xe tăng thế hệ tiếp theo, có thiết kế tàng hình không bị kẻ thù phát hiện, được trang bị pháo nòng trơn 130 mm giúp tăng sức mạnh tấn công.

1678784901322.png


Bán kính chiến đấu đã được mở rộng bằng cách sử dụng máy bay không người lái và tên lửa đa năng, đồng thời giảm số lượng thành viên kíp lái cách sử dụng tháp pháo tự động.

Xe tăng được tạo ra để cho phép lái xe tự động và điều khiển từ xa thông qua công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Xe tăng có thành viên tổ lái có thể do thám và tấn công quân địch trong khi điều khiển xe tăng không người lái từ xa. Xe tăng cũng được trang bị các thiết bị để vô hiệu hóa các thiết bị nổ tự chế mà kẻ thù sẽ cài đặt trên các con đường.

Khả năng cơ động được tăng lên nhờ thiết bị điện khí hóa dựa trên hydro và thiết bị treo chủ động, đồng thời giáp phản ứng nổ được bổ sung vào hai bên thành xe tăng để cải thiện khả năng bảo vệ.

Khái niệm xe tăng hạng nhẹ?

Thông tin về Stet Tank mới vẫn còn khan hiếm. Một mẫu xe tăng mới vẫn chưa xuất hiện khi kết thúc thập kỷ này. Nhưng theo các chuyên gia, xe tăng tàng hình mới của Hyundai Rotem trông giống concept xe tăng hạng nhẹ hơn.

1678785174727.png

Hyundai Rotem

Một số thậm chí còn tạo ra mối liên hệ trực tiếp giữa xe tăng K2 đặt hàng của Ba Lan và khái niệm xe tăng hạng nhẹ PL-01 của Ba Lan. Có rất nhiều điểm tương đồng trong thiết kế và có thể Hàn Quốc đã hợp tác với Ba Lan trong quá trình phát triển này. Thương vụ mua xe tăng K2 giữa Hàn Quốc và Ba Lan có thể bao gồm cả dự án PL-01 sẽ do Hàn Quốc tiếp quản. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán – không có thông tin nào cho thấy đây là sự thật.

1678785155953.png

PL-01

K2 sẽ được hiện đại hóa

Một kế hoạch cũng được đề xuất để cải thiện các đặc tính của xe tăng K2 được sử dụng bởi các đơn vị cơ giới của Lực lượng lục quân. Giống như các quốc gia trên thế giới tiếp tục cải thiện hiệu suất của xe tăng bằng cách áp dụng công nghệ mới nhất đồng thời rút ra bài học từ cuộc chiến ở Ukraine, Hàn Quốc phải cải thiện hiệu suất của xe tăng K2 một cách có hệ thống ngay từ giai đoạn lập kế hoạch.

Cụ thể, hệ thống phòng thủ chủ động sẽ được tăng cường dựa trên tiền lệ một số lượng đáng kể xe tăng Nga trong cuộc chiến Ukraine đã bị tên lửa chống tăng tấn công và phá hủy khi đang tiến lên mà không có bất kỳ hệ thống phòng thủ chủ động nào.

1678785332235.png


Một hệ thống điều khiển hỏa lực từ xa [RCWS] được lắp đặt, giúp cho tổ lái rời khỏi xe tăng và khai hỏa. Lớp giáp đặc biệt phía trước đã được cải thiện, hệ thống nhận thức tình huống 360 độ đã được cung cấp, hệ thống quan sát và truyền động tháp pháo đã được cải thiện. Khi hệ thống phòng thủ nhiều lớp được bổ sung để chặn các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa chống tăng, độ an toàn của xe tăng K2 càng được nâng cao.

Hệ thống phòng thủ nhiều lớp của K2

Hệ thống phòng thủ nhiều lớp, mà một nghiên cứu khái niệm hoạt động đã được thực hiện vào năm ngoái, có hình thức chia nhỏ các biện pháp đối phó với mối đe dọa chống lại các phương tiện bọc thép theo khoảng cách. Hiệu quả chi phí được tăng lên bằng cách kết nối với thiết bị mới trong khi sử dụng cảm biến và vũ khí gắn trên xe tăng và xe bọc thép.

Nếu một máy bay không người lái hoặc tên lửa được phát hiện bởi radar ở khoảng cách lên tới 8 km, chúng sẽ được xác định bằng thiết bị quang học ở khoảng cách 5 km. Khi tiếp cận chưa đầy 2 km, chúng bị vô hiệu hóa bằng súng máy, phương tiện bảo vệ tích cực và phương tiện gây nhiễu.

1678785544079.png
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
UAV LANCET mới của Nga – không có cánh hình chữ thập, đầu đạn mới và hệ thống dẫn đường mới

Theo các nguồn tin từ Tập đoàn ZALA Aero, máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga đã được nâng cấp để tính đến các ứng dụng thực tế.

Cần lưu ý rằng Lancet là loại đạn lảng vảng đã nhận được một hệ thống dẫn đường quang-điện tử mới và một hệ thống điều khiển với phần mềm mới, điều này ảnh hưởng đến khả năng điều khiển được cải thiện của nó.

Người ta cũng lưu ý rằng máy bay không người lái đã mất đi đôi cánh hình chữ thập và nhận được đầu đạn mạnh hơn, cho phép tăng uy lực tấn công mục tiêu. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết cánh hình chữ thập nào đã được sửa đổi. Lancet có hai cánh hình chữ thập – ở giữa thân và trên đuôi. Máy bay không người lái có thể tăng tốc độ lên tới 110 km/h và có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên tới 40 km.

1678785820917.png


Điều đáng chú ý là Lancet của Nga có ba loại đầu đạn - tích lũy, sức nổ mạnh và nhiệt áp. Điều này cho phép bạn tăng tính linh hoạt trong việc sử dụng và tấn công các mục tiêu như xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng hạng nặng, pháo binh, radar, hệ thống phòng không và nhân lực của kẻ thù.

Khác với những UAV khác

Đầu đạn Lancet là loại máy bay không người lái thành công nhất do Nga sản xuất trong cuộc chiến ở Ukraine. Hàng chục mô hình khác đã thất bại, chẳng hạn như Orlan-10 đã được chào hàng và ca tụng từ lâu. Tuy nhiên, Lancet đã thay đổi thái độ của quân đội Nga về việc sử dụng máy bay không người lái ở Ukraine.

Vào cuối năm 2023, một báo cáo xuất hiện từ Bộ Quốc phòng Nga rằng một phần lớn máy bay không người lái không đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn khi tham gia các bài kiểm tra cấp nhà nước. Đây là một trong những lý do khiến Moscow quay sang Tehran để chuyển giao loạt máy bay không người lái Shahed của Iran. Lý do khác là trước khi bắt đầu cuộc tấn công, Moscow không có đủ máy bay không người lái được sản xuất. Tuy nhiên, chúng vẫn được đưa vào tham gia cuộc chiến ở Ukraine.

Chúng ta biết gì về Lancet?

Máy bay không người lái Lancet của Nga có các thông số phổ biến đối với máy bay không người lái kamikaze. Theo những gì chúng ta biết, sải cánh của Lancet không dài - chỉ một mét. Đầu đạn, hay chính xác hơn là trọng tải mà Lancet mang theo lên tới 3 kg và trọng lượng cùng với trọng tải chỉ là 12 kg.

1678786056584.png


Tốc độ của Lancet rất ấn tượng. Ở chế độ tìm kiếm hoặc theo dõi, máy bay không người lái có thể đạt tốc độ từ 80 km/h đến 100 km/h. Tuy nhiên, khi mục tiêu đã bị khóa, máy bay không người lái sẽ tăng tốc độ lên 300 km/h để đảm bảo hiệu quả cao hơn về thiệt hại mà nó dự kiến sẽ gây ra. Máy bay không người lái được cung cấp bởi một động cơ điện.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,638
Động cơ
595,641 Mã lực
UAV LANCET mới của Nga – không có cánh hình chữ thập, đầu đạn mới và hệ thống dẫn đường mới

Theo các nguồn tin từ Tập đoàn ZALA Aero, máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga đã được nâng cấp để tính đến các ứng dụng thực tế.

Cần lưu ý rằng Lancet là loại đạn lảng vảng đã nhận được một hệ thống dẫn đường quang-điện tử mới và một hệ thống điều khiển với phần mềm mới, điều này ảnh hưởng đến khả năng điều khiển được cải thiện của nó.

Người ta cũng lưu ý rằng máy bay không người lái đã mất đi đôi cánh hình chữ thập và nhận được đầu đạn mạnh hơn, cho phép tăng uy lực tấn công mục tiêu. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết cánh hình chữ thập nào đã được sửa đổi. Lancet có hai cánh hình chữ thập – ở giữa thân và trên đuôi. Máy bay không người lái có thể tăng tốc độ lên tới 110 km/h và có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên tới 40 km.

View attachment 7726078

Điều đáng chú ý là Lancet của Nga có ba loại đầu đạn - tích lũy, sức nổ mạnh và nhiệt áp. Điều này cho phép bạn tăng tính linh hoạt trong việc sử dụng và tấn công các mục tiêu như xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng hạng nặng, pháo binh, radar, hệ thống phòng không và nhân lực của kẻ thù.

Khác với những UAV khác

Đầu đạn Lancet là loại máy bay không người lái thành công nhất do Nga sản xuất trong cuộc chiến ở Ukraine. Hàng chục mô hình khác đã thất bại, chẳng hạn như Orlan-10 đã được chào hàng và ca tụng từ lâu. Tuy nhiên, Lancet đã thay đổi thái độ của quân đội Nga về việc sử dụng máy bay không người lái ở Ukraine.

Vào cuối năm 2023, một báo cáo xuất hiện từ Bộ Quốc phòng Nga rằng một phần lớn máy bay không người lái không đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn khi tham gia các bài kiểm tra cấp nhà nước. Đây là một trong những lý do khiến Moscow quay sang Tehran để chuyển giao loạt máy bay không người lái Shahed của Iran. Lý do khác là trước khi bắt đầu cuộc tấn công, Moscow không có đủ máy bay không người lái được sản xuất. Tuy nhiên, chúng vẫn được đưa vào tham gia cuộc chiến ở Ukraine.

Chúng ta biết gì về Lancet?

Máy bay không người lái Lancet của Nga có các thông số phổ biến đối với máy bay không người lái kamikaze. Theo những gì chúng ta biết, sải cánh của Lancet không dài - chỉ một mét. Đầu đạn, hay chính xác hơn là trọng tải mà Lancet mang theo lên tới 3 kg và trọng lượng cùng với trọng tải chỉ là 12 kg.

View attachment 7726099

Tốc độ của Lancet rất ấn tượng. Ở chế độ tìm kiếm hoặc theo dõi, máy bay không người lái có thể đạt tốc độ từ 80 km/h đến 100 km/h. Tuy nhiên, khi mục tiêu đã bị khóa, máy bay không người lái sẽ tăng tốc độ lên 300 km/h để đảm bảo hiệu quả cao hơn về thiệt hại mà nó dự kiến sẽ gây ra. Máy bay không người lái được cung cấp bởi một động cơ điện.
Đây có vẻ là một loại vũ khí thành công của Nga. Chưa thấy người Ukraine khoe có những cách gì khắc chế được loại UAV này một cách hiệu quả!
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đây có vẻ là một loại vũ khí thành công của Nga. Chưa thấy người Ukraine khoe có những cách gì khắc chế được loại UAV này một cách hiệu quả!
Hiện giờ nếu dùng UAV tấn công các mục tiêu thì Lancet và Shahed là 2 loại có hiệu quả của Nga.
Ukraine cũng có giải pháp rồi đó cụ, tuy nhiên là các mục tiêu cố định thì phù hợp. Với các mục tiêu cơ động thì nói chung đã bị Lancet khóa mục tiêu là sẽ bị tiêu diệt

1678790355945.png

1678790409489.png

Ukraine dùng lưới thép để bảo vệ pháo tự hành trước UAV Lancet
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,472
Động cơ
96,672 Mã lực
Đây có vẻ là một loại vũ khí thành công của Nga. Chưa thấy người Ukraine khoe có những cách gì khắc chế được loại UAV này một cách hiệu quả!
Lancet nhược điểm- nhỏ, đầu đạn bé. Trên mạng có video ghi lại quân Ukr dựng 1 cái lưới B40 bảo vệ pháo gần giống hình dưới, lính ở hầm gần đó, khi nào có phần tử bắn thì chạy ra làm vài phát xong lại vào nghỉ, pháo để nguyên hiện trường.
20230314_172929.jpg
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Lancet nhược điểm- nhỏ, đầu đạn bé. Trên mạng có video ghi lại quân Ukr dựng 1 cái lưới B40 bảo vệ pháo gần giống hình dưới, lính ở hầm gần đó, khi nào có phần tử bắn thì chạy ra làm vài phát xong lại vào nghỉ, pháo để nguyên hiện trường.
20230314_172929.jpg
Cũng chỉ là giải pháp tạm thời, tránh được Lancet nhưng khi bị UAV "chỉ điểm" thì cũng dẽ ăn phản pháo lắm
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kremlin đưa ra điều kiện để 'giải quyết hòa bình' chiến tranh - và không có gì mới

Điện Kremlin một lần nữa lên tiếng về điều kiện của họ đối với một "giải pháp hòa bình" ở Ukraine - lặp lại câu nói mà chúng ta đã nghe nhiều lần trước đây.

Matxcơva nói Kyiv phải tính đến "thực tế mới" của tình hình nếu muốn chấm dứt xung đột, theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Ông Peskov nói: "Tình hình thực tế và những thực tế mới cũng đã được biết rõ. Nếu không tính đến các vấn đề này, việc chuyển đổi sang một giải pháp hòa bình là không thể".

Nga tuyên bố đã sáp nhập 4 khu vực của Ukraine - Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia - trong một động thái bị Ukraine và phương Tây bác bỏ là một sự giả tạo.

Moscow đã nhiều lần nói rằng Ukraine sẽ phải chấp nhận sự chiếm đóng của Nga trên lãnh thổ của mình để chấm dứt chiến tranh - điều mà họ khó có thể đồng ý.

Litva coi nhóm Wagner là 'tổ chức khủng bố'

Quốc hội Litva đã nhất trí bỏ phiếu chỉ định nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga là một "tổ chức khủng bố".

Họ cáo buộc nhóm quân sự tư nhân là "tội ác xâm lược nghiêm trọng, có hệ thống" ở Ukraine.

Một dự thảo nghị quyết đề nghị nước này công nhận quân đội của Yevgeny Prigozhin là một nhóm khủng bố đã được đệ trình vào tuần trước.

Khả năng Phần Lan gia nhập NATO trước Thụy Điển tăng lên

Theo Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, khả năng Phần Lan gia nhập NATO trước Thụy Điển "đã tăng lên".

Tuy nhiên, ông Kristersson cho biết hôm nay "không phải là câu hỏi liệu mà là khi nào" đất nước của ông tham gia liên minh quân sự.

Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO vào năm ngoái nhưng việc chấp thuận của họ đã bị Thổ Nhĩ Kỳ ngăn cản, nước cho rằng cả hai nước đều chứa chấp các thành viên của tổ chức mà họ coi là các nhóm khủng bố.

Các quốc gia đã đề xuất các cuộc đàm phán về quá trình này tại Brussels vào tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối việc Thụy Điển gia nhập liên minh hơn là Phần Lan - điều mà ông Kristersson nói vẫn còn đúng.

"Những gì chúng tôi gặp phải trong những tuần gần đây là khả năng điều này xảy ra vào những thời điểm khác nhau đã tăng lên", ông nói trong một cuộc họp báo ở Stockholm hôm nay.

Nhưng tại Brussels tuần trước, Ankara thừa nhận cả hai nước đã thực hiện các bước để đáp ứng các mối quan tâm của họ, đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán tiếp theo như một phần của tiến trình NATO.

 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nga tiến hành 5 cuộc tấn công tên lửa và 35 cuộc không kích trong một ngày

Trên mặt trận, các lực lượng của Moscow đã tiến hành một cuộc tấn công vào lãnh thổ Ukraine bằng một loạt vũ khí.

Quân đội Ukraine sáng sớm nay cho biết Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa, 35 cuộc không kích và 76 cuộc tấn công bằng các hệ thống tên lửa hạng nặng trong ngày qua.

Cơ sở hạ tầng dân sự ở khu vực Sumy và Donetsk đã bị tấn công.

Ukraine cũng đã đẩy lùi các cuộc tấn công vào 7 khu định cư ở khu vực Bakhmut, quân đội cho biết thêm.

Moscow từng tuyên bố chiếm được Bakhmut sẽ mở ra con đường chiếm được toàn bộ khu vực Donetsk.

Trung Quốc cáo buộc Anh, Mỹ và Úc 'đi xa hơn vào con đường nguy hiểm' với hiệp ước tàu ngầm

Trung Quốc đã chỉ trích Mỹ, Anh và Úc về hiệp ước chế tạo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới, nói rằng họ đã "đi xa hơn vào con đường nguy hiểm".

Cáo buộc diễn ra sau khi Thủ tướng Rishi Sunak gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Úc Anthony Albanese tại San Diego để công bố giai đoạn tiếp theo của kế hoạch hợp tác Aukus.

1678792331532.png


Kế hoạch này sẽ cung cấp các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cho Úc khi nước này tìm cách chống lại các hoạt động của Trung Quốc ở Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết ba nước đã "không quan tâm" đến những lo ngại của cộng đồng quốc tế.

Người phát ngôn Wang Wenbin đã đưa ra các bình luận tại một cuộc họp báo thường kỳ khi được hỏi về thỏa thuận này.

Ông nói thêm rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ đang duy trì các liên lạc cần thiết: "Chúng tôi tin rằng giá trị và ý nghĩa của liên lạc là để tăng cường hiểu biết, quản lý sự khác biệt chứ không phải vì lợi ích của liên lạc."

Ba quốc gia đã khẳng định hiệp ước này không làm tăng nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân.

Các tàu ngầm sẽ mang vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân sẽ bị tháo bỏ.

Ông chủ Wagner bị buộc tội đặt các chiến binh của mình 'có nguy cơ bị bao vây'

Một cộng sự của Điện Kremlin đã tấn công ông chủ của Tập đoàn Wagner, Yevgeny Prigozhin, cho rằng khát vọng chính trị của ông ta đang khiến binh lính của ông ta gặp nguy hiểm.

Nhà khoa học chính trị người Nga Aleksey Mukhin, một thành viên của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai trực thuộc Điện Kremlin, đã mô tả ông Prigozhin là một "chính trị gia triển vọng", người luôn tìm kiếm những con dê tế thần để đổ lỗi cho số lượng lớn các tổn thất của Wagner ở Ukraine.

Ông nói rằng ông Prigozhin đã không thừa nhận sự hỗ trợ mà ông đã nhận được từ các lực lượng thông thường của Nga, khiến ông xa lánh các chỉ huy chiến trường khác của Nga.

Ông Mukhin kết luận người sáng lập nhóm lính đánh thuê đã "đặt các chiến binh Wagner vào nguy cơ bị bao vây trong cuộc phản công dự kiến của Ukraine" do những hành động này.

Ông nói thêm rằng ông Prigozhin hiện đang yêu cầu các lực lượng Nga "bảo vệ hai bên sườn của ông", và rằng họ có thể cần phải gạt bỏ sự căm ghét đối với thủ lĩnh của Wagner sang một bên để ngăn chặn thêm nhiều người chết ở Bakhmut.

Ông Prigozhin thường xuyên chỉ trích giới lãnh đạo quân đội Nga và cáo buộc họ không cung cấp đủ đạn dược cho lực lượng của ông.

Trong những tuần gần đây, ông và các lực lượng của mình dường như đã bị Điện Kremlin gạt sang một bên.

Chuyên gia quân sự cảnh báo Ukraine có thể mất nguồn lực phản công nếu tiếp tục phòng thủ Bakhmut

Chiến tranh chiến hào đang cướp đi một số lượng lớn sinh mạng ở Bakhmut, với việc cả hai bên đều báo cáo rằng hàng trăm binh sĩ đối phương đã thiệt mạng.

Nhưng cả Nga và Ukraine đều không chịu lùi bước trong cuộc chiến giành thị trấn phía đông, nơi đã trở thành tâm điểm của các lực lượng xâm lược của Moscow kể từ mùa hè năm ngoái.

Volodymyr Zelenskyy của Ukraine cho biết trong một bài phát biểu qua video vào đêm khuya rằng tương lai của đất nước ông phụ thuộc vào kết quả của các trận chiến ở phía đông - bao gồm cả trong và xung quanh Bakhmut.

“Miền đông rất khó khăn – rất đau đớn,” ông nói.

"Chúng ta phải tiêu diệt sức mạnh quân sự của kẻ thù. Và chúng ta sẽ tiêu diệt nó", ông nói thêm.

Kiev đã nói rằng việc tiêu hao quân đội của Nga bây giờ sẽ giúp họ phản công sau này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý rằng tiếp tục bảo vệ Bakhmut là phương án tốt nhất cho Ukraine.

Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleh Zhdanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng quân đội Ukraine đang bị tổn thất lực lượng dự trữ mà họ dự định sử dụng cho một cuộc tấn công sau này chống lại lực lượng Nga.

"Chúng tôi có thể mất ở đây mọi thứ chúng tôi muốn sử dụng cho những cuộc phản công đó," anh nói.

 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,472
Động cơ
96,672 Mã lực
Cũng chỉ là giải pháp tạm thời, tránh được Lancet nhưng khi bị UAV "chỉ điểm" thì cũng dẽ ăn phản pháo lắm
Không, cụ. Đấu pháo thì pháo nòng dài Nga thua tầm xa lẫn độ chính xác với pháo PT. Krasnopol với không tới M777. Còn BM30 của Nga đủ tầm thì lại thua độ chính xác
 

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,097
Động cơ
146,025 Mã lực

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Su-27 hạ gục máy bay Mỹ

View attachment 7726893


quá nhục cho Mỹ
Cụ Bảy đang hỏi xem cụ nào đi loanh quanh đấy cho xin hình ảnh từ cam hành trình nhá :))
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Máy bay Nga va chạm với máy bay không người lái của Mỹ; Ba Lan có thể gửi máy bay chiến đấu tới Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy khẳng định các lực lượng của ông phải giành chiến thắng trong trận chiến giành Bakhmut ở Donetsk, miền đông Ukraine, khi những nghi ngờ vẫn tiếp tục về việc liệu Ukraine có nên chi thêm nhân lực và nguồn lực để bảo vệ thành phố bị bao vây ở Donetsk hay không.

“Như mọi khi, hôm nay tôi đã liên lạc với các chỉ huy của chúng tôi, với [các sĩ quan] tình báo. Ở phía đông rất khó khăn - rất đau đớn,” Zelenskyy nói trong bài phát biểu hàng đêm của mình.

“Chúng ta phải tiêu diệt sức mạnh quân sự của kẻ thù - và chúng ta sẽ tiêu diệt nó,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng việc bảo vệ các khu định cư lớn và nhỏ, chẳng hạn như Bilohorivka và Avdiivka hay Bakhmut và Vuhledar, có thể quyết định tương lai của Ukraine sẽ như thế nào.

Có nhiều nghi ngờ về giá trị của việc bảo vệ Bakhmut, một thành phố được cho là gần như bị bao vây hoàn toàn bởi lực lượng Nga và các đơn vị lính đánh thuê.

Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleh Zhdanov cho biết Ukraine đang chịu tổn thất trong lực lượng dự trữ mà nước này dự định sử dụng trong các cuộc phản công theo kế hoạch chống lại lực lượng Nga, dự kiến vào cuối mùa xuân.

Nga bác bỏ tin máy bay va chạm với máy bay không người lái của Mỹ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai máy bay chiến đấu của họ không va chạm với một máy bay không người lái của Mỹ đang hoạt động trên Biển Đen.

1678845176904.png


Nga cho biết trong một tuyên bố được đăng trên kênh Telegram chính thức của mình rằng chiếc máy bay không người lái đang bay với bộ tiếp sóng gần Bán đảo Crimea khi nó thực hiện "chuyến bay không có hướng dẫn" và sau đó rơi xuống nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết Hoa Kỳ đang trong quá trình triệu tập Đại sứ Nga Anatoly Antonov để thảo luận về “sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế”.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã tham gia ở cấp cao với các đồng minh và đối tác của mình, để thông báo cho họ về vụ việc này và cho họ biết những gì chúng tôi biết,” Price nói trong một cuộc gọi hội nghị với các phóng viên.

“Chúng tôi đang làm việc trực tiếp với người Nga một lần nữa ở cấp cao để truyền đạt sự phản đối mạnh mẽ của chúng tôi đối với hành động đánh chặn thiếu chuyên nghiệp không an toàn này, vốn là nguyên nhân dẫn đến việc máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ,” ông nói thêm.


Máy bay Nga hạ máy bay không người lái Reaper của Mỹ trên Biển Đen

Một máy bay chiến đấu của Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ đang hoạt động trên Biển Đen hôm thứ Ba, Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

1678845195181.png


“Máy bay MQ-9 của chúng tôi đang thực hiện các hoạt động thường lệ trong không phận quốc tế thì bị máy bay Nga chặn và đâm trúng, dẫn đến vụ tai nạn và chiếc MQ-9 mất tích hoàn toàn,” Tướng Không quân Hoa Kỳ James Hecker, chỉ huy lực lượng Không quân Châu Âu và Lực lượng Không quân Châu Phi của Hoa Kỳ cho biết

Trước khi va chạm, hai máy bay Nga đã quấy rối máy bay không người lái, ông nói.

“Nhiều lần trước khi va chạm, những chiếc Su-27 đã đổ nhiên liệu và bay phía trước chiếc MQ-9 một cách liều lĩnh, không thân thiện với môi trường và thiếu chuyên nghiệp”, tuyên bố cho biết thêm.

Ứng cử viên tổng thống tiềm năng của Đảng Cộng hòa Ron DeSantis nói rằng bảo vệ Ukraine không phải là lợi ích 'sống còn' của Hoa Kỳ

Thống đốc Florida Ron DeSantis, một ứng cử viên tổng thống tiềm năng của Đảng Cộng hòa, cho biết cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine không nên là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ.

“Trong khi Hoa Kỳ có nhiều lợi ích quốc gia sống còn — đảm bảo biên giới của chúng ta, giải quyết cuộc khủng hoảng về sự sẵn sàng với quân đội của chúng ta, giành được độc lập và an ninh năng lượng, đồng thời kiểm soát sức mạnh kinh tế, văn hóa và quân sự của Trung Quốc — ngày càng bị vướng vào một lãnh thổ tranh chấp giữa Ukraine và Nga không phải là một trong số (ưu tiên) đó,” DeSantis cho biết trong một tuyên bố cung cấp cho “Tucker Carlson Tonight” trên Fox News.

Với tư cách là thành viên của Quốc hội, DeSantis đã bỏ phiếu cho một số dự luật chi tiêu quốc phòng cung cấp hỗ trợ quân sự và tình báo của Hoa Kỳ cho Ukraine.

Warsaw có thể cung cấp cho Ukraine máy bay phản lực MiG-29 trong 4 đến 6 tuần tới, thủ tướng Ba Lan nói

Thủ tướng Mateusz Morawiecki cho biết Ba Lan có thể cung cấp cho Ukraine máy bay chiến đấu MiG-29 trong vòng 4 đến 6 tuần tới, đồng thời cho thấy các đồng minh của Kiev đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận về bước tiếp theo trong hỗ trợ quân sự cho nước này.

Ba Lan cho biết họ sẵn sàng gửi các máy bay phản lực MiG-29 do Liên Xô thiết kế tới Ukraine như một phần của liên minh các nước. Tuy nhiên, với việc các đồng minh của Kyiv thực hiện một cách tiếp cận thận trọng đối với việc chuyển giao máy bay chiến đấu, vẫn chưa rõ quá trình như vậy có thể mất bao lâu.

“Điều đó có thể xảy ra trong 4-6 tuần tới,” Morawiecki nói trong một cuộc họp báo khi được hỏi Warsaw có thể cung cấp máy bay trong bao lâu nữa.

Thứ Năm tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad cho biết người đồng cấp Ba Lan đã nói với ông tại một cuộc họp của Liên minh châu Âu vào ngày hôm trước rằng Warsaw sẽ đồng ý với một quy trình chung để bàn giao máy bay phản lực MiG-29 cho Ukraine.

Jaroslav Nad cho biết đã đến lúc Slovakia phải đưa ra quyết định về việc có gửi máy bay phản lực tới Ukraine hay không.


 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
TT Putin nói Nga đang đấu tranh cho sự tồn tại của đất nước

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc lại tuyên bố rằng Nga đang tham gia vào cuộc chiến (tại Ukraine) vì sự tồn tại của chính quốc gia mình.

“Vì vậy, đối với chúng tôi, đây không phải là một nhiệm vụ địa chính trị, mà là một nhiệm vụ vì sự tồn tại của quốc gia Nga, tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai của đất nước và con cháu chúng ta”, ông Putin nói và cho biết thêm rằng Nga cũng đang chiến đấu ở Ukraine vì những người thân Nga. các cộng đồng ở miền đông Ukraine, theo ý kiến được báo cáo bởi Reuters.

1678845452449.png


Phát biểu trong chuyến thăm một nhà máy hàng không ở vùng viễn đông Buryatia, ông Putin cho biết Nga đã cố gắng hàn gắn quan hệ với Ukraine trong nhiều thập kỷ nhưng “tình hình đã thay đổi” sau cuộc nổi dậy thân phương Tây của Ukraine vào năm 2014. Điện Kremlin Tổng thống Ukraine bị lật đổ trong một sự kiện mà Nga mô tả là một “cuộc đảo chính.”

TT Putin thường tuyên bố rằng cuộc chiến ở Ukraine là do phương Tây cố gắng can thiệp vào Ukraine và gây thiệt hại cho Nga. Ukraine và các đồng minh nói rằng Nga muốn giữ Ukraine trong phạm vi ảnh hưởng của mình và thiết lập một chế độ thân Moscow ở Kiev.

Năm ngoái, khi được hỏi liệu ông có lo ngại rằng nền kinh tế Nga có thể sụp đổ dưới các lệnh trừng phạt quốc tế hay không, ông Putin cho biết ông có lo lắng, nhưng ông nói thêm rằng "chủ quyền kinh tế" của Nga hiện nay là kết quả chính của năm ngoái. Ông nói thêm: Nền tảng của sự ổn định kinh tế của Nga “mạnh mẽ hơn bất kỳ ai từng nghĩ”.

Putin cho biết hệ thống tài chính của Nga đã trở nên mạnh mẽ hơn và các công ty phương Tây đã rời khỏi Nga vào năm ngoái đã nghĩ rằng nền kinh tế sẽ sụp đổ “nhưng thực tế đã không xảy ra”.

Quốc hội Nga bỏ phiếu kiểm duyệt chỉ trích các nhóm lính đánh thuê

Hạ viện Nga, Duma Quốc gia, đã bỏ phiếu hôm thứ Ba để thông qua một sửa đổi nhằm trừng phạt những người bị kết tội làm mất uy tín của các nhóm “tình nguyện” chiến đấu ở Ukraine, mở rộng luật kiểm duyệt những lời chỉ trích lực lượng vũ trang Nga.

1678845597579.png


Việc sửa đổi này được coi là một động thái nhằm “bảo vệ” các chiến binh làm việc cho Tập đoàn Wagner tư nhân, một lực lượng lính đánh thuê đang dẫn đầu chiến dịch của Nga nhằm vào thành phố Bakhmut miền đông Ukraine.

Dự luật cần được thượng viện của quốc hội thông qua trước khi chuyển cho Tổng thống Vladimir Putin để phê duyệt lần cuối Người sáng lập Wagner, Yevgeny Prigozhin, đã hoan nghênh các đề xuất - một sự mở rộng các biện pháp kiểm duyệt thời chiến của Nga được đưa ra sau khi Moscow xâm lược Ukraine.

Prigozhin đã yêu cầu quốc hội hồi tháng 1 cấm các phương tiện truyền thông đưa tin tiêu cực về người của mình bằng cách sửa đổi bộ luật hình sự, một ý tưởng mà Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin nhanh chóng cho biết ông ủng hộ.

Theo luật hiện hành của Nga, hành vi "làm mất uy tín" của quân đội có thể bị phạt tới 5 năm tù, trong khi cố ý lan truyền thông tin sai lệch về quân đội có thể bị phạt tù 15 năm.

Các công tố viên Nga đã mở hơn 5.800 vụ kiện chống lại những người làm mất uy tín của lực lượng vũ trang, nhóm quyền OVD-Info cho biết, trong khi các nhà chức trách cũng sử dụng luật chống lan truyền thông tin sai lệch để đưa ra các bản án tù dài hạn cho những người chỉ trích Điện Kremlin lâu năm.

Vương quốc Anh cho biết tình trạng thiếu hụt pháo binh của Nga có thể trở nên tồi tệ hơn

Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một bản cập nhật tình báo hôm thứ Ba rằng tình trạng thiếu đạn pháo của Nga có thể đã trở nên tồi tệ hơn trong những tuần gần đây đến mức "việc phân bổ đạn có hiệu lực ở nhiều nơi trên mặt trận".

“Đây gần như chắc chắn là lý do chính giải thích tại sao gần đây không có đội hình nào của Nga có thể tạo ra hành động tấn công quan trọng về mặt quân sự” BQP Anh nói thêm.

Bộ lưu ý rằng có khả năng Nga đã sử dụng đến việc sử dụng kho vũ khí cũ mà trước đây được phân loại là không phù hợp để sử dụng.

Bộ lưu ý rằng một sắc lệnh của tổng thống vào ngày 3 tháng 3 đã đặt ra các quy định cho Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga để vượt qua thẩm quyền của các nhà quản lý ngành công nghiệp quốc phòng không đạt được mục tiêu sản xuất của họ.

“Nga đang ngày càng áp dụng các nguyên tắc của nền kinh tế chỉ huy vào tổ hợp công nghiệp quân sự của mình vì nước này nhận ra rằng năng lực sản xuất quốc phòng của mình là một lỗ hổng chính trong 'hoạt động quân sự đặc biệt' ngày càng tiêu hao", Vương quốc Anh lưu ý.


 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,472
Động cơ
96,672 Mã lực
TT Putin nói Nga đang đấu tranh cho sự tồn tại của đất nước

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc lại tuyên bố rằng Nga đang tham gia vào cuộc chiến (tại Ukraine) vì sự tồn tại của chính quốc gia mình.

“Vì vậy, đối với chúng tôi, đây không phải là một nhiệm vụ địa chính trị, mà là một nhiệm vụ vì sự tồn tại của quốc gia Nga, tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai của đất nước và con cháu chúng ta”, ông Putin nói và cho biết thêm rằng Nga cũng đang chiến đấu ở Ukraine vì những người thân Nga. các cộng đồng ở miền đông Ukraine, theo ý kiến được báo cáo bởi Reuters.

View attachment 7727037

Phát biểu trong chuyến thăm một nhà máy hàng không ở vùng viễn đông Buryatia, ông Putin cho biết Nga đã cố gắng hàn gắn quan hệ với Ukraine trong nhiều thập kỷ nhưng “tình hình đã thay đổi” sau cuộc nổi dậy thân phương Tây của Ukraine vào năm 2014. Điện Kremlin Tổng thống Ukraine bị lật đổ trong một sự kiện mà Nga mô tả là một “cuộc đảo chính.”

TT Putin thường tuyên bố rằng cuộc chiến ở Ukraine là do phương Tây cố gắng can thiệp vào Ukraine và gây thiệt hại cho Nga. Ukraine và các đồng minh nói rằng Nga muốn giữ Ukraine trong phạm vi ảnh hưởng của mình và thiết lập một chế độ thân Moscow ở Kiev.

Năm ngoái, khi được hỏi liệu ông có lo ngại rằng nền kinh tế Nga có thể sụp đổ dưới các lệnh trừng phạt quốc tế hay không, ông Putin cho biết ông có lo lắng, nhưng ông nói thêm rằng "chủ quyền kinh tế" của Nga hiện nay là kết quả chính của năm ngoái. Ông nói thêm: Nền tảng của sự ổn định kinh tế của Nga “mạnh mẽ hơn bất kỳ ai từng nghĩ”.

Putin cho biết hệ thống tài chính của Nga đã trở nên mạnh mẽ hơn và các công ty phương Tây đã rời khỏi Nga vào năm ngoái đã nghĩ rằng nền kinh tế sẽ sụp đổ “nhưng thực tế đã không xảy ra”.

Quốc hội Nga bỏ phiếu kiểm duyệt chỉ trích các nhóm lính đánh thuê

Hạ viện Nga, Duma Quốc gia, đã bỏ phiếu hôm thứ Ba để thông qua một sửa đổi nhằm trừng phạt những người bị kết tội làm mất uy tín của các nhóm “tình nguyện” chiến đấu ở Ukraine, mở rộng luật kiểm duyệt những lời chỉ trích lực lượng vũ trang Nga.

View attachment 7727039

Việc sửa đổi này được coi là một động thái nhằm “bảo vệ” các chiến binh làm việc cho Tập đoàn Wagner tư nhân, một lực lượng lính đánh thuê đang dẫn đầu chiến dịch của Nga nhằm vào thành phố Bakhmut miền đông Ukraine.

Dự luật cần được thượng viện của quốc hội thông qua trước khi chuyển cho Tổng thống Vladimir Putin để phê duyệt lần cuối Người sáng lập Wagner, Yevgeny Prigozhin, đã hoan nghênh các đề xuất - một sự mở rộng các biện pháp kiểm duyệt thời chiến của Nga được đưa ra sau khi Moscow xâm lược Ukraine.

Prigozhin đã yêu cầu quốc hội hồi tháng 1 cấm các phương tiện truyền thông đưa tin tiêu cực về người của mình bằng cách sửa đổi bộ luật hình sự, một ý tưởng mà Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin nhanh chóng cho biết ông ủng hộ.

Theo luật hiện hành của Nga, hành vi "làm mất uy tín" của quân đội có thể bị phạt tới 5 năm tù, trong khi cố ý lan truyền thông tin sai lệch về quân đội có thể bị phạt tù 15 năm.

Các công tố viên Nga đã mở hơn 5.800 vụ kiện chống lại những người làm mất uy tín của lực lượng vũ trang, nhóm quyền OVD-Info cho biết, trong khi các nhà chức trách cũng sử dụng luật chống lan truyền thông tin sai lệch để đưa ra các bản án tù dài hạn cho những người chỉ trích Điện Kremlin lâu năm.

Vương quốc Anh cho biết tình trạng thiếu hụt pháo binh của Nga có thể trở nên tồi tệ hơn

Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một bản cập nhật tình báo hôm thứ Ba rằng tình trạng thiếu đạn pháo của Nga có thể đã trở nên tồi tệ hơn trong những tuần gần đây đến mức "việc phân bổ đạn có hiệu lực ở nhiều nơi trên mặt trận".

“Đây gần như chắc chắn là lý do chính giải thích tại sao gần đây không có đội hình nào của Nga có thể tạo ra hành động tấn công quan trọng về mặt quân sự” BQP Anh nói thêm.

Bộ lưu ý rằng có khả năng Nga đã sử dụng đến việc sử dụng kho vũ khí cũ mà trước đây được phân loại là không phù hợp để sử dụng.

Bộ lưu ý rằng một sắc lệnh của tổng thống vào ngày 3 tháng 3 đã đặt ra các quy định cho Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga để vượt qua thẩm quyền của các nhà quản lý ngành công nghiệp quốc phòng không đạt được mục tiêu sản xuất của họ.

“Nga đang ngày càng áp dụng các nguyên tắc của nền kinh tế chỉ huy vào tổ hợp công nghiệp quân sự của mình vì nước này nhận ra rằng năng lực sản xuất quốc phòng của mình là một lỗ hổng chính trong 'hoạt động quân sự đặc biệt' ngày càng tiêu hao", Vương quốc Anh lưu ý.


Đấu tranh cho sự tồn tại nước Nga???
Ní sự hay thiệt.
Đấy là anh Tin đem quân đi đánh người, đe dọa sự tồn tại của nước khác, anh ra lệnh rút quân về là chiến tranh kết thúc.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Thì là cớ để Mỹ tăng cường đổ vũ khí vào Ukr, hoặc đưa tàu chiến vào Biển Đen. Có mùi hơi giống Sự kiện Vịnh bắc bộ năm xưa.
Cứ đổ quân thật lực thôi. Lại được chôn sâu dưới 80m đất kèm bê tông \m/
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,449
Động cơ
651,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thì là cớ để Mỹ tăng cường đổ vũ khí vào Ukr, hoặc đưa tàu chiến vào Biển Đen. Có mùi hơi giống Sự kiện Vịnh bắc bộ năm xưa.
Không có chuyện đó đâu cụ. Nga chứ có phải Bắc VN đâu
 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
251
Động cơ
-51,530 Mã lực
Đấu tranh cho sự tồn tại nước Nga???
Ní sự hay thiệt.
Đấy là anh Tin đem quân đi đánh người, đe dọa sự tồn tại của nước khác, anh ra lệnh rút quân về là chiến tranh kết thúc.
Ní sự như bọn bảo ngăn chặn làn sóng +sản thôi nhỉ =))
 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
251
Động cơ
-51,530 Mã lực
Thì là cớ để Mỹ tăng cường đổ vũ khí vào Ukr, hoặc đưa tàu chiến vào Biển Đen. Có mùi hơi giống Sự kiện Vịnh bắc bộ năm xưa.
Mỹ chưa bao giờ cần ai cho cớ để tăng cường đổ vũ khí hoặc đưa tàu chiến vào đâu nhé

một tay cầm lọ penixilin một tay cầm bom tung hoàng cả thế giới, ngồi xổm lên tất cả luật pháp quốc tế và chủ quyền của các quốc gia khác =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top