Lượn Miền Tây - Đi mà chả muốn về..

Nam Đế

Xe buýt
Biển số
OF-189118
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
890
Động cơ
1,531 Mã lực
Cụ cho em hỏi ngu tí, e không rành tiếng lóng của các Cụ. Cụ bẩu mua ve máy bay HN-SGN khứ hồi (vé đi+vé về) 1 vé là 500 nghìn VNĐ phài ko ạ?
Em ko theo dõi thời giá, nhưng các lần em đi SGN-HN hay HN-SGN vé 1 chiều (vì sau đó em về xứ luôn), mỗi lần em phải trả độ chừng xấp xỉ trên dưới 3 triệu VNĐ 1 chuyến, tức là nếu khứ hồi thi phải từ 5 đến 6 triệu. Thế là sao ạ?
Cái này em đoán các cụ ấy mua được vé dịp khuyến mại. Hiện nay hàng tuần các hãng hàng không giá rẻ Vietjetair (hãng này có các cô tiếp viên mặc quần short, đội mũ đấy ạ) và Jetstar đều có các chương trình khuyến mại cho một số chặng. Nếu may mắn có thể mua được vé rất rẻ, em đã từng đi Đà Nẵng với cặp vé 246k khứ hồi hay đi TP Hồ Chí Minh với 496k khứ hồi. Nhược điểm là vé khuyến mại thường không bán ở mùa cao điểm và phải đặt trước khá dài.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đã đến miền tây chưa cụ?
Mỹ Tho được coi như là đến rồi bác nhỉ :D

Mỹ tho là đang ở Miền Tây rồi !
Cụ chủ chụp bằng máy xịn nhưng chắc nặng nên hơi rung tay nhỉ ?!
Vầng, tay em hơi yếu bác ơi :D

Em cũng đang lên lịch 1 chuyến Cần Thơ Sì goòng vào sau tết
Cho em đặt viên gạch phát với ợ
Mùa này có thịt rắn ko cụ ơi
Có bác ơi, theo timeline em sẽ kể ạ :D

Cụ cho em hỏi ngu tí, e không rành tiếng lóng của các Cụ. Cụ bẩu mua ve máy bay HN-SGN khứ hồi (vé đi+vé về) 1 vé là 500 nghìn VNĐ phài ko ạ?
Em ko theo dõi thời giá, nhưng các lần em đi SGN-HN hay HN-SGN vé 1 chiều (vì sau đó em về xứ luôn), mỗi lần em phải trả độ chừng xấp xỉ trên dưới 3 triệu VNĐ 1 chuyến, tức là nếu khứ hồi thi phải từ 5 đến 6 triệu. Thế là sao ạ?
Bác ơi vé rẻ VJA là em book trước được cả năm đợt Khuyến mại của VJ, 2 thằng cả đi về 2 chiều là hơn 500, còn 2 người mua sau em book trước chục hôm, tính ra là 2T5/người 2 chiều khứ hồi ạ. Book vé sát ngày bao giờ cũng đắt hơn, hãng nào cũng vậy :-s


còn nữa không cụ điên tình.chuyện của cụ đang hấp dẫn quá.
Em cũng đang lên kế hoạch đi miền tây. Sẽ theo dõi thớt bác để lấy thêm kinh nghiệm. Thanks bác
Cảm ơn cụ chủ về đề tài MT!
Em chưa dc đi, nghe cụ rủ rê bạn bè và lên đường làm em cũng nổi máu.
Sau Tết em cũng sẽ làm chuyến theo chân cụ!
Kính cụ ly vodka!
Mãi mà chưa thấy ảnh em gái miền tây của cụ.
Em hóng chuyến đi miền tây của cụ.
Sozi các bác, mấy hôm em bận việc riêng nên chưa viết tiếp được, hôm nay em xin tiếp ạ, mong các bác thông cảm :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Nghe quảng cáo đặc sản Mỹ Tho là Hủ tiếu bò viên đã lâu nên chúng em mỗi người làm 1 bát thế này:

Cảm giác là sợi mỳ mềm, dai, còn viên thì mềm, ngọt, nói chung hương vị rất riêng, 1 bát như này giá 27 ngàn:





Bát này để chấm viên bò viên, em quên không hỏi nó được làm thế nào, khá ngon:
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-346249
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
79
Động cơ
2 Mã lực
em cũng đã đi miền tây rồi. cảm nhận về con ngừoi rất thân thiện, thật thà. đồ ăn và các đặc sản thì khỏi nói. nhiều, ngon và rất rẻ.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Ăn no giờ đến khoản ngủ nghỉ, gần 1h đêm, chỉ ngả lưng mấy tiếng mà hỏi KS nào cũng 500K, 2 phòng là 1 củ rồi, đàn ông đi với nhau cần gì, chúng em vòng ra ngoài Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì gặp KS này, số 119 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Mỹ Tho, giá 250K/phòng/ đêm nhưng bọn em ở đến sáng mai đi nên họ lấy 400K/2 phòng, cũng được, xách đồ vào cho nhanh :)

Đây là ảnh sáng hôm sau em chụp, chứ tối trước nhìn chả rực rỡ thế này :)


Phòng 200K nên thế này thôi, cũng đành:


Quả tủ nhìn thế này, ngon:


Nhưng mở ra hóa ra là thế này =)) lúc sau em chuyển phòng mới biết tùy phòng, không phải phòng nào cũng chơi kiểu hiện đại dư này :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-346249
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
79
Động cơ
2 Mã lực
hết hồn quả tủ tường =))
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Hơi muộn phiền về cái phòng vì đêm muỗi đốt tí, sáng sau ngủ dậy ra khỏi phòng, chợt thấy 1 em gái đứng Quầy tiếp tân, ui zời bao u sầu tan biến hết cả, mũi cao, mặt tươi sáng và thân thiện, và thực sự em ý không ăn ảnh, nhìn bên ngoài em ý hơn nhiều ợ ;)

Giọng nói dễ thương, dạ thưa ngoan hiền, em mà chưa Vợ thì khéo ở lại luôn đây rồi =))



 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Ngày 2: Mỹ Tho - Sa Đéc - Long Xuyên - Châu Đốc.

Cảm nhận của em về đường xá TP Mỹ Tho cũng không khác gì mấy các TP trực thuộc Tỉnh khác nên ảnh ọt cũng tạm bt thôi ạ :D





 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

HanhTu811

Xe buýt
Biển số
OF-59615
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
690
Động cơ
626 Mã lực
Thích quá, em theo sau các cụ ngắm cảnh nhé. Em tiếp tân cười tươi như hoa ý các cụ nhỉ.
 

happi

Xe hơi
Biển số
OF-10202
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
113
Động cơ
9 Mã lực
Em theo dõi chuyến đi của cụ như theo dõi bộ phim :D
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Chuyện trò với em Liên về vụ ăn Hủ tiếu bò viên đêm qua, em bảo đằng nào các anh cũng đi Long Xuyên nên trên đường đi rẽ trái luôn vào đường Ấp Bắc bên ngoài, có quán này còn ngon hơn mấy chỗ bán buổi đêm kia, thế là chúng em chào từ biệt và lên đường, hẹn em khi nào ra HN thì ới anh làm Hoa tiêu :)

Địa chỉ quán là Hủ tiếu Mỹ Tho - 197 Ấp Bắc, Mỹ Tho





1 mình bà chủ đứng bếp:


Bảng giá, chúng em chơi mỗi người bát Thập cẩm, hết tận 3 chục cho máu :))



Ui cảm giác đến giờ em vẫn tiết nước bọt, ngon, mềm, hợp khẩu vị, không khổ sở như đi các tỉnh miền núi phía Bắc, ít lựa chọn về món ăn.


 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Ăn xong, theo dự tính là chúng em lên đường đi Vườn quốc gia Tràm Chim, ảnh ọt em bấm khi đang ngồi trên xe, qua kính lái nên không được ngon lành, mọi người thông văn cảm ạ :D



Tạm biệt TP Mỹ Tho, nhưng lúc sau vẫn có lý do để quay lại 8-|


Nhân tiện nói xấu ông bạn thân mr Đức này tí...


à mà thôi, nó lại huých cùi chỏ vào em thì chết, ngồi cạnh mà em cứ cảnh giác vì thấy bạn lái cứ giương khuỷu tay lên, như chực chờ cơ hội kêu đánh lái trượt tay để táng vào em vậy, em hay trêu bạn ý mà >:)

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Cách TP Mỹ Tho 25km là khu di tích chiến thắng Ấp Bắc, chúng em rẽ vào luôn:



Các cháu đi học về:








 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com


Tượng đài chiến thắng Ấp Bắc:






Về trận chiến Ấp Bắc, em hỏi anh Gúc thì được wiki trả lời:

Trận Ấp Bắc là một trận quy mô lớn diễn ra vào giai đọan đầu của cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và Hoa Kì với kết quả là chiến thắng lớn đầu tiên của du kích Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam (Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng hòa gọi là Việt Cộng) đối với quân chính quy của Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Trận này diễn ra vào ngày 2 tháng 1 năm 1963, gần Ấp Bắc thuộc tỉnh Mỹ Tho lúc bấy giờ (ngày nay là tỉnh Tiền Giang), cách Sài Gòn 65 km về phía tây nam.

Những cuộc giao tranh nhỏ, phát triển trong chiến tranh Việt Nam, đã bắt đầu cuối những năm 50 với chiến dịch chống cộng của Ngô Đình Diệm. Vào thời điểm đó, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã mong muốn cuộc tổng tuyển cử theo Hiệp định Genève, sẽ thống nhất 2 miền Nam Bắc. Điều này bị phá bỏ do viện trợ của Mỹ vào miền Nam ngày càng lớn, và chính sách tránh giao tranh bằng mọi giá.Về mặt này, Diệm đã rất thành công khi giữ cho quân đội của ông ta không hành động, và những cuộc giao tranh quy mô nhỏ bùng nổ khắp miền Nam. Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lo lắng về sự can thiệp của Mỹ và từ chối mọi sự viện trợ quân sự, họ yêu cầu những đơn vị Việt Minh miền Nam rút về những miền thôn quê và rừng núi. Thế bí tăng lên, khi quân đội Việt Nam Cộng hòa mất rất nhiều thời gian để tìm tới các khu vực này, nên quân du kích có đủ thời gian để phục kích và rút lui.

Lực lượng

Quân lực Việt Nam Cộng hòa đã huy động một lực lượng gồm một tiểu đoàn bộ binh của Sư đoàn 7 và 2 tiểu đoàn bảo an, 1 chi đoàn thiết giáp (13 xe M113) và 3 đại đội bộ binh (trong đó có 2 đại đội làm lực lượng dự bị); khoảng 8 máy bay tiêm kích, 20 trực thăng đổ quân và vũ trang, 11 máy bay quan sát và vận tải, 13 tàu xuồng các loại và khoảng 1 tiểu đoàn pháo binh chi viện. Tổng cộng gần 1.800 quân do cố vấn Mĩ chỉ huy.

Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam có 2 đại đội bộ binh và khoảng 30 du kích Ấp Bắc với 1 khẩu súng cối 60mm là hoả lực chi viện

Diễn biến

Quân Giải phóng áp dụng nguyên tắc không bắn máy bay quan sát và chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Lần lượt ba chiếc trực thăng chiến đấu xuất hiện, bắt đầu bắn súng máy và rốc két. Ngay lúc đó, Quân Giải phóng khai hỏa hàng loạt của súng tự động và súng trường từ kênh tưới. Đến trưa họ loại khỏi vòng chiến đấu 5 chiếc trực thăng.

Các toán quân của Sư đoàn 7 Việt Nam Cộng hòa tiến vào ấp từ phía bắc không quay lại để cứu đại đội dự phòng và các tổ lái trực thăng. Đến 12 giờ 15, cuối cùng tiểu đoàn Sài Gòn đến Tân Thới. Rồi trước 13 giờ những chiếc thiết giáp M113 tiến lại dần dần trên đồng ruộng. Quân Giải phóng không có vũ khí chống tăng, không thể chiến đấu chống M113 có hiệu quả. Để cố truyền cho các toán quân can đảm đứng lên chống xe bọc thép với vũ khí nhẹ và lựu đạn, các huấn luyện viên đã lên một bản danh sách những điểm yếu của xe bọc thép: người bắn súng máy trên đỉnh đứng sau giá súng để lộ từ thắt lưng trở lên hoặc có thể bắn trúng lái xe qua khe ngắm, những chiến sĩ dũng cảm thì có thể tiếp cận rồi ném lựu đạn lên nóc xe. Các chỉ huy cũng đã truyền thụ cho chiến sĩ tập trung bắn vào M113 như đã bắn máy bay. Mỗi tiểu đội hoặc trung đội phải chọn chiếc xe gần nhất bắn tập trung vào đấy.

Sau một ngày chiến đấu, với 5 đợt tấn công bằng những phương pháp tác chiến "tân kì" nhất như thiết xa vận, trực thăng vận, bủa lưới phóng lao... từ nhiều hướng, kể cả đổ bộ đường không bằng nhảy dù, song quân đội VNCH đều bị đẩy lùi. Kết quả trong trận này quân VNCH có 83 người thiệt mạng trên tổng số gần 200 lính thương vong, 3 cố vấn Mỹ bị giết và 16 cố vấn, phi công Mỹ bị thương. Phía QGP có 18 người chết.[2]

Lúc 22 giờ cùng ngày, quân Giải phóng theo hàng dọc rút về hướng căn cứ Đồng Tháp Mười. Dân quân địa phương và nông dân Ấp Bắc, Tân Thới đã hỗ trợ họ trong suốt cuộc chiến cũng đi theo một con đường khác về chỗ trú ẩn trong những rừng dừa lân cận. Đi đầu là các toán quân chủ lực của Tiểu đoàn 261 đã chống cự ở ấp Bắc. Quân địa phương của Tiểu đoàn 514 đi đoạn hậu với một trung đội bảo vệ phía sau. Hàng quân tiếp tục đi đến một chỗ lội qua sông, tiến lên không bị phát hiện và về đến trại lúc 7 giờ sáng.

Nhà báo Neil Sheehan viết: "Họ đã làm được nhiều hơn việc thắng một trận, mang về một thắng lợi theo kiểu Việt Nam cũng như tổ tiên họ đã làm từ nhiều thế kỷ. Họ đã chiến thắng quân địch mạnh hơn họ... 350 Việt cộng đã giữ vững trận địa và hạ nhục một quân đội hiện đại với quân số lớn gấp bốn lần, trang bị xe bọc thép, trọng pháo, trực thăng và máy bay ném bom. Để đối chọi, vũ khí mạnh nhất của họ là một khẩu súng trường nhỏ, cỡ 60, được xem là vô dụng. Họ có 18 người chết và 39 bị thương, thiệt hại tương đối nhẹ trong cuộc chiến mà người Mỹ và những người Việt Nam do họ bảo vệ đã dội vào nhiều nghìn loạt đạn súng thường và súng máy hạng nặng, 600 đạn súng cối, napalm và bom cùng những quà tặng khác chở trên 13 máy bay và năm trực thăng chiến đấu. Riêng những chiếc Huey đã trút xuống hàng cây Ấp Bắc 8400 viên đạn súng máy và một trăm rốc két. Với vũ khí hạng nhẹ, Việt cộng đã gây gấp bốn lần thiệt hại cho họ, giết được khoảng 80 lính Sài Gòn, làm bị thương hơn 100; ba người Mỹ chết và 8 người khác bị thương, 5 chiếc trực thăng bị bắn hạ. Việt cộng gây ra những tổn thất ấy mà tiết kiệm đạn dược. Từ những loạt đạn đầu bắn nhau với quân bảo an cho đến những loạt cuối cùng với lính dù, họ chỉ dùng khoảng 5000 đạn súng thường và súng máy."

Cố vấn Mỹ John Paul Vann thì nhận xét sau trận đánh: "Họ [quân Giải phóng] thật dũng cảm, họ đã cho chúng ta một hình ảnh đẹp về bản thân họ ngày hôm nay".

Thất bại của Mĩ và quân lực Việt Nam Cộng hòa trong trận này không chỉ là một thất bại thuần tuý về chiến thuật mà còn mang ý nghĩa chiến lược, đã làm rung chuyển giới báo chí Mĩ, làm cho nhân dân Mĩ quan tâm hơn đến cuộc chiến tranh Việt Nam. Chiến thắng của QGP tại Ấp Bắc đã đánh dấu sự thất bại của chiến lược Chiến tranh đặc biệt của Mỹ tại miền Nam Việt Nam.[3]
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Trực thăng và xe thiết giáp của Địch bị ta bắn hạ trong trận chiến:





 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Mô phỏng diễn biến trận đánh, mới biết trong Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chúng ta đã hy sinh biết bao người con của Dân tộc:







Con xe này ngoài mình chắc lên Thái Nguyên lâu rồi :))


Những nơi trước kia xe thiết giáp bị ta tiêu diệt:
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Lúc này em mới ngớ người: ơ cái túi máy ảnh của em đâu, vì em máy cứ cầm tay, ra là lúc líu lo nói chuyện với em Liên, phởn quá quên luôn chỗ tiếp tân KS Mỹ Tho rồi :)) may thế nào lúc đi lại lấy card SĐT của nơi đó, ĐT hỏi thì quên thật, thế là lỡ lịch trình, quay lại Mỹ Tho lấy đồ và ăn trưa ở đó luôn vậy, quay lại gặp em Liên chút cho đỡ nhớ :P

Hỏi han ở KS chỉ ra quán ở ngay ngã 3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Ngô Quyền, dạng như quán cơm bụi ngoài mình nhưng trong đó họ gọi là Tiệm ăn, he he :D





Trà đá ở đây Free và gọi không hạn chế số lượng, thế mới chơi :ar!












Cả bữa cơm ngon lành và nhiều món thế này mà có 210K các bác hự :-o



Đàn ông miền trong mặc áo chống nắng là việc bình thường, chả như ngoài mình nếu mặc thì sẽ bị người khác ngạc nhiên :ar!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,564
Động cơ
352,253 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Ăn xong anh em bảo nhau Cafe rồi bàn lại lịch trình, anh Ngọc kêu ở Ấp Bắc anh thấy có quán Cafe đẹp lắm...

Đàn em ý kiến là Cafe đẹp HN đầy anh ơi, đi Du lịch thì Cafe bụi, vỉa hè chứ...

Thế nên 4 anh em sang ngay đối diện quán cơm, Cafe đá 7 ngàn, cafe sữa 9 ngàn, rẻ bằng nửa HN rồi:



Các em ở đây thì bít bùng cũng như HN mình thôi, phải cái hay chơi bài đi tất rồi tương dép xỏ ngón, em gái lái xe này thấy em chụp còn giơ tay chữ V, rất thân thiện chứ như HN mình chắc ăn mắng: chụp gì thế hả :D





Lúc này thì Cafe cũng xong, "tận" 9 ngàn cái ly to uỵch gấp đôi HN mình ợ, rẻ hơn nửa mà số lượng còn gấp đôi, thế là chỉ bằng 25% giá HN:



3 người chơi sữa đá, hỉ hả chụp ảnh vì nó to và rẻ...



Mình em chơi Me đá cho đú theo chất Nam Bộ :))

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hecvn

Xe buýt
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
798
Động cơ
11,066 Mã lực
Em gái lễ tân xinh tóa cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top