Hiện nay xe máy đa phần đều được thiết kế hệ thống phun xăng điện tử Fi cho tất cả các dòng xe từ côn tay, tự động cho đến tay ga
Tất nhiên vì là hệ thống phun xăng điện tử Fi là một cơ chế làm việc với công nghệ hiện đại cho nên thiết nghĩ người tiêu dùng ít nhiều cũng nên tìm hiểu về công nghệ để có thể sử dụng xe đúng cách đảm bảo độ bền bỉ
Thứ 1.Do phun xăng điện tử đương nhiên là sẽ có "máy bơm xăng" và nó đặt ở đâu ? Vị trí của toàn bộ cụm gồm phao xăng,lõi bơm & túi lọc sẽ đặt bên trong bình xăng lớn.Bơm xăng hoạt động liên tục bắt đầu từ khi mở chìa khóa điện để cấp xăng cho kim phun xăng.Do hoạt động liên tục như vậy thì việc Bôi trơn - Làm mát cho động cơ cụm bơm xăng không nên coi nhẹ.NSX tận dụng việc ngâm trong xăng để tản nhiệt cho lõi bơm,do đó việc thường xuyên để mực xăng quá thấp là điều không nên
Thứ 2: để đảm bảo độ bền cho hệ thống phun xăng thì ống dẫn xăng cần thiết được chú ý đến từ khóa gài cho tới đi dây không để gấp khúc hay tránh chuột cắn.Cách khắc phục việc dây xăng bị cắn thì trang bị thêm "áo giáp" tương đối có hiệu quả cao
Cuối cùng là việc hạn chế tối đa sự tắc kim phun bằng việc kiểm tra túi lọc xăng.Cùng với việc nên súc sạch bình xăng để loại bỏ cặn han gỉ sét.Vì chất liệu kim loại để gia công là sắt Fe,để dễ dàng khi hàn(rẻ tiền hơn khi dùng nhôm)Khi đã thành hình thì khó để sơn chống gỉ bên trong lòng bình xăng.Sơn tĩnh điện thì chi phí cho sx cao,không khí Việt Nam ta dạng nhiệt đới gió mùa nóng ẩm với độ ẩm không khí rất cao nên chỉ cần 1 thời gian sẽ tự sinh ra những lớp gỉ sét bên trong bình xăng lớn.Đành rằng xăng sẽ hạn chế sự han gỉ sét,tuy nhiên không phải là chỗ nào cũng đc tiếp xúc với xăng.Vậy nên chăng là sau 1 thời gian thì tháo bình xăng lớn để súc loại bỏ cặn bẩn









Tất nhiên vì là hệ thống phun xăng điện tử Fi là một cơ chế làm việc với công nghệ hiện đại cho nên thiết nghĩ người tiêu dùng ít nhiều cũng nên tìm hiểu về công nghệ để có thể sử dụng xe đúng cách đảm bảo độ bền bỉ
Thứ 1.Do phun xăng điện tử đương nhiên là sẽ có "máy bơm xăng" và nó đặt ở đâu ? Vị trí của toàn bộ cụm gồm phao xăng,lõi bơm & túi lọc sẽ đặt bên trong bình xăng lớn.Bơm xăng hoạt động liên tục bắt đầu từ khi mở chìa khóa điện để cấp xăng cho kim phun xăng.Do hoạt động liên tục như vậy thì việc Bôi trơn - Làm mát cho động cơ cụm bơm xăng không nên coi nhẹ.NSX tận dụng việc ngâm trong xăng để tản nhiệt cho lõi bơm,do đó việc thường xuyên để mực xăng quá thấp là điều không nên
Thứ 2: để đảm bảo độ bền cho hệ thống phun xăng thì ống dẫn xăng cần thiết được chú ý đến từ khóa gài cho tới đi dây không để gấp khúc hay tránh chuột cắn.Cách khắc phục việc dây xăng bị cắn thì trang bị thêm "áo giáp" tương đối có hiệu quả cao
Cuối cùng là việc hạn chế tối đa sự tắc kim phun bằng việc kiểm tra túi lọc xăng.Cùng với việc nên súc sạch bình xăng để loại bỏ cặn han gỉ sét.Vì chất liệu kim loại để gia công là sắt Fe,để dễ dàng khi hàn(rẻ tiền hơn khi dùng nhôm)Khi đã thành hình thì khó để sơn chống gỉ bên trong lòng bình xăng.Sơn tĩnh điện thì chi phí cho sx cao,không khí Việt Nam ta dạng nhiệt đới gió mùa nóng ẩm với độ ẩm không khí rất cao nên chỉ cần 1 thời gian sẽ tự sinh ra những lớp gỉ sét bên trong bình xăng lớn.Đành rằng xăng sẽ hạn chế sự han gỉ sét,tuy nhiên không phải là chỗ nào cũng đc tiếp xúc với xăng.Vậy nên chăng là sau 1 thời gian thì tháo bình xăng lớn để súc loại bỏ cặn bẩn