Thảo luận Madaz 3 hay ford focus?

Thuhoai_Mazda

Xe máy
Biển số
OF-474813
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
94
Động cơ
198,840 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Mazda Phạm Văn Đồng
Các cụ cho e xin giá mazda 3 sedan 1.5 , giá tốt nhất e đã kết e này giờ đợi giá tốt e quất luôn
Em Phạm Thu -01239 257 468 bên Mazda Phạm Văn Đồng, mời cụ ghé qua nhé :)
 

Libyam113

Xe hơi
Biển số
OF-466083
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
130
Động cơ
202,855 Mã lực
Tuổi
44
Chào các cụ,
Các cụ cho e xin ít tư vấn với ạ, e đang lăn tăn k bít rước em nào về, m3 thì hình thức đẹp, FF thì giá mắc hơn hẳn gần 100tr tại thời điểm này, mà lăn tăn quá!
Cảm ơn các cụ ạ ‍♀
Cụ mua xe thì tùy vào nhu cầu và sở thích thôi cụ. Mỗi xe có ưu nhược mà. Bên thì Nhựt, bên Mẽo
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,476
Động cơ
589,896 Mã lực
Cháu nghĩ động cơ chỉ là một phần, dù cháu thích máy bốc, nhưng cứ nghĩ đến 4' là nghĩ đến dịch vụ lởm, xe thì nhựa, phần điện và điều hòa hay hỏng vặt, kiểu dáng thì cũ vài năm nhìn lại chán như đời trước, đi lại mất giá thì chán sớm thôi. Cơ quan cháu có em gái đi 4' bảo lần sau đừng mua xe giống em í nữa, quá chán, quá mệt, tiếng tăm thế thì ai muốn lấy
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Cháu nghĩ động cơ chỉ là một phần, dù cháu thích máy bốc, nhưng cứ nghĩ đến 4' là nghĩ đến dịch vụ lởm, xe thì nhựa, phần điện và điều hòa hay hỏng vặt, kiểu dáng thì cũ vài năm nhìn lại chán như đời trước, đi lại mất giá thì chán sớm thôi. Cơ quan cháu có em gái đi 4' bảo lần sau đừng mua xe giống em í nữa, quá chán, quá mệt, tiếng tăm thế thì ai muốn lấy
Vâng, động cơ khỏe là một tiêu chí thôi chứ không phải cứ khỏe là chọn.

Không phải lên xe cứ mắm môi mắm lợi mà đạp ga để thể hiện xe khỏe.

Vì thế mọi người hay chọn xe phù hợp và cân bằng mọi yếu tố.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Xe em nặng 320i nặng1,5 tấn máy tăng áp 2.0 đường trường trung bình 5,6 lít đường hà nội 7,6 lít cụ ạ. Đây là thông số em đi hàng ngày và trả tiền xăng cụ ạ.
Tùy đường cụ ạ.
Mazda 3 chạy đường trường kiểu tỉnh lộ, đôi khi vẫn phải chậm có 4.8l thôi.

Còn đường trường kiểu bon bon 80km/h, chở full tải 5 người khoảng 300kg có 4.2l thôi cụ.

Chạy HN kiểu phố xá cũng khá đông 8l.

Còn HN kiểu cháu chạy Cầu giấy - Giải phóng đi trên cao về dưới thấp có 5.8l/100km thôi cụ.

Nói chung là mỗi cung đường khác nhau, ko mang ra so được.

Nên tôn trọng kết quả của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ họ đo cụ à.

Tuy nhiên xe cụ nặng mà ăn thế là khá ấn tượng.

Bim ngồi nó sướng, Focus với M3 ko so được, giá trị nó khác rồi, đã đi Bim tốn thêm 1-2 lit so với M3 tính gì cụ.
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,145 Mã lực
Các cụ đừng lôi mấy cái tăng áp ra làm gì, tăng áp động cơ ko hề bền vì nó là dao động cưỡng bức động cơ nhỏ cho công suất lớn. Các cụ xem mấy con cam 2.4 nhưng có 170 mã bảo sao đi bao năm vẫn bền vô đối.
 

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
601
Động cơ
206,141 Mã lực
Nghe nói bản Trend giá 699 trẹo chưa deal, hay là 1.5 turbo. Ưu điểm thì hẳn các cụ trên đã trình bày, hình thức thì tuỳ mắt thẩm mỹ. Quyết định ở cụ, gặp bản thân e thì e sẽ chọn bản turbo còn mấy cái option lẻ tẻ thì lên được chả vấn đề gì hết. Nếu cụ có ý định chơi Mazda thì chơi hẳn bản M6 2.0 đang giảm giá khủng, nhưng nghe nói bản này đang hot nên khả năng ko có hàng và bị đội giá 1 chút.
 

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
38
Đủ khả năng tài chính thì cụ nên mua Focus bản full ấy. Nhược điểm của Focus là hàng ghế sau hơi chật ( và gầm thấp với bản HB ). Còn giá trị cảm nhận ở ghế lái là tuyệt vời: cảm giác lái, an toàn, công nghệ, cách âm, đầm chắc, thân vỏ cứng cáp, tiết kiệm nhiên liệu.

Ưu điểm của M3 theo số đông là hình thức ưa nhìn, khá nhiều option ngay cả với bản thấp, nhiều đồ chơi/độ.

Còn nhược điểm của M3 bản 1.5 là cá mú kinh niên, bản 2.0 thì lốp mỏng nên rất ồn.

Đề nghị: mua lướt Focus Titanium 2016
Còn mua M3 2.0 thì mua luôn M6 2.0 lướt.

Nếu mua mới với tầm tiền ko đến đc Focus Titanium ( Sedan ) thì nên xem xét Elantra 2.0: hài hoà mọi thứ trừ mác Hàn.
Tặng bác báo cáo mới nhất của top 5 tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ 1 Mazda 2 Honda nhé 3 Subaru.
Còn anh Ford nhà bác đứng top3 ăn uống tốn kém nhất đấy.

http://www.baomoi.com/top-5-hang-xe-it-an-xang-nhat/c/21522189.epi
http://www.baomoi.com/top-5-hang-xe-ngon-xang-nhat/c/21525203.epi

- Tiết kiệm: Focus Tita thì phải so với M3 2.0 nhé cụ. Focus tự tin tiết kiệm xăng nhá. Thậm chí máy 1.5 của Focus mạnh gần ngang máy Mazda 2.5 đới :)

- Focus từ đời Classic trở đi thì đừng nói là lỗi vặt hỏng vặt: rất lành là khác. Chính M3 của A Hải hiện nay bị report nhiều vấn đề hơn so với Focus

- Chất lượng dịch vụ: Ford chưa ngon thì của A Hải cũng chả khá hơn. Cứ hỏi mấy cụ M3 vào làm BH trong hãng biết ngay bị kêu nhiều.
Zanr Zij
- Ford từ đời classic có cái hộp số Power **** ấy bác. Tặng bác 1 ví dụ về bảo hành của Ford.
http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/quang-ninh-ford-gap-rac-roi-vi-chat-luong-dich-vu-sua-chua-621734.bld


Nữ giới thì chạy M3. Nam giới thì focus.
Lái Focus rồi thì chả muốn cầm vô lăng M3 nữa đâu. Thật đấy.
Đồ focus giờ sẵn và rẻ bèo, rẻ hơn cả Vios. Cụ nào nói đồ đắt thì chắc chưa chạy Ford bao h.
Ford nó chuyên lắp một vài dòng xe, nên công nhân nó làm cũng quen tay hơn. Trường Hải dây truyền lắp hổ lốn đủ loại, chất lượng sao bằng được. Đồ M3 lòng mề tàu khựa nhiều lắm đấy.
Dân mình chết vì mác Nhật, chạy rồi mới biết.
Con xe M3 1,5l có 107 mã lực. Focus bản trend đã 180 mã lực. Chạy bóp cả M6 2.0 lòi tù và ra đấy !
Tôi chả chạy riêng focus đâu mà nói thiên vị!
So mazda3 với vios thì hợp lý hơn. Xác xe hạng C lắp động cơ hạng B quá yếu. Người mua xe lần đầu nhiều nên dễ nhầm. Chứ lái xe một dạo rồi chả ai muốn ngồi nên m3 nữa đâu. Độ vọt kém, độ chễ chân ga lớn. Hệ thống lái lỏng lẻo thua xa focus.
M3 chạy còn kém kia đấy ợ! Tạm được bản 2.0 nhưng giá lại cao. Dân tình đa phần mua bản 1,5 chạy chán chết!
Cái bệnh lỗi cá vàng là rất nghiêm trọng. Ảnh hưởng trực tiếp ngay đến tính năng vận hành của xe. Tôi đã trực tiếp lái con M3 bị lỗi. Không thể tăng tốc lên được quá 90km/h và động cơ rất gằn. Vô cùng nguy hiểm
Sao M3 trên thế giới không bị, mà chỉ của Trường Hải lắp bị. Liệu có phải lắp ráp kém hay phụ tùng???

Sao mãi không khắc phục được hả?
Ông này sâu mads hay sao ý nhẩy?
Tôi nói rồi! M3 dành cho chị em, và đa số dân mới chơi xe chưa khắt khe lắm, cứ mua mác Nhật cho lành, mà chả biết hết cái sự lành đó thế nào. M3 giá cũng hạt dẻ, đó là chiến lược đúng của anh Hải.
Ford chiến lược kinh doanh chưa tốt. Đó là sự thật. Nhưng để đem so m3 với focus thực sự là khập khiễng!
Cái nói lỏng lẻo, là ý tôi muốn nói nó không thật.
Tay lái M3 thực sự còn nặng hơn cả focus, không nói so với xe Hàn, nhưng nó là trợ lực thủy lực, không tuyến tính, có điểm chết giữa chừng. Lái nặng kể cả khi tốc độ chậm. Focus là trợ lực điện, chạy chậm thì nhẹ, và chặt dần khi tốc độ cao.
Hình thức tùy người, có thể M3 hợp số đông hơn! Nhưng nước sơn Mazda của anh Hải thì thua xa các hãng khác về chiều sâu và độ bóng!
Cái lỗi động cơ, là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá sự ổn định vận hành, thì chả thấy trả lời!
Xe nào cũng là xe thôi, nhưng đánh giá nó phải công bằng. Tôi cầm lái M6 còn thấy chán hơn focus nhiều. Chưa nói M3. Lý do sao M6 rẻ hơn Cam đến vài trăm, dù vẫn đồng hạng D
Suốt ngày lôi cái tỷ số nén! Sâu ngu vãi hàng!
Thấy chưa phù hợp với xăng dầu VN thì đừng lắp nữa, lựa chọn loại đ/c phù hợp hơn. Suốt ngày đôi co với khách. Đem con bỏ chợ!
Tẩy chay ngay bọn này!
Rockport Avior :
- có mấy chỗ cháu đánh dấu cho bác và mọi người đọc. Xe Mazda - cụ thể là mazda 3 đời nào trợ lực thuỷ lực 3s 2013 hay đời trước nữa. Chỉ có xe đời cũ trợ lực thuỷ lực mới bị mấy vụ như bác nói nhé. Bác so cái con xe 2013 trở về truoc với con xe 2016 không thấy Ngờ ...u à?
- 1 thằng 1 năm ráp hơn 1000 xe forcus so với 1 thằng ráp hơn 12k xe mazda 3 => mà bác bảo thằng 1k quen tay hơn 12k cháu cũng chịu với bác.
- Chuyện bác kêu xe lỗi ko lên được 90km/h cháu có quyền nghi ngờ bác nói phét. Vì bác không phân biệt được xe cũ xe mới "con xe trợ lực dầu trong khi Mazda 3 AN trợ lực điện"
- Bác chụp dùm vài chi tiết nào ảnh hưởng đến vận hành của xe mà made in china dùm cháu với.
Bác đừng nói cái đầu DVD Caska ảnh hưởng nha bác.
- Đôi co với khách thằng nào chẳng đôi co. cháu có post cái Link về chuyện ford nhà bác bán xe đểu cho khách đấy.
- Bác nào nói xe Ford focus ecoboost trend 2017 650 triệu mà rẻ thì bác tính tiền gắn cái smart key vô cái. Xe hạng C mà xài chìa khoá cơ ko có nút khởi động, 2 túi khí, ghế thì ghế bọc nỉ thua cả xe hạng B. Ford Sync 1 thui nhé các bác Giá thì trên trời.
- Lẫy chuyển số nằm trên cần số ko phải trên vô lăng
- về dịch vụ khách hàng bác tin tư nhân như trương hải hay vốn nhà nước như liên doanh VEAM - ford ạ. Cháu là cháu ko tin bọn VEAM
- độ vọt độ trễ chân ga. Cháu đi xe gia đinh ko phải tài chuyên nghiệp ko đua xe lạng lách vượt vít lung tung cháu cần dính ghế làm gì? Dính ghế ma dam dung thì vỏ xe titan cũng tan tành chứ dừng nói đến khung xe sắt
 
Chỉnh sửa cuối:

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Cháu nhớ ngày xưa cháu cũng ngắm nghía Focus. Vì thời ấy mới tập tành xe cộ một thời gian, đọc OF thấy khen Focus và lân la tìm hiểu.
Thời Focus vẫn bản cũ 1.8AT xấu xí, ghế nỉ, option chỉnh cơm hết, lọc gió điều hòa còn ăn bớt, xe ồn, nặng và tốn xăng, chậm đổi mới công nghệ tay lái vẫn trợ lực dầu trong khi nhiều xe khác trợ lực điện rồi, hộp số cổ 4 cấp cổ trong khi mấy con khác cùng phân khúc 6 cấp rồi.

Ấy thế mà lên 4rum cháu thấy thế này:
- Nhiều Focus fan chê xe khác là tay lái điện không thật, dầu như Focus mới ngon. Nhưng thử Focus cũ lại thấy tay lái rất chán.
- Ngồi lên lái thử Focus mặc dù lốp dày lazang 16" nhưng cháu thấy nó rất ồn, máy rung và chán, nhưng 4 rum lại thấy ra sức tung hô là đầm chắc vì Focus nặng hơn xe khác, cách âm tốt bala bala....!
- Chạy Focus thấy nó rõ ràng uống xăng hơn xe khác cùng hạng, nhưng các Fan lại tự sướng là Focus ăn ít xăng. Người thì bảo tốn chẳng quá nó nặng thôi.
- Nhìn thấy nó rất thô và xấu, nhưng các Fan lại kêu form cũ nó đẹp, thậm chí khi Focus ra from này nhiều Fan còn nói không đẹp bằng form cũ.

Sau đó Focus VN huyển sang form này hộp số ly hợp kép khô, cháu thấy:
- Vẫn uống xăng như ngày nào, đường trường tiết kiệm hơn tí, nhưng tp thì chả khác mặc dù xe đã nhẹ hơn.
- Ford PR mạnh là hộp số PowerShift công nghệ mới 6 cấp, đi vào cầu thang máy Building, cư dân toàn thấy Ford quảng cáo. Nhưng sau thấy lỗi quá nhiều, trượt ly hợp, nóng - mòn ly hợp, xe giật , không chịu chuyển số, chở người khác toàn say xe xanh cả mặt.... !

Focus hiện nay:
- Hộp số ly hợp kép lỗi quá chuyển sang hộp số truyền thống, hết PR công nghệ PowerShift (chưa đủ thời gian kiểm chứng lỗi nên cháu ko rõ).
- Focus đã nhẹ hơn các xe khác, nhưng không thấy Fan nói xe khác nặng & đầm hơn mà lại nói Focus đầm chắc (chắc là nhẹ nó mới đầm)!
- Nhẹ hơn nhưng vẫn uống xăng hơn xe khác, nhưng Fan lại bảo nó tiết kiệm xăng.
- Các xe khác trợ lực điện lâu lắm rồi thì có Fan focus lại bảo là xe khác vẫn trợ lực dầu không chuẩn, phải trợ lực điện như Focus mới ngon.
- Tự hào nhiều công nghệ nhưng đã bị tiếng xấu, vẫn bán ế lại ra bản Trend cắt hết những thứ giá trị. Khả năng cao sẽ lại ế hơn.

Khi TOY bán chạy thì Fan Focus bảo mua TOY vì giữ giá, để rình bán lại, rồi mua để chạy dịch vụ nhiều nên bán chạy. Ừ thì cứ cho là TOY nhiều người mua chở khách.

Nhưng khi Mazda bán chạy, mặc dù chả mấy người mua chở khách, thì Fan Ford bảo mua Mazda vì hào nhoáng bề ngoài, mua xe để khoe, mua xe không để hưởng thụ...bala... bala...!

Cháu đến chịu nhiều phát ngôn lạ và mâu thuẫn.

Tóm lại cháu thấy: Xe nào cũng có ưu có nhược, nhưng Mazda vào VN sau Ford khá nhiều lại được người dùng tin tưởng và lựa chọn chứng tỏ tổng thể họ hơn: Chất lượng sản phẩm + chiến lược kd+ dịch vụ sau bán hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
547
Động cơ
230,232 Mã lực
Tuổi
43
Mazda có thể tiết kiệm so với các hãng khác ở động cơ phun xăng trực tiếp. Nhưng thời nay họ dùng động cơ tăng áp cụ ạ. Vừa nhỏ dung tích cỡ 1.5 đến 2.0 đã cho tầm 180 đến 240 mã lực mà tiết kiệm xăng (5-7lit/100km) với xác xe nặng 1.3 đến 1,5 tấn. Cụ phải đi thử mấy xe máy tăng áp thì mới thấy khác cơ. Hiện nay o VN phân khúc C lắp máy tăng áp có Mer C, BMW 320, Focus ecoboot, Civic2017 phân khúc C lắp máy tăng áp có Mer C, BMW 320, Focus ecoboot, Civic2017. Cụ cứ đi thử một trong các con này xem, cảm nhận có khác biệt đấy.
Cụ nói có khác biệt e hiểu ý cụ nói là nhấn ga nó vọt dính lưng vào ghế phải ko? E thì ko cần đến cái cảm giác như vậy, và rất nhiều ng nữa ko đưa cái tiêu chí đó lên làm hàng quan trọng. E đi máy 1.5 chưa 1 lần phải dùng hết sức lực của nó kể cả những pha vượt xe chở 5 ng lớn biết rằng mấy con máy tăng áp nó mạnh hơn nhưng e lại k cần mạnh đến quá nhu cầu. Nếu các hãng khác làm động cơ 0.2 mà tăng áp lên đến 112 mã lực rồi ăn khoảnh 1-2 lít xăng thì e cũng kết đấy. Xe ở Vn rất đắt so với thu nhập vậy nên mọi ng mua đc cái xe đã là cả 1 sự cố gắng lớn. Tiền trả góp, tiền mua xăng tiền gửi xe, phí đg bộ, đăng kiểm đã là một gánh nặng giờ lại thêm chi phí bảo dưỡng thay phụ tùng đắt đỏ nữa thì ai cũng sợ. Chính vì vậy mà Mer và Bim cũ rẻ như cho ở Vn. Đây là một điều rất quan trọng khiến xe Nhật và Hàn chiếm ưu thế ở VN đặc biệt là xe Nhật. Động cơ 1.5 sky active với số đông là đủ dùng với đk đg xá, đô thị Vn. Nội thất ko chê, ngoại thất ok, option ko trội nhưnh cũng đủ những thứ cần thiết. Nhất lại nhắm đến số ng trẻ tuổi giơ đang chiếm số ng mua xe đông đảo với cả nam và nữ. giá lại ưu đãi.
Nhiều cụ phải nên hiểu 1 điều khi so sánh cụ thể ở đây các cụ đánh giá các cụ nói ff đi sướng hơn M3 e chưa đi nhiều nhg e tạm công nhận là ff đi hay hơn theo lời các cụ nhưng M3 nó ko phải cái xe tồi. Nếu ff hơn toàn tập mà giá như nhau thì ng dùng ko có gì phải lựa chọn và so sánh. Khi nào đk giao thông rồi thu nhập của ng VN tăng lên như Mỹ và Châu âu thì tiêu chí của ng mua xe cũng khác, doanh số lại có thể thuộc về Mer, Bim hoặc cũng có thể như Nhật chủ yếu là xe cỡ nhỏ. còn hiện tại M3 đang là chiếc xe phù hợp nhất và đáng mua nhất tại VN. Cho dù nhiều cụ có chê nó chán cỡ nào đi nữa thì nó vẫn tiếp tục bán chạy. Nếu phiên bản M3 2017 hay 2018 fl ra, đẹp hơn nữa khắc phục mọi nhược điểm của phiên bản all new hiện tại thì e lo rằng các hãng khác sẽ phải đau đầu.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
263
Động cơ
462,720 Mã lực
"fan" focus nếu có cũng không được trả tiền và họ cũng ko có thời gian để câu kéo đâu bác, em thấy comment của bác mùi hơi nặng, có gì ko phải bác thông cảm ạ

Cháu nhớ ngày xưa cháu cũng ngắm nghía Focus. Vì thời ấy mới tập tành xe cộ một thời gian, đọc OF thấy khen Focus và lân la tìm hiểu.
Thời Focus vẫn bản cũ 1.8AT xấu xí, ghế nỉ, option chỉnh cơm hết, lọc gió điều hòa còn ăn bớt, xe ồn, nặng và tốn xăng, chậm đổi mới công nghệ tay lái vẫn trợ lực dầu trong khi nhiều xe khác trợ lực điện rồi, hộp số cổ 4 cấp cổ trong khi mấy con khác cùng phân khúc 6 cấp rồi.

Ấy thế mà lên 4rum cháu thấy thế này:
- Nhiều Focus fan chê xe khác là tay lái điện không thật, dầu như Focus mới ngon. Nhưng thử Focus cũ lại thấy tay lái rất chán.
- Ngồi lên lái thử Focus mặc dù lốp dày lazang 16" nhưng cháu thấy nó rất ồn, máy rung và chán, nhưng 4 rum lại thấy ra sức tung hô là đầm chắc vì Focus nặng hơn xe khác, cách âm tốt bala bala....!
- Chạy Focus thấy nó rõ ràng uống xăng hơn xe khác cùng hạng, nhưng các Fan lại tự sướng là Focus ăn ít xăng. Người thì bảo tốn chẳng quá nó nặng thôi.
- Nhìn thấy nó rất thô và xấu, nhưng các Fan lại kêu form cũ nó đẹp, thậm chí khi Focus ra from này nhiều Fan còn nói không đẹp bằng form cũ.

Sau đó Focus VN huyển sang form này hộp số ly hợp kép khô, cháu thấy:
- Vẫn uống xăng như ngày nào, đường trường tiết kiệm hơn tí, nhưng tp thì chả khác mặc dù xe đã nhẹ hơn.
- Ford PR mạnh là hộp số PowerShift công nghệ mới 6 cấp, đi vào cầu thang máy Building, cư dân toàn thấy Ford quảng cáo. Nhưng sau thấy lỗi quá nhiều, trượt ly hợp, nóng - mòn ly hợp, xe giật , không chịu chuyển số, chở người khác toàn say xe xanh cả mặt.... !

Focus hiện nay:
- Hộp số ly hợp kép lỗi quá chuyển sang hộp số truyền thống, hết PR công nghệ PowerShift (chưa đủ thời gian kiểm chứng lỗi nên cháu ko rõ).
- Focus đã nhẹ hơn các xe khác, nhưng không thấy Fan nói xe khác nặng & đầm hơn mà lại nói Focus đầm chắc (chắc là nhẹ nó mới đầm)!
- Nhẹ hơn nhưng vẫn uống xăng hơn xe khác, nhưng Fan lại bảo nó tiết kiệm xăng.
- Các xe khác trợ lực điện lâu lắm rồi thì có Fan focus lại bảo là xe khác vẫn trợ lực dầu không chuẩn, phải trợ lực điện như Focus mới ngon.
- Tự hào nhiều công nghệ nhưng đã bị tiếng xấu, vẫn bán ế lại ra bản Trend cắt hết những thứ giá trị. Khả năng cao sẽ lại ế hơn.

Khi TOY bán chạy thì Fan Focus bảo mua TOY vì giữ giá, để rình bán lại, rồi mua để chạy dịch vụ nhiều nên bán chạy. Ừ thì cứ cho là TOY nhiều người mua chở khách.

Nhưng khi Mazda bán chạy, mặc dù chả mấy người mua chở khách, thì Fan Ford bảo mua Mazda vì hào nhoáng bề ngoài, mua xe để khoe, mua xe không để hưởng thụ...bala... bala...!

Cháu đến chịu nhiều phát ngôn lạ và mâu thuẫn.

Tóm lại cháu thấy: Xe nào cũng có ưu có nhược, nhưng Mazda vào VN sau Ford khá nhiều lại được người dùng tin tưởng và lựa chọn chứng tỏ tổng thể họ hơn: Chất lượng sản phẩm + chiến lược kd+ dịch vụ sau bán hàng.
 

FFC-FFi

Xe tải
Biển số
OF-138215
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
207
Động cơ
369,670 Mã lực
Cháu nhớ ngày xưa cháu cũng ngắm nghía Focus. Vì thời ấy mới tập tành xe cộ một thời gian, đọc OF thấy khen Focus và lân la tìm hiểu.
Thời Focus vẫn bản cũ 1.8AT xấu xí, ghế nỉ, option chỉnh cơm hết, lọc gió điều hòa còn ăn bớt, xe ồn, nặng và tốn xăng, chậm đổi mới công nghệ tay lái vẫn trợ lực dầu trong khi nhiều xe khác trợ lực điện rồi, hộp số cổ 4 cấp cổ trong khi mấy con khác cùng phân khúc 6 cấp rồi.

Ấy thế mà lên 4rum cháu thấy thế này:
- Nhiều Focus fan chê xe khác là tay lái điện không thật, dầu như Focus mới ngon. Nhưng thử Focus cũ lại thấy tay lái rất chán.
- Ngồi lên lái thử Focus mặc dù lốp dày lazang 16" nhưng cháu thấy nó rất ồn, máy rung và chán, nhưng 4 rum lại thấy ra sức tung hô là đầm chắc vì Focus nặng hơn xe khác, cách âm tốt bala bala....!
- Chạy Focus thấy nó rõ ràng uống xăng hơn xe khác cùng hạng, nhưng các Fan lại tự sướng là Focus ăn ít xăng. Người thì bảo tốn chẳng quá nó nặng thôi.
- Nhìn thấy nó rất thô và xấu, nhưng các Fan lại kêu form cũ nó đẹp, thậm chí khi Focus ra from này nhiều Fan còn nói không đẹp bằng form cũ.

Sau đó Focus VN huyển sang form này hộp số ly hợp kép khô, cháu thấy:
- Vẫn uống xăng như ngày nào, đường trường tiết kiệm hơn tí, nhưng tp thì chả khác mặc dù xe đã nhẹ hơn.
- Ford PR mạnh là hộp số PowerShift công nghệ mới 6 cấp, đi vào cầu thang máy Building, cư dân toàn thấy Ford quảng cáo. Nhưng sau thấy lỗi quá nhiều, trượt ly hợp, nóng - mòn ly hợp, xe giật , không chịu chuyển số, chở người khác toàn say xe xanh cả mặt.... !

Focus hiện nay:
- Hộp số ly hợp kép lỗi quá chuyển sang hộp số truyền thống, hết PR công nghệ PowerShift (chưa đủ thời gian kiểm chứng lỗi nên cháu ko rõ).
- Focus đã nhẹ hơn các xe khác, nhưng không thấy Fan nói xe khác nặng & đầm hơn mà lại nói Focus đầm chắc (chắc là nhẹ nó mới đầm)!
- Nhẹ hơn nhưng vẫn uống xăng hơn xe khác, nhưng Fan lại bảo nó tiết kiệm xăng.
- Các xe khác trợ lực điện lâu lắm rồi thì có Fan focus lại bảo là xe khác vẫn trợ lực dầu không chuẩn, phải trợ lực điện như Focus mới ngon.
- Tự hào nhiều công nghệ nhưng đã bị tiếng xấu, vẫn bán ế lại ra bản Trend cắt hết những thứ giá trị. Khả năng cao sẽ lại ế hơn.

Khi TOY bán chạy thì Fan Focus bảo mua TOY vì giữ giá, để rình bán lại, rồi mua để chạy dịch vụ nhiều nên bán chạy. Ừ thì cứ cho là TOY nhiều người mua chở khách.

Nhưng khi Mazda bán chạy, mặc dù chả mấy người mua chở khách, thì Fan Ford bảo mua Mazda vì hào nhoáng bề ngoài, mua xe để khoe, mua xe không để hưởng thụ...bala... bala...!

Cháu đến chịu nhiều phát ngôn lạ và mâu thuẫn.

Tóm lại cháu thấy: Xe nào cũng có ưu có nhược, nhưng Mazda vào VN sau Ford khá nhiều lại được người dùng tin tưởng và lựa chọn chứng tỏ tổng thể họ hơn: Chất lượng sản phẩm + chiến lược kd+ dịch vụ sau bán hàng.
Ngày trước em xác định là chỉ mua Focus hoặc Fiesta nên vào otofun lấy nick vậy. Lúc đi mua xe năm 2015 tìm hiểu hộp số Power"****" khiếp quá lấy M3 1.5, đến bây giờ thấy em nó vẫn ngon không lỗi lầm gì, nếu kết hợp lẫy chuyển số chạy rất bốc.
Mỗi tội mất giá chóng mặt quá, hồi đó mua 728 giờ chỉ còn 660, còn hơn cả mất trộm.
Focus mới này thì nên đề phòng cái Turbo trong động cơ, hiện đại quá hỏng dek sửa được chỉ thay cả cụm thì ... vỡ mồm.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Ngày trước em xác định là chỉ mua Focus hoặc Fiesta nên vào otofun lấy nick vậy. Lúc đi mua xe năm 2015 tìm hiểu hộp số Power"****" khiếp quá lấy M3 1.5, đến bây giờ thấy em nó vẫn ngon không lỗi lầm gì, nếu kết hợp lẫy chuyển số chạy rất bốc.
Mỗi tội mất giá chóng mặt quá, hồi đó mua 728 giờ chỉ còn 660, còn hơn cả mất trộm.
Focus mới này thì nên đề phòng cái Turbo trong động cơ, hiện đại quá hỏng dek sửa được chỉ thay cả cụm thì ... vỡ mồm.
Thời điểm cụ mua xe hạng trung con nào cũng đắt hơn bây giờ mấy chục. Nên cụ mua xe nào cũng mất giá, nhiều ít hơn nhau chút thôi.
Tình hình chung nó thế cụ à. Có thể nay Mazda giảm sâu hơn hãng khác chút, tăng quy mô sx, tối ưu sx sớm sau đỡ phải giảm nhiều để đối phó 2018 cụ à.
Mua xe sớm được hưởng sớm cụ à.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
263
Động cơ
462,720 Mã lực
Khó nhỉ, con nào cũng hay. Em thích khả năng tự đỗ và phanh chủ động của ford, lại thích ăn chắc mặc bền của nhật, ít tiền khổ thế đấy
 

trinh0974746366

Xe container
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,663
Động cơ
403,464 Mã lực
Nơi ở
11 Phạm Hùng - Từ Liêm - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Khó nhỉ, con nào cũng hay. Em thích khả năng tự đỗ và phanh chủ động của ford, lại thích ăn chắc mặc bền của nhật, ít tiền khổ thế đấy
Bác yên tâm, bác có lấy ford thì cũng chỉ dùng đỗ tự động trên đầu ngón tay thôi
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
263
Động cơ
462,720 Mã lực
Em cũng đang tìm xe và hôm nay mới đọc kỹ thread này, em thấy với bài so sánh, chủ thớt thiếu 2 thông tin cực kỳ NGHIÊM TRỌNG đó là ko nói rõ phiên bản xe cụ thể và ko nói rõ tiêu chí lựa chọn.

1. Mazda 3 ở bển chỉ có 2.0, ko có 1.5 như vn (chắc có ở châu á, đông nam á gì đó), vì thế nếu tham khảo review của Tây là bản 2.0 gân 800tr ở vn nhé.
2. Vì mục 1 + mức giá ở vn, theo em compare 1.5 với focus trend, md3 2.0 với titanium/sport gì đó sẽ hợp lý hơn. Bác thớt so chung chung là không hợp lý. Giống như ko thể so samsung s7 với iphone 4s đc, mặc dù hỏi tên hãng thì ai cũng chọn apple hơn :) . Vì thế bác chủ bảo ford đắt hơn 100tr là ko hợp lý, ford rẻ hơn vài chục, ko thể so md3 1.5 với focus titanium 1.5 ecoboot
3.1 Người mua xe thì nhiều, nhưng em đảm bảo người hiểu và chọn xe hợp lý không nhiều, nhưng đám đông cũng có cái lợi là có hội, có bầy, dùng nhiều thì đại lý, phụ tùng nhiều. Nên không thể đánh đồng là người ta có tiền người ta tài giỏi người ta biết cần chọn xe nào, ko cần tư vấn.
3.2 ông đi xe nào thì khen xe đó là đương nhiên, vì xe khác chỉ biết sơ sơ, thậm chí ko được trải nghiệm, ví dụ em mới biết con vitara nên thử xe nào thấy cũng sướng. Các cụ mua dòng xe cỡ B rẻ hơn vẫn thấy sướng. Vì vậy để so sánh phải có 2 vế. Không thể chỉ dùng m3 thấy hay là chê focus và ngược lại.
4. Các cụ cứ so xe này xe kia, hãng này hãng kia mà ko có tiêu chí cụ thể thì so cả ngày ko xong. Mỗi hãng sẽ có những chiến lược riêng, các cụ không cần nghĩ thay họ, chỉ cần biết cái gì hợp với mình để chon.
5. Con nào dùng cũng thích cả, bỏ 7-8 trăm mà ko thích thì chết, đi i10, morning còn khen, thì đi m3, focus chê mới lạ.
Tuy nhiên, để xác định con nào phù hợp hơn ko dễ, phải có kiến thức, trải nghiệm, kinh nghiệm và phải biết cái gì hợp với mình. Em đảm bảo là ko nhiều người hội tụ đủ đâu ạ.
6. Em cũng lăn tăn 2 con này, kiến thức và điều kiện trải nghiệm hạn hẹp nên mục tiêu nó thay đổi. Từ honda city đến ecosport, đến mazda 2,3 rồi giờ thêm focus ecoboot :) tiêu chí của em rõ ràng, ko như bác chủ:
- tầm tiền 850 (lúc đầu 650, em mới bổ sung 200).
- xe gia đình nhỏ, vợ đi làm nội thành hà nội cách 10km là chính. Thỉnh thoảng về quê 250km hoặc du lịch chắc em cầm. (Tức em chọn con phù hợp cho vợ, chứ ko phải vợ đi thì chọn m3 cho đẹp, vì vợ chồng em ko coi trọng ngoại hình)
- an toàn và tiện dụng, có nhiều tính năng hỗ trợ lái, em thích khả năng tự đỗ và phanh chủ động là vì thế, nó giúp rất nhiều cho chị em mới lái.
- tốt gỗ hơn tốt nước sơn, phải bền tí, nhiều option cũng thích nhưng phải bền. Tầm 10 năm ko hỏng hóc nặng là ok. Riêng về kiểu dáng, tiêu chí của em ko giống thị nở là ok, còn lại em đều coi là hoa hậu. Vì thế em tạm khoanh vùng honda và ford trước.
- mua xe để nó phục vụ gia đình em, em ko thích nó đỏng đảnh rồi chăm nó suốt.
- bệnh viện, spa, thuốc men tiện lợi, em ko có tiền thay cặp gương 100tr như mc Phan Anh, cũng ko có time đánh sang tận gia lâm bảo dưỡng như con vitara.
- ăn uống vừa phải, nói chung đừng phàm ăn tục uống quá, còn 100km chênh vài lít xăng thì ko vđ gì.

Mong các cụ tư vấn, em nhắc lại là so sánh phải có 2 vế và tiêu chí , các cụ sale hoặc các cụ chỉ xài 1 con theo em cứ list cái hay, dở của từng con, ko nên đả kích con còn lại :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,526
Động cơ
200,325 Mã lực
Ở Tây đường xá nó đẹp, M3 toàn 2.0 mà Mazda vẫn dẫn đầu thế giới về tiết kiệm nhiên liệu này cụ.

http://baomoi.com/top-5-hang-xe-it-an-xang-nhat/c/21522189.epi

Nên bản M3 1.5 gọi là siêu tiết kiệm xăng.

Phải thừa nhận về khoản cải tiến công nghệ mới, tiết kiệm, thân thiện môi trường thì Mazda đang là số 1.
Cái này là tính trung bình cho tất cả các loại xe mà hãng đó sx, bởi vậy hãng nào sx xe có số chấm cao, mã lực lớn thì coi như bét bảng.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
263
Động cơ
462,720 Mã lực
5 ông dẫn đầu chênh nhau có 0,4l/100km thôi các bác à, khoảng 10k vnd, để anh em mình đi theo em nếu lấy tiêu chí này thì coi như hòa
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
547
Động cơ
230,232 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng đang tìm xe và hôm nay mới đọc kỹ thread này, em thấy với bài so sánh, chủ thớt thiếu 2 thông tin cực kỳ NGHIÊM TRỌNG đó là ko nói rõ phiên bản xe cụ thể và ko nói rõ tiêu chí lựa chọn.

1. Mazda 3 ở bển chỉ có 2.0, ko có 1.5 như vn (chắc có ở châu á, đông nam á gì đó), vì thế nếu tham khảo review của Tây là bản 2.0 gân 800tr ở vn nhé.
2. Vì mục 1 + mức giá ở vn, theo em compare 1.5 với focus trend, md3 2.0 với titanium/sport gì đó sẽ hợp lý hơn. Bác thớt so chung chung là không hợp lý. Giống như ko thể so samsung s7 với iphone 4s đc, mặc dù hỏi tên hãng thì ai cũng chọn apple hơn :) . Vì thế bác chủ bảo ford đắt hơn 100tr là ko hợp lý, ford rẻ hơn vài chục, ko thể so md3 1.5 với focus titanium 1.5 ecoboot
3.1 Người mua xe thì nhiều, nhưng em đảm bảo người hiểu và chọn xe hợp lý không nhiều, nhưng đám đông cũng có cái lợi là có hội, có bầy, dùng nhiều thì đại lý, phụ tùng nhiều. Nên không thể đánh đồng là người ta có tiền người ta tài giỏi người ta biết cần chọn xe nào, ko cần tư vấn.
3.2 ông đi xe nào thì khen xe đó là đương nhiên, vì xe khác chỉ biết sơ sơ, thậm chí ko được trải nghiệm, ví dụ em mới biết con vitara nên thử xe nào thấy cũng sướng. Các cụ mua dòng xe cỡ B rẻ hơn vẫn thấy sướng. Vì vậy để so sánh phải có 2 vế. Không thể chỉ dùng m3 thấy hay là chê focus và ngược lại.
4. Các cụ cứ so xe này xe kia, hãng này hãng kia mà ko có tiêu chí cụ thể thì so cả ngày ko xong. Mỗi hãng sẽ có những chiến lược riêng, các cụ không cần nghĩ thay họ, chỉ cần biết cái gì hợp với mình để chon.
5. Con nào dùng cũng thích cả, bỏ 7-8 trăm mà ko thích thì chết, đi i10, morning còn khen, thì đi m3, focus chê mới lạ.
Tuy nhiên, để xác định con nào phù hợp hơn ko dễ, phải có kiến thức, trải nghiệm, kinh nghiệm và phải biết cái gì hợp với mình. Em đảm bảo là ko nhiều người hội tụ đủ đâu ạ.
6. Em cũng lăn tăn 2 con này, kiến thức và điều kiện trải nghiệm hạn hẹp nên mục tiêu nó thay đổi. Từ honda city đến ecosport, đến mazda 2,3 rồi giờ thêm focus ecoboot :) tiêu chí của em rõ ràng, ko như bác chủ:
- tầm tiền 850 (lúc đầu 650, em mới bổ sung 200).
- xe gia đình nhỏ, vợ đi làm nội thành hà nội cách 10km là chính. Thỉnh thoảng về quê 250km hoặc du lịch chắc em cầm. (Tức em chọn con phù hợp cho vợ, chứ ko phải vợ đi thì chọn m3 cho đẹp, vì vợ chồng em ko coi trọng ngoại hình)
- an toàn và tiện dụng, có nhiều tính năng hỗ trợ lái, em thích khả năng tự đỗ và phanh chủ động là vì thế, nó giúp rất nhiều cho chị em mới lái.
- tốt gỗ hơn tốt nước sơn, phải bền tí, nhiều option cũng thích nhưng phải bền. Tầm 10 năm ko hỏng hóc nặng là ok. Riêng về kiểu dáng, tiêu chí của em ko giống thị nở là ok, còn lại em đều coi là hoa hậu. Vì thế em tạm khoanh vùng honda và ford trước.
- mua xe để nó phục vụ gia đình em, em ko thích nó đỏng đảnh rồi chăm nó suốt.
- bệnh viện, spa, thuốc men tiện lợi, em ko có tiền thay cặp gương 100tr như mc Phan Anh, cũng ko có time đánh sang tận gia lâm bảo dưỡng như con vitara.
- ăn uống vừa phải, nói chung đừng phàm ăn tục uống quá, còn 100km chênh vài lít xăng thì ko vđ gì.

Mong các cụ tư vấn, em nhắc lại là so sánh phải có 2 vế và tiêu chí , các cụ sale hoặc các cụ chỉ xài 1 con theo em cứ list cái hay, dở của từng con, ko nên đả kích con còn lại :)
Theo tiêu chí của cụ e nghĩ cụ nên chọn Ford. Còn số Ng chọn M3 thì đa phần thích đẹp cả nội ngoại thất. Máy Nhật từ xưa đến giờ vẫn bền và ổn định. Hệ thống điện thì nhìn vào Toyota, Nexus, Suzuki là ra Mazda Sumiden sản xuất toàn bộ hệ thống điện cho mấy hãng xe này. Tất cả dây dẫn quan trọng đều nhập từ Nhật, các phụ kiện nhỏ nhất cũng nhập từ Nhật. Băng đính quân dây cũng nhập từ Nhật made in Japan hết. Các mạch điều khiển phần nào Vn ko lắp ráp đc thì Nhập cả mảng từ Sumiden Thái Lan. Vậy nên phần điện cũng khá yên tâm. Ford ff thì có nhiều tính năng hơn đặc biệt là hỗ trợ đỗ xe, ra lệnh giọng nói. Mazda cũng có nhiều tính năng mà ff ko có, còn lại 1 số opption có thể lắp thêm đc. Mazda có lỗi cá vàng là đáng lo ngại và nhiều ng mới mua băn khoăn nhưng qua 2 năm những ng đang sd cũng đã yên tâm là ko có gì quá lớn, chiếc xe vẫn hd bt, ko phải nằm đg nằm chợ gì cả. Qua những gì cụ nói thì E nghĩ cụ nên chọn FF. E dùng 2 đời xe cũ là Ford Mondeo và Toyota Crown. Con toy máy 3.0 con Mon máy 2.5 ăn xăng thì như nhau. Nhưng con Toy ko bao giờ hắt hơi xổ mũi chạy rất yên tâm, bán dễ. Còn con Mon thậm chí chưa đến lịch bảo dưỡng cung phải cho vào trc ktra vì nhiều lần khổ với nó, thay đồ thì đắt mà hỏng thường xuyên. Lúc bán thì khó, bán xong như kiểu đi lừa ng ta ấy vì nếu nói thật những gì mình đang trải qua thì họ chạy mất dép. Còn thế hệ ford sau này thì mới nên chưa biết sau cũ nó thế nào. Thay đồ, bảo dưỡng thì đi xe anh Trường Hải nói chung là cứ vào hãng chăm sóc, thay thế. Còn đi Ford mà vào hãng sẽ tốn kém hơn, ít hỏng còn đỡ, hay hỏng thì mới thấy mệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top