[Funland] Mai Linh đầu tư mạnh vào xe điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,188
Động cơ
856,858 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bi oai đi nó xây trạm làm gì hả cụ. Thị trường oto VN quá bé, riêng xe điện còn bé hơn. Trạm sạc thì đã bị lũng đoạn nên bên thứ 3 không có hứng thú để đầu tư vì chỉ sạc xe ngoài Vin thì đc mấy xe mà bên thứ 3 làm trạm.
Thật ra nếu Việt nam thật sự muốn pt xe điện thì để 1 bên lũng đoạn trạm sạc là sai lầm, nhất là với 1 đất nước diện tích bé như VN.
100 tr dân còn chê bé. Thôi chịu khó phủi bụi trong showroom đi.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
458
Động cơ
30,834 Mã lực
Tuổi
39
Trạm sạc cũng quan trọng nhưng với các hãng taxi họ tự giải quyết được, với số lượng lớn, họ có thể tự lắp trạm được . thực tế mấy hãng trong phú yên, quy Nhơn ( les go taxi, hùng cường hạ long vv) hay mấy hãng xe ghép quê em họ đã mua Wuling, Byd số lượng lớn , tự lắp trạm , tính ra rất kinh tế, chủ động.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,515
Động cơ
340,406 Mã lực
Với mấy cái hybrid tàu thì sạc cũng không phải vấn đề lắm. Vì taxi ko được miễn phí khi sạc của Vin trừ Xanh.
Vấn đề là giá nó vẫn đang cao vút, nên mấy hãng truyền thống liên kết với nhau nhập vài nghìn xe thiếu option về thì còn cạnh tranh được, chứ bản thương mại thì khấu hao đủ
Hybrid sao làm taxi được, sắp dẹp hết rồi. Không tự dẹp thì cũng không cho vào vành đai 1.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,601
Động cơ
228,684 Mã lực
100 tr dân còn chê bé. Thôi chịu khó phủi bụi trong showroom đi.
Dân thì đông nhưng cơ sở hạ tầng giao thông đô thị phát triển kém quá nên Thị trường ko pt được như kỳ vòng. Giờ mới tầm 400-500k xe 1 năm và nhờ có miễn phí trước bạ xe điện và mấy năm lõm đõm miễn trước bạ xe xăng.
Minh chứng rõ rệt là nhiều mẫu xe 10 năm trc sx ở VN, nay quay sang nhập. Các hãng đều đang nghe ngóng, triễn lãm oto 2025 đã hủy vì các hãng ko mặn mà tham gia. Em đang nói điển hình là Toyota, nếu đúng quỹ đạo pt thì trừ 1 số mẫu quá đặc biệt như Alphard họ phải lắm hết ở VN nhưng Camry từ lắp ở VN cách đây 10 năm thì giờ quay sang nhập Thái đã mấy năm nay.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,601
Động cơ
228,684 Mã lực
Hybrid sao làm taxi được, sắp dẹp hết rồi. Không tự dẹp thì cũng không cho vào vành đai 1.
Taxi ko lấy xe điện Vin mà làm là dốt và cố chấp. ít nhất đến 2027 ko phải trả chi phí nhiên liệu. Hybrid đi vẫn phải 3-5L/100L tuổi gì so với được sạc free. Em ko hiểu mấy ổng nghĩ gì luôn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,188
Động cơ
856,858 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
M6 ko làm taxi được cụ ạ. Nó chỉ phù hợp ông nào có mối cắm xe cơ bản đi tuyến cố định như kiểu đưa đón chuyên gia/nhân viên ngày 300km thì nó cũng hay cụ ạ. Đỡ đau đầu khoản lỗi, còn họ đã đầu tư xe thì có thể sạc chậm đc cụ ạ. Lấy điện kinh doanh sạc thì nó cũng rẻ hơn xăng cực kỳ nhiều, còn dĩ nhiên ko thể đọ với free sạc nhưng free sạc cũng có lúc phải hết free.
Còn sạc bên thứ 3 bị bóp chết rồi, cuối 2024 ra 1 loạt bên thứ 3 vì 2025 là Vin hết free, ra để đón đầu cả cho xe Vin sạc nhưng Vin làm quả gia hạn free 2 năm nên bên thứ 3 họ trót lắp cái nào thì phải vận hành còn lại cancel cụ ạ. Đến 2027 nếu Vin ko gia hạn free nữa thì mới có làn sóng đầu tư trạm sạc bên thứ 3 tiếp. Còn giờ đóng băng.
2027 cũng không có bên thứ ba đâu. Vin không miễn phí cũng chỉ 4000/kw. Bên thứ ba 10000/kw. Ai vào sạc làm gì. Không có xe thì không có trạm. 2 cái này như "con gà và quả trứng" vậy.
Trong khi sạc nhượng quyền ăn 750đ/kw trong 10 năm. Từ giờ đến 2027 hệ thống trạm của Vin nó phủ khắp rồi
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,601
Động cơ
228,684 Mã lực
Trong kinh doanh mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu đem lại lợi ích, lợi nhuận và win-win. Biết đâu được Mai Linh sẽ đồng thanh với Grab để kêu gọi các doanh nghiệp xây dựng mạng lưới trạm sạc?
Grab em ko nói vì họ còn cả thị trường Đông Nam Á. Nhưng ông taxi thuần Việt nào mà giờ ko chuyển hết sang Vin thì nói thật nên bỏ nghề. Còn dĩ nhiên tự kinh doanh hoặc doanh nghiệp vận tải nhó có mối riêng thì họ có suy nghĩ và lựa chọn. Còn đã xác định 1000-2000xe taxi thì chắc chắn phải Vin, ko có lựa chọn và cũng ko cần lựa chọn, nó là hiệu quả nhất.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,247
Động cơ
418,245 Mã lực
đất quy hoạch tại nhiều trạm nghỉ tại cao tốc giao hết cho 1 đơn vị làm sạc cụ ạ. nên bên khác muốn làm cũng không có chỗ hoặc ko có quy hoạch điện vì đã bị dùng hết. Nên cụ có thể để ý, trạm sạc ở cao tốc 5B chẳng hạn, nó nhiều đến phi lý với số lượng xe điện có thể vào sạc, có thể nói 10 năm nữa trạm sạc đó cũng ko thể dùng hết công suất, nhưng vì chỉ có chỗ đó quy hoạch nên làm hết luôn các ông sau khỏi làm.
Nhưng các hãng xe họ cũng ko làm đâu, chủ yếu là bên chuyên kinh doanh trạm sạc nhưng với tình hình này chắc 2027 mới khởi động lại đc. Vì 1 số bên thứ 3 làm trạm cuối 2024 thì bị quả Vin gia hạn sạc free đến 2027 bóp chết kế hoạch mở tiếp rồi. Bên thứ 3 cụ chú ý là họ làm sạc cho tất cả các xe, ko phân biệt hãng cụ nhé.
Trạm sạc 5B là đất tư nhân, đất công đâu mà cụ bảo để giành cho các doanh nghiệp. Cái nhanh nhạy của người làm kinh doanh là phải giành lợi thế cho doanh nghiệp của mình. Bóp chết đối thủ hoặc bị đối thủ bóp chết.
Sao cụ không hỏi là tại sao các bên khác không đầu tư trạm sạc trước vin đi, sao không xây các trạm sạc bủa vây trạm của Vin đi, sao phải phụ thuộc Vin vậy?
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,601
Động cơ
228,684 Mã lực
Trạm sạc 5B là đất tư nhân, đất công đâu mà cụ bảo để giành cho các doanh nghiệp. Cái nhanh nhạy của người làm kinh doanh là phải giành lợi thế cho doanh nghiệp của mình. Bóp chết đối thủ hoặc bị đối thủ bóp chết.
Sao cụ không hỏi là tại sao các bên khác không đầu tư trạm sạc trước vin đi, sao không xây các trạm sạc bủa vây trạm của Vin đi, sao phải phụ thuộc Vin vậy?
Cái này em cũng ko làm trạm sạc nên ko trả lời đc cụ ạ. Cụ có trả lời được ko?
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,601
Động cơ
228,684 Mã lực
2027 cũng không có bên thứ ba đâu. Vin không miễn phí cũng chỉ 4000/kw. Bên thứ ba 10000/kw. Ai vào sạc làm gì. Không có xe thì không có trạm. 2 cái này như "con gà và quả trứng" vậy.
Trong khi sạc nhượng quyền ăn 750đ/kw trong 10 năm. Từ giờ đến 2027 hệ thống trạm của Vin nó phủ khắp rồi
Em thấy giờ đã phủ hết rồi ấy chứ. Hình như Vin ở VN còn nhiều trạm gấp mấy lần Tesla ở Mỹ. Vin là 150k đầu sạc rồi, Tesla vừa hỏi Ai google thì mới có 17k trụ, 1 trụ 2 nòng thì giỏi lắm 40k đầu sạc.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,601
Động cơ
228,684 Mã lực

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,247
Động cơ
418,245 Mã lực
Thế cụ hỏi tu từ hả cụ.
Trong kinh doanh không nhạy bén, không quyết liệt là chết. Không có chuyện thương hại đối thủ cụ nhé.
Ông nào thích thì cứ đầu tư trạm sạc, miễn phí sạc chục năm cũng được, mang xe rẻ về mà bán, nhà nước có cấm đâu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,515
Động cơ
340,406 Mã lực
Cái này em cũng ko làm trạm sạc nên ko trả lời đc cụ ạ. Cụ có trả lời được ko?
Các hãng xe ngoại thì không có mấy xe điện trừ TQ vào trễ, còn hãng sạc độc lập thì lại ít tiền.

Với lại V lúc trước hoàn toàn không được các địa phương hỗ trợ, hình như địa phương còn cố tình không cho mở trạm sạc để nuôi VNS! Kiểu mở 1 trạm sạc tí tẹo mà đòi phải có giấy đồng thuận của tất cả ban ngành địa phương. Ông Datbike lúc đầu hăm hở nhưng đành bó tay.

Ở SG, HN thì V mới được hỗ trợ mở trạm sạc gần đây thôi.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,741
Động cơ
722,029 Mã lực
Dân thì đông nhưng cơ sở hạ tầng giao thông đô thị phát triển kém quá nên Thị trường ko pt được như kỳ vòng. Giờ mới tầm 400-500k xe 1 năm và nhờ có miễn phí trước bạ xe điện và mấy năm lõm đõm miễn trước bạ xe xăng.
Minh chứng rõ rệt là nhiều mẫu xe 10 năm trc sx ở VN, nay quay sang nhập. Các hãng đều đang nghe ngóng, triễn lãm oto 2025 đã hủy vì các hãng ko mặn mà tham gia. Em đang nói điển hình là Toyota, nếu đúng quỹ đạo pt thì trừ 1 số mẫu quá đặc biệt như Alphard họ phải lắm hết ở VN nhưng Camry từ lắp ở VN cách đây 10 năm thì giờ quay sang nhập Thái đã mấy năm nay.
Chuyển từ lắp ráp sang nhập không phải nguyên nhân do thị trưởng mà do không có công nghiệp phụ trợ, vậy làm sao cạnh tranh lại với xe nhập thuế =0 được.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,453
Động cơ
284,852 Mã lực
Cụ nghĩ các hãng Taxi sẽ quan tâm đến sự thoải mái ở tư thế ngồi cho hành khách á? quá hài. Bài toán kinh tế được đặt lên hàng đầu, các việc khác thì tùy duyên, ML mà nghe theo tư vấn này của cụ thì xuống hố nhanh hơn đấy.
 

Aladin79

Xe tải
Biển số
OF-891940
Ngày cấp bằng
25/8/25
Số km
356
Động cơ
3,053 Mã lực
Tuổi
54
Mai Linh năm nay là sang năm thứ năm không có cổ tức. 4 năm trước đã không có cổ tức. Năm ngoái họ phát cho 8 cái thẻ 100k để đi taxi Mai Linh thay cho cổ tức anh ách 😅
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,085
Động cơ
1,033,123 Mã lực
Taxi ko lấy xe điện Vin mà làm là dốt và cố chấp. ít nhất đến 2027 ko phải trả chi phí nhiên liệu. Hybrid đi vẫn phải 3-5L/100L tuổi gì so với được sạc free. Em ko hiểu mấy ổng nghĩ gì luôn.
Xe con Tàu có vòng đời ở Việt Nam còn ngắn hơn Bphone.
Kiểu phá nhau đúng đợt yêu nước cũng dở, nhất chị Grab. =))
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,149
Động cơ
411,432 Mã lực
HN còn taxi group ko các cụ ;)). Trước e lấy bằng xong chạy 1 năm, ngày mà còn trùm các sánh ks to ở HN.
 

taxiabc

Xe buýt
Biển số
OF-63048
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
714
Động cơ
443,083 Mã lực
Nơi ở
Em ở thượng thanh long biên
Không liên quan lắm.
Năm ngoái vội nên em mới vẫy xe Mai Linh. Bác tài chia sẻ 1 chuyện em muốn lên đây hỏi xem ntn.
Mai linh trước có xe của cty và thương quyền. Thương quyền thì lái xe chăm sóc và dịch vụ tốt, nên khách cty đi thẻ thường gọi. Thấy bảo doanh thu có lái xe đc 40-45 tr/ tháng. Nhưng toàn đổ vào thẻ. Khách cash chỉ 7-8 triệu đủ dổ xăng.
ML trước thanh toán đúng hạn. Sau chậm dần và đến nay nợ 1 năm tiền doanh thu. Có xe thương quyền 7 chỗ chăm sóc khách tốt nên doanh thu gần 70 tr/ tháng. Bị ML ép đủ đường, sau phải bán xe và khách đó phải dùng xe con đẻ của Ml.
Không biết chuyện này có thật hay cu lái xe kia bức xúc chém gió với em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top