[Funland] Marketing cho bán lẻ - Các cụ/mợ hỏi, em trả lời!

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
992
Động cơ
65,717 Mã lực
Cho em hỏi thị trường mẹ & bé (ngành hàng sức khoẻ cho bé) miền bắc khác miền nam ntn?
Đối tượng mua hàng cho bé ở hcm khác hà nội ko?
Người tiêu dùng miền Nam (nhóm mẹ & bé) tập trung ở những kênh nào trên online?
Những yếu tố nào được coi trọng nhất để tham khảo trước khi ra quyết định mua hàng?
1. Có khác biệt ạ. Em thấy cái link này khá chuẩn. Chung cho các loại mặt hàng https://suno.vn/blog/thoi-quen-mua-sam-hai-mien-nam-bac/
2. Đối tượng thì giống nhau thôi cụ. Bố mẹ có con nhỏ - Chủ yếu là mẹ.
3. Kênh Online thì xác định chủ yếu là sàn hoặc (mini) Kols vì các kênh khác chi phí lớn - không phù hợp cho giá trị đơn hàng và biên lợi nhuận ngành
4. Theo em nghĩ ngành hàng sức khỏe thì yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu.

Tất cả các câu hỏi của cụ đều cần số liệu để phân tích. Các câu trả lời của em trên đây đều định tính - ko định lượng nên độ chính xác không cao. Nếu cụ thực sự đầu tư thì có thể mua số liệu và phân tích của Nielsel - khá chính xác - đặc biệt là về bán lẻ tiêu dùng.
Thân!
 

Atmosphere

Xe tải
Biển số
OF-516288
Ngày cấp bằng
15/6/17
Số km
385
Động cơ
182,302 Mã lực
Tuổi
36
em đánh dấu cái theo dõi
 

Tunghang

Xe tải
Biển số
OF-327427
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
245
Động cơ
286,890 Mã lực
Cụ cho em hỏi,công ty em chuyên phân phối sữa nhập khẩu cho trường mầm non nhưng hiện tại cũng ít và bán lẻ cũng chủ yếu trên zalo và fb. Lượng khách cũng bình thường, có lúc em cũng chạy quảng cáo nhưng cũng không hiệu quả. Theo cụ thì em nên làm marketing thế nào cho hiệu quả ah? Cám ơn cụ trước
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
992
Động cơ
65,717 Mã lực
Chào Cụ xomo. Lời đầu tiên cho phép em tự giới thiệu em tên Hùng hiện đang kdspxmbước đến tháng 6 này em tròn 3 năm, hiện tại tình hình kinh doanh em ko dược khả quan lắm có thể trước đây do em làm bên ngành kỹ thuật nên ko có kinh nghiệm gì về kinh doanh cả, do có người rủ em kinh doanh cùng và em cũng muốn làm gì đó của riêng mình, nên em quyết định nghỉ việc ra mở công ty để kinh doanh xm lĩnh vực mà em coi là em hiểu nhất, đến nay công việc cũng ko có nhiều tiến triển, sắp tới em định xoay sang làm thêm mảng kinh doanh phụ tùng xm và cho ra sp mới với thương hiệu của riêng em, tuy nhiên em nhận thấy mình rất yếu và mảng maketing, quản lý tài chính. Do vậy em rất mong được cụ chỉ bảo thêm cho em về những mảng em đang còn yếu. Em cảm ơn Cụ.
Ca này cụ hỏi rõ hơn đi ạ. Em không biết phải nói gì.
 

Tunghang

Xe tải
Biển số
OF-327427
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
245
Động cơ
286,890 Mã lực
Cụ xomo trả lời hộ em với ah. Cụ cho em hỏi,công ty em chuyên phân phối sữa nhập khẩu cho trường mầm non nhưng hiện tại cũng ít và bán lẻ cũng chủ yếu trên zalo và fb. Lượng khách cũng bình thường, có lúc em cũng chạy quảng cáo nhưng cũng không hiệu quả. Theo cụ thì em nên làm marketing thế nào cho hiệu quả ah? Cám ơn cụ trước
 

hoabanmai

Xe đạp
Biển số
OF-463076
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
14
Động cơ
202,350 Mã lực
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.

Ps: CCCM hỏi những câu thực sự chất lượng - Em có thể phải suy nghĩ mới trả lời được nên sẽ hơi chậm rep còm. Mong cụ mợ thông cảm và đặc biệt kêu gọi các cụ/mợ cùng nghành vào thảo luận.
Chào cụ
em kinh doanh mảng du lịch. bên em cung cấp dịch vụ nhà nghỉ dạng phòng dorm và các tour thăm quan trải nghiệm ở quy mô nhỏ. trước dịch covid thì khách hàng chỉ toàn là tây balo, bây giờ dính dịch thì khách việt chiếm đa số. Cụ cho hỏi e nên tổ chức Marketing và bán hàng như thế nào cho hiệu quả. Xin cảm ơn và chúc cụ luôn mạnh khỏe
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,522
Động cơ
645,946 Mã lực
Em không được đào tạo và hiểu biết nhiều về Marketing, nhưng em có 15 năm lăn lộn trong ngành ăn uống. Nếu có thể em sẽ chia sẻ với cụ được những kinh nghiệm xương máu do em đúc kết
Đa tạ bác. Em xin phép book cái zalo chữ ký của bác để trao đổi nhé.
 

König

Xe đạp
Biển số
OF-758137
Ngày cấp bằng
22/1/21
Số km
46
Động cơ
47,415 Mã lực
Tuổi
35
E vào hóng các cụ siêu cao thủ
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
547
Động cơ
278,419 Mã lực
E sẽ follow kênh này của cụ/mợ.
 
Biển số
OF-757113
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
109
Động cơ
48,940 Mã lực
Tuổi
28
dạo dạo dạo
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,916 Mã lực
Thực ra các cụ ấy hỏi chơi cho vui thôi ạ. Em cứ nghiêm túc trả lời. Nếu cần tìm hiểu thêm các cụ ấy sẽ hỏi tiếp.
Em thấy cụ chia sẻ kinh nghiệm rất hay. Tiếc là trong này rất nhiều cụ rảnh việc, thừa thời gian. Vui đâu chả thấy, chứ cái kiểu hỏi bâng quơ là em chả muốn chả nhời rồi.
Kính cụ.
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,916 Mã lực
Đó là các từ khóa key của cả 1 ngành. Như vậy mợ không thể độc quyền được rồi.
Về nguyên tắc GG là một cá thể kinh doanh. Như vậy mợ không thể mưu cầu lợi ích nếu mợ không cung cấp cho nó thứ nó cần.
Từ trước đến giờ SEO 1 từ khóa dựa trên một số thành phần chính
- Code: Sạch, tường minh, ko lỗi.
- Content: Nội dung độc đáo có lợi cho người tìm kiếm.
- Back link: Đường dẫn giới thiệu nội dung có uy tín.
- Clicks: Lượng người dùng tiếp cận và đọc nội dung.
- Time: Thời gian onsite của user.
- Pages view: Số lượng trang user đọc/lần truy cập.
- Tranfer Rate: Chuyển đổi từ thông tin thành hành động mua hàng.
Nói thật nếu chỉ up bài mà từ khóa của mợ đã tăng hạng chứng tỏ là thị trường của mợ cạnh tranh rất ít đấy ạ. Và thực sự đó là 1 chi phí rất rẻ để với nguồn lợi mợ thu lại. Nếu mợ đòi hỏi thêm nữa thì ngoài khả năng của em.
Chúc mợ buôn may bán đắt.
Em thấy cụ/mợ trên khá điển hình cho một khách hàng VN. Đòi hỏi rất cao, cái gì cũng phải đứng đầu nhưng động đến xiền thì rất ít và tốt nhất là free. Người tiêu dùng bt thì như vậy còn ok, dân kinh doanh mà cũng vậy thì em đén chịu. Sao cụ/mợ ý khôn thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top