[Funland] Máy bay Indonesia chở hơn 50 người mất liên lạc

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,340
Động cơ
633,012 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
2.5 tỷ $ của Boeing hối lộ quan chức Mỹ để tránh truy tố và bồi thường coi như mất không rồi. Hi vọng Vietjet hủy được hợp đồng mua 100 con 737 này.
Dòng này là 737-500 chứ có phải dòng Maxx Vietjet mua đâu.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,814
Động cơ
573,806 Mã lực
Mấy hãng hàng không Indo có lịch sử an toàn hàng không cực tệ. May cái là Vietnam airlines, ngoài toàn lỗ vốn thì chỉ số an toàn khá cao!
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,728
Động cơ
219,560 Mã lực
Nhớ hồi học với một thằng Indo nó hỏi nước mày có chuyến bay thẳng đến Mỹ ko, mình bảo có. Nó nói bọn tao chắc chả bao giờ có chuyến bay thẳng đến Mỹ vì an toàn bay của bọn tao bị đánh giá lởm quá. Hỏi thì nó bảo máy bay bọn tao đi chả khác mẹ gì xe đò cả.
Rơi xuống biển đôi khi vẫn có hy vọng, cầu chúc may mắn đến với các hành khách.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,042
Động cơ
150,137 Mã lực
Tuổi
38
737 Max dùng khung cũ ????
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Nhớ hồi học với một thằng Indo nó hỏi nước mày có chuyến bay thẳng đến Mỹ ko, mình bảo có. Nó nói bọn tao chắc chả bao giờ có chuyến bay thẳng đến Mỹ vì an toàn bay của bọn tao bị đánh giá lởm quá. Hỏi thì nó bảo máy bay bọn tao đi chả khác mẹ gì xe đò cả.
Rơi xuống biển đôi khi vẫn có hy vọng, cầu chúc may mắn đến với các hành khách.
Rơi thì đâu chả như nhau hả cụ.
 
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
1,941
Động cơ
1,272,360 Mã lực
Xem tivi thì bên Indo còn có mấy hãng giá rẻ chuyên bay các đảo, mấy ông phi công Tây cứ gọi là khóc thét khi bay lần đầu 8-x
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,273
Động cơ
514,671 Mã lực
Mấy hãng hàng không Indo có lịch sử an toàn hàng không cực tệ. May cái là Vietnam airlines, ngoài toàn lỗ vốn thì chỉ số an toàn khá cao!
Hồi 2010-2015, em làm mấy dự án liên quan đến du lịch Đông Nam Á, trung bình mỗi năm nghe tin tai nạn máy bay ở Indo 1 lần. Không phải vụ nào cũng thương vong nhiều nhưng tính tổng ra cũng vài trăm người chết. Giang hồ đồn là bầu trời Indo nguy hiểm nhất Đông Nam Á. Có vẻ suốt một thời gian dài họ phát triển ngành hàng không vô tội vạ. Đặc điểm của nước họ là quá nhiều đảo, qua lại giữa các đảo không có cầu hay đường hầm gì, phà thì chậm, chỉ đi máy bay là nhanh và tiện nhất. Thế nên cả nước có đâu 50-60 hãng hàng không (số liệu vài năm trước, năm nay chắc Covid cũng làm sập bớt một ít). Các hãng nhỏ ở Indo đúng như kiểu xe đò, mua toàn tàu bay bé bé để dễ hạ cánh ở các sân bay khỉ ho cò gáy, lại còn hay chọn các loại rất khù khoằm của TQ với Nga (cụ nào còn nhớ tin vụ Sukhoi của Nga mới bay chào hàng đã rơi ở Indo không?), lại còn vận hành lấy được mà lơ là việc đào tạo nhân viên với kiểm tra bảo dưỡng. Ngoài ra, có cả chuyện quà cáp cho kiểm soát không lưu để được ưu ái cất hạ cánh nữa. Gần đây em đọc mấy blog ngành hàng không, thấy đưa tin Indo quyết tâm thay đổi này kia, nhưng có vẻ chưa ăn thua.
 

TnH Store

Xe đạp
Biển số
OF-745737
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
42
Động cơ
57,830 Mã lực
Tuổi
29
Hồi 2010-2015, em làm mấy dự án liên quan đến du lịch Đông Nam Á, trung bình mỗi năm nghe tin tai nạn máy bay ở Indo 1 lần. Không phải vụ nào cũng thương vong nhiều nhưng tính tổng ra cũng vài trăm người chết. Giang hồ đồn là bầu trời Indo nguy hiểm nhất Đông Nam Á. Có vẻ suốt một thời gian dài họ phát triển ngành hàng không vô tội vạ. Đặc điểm của nước họ là quá nhiều đảo, qua lại giữa các đảo không có cầu hay đường hầm gì, phà thì chậm, chỉ đi máy bay là nhanh và tiện nhất. Thế nên cả nước có đâu 50-60 hãng hàng không (số liệu vài năm trước, năm nay chắc Covid cũng làm sập bớt một ít). Các hãng nhỏ ở Indo đúng như kiểu xe đò, mua toàn tàu bay bé bé để dễ hạ cánh ở các sân bay khỉ ho cò gáy, lại còn hay chọn các loại rất khù khoằm của TQ với Nga (cụ nào còn nhớ tin vụ Sukhoi của Nga mới bay chào hàng đã rơi ở Indo không?), lại còn vận hành lấy được mà lơ là việc đào tạo nhân viên với kiểm tra bảo dưỡng. Ngoài ra, có cả chuyện quà cáp cho kiểm soát không lưu để được ưu ái cất hạ cánh nữa. Gần đây em đọc mấy blog ngành hàng không, thấy đưa tin Indo quyết tâm thay đổi này kia, nhưng có vẻ chưa ăn thua.
Chà. thông tin của bác đúng là mở mang được hẳn.
 

cuoicaigihamay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753561
Ngày cấp bằng
19/12/20
Số km
119
Động cơ
51,496 Mã lực
Tuổi
35
Rõ khổ vừa bị covid nó cắn vừa bị rơi máy bay

 

Ngẩu Pín

Xe tải
Biển số
OF-431973
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
242
Động cơ
216,780 Mã lực
Giờ bay mấy ông Malay với Indo cứ ghê ghê :-ss
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,747
Động cơ
385,055 Mã lực
Mọi hy vọng có lẽ đã vụt tắt rồi cc ạ
1-3066-1610249937_r_460x0.png
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,551
Động cơ
97,341 Mã lực
Mỗi lần bay đi đâu, em luôn cầu nguyện cho mình được đi đến nơi, về đến chốn. Hy vọng gặp được người phi công lái đang máy bay em đi là người có nhiều kinh nghiệm bay.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Mọi hy vọng có lẽ đã vụt tắt rồi cc ạ
1-3066-1610249937_r_460x0.png
Làm gì có hy vọng mà tắt hả bác?
Tàu vừa lên vài phút, đang climbing, mọi thứ rõ mồn một trên mọi screens, liên lạc thì liên tục (để đổi hướng đổi độ cao đổi ..., nếu cần), thì họ biết rõ chuyện đã xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top