[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,647
Động cơ
375,127 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đoạn sau các chiên da dự kiến nó chỉ có giá 50 triệu thôi bác, dự kiến, tất nhiên.
3-4 chục củ một cái động cơ rồi bác.
Động cơ mẫu này (CFM-LEAP 1C) có giá khoảng 15 triệu đô 1 cái, 2 cái gần 30 triệu đô. Phần còn lại khoảng 20 triệu đô, tổng cộng 50 triệu.

Như vậy 50 triệu đô là giá thành sản xuất chứ không phải giá bán, trừ khi COMAC khuyến mại không lãi.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
822
Động cơ
58,541 Mã lực
Tuổi
37
Cái này vừa có lợi vừa có hại.
Xe nhiều áp lực lên hạ tầng các vị ngồi trên bắt phải vắt óc để tìm cách pt hạ tầng.
Nhưng đó là câu chuyện thôi chứ không ai cắt phát hết luôn mà giảm theo lộ trình.
Chứ không thể lấy mãi cái luận điểm là hạ tầng chưa đáp ứng được nên đánh thuế ô tô, vậy bao h hạ tầng đáp ứng được để cho ng dân sử dụng ô tô ?
Trong khi các vị quy hoạch xây dựn các tòa nhà mấy chục tầng dọc theo trục đường khác gì hấp diêm hạ tầng đâu ?
Nhà và xe không so với nhau được.
Ở nội đô thì phải chấp nhận chật chội, xếp chồng lên nhau.
Chuyện xe thì hoàn toàn khác. Cứ đánh thuế thật cao cho ngân sách nhiều tiền. Ông nào chịu được thì đi, tiền ít thì nào mình cùng lên xe bus. Chứ đất nước nghèo, thuế muốn nộp ít, đường muốn to rộng thì chịu
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
Máy bay có 3 phần chính nhất : Khung thân cánh - Động cơ - hệ thống điều khiển ( Hiện nay là Fly- by- Wire). Không biết China làm tất mấy phần kia hay đều là sản phẩm hợp tác thương mại. Nếu 1/3 phần mà ko làm chủ được thì khi bị cấm vận từ phương tây là tịt ạ.
Động cơ hiện tại thì 2 anh cả cũng đang đi mua bác ạ: Rolls Royce, GE và Pratt Whitney là 3 anh cả tiếp theo trong khoản này.
Tàu giỏi copy thế mà sao k chôm chỉa dc mấy thứ đó nhỉ :D
Nga xưa e từng bay IL86 thấy cũng ok đấy chứ sao giờ toàn bộ hkdd dùng Boeing vs AB là sao ta.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
Cho cụ và tất cả các cụ nghĩ rằng máy bay Trung quốc rẻ: Xin thưa rằng con C919 này không hề rẻ chút nào.
"In a Tuesday (May 10) filing to the Shanghai Stock Exchange, China Eastern Airlines Corp said that it is planning to raise capital to buy four C919 aircraft from China's state-owned aerospace giant Commercial Aircraft Corp. of China (COMAC). Each jet is listed for a price of 653 million yuan (S$134 million).

That price would put the C919 in the same range as narrow-body competitors like the Airbus A320neo, with a list price of US$111 million (S$154 million), and the troubled Boeing 737 Max, which has a list price of US$117 million."
"... Hàng không Phương Đông Trung quốc nói rằng họ đang có kế hoạch huy động vốn để mua bốn máy bay C919 từ COMAC. Mỗi máy bay có giá thông báo là 134 triệu đô-la Singapore (99 triệu USD).

Giá này tương đương với các mẫu cạnh tranh của Airbus (A320 - 111 triệu USD) và Boeing (737 Max - 117 triệu USD)
Lo gì, Sinovac giá cao hơn Pfizer, AZ vài lần mà dân ta vẫn đổ xô vào đòi tiêm ấy.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
254
Động cơ
3,428 Mã lực
Tuổi
33
Thuế nhập xe TQ ở VN rất cao nên tất cả các xe TQ đưa về VN đều là các model bán kém ở TQ nên phải hạ giá tìm đầu ra ở các thị trường khác. Haval đang bán tốt ở TQ nên không có nhu cầu hạ giá, nhập về VN phải bán ngang với xe Hàn thì không bán được. Vì thế mà không ai dám nhập.
Bọn nó đang tổ chức sản xuất và bán hàng tại Thailand rồi, về Việt Nam sớm thôi a
Bọn nhà cung cấp bên tàu của em nhiều thằng khen con h6 và mấy dòng geely lắm
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực
Động cơ mẫu này (CFM-LEAP 1C) có giá khoảng 15 triệu đô 1 cái, 2 cái gần 30 triệu đô. Phần còn lại khoảng 20 triệu đô, tổng cộng 50 triệu.

Như vậy 50 triệu đô là giá thành sản xuất chứ không phải giá bán, trừ khi COMAC khuyến mại không lãi.
Tàu đang phát triển động cơ ACAE CJ-1000A cho dòng C919, sẽ được trang bị cho C919 từ năm 2027 - 2030.
DTRr_F7VwAAZAWL.jpg
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,163
Động cơ
251,052 Mã lực
Thật ra, trong mọi chuyện về xe cộ mà các cụ dẫn ra về chuyện ơn xe máy Tàu giúp dân Việt đỡ bị móc túi thì ko phải.
Hon đa vẫn móc túi tôi và các bạn như trước thôi. Xe máy Tàu chỉ làm cho bọn Nhật hiểu ra một điều là dân Việt ko cần dùng đồ xịn mà chỉ cần dùng đồ nhái giá rẻ!
Bài toán về giá và giá trị (nói chung) hay giá trị sử dụng vẫn vậy, ko bao giờ có ngon bổ lại rẻ.
Thời đó cái Wave Thái 30 triệu, tôi dùng đến giờ đi vẫn rất ổn, vẫn thồ 2 tạ vải đi đường xấu. Nhưng 16 triệu Wave Việt hay mấy con xe Tàu hồi đó mọi người đã dùng đến vòng đời thứ 3 rồi. 30 năm tôi dùng xe ổn định còn mọi người dùng lúc mới, lúc lọc xọc như sắp rơi mỗi nơi một mảnh (khi xe cũ).
Các thứ đồ tiêu dùng khác cũng vậy, để có chất lượng tương đương nhau thì đồ của nước nào cũng có giá tương đương cả.Những đồ của các hãng nổi tiếng hơn đắt hơn chưa hẳn về thương hiệu mà nó là sự đồng bộ, chau chuốt ở những chi tiết nhỏ nhất. Chẳng hạn 3 cái quạt có giá tương đương nhau của Nhật, Việt, Tàu thì của Việt hỏng tuốc năng ngay rồi đến hẹn giờ sau đó là hình thức dù chạy khỏe nhất, mát nhất. Tàu bền hơn nhưng cũng xuống cấp toàn diện trước đồ Nhật dù đầu tiên quạt Nhật chạy kém gió nhất.
TQ đồ tốt cũng có nhưng ko còn rẻ nữa, như xe Hồng Kỳ bèo cũng 1,5 tỷ rồi mà đó là giá xâm nhập thị trường.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,163
Động cơ
251,052 Mã lực
Đầu tiên cụ nên kiếm website tiếng Tây tử tế mà đọc


Cứ xem như cụ đúng thì các ô tô TQ có bao nhiêu là của TQ ... động cơ làm chưa ra hồn thì còn mơ về nơi xa lắm, nếu cụ thích website nghiệm túc thì phải trả tiền



Sự thật thì TQ chưa bao giờ làm chủ động cơ đốt trong, lý do muôn thuở: tri thức, linh kiện cao cấp (bao gồm cả phần mềm), quy trình sản xuất và sở hữu trí tuệ. Ngay đơn giản nhất là chất lượng, Trung Quốc chưa bao giờ làm chủ được chất lượng và sẽ không có gì khác biệt trong tương lai.>:D<>:D<>:D<>:D<

Biết thế nên nhiều hãng xe ô tô TQ đã học theo anh Vượng nhà mình, chào vĩnh biệt động cơ đốt trong :)):)):))

Ô tô thì TQ làm chủ rồi cụ, mua cả Volvo và cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
822
Động cơ
58,541 Mã lực
Tuổi
37
Tàu giỏi copy thế mà sao k chôm chỉa dc mấy thứ đó nhỉ :D
Nga xưa e từng bay IL86 thấy cũng ok đấy chứ sao giờ toàn bộ hkdd dùng Boeing vs AB là sao ta.
Cứ cái j Tây làm được Tàu chưa làm được thì gọi là lõi, ngược lại thì gọi là vỏ.

Xưa kia tàu cao tốc cũng là lõi của bọn Tây, giờ Tàu làm nhất thế giới thì nó lại biến thành vỏ mất rồi.

Cứ bình tĩnh, tàu nó sẽ chủ động công nghệ dần dần. Tây éo có cửa độc tôn mãi đâu. Mà Tây có dăm bảy loại Tây, giờ còn thằng Mẽo dám bật Tàu chứ hợp tác xã EU tuổi Tuất mà hé răng bật.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,503
Động cơ
224,393 Mã lực
Nó cực kì quan tâm luôn
Nhưng mà bọn nó đào tạo inspector như vậy đấy, rất khó đối phó, phải xác định làm nghiêm túc từ khâu nhỏ nhất
Inspector cua no được đào tạo để tìm ra lỗi. VN hay làm theo kiểu dọn nhà tiếp khách nên mới ra chuyện.
Dân inspect chuyên nghiệp nó liếc mắt sơ qua là biết cái nào đã có chuẩn bị nên lướt qua ngay. Không cần tốn thời gian săm soi. Để dành thời gian để tia mấy cái mà chủ nhà nghĩ là không quan trọng. Chẳng thèm quét dọn he he
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
254
Động cơ
3,428 Mã lực
Tuổi
33
Cạnh tranh không có nghĩa là Trung quốc phải sản xuất tất cả mọi thứ mới cạnh tranh được. Ngay chính Boeing và Airbus cạnh tranh với nhau nhưng vẫn dùng chung nhiều nhà cung cấp.
Cạnh tranh cũng không có nghĩa là Trung quốc ngay lập tức có sự cạnh tranh ngang ngửa ngay. Cạnh tranh ở đây có khi chỉ là một giải pháp thay thế, lúc đó 2 hãng kia buộc phải giảm giá thành.
Chuẩn anh ạ
Ví dụ như các nước nghèo ở Châu Phi thay vì mua Airbus hay Boeing cũ, họ sẽ mua hàng mới của anh tàu. Giá máy bay cũ của Airbus và Boeing cũ sẽ giảm giá gây áp lực cho giá bán máy bay mới
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Động cơ mẫu này (CFM-LEAP 1C) có giá khoảng 15 triệu đô 1 cái, 2 cái gần 30 triệu đô. Phần còn lại khoảng 20 triệu đô, tổng cộng 50 triệu.

Như vậy 50 triệu đô là giá thành sản xuất chứ không phải giá bán, trừ khi COMAC khuyến mại không lãi.
Tôi ko có thông tin về Giá engine.
Tôi tin là, nó đại loại cũng ảo như List price của các mái bai vậy.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,618
Động cơ
174,646 Mã lực
Mua mấy con này chắc mấy hãng bay sập tiệm,nhất là khách Việt.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,435
Động cơ
571,802 Mã lực
Nhà và xe không so với nhau được.
Ở nội đô thì phải chấp nhận chật chội, xếp chồng lên nhau.
Chuyện xe thì hoàn toàn khác. Cứ đánh thuế thật cao cho ngân sách nhiều tiền. Ông nào chịu được thì đi, tiền ít thì nào mình cùng lên xe bus. Chứ đất nước nghèo, thuế muốn nộp ít, đường muốn to rộng thì chịu
Khác là khác thế nào? Thế cứ nội đô là cứ phải xếp chồng lên nhau hấp diêm hạ tầng ?
Nói thế sao các nước nó phải phát triển tp vệ tinh ? sao nó không xếp chồng mà giữ nguyên phát triển khu mới.
Còn ô tô mà cấm thì đừng mong công nghiệp phát triển.
Tại sao nghĩ đánh thuế cao mà không nghĩ bán được nhiều xe để đánh thuế bù vào ?
Thuế chỉ đánh cao vào những mặt hàng xa xỉ nghe còn hợp lý vì đánh vào giới nhà giầu và siêu giầu.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,127
Động cơ
1,072,579 Mã lực
Động cơ mẫu này (CFM-LEAP 1C) có giá khoảng 15 triệu đô 1 cái, 2 cái gần 30 triệu đô. Phần còn lại khoảng 20 triệu đô, tổng cộng 50 triệu.

Như vậy 50 triệu đô là giá thành sản xuất chứ không phải giá bán, trừ khi COMAC khuyến mại không lãi.
Ngày 14/1/2002, Tổng Công ty Hàng không có tờ trình lên Thủ tướng Chính phủ về kết quả lựa chọn mua động cơ máy bay. Theo đó, giá dự kiến đối với gói thầu bao gồm 8 động cơ của 4 máy bay Boeing B777-200ER-LGW và một động cơ dự phòng là 53,5 triệu USD.
9 động cơ Boeing 777 giá 53 triệu USD, mỗi chiếc 6 triệu USD
Động cơ C119 tương đương Airbus-320 thân hẹp, nhỏ hơn thì giá dưới < 6 triệu USD
Để mai em hỏi thằng bạn làm Boeing thì rõ hơn
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
692
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
36
Đang nói TQ cụ cứ lôi Hàn vào làm gì? Hàn nó có sx máy bay khách đâu. Đến ạ cụ, cụ nói gì cũng là chân lý ạ =))
thì xe hàn ngày xưa nó cũng bị coi rẻ khi bước vào mẽo đấy thôi, giờ thì sao? :D
ko nhẽ vừa tham gia thị trường đã muốn chất lượng uy tín đứng top ngay :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,127
Động cơ
1,072,579 Mã lực
Việt Nam 1985 (2).jpg

Hà Nội 1985
Việt Nam 1985 (3).jpg

Cảnh chia tay người thân ở Phi trường Tân Sơn Nhất, những người được ra Phi trường để đi đến định cư nước ngoài này là những người ra đi theo Chương trình Ra đi Có trật tự (ODP) của chính phủ Mỹ (người Việt thường gọi chung là diện HO, dù rằng HO chỉ là một phần trong chương trình này). Việc tiễn người thân ra phi trường trong tâm trí người Việt lúc đó cũng giống như việc họ sẽ không bao giờ được gặp lại nhau nữa, bởi vì lúc ấy giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vẫn chưa bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Chương trình Ra đi Có trật tự (tiếng Anh: Orderly Departure Program, viết tắt là ODP), là 1 chương trình của Hoa Kỳ cho phép người Việt Nam tị nạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ sau khi cuộc Chiến tranh Việt Nam kết thúc.
Chương trình này được tiến hành từ năm 1979 dưới sự hỗ trợ của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn.
Các văn phòng của Chương trình được thành lập đầu tiên tại Băng Cốc, Thái Lan vào tháng 1/1980. Chương trình thực hiện trong ba diện nhắm vào ba nhóm đối tượng:
Diện HO (Humanitarian Operation) là các cựu tù nhân trại cải tạo, có tên chính thức là Special Release Reeducation Center Detainee Resettlement Program (Chương trình tái định cư phóng thích đặc biệt tù nhân trung tâm cải tạo).
diện U11 là các cựu nhân viên chính phủ Hoa Kỳ.
diện V11 là các cựu nhân viên của công ty tư nhân hoặc tổ chức của Hoa Kỳ.
Trong thời gian thực hiện, ODP đã hỗ trợ được gần 500.000 người tỵ nạn Việt Nam đến được Hoa Kỳ. Vào ngày 14/11/1994, ODP chính thức khép lại. Đến năm 1999, các văn phòng ODP ở Băng Cốc cũng đóng cửa và chỉ cứu xét các trường hợp đặc biệt từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 15/11/2005, Hoa Kỳ và Việt Nam ký kết 1 thỏa thuận cho phép những người Việt vì trễ hồ sơ khi kết thúc Chương trình Ra đi có Trật tự năm 1994 được tái xét đến định cư tại Hoa Kỳ. Thỏa thuận này đã hết hiệu lực vào ngày 20/6/2008.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top