Cá nhân em thấy nên phân định rạch ròi giữa thầy pháp (thầy cúng) và thợ cúng, đặc biệt liên quan tới tâm linh thì nên thận trọng, nhất là trong vận 9 thanh lọc này. Sự khác biệt lớn nhất giữa Thợ cúng (theo trào lưu hiện nay) và thầy Pháp là hiểu biết sâu, công đức và sắc phẩm. Cùng một bài khấn, cùng 1 đàn lễ, thủ tục như nhau nhưng Thầy có sắc, phẩm, có ấn bên âm thì giá trị của bài văn khấn hay lời kêu tấu nó sẽ khác kiểu Thợ cúng hay dân nghiệp dư. Cũng như bên dương, tổ chức hội nghị, bảo 1 ông nhân viên quèn phát biểu thì tầm ảnh hưởng nó khác với mời CEO chứ ạ?
Chưa kể với từng vùng miền đời sống văn hóa tâm linh khác nhau thì các thủ tục khác nhau, đặc biệt với một số thầy cúng thuộc dòng mật truyền, chỉ truyền thừa nội bộ thì mình ngoại đạo ko nên tự tin khẳng định mình làm chuẩn được đâu.
Còn âm binh thực chất là ngạ quỷ. Khi bất kì người, thú, hoặc cây cối, đá.... mang chấp niệm lớn, nghiệp lực lớn cộng thêm hấp thụ năng lượng từ trường ÂM lớn thì đều rơi vào cõi ngạ quỷ mà thôi. Ko phải cứ thầy nào vùng cao mới có âm binh mà ở bản điện, thậm chí miếu, đền, đình, chùa đều có "khả năng" tồn tại lực lượng âm binh này. Trong đó, âm binh còn chia ra nhiều loại: có thể âm binh do quân TQ yểm, âm binh gia tiên, âm binh do thầy chiêu mộ (đây chắc là cái Cụ nói đến), âm binh tới do chính tâm ma của người thầy chiêu tới.... Nói sâu thì hơi mơ hồ nhưng để phân biệt dc thầy đó có âm binh hay ko thì phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố.
Đôi lời chia sẻ, mong Cụ hoan hỉ!