[Công nghệ] Máy lọc không khí có tác dụng thực sự không

Oriental_Noodle

Xe đạp
Biển số
OF-477396
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
46
Động cơ
197,060 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cho em hỏi chút là chức năng bù ẩm có thực sự cần thiết và hiệu quả thật không? Vì em đang dự tính mua máy lọc không khí, hàng nội địa nhật của sharp tầm 2t3 có bù ẩm + inverter. Còn máy sharp mới Thai lan thì loại không inverter + bù ẩm tầm 2t7. Đang lăn tăn hai cái là bù ẩm + inverter? Nếu hai yếu tố này hiệu quả thật thì mua hàng nội địa vẫn ngon bổ rẻ hơn nhiều các cụ nhỉ?
mình nghĩ là nên có vì phòng máy lạnh 1 thời gian nó sẽ bị khô, có bù ẩm thì ko cần phải để chậu nước thủ công
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,027
Động cơ
464,413 Mã lực
mình nghĩ là nên có vì phòng máy lạnh 1 thời gian nó sẽ bị khô, có bù ẩm thì ko cần phải để chậu nước thủ công
Vâng em biết có thì sẽ tiện, cơ bản tính năng này của nó có thật sự hiệu quả không thôi,:).
 

luckylac43d

Xe tải
Biển số
OF-58212
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
483
Động cơ
449,700 Mã lực
E cũng thấy lọc kk là tốt thật. E đang định mua Lọc không khí Panasonic F-VXE60. Cụ nào dùng máy này r cho e xin ít review với. E cảm ơn cccm.
 

luckylac43d

Xe tải
Biển số
OF-58212
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
483
Động cơ
449,700 Mã lực
HƯỚNG DẪN CÁCH MUA, LỰA CHỌN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ NỘI ĐỊA ĐÃ QUA SỬ DỤNG
Thông thường, đối với cccm chưa dùng từng dùng thường BĂN KHOĂN:
LIỆU MÁY LỌC KHỬ MÙI KHÔNG KHÍ CÓ TỐT, THỰC SỰ HIỆU QUẢ NHƯ QUẢNG CÁO KHÔNG ?
Về tính năng thì em sẽ không đề cập tới nữa, vì cccm có thể search online ra quá nhiều thông tin đầy đủ từ nhà sản xuất cũng như người bán rồi.

Hôm nay Shop Gia Dụng Nhật Bản muốn chia sẻ với cccm một số những thông tin RẤT QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT, những thông tin mà có google cũng không ra được, đó là: ĐỂ CÓ TÁC DỤNG TỐT NHƯ NHỮNG LỜI QUẢNG CÁO KIA THÌ MÁY LỌC KHÔNG KHÍ CẦN PHẢI THỎA MÃN ĐƯỢC YÊU CẦU GÌ ?

Ở đây, em sẽ tập trung đi sâu phân tích về kỹ thuật, những vấn đề mà cccm nên biết khi đi mua máy lọc không khí để KHÔNG BỊ LÒE BỊP TỪ CÁC SHOP BÁN HÀNG CHỘP GIẬT, GIỎI CHÉM GIÓ HƠN LÀ BIẾT LÀM

VẬY, MUA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ CẦN QUAN TÂM NHỮNG ĐIỀU GÌ ?

1. MÀNG LỌC BỤI MỊN HEPA (High Efficency Particulate Air filter – Màng lọc hiệu suất cao. có tác dụng lọc các hạt bụi có kích thước nhỏ khoảng 0,3 micron hiệu xuất đạt 99,97 – 99,99%.)





Các máy lọc không khí nội địa đều là hàng đã qua sử dụng nên phần lớn (>80%) các màng lọc HEPA đều đã hỏng, cũ nát và CHỨA NHIỀU BỤI BẨN ĐỘC HẠI. Không còn tác dụng. Vậy nên, để máy có thể lọc hiệu quả bụi mịn lơ lửng thì PHẢI YÊU CẦU THAY MỚI KHI SỬ DỤNG CHO GIA ĐÌNH MÌNH CCCM NHÉ !


2. MÀNG LỌC KHỬ MÙI CARBON – THAN HOẠT TÍNH


Rất nhiều shop lờ đi việc thay màng lọc này cho KH hoặc cáo già hơn thì BỊP BỢM kêu không phải thay. Thực tế màng lọc này có phải thay không ? hay là sử dụng VĨNH CỬU ?
Câu trả lời là: Màng lọc khử mùi than hoạt tính cũng là vật tư tiêu hao và cũng có hạn sử dụng. Sau 1 thời gian sử dụng thì cũng cần phải thay thế.
Vậy thời gian bao lâu thì phải thay ? Với mức độ sử dụng thông thường thì màng lọc này nên thay sau 2-3 năm sử dụng. Đặc biệt, đối với máy để khu bếp hoặc nơi có nhiều người hút thuốc thì thời gian thay thế sẽ càng nhanh.
Phần lớn các màng lọc khử mùi trên máy nội địa cũng ĐÃ HẾT HẠN SỬ DỤNG và người bán lập lờ không thay. Làm như vậy, họ đã bỏ túi khá nhiều tiền (giá trung bình 7-1200k/màng) mà KH không hề hay biết. DÙNG MÀNG LỌC CŨ như vậy, thì khả năng khử mùi của máy gần như KHÔNG CÓ TÁC DỤNG hoặc TÁC DỤNG RẤT ÍT
Vì vậy, CŨNG PHẢI YÊU CẦU THAY MỚI CCCM NHÉ !

3. MÀNG LỌC TẠO ẨM




Tương tự như 02 màng lọc đã đề cập ở trên, màng lọc tạo ẩm cũng là phụ kiện tiêu hao trong quá trình sử dụng.
Khi dùng nguồn nước không được sạch, có nhiều cặn canxi, nó sẽ dần tích tụ (bám) trên màng và làm giảm hiệu suất tạo ẩm của máy. Và lâu dần thì khả năng tạo ẩm của máy cũng kém đi. Vậy khi mua: KH nên kiểm tra, nếu thấy cũ nát, bám cặn canxi nhiều thì NÊN YÊU CẦU THAY MỚI

4. CÁC CẢM BIẾN CỦA MÁY



- CẢM BIẾN ĐỘ ẨM: Phần lớn các cảm biến này sau 1 thời gian sử dụng thì sẽ dần bị sai số, hiển thị không chính xác độ ẩm môi trường (thấp hoặc cao hơn ) do đó làm cho TÍNH NĂNG BÙ ẨM TỰ ĐỘNG HOÀN TOÀN MẤT TÁC DỤNG.
Khi mua cccm nên ktra xem máy có hiển thị chuẩn độ ẩm môi trường không ? Nếu không có điều kiện kiểm chứng nên thỏa thuận với shop bán hàng PHẢI CHO TRẢ LẠI HÀNG VÀ HOÀN 100% TIỀN HÀNG nếu máy hiển thị không chuẩn.
- CẢM BIẾN BỤI, MÙI: Các cảm biến này phải nhạy (test tại chỗ). Nếu không nhạy thì yêu cầu thay mới hoặc không nên mua

5. THỜI GIAN BẢO HÀNH VÀ LINH PHỤ KIỆN THAY THẾ SAU NÀY
Vì là hàng cũ cho nên KH nên chọn những nơi có thời gian BH dài VÀ CÓ TAY NGHỀ KỸ THUẬT, đồng thời cũng nên tham khảo về khả năng cung cấp hỗ trợ của shop đó về các linh phụ kiện tiêu hao của máy phải thay thế sau này. NÊN CHỌN CÁC SHOP CÓ HỖ TRỢ TỐT VỀ LINH PHỤ KIỆN THAY THẾ, tránh trường hợp Các cụ các mợ bán hàng nào cũng NỔ LANH TANH BÀNH mà chả hiểu, chả biết khỉ gì, linh phụ kiện cũng chả có nốt...

6. CHI PHÍ VẬN HÀNH
Máy lọc không khí chạy hoàn toàn không tốn điện. Nếu đặt máy chạy ở chế độ auto (ví dụ dòng E50, w45, y45, z45, c70...), chạy 24/24h thì em khẳng định 1 tháng không quá 50k tiền điện (vì khi phòng sạch, máy chạy standby chỉ hơn chục w)

7. ION âm có mùi tanh ?
Xin trả lời: ION âm hoàn toàn không mùi, không vị
Chỉ có công nghệ tạo ozon mới cho ra mùi tanh tanh khó chịu

8. GIÁ BÁN

Giá sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng, vậy nên cccm nên tham khảo nhiều nguồn (bạn bè, google, fb…) trước khi mua.

9. Cuối cùng:
Máy lọc không khí là công cụ hỗ trợ, không phải là "Máy thần". Hãy luôn hút bụi, lau chùi dọn dẹp thường xuyên căn phòng của mình. Loại bỏ các nguồn gây mùi khó chịu và để căn phòng thông thoáng khi nấu ăn...

(Trên đây là những gì e biết e chia sẻ trong phạm vi kiến thức hạn hẹp của mình, với mong muốn cung cấp một số thông tin hữu ích tới cccm - Những người mong muốn trang bị chiếc máy hữu ích cho gia đình mình. Cccm thấy điểm nào chưa đúng, còn thiếu có thể đóng góp bổ xung. E xin cảm ơn)

Cuối cùng là e sử dụng máy đo nồng độ bụi trong phòng để kiểm chứng khả năng lọc bụi và loại bỏ các chất hữu cơ độc hại bay hơi trong không khí (gọi tắt là TVOC)
Máy sử dụng màng lọc tốt thì khả năng loại bỏ bụi, khử mùi gần như là hoàn toàn




Cụ nhòm hộ e xem cái màng này con ngon k nhé.


 

xmanvn

Xe buýt
Biển số
OF-17884
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
556
Động cơ
510,924 Mã lực
Để tạo ion âm thì phải có điện một chiều cao thế, mạch này nắn điện xoay chiều thành điện 1 chiều, qua mỗi tầng (tụ-đi ốt) điện áp sẽ cao dần lên. Nếu mạch có 30 tầng điện áp cuối cùng sẽ vào khoản 4000 V ĐC.
Để tránh nguy hiểm, trước khi ra đầu phát có 2 điện trở 10 Mega Ohm.
Các mạch ion âm lắp sẵn trong điều hòa, thị mạch này còn thấp hơn.
Nếu chưa yên tâm các bác có thể treo cao lên hoặc làm đầu che bên ngoài.


Đây là sản phẩm của em, sau đó cho vào cái hộp để thò đuôi ra ngoài là xong.
Khi hoạt động nghe có tiếng gi gi nhỏ, có mùi hơi tanh. Để bút thử điện cách khoảng 1cm thì đèn bút đã sáng rồi.

Các cụ bẩu khử khuẩn trong gia đình nên dùng bp này hay lắp đèn cực tím hơn. Em đang định dùng đèn cực tím chiếu gian bếp buổi đêm
 

knup

Xe tải
Biển số
OF-321975
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
259
Động cơ
291,990 Mã lực
Các cụ bẩu khử khuẩn trong gia đình nên dùng bp này hay lắp đèn cực tím hơn. Em đang định dùng đèn cực tím chiếu gian bếp buổi đêm
Theo em ko nên lắp đèn cực tím ở bếp. Đèn cực tím tạo ra ozon có tính sát khuẩn. Làm thay đổi cấu trúc tế bào vi khuẩn. Cái này vừa có lợi nhưng hại cũng nhiều. Đặc biệt khi cụ sử dụng đèn không khí có mùi khét khó chịu và ozon tạo ra nếu tiếp xúc thường xuyên dễ bị ung thư da. Trước em cũng làm việc liên quan tới sử dụng loại đèn này. Nói chung khu bếp chịu khó lau chùi dọn dẹp sạch là tốt nhất.
 

Benzi

Xe hơi
Biển số
OF-29893
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
160
Động cơ
483,293 Mã lực
Nơi ở
IDS Global
Em thấy mức độ cải thiện ko đang là bao, trước mùa của một cụ trên này về dùng thử một tháng thấy mật độ ion cao như sau cơn mưa, nhưng ly thuyết zậy mà thực tế ko phải zậy
 

ilovelove

Xe tăng
Biển số
OF-98494
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
1,250
Động cơ
411,410 Mã lực
1 e daikin 3tron1 đê
Mình thấy cg Ok
Dùng hàng nhật bãi
 

hakakako

Xe đạp
Biển số
OF-336159
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
11
Động cơ
278,110 Mã lực
Website
daihaithuy.vn
Mỗi Hãng đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Mua máy gì còn tùy thuộc cả vào độ TÍN NHIỆM THƯƠNG HIỆU của mỗi người.
Cụ có thể so sánh nó với Sharp, Pana, Daikin để chứng mình nó là NHẤT không ?

(nhà cháu nông dân nên nói 1 cách nôm na ntn, mua máy gì, dùng hãng nào nó tùy thuộc đầu tiên vào độ tín nhiệm thương hiệu của mỗi người, thứ 2 là túi tiền của KH ntn, thứ 3 mới tới chức năng, tính năng hay option của máy.
Điều này tương tự như dùng xe hơi. Một chiếc xe đc đánh giá tốt nhất KHI NÓ ĐƯỢC ĐẶT TRONG TÌNH HUỐNG HAY HOÀN CẢNH NÀO MÀ THÔI. Ngoài hoàn cảnh, tình huống đó ra, chưa chắc nó đã được như vậy - 1 chiếc sedan hạng sang sẽ ăn đứt 1 chiếc bán tái, nhưng khi đi trang trại thì chưa biết thằng nào ăn thằng nào :D)
Cái này cũng đúng. Tùy vào tín nhiệm của mỗi người dùng, có người thích thương hiệu này người thích thương hiệu kia. Nhưng theo nhà cháu thì Sharp nghiên cứu thị trường Vn khá tốt. Điều đó cũng đã được phản ánh qua doanh số bán máy của Sharp ở thị trường VN rồi. Các cụ có thể tham khảo bài báo này: http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/sharp-la-thuong-hieu-so-1-the-gioi-ve-may-loc-khong-khi-152426.ict Bài hôm 03/05/2017 chứ k phải từ thời xa xưa nhé cả nhà :D
 

bntuan

Xe tải
Biển số
OF-28434
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
216
Động cơ
485,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
số 24 ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng HN
Website
www.dienmaynhatbai.com
Cái này cũng đúng. Tùy vào tín nhiệm của mỗi người dùng, có người thích thương hiệu này người thích thương hiệu kia. Nhưng theo nhà cháu thì Sharp nghiên cứu thị trường Vn khá tốt. Điều đó cũng đã được phản ánh qua doanh số bán máy của Sharp ở thị trường VN rồi. Các cụ có thể tham khảo bài báo này: http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/sharp-la-thuong-hieu-so-1-the-gioi-ve-may-loc-khong-khi-152426.ict Bài hôm 03/05/2017 chứ k phải từ thời xa xưa nhé cả nhà :D
Đây là bài PR thương hiệu, sp thôi mà cụ
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,027
Động cơ
464,413 Mã lực
Em cũng đã làm dc con sharp bãi cũng còn khá ngon. Dùng dc 4 ngày, thấy khử muì khá hiệu quả. Nhà em cc, trước vợ mỗi lần làm món cá nục là vãi đạn, giờ nấu xong, em đóng cửa phòng lại, bật máy đèn báo đỏ lừ, chạy khoảng 1h thấy đèn xanh, mùi cũng hết. Ngon lành phết. Còn tính năng ion âm thì ko test dc, :). Tính năng bù ẩm thì em chưa cần dùng đến vì chưa dùng điêu hoà. Em mua về thay luôn hai màng lọc mới dùng cho yên tâm.
 

hoanhuyd8

Xe máy
Biển số
OF-345346
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
61
Động cơ
271,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây 1
Website
hoan.me
Em cũng đã làm dc con sharp bãi cũng còn khá ngon. Dùng dc 4 ngày, thấy khử muì khá hiệu quả. Nhà em cc, trước vợ mỗi lần làm món cá nục là vãi đạn, giờ nấu xong, em đóng cửa phòng lại, bật máy đèn báo đỏ lừ, chạy khoảng 1h thấy đèn xanh, mùi cũng hết. Ngon lành phết. Còn tính năng ion âm thì ko test dc, :). Tính năng bù ẩm thì em chưa cần dùng đến vì chưa dùng điêu hoà. Em mua về thay luôn hai màng lọc mới dùng cho yên tâm.
Cụ mua đồ bãi ở đâu nhỉ. Cho em xin ít thông tin được không. Mùa nóng nên mùi trên xe khó chịu phết. Mà dùng nước hoa thì mọi người lại can vì ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top