[Funland] Mấy ngày nước ngập mà ko thấy xe điện nào chết máy ?

tpsbh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-709406
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
517
Động cơ
96,586 Mã lực
Đợt lụt vừa rồi tận mắt em nhìn thấy nhiều xe điện không sơn màu xanh nhưng cũng biển vàng nằm gục rồi. Chắc là do tin vào mấy clip lội nước trên mạng.
Do quảng cáo lội được nước, tài xế họ bận rộn cả ngày, đâu có lên fb để biết thực tế lội nước không được. Chứ còn tài xe xanh bị đền tiền khi kết thúc hợp đồng nặng đấy. Em có xem bài 1 xế xe máy xanh kết thúc hợp đồng chỉ sau vài tháng. Hóa đơn ghi trừ 4 triệu cọc và còn nợ 21 triệu tiền sửa xe. Tài đó lên tố là nhận xe cũ nhưng trả thì lại đòi như xe mới. (Em chỉ đưa thông tin thế nhé. Đúng sai không biết, nhưng từ đó thấy chắc chắn tài có bị phạt đền tiền).
Vậy là có đâm đụng va quệt hay bơi lội thì cty chịu chứ tài xế ko làm sao hả cụ?
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,449
Động cơ
930,377 Mã lực
Phóng viên đang lo tác nghiệp tài xế be 3 em khách nữ chán dài ra khỏi taxi bi ngập chết máy (xe màu xanh lá mạ)
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,852
Động cơ
1,075,391 Mã lực
Chính ra a Vg làm quả đưa hết ecu, máy tính, hộp cầu chì lên nóc xe, nhất là xe ko có sunroof.
Motor và pin ko lo nước ngập,
Hay làm quả hộp chống nước thật kỹ phần điều khiển và cầu chì. Thì có khi nhiều ng mua xe điện của anh thay xăng để phòng đường lụt đấy.
4 cánh bánh xe như 4 cái phao, đi vào vùng nước sâu xe sẽ mất kiểm soát. Mấy thằng ngu lại đua nhau chạy qua đập tràn bán tính mạng bản thân, gia đình cho thủy tinh.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,557
Động cơ
814,545 Mã lực
Do quảng cáo lội được nước, tài xế họ bận rộn cả ngày, đâu có lên fb để biết thực tế lội nước không được. Chứ còn tài xe xanh bị đền tiền khi kết thúc hợp đồng nặng đấy. Em có xem bài 1 xế xe máy xanh kết thúc hợp đồng chỉ sau vài tháng. Hóa đơn ghi trừ 4 triệu cọc và còn nợ 21 triệu tiền sửa xe. Tài đó lên tố là nhận xe cũ nhưng trả thì lại đòi như xe mới. (Em chỉ đưa thông tin thế nhé. Đúng sai không biết, nhưng từ đó thấy chắc chắn tài có bị phạt đền tiền).
Nếu tài xế bị phạt thì em nể các bố tài luôn khi dám lao xe qua chỗ ngập như vậy.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,741
Động cơ
362,556 Mã lực
Thấy con này ngoẻo ở đây từ 30/9, 1/10 đi qua vẫn chềnh ềnh giữa lòng đường, trưa nay 2/10 nguyễn y ván, đúng là bát bại thật😂

IMG_3132.jpeg
Do các service quá tải không biết kéo về đâu cụ à, xe điện thì chỉ có service của VF thôi ko như xe động cơ đốt trong
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,847
Động cơ
1,159,947 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
1000101568.jpg
1000101570.jpg
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,042
Động cơ
121,166 Mã lực
Cơ bản là cái 5008 của Cụ là hàng cao ráo, lại là xe mới (dưới 3 năm) + tay lái chân ga Cụ mượt + Ông Bà gánh

Hôm qua em biết thân biết phận cái C250 thấp tẹt, tay non, nên em mon men rón rén cắn đuôi bà con bò dọc Láng Hạ. Đến 7h tối là em lao xe sang gửi... He he
Quách Tỉnh chạy C250 :P
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,847
Động cơ
1,159,947 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Quách Tỉnh chạy C250 :P
Ôi em biết thân biết phận lắm ạ
Xe đểu gầm thấp nên em cứ rón rén cắn đuôi các anh leo lên cầu vượt thoai. Em cắn đuôi 1 anh GLC300 (cao cẳng còn thế mà) còn sau đuôi lại 1 anh ES250 ạ

Xe xăng bọn iêm nhát lắm, không dám xông pha như ...à mà thoay....

:D
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,042
Động cơ
121,166 Mã lực
Ôi em biết thân biết phận lắm ạ
Xe đểu gầm thấp nên em cứ rón rén cắn đuôi các anh leo lên cầu vượt thoai. Em cắn đuôi 1 anh GLC300 (cao cẳng còn thế mà) còn sau đuôi lại 1 anh ES250 ạ

Xe xăng bọn iêm nhát lắm, không dám xông pha như ...à mà thoay....

:D
Em cũng nào dám ngạo nghễ như mấy cụ xe điện đâu. Em cũng nhát như cụ thôi. Chả khác gì :D
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
300
Động cơ
573,483 Mã lực
Xe xăng hay điện mà gặp Thủy thần là tèo hết. Các cụ bỉ bôi nhau làm gì, chỉ cần bản thân rút ra bài học cho mình là được rồi.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
926
Động cơ
630,786 Mã lực
Các xưởng dịch vụ VF nhiều việc làm ấm no đến Tết luôn rồi đó.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,004
Động cơ
1,025,859 Mã lực
Ôi em biết thân biết phận lắm ạ
Xe đểu gầm thấp nên em cứ rón rén cắn đuôi các anh leo lên cầu vượt thoai. Em cắn đuôi 1 anh GLC300 (cao cẳng còn thế mà) còn sau đuôi lại 1 anh ES250 ạ

Xe xăng bọn iêm nhát lắm, không dám xông pha như ...à mà thoay....

:D
Xe em hôm 29 đi dạo tỉnh xong về ngủ yên trong chuồng. 30 không giọt nước nào chạm vào lốp. Hôm qua mới cho ra khỏi cổng.
Lúc mưa to em cứ chăm chăm khơi dòng để nước rửa sạch bùn lắng phần cuối 2 hành lang nhà, nên để nước tràn lọt mất 1 chút vào tầng 2. May để điều hòa đến tối là khô cong.
Cái xe rất nhậy cảm, nhất là xe mới bây giờ "hiện đại nên hại điện" đủ các thứ điện tử, tự động. Dù hãng quảng cáo đã nhiệt đới hóa, nhưng mấy cái cảm biến tốc độ đặt dưới cạnh vành xe vẫn thỉnh thoảng phải thay (em chẳng hiểu tại sao, vì chúng được đúc đặc và bên trong chẳng có tý điện tử nào).
2 cái 2B hôm đi tiêm chủng và mấy hôm sau cũng mưa to lội nước, xe xé nước chạy băng băng nên về em cho vào nhà xe không làm gì. 1 tháng sau 1 cái không khởi động, cái kia chỉ mấy hôm sau cũng lại im thin thít, bán lại được mấy triệu.
Mình yếu thì cứ tránh gió cho an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
986
Động cơ
178,013 Mã lực
Nơi ở
Juve
chết nhiều mà, như rạ
nhưng nó chết ngoài đường, ko chết trong nhà đâu cụ thớt :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,352
Động cơ
590,263 Mã lực
Sao mấy bác BQF ko làm xe rằng bơi, xe thiêt giáp chở quân bằng điện nhỉ, yên tâm hơn nhiều
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,453
Động cơ
108,789 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sao mấy bác BQF ko làm xe rằng bơi, xe thiêt giáp chở quân bằng điện nhỉ, yên tâm hơn nhiều
Đang hành quân gấp mà lại phải dừng lại chờ sạc cả vài tiếng thì khi xe đến được chiến trường thì cũng đã tàn cuộc.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,847
Động cơ
1,159,947 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Phố Thành Công, từ Láng Hạ rẽ vào đoạn qua cây xăng, 19h hôm 30/9, nước ngập đến bẹn, 1 con Land vuông đét đen trũi lội lừ đừ qua ngon lành, bác tài lịch sự khi xe đi điềm đạm an nhiên giữa biển nước tránh đánh sóng vào bà con lội bộ

Khoảng 5p sau, 1 Cụ Raptor độ ống hút dũi vào, mạnh hơn cụ Land, nhưng lại dừng lại hỏi đám lội bộ là: Bà con ai lên thùng xe không?

Em bỏ đt vào cặp đội lên đầu nên không có hình ảnh

Nếu 2 Cụ thủy quân lục chiến ở trên có trong OF này, em xin cảm ơn về sự lịch sự của các Cụ
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,426
Động cơ
882,335 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Vừa tối nay e xanh này mới có xe cẩu đến, đậu chỗ nhà e hôm ngập , bị chập điện luôn, mà ngập cũng không quá sâu không hiểu sao lại tèo, mấy con xe xăng cũng thấy bị tầm đó mà k chết
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,809
Động cơ
309,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận. Xe điện thủy chiến ác thật. Thế nhưng nắng ráo lại thấy nằm đường nhiều thế nhỉ? Chắc là thiết kế kiểu lính thủy đánh cạn rồi =))=))=))
Để thằng Quảng Pín nó giải thích cho vậy :))
Qua trận lụt vừa rồi, ae đều đồng ý rằng xe điện lội nước tốt hơn xe xăng, vì sao như vậy, ae hãy nghe mình giải thích vì mình cái *** gì cũng biết.

Động cơ đốt trong sinh ra nhiệt, rất nhiều nhiệt, ví dụ anh em đổ 10 lít xăng thì chỉ 4 lít xăng giúp xe anh em chạy mà thôi, 6 lít kia sẽ sinh ra nhiệt và tan trong phố, giúp nhiệt độ TP cao thêm vài độ.

Ở xứ lạnh thì ae tận dụng đc sức nóng của động cơ để làm ấm xe, coi như cũng đỡ đc chút tiền xăng.
Sở dĩ động cơ sinh nhiệt vì xăng sẽ trộn với không khí liều lượng thích hợp, lùa vào buồng đốt và nổ cái bùm, thế là đẩy pít tông lên xuống, nếu muốn nghe tiếng nổ to thì ae tháo ống xả ra rồi tha hồ đinh tai nhức óc.

Vì hút không khí nên ae có cái ống để hút không khí vào rồi đẩy vào buồng đốt, những xe chạy địa hình đường sông suối hay phải lội nước thì anh em hay gương cái ống này lên tận nóc xe, ống này giúp xe lội nước tàm tạm.

xe thường nó thì chỉ gần nắp ca bô, nếu ae lội nước tới mực này và để nước tràn vào cái họng lấy không khí, chúc mừng anh em, xe anh em nhẹ thì chết máy, nặng thì vỡ cả máy, tay biên lòi ra ngoài.

Như vậy ae đừng dại xài xe xăng lội nước, có thể anh em mất vài trăm củ thay động cơ mới đó.

Xe điện thì rõ ràng ưu điểm hơn, 100% đều sinh công để xe chạy chứ ko phí hoài sinh nhiệt, và nhất là nó lội nước tốt hơn xe xăng, nếu thiết kế kín, ae bơi qua hồ đc, bên Trunghoa thấy ae lái xe điện xuống hồ thể hiện suốt. Đơn giản vì xe điện ko hề có động cơ và ko cần ô xi để nổ máy, cục pin ngâm nước vẫn phát điện đc.
Tuy nhiên ae liu ý xe điện *** phải cái thuyền, lội nước nhiều thì chóng hỏng, nhưng sự thật là ko bao giờ vỡ máy như xe xăng.

Và mình nhấc bài biên từ thời o kìa cho 1 sáng CN đẹp trời:

Xe xăng hay xe điện ???
nói luôn, xe điện sẽ thống trị thế giới này là chắc chắn.
giờ mình phân tích 1 chút cho anh em cái lợi và hại hehe.
Yếu quyết của xe điện, nó chỉ nằm ở cục pin mà thôi, và công nghệ đang tiến như vũ bão, 1 cục pin xạc đầy ae có thể chạy 1 hơi từ sài gòn tới nha trang, *** có gì xoắn hết.
trong tương lai, mình tin nhà nào cũng có 1 cục pin kiểu này, để trữ điện chạy điều hòa bếp điện.
Điện lại là thứ khiến ae EVN đau đầu, vì nó *** giữ đc, tuy nhiên, xe điện đã làm đc điều này.
Điện VN luôn thiếu khi giờ cao điểm, nhưng đêm, nó lại thừa, chỉ cần bắt ae xe điện xạc về đêm là vấn đề đc giải quyết, chứ ae xạc ban ngày thì hơi khó, và sự thật phần đông giờ cao điểm thì xe đầy đường, ae toàn sạc về đêm.

Thường ae ở tp thì ngày chạy 100km là cùng, đi làm đi công việc chỉ cỡ đó, thì xe điện xài vô tư.
Vậy xe điện hơn xe xăng điểm gì ??

1 là xe điện tăng tốc rất nhanh, mô men xoắn của động cơ điện nó là thôi rồi, cỡ 3s là từ 0 lên tới 100km/h, xe xăng chỉ tăng tốc tốt khi vòng phút trên 2 ngàn.
2 là động cơ điện rất bền, kẻ thất phu này khi bé xíu thấy cái quạt điện sanyo ở nhà, và tới tận giờ phút này, Ninh lão nhân gia vẫn xài mới vailon.
Nhắc ae luôn mọi loại động cơ trên các con tàu khổng lồ đóng mới gần đây ( nhớ là tàu đóng 200x nhé ) , đều là động cơ điện hết đó, ae xài 1 cái động cơ chạy dầu khổng lồ chỉ để phát điện cho đc điện mà thôi. chân vịt thì cũng quay quay khác gì cái quạt.
3 là xe điện ko cần bảo dưỡng phức tạp, nó *** cần thay lọc gió lọc dầu lọc nhiên liệu, *** cần dầu lẫn xăng, *** cần cái gì, nó chạy phà phà.
4 là giá rẻ, giá điện vn đang rẻ bèo, đồng nghĩa với ae xạc giá rẻ, vd mua xăng hết 1 củ ae chạy đc từ hanoi - sapa, thì xạc điện ae hết 200k là cùng.
5 là xe điện *** cần nổ máy điếc tai, nhấn là chạy êm ro, dừng là dừng *** tốn điện nữa, và hay nhất là khi xuống dốc, đạp phanh hay ngớt ga, xe sẽ tự dùng đà đó để xạc điện ngược lại, anh em *** mất đi đâu mà thiệt.
vd anh em trèo đèo hải vân, mất 10km lên, tốn khá điện, nhưng 10km xuống, ae để nó bon bon, lúc này xe tự nạp điện ngược lại bằng đà bon của dốc xuống. xe xăng *** có vụ này.
9- là động cơ điện gọn nhẹ, ae sẽ có nhiều khoảng trống hơn trong xe, lôi cái gường King side lên cũng đc.
7 - là nếu tắc đường, ae sẽ dễ thở hơn nếu toàn xe điện, chứ động cơ đốt trong nó xả khói thôi rồi, ae chạy xe điện nhận xét chạy trong tp xe điện vượt trội xe xăng, vì dừng đèn hay tắc đường thì pin ae vẫn còn đó, ko như xe xăng vẫn nổ máy tốn xăng.
11- dĩ nhiên là còn vấn đề về môi trường nữa, cơ mà lão phu gilon vào lũ môi trường.
Xe điện chỉ vỡ mồm nếu thiếu trạm xạc, chứ nếu trạm xạc đủ cho anh em thì mình khuyên ae chơi con xe điện nhanh bền tốt rẻ.
(ảnh : ae xe điện lội nước, nếu xe xăng adua thì thì mình rip ae xe xăng trước)
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,370
Động cơ
1,050,893 Mã lực
Để thằng Quảng Pín nó giải thích cho vậy :))
Qua trận lụt vừa rồi, ae đều đồng ý rằng xe điện lội nước tốt hơn xe xăng, vì sao như vậy, ae hãy nghe mình giải thích vì mình cái *** gì cũng biết.

Động cơ đốt trong sinh ra nhiệt, rất nhiều nhiệt, ví dụ anh em đổ 10 lít xăng thì chỉ 4 lít xăng giúp xe anh em chạy mà thôi, 6 lít kia sẽ sinh ra nhiệt và tan trong phố, giúp nhiệt độ TP cao thêm vài độ.

Ở xứ lạnh thì ae tận dụng đc sức nóng của động cơ để làm ấm xe, coi như cũng đỡ đc chút tiền xăng.
Sở dĩ động cơ sinh nhiệt vì xăng sẽ trộn với không khí liều lượng thích hợp, lùa vào buồng đốt và nổ cái bùm, thế là đẩy pít tông lên xuống, nếu muốn nghe tiếng nổ to thì ae tháo ống xả ra rồi tha hồ đinh tai nhức óc.

Vì hút không khí nên ae có cái ống để hút không khí vào rồi đẩy vào buồng đốt, những xe chạy địa hình đường sông suối hay phải lội nước thì anh em hay gương cái ống này lên tận nóc xe, ống này giúp xe lội nước tàm tạm.

xe thường nó thì chỉ gần nắp ca bô, nếu ae lội nước tới mực này và để nước tràn vào cái họng lấy không khí, chúc mừng anh em, xe anh em nhẹ thì chết máy, nặng thì vỡ cả máy, tay biên lòi ra ngoài.

Như vậy ae đừng dại xài xe xăng lội nước, có thể anh em mất vài trăm củ thay động cơ mới đó.

Xe điện thì rõ ràng ưu điểm hơn, 100% đều sinh công để xe chạy chứ ko phí hoài sinh nhiệt, và nhất là nó lội nước tốt hơn xe xăng, nếu thiết kế kín, ae bơi qua hồ đc, bên Trunghoa thấy ae lái xe điện xuống hồ thể hiện suốt. Đơn giản vì xe điện ko hề có động cơ và ko cần ô xi để nổ máy, cục pin ngâm nước vẫn phát điện đc.
Tuy nhiên ae liu ý xe điện *** phải cái thuyền, lội nước nhiều thì chóng hỏng, nhưng sự thật là ko bao giờ vỡ máy như xe xăng.

Và mình nhấc bài biên từ thời o kìa cho 1 sáng CN đẹp trời:

Xe xăng hay xe điện ???
nói luôn, xe điện sẽ thống trị thế giới này là chắc chắn.
giờ mình phân tích 1 chút cho anh em cái lợi và hại hehe.
Yếu quyết của xe điện, nó chỉ nằm ở cục pin mà thôi, và công nghệ đang tiến như vũ bão, 1 cục pin xạc đầy ae có thể chạy 1 hơi từ sài gòn tới nha trang, *** có gì xoắn hết.
trong tương lai, mình tin nhà nào cũng có 1 cục pin kiểu này, để trữ điện chạy điều hòa bếp điện.
Điện lại là thứ khiến ae EVN đau đầu, vì nó *** giữ đc, tuy nhiên, xe điện đã làm đc điều này.
Điện VN luôn thiếu khi giờ cao điểm, nhưng đêm, nó lại thừa, chỉ cần bắt ae xe điện xạc về đêm là vấn đề đc giải quyết, chứ ae xạc ban ngày thì hơi khó, và sự thật phần đông giờ cao điểm thì xe đầy đường, ae toàn sạc về đêm.

Thường ae ở tp thì ngày chạy 100km là cùng, đi làm đi công việc chỉ cỡ đó, thì xe điện xài vô tư.
Vậy xe điện hơn xe xăng điểm gì ??

1 là xe điện tăng tốc rất nhanh, mô men xoắn của động cơ điện nó là thôi rồi, cỡ 3s là từ 0 lên tới 100km/h, xe xăng chỉ tăng tốc tốt khi vòng phút trên 2 ngàn.
2 là động cơ điện rất bền, kẻ thất phu này khi bé xíu thấy cái quạt điện sanyo ở nhà, và tới tận giờ phút này, Ninh lão nhân gia vẫn xài mới vailon.
Nhắc ae luôn mọi loại động cơ trên các con tàu khổng lồ đóng mới gần đây ( nhớ là tàu đóng 200x nhé ) , đều là động cơ điện hết đó, ae xài 1 cái động cơ chạy dầu khổng lồ chỉ để phát điện cho đc điện mà thôi. chân vịt thì cũng quay quay khác gì cái quạt.
3 là xe điện ko cần bảo dưỡng phức tạp, nó *** cần thay lọc gió lọc dầu lọc nhiên liệu, *** cần dầu lẫn xăng, *** cần cái gì, nó chạy phà phà.
4 là giá rẻ, giá điện vn đang rẻ bèo, đồng nghĩa với ae xạc giá rẻ, vd mua xăng hết 1 củ ae chạy đc từ hanoi - sapa, thì xạc điện ae hết 200k là cùng.
5 là xe điện *** cần nổ máy điếc tai, nhấn là chạy êm ro, dừng là dừng *** tốn điện nữa, và hay nhất là khi xuống dốc, đạp phanh hay ngớt ga, xe sẽ tự dùng đà đó để xạc điện ngược lại, anh em *** mất đi đâu mà thiệt.
vd anh em trèo đèo hải vân, mất 10km lên, tốn khá điện, nhưng 10km xuống, ae để nó bon bon, lúc này xe tự nạp điện ngược lại bằng đà bon của dốc xuống. xe xăng *** có vụ này.
9- là động cơ điện gọn nhẹ, ae sẽ có nhiều khoảng trống hơn trong xe, lôi cái gường King side lên cũng đc.
7 - là nếu tắc đường, ae sẽ dễ thở hơn nếu toàn xe điện, chứ động cơ đốt trong nó xả khói thôi rồi, ae chạy xe điện nhận xét chạy trong tp xe điện vượt trội xe xăng, vì dừng đèn hay tắc đường thì pin ae vẫn còn đó, ko như xe xăng vẫn nổ máy tốn xăng.
11- dĩ nhiên là còn vấn đề về môi trường nữa, cơ mà lão phu gilon vào lũ môi trường.
Xe điện chỉ vỡ mồm nếu thiếu trạm xạc, chứ nếu trạm xạc đủ cho anh em thì mình khuyên ae chơi con xe điện nhanh bền tốt rẻ.
(ảnh : ae xe điện lội nước, nếu xe xăng adua thì thì mình rip ae xe xăng trước)
Chả liên quan. Đang hỏi sao nắng ráo lại nằm đường nhiều thế thì cụ lại lấy bài của cái thằng vỗ bẹn bảo cái gì cũng biết chỉ có tại sao dân mạng chửi là loại vô học thì lại không biết =)) =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top