Thảo luận Mec E250 sau 10 năm sử dụng

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
102
Động cơ
13,894 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Em cùng quan tâm. Mong cụ muaxuanvinhcuu trả lời giúp
Giả sử bạn đi mỗi năm 2 vạn. Đã đi 10 năm rồi, coi như 20 vạn. Đi thêm 5 năm nữa. Là 30 vạn. Thì lúc đó dù muốn hay không cũng phải thay đổi thôi.
Nếu có con gì bền bỉ đi 40 vạn, 50 vạn mà vẫn bền bỉ, tin cậy như ngày đầu tiên, thì đó là Toyota Land Cruiser. Ở Méo đó, thống kê xem con xe nào tỷ lệ đi đến 500.000km nhiều nhất, là Toyota Landcruiser. con xe nào đi đến 1.000.000 km nhiều nhất, đó lại là Toyota Landcruiser.
Xe Mercedes ở VN sau 15 năm (30 vạn) thì nó xuống cấp nhiều thứ, nên độ tin cậy kém. Nếu bới ra đại tu máy, thay hộp số, hộp tổng ABS-ESP-BAS, hệ giảm sóc, các càng, thanh cân bằng, các bơm dầu, bơm nước, lốc, giàn nóng, giàn lạnh, máy phát, củ đề.... thì thật ra nó vẫn không ngon lắm.
Lý do là vì cái hàng phụ tùng mà chúng ta mua sau này, không thể mua hàng xịn được, vì danh mục tổng hàng xịn nó cực kỳ đắt, sửa chữa thế tiền nó lên vù vù, tổng phụ tùng mà hàng xịn nó còn đắt hơn giá trị còn lại của cái xe.
Nên chỉ thay hàng mới nhưng phần lớn là hàng OEM thôi, nó cũng được, đi cũng được, nhưng nó chưa hay bằng hàng xịn. bù lại, giá rẻ bằng 1/3 hàng xịn thì cũng đáng để chơi.
Vd cụ thể nó thế này:
Sau 15 năm, cái thước lái nó chắc chắn sẽ bị dơ, ngoài việc chảy dầu be bét ra thì bánh răng thước lái bị dơ. Không ai dở hơi đi mua cái thước lái trị giá khoảng 120-140tr/cái hàng mới, xịn cho nó được.
Nên chỉ thay hàng "tháo xe" thôi, tầm 15-20tr, hoặc tháo ra sửa, đóng gioăng phớt cho nó.... sửa chữa mông má thì cũng được, nhưng khi lái thì nó không thể hiện góc lái chính xác lắm, xe hay bị rung, và dơ khi đi tốc độ cao.
Rồi cái dàn gầm của nó, thay dàn càng I, càng A, giảm sóc xịn của Đức thì tổng thành dàn gầm cũng hết hàng trăm triệu. Thì thay hàng Đài Loan cũng được, đi cũng được, nhưng chất xe nó không bằng dàn gầm Đức.
Nên sau 15 năm, bới ra sửa thì nó tốn nhiều tiền nếu thay hàng xịn lắm, còn nếu thay bằng hàng bãi, hàng tháo xe, hàng OEM của Đài Loan- Trung Quốc thì cái ruột của xe nó không chất được như xe 'ban đầu".
Rồi sau 15 năm, nếu xe nào ít bảo dưỡng, ít thay dầu mỡ, ít đổ đầy nước làm mát, thì máy nó tã. Lúc đó xe Mercedes nhưng máy nó nổ to như máy cày đó. Bạn sẽ xem rất nhiều xe Mercedes cũ máy nó nổ to như công nông. Xe dừng ở đèn đỏ mà xe rung bần bật, thôi thì rung do đủ thứ: chân số, chân máy, cao su giảm chấn, do máy kém, đi rung do mâm lốp, gầm, càng...
Nên sau 15 năm, thì dù muốn hay không, mình đoán là bạn cũng đổi xe, và lên con gầm cao.
Vì khi có tuổi, ngồi trên con sedan nó bí bách lắm. Khi bạn già đi, bụng béo ra, chân đau, lại ngồi bị gập chân trên con sedan thì nó mệt lắm, không đi xa được. Nên lúc đó sẽ lên đời con gầm cao.
Mỗi con xe gắn đó đến 15 năm cũng là trọn vẹn nghĩa tình rồi. Chó thì tuổi thọ của nó cũng đến 15 năm, bạn chơi với 1 con chó, cho dù yêu quý nó đến mấy, thì sống với nó 15 năm cũng là vẹn nghĩa tình hết cuộc đời rồi.
Nên sau 15 năm thì cần hóa kiếp làm con mới, còn con đó thì để làm kỷ niệm đẹp. Còn cứ cố đi thì vật vả lắm.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,305
Động cơ
58,066 Mã lực
Hôm nay e vừa qua Gara, hỏi xe a sắp tới ổn không? Thợ bảo a thay sắp hết thứ cần thay rồi😂
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
102
Động cơ
13,894 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Hôm nay e vừa qua Gara, hỏi xe a sắp tới ổn không? Thợ bảo a thay sắp hết thứ cần thay rồi😂
Thay những thứ cần thay là lúc nó hỏng thì nó thay. Nhưng nếu sau 15 năm, có nhiều thứ nó chẳng hỏng, nó chỉ lủng lẳng thôi. Vd: Đi thấy cao su gioăng cửa rệu rã (nó không hỏng, chỉ là nó mủn ra, rách vài chỗ, làm lọt gió), xe đi hơi kẽo kẹt (cũng chẳng hỏng gì, chỉ là mấy cái càng hơi "dơ" tý), ghế và tapi cửa sờn rách (cũng không phải hỏng, chỉ là nó cũ, nó trầy xước)... Bộ đèn cos và pha thì nhòe, ánh sáng yếu. Bật lên nó có sáng, nhưng nó không bám đường (bóng xenon hoặc bóng LED đã "già"), ....Nên việc lão hóa và xuống cấp theo thời gian, tuy rằng khó tránh, nhưng thay "tất" thì mệt. Để đi thì vẫn đi được, nhưng nó cứ lủng lẳng.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,305
Động cơ
58,066 Mã lực
Thay những thứ cần thay là lúc nó hỏng thì nó thay. Nhưng nếu sau 15 năm, có nhiều thứ nó chẳng hỏng, nó chỉ lủng lẳng thôi. Vd: Đi thấy cao su gioăng cửa rệu rã (nó không hỏng, chỉ là nó mủn ra, rách vài chỗ, làm lọt gió), xe đi hơi kẽo kẹt (cũng chẳng hỏng gì, chỉ là mấy cái càng hơi "dơ" tý), ghế và tapi cửa sờn rách (cũng không phải hỏng, chỉ là nó cũ, nó trầy xước)... Bộ đèn cos và pha thì nhòe, ánh sáng yếu. Bật lên nó có sáng, nhưng nó không bám đường (bóng xenon hoặc bóng LED đã "già"), ....Nên việc lão hóa và xuống cấp theo thời gian, tuy rằng khó tránh, nhưng thay "tất" thì mệt. Để đi thì vẫn đi được, nhưng nó cứ lủng lẳng.
Xe e được cái bao giờ cũng để dưới mái che/hầm nên gioăng và nhựa vẫn còn rất ổn. E đi chỉ cần gợn 1 chút là mang ra gara, hiện giờ may mắn vẫn chưa thấy xuống cấp gì nhiều so với lúc mua
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
102
Động cơ
13,894 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Xe e được cái bao giờ cũng để dưới mái che/hầm nên gioăng và nhựa vẫn còn rất ổn. E đi chỉ cần gợn 1 chút là mang ra gara, hiện giờ may mắn vẫn chưa thấy xuống cấp gì nhiều so với lúc mua
Nếu đi 10 năm và đi khoảng 200.000 km thì không sao. Vẫn đi tốt, đi tiếp.
Nó chỉ khác biệt sau 15 năm và 300.000 km. Nhất là 20 năm và 400.000 km. Vì xe Mercedes nó hỏng thì đi nhiều nó cũng hỏng, mà để một chỗ (để không, cất kỹ trong hầm) nó cũng hỏng. Nên tuổi thọ nhiều chi tiết sau 15 năm mới phát sinh. Bây giờ nó đang ở tuổi "trung niên" (coi 10 năm/15 là 2/3 cuộc đời 1 con cún), nên vẫn chiến được. Nó sẽ thực sự lão hóa sau 15 năm. Đến 20 năm thì nó đi đường "oẳng" bất kỳ lúc nào.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,305
Động cơ
58,066 Mã lực
Nếu đi 10 năm và đi khoảng 200.000 km thì không sao. Vẫn đi tốt, đi tiếp.
Nó chỉ khác biệt sau 15 năm và 300.000 km. Nhất là 20 năm và 400.000 km. Vì xe Mercedes nó hỏng thì đi nhiều nó cũng hỏng, mà để một chỗ (để không, cất kỹ trong hầm) nó cũng hỏng. Nên tuổi thọ nhiều chi tiết sau 15 năm mới phát sinh. Bây giờ nó đang ở tuổi "trung niên" (coi 10 năm/15 là 2/3 cuộc đời 1 con cún), nên vẫn chiến được. Nó sẽ thực sự lão hóa sau 15 năm. Đến 20 năm thì nó đi đường "oẳng" bất kỳ lúc nào.
Hi e cảm ơn cụ, chắc e đi 15 năm😀
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
102
Động cơ
13,894 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Hi e cảm ơn cụ, chắc e đi 15 năm😀
10 năm là tiểu hạn
15 năm là đại hạn.
Nhiều thứ trên xe Đức khó "trụ" qua đại hạn lắm.
Vd: Cái giàn lạnh nhôm của xe, nhiều cái trụ qua được 10 năm, nhưng gần như 100% chết ở khoảng năm thứ 12, 13, thủng.
Cái két nước, giàn nóng của xe, nhiều cái trụ được qua 10 năm, nhưng cũng gần như 100% chết ở khoảng năm thứ 12, 13, mọt, thấm.
Cái lốc điều hòa, củ đề, bơm xăng,... của xe Đức thì chắc khó trụ được qua tiểu hạn.
Hộp tổng ABS thì trụ được qua tiểu hạn, nhưng đến đại hạn là sắp đứt.
Ổ côn hộp số thì qua được tiểu hạn, gần đến đại hạn thì trượt, giảm độ bám và độ nhạy côn, còn qua đại hạn thì đa số "oẳng".
Bơm nước, bơm dầu máy, bơm dầu trợ lực, đa số qua được 10 năm, nhưng cũng không thọ được đến 15 năm.
Qua 10 năm thì nhiều xe Đức chớm bị ăn dầu, hao dầu. Nhưng đến 15 năm, một khi nó đã dính vào hao dầu (do hở séc măng) thì cái vết hở đó càng ngày càng to ra, nó rất nhanh chóng hao 1L, 2L dầu! Chẳng mấy chốc không bổ máy thì lụi tàn....
Nên cuộc đời của con chó tầm 15 năm.
Đời xe cũng tầm 15 năm thì dùng ngon.
Qua 15 năm thì vẫn dùng được, nhưng lúc đó cũng mệt đấy.
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
155
Động cơ
7 Mã lực
Cụ nói thế nào, qua Sing đi mấy con taxi Mec w212 của nó, ngó ODO toàn ~500K km (nửa triệu km), vẫn ngon choét, gầm kịch kịch như xe mới.. Ai bảo Mẹc ko bền? Mẹc rất bền nếu bảo dưỡng ngon :)
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
102
Động cơ
13,894 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Cụ nói thế nào, qua Sing đi mấy con taxi Mec w212 của nó, ngó ODO toàn ~500K km (nửa triệu km), vẫn ngon choét, gầm kịch kịch như xe mới.. Ai bảo Mẹc ko bền? Mẹc rất bền nếu bảo dưỡng ngon :)
Singapore nó khác VN nhiều lắm. Singapore nó chỉ như 1 cái thành phố của VN thôi, mỗi chiều 25-30km, tổng diện tích có 700km2, nó còn bé hơn cả TP HN. Đường đi ở Singapore toàn đường đô thị, đường đẹp, phẳng lỳ, nhẵn, không nhiều đồi dốc, ổ gà, rồi nắp cống cắm giữa đường như ở VN. Đi xe Mercedes, BMW, Audi, Porsche mà đi quanh đường đô thị đẹp "phẳng, nét như sony" với khí hậu nhất quán (tức là không phải mùa mưa + mùa khô), và không khí trong lành, sạch sẽ, thì đúng là nó "bền".
Còn ở VN nó chết chính là ở khí hậu ở đất nước chúng ta có 2 mùa; Mùa mưa, ẩm, độ ẩm rất cao, mùa khô thì nóng nhưng độ ẩm vẫn rất cao. Độ ẩm cao làm lão hóa và lưu hóa nhanh hơn rất nhiều các chi tiết cao su, nhựa trên xe Đức. Tiếp theo nữa là đường xá ở VN kinh dị hơn ở Singapore nhiều. Mình cũng ở Đức và Singapore đây. Hồi ở Đức đi con BMW 530i ra sân bay Frankfurt thấy "im phăng phắc, không nghe thấy bất kỳ tiếng lách tách tý tách gì", về VN đi con BMW 750Li, 760Li lên vỉa hè, xuống ổ gà, đi đường phầm phập qua nắp cống đặt giữa đường (thế quái nào mà tiêu chuẩn đường đô thị ở VN rất hay để nắp cống giữa đường), xe rung bần bật. Ở Singapore đi con E300 cả năm không hỏng rotuyn, không hỏng càng. Ở VN cày con E300 ra Bắc vào Nam 1 năm đã thấy tay lái dơ, rotuyn hỏng, càng hỏng, xe kêu long xòng xọc.
Nên ở cái xứ sở mà đường tốt, khí hậu đẹp, thì xe gì đi cũng "nét".
 

sao 3 canh

Xe đạp
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
17
Động cơ
7 Mã lực
Tuổi
33
Singapore nó khác VN nhiều lắm. Singapore nó chỉ như 1 cái thành phố của VN thôi, mỗi chiều 25-30km, tổng diện tích có 700km2, nó còn bé hơn cả TP HN. Đường đi ở Singapore toàn đường đô thị, đường đẹp, phẳng lỳ, nhẵn, không nhiều đồi dốc, ổ gà, rồi nắp cống cắm giữa đường như ở VN. Đi xe Mercedes, BMW, Audi, Porsche mà đi quanh đường đô thị đẹp "phẳng, nét như sony" với khí hậu nhất quán (tức là không phải mùa mưa + mùa khô), và không khí trong lành, sạch sẽ, thì đúng là nó "bền".
Còn ở VN nó chết chính là ở khí hậu ở đất nước chúng ta có 2 mùa; Mùa mưa, ẩm, độ ẩm rất cao, mùa khô thì nóng nhưng độ ẩm vẫn rất cao. Độ ẩm cao làm lão hóa và lưu hóa nhanh hơn rất nhiều các chi tiết cao su, nhựa trên xe Đức. Tiếp theo nữa là đường xá ở VN kinh dị hơn ở Singapore nhiều. Mình cũng ở Đức và Singapore đây. Hồi ở Đức đi con BMW 530i ra sân bay Frankfurt thấy "im phăng phắc, không nghe thấy bất kỳ tiếng lách tách tý tách gì", về VN đi con BMW 750Li, 760Li lên vỉa hè, xuống ổ gà, đi đường phầm phập qua nắp cống đặt giữa đường (thế quái nào mà tiêu chuẩn đường đô thị ở VN rất hay để nắp cống giữa đường), xe rung bần bật. Ở Singapore đi con E300 cả năm không hỏng rotuyn, không hỏng càng. Ở VN cày con E300 ra Bắc vào Nam 1 năm đã thấy tay lái dơ, rotuyn hỏng, càng hỏng, xe kêu long xòng xọc.
Nên ở cái xứ sở mà đường tốt, khí hậu đẹp, thì xe gì đi cũng "nét".
Chuẩn cụ ợ. Ở Vn đặt nắp cống giữa đường và chỗ đó lại xoải về hai bên. Chả hiểu nó thu nước kiểu gì nữa kkk
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
102
Động cơ
13,894 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Chuẩn cụ ợ. Ở Vn đặt nắp cống giữa đường và chỗ đó lại xoải về hai bên. Chả hiểu nó thu nước kiểu gì nữa kkk
Vì tiêu chuẩn đường đô thị ở VN nó không minh bạch và chặt chẽ, nên nhà thầu thi công và chủ đầu tư ăn bớt.
Làm chuẩn là phải mỗi tuyến đường có 2 tuyến cống, cống trên vỉa hè 2 bên đường, nó không xâm phạm vào hành lang giao thông.
Nhưng ở VN ăn bớt, ăn gian, làm láo, nên chủ đầu tư, cả tư vấn, cả nhà thầu đều làm 1 tuyến cống, vì chỉ làm 1 tuyến cống nên nó đặt luôn ở giữa đường để thu nước mưa, thu nước thải, thoát nước mặt.
Cống thì đổ bê tông nhô cao lên hơn mặt đường cả gang tay. Phần cạnh nắp cống thì nó lún xuống theo thời gian. Nên càng ngày chênh cao độ mặt cống và mặt đường càng lớn.
Và đi đường "đô thị văn minh" thì xe đâm phầm phập qua mặt cống. Đến đi Maybach, Bentley, Roll Royce còn xóc tung cả xe, long xòng xọc, thì còn gì để nói với những con xe kém hơn nữa.
 

makemoneyk

Xe hơi
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
138
Động cơ
119 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Giả sử bạn đi mỗi năm 2 vạn. Đã đi 10 năm rồi, coi như 20 vạn. Đi thêm 5 năm nữa. Là 30 vạn. Thì lúc đó dù muốn hay không cũng phải thay đổi thôi.
Nếu có con gì bền bỉ đi 40 vạn, 50 vạn mà vẫn bền bỉ, tin cậy như ngày đầu tiên, thì đó là Toyota Land Cruiser. Ở Méo đó, thống kê xem con xe nào tỷ lệ đi đến 500.000km nhiều nhất, là Toyota Landcruiser. con xe nào đi đến 1.000.000 km nhiều nhất, đó lại là Toyota Landcruiser.
Xe Mercedes ở VN sau 15 năm (30 vạn) thì nó xuống cấp nhiều thứ, nên độ tin cậy kém. Nếu bới ra đại tu máy, thay hộp số, hộp tổng ABS-ESP-BAS, hệ giảm sóc, các càng, thanh cân bằng, các bơm dầu, bơm nước, lốc, giàn nóng, giàn lạnh, máy phát, củ đề.... thì thật ra nó vẫn không ngon lắm.
Lý do là vì cái hàng phụ tùng mà chúng ta mua sau này, không thể mua hàng xịn được, vì danh mục tổng hàng xịn nó cực kỳ đắt, sửa chữa thế tiền nó lên vù vù, tổng phụ tùng mà hàng xịn nó còn đắt hơn giá trị còn lại của cái xe.
Nên chỉ thay hàng mới nhưng phần lớn là hàng OEM thôi, nó cũng được, đi cũng được, nhưng nó chưa hay bằng hàng xịn. bù lại, giá rẻ bằng 1/3 hàng xịn thì cũng đáng để chơi.
Vd cụ thể nó thế này:
Sau 15 năm, cái thước lái nó chắc chắn sẽ bị dơ, ngoài việc chảy dầu be bét ra thì bánh răng thước lái bị dơ. Không ai dở hơi đi mua cái thước lái trị giá khoảng 120-140tr/cái hàng mới, xịn cho nó được.
Nên chỉ thay hàng "tháo xe" thôi, tầm 15-20tr, hoặc tháo ra sửa, đóng gioăng phớt cho nó.... sửa chữa mông má thì cũng được, nhưng khi lái thì nó không thể hiện góc lái chính xác lắm, xe hay bị rung, và dơ khi đi tốc độ cao.
Rồi cái dàn gầm của nó, thay dàn càng I, càng A, giảm sóc xịn của Đức thì tổng thành dàn gầm cũng hết hàng trăm triệu. Thì thay hàng Đài Loan cũng được, đi cũng được, nhưng chất xe nó không bằng dàn gầm Đức.
Nên sau 15 năm, bới ra sửa thì nó tốn nhiều tiền nếu thay hàng xịn lắm, còn nếu thay bằng hàng bãi, hàng tháo xe, hàng OEM của Đài Loan- Trung Quốc thì cái ruột của xe nó không chất được như xe 'ban đầu".
Rồi sau 15 năm, nếu xe nào ít bảo dưỡng, ít thay dầu mỡ, ít đổ đầy nước làm mát, thì máy nó tã. Lúc đó xe Mercedes nhưng máy nó nổ to như máy cày đó. Bạn sẽ xem rất nhiều xe Mercedes cũ máy nó nổ to như công nông. Xe dừng ở đèn đỏ mà xe rung bần bật, thôi thì rung do đủ thứ: chân số, chân máy, cao su giảm chấn, do máy kém, đi rung do mâm lốp, gầm, càng...
Nên sau 15 năm, thì dù muốn hay không, mình đoán là bạn cũng đổi xe, và lên con gầm cao.
Vì khi có tuổi, ngồi trên con sedan nó bí bách lắm. Khi bạn già đi, bụng béo ra, chân đau, lại ngồi bị gập chân trên con sedan thì nó mệt lắm, không đi xa được. Nên lúc đó sẽ lên đời con gầm cao.
Mỗi con xe gắn đó đến 15 năm cũng là trọn vẹn nghĩa tình rồi. Chó thì tuổi thọ của nó cũng đến 15 năm, bạn chơi với 1 con chó, cho dù yêu quý nó đến mấy, thì sống với nó 15 năm cũng là vẹn nghĩa tình hết cuộc đời rồi.
Nên sau 15 năm thì cần hóa kiếp làm con mới, còn con đó thì để làm kỷ niệm đẹp. Còn cứ cố đi thì vật vả lắm.
Thank bác. Quá hay ạ
 

makemoneyk

Xe hơi
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
138
Động cơ
119 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Vì tiêu chuẩn đường đô thị ở VN nó không minh bạch và chặt chẽ, nên nhà thầu thi công và chủ đầu tư ăn bớt.
Làm chuẩn là phải mỗi tuyến đường có 2 tuyến cống, cống trên vỉa hè 2 bên đường, nó không xâm phạm vào hành lang giao thông.
Nhưng ở VN ăn bớt, ăn gian, làm láo, nên chủ đầu tư, cả tư vấn, cả nhà thầu đều làm 1 tuyến cống, vì chỉ làm 1 tuyến cống nên nó đặt luôn ở giữa đường để thu nước mưa, thu nước thải, thoát nước mặt.
Cống thì đổ bê tông nhô cao lên hơn mặt đường cả gang tay. Phần cạnh nắp cống thì nó lún xuống theo thời gian. Nên càng ngày chênh cao độ mặt cống và mặt đường càng lớn.
Và đi đường "đô thị văn minh" thì xe đâm phầm phập qua mặt cống. Đến đi Maybach, Bentley, Roll Royce còn xóc tung cả xe, long xòng xọc, thì còn gì để nói với những con xe kém hơn nữa.
Đi đường cay nhất là nắp cống giữa đường. Cái lõm cái lồi. K ra thể thống gì. Ngay giữa thủ đô. Đường tỉnh còn đẹp hơn thủ đô
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top