Đánh giá MERCEDES S500 COUPE MỚI 2016

Biển số
OF-467397
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
7
Động cơ
201,070 Mã lực
Tuổi
34
Chiếc Mercedes S500 Cabriolet mới là thành viên thứ 6 trong gia đình Mercedes-Benz S-Class hiện nay và cũng là chiếc S-Class mui trần được hồi sinh sau 44 năm gián đoạn, từ năm 1971.



Mercedes S500 Cabriolet vừa mới trình làng cuối tháng 10 vừa qua tại motor Show trung tâm triễn lãm SECC , quận 7 , Nguyễn Văn Linh,

“Với thiết kế thuần khiết và đầy cảm xúc, S-Class Cabriolet mới của chúng tôi là một trong những chiếc S-Class đẹp và độc đáo nhất mọi thời đại”, khẳng định của ông Gorden Wagener, Giám đốc Thiết kế của tập đoàn Daimler AG.

Có thể nói rằng gia đình dòng xe S-Class hiện đại là gia đình xe hoành tráng, đa dạng và tinh hoa nhất thế giới hiện nay. S-Class vốn đã là một chiếc saloon hạng sang cỡ lớn với những công nghệ hiện đại bậc nhất trong ngành ô tô thời đại mới được ứng dụng. Từ phiên bản saloon nền tảng, Mercedes-Benz liên tục mở rộng, “bành trướng” S-Class bằng các phiên bản khác: hiệu năng cao có Mercedes-AMG S 63 và S 65; thượng cấp có Mercedes-Maybach S600; người bảo vệ có S600 Guard chống đạn; tuyệt đỉnh xa hoa có Mercedes-Maybach S600 Pullman; thân thiện môi trường với S500 Plug-in Hybrid “ngốn” xăng chỉ 3 lít/100km; khách hàng sành điệu hơn có S-Class Coupe hay AMG S63/S65 Coupe…và bản mui trần Cabriolet mới tiếp tục thăng hoa cho S-Class thêm mộ điệu.

Gia đình Mercedes-Benz S-Class – gia đình xe phong phú và hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay . Mercedes S500 Cabriolet với kiểu dáng thiết kế hoàn hảo


Cơ bản, mẫu mui trần S-Class Cabriolet mới chia sẻ nhiều nền tảng với bản mui cứng 2 cửa S-Class Coupe, tuy nhiên vấn đề mấu chốt nằm ở thiết kế cơ cấu mui xếp mềm, kéo theo các giải pháp liên quan để đảm bảo được sự cứng vứng tối ưu cho thân xe cũng như việc giảm trọng lượng, bởi lẽ thông thường bản mui xếp sẽ nặng hơn đáng kể so với bản coupe.


Để giữ được trọng lượng tương đương như bản S-Class Coupe, Mercedes-Benz đã hạ thấp trọng lượng bản S-Class Cabriolet bằng việc chế tạo vách ngăn khoang hành lý bằng nhôm và ma-giê cũng như sàn sau xe lần đầu tiên làm bằng nhôm. Mercedes S500 Cabriolet trang bị nội thất desino cao cấp


Qua nút điều khiển ở bảng trung tâm, mui xếp mềm của S-Class Cabrio có thể đóng hoặc mở khi xe đang chạy ở vận tốc tới 60km/h, thời gian đóng hoặc mở mất 20 giây.


Khi xếp mui, chiếc S-Class Cabriolet phơi bày khoang nội thất đẹp tuyệt mỹ, mà một phần được lấy cảm hứng thiết kế từ những du thuyền triệu đô, và cơ bản cũng gần như nội thất của bản S-Class Coupe. Các chi tiết được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo với sự lựa chọn cẩn trọng về phối màu, vật liệu và tạo hình. Khách hàng cũng có nhiều tuỳ chọn hợp với sở thích riêng thông qua các gói trang bị khác nhau.
Như một mẫu “anh em song sinh” với S-Class Coupe – chiếc xe sản xuất đại trà có nội thất tĩnh lặng nhất thế giới – chiếc mui trần 4 chỗ S-Class Cabrio cũng đạt đến độ xuất sắc về khả năng cách âm và độ ồn trong xe. Mui xếp mềm có cấu trúc cách âm 3 lớp góp phần quan trọng.
Một số công nghệ hiện đại mới đáng chú ý trên S-Class Cabriolet phải kể đến là hệ thống điều hoà không khí thông minh THERMOTRONIC hoàn toàn mới. Hệ thống này sẽ được Mercedes-Benz triển khai trong thời gian tới trên các mẫu xe mui trần của hãng. Nó giúp tối ưu không khí trong xe một cách tự động ngay cả trạng thái đóng hay mở mui. Tiếp đó là hệ thống bảo vệ gió tự động AIRCAP và chức năng sưởi ấm vùng cổ AIRCARF đều là trang bị tuỳ chọn.

Tại thời điểm công bố đầu tiên, Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản Mercedes S500 Cabriolet được trang bị động cơ V8 dung tích 4.663cc, đạt công suất 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm từ vòng tua 1.800v/ph, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén bán chủ động AIRMATIC, cho phép người lái thiết lập nhiều chế độ vận hành khác nhau, từ êm ái đến trung tính và thể thao cứng vững.

Như trên chiếc Coupe, một loạt trang bị công nghệ hỗ trợ vận hành cũng có mặt trên chiếc S-Class Cabriolet như PRE-SAFE Brake với đoán nhận người đi bộ; DISTRONIC PLUS với hỗ trợ lái; hỗ trợ phanh BAS PLUS với hỗ trợ giao thông giao cắt ngang; hỗ trợ giữ làn đường chủ động; hỗ trợ pha cao thích ứng với hỗ trợ nhìn đêm và nhiều tính năng thông minh khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung59

Xe máy
Biển số
OF-2884
Ngày cấp bằng
25/12/06
Số km
75
Động cơ
561,750 Mã lực
Có S sedan và GLS rồi thì làm thêm con này là đủ bộ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top