Theo em, tình huống đèn vàng thì người xử phạt nên "công nhận" sai số theo thực tế, ví dụ đầu xe quá vạch dừng 50 cm, khoảnh cách này ít ảnh hưởng cho phương tiện khác, hoặc xe cách vạch 5 m, vẫn vượt đèn vàng, lấy ví dụ xe 7 chỗ, tốc độ 40km/g thì khoảng cách hiệu lực phanh là 11 m.
Em định comment mà mãi chưa ngộ ra nên comment gì, thì thấy cụ nói ra đoạn này rồi.
Kinh nghiệm của em sau vài lần biển tỉnh đi trên HN (từ năm 18 đến 23), các a vẫy vào với lỗi vượt đèn vàng, em đều xin bb, ko đôi co, chỉ bảo vâng em sai em nộp phạt, thì đều được nhắc nhở cho đi. Tất nhiên k phải do mình cố tình, thỉnh thoảng có những chỗ nhập nhèm lắm. Từ lúc em đổi sang xe tên vợ biển HN đi (từ 24 đến giờ ko thấy ai vẫy nữa).
Chắc các a biết là con ng có thể đúng có thể sai, mà xin bb dễ bị ăn đạn ngược lại thôi thì cho đi cho lành.
