[Funland] Mình bị phạt lỗi vượt đèn vàng như vậy có đúng không.

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
361
Động cơ
9,605 Mã lực
Tuổi
50
Theo em, tình huống đèn vàng thì người xử phạt nên "công nhận" sai số theo thực tế, ví dụ đầu xe quá vạch dừng 50 cm, khoảnh cách này ít ảnh hưởng cho phương tiện khác, hoặc xe cách vạch 5 m, vẫn vượt đèn vàng, lấy ví dụ xe 7 chỗ, tốc độ 40km/g thì khoảng cách hiệu lực phanh là 11 m.
Em định comment mà mãi chưa ngộ ra nên comment gì, thì thấy cụ nói ra đoạn này rồi.

Kinh nghiệm của em sau vài lần biển tỉnh đi trên HN (từ năm 18 đến 23), các a vẫy vào với lỗi vượt đèn vàng, em đều xin bb, ko đôi co, chỉ bảo vâng em sai em nộp phạt, thì đều được nhắc nhở cho đi. Tất nhiên k phải do mình cố tình, thỉnh thoảng có những chỗ nhập nhèm lắm. Từ lúc em đổi sang xe tên vợ biển HN đi (từ 24 đến giờ ko thấy ai vẫy nữa).

Chắc các a biết là con ng có thể đúng có thể sai, mà xin bb dễ bị ăn đạn ngược lại thôi thì cho đi cho lành.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,082
Động cơ
503,161 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Hôm nay mình qua nút giao Hoàng Cầu - Võ Văn Dũng. Lúc đi đến ngã 3 thấy đèn tín hiệu màu xanh không đếm giây nên đi thẳng, đến sát vạch cách 1m thì đèn nhảy vàng trên đầu, mình không nhìn rõ nên vượt vạch. Các chú Công An vẫy lại lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu, thế là phạt linh động.
Cho mình hỏi các chú Công An bắt vậy có cãi được không vì đèn nhảy vàng ngay trên đầu thì đúng là bất khả kháng
Vàng nằm giữa Xanh Đỏ, chính cụ cũng dùng chữ "linh động" kìa
 

tqppmpc

Xe tăng
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
1,014
Động cơ
540,824 Mã lực
Hôm nay mình qua nút giao Hoàng Cầu - Võ Văn Dũng. Lúc đi đến ngã 3 thấy đèn tín hiệu màu xanh không đếm giây nên đi thẳng, đến sát vạch cách 1m thì đèn nhảy vàng trên đầu, mình không nhìn rõ nên vượt vạch. Các chú Công An vẫy lại lỗi không tuân thủ đèn tín hiệu, thế là phạt linh động.
Cho mình hỏi các chú Công An bắt vậy có cãi được không vì đèn nhảy vàng ngay trên đầu thì đúng là bất khả kháng
Ngã 3 HC _ VVD làn đèn đi thẳng có đếm giây cụ nhé. Ngày nào e cũng đi qua
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,755
Động cơ
1,389,346 Mã lực
Theo em, tình huống đèn vàng thì người xử phạt nên "công nhận" sai số theo thực tế, ví dụ đầu xe quá vạch dừng 50 cm, khoảnh cách này ít ảnh hưởng cho phương tiện khác, hoặc xe cách vạch 5 m, vẫn vượt đèn vàng, lấy ví dụ xe 7 chỗ, tốc độ 40km/g thì khoảng cách hiệu lực phanh là 11 m.
Xử lỗi đèn vàng (không tuân thủ đèn tín hiệu) là vô lý nhất vì cái đèn vàng sinh ra là để làm "đệm" giữa xanh và đỏ, có khoảng chống (3-6 giây) để tài xế chuẩn bị dừng.
Bảng dưới là khoảng cách an toàn cho việc dừng xe, khi thấy tín hiệu họ có khoảng 1 giây để suy nghi rồi phanh.
1000028183.png
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,842
Động cơ
683,848 Mã lực
Tuổi
23
Em định comment mà mãi chưa ngộ ra nên comment gì, thì thấy cụ nói ra đoạn này rồi.

Kinh nghiệm của em sau vài lần biển tỉnh đi trên HN (từ năm 18 đến 23), các a vẫy vào với lỗi vượt đèn vàng, em đều xin bb, ko đôi co, chỉ bảo vâng em sai em nộp phạt, thì đều được nhắc nhở cho đi. Tất nhiên k phải do mình cố tình, thỉnh thoảng có những chỗ nhập nhèm lắm. Từ lúc em đổi sang xe tên vợ biển HN đi (từ 24 đến giờ ko thấy ai vẫy nữa).

Chắc các a biết là con ng có thể đúng có thể sai, mà xin bb dễ bị ăn đạn ngược lại thôi thì cho đi cho lành.
Vụ này thì khẳng định 100% là chủ thớt bị hù doạ nên nhè tiền chứ bảo lập BB thì lại cho đi ngay.
Bác Jacky khẳng định rồi thôi bác, không có Biên bản, đuổi khẩn trương.

Vì có quá nhiều cái thơm tho và nhân văn mà các ảnh không thể trả lời, nếu lập Biên bản vượt đèn vàng.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
361
Động cơ
9,605 Mã lực
Tuổi
50
Trước đây cũng có quy định đèn vàng phải dừng trước vạch, không phạt lỗi vượt đèn vàng, dẫn đến lái xe lạm dụng quá mức đèn vàng, tức là đủ điều kiện dừng trước vạch nhưng không dừng, coi như đèn xanh.
Giờ đưa mức phạt đèn vàng cũng như đèn đỏ, để hạn chế việc lạm dụng đèn vàng, nhưng làm mất ý nghĩa của đèn vàng, và quá khắc nghiệt cho những trường hợp chấp chới (phanh gấp có thể nguy hiểm, hoặc phanh nhưng vẫn đè qua vạch dừng khoảng 1/3 thân xe.
Để hạn chế lạm dụng đèn vàng, và giảm áp lực cho các tình huống xe đã quá gần vạch dừng khi đèn vàng xuất hiện, chỉ có thể thông qua việc hướng dẫn xứ lý tình huống cụ thể => phụ thuộc yếu tố con người ;)
Xử lỗi đèn vàng (không tuân thủ đèn tín hiệu) là vô lý nhất vì cái đèn vàng sinh ra là để làm "đệm" giữa xanh và đỏ, có khoảng chống (3-6 giây) để tài xế chuẩn bị dừng.
Bảng dưới là khoảng cách an toàn cho việc dừng xe, khi thấy tín hiệu họ có khoảng 1 giây để suy nghi rồi phanh.
1000028183.png
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,063
Động cơ
1,204,338 Mã lực
Để tránh bị trộm rạch ví thì em hay nhìn từ xa, thấy nó xanh thì kiểu gì mình đến gần nõ cũng đỏ hoặc sắp đỏ, thế thì cứ rùa bò chờ nó đỏ thôi, đi đâu mà vội, tắc đường thì kệ cmn tắc chứ, tắc chung chứ tắc riêng mình đâu!
Chỉ có mất tiền thì riêng mình mất chứ chả ai góp cho đâu mà phải vì cái chung làm gì!

Sống ở môi trường nguy hiểm thì cố thích nghi để hạn chế bị cướp thôi. Giữa bầy sài lang mà cứ nhởn nhơ con nai tơ thì bị thịt chỉ là vấn đề thời gian. Phải có counter measures cho mọi tình huống để giảm thiểu rủi ro.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top