Minh họa chạy xe khi gặp biển báo STOP

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,730
Động cơ
479,869 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói chung là do luật của mình không nghiêm và ý thức của người tham gia giao thông kém.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,917
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Ngày xưa chúng ta thắng Mỹ là nhờ dân ta dũng cảm, ko sợ nguy hiểm, bây giờ vẫn vậy :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Ko có biển nào thì theo luật ưu tiên. Quốc lộ chắc chắn là được ưu tiên hơn các đường
nhánh rồi.
Nếu chuẩn chỉnh, các đường nhánh nhập vào đường quốc lộ phải có biển STOP.
Giá mà nó đơn giản và dõ dàng như rứa ở xứ này:

- Trên đường nhánh: Bác không chắc chắn rằng, bác đang gặp Quốc lộ hay cũng 1 đường ngang cấp như mình.
- Trên quốc lộ: Bác không chắc chắn rằng, bác đang gặp đường nhánh hay cũng 1 đường ngang cấp như mình.
Trong cả 2 trường hợp, bác không chắc chắn rằng mình có được ưu tiên hay không, câu hỏi to nhất khi đi đường.
Cũng vì vậy mà có vụ Xe khách tông ngang sườn Xe Camry ở miền trung, chết 7/7 mạng trong xe Camry, mà không thể biết ông nào được ưu tiên.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá mà nó đơn giản và dõ dàng như rứa ở xứ này:

- Trên đường nhánh: Bác không chắc chắn rằng, bác đang gặp Quốc lộ hay cũng 1 đường ngang cấp như mình.
- Trên quốc lộ: Bác không chắc chắn rằng, bác đang gặp đường nhánh hay cũng 1 đường ngang cấp như mình.
Trong cả 2 trường hợp, bác không chắc chắn rằng mình có được ưu tiên hay không, câu hỏi to nhất khi đi đường.
Cũng vì vậy mà có vụ Xe khách tông ngang sườn Xe Camry ở miền trung, chết 7/7 mạng trong xe Camry, mà không thể biết ông nào được ưu tiên.
Thường thì đường quốc lộ là đường được ưu tiên, tất nhiên mọi quy tắc đều có ngoại lệ, người lái xe phải cảnh giác. Khi có đèn thì theo đèn, theo biển chỉ dẫn. Quốc lộ sau khi vào thành phố thì không còn là quốc lộ nữa, nó là quan hệ giữa các con phố, con đường với nhau. Đường to, đường rộng, ưu tiên hay không .. sẽ có biển cụ thể.
Luật là một chuyện, các xe có tuân thủ luật hay không lại là 1 chuyện khác, như vậy trách nhiệm của người thực thi luật còn quan trọng hơn người ra luật.
Xe khách mà đâm ngang sườn xe con thì chắc chắn phải có xe sai luật (quá tốc, vượt đèn, cướp quyền ưu tiên v.v..), mà đã là sai luật thì đừng nói tới luật nữa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Thường thì đường quốc lộ là đường được ưu tiên, tất nhiên mọi quy tắc đều có ngoại lệ, người lái xe phải cảnh giác. Khi có đèn thì theo đèn, theo biển chỉ dẫn. Quốc lộ sau khi vào thành phố thì không còn là quốc lộ nữa, nó là quan hệ giữa các con phố, con đường với nhau. Đường to, đường rộng, ưu tiên hay không .. sẽ có biển cụ thể.
Luật là một chuyện, các xe có tuân thủ luật hay không lại là 1 chuyện khác, như vậy trách nhiệm của người thực thi luật còn quan trọng hơn người ra luật.
Xe khách mà đâm ngang sườn xe con thì chắc chắn phải có xe sai luật (quá tốc, vượt đèn, cướp quyền ưu tiên v.v..), mà đã là sai luật thì đừng nói tới luật nữa.
Ngoại lệ có là đúng rồi, nhưng như thế thì ở ta nhiều ngoại lệ quá, đến mức tôi cho là không còn là Ngoại lệ nữa.
Ở ta, Luật khá ổn, mỗi tội không có ai hướng dẫn bác cần đi như nào trên đường.
Hậu quả là ta đi bừa, và cầu nguyện để Không đâm ai - Không ai đâm.
Có lẽ vì ngân sách làm cái này bé, nên các đồng chí không lobby; hoặc miếng ăn ở đó lớn, nên các đồng chí lobby tích cực để nó lờ tờ mờ như bây giờ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoại lệ có là đúng rồi, nhưng như thế thì ở ta nhiều ngoại lệ quá, đến mức tôi cho là không còn là Ngoại lệ nữa.
Ở ta, Luật khá ổn, mỗi tội không có ai hướng dẫn bác cần đi như nào trên đường.
Hậu quả là ta đi bừa, và cầu nguyện để Không đâm ai - Không ai đâm.
Có lẽ vì ngân sách làm cái này bé, nên các đồng chí không lobby; hoặc miếng ăn ở đó lớn, nên các đồng chí lobby tích cực để nó lờ tờ mờ như bây giờ.
Các con quốc lộ ở VN em đi hầu hết và thấy rằng cũng không nhiều ngoại lệ lắm đâu. Nếu nhiều thì sao còn gọi là ngoại lệ ??
Cái khó ở VN là thực thi luật. Ví dụ đơn giản nhất: Luật cấm bật pha trong khu đông dân cư, mà thực tế thì ai cũng bi rọi pha ầm ầm. Luật có, nhưng không được thực thi, dẫn tới người rọi cũng như người bị rọi cũng không biết điều đó là đúng hay sai.
Hay một chuyện nhỏ nhặt nữa: đi qua bùng binh, chú taxi vọt nhanh và đè đầu 1 con sedan từ bên trái tới :) Nó làm như không, và lái xe sedan kia có lẽ cũng ko biết luật nên nhường vội !.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Các con quốc lộ ở VN em đi hầu hết và thấy rằng cũng không nhiều ngoại lệ lắm đâu. Nếu nhiều thì sao còn gọi là ngoại lệ ??
Cái khó ở VN là thực thi luật. Ví dụ đơn giản nhất: Luật cấm bật pha trong khu đông dân cư, mà thực tế thì ai cũng bi rọi pha ầm ầm. Luật có, nhưng không được thực thi, dẫn tới người rọi cũng như người bị rọi cũng không biết điều đó là đúng hay sai.
Hay một chuyện nhỏ nhặt nữa: đi qua bùng binh, chú taxi vọt nhanh và đè đầu 1 con sedan từ bên trái tới :) Nó làm như không, và lái xe sedan kia có lẽ cũng ko biết luật nên nhường vội !.
Như trên, tôi lại cho là, muốn thực thi Luật cho nó tử tế, họ phải đặt đủ biển theo Luật. Như thế mới có thể gọi là Có Luật 1 cách tương đối đầy đủ.
Giờ ta chỉ còn rình xem chú nào vi phạm.

Cái này ở ta gần như không có.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Mã đây cụ, ko có đèn cũng ko có biển luôn !.
Theo nhà cháu, có thể vì ở Mã quen lưu thông cẩn thận an toàn rồi, nhưng cũng có thể vì trong luật họ quy định rõ điều kiện nhường đường tại ngã 3 khác với Vn, tức là có quy định tại ngã 3 chữ T thì phương tiện lưu thông theo hướng bị cụt (từ chân chữ T đi vào ngã 3) phải nhường đường cho phương tiện đi thẳng liên tục (đang đi theo nét ngang của chữ T).

Hình #1: theo luật Vn xe A phải dừng lại trước giao cắt chữ T, nhường đường cho xe đi từ bên phải đến là xe B.
Điều này là bất cập của luật, nên sửa lại.


.

Hình #2: theo luật của Úc và New Zealand, tại giao cắt chữ T thì xe trên nhánh cụt (chân của chữ T) phải dừng lại nhường đường cho xe đi thẳng trên nhánh ngang chữ T. Tức là xe B phải dừng lại nhường đường cho xe A.



 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như trên, tôi lại cho là, muốn thực thi Luật cho nó tử tế, họ phải đặt đủ biển theo Luật. Như thế mới có thể gọi là Có Luật 1 cách tương đối đầy đủ.
Giờ ta chỉ còn rình xem chú nào vi phạm.

Cái này ở ta gần như không có.
Cái gì ko có? Biển Stop vẫn thấy ở lối qua đường sắt đó thôi, nhất là đường sắt ko có rào.



Nói thật là luật của ta ko chậm lắm so với TG đâu, cái khó là thực thi nó được bao nhiêu % thôi.
Mà cụ đừng sa đà vào mấy vấn đề này nữa, nếu thích thì lập thớt mới, chắc chắn sẽ nhiều người vào bàn luận. Thớt này là để cảnh báo cái biển STOP thôi cụ à.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Cái gì ko có? Biển Stop vẫn thấy ở lối qua đường sắt đó thôi, nhất là đường sắt ko có rào.



Nói thật là luật của ta ko chậm lắm so với TG đâu, cái khó là thực thi nó được bao nhiêu % thôi.
Mà cụ đừng sa đà vào mấy vấn đề này nữa, nếu thích thì lập thớt mới, chắc chắn sẽ nhiều người vào bàn luận. Thớt này là để cảnh báo cái biển STOP thôi cụ à.
OK bác.
Stop ở đây ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo nhà cháu, có thể vì ở Mã quen lưu thông cẩn thận an toàn rồi, nhưng cũng có thể vì trong luật họ quy định rõ điều kiện nhường đường tại ngã 3 khác với Vn, tức là có quy định tại ngã 3 chữ T thì phương tiện lưu thông theo hướng bị cụt (từ chân chữ T đi vào ngã 3) phải nhường đường cho phương tiện đi thẳng liên tục (đang đi theo nét ngang của chữ T).

Hình #1: theo luật Vn xe A phải dừng lại trước giao cắt chữ T, nhường đường cho xe đi từ bên phải đến là xe B.
Điều này là bất cập của luật, nên sửa lại.


.

Hình #2: theo luật của Úc và New Zealand, tại giao cắt chữ T thì xe trên nhánh cụt (chân của chữ T) phải dừng lại nhường đường cho xe đi thẳng trên nhánh ngang chữ T. Tức là xe B phải dừng lại nhường đường cho xe A.



Mã với Úc cũng vậy thôi, (kể cả ta cũng thế) luật xe rẽ, chuyển hướng nhường xe đi thẳng, cùng rẽ thì phải nhường xe bên trái (ở ta là bên phải). Các cụ xem kỹ cái clip xem, họ tuân thủ khá triệt để, bởi vậy dù ko có đèn nhưng giao thông khá trôi chảy.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,917
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Quan trọng là thực thi luật thôi, vd xxx làm làm đúng, nhà cháu sẵn sàng di chết cụ mấy thằng đầu xanh tóc đỏ ko mũ vượt đèn đỏ hay đi ngược chiều ngay, nhiều khi nó còn giương mắt lên thách thức mới cú chứ. Nếu làm được như vậy thì bố bảo thằng nào con nào dám đi láo, đi ẩu, và cuối cùng em vẫn chốt lại là giao thông ở VN hỗn loạn là do xxx.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo Luật cho nó vui thế thôi bác. Chứ còn đi kiểu đó sao nổi.

Đơn giản hơn: Bác đi trên đường 5 cũ, đường 6 và nhiều đường khác tương tự, Quốc lộ đấy, có cả tỷ đường cắt ngang. Và không có bất cứ biển báo nào.
Vậy, bác đang đi thẳng trên Cuốc lộ và có theo nguyên tắc "nhường đường cho xe bên phải đến" hay không?
Không, kụ ạ. Trong luật hiện hành quy định rõ: xe trên đường nhánh phải nhường xe trên đường chính.

Và, quốc lộ là đường chính, được ưu tiên. Đường cắt ngang là đường nhánh, không ưu tiên. Giao cắt giữa 2 loại đường này không đồng quyền.

Chỉ có điều, luật thì có ghi cụ thể về Nghĩa vụ nhường đường khi đi từ đường nhánh ra đường chính, nhưng chính quyền lại không đặt biển báo hiệu, không kẻ vạch kẻ dể thông báo cho nguòi dân biết về nghĩa vụ phải nhường đường. Hơn nữa, nhiều người vẫn có quan niệm sai luật về "nhất chớm, nhì ưu...". Vì vậy, dẫn đến tình trạng giao thông bát nháo, mạnh ai nấy chạy, xe nào cũng hùng hục phi thân vào giao cắt thật nhanh để giành quyền "nhất chớm..."

Vì thế, trước khi đổ lỗi cho "ý thức của người tggt" các cấp quản lý cần phải tự nhận biết được lỗi của chính họ, để sửa và thực hiện cắm biển kẻ vạch cho đúng quy định của pháp luật đã.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Không, kụ ạ. Trong luật hiện hành quy định rõ: xe trên đường nhánh phải nhường xe trên đường chính.

Và, quốc lộ là đường chính, được ưu tiên. Đường cắt ngang là đường nhánh, không ưu tiên. Giao cắt giữa 2 loại đường này không đồng quyền.

Chỉ có điều, luật thì có ghi cụ thể về Nghĩa vụ nhường đường khi đi từ đường nhánh ra đường chính, nhưng chính quyền lại không đặt biển báo hiệu, không kẻ vạch kẻ dể thông báo cho nguòi dân biết về nghĩa vụ phải nhường đường. Hơn nữa, nhiều người vẫn có quan niệm sai luật về "nhất chớm, nhì ưu...". Vì vậy, dẫn đến tình trạng giao thông bát nháo, mạnh ai nấy chạy, xe nào cũng hùng hục phi thân vào giao cắt thật nhanh để giành quyền "nhất chớm..."

Vì thế, trước khi đổ lỗi cho "ý thức của người tggt" các cấp quản lý cần phải tự nhận biết được lỗi của chính họ, để sửa và thực hiện cắm biển kẻ vạch cho đúng quy định của pháp luật đã.
Ông chủ thớt anhtho sắp dỗi dồi:D:D: Nên ta tập trung vào cái biển Xít tốp và stop ở đây thôi ạ.
Thank you bác.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Mã với Úc cũng vậy thôi, (kể cả ta cũng thế) luật xe rẽ, chuyển hướng nhường xe đi thẳng, ...
Nhà cháu thấy nó khác hẳn nhau, chứ không phải "cũng vậy thôi" đâu, kụ ạ.

Bên Úc và New Zealand họ ghi rõ "khi vào ngã 3 chữ T, xe trên nhánh đường cụt phải nhường đường cho xe đi thẳng trên nhánh liên tục".
Với luật Vn mình thì kụ lại phải suy diễn từ quy định "xe chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi thẳng".

Thứ nhất, việc suy diễn này gây mâu thuẫn với quy định "nhường đường cho xe đi bên phải đến" (bất kể xe bên phải đến sẽ đi thẳng hay sẽ rẽ tại giao lộ cũng đều được nhường).

Thứ hai, quy định nói trên của Úc và New Zealand chỉ áp dụng cho các giao cắt hình chữ T (có nhánh cụt), không áp dụng cho ngã tư, ngã 5. Tại ngã tư, ngã 5, luật Úc và New Zealand vẫn quy định giống luật Vn, mặc dù giao thông bên họ là đi bên trái ngược với Vn, là phải nhường đường cho xe TỪ BÊN PHẢI đến", bất kể xe từ bên phải đến kia sẽ rẽ hay đi thẳng vẫn được nhường đường.

Vì vậy, để giải toả những bất cập nói trên trong giao thông Vn, theo nhà cháu, luật Vn cần bổ sung quy định tại giao cắt hình chữ T thì xe lưu thông trên nhánh cụt phải nhường đường cho xe đi thẳng trên nhánh liên tục.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu thấy nó khác hẳn nhau, chứ không phải "cũng vậy thôi" đâu, kụ ạ.

Bên Úc và New Zealand họ ghi rõ "khi vào ngã 3 chữ T, xe trên nhánh đường cụt phải nhường đường cho xe đi thẳng trên nhánh liên tục".
Với luật Vn mình thì kụ lại phải suy diễn từ quy định "xe chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi thẳng".

Thứ nhất, việc suy diễn này gây mâu thuẫn với quy định "nhường đường cho xe đi bên phải đến" (bất kể xe bên phải đến sẽ đi thẳng hay sẽ rẽ tại giao lộ cũng đều được nhường).

Thứ hai, quy định nói trên của Úc và New Zealand chỉ áp dụng cho các giao cắt hình chữ T (có nhánh cụt), không áp dụng cho ngã tư, ngã 5. Tại ngã tư, ngã 5, luật Úc và New Zealand vẫn quy định giống luật Vn, mặc dù giao thông bên họ là đi bên trái ngược với Vn, là phải nhường đường cho xe TỪ BÊN PHẢI đến", bất kể xe từ bên phải đến kia sẽ rẽ hay đi thẳng vẫn được nhường đường.
Về bản chất là giống nhau thôi. Từ nhánh chân chữ T thì luôn phải chuyển hướng, và đương nhiên là phải nhường các xe đi trên đường kia.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về bản chất là giống nhau thôi. Từ nhánh chân chữ T thì luôn phải chuyển hướng, và đương nhiên là phải nhường các xe đi trên đường kia.
Nhà cháu chưa hiểu rõ ý của kụ lắm.
Có phải kụ nói tại cả ngã 3 và ngã 4, xe bên phải đến nếu chuyển hướng (xe A) đều phải nhường đường cho xe đi thẳng từ bên trái (xe B), mà không được hưởng quyền ưu tiên của "xe từ bên phải đến", đúng không kụ ?

P/s: có thể do mới làm lon bia nên đầu óc lơ mơ, nhưng nhà cháu vẫn nghĩ trong hình này, theo luật Vn, thì xe con B phải nhường đường cho xe khách A thì mới đúng chứ. Hay nhà cháu sai ạ?


 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu chưa hiểu rõ ý của kụ lắm.
Có phải kụ nói tại cả ngã 3 và ngã 4, xe bên phải đến nếu chuyển hướng (xe A) đều phải nhường đường cho xe đi thẳng từ bên trái (xe B), mà không được hưởng quyền ưu tiên của "xe từ bên phải đến", đúng không kụ ?

P/s: có thể do mới làm lon bia nên đầu óc lơ mơ, nhưng nhà cháu vẫn nghĩ trong hình này, theo luật Vn, thì xe con B phải nhường đường cho xe khách A thì mới đúng chứ. Hay nhà cháu sai ạ?


Trường hợp ngã tư thì khác, nó còn phụ thuộc vào đường nào ưu tiên hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top