Mit Lancer, bị bó bánh một cách kỳ lạ!

laimoi007

Xe hơi
Biển số
OF-125845
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
156
Động cơ
5 Mã lực
Xin các cụ cao thủ chỉ giáo trường hợp vợ 2 em đang mắc:

Xe em Mitsu Lancer 2004 chạy máy móc ngon lành không vấn đề gì. Chỉ tuần trước em thay copen phía sau bên phụ do bị rỉ dầu phanh. Thay xong em đi khoảng 60km đường Hà Nội thì bánh xe thay copen bị kẹt cứng. Em call cho chủ Gara em sửa xe, họ đến xử lý thì không phát hiện ra vấn đề gì. Sau đó em về quê tổng km đã chạy là 300km. Sau khi ở quê lên đến hôm sau bánh xe em thay copen lại kẹt cứng. Bác thợ vào chưa làm gì chỉ kích bánh lên xoay nhẹ và xe lại đi bình thường. Nhưng em đi được 60km lại bị tình trạng tương tự.
Em đã đưa vào hãng kiểm tra thì được nhận định là do tiếp xúc má phanh không đều và xử lý. Tuy nhiên sáng nay em đi lại bị như cũ.
Một số điểm đáng chú ý:
1. Chỉ bị kẹt cứng khi tiến còn khi lùi thì không vấn đề gì.
2. Bị duy nhất bánh thay copen
3. Thường thì không đi được sau khi nghỉ 1 khoảng thời gian dài đặc biệt là qua đêm.

Cụ nào đã trải qua trường hợp này hoặc có cao kiến gì chỉ giúp em. E đội ơn các cụ ợ!
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
637
Động cơ
176 Mã lực
Nghe lạ quá nhở? ủn lên chờ nghe giải pháp của các cụ
 

car vcn

Xe buýt
Biển số
OF-88854
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
666
Động cơ
581 Mã lực
em cũng đi gà,đang hóng tình hình của cụ.
 

hoabinhoto

Xe máy
Biển số
OF-148195
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
70
Động cơ
4 Mã lực
Trường hợp của cụ phải kiểm tra lại chất lượng và kích thước của cúp ben . Kiểm tra xem có lắp sai guốc phanh hay o. Cụ đưa xe đi kt lại. chúc cụ sơm khắc phục được
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,541
Động cơ
18 Mã lực
Cụ kiểm tra cái dây phanh tay xem nếu thợ tăng phanh trên chỗ cần phanh thì làm dây bị kéo lệch lò so hồi bị nén hết cỡ
 

ina

Xe tăng
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
1,914
Động cơ
2,236 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Trường hợp của cụ phải kiểm tra lại chất lượng và kích thước của cúp ben . Kiểm tra xem có lắp sai guốc phanh hay o. Cụ đưa xe đi kt lại. chúc cụ sơm khắc phục được
Chú Bình bắt bệnh thì chính xác rồi. Cụ này chắc đưa vào gara trình yếu, ít kinh nghiệm. Lần trước tư vấn cho cụ ấy là phải vào chỗ chuyên Mít. Nhưng cụ ấy toàn hỏi chỗ "ngon bổ rẻ" nên mới bị thế này. Âu cũng là 1 lần rút kinh nghiệm.
 

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
289
Động cơ
9 Mã lực
Lần trước em cũng bị rê một đoạn, em thay luôn bộ má phanh mới vì má cũ mòn không đều do cả hai cúp pen trước đây đều bị chảy dầu, mà dầu phanh này hình như làm má phanh bị bở ra.
Cái này thì cần gì phải chuyên mít hả cụ ina ơi !
 

ina

Xe tăng
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
1,914
Động cơ
2,236 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Lần trước em cũng bị rê một đoạn, em thay luôn bộ má phanh mới vì má cũ mòn không đều do cả hai cúp pen trước đây đều bị chảy dầu, mà dầu phanh này hình như làm má phanh bị bở ra.
Cái này thì cần gì phải chuyên mít hả cụ ina ơi !
Hì! Tôi có lý do đấy ạ. Lần trước đi vệ sinh cái quạt gió điều hòa. Cũng tưởng bệnh này là chuyện nhỏ, nhưng cũng đã chạy vào gara uy tín của OF. Chú thợ loay hoay, giằng giật, vặn vẹo, mồ hôi to như hạt ngô mà không sao tháo được cái hộp đồ bên phụ. Lấy cớ vội tôi chuồn luôn. Chạy vào "gara chuyên Mít" thì sau 20' xong xuôi, thơm tho như mới. Vẫn biết là việc dễ nhưng sau đó tôi nhận ra đúng là "trăm hay không bằng tay quen" cụ ạ. Đó là suy nghĩ cá nhân thôi, còn tùy các cụ mà. Hihi!
 
Chỉnh sửa cuối:

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
289
Động cơ
9 Mã lực
Vâng, điều hòa thì chắc là mỗi xe lắp một kiểu rồi. Còn phanh tang trống chắc cơ cấu giống nhau thôi ạ.
 

tihonphaphach

Đi bộ
Biển số
OF-181754
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
8
Động cơ
3 Mã lực
Bác cứ thử cho kiễm tra lại bộ lò xo thắng xem thế nào! chuyện gì có thể đùa chứ cái thắng thì k thể đùa đâu bác ah! vào gẩ chuyên cho chắc! an toàn trên hết! chúc Vợ 2 của Bác nhanh lành bệnh!
 

hoainambk83

Xe đạp
Biển số
OF-174905
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
11
Động cơ
4 Mã lực
Up hộ bác xe sớm khỏi bệnh. Bác qua Mit Trung Thượng kiểm tra đi, thợ ở đó chuyên nghiệp tay nghề cao
 

trantrongthi

Xe đạp
Biển số
OF-77806
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
12
Động cơ
6 Mã lực
Xe bác chắc bị bó thắng rồi. Năm ngoái xe em G 05 cũng bị bó thắng, chạy một lúc là mâm nóng hổi, em phải vào đại lý Mit thay coupen thì hiện tượng bó thắng không còn nữa.
 

mitsu.car

Xe tải
Biển số
OF-146434
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
204
Động cơ
4 Mã lực
Nơi ở
Phúc Diễn - Bắc Từ liêm - Hà Nội
Website
www.mitsubishi.hanoi.vn
Xe bác chắc bị bó thắng rồi. Năm ngoái xe em G 05 cũng bị bó thắng, chạy một lúc là mâm nóng hổi, em phải vào đại lý Mit thay coupen thì hiện tượng bó thắng không còn nữa.
Cụ chắc cũng có nhiều kinh nghiệm với vấn đề này nhỉ.
bó thắng không chỉ có thay coupen là song đâu mà là chuột thắng bị bẩn quá kết hợp với coupen sử dụng bị trương gây kẹt ty chuột phanh. Khi thay coupen và vệ sinh sạch sẽ chuột phanh rồi thì ok liền.
 

uwaz

Xe hơi
Biển số
OF-4241
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
116
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
43
Mỗi gara thường chỉ có 1-2 thợ giỏi thôi cụ ạ, còn lại hầu như thợ mới học (các gara tuyển thợ mới để tiết kiệm chi phí lương, và một số là học việc không lương)chỉ biết vặn ốc thôi. Kể cả các gara chuyên Mit thì cũng chỉ có 1 ông là chuyên thôi. Nếu ông thợ chuyên trực tiếp làm thì khác (vì quen tay quen việc). Còn thợ khác làm mà không có giám sát kiểm tra thì chuyện "lợn lành thành lợn què" là có thể có. Trước có lần em vào Vinh Quang thay dầu số, thấy thợ tìm mãi không thấy que thăm dầu ở chỗ nào. Em bực quá đuổi ra, yêu cầu ông khác vào và phỏng vấn quy trình thay dầu số. Thấy tự tin và nói đúng mới cho làm. Đợt trước có lần vệ sinh má phanh ở Hz, xong cũng bị hiện tượng bó phanh lại phải mang vào tháo ra vệ sinh lắp lại thì hết. Cụ định sửa ở gara nào thì phải biết thợ nào là chính nên yêu cầu trực tiếp thợ có kinh nghiệm làm và kiểm tra. Vào Trung Thượng thì nên yêu cầu đội anh Tèo hoặc ít ra là anh Thơ làm. Hz thì phải yêu cầu anh Hà trực tiếp làm. Một kinh nghiệm nữa là khi thay phụ tùng chính hãng thì các bác thợ "chính hãng" sẽ quen và làm tốt (vì khi làm trong hãng các bác được đào tạo thay phụ tùng là chính). Còn nếu các bệnh khó thì nên tìm các gara lâu năm, thợ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top