MIT Lancer cần giúp đỡ

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Chào bác SU. Cái hình dây curoa như bác nói đúng là cái em thay đó. Nhưng tình trạng bị mất galangti buổi sáng thì nó xảy ra trước khi em thay dây curoa bác à. Mấy hôm nay đầu năm mới bận quá nên chưa làm được theo swj chỉ dẫn của bác. EM sẽ làm nagy khi có thời gian rảnh và báo cáo lại bác ngay. Nếu có gì thì bác tiếp tục bớt chút thời gian để chỉ bảo thêm nhé. Cám ơn bác
Subaru luôn sẵn lòng giúp bác bất cứ lúc nào, thôi tạm thời khi bác rảnh bác thử kiểm tra lại những gì Subaru08 nói nhé. Bác hãy làm cái đơn giản nhất là bác hãy tháo nó ra và bác thử xem Mô tơ đó có hoạt động không là biết bị hư hay không nhé. Rồi mình sẽ nói tiếp những thứ khác, nếu MÔ tơ bước đó bị hư, Subaru08 có thể giúp bác mua cái khác.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,695 Mã lực
Chào bác SUBARU, hnay em đã mang JOLIE đến gara TIEN PHONG o 87 LÁNG HẠ, tình hình cụ thể như sau
Đầu tiên các bác ấy tháo cơ học dây cam
Sau đó các bác ấy kiểm tra giàn CÒ, các bác ấy chỉnh cò cho lỏng ra, có 1 con CÒ rất chặt,
Sau đó các bác đề nghị em thay dây cam, thay bi cam lần nữa,hehe.
Tình hình sau khi thay xong: XE VẪN THẾ, ac ác, vẫn ghì máy, đi số 2 như sô 1, khó chịu quá. Sau đó các bác quyết định hạ hộp số, tháo CÔN. Các bác ấy kết luận: hỏng côn, hỏng bàn ép, hỏng bi T, ac ac,
ĐẾN 6h tối nay: Xe em vẫn nằm trên cầu
Tình hình ngày mai các bác ấy sé thay hêt côn, bàn ép, bi T, bi ép cam, dây cam, nhưng em lo qua, thay nhiều quá mà chẳng biết bệnh là ji, hic hic
Bac SUBARU oi, cho em it chỉ giáo đi, khổ thân em quá:'(
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác Dr thân

Bác không cần phải tốn tiền thay Dây Cam nhé, vì bác đã thay hôm trước rồi, bác nói với mấy bác thợ đó như vậy vì Dây Cam không bị hư thì phải thay làm gì. Bây giờ Cò Cam đã được khắc phục là không còn bận tâm nữa.

Rất tiếc bác không nói xe của bác là xe số sàn nên Subaru08 không có nói cho bác biết trước. Chắc xe của bác đi lâu rồi cũng không thay, nên đây là nguyên nhân làm cho xe của bác chạy bị Ì vì Mặt Côn không còn bám được vào bánh đà nữa.

Vì chẩn đoán qua qua mạng như này nên Subaru08 không biết là Bàn Ép của bác còn ngon hay không? vì bác nhìn bác không biết được. Nếu nó bị hư rồi thì bác chỉ thay Côn, bàn ép và bạc đạn của cái thanh nẫy Cái bàn Ép.

Bảo đảm thay xong là xe của bác sẽ chạy ngon thôi. Bác nhớ đừng thay Dây Cam và Bi ép Cam nhé vì không có lí gì phải thay cả. Bác hỏi các bác thợ ấy là tại sao phải thay sọi dây Cam này khi xe của bác trước đó đã thay?

Bác đừng có buồn nhé, thay Côn vào rối bán đi mua em Land chạy nhé. Lần sau cung cấp thông tin đầy đủ để không bị chẩn đoán sai bệnh nữa.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,695 Mã lực
Chào bác SUBARU
hehe, thiệt hiại cho đến hết ngày hnay của em là
Bàn ép+ lá côn+ bi bàn ép= 2.3tr
Dây cam= 680.000
Chưa tính công thay và sửa chữa
Nhưng quả thật đi ngon hơn
Các bác ấy còn chẩn đoán xe em cần phải thay BƠM DẦU vì nó là nguyên nhân phát sinh tieng kêu xé xé trong máy, hic hic :'(
Chắc em phải đi làm kiếm thêm thôi, tình hình này đuối quá bác SUBARU ới :'(
Em cám ơn bác đã chir giáo cho em, hehe, em sẽ còn hỏi bác nhiều đấy
Cám ơn bác nhiều nhé
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Thôi bác bán em đó đi và mua em Land nhé. Nếu có lần sau Subaru08 sẽ hỏi kĩ bác hơn để tránh bị chẩn đoán thiếu xót bác nhé.

Bác có hỏi tại sao phải thây Dây Cam không? còn về bơm Dầu thì bác không cần làm.

Chúc bác mạnh khỏe để cứu thêm nhiều bệnh nhân nhé hehehehe
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,695 Mã lực
Bác SUBARU ơi, hnay em đi thử JOLIE, xe đi lên đên 80km là bị nghẹt lại, ko tăng ga đựoc nữa, các bác gara lại bắt đầu mổ chế hòa khí để làm lại, hic hic, ko biết nó bị chính xác bệnh ji? các bác ấy bảo, bị tắc đường xăn toàn tải trong bộ chế, buồn quá bác à
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Em thấy các bài của cụ Subaru rất có giá trị, vì chính em cũng bị tất cả các sự cố tương tự với Mit lancer
Xin hỏi cụ Subaru, cụ có "đệ tử" hay anh em nào làm tốt ở Hanoi ko? vì thực sự nếu muốn làm được theo hướng dẫn của cụ, thì với trình độ của bọn em :D đảm bảo không thể :D - nếu cụ có ai đó làm tốt và có thể lĩnh hội, cũng trao đổi trực tiếp với cụ thì em chắc sẽ hiệu quả hơn
 

chuyenmitubishi

Đi bộ
Biển số
OF-28452
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
8
Động cơ
483,780 Mã lực
Nơi ở
56-nguyễn trãi-tp vinh
ông tháo motor bước ra mua 1 hộp rửa xịt sạch lắp lại nổ máy nhìn đồng hồ vòng tua máy bắt đầu bật máy lạnh nếu kim chỉ tăng hoặc nằm nguyên thì ok nếu kim bị tụt xuống 100% hỏng motor bước nếu thay hết hơn 4 chai
 

Fiat_tempra

Xe buýt
Biển số
OF-5793
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
623
Động cơ
550,010 Mã lực
Nơi ở
19 ngõ 291 Lạc Long Quân
COn LAnce 1.6 AT của em mấy hôm nay bị cái bệnh này lạ quá, nhờ các cao thủ chẩn bệnh cho ạ. Snags nổ máy đi lại bình thường, dang đi có lúc rồ ga lên khoảng 2200 v/ph thả chân ga ra vẫn vậy, tắt máy đạp chân ga vài lân nổ máy lại có luc bình thường có lúc vẫn rồ ga như cũ. em kiểm tra các phần lên quan đến bàn ga và dây ga thấy bình thường. Hiện tượng ko bị thường xuyên thỉnh thoảng mới bị . Giúp em với các bác ơi....!:102:
 

chengzhong

Xe tải
Biển số
OF-11537
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
351
Động cơ
532,510 Mã lực
Nơi ở
Hội Mitsubishi Lancer Gala Chém Gió
COn LAnce 1.6 AT của em mấy hôm nay bị cái bệnh này lạ quá, nhờ các cao thủ chẩn bệnh cho ạ. Snags nổ máy đi lại bình thường, dang đi có lúc rồ ga lên khoảng 2200 v/ph thả chân ga ra vẫn vậy, tắt máy đạp chân ga vài lân nổ máy lại có luc bình thường có lúc vẫn rồ ga như cũ. em kiểm tra các phần lên quan đến bàn ga và dây ga thấy bình thường. Hiện tượng ko bị thường xuyên thỉnh thoảng mới bị . Giúp em với các bác ơi....!:102:
Nó đòi đi ọp bia đấy:21::21::21:
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
ông tháo motor bước ra mua 1 hộp rửa xịt sạch lắp lại nổ máy nhìn đồng hồ vòng tua máy bắt đầu bật máy lạnh nếu kim chỉ tăng hoặc nằm nguyên thì ok nếu kim bị tụt xuống 100% hỏng motor bước nếu thay hết hơn 4 chai
Bác nói bác là chuyên gia về Mitsu mà thấy cách chẩn đoán bệnh của bác không phải là chuyên gia gì cả. Điều đơn giản nhất để biết Moto bước bị hư hay không là cung cấp điện thử xem Mô to có hoạt động hay không? Chứ như bác nói thì chỉ là Đoán rồi thử thôi.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác SUBARU ơi, hnay em đi thử JOLIE, xe đi lên đên 80km là bị nghẹt lại, ko tăng ga đựoc nữa, các bác gara lại bắt đầu mổ chế hòa khí để làm lại, hic hic, ko biết nó bị chính xác bệnh ji? các bác ấy bảo, bị tắc đường xăn toàn tải trong bộ chế, buồn quá bác à
Bác Dr thân

Xe của bác khi chạy lên đến 80km/h thì có dấu hiệu như thế nào? Ví dụ như nó bị giựt giựt, hay máy không hoạt động? Bác hãy mô tả kĩ bệnh nhé, vì Subaru08 rút kinh nghiệm lần trước không hỏi bác kĩ. Nói Subaru biết nhé.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Em thấy các bài của cụ Subaru rất có giá trị, vì chính em cũng bị tất cả các sự cố tương tự với Mit lancer
Xin hỏi cụ Subaru, cụ có "đệ tử" hay anh em nào làm tốt ở Hanoi ko? vì thực sự nếu muốn làm được theo hướng dẫn của cụ, thì với trình độ của bọn em :D đảm bảo không thể :D - nếu cụ có ai đó làm tốt và có thể lĩnh hội, cũng trao đổi trực tiếp với cụ thì em chắc sẽ hiệu quả hơn
hehehe cảm ơn bác nhé, rất tiếc Subaru08 không có ai cả, Subaru08 đã cố gắng giải thích đơn giản nhất để các bác có thể hiểu được một phần và tự sửa được. Xe hơi không khó bác ah, nó giồng như xe 2b nếu bác hiểu một chút về hoạt động của nó.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,695 Mã lực
Bác SUABRU oi, no giật giật rồi nó lịm đi, hehe, sau đó xuống 70m/h thi e lại đạp lên được, nhưng ko lên được 90km bác SUBARU ah. chiều qua em mang xe đến ăn vạ các bác ở GARA, các bác ấy chỉnh lại chế hòa khí cho em, hnay em đi chùa HƯƠNG, lên được 120 km/h rồi, nhưng mà đi máy vẫn không bốc, nó ì ạch lắm, vào số 2 hoặc số 3 máy cứ gằn gằn, khó chịu lắm, lên số 4, đạp ga túi bụi, nó chỉ lên được 70km/h, lên số 5, chạy khoang 3km mới lên dược 100km/h, thế là làm sao hả bác SUBARU oi, em hết niềm tin ở các gara rồi, thay hết côn, bàn ép, bi, v.v mà xe em vẫn không được như cũ, chán quá bác ahj:'(
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,695 Mã lực
Bác chuyenmitsubishi oi, cám ơn bác về ý kiến của bác, xe em thay chẳng thiếu cái ji nữa, lọc xăng thay cách đây 2 ngày, trước khi xuất xưởng, thay cả Côn, bàn ép, dây cam, thay tuốt rồi, mà vẫn chán lắm bác ah
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,853 Mã lực
Bác SUABRU oi, no giật giật rồi nó lịm đi, hehe, sau đó xuống 70m/h thi e lại đạp lên được, nhưng ko lên được 90km bác SUBARU ah. chiều qua em mang xe đến ăn vạ các bác ở GARA, các bác ấy chỉnh lại chế hòa khí cho em, hnay em đi chùa HƯƠNG, lên được 120 km/h rồi, nhưng mà đi máy vẫn không bốc, nó ì ạch lắm, vào số 2 hoặc số 3 máy cứ gằn gằn, khó chịu lắm, lên số 4, đạp ga túi bụi, nó chỉ lên được 70km/h, lên số 5, chạy khoang 3km mới lên dược 100km/h, thế là làm sao hả bác SUBARU oi, em hết niềm tin ở các gara rồi, thay hết côn, bàn ép, bi, v.v mà xe em vẫn không được như cũ, chán quá bác ahj:'(
Em múa rìu 1 tí: hay là tại cái bơm xăng???
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác SUABRU oi, no giật giật rồi nó lịm đi, hehe, sau đó xuống 70m/h thi e lại đạp lên được, nhưng ko lên được 90km bác SUBARU ah. chiều qua em mang xe đến ăn vạ các bác ở GARA, các bác ấy chỉnh lại chế hòa khí cho em, hnay em đi chùa HƯƠNG, lên được 120 km/h rồi, nhưng mà đi máy vẫn không bốc, nó ì ạch lắm, vào số 2 hoặc số 3 máy cứ gằn gằn, khó chịu lắm, lên số 4, đạp ga túi bụi, nó chỉ lên được 70km/h, lên số 5, chạy khoang 3km mới lên dược 100km/h, thế là làm sao hả bác SUBARU oi, em hết niềm tin ở các gara rồi, thay hết côn, bàn ép, bi, v.v mà xe em vẫn không được như cũ, chán quá bác ahj:'(
Bác Dr thân

Dựa trên những thông tin mà bác cung cấp, Subaru08 nghĩ bác mang xe ra Gara và nói thợ kiểm tra 2 cái sau đây:

Thứ 1: Dùng cái đèn Timing Light ( cái đèn mà nó nháy nháy sáng để biết cục đánh lứa có đánh đúng vị trí hay không?) Ví dụ như hình dưới đây



Xe của bác phải đánh đúng vị tri khi xe ở Galangti và khi rồ máy cao lên khoảng 2000 vòng một phút, thì nó phải đánh lửa sớm hơn 5 Độ( tức là bác sẽ thấy cái Puli này giựt ngược trở lại. Nếu không đúng như vậy thì thợ nó phải mở 2 con ốc ở cục đánh lửa và xoay nhẹ đến khi cái Puli đó giữ đúng vị trí. Cái cục đánh lửa đó giống hình dưới đây( có thể khác xe của bác)




Ngoài ra bác nói thợ mở cái cục này ra và dùng đồng hồ đo điện trở của cái cục đánh lửa thứ cấp ở bên trong cái cục này. nếu ở chỗ đó nó có sẵn, bác nói nó thay thử vào và chạy xem sao. Subaru08 nghỉ cục đánh lửa thứ cấp của bác bị hư( nhưng nó chưa bị hư hẳn) nên đánh lửa không chuẩn khi bác chạy nhanh.

Nếu có thể được bác gửi cái hình của cục đánh lửa cho Subaru xem.

Bác nói thợ xem như vậy nha rồi cho Subaru biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top