Thảo luận Mitsubishi Xpander đạt mốc 100.000 xe lăn bánh

Yuan Hui

Xe đạp
Biển số
OF-208667
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
35
Động cơ
316,797 Mã lực
Vào những năm đầu khi đặt chân đến Việt Nam (1994), Mitsubishi có vị thế khá khiêm tốn trên thị trường Việt. Trong suốt ba thập kỷ, thương hiệu này gần như không có mẫu xe nào lọt vào Top xe bán chạy hàng năm. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn 5 năm trở lại đây, Mitsubishi đã có màn lột xác ngoạn mục, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ô tô Việt Nam. Khi mẫu xe mang tên Xpander chính là chìa khóa dẫn đến thành công của Mitsubishi.

7ee1be2844114e33708dd0f727a15c21.jpg


Ra mắt vào năm 2018, Xpander nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Chiếc xe này được mệnh danh là "hiện tượng của năm 2019" khi lật đổ vị thế thống trị của Toyota Innova trong suốt nhiều thập kỷ. Tháng 5 vừa qua, Xpander ghi nhận 1.766 xe bán ra, giúp Mitsubishi tiếp tục giữ vững vị trí số 1 doanh số 3 tháng liên tiếp. Theo chia sẻ từ Mitsubishi, trong tháng 6 này, Xpander sẽ cán mốc 100.000 xe lăn bánh tại Việt Nam.

Bên cạnh thành công của Xpander, Mitsubishi tiếp tục ra mắt XForce vào tháng 3/2024. Mẫu xe này nhanh chóng lọt Top 5 xe bán chạy nhất trong 3 tháng liên tiếp (tháng 3, 4 và 5). Với chiến lược tập trung phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Đông Nam Á và điều chỉnh nhanh chóng theo diễn biến thị trường Việt Nam.

xforce-ultimate-cc0220240612010725.jpg

Trong tháng 6 này MMV sẽ chính thức ra mắt phiên bản Xforce Ultimate cao cấp nhất. Phiên bản này có thêm nhiều trang bị hấp dẫn khác như: hệ thống âm thanh Yamaha, cốp mở điện rảnh tay (đá cốp), tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước. Các thông số còn lại đều giống các phiên bản khác.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,004
Động cơ
298,535 Mã lực
chúc mầng mitsu, xe quốc dân thay anh quốc dân cũ
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,173
Động cơ
373,709 Mã lực
em từng định xuống tiền mua Xpander đấy, xong cuối cùng lại lấy CX5, Xpander là con xe đáng đồng tiền bát gạo
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
em từng định xuống tiền mua Xpander đấy, xong cuối cùng lại lấy CX5, Xpander là con xe đáng đồng tiền bát gạo
Thật ra em thấy con nào cũng đáng đồng tiền bát gạo hết nếu xét ở từng góc độ của từng người. Trừ những ai mua lần đầu, còn đâu đều có ít nhiều kinh nghiệm, và đã chọn xe thứ 2 thì chắc chắn đều đã hài lòng với lựa chọn của mình. Yêu quý những ưu điểm và chấp nhận những nhược điểm.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,365
Động cơ
-276,770 Mã lực
Hồi xưa xe của Mitsu cũng ngon (Zolie, Zinger) nhưng do không kinh tế (tiết kiệm xăng và bảo dưỡng) bằng xe Toyota nên bị bỏ lại phía sau, rút kinh nghiệm phát là ngon luôn :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,004
Động cơ
298,535 Mã lực
Hồi xưa xe của Mitsu cũng ngon (Zolie, Zinger) nhưng do không kinh tế (tiết kiệm xăng và bảo dưỡng) bằng xe Toyota nên bị bỏ lại phía sau, rút kinh nghiệm phát là ngon luôn :D
Chuẩn cụ, phải thêm tí dáng suv nữa là bao thị trg luôn.
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
646
Động cơ
582,607 Mã lực
Có một thắc mắc hơi lạc đề chút là sao Mitsu không dùng động cơ có turbo nhỉ?
 

MrFank

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
1,470
Động cơ
207,871 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Có một thắc mắc hơi lạc đề chút là sao Mitsu không dùng động cơ có turbo nhỉ?
Giải thích của hãng đây cụ:
"Động cơ này thực sự được chuyển từ mẫu xe Xpander và nó đã được khách hàng trong khu ĐNÁ chấp nhận rộng rãi. Bản thân công suất động cơ có thể không cao như Honda chẳng hạn, nhưng ở dải tốc độ thấp, mô-men xoắn tạo ra là vừa đủ

Xét đến điều kiện lái xe ở ĐNÁ, đặc biệt là ở những nơi có mật độ giao thông cao, đặc điểm của động cơ 1.5L hút khí tự nhiên trên Xforce phù hợp với vấn đề này... Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tiếp tục và cải tiến động cơ Xpander cho chiếc CUV này"

Nhưng e nghe xong cũng chưa thấy thuyết phục lắm, có thể họ không đầu tư chạy đua về động cơ để giảm chi phí cho xe cũng như tiết kiệm chi phí bảo trì về sau cho khách hàng
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
Có một thắc mắc hơi lạc đề chút là sao Mitsu không dùng động cơ có turbo nhỉ?
Chả riêng Mitsu mà đầy hãng không dùng turbo. Xe phổ thông thì chỉ thấy Ford (ecoboost) với Honda (vtec turbo) là phổ cập turbo. Cũng bởi 2 dòng này nó thiên về sức mạnh. Và việc lắp turbo sẽ làm độn giá thành lên thôi. Hơn nữa Xforce hay Xpander nó đánh vào phân khúc đại trà thì ko cần thiết máy cực mạnh đâu.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
Giải thích của hãng đây cụ:
"Động cơ này thực sự được chuyển từ mẫu xe Xpander và nó đã được khách hàng trong khu ĐNÁ chấp nhận rộng rãi. Bản thân công suất động cơ có thể không cao như Honda chẳng hạn, nhưng ở dải tốc độ thấp, mô-men xoắn tạo ra là vừa đủ

Xét đến điều kiện lái xe ở ĐNÁ, đặc biệt là ở những nơi có mật độ giao thông cao, đặc điểm của động cơ 1.5L hút khí tự nhiên trên Xforce phù hợp với vấn đề này... Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tiếp tục và cải tiến động cơ Xpander cho chiếc CUV này"

Nhưng e nghe xong cũng chưa thấy thuyết phục lắm, có thể họ không đầu tư chạy đua về động cơ để giảm chi phí cho xe cũng như tiết kiệm chi phí bảo trì về sau cho khách hàng
Cái chính là Xforce làm cho Đông Nam Á thì ko cần thiết phải lắm sức mạnh. Phân khúc hướng tới là đại trà cho nên giá cả là yếu tố đầu tiên. Xpander bán khá thì cứ nhét những ưu thế của nó lên Xforce, ít nhất là bớt chi phí R&D rồi! Chứ giả sử thị trường Bắc Mỹ thì hoặc 2.0 hoặc 1.5 tăng áp ngay!
 

unnamed

Xe máy
Biển số
OF-52560
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
59
Động cơ
452,871 Mã lực
Ghê thậc, sắp chạm mốc 100.000 xe. Mit mấy năm trở lại đây tiến nhanh thậc. Phải công nhận xe của Mit ngày càng hoàn thiện, Mit đã lắng nghe người tiêu dùng nhiều hơn và thay đổi tích cực theo hướng chiều người dùng
 

nnhtelecom

Xe hơi
Biển số
OF-17418
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
138
Động cơ
508,467 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tháng 8.2023 đạt mốc 80.000 xe và sau gần 1 năm đặt mốc 100.000 xe , hãng Mitsubishi thật hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt Nam
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
Ghê thậc, sắp chạm mốc 100.000 xe. Mit mấy năm trở lại đây tiến nhanh thậc. Phải công nhận xe của Mit ngày càng hoàn thiện, Mit đã lắng nghe người tiêu dùng nhiều hơn và thay đổi tích cực theo hướng chiều người dùng
Chẳng qua Mitsu nó nhìn ra trước được phân khúc khách hàng đại trà có 1 phân mảnh thị trường rất tiềm năng: Tụi tao muốn xe tầm 700 triệu ra giấy tờ, chở đc nhiều người, chất nhiều đồ, nhỏ gọn! Hãng: Ok, anh có con hàng này cho các chú đây! Giá ra giấy 700 cộng trừ, 7 chỗ (hơi khiên cưỡng nhưng hàng 3 ngồi rộng hơn Outlander hay CRV), nhét được đồ khi cần, xe bé, máy 1.5 N/A đủ dùng. Và thế là khi cung cầu gặp nhau thì...bán tốt thôi. Chứ Mitsu mà cứ ôm Outlander, Attrage hay kể cả Lancer/Evolution thì...bán ô tô cho vui, bán thang máy, quạt điện sướng hơn!
Mitsu đem Xpander ra cũng ko khác gì Toy hồi 2003 đem Vios về, cũng đều nhìn ra đc cầu thị trường. Và thực tế đã chứng minh đó là những mẫu xe thành công!
 

unnamed

Xe máy
Biển số
OF-52560
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
59
Động cơ
452,871 Mã lực
Chẳng qua Mitsu nó nhìn ra trước được phân khúc khách hàng đại trà có 1 phân mảnh thị trường rất tiềm năng: Tụi tao muốn xe tầm 700 triệu ra giấy tờ, chở đc nhiều người, chất nhiều đồ, nhỏ gọn! Hãng: Ok, anh có con hàng này cho các chú đây! Giá ra giấy 700 cộng trừ, 7 chỗ (hơi khiên cưỡng nhưng hàng 3 ngồi rộng hơn Outlander hay CRV), nhét được đồ khi cần, xe bé, máy 1.5 N/A đủ dùng. Và thế là khi cung cầu gặp nhau thì...bán tốt thôi. Chứ Mitsu mà cứ ôm Outlander, Attrage hay kể cả Lancer/Evolution thì...bán ô tô cho vui, bán thang máy, quạt điện sướng hơn!
Mitsu đem Xpander ra cũng ko khác gì Toy hồi 2003 đem Vios về, cũng đều nhìn ra đc cầu thị trường. Và thực tế đã chứng minh đó là những mẫu xe thành công!
Như này có được tính là Mit bắt đúng trends phải không bác?
Giống như Xforce vây, vừa mới ra cũng đã thành hàng hot ngay.
Ở góc độ nào đó thì Mit cũng biết cách chiều lòng người dùng, đánh đúng tâm lý người mua Việt Nam. Bán cái người Việt mình cần phải không bác?
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
Như này có được tính là Mit bắt đúng trends phải không bác?
Giống như Xforce vây, vừa mới ra cũng đã thành hàng hot ngay.
Ở góc độ nào đó thì Mit cũng biết cách chiều lòng người dùng, đánh đúng tâm lý người mua Việt Nam. Bán cái người Việt mình cần phải không bác?
Chính xác. Bán cái người mua cần chứ không bán cái hãng có.
Cũng có thể coi là bắt đúng trend bác ạ.
Ngoại hình hầm hố cũng là điểm cộng với gu người Việt chứ xe như khối hộp mà hiền hiền cũng khó tiêu thụ hơn.
Còn Xforce cần có thời gian bởi Xforce nhảy vào khi các anh tài CUV hạng B đã đông đảo rồi. Xpander giống như kẻ...khai hoang vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

unnamed

Xe máy
Biển số
OF-52560
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
59
Động cơ
452,871 Mã lực
Chính xác. Bán cái người mua cần chứ không bán cái hãng có.
Cũng có thể coi là bắt đúng trend bác ạ.
Ngoại hình hầm hố cũng là điểm cộng với gu người Việt chứ xe như khối hộp mà hiền hiền cũng khó tiêu thụ hơn.
Còn Xforce cần có thời gian bởi Xforce nhảy vào khi các anh tài CUV hạng B đã đông đảo rồi. Xpander giống như kẻ...khai hoang vậy.
Thanks bác đã giảng giải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top