[Funland] Mở rộng sân bay Nội Bài.

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,983
Động cơ
260 Mã lực
Các cụ có cao kiến gì về việc mở rộng sân bay Nội Bài không ạ?
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài
Sân bay Nội Bài được đề xuất xây thêm 2 đường băng và 2 nhà ga hành khách ở phía Nam đường Võ Nguyên Giáp.
Ngày 15/8, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.
Theo đó, cảng hàng không quốc tế Nội Bài được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng - quân sự, đạt cấp 4F theo quy định của ICAO, có thể khai thác các loại tàu bay lớn nhất như B777-X, B747-8, B777-300ER và A380.
Đến năm 2030, sân bay Nội Bài có thể đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Để đáp ứng nhu cầu đó, Cục hàng không VN đề xuất quy hoạch điều chỉnh sân bay Nội Bài với 3 đường băng, trong đó giữ nguyên 2 đường băng hiện tại phía Bắc và xây mới một đường băng ở phía Nam đường Võ Nguyên Giáp, cách đường băng 1B hiện hữu 2.200 m.
Đường băng sân bay Nội Bài được sửa chữa vì tần suất bay cao khiến đường băng nhanh xuống cấp. Ảnh: Giang Huy


Thi công sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, tháng 7/2020. Ảnh: Giang Huy
Trong giai đoạn đến năm 2030, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó nhà ga T2 hiện hữu tiếp tục mở rộng để đạt công suất hành khách 30 - 40 triệu mỗi năm. Ngoài ra, nhà ga T3 được xây mới ở phía Nam đạt công suất khoảng 30 triệu khách mỗi năm.
Giai đoạn đến năm 2050, dự báo hành khách tăng lên 100 triệu và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Do đó, sân bay được quy hoạch thêm đường băng thứ 4 ở phía Nam, thêm một nhà ga T4 công suất 25 triệu khách tại nhà ga T1 hiện hữu; xây mới nhà ga T5 đạt công suất khoảng 25 triệu hành khách mỗi năm khi có nhu cầu.
Về quy hoạch sử dụng đất, đơn vị tư vấn đề xuất bám sát quy hoạch sử dụng đất đã được duyệt khoảng 2.230 ha theo quy hoạch thủ đô Hà Nội, đảm bảo đủ quỹ đất cho quốc phòng.
Sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua Nội Bài hàng năm tăng trung bình trên 10%. Năm 2018, sân bay đã đón gần 26 triệu lượt khách, năm 2019 đón khoảng 29 triệu lượt. Trong khi công suất thiết kế nhà ga hiện tại chỉ là 25 triệu khách mỗi năm với 2 đường băng 1A, 1B. Nhà ga T1 đón khách nội địa với công suất 15 triệu, nhà ga T2 đón khách quốc tế với công suất 10 triệu.
https://vnexpress.net/de-xuat-dieu-chinh-quy-hoach-san-bay-noi-bai-4146889.html

HIỆN TRẠNG SÂN BAY NỘI BÀI VÀ PHỤ CẬN.
Xung quanh khá nhiều công trình nên việc GPMB đang trở nên đắt đỏ.
View attachment 5384407
Mở được thì tốt thôi, nhưng mở rộng ra mà ko giải quyết được chỗ gửi xe cho khách với giá hợp lý thì coi như vứt, giờ sang sb toàn phải vào dân gửi xa vãi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,465
Động cơ
64,841 Mã lực
Cứ mỗi tỉnh ta làm 1 cái sân bay cụ nhỉ. Thế nó mới công bằng, tỉnh nào cũng có cơ hội đầu tư, cơ hội phát triển cả.
Có rất nhiều tỉnh thành sẽ phải hai cái cụ ạ. Nhưng nhà nước chỉ cần nắm quyền chi phối khoảng 20 cái sân bay thôi, còn giải phóng mặt bằng cho tư nhân hay nước ngoài họ muốn làm gì thì làm. Chứ các tỉnh giờ đang muốn có sân bay bằng được cho bằng bạn bằng bè, tiền xây ko đáng kể nhưng tiền vận hành (có khi lỗ) ngốn hết nguồn thu ít ỏi của địa phương. Và xác định luôn tỉnh mà đầu tư mặt bằng sạch, DN tư nhân ko muốn làm thì cầm chắc là lỗ
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,512
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đấy, quy hoạch kiểu cụ thì dân khóc tiếng Mán đúng òi.

Nghĩ sao mà bảo lượng khách tăng 10% mỗi năm thì 10 năm sau phải mở rộng ra gấp đôi???
Là em cũng tính áng chừng vậy, thế ý cụ là phải tính theo kiểu lãi mẹ đẽ lãi con như Ngân hàng ấy à. Chắc chưa đến 10 năm hả cụ. Vậy để em đi mượn máy tính của mấy đứa nhỏ đã nha!!!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top