- Biển số
- OF-8718
- Ngày cấp bằng
- 22/8/07
- Số km
- 1,715
- Động cơ
- 554,059 Mã lực
Cháu có thể phải giảm tốc độ hay không giảm tốc độ phụ thuộc hoàn toàn vào ý kiến (hậu xét) của thẩm phán nhé, luật lá chỉ để tham khảo cho vui thôi. 

Cụ ở Nhật rồi hỉVâng ạ, giải pháp (đối với cháu) là:
1. Hạn chế tới mức tối đa chính mình là người điều khiển phương tiện giao thông (nếu có thể đi phương tiện công cộng, taxi, xe ôm v.v...)
2. Nếu trong trường hợp (1) không thực hiện được, thì hạn chế tới mức tối đa quãng đường tham gia giao thông (thật cần thiết thì mới di chuyển, không phải muốn là cứ xách xe ra chạy).
Bị chọc lốp rồi.
Bị chọc lốp rồi.
Nóng thế này Trâu xào rau muống ăn k ngon...hi...hi...Bên bọn nó, từ những năm 40 thì ô tô đã chạy đầy đường rồi. Còn ở ta, từ những năm 75 vẫn còn phải mua cái khung xe đạp trước, sau đó mới mua phụ tùng để lắp ráp cái xe đạp để đi làm.
Bọn nó đi trước mình bao năm, bây giờ mình mới đi theo, luật pháp chưa hoàn thiện bằng nó là chuyện đương nhiên.
![]()
Vẫn còn nguyên.
Chắc là nick Trâu Dạy Lái Xe bị xào rau muống.
Cụ thấy không ngon thì cứ chuyển qua cho em xin. Lâu lâu rồi, em không được ai thả tim,Nóng thế này Trâu xào rau muống ăn k ngon...hi...hi...
1. Luật và trang bị giao thông ở Nhật rõ ràng và an toàn.Cụ ở Nhật rồi hỉ
Giao thông bên đó làm sao? Có rõ ràng để mọi người đi xe được lưu thông an toàn không?
Bình thường mợ chủ đến ngã ba, tư, điểm giao cắt có giảm tốc độ không? Em là em auto giảm thành phản xạ rồi chả cần chờ thông tư này nọ. Thậm chí càng vắng càng phải cẩn thận.Cháu xin lấy ví dụ tình huống một phương tiện (xe máy) vượt đèn đỏ, và cháu (ô tô) đâm vào phương tiện đó.
1. Nếu là tình huống trong phố, cháu phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, vì kiểu gì xung quanh khu vực đèn tín hiệu, cũng có công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, vậy là cháu vi phạm khoản 5, điều 5, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT.
2. Nếu tình huống ngoài đồng không mông quạnh, cháu phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, vì kiểu gì trước khi đến khu vực đèn tín hiệu, cũng sẽ có biển cảnh báo nguy hiểm, vậy là cháu vi phạm khoản 1, điều 5, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT.
Không những giảm tốc độ mà còn dừng hẳn lại, quan sát các bên khoảng 10 giây, rồi mới đi tiếp ạ.Bình thường mợ chủ đến ngã ba, tư, điểm giao cắt có giảm tốc độ không?
Cháu đã ở BC 1 năm, Luật GT bên đó định lượng rõ ràng. Trường hợp gặp đèn xe khẩn cấp dừng trên cao tốc có giới hạn tốc độ >= 80km/h thì ta phải giảm xuống (chính xác) 70km/h và chuyển lane an toàn. Nếu giới hạn tốc độ < 80km/h thì giảm (chính xác) xuống 40km/h.Sau khi đọc rất kỹ Điều 5 của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, về các trường hợp phải giảm tốc độ. Cháu suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Cháu chưa có kinh nghiệm nhiều khi tham gia giao thông ở Việt Nam, nên rất mong các bác cho biết những ví dụ tình huống cụ thể. Cháu xin cảm ơn ạ.
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Sau khi đọc rất kỹ Điều 5 của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, về các trường hợp phải giảm tốc độ. Cháu suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Cháu chưa có kinh nghiệm nhiều khi tham gia giao thông ở Việt Nam, nên rất mong các bác cho biết những ví dụ tình huống cụ thể. Cháu xin cảm ơn ạ.
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Vâng ạ, nếu bỏ được cụm từ "để có thể dừng lại một cách an toàn" thì sẽ giảm nhiều trường hợp bị kết tội vì lỗi "không làm chủ tốc độ". Ví dụ đâm vào xe vượt đèn đỏ, thì người đâm chỉ cần chứng minh đã giảm tốc độ hết mức có thể, là không bị kết tội "không làm chủ tốc độ".Dự thảo luật giao thông đường bộ 2020 đang được lấy ý kiến, khoản 9 điều 18 quy định các trường hợp phải giảm tốc độ và đã bỏ đoạn: "để có thể dừng lại một cách an toàn"
Như thế thì mới phạt đc cái ông đâm vào mít thằng đi lùi trên cao tốc chứ cụ
muốn thoát thì đừng đâm vào thằng nào mà thôi![]()
Cháu có thể phải giảm tốc độ hay không giảm tốc độ phụ thuộc hoàn toàn vào ý kiến (hậu xét) của thẩm phán nhé, luật lá chỉ để tham khảo cho vui thôi.![]()
Cụ ở Nhật rồi hỉ
Giao thông bên đó làm sao? Có rõ ràng để mọi người đi xe được lưu thông an toàn không?
Luật ghi phải giảm tốc độ nhưng không rõ phải giảm bao nhiêu, ta nên hiểu là không có mức giảm cụ thể mà mình sẽ phải tự tính toán để đủ tránh tai nạn. Nếu tai nạn xảy ra do mình không giảm đủ tốc độ thì mình sẽ phải chịu trách nhiệm. Ví dụ đang đi 50km/h đến ngã tư có giảm còn 45km/h nhưng vẫn gây tai nạn, người ta chứng minh được nếu anh đi 10km/h sẽ không xảy ra tai nạn -> Anh vẫn có lỗi. Ngược lại, anh đi qua ngã tư không thèm giảm tốc nhưng không có tai nạn nào xảy ra thì người ta cũng chẳng thể phạt anh được, cùng lắm vẫy vào nhắc nhở thôi!
Nói chung đi đường thì điều quan trọng là tự tính để bảo đảm không xảy ra tai nạn chứ đừng nên cố lách luật. Ví dụ đường cho phép đi 80km/h nhưng gặp đường trơn hoặc mật độ đông thì phải lo giảm tốc để tránh tai nạn, vì tai nạn là thiệt mình thôi. Khi tai nạn xảy ra CA cũng căn cứ theo thực tế mà định tội chứ không phải cứ trong tốc độ chung cho phép là không có lỗi đâu.
Nóng thế này Trâu xào rau muống ăn k ngon...hi...hi...
Cháu đã ở BC 1 năm, Luật GT bên đó định lượng rõ ràng. Trường hợp gặp đèn xe khẩn cấp dừng trên cao tốc có giới hạn tốc độ >= 80km/h thì ta phải giảm xuống (chính xác) 70km/h và chuyển lane an toàn. Nếu giới hạn tốc độ < 80km/h thì giảm (chính xác) xuống 40km/h.
Qua giao đường sắt, nếu có tín hiệu dừng thì bao giờ thấy an toàn mới đi tiếp chứ không phải cứ có đèn xanh là đi....
Anh phải đảm bảo an toàn là trên hết nhưng việc đảm bảo an toàn của anh vẫn phải không phạm Luật. Phải có định tính, đinh lượng rõ ràng, nếu không người thực thi pháp luật đễ suy luận Luật kiểu gì là do họ.
xin phép bi bô tị
Dự thảo luật giao thông đường bộ 2020 đang được lấy ý kiến, khoản 9 điều 18 quy định các trường hợp phải giảm tốc độ đã bỏ đoạn: "để có thể dừng lại một cách an toàn"
9. Các trường hợp phải giảm tốc độ:
a) Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
b) Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
c) Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường cong; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
d) Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
đ) Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
e) Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
g) Khi có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
h) Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
i) Khi đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
k) Khi gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
l) Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
m) Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Thêm một điểm thay đổi nữa tại điều 18 đó là tại khoản 1:
1. Nguyên tắc chấp hành quy định về tốc độ và khoảng cách khi điều khiển phương tiện trên đường bộ:
a) Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy CÙNG CHIỀU liền trước trên cùng làn xe của mình và điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp với điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, khối lượng của phương tiện, địa hình, thời tiết và các yếu tố ảnh hưởng khác để bảo đảm an toàn giao thông;
chữ "cùng chiều" đã được bổ sung vào so với Luật giao thông đường bộ 2008.
Học kỹ tiếng Việt trước khi học Luật mợ nhé. Có thế mà cũng thắc mắc.Sau khi đọc rất kỹ Điều 5 của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, về các trường hợp phải giảm tốc độ. Cháu suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Cháu chưa có kinh nghiệm nhiều khi tham gia giao thông ở Việt Nam, nên rất mong các bác cho biết những ví dụ tình huống cụ thể. Cháu xin cảm ơn ạ.
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Ở xứ này, bạn cứ để ý tất cả các vụ án liên quan giao thông được công bố, toàn ở những cái khá mơ hồ như "không làm chủ tốc độ", "không chú ý quan sát", "không giảm tốc độ" ...Theo Thông tư mới nhất 31/2019/TT-BGTVT thì gần như không thể thoát được cái lỗi "không làm chủ tốc độ". Cháu nghĩ mãi mới ra được tình huống ở #4 ạ.
bác dạy nghye mơ hồ lại càng hồ mơỞ xứ này, bạn cứ để ý tất cả các vụ án liên quan giao thông được công bố, toàn ở những cái khá mơ hồ như "không làm chủ tốc độ", "không chú ý quan sát", "không giảm tốc độ" ...
Còn nèo thêm câu, có nồng độ cồn, dù là nồng độ qua mũi hay qua mồm.
Còn cái sự Có cồn ấy nó ảnh hưởng như nào, chưa bao giờ có câu trả lời.
Thậm chí hôm rồi, có cái xe hết đăng kiểm 1 ngày, cũng nhắc đi nhắc lại.
Cực ít khi có những kết tội rõ ràng như: Không nhường cho thằng ưu tiên, vượt đèn đỏ hay tương tự.
Muốn quan tòa minh bạch dân chủ công bằng văn minh, bạn phải sang đất nước Việt Nam tươi đẹp.
Chứ chỗ này không có đâu.