[ATGT] Một kinh nghiệm về giao thông ở xứ Kanguru

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em đi cùng một ông người Úc, cũng vòng vèo quanh HN. Ông này khá ấn tượng về giao thông ở Việt mình. Đại loại xe máy như mắc cửi mà chẳng thấy va chạm gì ! (cũng may hôm nay ko gặp va chạm nào). Sau khi hỏi về giao thông ở Melbourne thì ông ta nói Úc kiểm soát khá chặt. Đường cao tốc cho chạy 110km/h, trong phố cỡ 50, thậm chí còn có hạn chế 30 khi đi qua các khu trường học hoặc thực sự đông đúc.
Có một điểm em nghĩ mình nên học họ, đó là những người mới lái thì biển số xe phải được ghi ký hiệu riêng, và các tiêu chuẩn cho chạy xe cũng thấp hơn. Vi dụ trên đường cho chạy 80km/h thì những 'tài mới' chỉ được chạy 70 hoặc 60. Tài mới không được sử dụng những xe có công suất lớn, ví dụ trên 3.0 (cái này em ko nhớ ngưỡng là bao nhiêu) và tài mới cũng không được chở quá 2 người tính cả anh ta. Sau 2 năm thì 'tài mới' mới được công nhận là tài xế đủ chuẩn và được hưởng đầy đủ những luật định như các tài xế khác.
Kể ra luật cũng khắt khe, nhưng chắc họ cũng có những trường hợp 'xe điên' nên mới ra luật hạn chế như vậy. Ở mình có bằng 1 ngày cũng có thể phóng hết limit trên đường cao tốc, đi xe nhiều chấm thoải mái hoặc chở full tải mà không có ai nói gì.
 
Biển số
OF-346249
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
85
Động cơ
271,090 Mã lực
hạn chế cho lái mới lái xe chấm to theo em là hợp lý. lái mới lắm khi lóng ngóng và không lường hết đc sức mạnh của cỗ máy mình đang điều khiển là rất nguy hiểm.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,173
Động cơ
554,797 Mã lực
Có cả 1 bộ máy kền kền đầy đủ thành phần ăn nên làm ra vì tai nạn mà cụ đòi đề xuất bắt họ lấy dây buộc mình
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Hôm nay em đi cùng một ông người Úc, cũng vòng vèo quanh HN. Ông này khá ấn tượng về giao thông ở Việt mình. Đại loại xe máy như mắc cửi mà chẳng thấy va chạm gì ! (cũng may hôm nay ko gặp va chạm nào). Sau khi hỏi về giao thông ở Melbourne thì ông ta nói Úc kiểm soát khá chặt. Đường cao tốc cho chạy 110km/h, trong phố cỡ 50, thậm chí còn có hạn chế 30 khi đi qua các khu trường học hoặc thực sự đông đúc.
Có một điểm em nghĩ mình nên học họ, đó là những người mới lái thì biển số xe phải được ghi ký hiệu riêng, và các tiêu chuẩn cho chạy xe cũng thấp hơn. Vi dụ trên đường cho chạy 80km/h thì những 'tài mới' chỉ được chạy 70 hoặc 60. Tài mới không được sử dụng những xe có công suất lớn, ví dụ trên 3.0 (cái này em ko nhớ ngưỡng là bao nhiêu) và tài mới cũng không được chở quá 2 người tính cả anh ta. Sau 2 năm thì 'tài mới' mới được công nhận là tài xế đủ chuẩn và được hưởng đầy đủ những luật định như các tài xế khác.
Kể ra luật cũng khắt khe, nhưng chắc họ cũng có những trường hợp 'xe điên' nên mới ra luật hạn chế như vậy. Ở mình có bằng 1 ngày cũng có thể phóng hết limit trên đường cao tốc, đi xe nhiều chấm thoải mái hoặc chở full tải mà không có ai nói gì.
Đúng đấy cụ, trước có cụ nào trên này đã pót về việc học và thi lấy bằng ở Úc mà, giờ không nhớ ở chỗ nào?
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
2,035
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Hôm nay em đi cùng một ông người Úc, cũng vòng vèo quanh HN. Ông này khá ấn tượng về giao thông ở Việt mình. Đại loại xe máy như mắc cửi mà chẳng thấy va chạm gì ! (cũng may hôm nay ko gặp va chạm nào). Sau khi hỏi về giao thông ở Melbourne thì ông ta nói Úc kiểm soát khá chặt. Đường cao tốc cho chạy 110km/h, trong phố cỡ 50, thậm chí còn có hạn chế 30 khi đi qua các khu trường học hoặc thực sự đông đúc.
Có một điểm em nghĩ mình nên học họ, đó là những người mới lái thì biển số xe phải được ghi ký hiệu riêng, và các tiêu chuẩn cho chạy xe cũng thấp hơn. Vi dụ trên đường cho chạy 80km/h thì những 'tài mới' chỉ được chạy 70 hoặc 60. Tài mới không được sử dụng những xe có công suất lớn, ví dụ trên 3.0 (cái này em ko nhớ ngưỡng là bao nhiêu) và tài mới cũng không được chở quá 2 người tính cả anh ta. Sau 2 năm thì 'tài mới' mới được công nhận là tài xế đủ chuẩn và được hưởng đầy đủ những luật định như các tài xế khác.
Kể ra luật cũng khắt khe, nhưng chắc họ cũng có những trường hợp 'xe điên' nên mới ra luật hạn chế như vậy. Ở mình có bằng 1 ngày cũng có thể phóng hết limit trên đường cao tốc, đi xe nhiều chấm thoải mái hoặc chở full tải mà không có ai nói gì.
dân Úc người ta rất tự giác. Thấy người tập lái P xanh. P đỏ là nhường đường. Ko bao giờ ko thắt đai an toàn kể cả người ngồi sau... Tóm lại ý thức gt rất tốt. Mình còn lâu mới theo được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân chém gió với ông người Úc, ông ý bảo: bên tao thì đi đúng luật, nhiều khi có vẻ rất vô tình. Ví dụ có xe lao sang đường như kiểu vượt đèn đỏ là hầu như là đâm nhau ngay. Xe bus vào bến chém cua rất ngọt, người đi bộ lớ ngớ không đứng trên vỉa hè là có khi mất chân như chơi ! Chả bù cho giao thông HN: ai cũng nhìn ai, cảnh giác trước sau (em nghĩ: ặc, đi kiểu Úc thì có mà thành IS hết !). Sau ông ý kết luận: kể ra kết hợp kiểu đi của 2 bên thì tốt hơn !. Hóa ra giao thông bên mình cũng có điểm hay, dưng mà hay kiểu VN thì người có phản xạ kém rất khó lái ô tô , nhất là các cụ tuổi cao.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,495
Động cơ
495,503 Mã lực
Hồi em mới lái cứ đi lờ đờ giữa đường nhiều bác lườm nguýt lắm, em phải dán cái đề can phía sau (Hôn em anh phải mất tiền)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top